[Đánh giá] Nên mua điện thoại nào dưới 5 triệu Hot nhất 2018?

2665

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua điện thoại nào dưới 5 triệu thì hãy tham khảo danh sách những chiếc Smartphone đáng giá nhất năm 2018 mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ trong bài viết này để chọn ra cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhé!

Nếu như trước đây, điện thoại chỉ là công cụ dùng để nghe, gọi, nhắn tin thì bây giờ điện thoại lại được xem là “thế giới” thu nhỏ trong long bàn tay. Chơi game, lướt web, selfie check-in, kết nối con người qua mạng xã hội…, chuyện gì điện thoại cũng có thể làm được. Chính vì vậy, với nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng cao, tiện ích ngày càng nhiều, làm sao để mua được chiếc điện thoại phù hợp khi “kinh phí” của bạn chỉ trong khoảng 5 triệu? Đây là vấn đề khiến khá nhiều người phải đau đầu, đặc biệt là với các bạn học sinh, sinh viên cần sử dụng những chiếc điện thoại smartphone thông minh để phục vụ việc học tập, làm việc cũng như giải trí.

Chính vì vậy, trong bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề “nhức đầu” đồng thời cung cấp cho các bạn một số kiến thức cần biết khi mua điện thoại để các bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc điện thoại smartphone phù hợp nhất.

Tiêu chí khi mua điện thoại smartphone

Trước khi quyết định mua điện thoại hãng nào, bạn cần phải xác định rõ các tiêu chí khi mua để có thể mua được chiếc điện thoại tốt nhất.

Nhu cầu sử dụng

Trước khi mua điện thoại, bạn cần biết mục đích mua điện thoại của mình. Điện thoại thường có rất nhiều chức năng. Hơn thế nữa, mỗi hãng điện thoại đều có một thế mạnh riêng, mỗi dòng điện thoại sẽ có một tính năng nổi bật.

  • Nếu bạn mua điện thoại dùng để nghe gọi, bạn có thể lựa chọn điện thoại có pin khỏe, loa tốt
  • Nếu bạn muốn mua điện thoại dùng để chơi game, bạn có thể lựa chọn điện thoại có cấu hình cao, màn hình phân giải cao, hoạt động mượt mà.
  • Còn nếu bạn muốn mua điện thoại dùng để “seo phi” thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm điện thoại có lợi thế về camera ( đặc biệt là camera trước), màn hình lớn, phân giải cao…

Ngoài ra còn có rất nhiều nhu cầu khác tuỳ vào sở thích của người sử dụng. Bạn hãy cân nhắc xem nhu cầu thực sự của mình là gì để đưa ra lựa chọn hợp lý nhé.

Xem thêm: TOP 10 chiếc điện thoại tầm trung đáng mua nhất nửa cuối năm 2018

Kích thước màn hình

kích thước màn hình điện thoại

Điện thoại hiện nay có rất nhiều loại kích thước màn hình khác nhau

Trong thời đại màn hình càng lớn càng được yêu thích như hiện nay, kích thức màn hình là yêu tố vô cùng quan trọng để mua điện thoại. Đa số mọi người đều muốn có một chiếc điện thoại có màn hình lớn. Tuy nhiên, thường thì bạn chỉ nên sử dụng màn hình có kích thước từ 5 – 5,5 inch mà thôi. Kích thước này được xem là kích thước chuẩn và dùng tiện lợi nhất.

Kiểu dáng, thiết kế

Nếu như trước đây điện thoại có vẻ to, hầm hố thì ngày nay điện thoại ngày càng mỏng, dẹp hơn. Trong đó, đi tiên phong cho thời đại smartphone siêu mỏng chính là hãng Apple được làm bằng vỏ kim loại. Chính vì vậy, để mua được một chiếc điện thoại smartphone tốt, bạn nên có thể lựa chọn những sản phẩm có vỏ nhôm, màn hình đẹp.

Độ phân giải

Độ phân giải của màn hình ( đơn vị: pixel) là yếu tố vô cùng quan trọng để xác định độ nét của màn hình. Màn hình càng nét thì có độ phân giải càng cao.

Để kiểm tra độ phân giải màn hình, các bạn nên có thể nhìn vào thông số của điện thoại. Thường màn hình có độ nét sẽ có độ phân giải tối thiểu là từ 1280 x 720 pixel. Nếu độ phân giải thấp hơn, thì chiếc điện thoại đó sẽ không được nét lắm đâu nhé.

Công nghệ màn hình

Hầu hết các hãng điện thoại ngày nay đều có công nghệ màn hình tốt và không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, khi mua điện thoại, bạn cần biết về 2 loại màn hình đó là: màn hình LCD và màn hình AMOLED.

Hệ điều hành

hệ điệu hành của điện thoại hiện nay

IOS và Android vẫn được xem là 2 hệ điều hành chủ đạo

Hệ điều hành được xem là yếu tố hàng đầu để xác định xem chiếc điện thoại đó dùng để làm gì. Bạn có thể lựa chọn hệ điều hành IOS của Apple, Android của Samsung, Windows Phone của Nokia hay BlackBerry OS của BlackBerry… Mỗi hệ sẽ có một tính năng và ưu điểm riêng. Trong đó:

  • Android là hệ điều hành khá được ưa chuộng với một mã nguồn mở.
  • IOS là hệ điều hành có tính bảo mật cao.
  • Windows Phone là hệ điều hành có tính đồng bộ hóa cao nên sử dụng được chung với máy tính.
  • BlackBerry OS là hệ điều hành có tính bảo mật tuyệt đối và thường được các danh nhân sử dụng.

Hiện nay Android và iOS là 2 hệ điều hành được sử dụng ưa chuộng và phổ biến rộng rãi, đặc biệt là ở Việt Nam.

Camera

Thay vì để dùng để liên lạc như trước, ngày nay điện thoại được xem như một chiếc máy ảnh thu nhỏ. Chất lượng của ảnh phụ thuộc vào chất lượng của Camera.

camera iphone 7

Theo như nghiên cứu, có đến 50% các hãng điện thoại sử dụng Camera 5.0 MP với khả năng lấy nét cà bắt ảnh cực nhanh với thời gian laser 0.03 s. Điều này khiến cho sự lựa chọn của mọi người trở lên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ngoài ra khi lựa chọn bạn nên ưu tiên đến những điện thoại sở hữu camera có độ phân giải cũng như cấu hình cao.

Dung lượng Pin

dung lượng pin

Bạn nên quan tâm đên cả chỉ số pin nữa nhé

Dung lượng phin là yếu tố quan trọng để xem điện thoại đó “khỏe” không. Đơn vị đo dung lượng pin điện thoại là Mili Amperre Hour viết tắt là mAh. Điện thoại có dung lượng pin tối thiểu là 2000 mAh.

RAM

ram điện thoại

Ram giúp điện thoại vận hành “ngon hơn”, tránh giật lác

Giống như máy tính, điện thoại cũng có Ram. Ram máy tính phụ thuộc vào hệ điều hành. Hiện nay Ram của các dòng điện thoại Android có dung lượng khá cao, từ 2 – 3 GB.

Bộ nhớ trong

Điện thoại có bộ nhớ càng cao sẽ càng làm người dùng sử dụng tiện lợi hơn. Tuy nhiên, dung lượng bộ nhớ phụ thuộc khá nhiều vào hệ điều hành. Thường thì hệ điều hành 5GB sẽ có bộ nhớ khoảng 3GB, hệ điều hành 16 GB sẽ có bộ nhớ khoảng 8GB…

Giá bán

Dù mua điện thoại nào, giá thành sản phẩm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua của bạn. Đặc biệt là đối với những người có “chi phí” hạn hẹp. Bạn cũng đừng nhầm tưởng rằng cứ điện thoại giá cao là sẽ tốt nhé. Đôi khi những chiếc điện thoại có giá thấp cũng có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm như bạn muốn. Vậy nên hãy lựa chọn điện thoại phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của bạn.

Hiện nay có 3 nhóm khách hàng với 3 phân khúc giá điện thoại khác nhau:

+ Học sinh, sinh viên: Nhóm này thường không tự chủ về tài chính, phụ thuộc vào gia đình nên thường mua những chiếc điện thoại có giá khoảng từ 3 – 6 triệu.

+ Người đi làm có thu nhập: Nhóm này đã tự chủ về tài chính nên thường mua điện thoại phục vụ nhu cầu cá nhân với giá từ 6 – 10 triệu.

+ Tín đồ yêu công nghệ: Nhóm này thường không quan tâm nhiều đến giá mà quan tâm nhiều hơn về cấu hình và chức năng của điện thoại. Thường những người thuộc nhóm này đều có điều kiện kinh tế và hay chạy theo các xu thế mới của công nghệ nên sẽ mua những chiếc điện thoại smartphone mới nhất. Mức giá thì tất nhiên có biên độ rất lớn, từ 10 triệu cho đến vài chục triệu, thậm chí là hơn nữa.

Chế độ bảo hành

Địa chỉ mua hàng uy tín là cơ sở quan trọng để bạn đặt niềm tin và trả tiền cho chiếc điện thoại chính hãng. Những địa chỉ mà bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng đó là các hệ thống của hàng của FPTShop, Nguyễn Kim, Thế giới di động hoặc mua hàng online tại Tiki, Adayroi, Shopee …cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi mới mức giá hấp dẫn.

Phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm là không thể thiếu khi bạn mua một chiếc điện thoại mới toanh được. Đó có thể là những thứ như: Cáp sạc, củ sạc, tai nghe, ốp điện thoại, thẻ nhớ ,pin sạc dự phòng,…

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2018?

TOP 10 điện thoại giá dưới 5 triệu tốt nhất bán chạy

Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn những chiếc điện thoại giá dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay đang bán “cháy hàng” trên thị trường để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé.

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DGxxL3″ ]

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sở hữu thiết kế mảnh mai với khung kim loại nguyên khối chắc chắn. Màn hình có kích thước 6.26 inch Full HD+ đem lại cho người dùng hình ảnh sức nét, màu sắc tươi sáng bắt mắt.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro có đến 4 camera trong đó bộ đôi camera sau là 12MP+5MP được tích hợp công nghệ chụp ảnh AI hiện đại giúp xóa phông, lấy nét, nhận diện khuôn mặt chuẩn xác. Bộ đôi camera trước là 20MP+2MP giúp bạn chụp những bức ảnh Selfie chất lượng, chức năng làm đẹp góp phần giúp bức ảnh của bạn lung linh hơn rất nhiều.

Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 6 Pro 1

Xiaomi Redmi Note 6 Pro có dung lượng ram 3GB, bộ nhớ trong 32GB cho phép bạn lưu trữ dữ liệu thoải mái, xử lí các ứng dụng chạy cùng lúc cho máy luôn mượt mà khi dùng. Dung lượng pin của Xiaomi Redmi Note 6 Pro khủng với 4000mAh bạn thoải mái sử dụng cả ngày dài mà vẫn không hết pin.

Giá bán của Xiaomi Redmi Note 6 Pro(bản 3GB/32GB) là 4.990.000đ

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1 (4G/64GB)

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1 (4G/64GB)

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PSg8GK” ]

Asus Zenfone Max Pro M1 chắc chắn là chiếc điện thoại tầm trung đáng mơ ước với thiết kế kim loại chắc chắn, viền 4 cạnh tinh xảo. Kích thước màn hình 5.9inch, độ phân giải Full HD+ sắc nét đến từng chi tiết.

Máy được trang bị dung lượng Ram 4GB đem lại tốc độ máy chạy nhanh, mạnh mẽ, lữu trữ hình ảnh, âm thanh, video thoái mái nhờ bộ nhớ trong 64GB. Asus Zenfone Max Pro M1 có bộ đôi camera kép chính ở sau 16MP+5MP chụp xóa phông, lấy nét chuẩn giúp bạn lưu trữ những bức ảnh đáng nhớ. Camera trước 16MP chụp làm đẹp selfie vô cùng lung linh.

Điện Thoại Asus Zenfone Max Pro M1 (4G/64GB) 1

Dung lượng pin siêu khủng 5000mAh cùng cảm biến vân tay cực nhạy ở mặt sau máy. Giá bán của Asus Zenfone Max Pro M1 trên thị trường là 4.990.000đ cực rẻ sơ với những gì mà chiếc máy này mang lại.

Điện Thoại OPPO F5

Điện Thoại OPPO F5

Điện Thoại OPPO F5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PRzXh9″ ]

OPPO F5 có thiết kế vô cùng mềm mại và tinh tế, cùng chức năng mở khóa nhận diện khuôn mặt khiến bạn sẽ thích thú khi sử dụng chiếc điện thoại này. OPPO F5 có kích thước màn hình 6inch, độ phân giải Full HD sống động.

OPPO F5 còn có dung lượng ram lên đến 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Với cấu hình có phần khủng như này giúp xử lí các tác vụ trên điện thoại của bạn một cách dễ dàng, mượt mà nhất. Camera chính của OPPO F5 có độ phân giải lên đến 20MP chụp ảnh siêu nét, siêu đẹp, camera trước là 15MP chụp beauti mịn màng.

Điện Thoại smartphone OPPO F5

Dung lượng pin 3200mAh cho phép bạn sử dụng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo hết pin. Gía bán của OPPO F5 trên thị trường khá rẻ chỉ với 4.690.000đ mà thôi.

Điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime

Galaxy J7 Prime được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2017. Sản phẩm này được Samsung tung ra để cạnh tranh với Oppo F1s.

samsung galaxy j7 prime

Điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2NUUSKv” ]

Về thiết kế, Galaxy J7 Prime có phần vỏ kim loại hình khối vô cùng trẻ trung. Lưng và đừng viên của máy được bọc bằng kim loại, hai bên sườn com bo máy nhìn vô cùng sang trọng. Khi cầm vô cùng chắc tay.

Ở mặt trước, Galaxy J7 Prime có màn hình cong 2.5D trông vô cùng đẹp. Hơn thế nữa, sản phẩm này cảm ứng bằng vân tay và hoạt động khá nhạy.

điện thoại samsung galaxy j7 prime

Màn hình 5.5 inch với độ phân giải Full – HD. Sản phẩm này sử dụng hệ điều hành Android 6 và có thêm tính năng siêu tiết kiệm dữ liệu và chế độ chú ý lái xe an toàn S Bike

Bộ nhớ  3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong  đó có 25,3GB bộ nhớ trống dành cho người dùng. Camera sau của Galaxy J7 Prime 13MP và trước là 8MP. Hơn thế nữa tốc độ xử lý ánh sáng cực nhanh.

Pin 3300mAh. Nếu bạn dùng sản phẩm này để đọc báo, lướt web có thể dùng khoảng 8 tiếng. Có thể nói, Galaxy J7 Prime chính là chiếc smartphone dưới 5 triệu đáng để bạn sở hữu.

Giá tham khảo: 4.990.000 đồng.

Điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro

Asus Zenfone 4 Max Pro có thiết kế nguyên khối bằng vỏ nhôm vô cùng đẹp, chắc chắn. Bênh cạnh lưng, phần ốp trên và dưới là nhựa. Khi cầm Asus Zenfone 4 Max Pro, bạn sẽ có cảm giác vô cùng chắc tay và dễ sử dụng.

Điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro

Điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2LNj9lG” ]

Asus Zenfone 4 Max Pro có màn hình khoảng 5.5 inch với bộ Ram 3GB, dung lượng bộ nhớ bên trong là 32GB kết hợp thẻ nhớ.

smartphone Asus Zenfone 4 Max Pro

Điểm nhấn của sản phẩm này là camera kép 16.0MP và 5.0MP giúp bạn có được những bức selfie đẹp hết ý. Máy chạy bằng hệ điều hành Andriod 7.0 nên vô cùng mượt. Hơn thế nữa, dung lượng pin của sản phẩm này khoảng 5000mAh có thể dùng được hàng giờ liền lướt web liên tục.

Giá tham khảo: 3.990.000 đồng.

Điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual

Sony Xperia M4 Aqua Dual được biết đến là sản phẩm có khả năng chống bụi và nước cực kỳ tốt. Nếu bạn để Sony Xperia M4 Aqua Dual trong nước 30 phút với độ sâu 1,5m thì chiếc điện thoại này vẫn sử dụng bình thường.

Điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual

Điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2POoEm6″ ]

Sony Xperia M4 Aqua Dual có kiểu dáng thiết kế hình vuông siêu mỏng với lớp ngoài bằng nhôm vô cùng khỏe khoắn. Màn hình của sản phẩm này khoảng 5 inch với công nghệ IPS và độ phân giải HD.

Sony Xperia M4 Aqua Dual đỏ

Camera của Sony Xperia M4 Aqua Dual khoảng 13.0 MP với dung lượng cực lớn. Hơn thế nữa, sản phẩm này dùng 2 sim vô cùng thuận tiện để dùng trong công việc. Ngoài ra, pin của Sony Xperia M4 Aqua Dual khoảng 2400 mAh có thể sử dụng trong nhiều giờ liền nếu chơi game hay đọc báo.

Giá tham khảo: 3.590.000 đồng.

Điện thoại Oppo A37

Oppo A37 là chiếc điện thoại có kiểu dáng khá giống với những chiếc điện thoại Iphone 6. Với thiết kế mảnh, nguyên khối, sản phẩm này được khá nhiều người yêu thích.

Điện thoại Oppo A37

Điện thoại Oppo A37

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2NC3OF2″ ]

Oppo A37 có camera kép 8.0 MP và 5.0 MP. Chất lượng màn hình IPS LCD. Độ phân giải màn hình Full- HD nên chất lượng hình ảnh cực tốt. Ngoài ra, sản phẩm này còn có Ram 2GB với bộ nhớ trong lên đến 16 GB.

Điện thoại Oppo A37 neo9

Tuy Oppo A37 có cấu hình không được cao, pin chỉ 2630 mAh nhưng đây là sản phẩm đáng để bạn bỏ tiền ra và sở hữu.

Giá tham khảo: 4.990.000 đồng.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4

Xiaomi Redmi Note 4 tuy là sản phẩm có mức giá “bình dân” nhưng lại sở hữu kiểu dáng và thiết kế vô cùng đẹp, sang trọng. Đây hoàn toàn được xem là sản phẩm “bình dân” ao ước của nhiều người.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2mFklME” ]

Với thiết kế hình khối đi cùng chất liệu vỏ nhôm vô cùng chắc chắn, Xiaomi Redmi Note 4 có màn hình mặt cong 2.5D. Kích thước màn hình khoảng 5.5 inch với độ phân giải khoảng 1080×1920 pixels

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4 ảnh thực tế

Xiaomi Redmi Note 4 có bộ nhớ ram khoảng 3GB với bộ nhớ trong lên đến 32 GB. Máy sử dụng hệ điều hành Android 6.0 dùng vô cùng mượt.

Ngoài ra, Xiaomi Redmi còn có camera kép 13.0MP và 5.0MP với tốc độ chụp ảnh vô cùng tốt, điều chỉnh sáng sáng cực nhanh.

Xiaomi Redmi có dung lượng pin lên đến 4100mAh và bạn có thể sử dụng 2 ngày liền nếu chỉ thao tác đơn giản.

Giá tham khảo: 4.290.000 đồng.

Điện thoại Nokia 6

Nokia 6 là chiếc điện thoại dành cho phân khúc thấp của Nokia. Sản phẩm này có màn hình 5.5 inch với chế độ Full- HD vô cùng rõ nét. Đi cùng với đó là thiết kế nguyên khối vỏ nhôm tạo cảm giác sang trọng.

Điện thoại thông minh Nokia 6

Điện thoại Nokia 6

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qcobPv” ]

Nokia 6 có tốc độ xử lý cao hơn các phiên bản trước, khoảng 630 tốc độ 2.2 GHz cùng công nghệ OZO Audio cho phép bạn ghi lại âm thanh 360 độ xung quanh. Sản phẩm này có dung lượng Ram lên đến 4GB và bộ nhớ trong khoảng 64GB.

Điện thoại Nokia 6

Dung lượng pin của Nokia 6 lên đến 3000 mAh với khả năng tiết kiệm điện năng khi sử dụng để làm việc hay chơi game.

Giá tham khảo: 4.890.000 đồng.

Điện thoại OPPO F3 Lite

OPPO F3 Lite là chiếc điện thoại có thiết kế và cấu hình khá nổi trội. Sản phẩm này là phiên bản thu nhỏ của OPPO F3 với mức giá vô cùng rẻ.

Điện thoại OPPO F3 Lite

Điện thoại OPPO F3 Lite

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2LF5NHR” ]

Thừa hưởng cả điểm mạnh của các anh chị mình là A37 và A39, OPPO F3 Lite có kiểu dáng đẹp mắt, kích thước hợp lý, cầm vô cùng chắc tay. Sản phẩm này có dung lượng Ram khoảng 3GB với bộ nhớ trong lên đến 32GB.

Điện thoại smartphone OPPO F3 Lite

Cảm ứng bằng vân tay, dùng không bị lag, camera kép lên đến 16MP và 13MP. Dung lượng pin lên đến 3000 mAh. Điện thoại OPPO F3 Lite sẽ là sản phẩm tuyệt vời mà bạn nên sở hữu.

Giá tham khảo: 4.990.000 đồng.

Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên, tin rằng bạn đã biết nên mua điện thoại nào dưới 5 triệu cũng như biết cách kiểm tra điện thoại trước khi mua. Nếu bạn còn thắc mắc nào nữa, hãy để lại bình luận ở bên dưới để JAMJA’s BLOG giải đáp giúp bạn. Cuối cùng, đừng quên like và share bài viết cho bạn bè và người thân của bạn để mọi người cùng biết đến những kinh nghiệm hữu ích này nhé.

Xem thêm: [Tư vấn] Điện thoại cho người già loại nào tốt nhất hiện nay?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments