[TƯ VẤN] Nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều hiệu quả hơn

3110

Bạn băn khoăn nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều công năng sử dụng hiệu quả hơn. Sau đây chính là những giải đáp và tiêu chí mua điều hòa ai cũng nên biết.

Điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa là gì?

Điều hòa hay còn có tên gọi khác là điều hòa không khí hiện nay được rất nhiều gia đình sử dụng bơi đây đã trở thành thiết bị sử dụng điện năng lượng điều chỉnh nhiệt độ ấm hoặc mát trong căn phòng, từ đó tạo nên không gian thoải mái và tiện nghi nhất cho mọi thành viên.

Điều hòa là gì

Cấu tạo điều hòa

Theo cơ bản thì thiết bị điều hòa không khó thường có 3 bộ phận chính như dàn nóng, dàn lạnh và đường ống dẫn khí gas.

  • Dàn nóng chính là bộ phận làm cho máy điều hòa tốn điện năng nhất, cấu thành từ máy nén nằm sâu bên trong và quạt kiểu hướng trục.

Cấu tạo điều hòa

  • Dàn lạnh khác hoàn toàn so với dàn nóng bởi đây là bộ phận tiêu thụ lượng điện năng ít nhất, ưu điểm thiết kế nhỏ gọn bao gồm quạt ly tâm cùng bảng mạch điều khiển.
  • Ống dẫn nối gas chính là bộ phận có tác dụng kết nối 2 dàn với nhau, dàn nóng đến dàn lạnh, thông với nhau thông qua đường ống này cùng ống dẫn dịch.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa

Trong quá trình hoạt động và vận hành thì bộ phận dàn lạnh của điều hòa hoạt động không ngừng nghỉ và liên tục trong khoảng thời gian dài, trong khi đó bộ phận dàn nóng hoạt động từng lúc, được nghỉ và không cần phụ thuộc nhiệt độ bên trong căn phòng. Hệ thống quạt bên trong dàn lạnh có công dụng hút và thổi thường xuyên để không khí phòng được luân chuyển, phân tán đều đến mọi ngóc ngách dù nhỏ nhất. Dàn lạnh còn có thêm cảm biến nhiệt độ nối với bảng xử lý tín hiệu.

nguyên lý hoạt động của điều hòa

Nếu như nhiệt độ ngoài môi trường cao hơn nhiệt độ phòng thì chắc chắn sẽ xảy ra việc nhiệt bên ngoài truyền vào trong nhà, làm nhiệt độ phòng tăng từ 1 đến 2 độ C, bộ phận tín hiệu nóng sẽ đưa dàn nóng quay trở lại và tiếp tục làm mát. Nhiệt độ tiêu chuẩn của điều hòa sẽ là khoảng từ 25 độ C đến 27 độ C. Như vậy bạn sẽ hiểu được sơ qua cấu tạo, nguyên lý cơ bản của điều hòa, như vậy sẽ đề ra được tiêu chí cần thiết những tiêu chí đánh giá điều hòa nào tốt.

Điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều là gì 4

Điều hòa 1 chiều là gì?

Điều hòa 1 chiều là gì là câu hỏi nhiều người tiêu dùng tò mò và thắc mắc nhất. Đơn giản điều hòa 1 chiều là thiết bị chỉ có công dụng làm mát cho căn phòng, phù hợp nhất dùng trong thời tiết mùa hè nóng bức như ở miền Nam hay miền Bắc từ tháng 7 đến tháng 9, quanh năm bạn sẽ được hưởng không khí mát lạnh. Điều hòa 1 chiều được chọn với tác dụng phát huy hết công năng của thiết bị, giữ cho không gian phòng ngủ, phòng khách, lớp học, phòng làm việc luôn trong trạng thái mát mẻ, dễ chịu giúp mọi người làm việc và học tập hiệu quả.

điều hòa 1 chiều

Điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa 2 chiều là thiết bị có công dụng vừa làm mát vừa làm máy sưởi vào mùa đông, giữ cho nhiệt độ trong phòng sẽ dao động từ 25 độ C đến 26 độ C phù hợp với mùa đông tại miền Bắc. Điều hòa 2 chiều thông thường thiết kế theo kiểu giải phóng nhiệt từ vị trí này sang vị trí khác, nghe rắc rối nhưng thiết bị này hoạt động khá giống với tủ lạnh gia đình bạn, khác điểm nhiệt lượng tủ lạnh tỏa ra từ tủ lạnh là bắt nguồn bên trong và truyền ra phía sau. Thiết bị điều hòa 2 chiều hoạt động căn bản như vậy nhưng không phải một dàn như tủ lạnh mà điều hòa có tới hai dàn, một dàn lắp đặt trong nhà, dàn còn lại thiết kế bên ngoài kết nối với nhau, kéo lượng nhiệt trong không khí ngoài môi trường truyền vào không gian nhà.

Điều hòa 2 chiều là gì

Vậy nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Theo nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua điều hòa cho gia đình mình hay bất kỳ thiết bị đồ điện nào trên thị trường hiện nay việc đầu tiên bạn cần nắm rõ chính là hiểu rõ nhu cầu sử dụng của bản thân là như thế nào. Bạn có thật sự cần thiết mua điều hòa để sử dụng hay không, nhiều gia đình vì thấy điều hòa giá thành cao mà chuyển sang mua máy phun sương giá phải chăng hơn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu.

Đối với điều hòa 1 chiều: phù hợp những gia đình nào có nhu cầu làm mát không gian phòng vào mùa hè nóng nực, chủ yếu tại các tỉnh thành phố miền Nam hoặc mùa hè của miền Bắc.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 1

Đối với điều hòa 2 chiều: với gia đình có thành viên cao tuổi hoặc trẻ em còn nhỏ bởi hai đối tượng này hệ tiêu hóa yếu nên ổn định nhiệt độ phòng bằng điều hòa. Mùa đông lạnh lẽo của miền Bắc và khí hậu lạnh quanh năm Đà Lạt thì nhu cầu sử dụng máy điều hòa 2 chiều thường cao hơn.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 2

Công suất điều hòa

Công suất là điều quyết định xem điều hòa của bạn làm lạnh như thế nào, dựa trên diện tích căn phòng mà chọn sao cho phù hợp nhất. Nếu phòng của bạn diện tích rộng thì điều hòa công suất thấp không đủ làm mát, ngược lại phòng diện tích nhỏ mà công suất cao thì quá lãng phí điện năng. Bạn có thể tham khảo một số cách tính như sau:

  • Đối với phòng rộng nhỏ hơn hoặc bằng 15m2: điều hòa có công suất phù hợp nhất được tính như sau: 15m2 x 600 BTU= 9000 BTU tương đương 1 HP.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 3

  • Đối với phòng diện tích dao động từ 16 đến 20m2 thì công suất điều hòa phù hợp nhất là 12000 BTU tương đương 1,5 HP.
  • Đối với phòng diện tích trong khoảng từ 21 đến 30 m2 thì điều hòa chọn công suất 18000 BTU là phù hợp nhất, tức 2HP.
  • Đối với diện tích phòng khoảng từ 31 đến 40m2 thì nên chọn công suất điều hòa là 24000 BTU tức là 2,5 HP.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 4

Tính năng

Điều hòa muốn được đánh giá chất lượng cao thì lúc đó sản phẩm phải đáp ứng được những yếu tố về khả năng bền bỉ, sử dụng lâu dài theo thời gian. Vì thế mà bạn hãy chọn thiết bị điều hòa tích hợp thêm tính năng hiệu quả giúp nó chống lại tác nhân xấu gây hại từ môi trường bên ngoài như sự ăn mòn, oxy hóa, thời tiết nóng, lạnh, mưa gió, sự giảm áp,… Yếu tố độ bền điều hòa sẽ hỗ trợ tiết kiệm được khoảng chi phí đáng kể trong việc bảo dưỡng cũng như sửa chữa mối khi có vấn đề. Hơn thế nữa bên cạnh độ bền thì điều hòa nên có một số tiện tích khác như lọc bụi, kháng khuẩn, khử mùi không khí, đuổi muỗi,…

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 5

Giá cả

Muốn sở hữu một chiếc điều hòa bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, sẽ dao động trong khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu, dòng cao cấp còn lên đến trăm triệu. Nếu bạn lần đầu tìm mua điều hòa sẽ choáng ngợp trước mức giá đa dạng của sản phẩm, vì vậy chúng tôi đã chia thành 3 phân khúc rõ ràng:

  • Phân khúc phổ thông: mức giá điều hòa cho phân khúc này sẽ dao động từ 3 triệu đến 5 triệu, bạn sẽ có cơ hội sở hữu thiết bị chức năng mức tương đối, nhiều loại còn không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, vì thế ngân sách ít thì phân khúc này phù hợp nhất.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 6

  • Phân khúc tầm trung: giá thành từ khoảng 5 triệu đến 10 triệu được nhiều khách hàng quan tâm và chọn lựa nhất, chức năng điều hòa đầy đủ, thiết kế ổn định, hiệu năng sử dụng tốt và bền bỉ.
  • Phân khúc cao cấp: giá từ 10 triệu trở lên, điều hòa phân khúc này được hãng tập trung rất nhiều vào thiết kế, gia đình bạn có điều kiện kinh tế tốt thì nên cân nhắc chọn điều hòa trong số tiền này.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 7

Điện năng tiêu thụ

Hiện nay thị trường rất phổ biến loại điều hòa sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện, sử dụng máy nén biến tần đảm bảo tốc độ quay điều hòa phù hợp với công suất làm mát.

Ưu điểm: thiết kế điều hòa Inverter rất bắt mắt và hiện đại, công năng làm mát không khí phòng nhanh chóng bởi công nghệ máy nén hiện đại, tiết kiệm năng lượng đáng kể vì không cần bật tắt thường xuyên, duy trì nhiệt độ ổn định, hoạt động bền bỉ êm ái không có tiếng ồn, bảo hành lâu dài.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 8

Nhược điểm: giá thành điều hòa Inverter thường cao hơn khoảng trên 10 triệu đồng một sản phẩm, đối với gia đình có thu nhập eo hẹp thì không phải lựa chọn tối ưu nhất. Bên cạnh đó chi phí bảo trì máy, sửa chữa điều hòa khá tốn kém.

Lợi ích của điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều

Như đã đề cập ở bên trên, điều hòa 1 chiều chỉ có một công dụng duy nhất chính là làm mát không khí trong phòng thấp hơn nhiệt độ bên ngoài môi trường, phù hợp cho các gia đình sinh sống tại miền Nam nước ta, hoặc miền Bắc trong những tháng hè nóng nực. Nếu chỉ có nhu cầu làm mát trong mùa hè thì bạn chỉ nên chọn mua máy điều hòa 1 chiều để tiết kiệm chi phí đầu tư khi muốn mua một thiết bị này.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 9

Còn riêng về điều hòa 2 chiều thì bên cạnh tác dụng làm mát, làm lạnh phù hợp cho thời tiết nóng của mùa hè thì thiết bị này còn có thêm công năng giữ ấm không khí phòng vào trong mùa đông, nhiệt độ trung bình từ 25 độ C đến 26 độ C, đem đến cảm giác dễ chịu và ấm áp, khác hoàn toàn với nhiệt độ thấp bên ngoài. Bên cạnh những chức năng làm mát hay làm ấm thì điều hòa 2 chiều hay 1 chiều hiện nay còn tích hợp thêm nhiều công dụng khác như kháng khuẩn, khử mùi không khí, hẹn giờ tắt, chế độ ban đêm, chế độ đảo gió đem đến luồn khí lan tỏa, hiệu quả hoạt động tối đa.

nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều 10

Đặc biệt thiết bị điều hòa Inverter đem đến hiệu quả tiết kiệm điện năng vượt trội và đáng kể, giúp máy luôn trong tình trạng vận hành một cách êm ru và bền bỉ, tuổi thọ thiết bị cũng tăng cao gấp nhiều lần so với loại thông thường. Về cơ bản thì điều hòa 1 chiều hay 2 chiều không có nhiều điểm khác nhau, cơ chế hoạt động khác nhau và chính điều này đã khiến máy lạnh 2 chiều có giá thành cao hơn loại 1 chiều. Trước khi mua bạn hãy cân nhắc thật kỹ điều kiện kinh tế bản thân như thế nào, khí hậu nơi sinh sống ra sao từ đó chọn ra loại thích hợp nhất nhé.

Thương hiệu điều hòa được yêu thích nhất hiện nay

Electrolux

Đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển được người tiêu dùng các nước Châu Âu tin dùng, không chỉ đem đến điều hòa mà còn có rất nhiều mặt hàng đồ điện khác chất lượng như tủ lạnh. Điều hòa của Electrolux bao gồm những ưu điểm sau: làm lạnh không gian phòng nhanh chóng đến luồng khí 3 chiều, sử dụng công nghệ I Feel cảm biến chạy êm ai, nhiều chế độ hoạt động như hẹn giờ, quạt gió 7 chế độ, tiết kiệm nhiên liệu cùng công nghệ Inverter, cuối cùng là tính năng lọc sạch bụi bẩn trong không khí, khử mùi hôi hiệu quả.

điều hòa electrolux

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2KZEoRB” ]

Panasonic

Panasonic là thương hiệu đồ điện đến từ Nhật Bản được thành lập bởi Konosuke Matsushita năm 1918. Những năm 2000 thì sản phẩm của Panasonic mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng chiếm vị trí độc tôn. Nhìn chung thiết bị điện từ Panasonic đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia hay Thái Lan sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế. Điều hòa Panasonic luôn được đánh giá cao nhờ vào sử dụng công nghệ Inverter hiệu quả tiết kiệm năng lượng, khử mùi vô cùng hiệu quả. Nhưng bạn cũng nên biết rằng điều hòa Panasonic đi với 2 từ siêu bền và siêu đắt, chất lượng cao cấp đi đôi với giá không rẻ khoảng 10 đến 35 triệu đồng.

điều hòa panasonic

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2AXgHVl” ]

Mitsubishi

Mitsubishi tiếp tục là thương hiệu đến từ Nhật Bản và không chỉ nổi tiếng tại quê nhà hãng còn lan ra nhiều nước trên thế giới, sở hữu nhiều công ty con khác nhau. Vì vậy bạn đang mới tìm hiểu về thương hiệu này thì sẽ nhận thấy điều hòa là sản phẩm chất lượng nhất. Điều hòa Mitsubishi gồm những ưu điểm như sau: sử dụng công nghệ Inverter biến tần giúp gia đình tiết kiệm điện năng, thêm vào đó là công nghệ điều chỉnh hướng gió Econo Cool, luôn vận hành dễ chịu không gây quá nhiều tiếng ồn, bền bỉ dùng lâu dài theo thời gian, thân thiện với môi trường xung quanh. Tuy nhiên điều hòa Mitsubishi giá thành khá cao, mẫu mã chưa đa dạng.

điều hòa mitsubishi

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EkwzFJ” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Sharp

Thương hiệu Sharp thuộc tập đoàn Sharp Corporation từ Nhật Bản thành lập từ năm 1912 luôn tiên phong trong công nghệ đồ điện gia dụng. Thiết bị điều hòa của thương hiệu Sharp vừa đa dạng về mẫu mã chủng loại lại có giá thành hợp túi tiền với đại đa số gia đình Việt Nam. Dù giá thành rẻ nhưng chất lượng điều hòa Sharp lại chất lượng mang đến nhiều ưu điểm như công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Je, kháng khuẩn và khử mùi trong phòng ngủ, nhiệt độ luôn duy trì ở mức ổn định, tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ công nghệ Inverter.

điều hòa sharp

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2G5UQ3P” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Toshiba

Toshiba là một thương hiệu sản xuất đồ công nghệ, sản phẩm điện gia dụng quen thuộc với người dân Nhật Bản với những dòng nổi bật như: điều hòa, tủ lạnh, ti vi, máy giặt. Hơn thế nữa điều hòa Toshiba đem đến cho căn phòng bạn thiết kế sang trọng chiếm đa phần lòng tin của người sử dụng. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt như vậy, điều hòa Toshiba độ bền cao, khi vận hành rất êm ái, không tạo ra quá nhiều tiếng ồn, an toàn cho người sử dụng nhờ công năng kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả.

điều hòa toshiba

LG

LG là một ứng cử viên- thương hiệu đồ điện đến từ Hàn Quốc, bên cạnh sản phẩm điều hòa chất lượng thì hãng LG còn đem đến nhiều mặt hàng nằm trong lĩnh vực điện tử, đồ gia dụng dành cho gia đình như máy giặt, tủ lạnh, điện thoại thông minh và ti vi. Mẫu mã điều hòa LG đẹp mắt, giá thành hợp túi tiền đại đa số người tiêu dùng Việt Nam vì vậy không khó hiểu khi LG dần dần chiếm lĩnh thị trường. Điều hòa LG mang nhiều tính năng hiện đại, độ bền cao, hơn thế nữa chế độ bảo hành của hãng được khách hàng đánh giá rất cao.

điều hòa lg

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QjB0GY” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

TOP 3 điều hòa 1 chiều bán chạy nhất hiện nay

Điều hòa Panasonic PU9UKH-8 1 chiều

Điều hòa Panasonic PU9UKH-8 sở hữu thiết kế sang trọng, khoác lên toàn bộ sản phẩm màu chủ đạo trắng ngọc trai đậm chất tinh tế và thu hút khách hàng, hơn thế nữa thiết bị còn thuộc dòng Inverter hiện đại nhất năm 2018 của thương hiệu Panasonic. Điều hòa Panasonic PU9UKH-8 nhỏ gọn với cửa gió rộng hơn các loại điều hòa thông thường giúp đẩy gió xa và mạnh hơn. Nhờ công nghệ Inverter duy trì nhiệt độ ổn định trong thời gian dài, tiết kiệm điện hiệu quả, chạy êm ái, hóa đơn tiền điện sẽ không quá cao.

Panasonic PU9UKH-8 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PoJCa1″ ]

Với điều hòa Panasonic PU9UKH-8 1 chiều sẽ giúp không khí luôn được an toàn và trong lành đảm bảo sức khỏe người sử dụng. Công nghệ Nanoe-G sử dụng phân tử siêu nhỏ làm sạch không khí, lơ lửng không khí và lọc đến 3 bước vô hiệu hóa khử mùi hôi vi sinh vật bám trên đồ vật trong phòng. Bạn sẽ không còn lo rằng giấc ngủ gián đoạn bởi tiếng ồn điều hòa nhờ vào Panasonic PU9UKH-8 chạy êm ru, duy trì ổn định, phù hợp cho người già và trẻ nhỏ.

Panasonic PU9UKH-8 2

Giá thành của điều hòa 1 chiều Panasonic PU9UKH-8: 10.450.000 VNĐ.

Điều hòa Electrolux ESM09CRO-A3 1 chiều

Thiết kế của điều hòa Electrolux ESM09CRO-A3 đem đến một không gian phòng ngủ, phòng khách vô cùng tiện nghi, hiện đại, sang trọng và thoải mái nhờ vào màu trắng tinh khiết làm chủ đạo, hình dáng nhỏ gọn kết hợp với mọi không gian nội thất. Electrolux ESM09CRO-A3 tích hợp thêm phím bấm Turbo giúp điều hòa cánh quạt đạt đến tốc độ cực đại, làm mát nhanh công suất tối đa.

Electrolux ESM09CRO-A3 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EiWYmZ” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Công suất của điều hòa 1 chiều Electrolux ESM09CRO-A3 lên đến 9000 BTU cộng thêm các tính năng mới và tiên tiến nhất từ nước ngoài, phù hợp nhất với không gian phòng diện tích 15m2. Thêm vào đó điều hòa Electrolux ESM09CRO-A3 còn có công nghệ iFeel nhận biết vị trí bạn đang ngồi đâu, từ đó dần dần điều chỉnh hướng gió một cách chính xác. Chế độ ngủ đêm của Electrolux ESM09CRO-A3 dành cho người già và trẻ em có giấc ngủ ngon và sâu không lo bị lạnh. Cuối cùng điều hòa Electrolux ESM09CRO-A3 bảo vệ môi trường và sức khỏe người sử dụng bởi dùng dung môi chất lạnh an toàn R-32.

Electrolux ESM09CRO-A3 2

Giá thành của điều hòa 1 chiều Electrolux ESM09CRO-A3: 7.000.000 VNĐ

Điều hòa Mitsubishi MS-HP35VF 1 chiều

Điều hòa Mitsubishi MS-HP35VF có thiết kế màu trắng hình chữ nhật giống như mọi sản phẩm khác trên thị trường. Mitsubishi MS-HP35VF nổi bật với tính năng tiết kiệm điện năng đáng kể lên đến 20%, sử dụng Econo Cool là khả năng tự điều chỉnh hướng gió mát tùy theo nhiệt độ phòng, dù bạn có cài đặt lớn hơn khoảng 2 độ C nhưng vẫn giữ được sử thoải mái.

Mitsubishi MS-HP35VF 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2E5P8MD” ]

Điều hòa Mitsubishi MS-HP35VF còn có chế độ làm mát nhanh tức thì Powerful Cool mạnh mẽ, cả căn phòng đạt nhiệt độ như ý trong thời gian ngắn nhất. Mạch điện của sản phẩm này chịu điện áp lên 450V, hệ thống trao đổi nhiệt phủ thêm lớp blue fin chống lại sự ăn mòn của muối. Cuối cùng điều hòa 1 chiều Mitsubishi MS-HP35VF có khả năng lọc sạch không khí nhờ vào các hạt Platinum- Ceramic cực nhỏ khử mùi hiệu quả, tăng cường diện tích lọc khó, gom bụi hơn loại màng thông thường.

Mitsubishi MS-HP35VF 2

Giá thành của điều hòa 1 chiều Mitsubishi MS-HP35VF: 10.500.000 VNĐ

TOP 3 điều hòa 2 chiều bán chạy được yêu thích nhất

Điều hòa Panasonic YZ9SKH-8 2 chiều

2 chiều Panasonic YZ9SKH-8 sở hữu thiết kế vô cùng trang nhã với màu trắng chủ đạo, chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm nội thất làm đẹp cho mọi không gian gia đình, tăng thêm sự sang trọng và hiện đại. Điểm nổi bật của điều hòa Panasonic YZ9SKH-8 chính là công nghệ tiết kiệm năng lượng tối đa Inverter vận hành ổn định không tạo tiếng ồn, luồng khí mát đều đặn giúp hóa đơn điện gia đình không tăng lên chóng mặt.

Panasonic YZ9SKH-8 1

Bên cạnh đó điều hòa Panasonic YZ9SKH-8 sử dụng công suất 9000 BTU giúp không gian phòng bạn luôn trong tình trạng mát mẻ, đánh bay cái nóng oi bức của mùa hè chói chang, phù hợp với diện tích phòng khoảng 15m2. Panasonic YZ9SKH-8 thuộc dòng điều hòa 2 chiều, mát hơn vào mùa hè, ấm áp hơn vào mùa đông lạnh lẽo, sưởi ấm cho mọi thành viên. Tính năng lọc sạch không khí, 100% vi rút bảo vệ sức khỏe gia đình bạn, thân thiện với giấc ngủ ban đêm của các bé, tự động điều chỉnh phù hợp nhất.

Panasonic YZ9SKH-8 2

Giá thành của điều hòa 2 chiều Panasonic YZ9SKH-8: 12.500.000 VNĐ

Điều hòa Daikin FTXM25HVMV 2 chiều

Điều hòa Daikin FTXM25HVMV là thiết bị điều hòa, làm mát không khí trong phòng 2 chiều hiện đại sử dụng công suất lên đến 9000BTU, phù hợp nhất cho gia đình có phòng ngủ dao động từ 15m2 đến 20m2. Sản phẩm điều hòa 2 chiều đến từ thương hiệu Daikin này được hãng trang bị thêm những công nghiệ mới nhất hiện nay như Inverter tiết kiệm năng lượng điện, khử mùi trong phòng, không khí làm sạch nhờ tấm phin lọc titan, diệt khuẩn hiệu quả. Daikin FTXM25HVMV dùng chất liệu nhựa Arcrylic, cánh quạt có màng chống thấm bền bỉ, không lo bị ăn mòn hay rò rỉ.

Daikin FTXM25HVMV 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2L1ZWwO” ]

Điều hòa Daikin FTXM25HVMV dùng hoàn toàn dung môi làm lạnh R-32 an toàn cho môi trường bên ngoài, đặc biệt là đối với sức khỏe người tiêu dùng. Nếu đánh giá theo chất lượng cũng như tính năng thì giá thành của điều hòa Daikin FTXM25HVMV khá ổn định. Không chỉ điều hòa mà nhiều thiết bị khác đều nên chọn dòng tiết kiệm điện, giúp giảm chi phí điện hàng tháng của gia đình bạn.

Daikin FTXM25HVMV 2

Giá thành của điều hòa 2 chiều Daikin FTXM25HVMV: 12.290.000 VNĐ.

Điều hòa Electrolux ESM09HRF 2 chiều

Điều hòa Electrolux ESM09HRF là một ứng cử viên thuộc dòng 2 chiều đến từ thương hiệu Electrolux có giá thành hợp túi tiền cùng nhiều tính năng hiện đại. Dòng máy điều hòa Electrolux ESM09HRF đều sử dụng công suất 9000BTU để làm mát đều khắp căn phòng, trở thành lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia đình thu nhập vừa phải tại Việt Nam. Điểm nổi bật của điều hòa Electrolux ESM09HRF chính là khả năng làm lạnh với công nghệ hiện đại Turbo 4 chế độ quạt đa dạng, giống như công năng tiết kiệm điện điều hòa.

Electrolux ESM09HRF 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2EjosJ8″ ]

Điều hòa Electrolux ESM09HRF thiết kế hiện đại với màn hình điện tử giúp người dùng biết rõ nhiệt độ phòng hiện tại là bao nhiêu. Bộ lọc HD của máy giúp công năng lọc sạch không khó, chức năng iFeel điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, bên cạnh đó nếu bạn đang đắn đo không biết nên mua điều hòa nào thì hãy cho ngay Electrolux ESM09HRF vào danh sách giá phải chăng, chất lượng tốt.

Electrolux ESM09HRF 2

Giá thành của điều hòa 2 chiều Electrolux ESM09HRF: 5.800.000 VNĐ.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả

  • Tuyệt đối không chuyển điều hòa sang chế độ Dry

Nhiều người hiện nay thường mách cho nhau cách dùng điều hòa chế độ Dry hình giọt nước thay vì chế độ Cool mong muốn hóa đơn tiền điện không tăng lên quá cao. Nhưng như vậy lại hoàn toàn sai lầm, theo chuyên gia đồ điện gia dụng thì vào những ngày thời tiết năng nóng thì hãy chọn chế độ Cool làm mát phòng bởi Cool sẽ nhanh chóng giảm nhiệt phòng xuống mức bạn mong muốn và duy trì trong thời gian dài, khống chế lượng ẩm nhất định. Còn chế độ Dry sẽ làm mất dần đi độ ẩm trong không khí, duy trì nhiệt độ phòng không có nhiều thay đổi như lúc ban đầu. Chắc chắn chế độ Cool sẽ làm mát phòng hơn Dry.

kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả 1

  • Không bật tắt điều hòa nhiều lần và dùng nhiệt độ thích hợp

Nhiều gia đình vẫn có thói quen ngay khi khởi động điều hòa sẽ chọn ngay nhiệt độ thấp nhất để phòng nhanh mát, tuy nhiên việc này sẽ làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. Tiết kiệm điện khi dùng điều hòa thì ngay từ đầu chỉ nên cài đặt nhiệt độ trong khoảng 23 đến 24 độ C, sau đó mới dần tăng thành 25 đến 28 độ C. Mức nhiệt này phù hợp khí hậu Việt Nam, có lợi cho sức khỏe và không gặp tình trạng sốc nhiệt. Bật tắt điều hòa nhiều lần cũng làm cho tiền điện tăng, hơn thế nữa còn khiến máy nhanh hỏng hơn.

kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả 2

  • Dùng điều hòa đóng cửa kín, tránh ánh mặt trời

Khi dùng điều hóa mát mẻ nên hạn chế tối đa việc ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bên trong. Ánh nắng nhiệt độ cao sẽ làm mất dần sự mát của căn phòng khiến điều hòa hoạt động mạnh hơn. Bên cạnh đó cũng nhớ dùng điều hòa phải đóng cửa kín, hạn chế mở cửa để giữ nguyên hơi lạnh bên trong, giúp điều hòa không phải “gồng” lên liên tục.

kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả 3

  • Dùng quạt kết hợp điều hòa

Quạt điệt dùng kết hợp với lúc điều hòa hoạt động sẽ làm cho không khí trong không gian kín lưu thông đều, hơi mát lan tỏa rộng hơn. Quạt điện sẽ có công dụng đưa gió nóng lên trên, đẩy gió mát xuống dưới nên bạn sẽ xua tan được sự oi bức mùa hè, bạn sẽ không còn thấy da bị khô, đảm bảo sức khỏe mọi thành viên không bị viêm họng.

kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả 4

  • Khi thay thế khí gas chọn loại phù hợp nhất từ giá thành đến chất lượng

Điều hòa có làm mát tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào loại gas bạn đang dùng cho thiết bị, số tiền bỏ ra để nạp gas không quá rẻ, nhiều nơi còn phục vụ không tốt vì thế bạn hãy biết một số loại gas phổ biến:

  • Gas R22: gas R22 được dùng nhiều nhất hiện nay bởi những ưu điểm là giá thành hợp túi tiền, hiệu năng sử dụng an toàn không gây nên trường hợp cháy nổ, nhưng lại có nhược điểm là không an toàn với môi trường xung quanh.
  • Gas R410: so sanh với gas R22 thì R410 thân thiện và an toàn với môi trường hơn rất nhiều, nhưng giá thành lại khá cao.

kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả 5

  • Gas R32: R32 là loại gas thuộc dòng cao cấp nhất hiện nay với chất lượng vượt trội, an toàn cho người dùng cũng như môi trường bên ngoài, giá thành chắc chắn sẽ đắt hơn nhiều hai loại bên trên.

Trong khi sử dụng điều hòa bạn hãy vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên tăng độ bền của sản phẩm. Vì thế nên mua điều hòa 1 chiều hay 2 chiều không quá quan trọng, điều quan trọng nhất là bạn hãy sử dụng đúng cách tiết kiệm điện năng.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments