[TƯ VẤN] Tín đồ “quả táo” nên mua iPad nào tốt nhất 2018

3504

Bạn là một tín đồ Apple yêu thích những dòng iPhone, máy tính bảng iPad hiện đại nhưng vẫn băn khoăn nên mua iPad nào tốt nhất hiện nay. Cùng xem top 5 ipad đáng dùng nhất 2018 nhé.

Đôi nét về thương hiệu Apple

iPad là một sản phẩm công nghệ cao cấp đến từ thương hiệu Apple- một trong những tập đoàn hàng đầu của Mỹ chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị công nghệ. Hiện nay Apple đặt trụ sở chính tại thành phố Cupertino thuộc bang Carlifornia của Mỹ. Apple có thời gian thành lập từ rất lâu trước đây vào ngày 1 tháng 4 năm 1976, đến nay đã được hơn 40 năm. Tập đoàn Apple có đến ba nhà sáng lập nổi tiếng nhất là Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne.

Đôi nét về thương hiệu Apple 1

Ban đầu thương hiệu Apple có tên gọi là Apple Computer Inc, chỉ đến năm 2007 mới đổi thành tên như bây giờ. Hiện nay vị thế của Apple càng ngày càng nâng cao, đứng thứ 2 thế giới về công nghệ, sản phẩm bán ra trên toàn thế giới mỗi năm lến đến 13.9 tỷ đô la (số liệu từ năm 2005). Nhân viên của tập đoàn Apple thuộc loại lớn hơn 98.000 người phủ sóng nhiều quốc gia tạo ra các dòng sản phẩm chủ lưc của hãng như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và máy tính xách tay Macbook.

thương hiệu apple

Hầu hết sản phẩm công nghệ của Apple lắp ráp, sản xuất tại Trung Quốc, chi tiết hơn là nhà máy Foxconn. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm công nghệ của thương hiệu Apple mang theo một sứ mệnh cao cả đó chính là đem đến cho người dùng chất lượng hoàn hảo, trải nghiệm sử dụng tốt nhất, đạt tiêu chuẩn quốc tế, bên cạnh đó là chính sách bảo hành cũng như hậu đãi khách hàng tốt. Hơn thế nữa Apple còn có tổng đài chăm sóc khách hàng Apple Care hỗ trợ thêm tiếng Việt giúp người tiêu dùng nước ta dễ dàng trao đổi thông tin.

thương hiệu apple1

Máy tính bảng iPad có tốt không?

Bên cạnh iPhone thì sản phẩm được dòng nhiều nhất thế giới của thương hiệu Apple chính là iPad chiếm thị phần tiêu thụ lớn. Lý do khiến cho chiếc máy tính bảng iPad này lại được yêu thích đến như vậy chính là sự kết hợp tính năng độc đáo, mới lạ giữa công việc, học tập và giải trí:

  • Thiết kế iPad sang trọng, nguyên khối, mỏng nhẹ: không chỉ có iPad mà iPhone, iPod hay Macbook đều mang vẻ bên ngoài đậm chất thanh lịch, hiện đại, bắt mắt đúng chuẩn phong cách của thương hiệu Apple. iPad được làm từ chất liệu cao cấp kim loại bền bỉ, thiết kế nguyên khối nên độ chắc chắn cao.

máy tính bảng ipad có tốt không

Có thể nói rằng tính thẩm mỹ của máy tính bảng iPad cao hơn hẳn nhiều dòng sản phẩm vỏ nhựa trên thị trường. Qua nhiều thế hệ iPad khác nhau thì thương hiệu Apple vẫn giữ nguyên bản như vậy, ngày càng thêm hoàn thiện hơn trong từng chi tiết, đường nét.

  • Cấu hình cao, không ngừng nâng cấp: iPad đi kèm thiết kế bên ngoài đẹp mắt, sang trọng thì mỗi sản phẩm ra mắt người tiêu dùng thì đều trang bị thêm cấu hình sử dụng cao và tốt, không bị lỗi theo thời gian sử dụng lâu dài. Apple cũng không ngừng cải tiến và nâng cấp cấu hình những chiếc iPad đem đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người sử dụng từ học tập, giải trí, chụp ảnh, truy cập mạng,… nhanh chóng và mượt mà.

máy tính bảng ipad có tốt không 2

  • Màn hình Retina chất lượng hình ảnh tuyệt hảo: từ iPhone, iPad cho đến Macbook của Apple đều sở hữu màn hình Retina xuất sắc, màu sắc chân thực, góc nhìn rộng hơn nhiều và độ sáng gây ấn tượng với người sử dụng. Màn hình Retina thích hợp cho những ai yêu thích những bộ phim chất lượng cao từ HD đến game 3D dung lượng lớn.

máy tính bảng ipad có tốt không 3

Chắc chắn iPad sẽ là lựa chọn mà bất kỳ ai yêu thích đồ họa không thể bỏ qua nhờ vào tính năng xử lý hình ảnh tốt, tốc độ nhanh, cấu hình ổn định, cảm ứng mượt. Pin iPad rất khỏe hơn nhiều so với máy tính bảng khác trên thị trường hỗ trợ công việc của bạn không bị gián đoạn.

  • Camera sắc nét: iPad trang bị một hệ thống camera sau và camera trước độ sắc nét cao, độ phân giải lớn đem đến hình ảnh chân thực và đẹp không thua kém gì trên những chiếc iPhone, bạn sẽ lưu lại mọi khoảnh khắc của gia đình mình. Đối với ai thường xuyên nói chuyện facetime hay video call của Facebook hay Viber thì hình ảnh sẽ rõ nét, dùng để chụp ảnh tự sướng rất thú vị.

máy tính bảng ipad có tốt không 4

  • iPad độ bảo mật tốt: hệ thống bảo mật thiết bị công nghệ của Apple luôn được đánh giá cao bao gồm hệ thống cảm biến vân tay Touch ID để mở khóa iPad, giúp người dùng đảm bảo an toàn cho dữ liệu, hình ảnh bên trong iPad.

Tiêu chí chọn lựa iPad tốt nhất hiện nay

Bạn dùng chiếc iPad của mình đa phần với mục đích gì: học tập, làm việc hay chỉ để xem phim, nghe nhạc giải trí. Việc bạn xác định rõ được nhu cầu bản thân là như thế nào sẽ hỗ trợ bạn chọn chiếc iPad phù hợp nhất, tiết kiệm phần nào chi phí. Tùy thuộc mỗi người một nhu cầu mà chọn dòng iPad tương ứng, sau đây sẽ là một số tiêu chí bạn cần quan tâm khi muốn mua máy tính bảng Apple.

Tiêu chí chọn lựa iPad 1

Theo nhu cầu sử dụng

iPad hoàn toàn thỏa mãn được nhu cầu giải trí của nhiều đối tượng khác nhau từ chơi game, nghe nhạc, lướt web, đọc báo,… Bên cạnh đó iPad cũng đáp ứng việc học tập của học sinh sinh viên, khi kết nối mạng các em hoàn toàn có cơ hội học trực tuyến thông qua mạng xã hội, phần mềm học tải trực tiếp về máy. Còn đối với dân văn phòng, iPad nổi bật hình dáng nhỏ gọn, tiện lợi mang theo người di chuyển, phù hợp với người tính chất công việc thường xuyên đi, khả năng lưu trữ đảm nhận tốt khối công việc lớn.

Tiêu chí chọn lựa iPad 2

Tỷ lệ màn hình

Cũng giống như các dòng máy tính bảng trên thị trường hiện nay thường có đến 2 loại tỷ lệ màn hình khác nhau là kiểu dài tỷ lệ 16:9 và 16:10, iPad cũng như vậy. Tỉ lệ màn hình của iPad sẽ tương ứng với các nhu cầu như sau:

Đối với màn hình tỉ lệ 4:3: iPad 4:3 được đánh giá cao nhất cho những tính năng đơn giản như đọc báo, đọc sách, đọc truyện, lướt web, Facebook. Hơn thế nữa chế độ xoay ngang sẽ gần giống như xoay dọc màn hình của iPad 4:3 nên người dùng sẽ có thêm trải nghiệm đa nhiệm hoàn hảo.

Tiêu chí chọn lựa iPad 3

Đối với tỉ lệ màn hình 16:9 và 16:10: theo như người dùng thì iPad màn hình tỉ lệ 16:9 và 16:10 phù hợp nhất cho những ai yêu chơi game, giải trí, xem phim với chế độ màn hình xoay ngang. Đây là lý do khiến cho tỉ lệ 16:9 được ưa chuộng bởi đúng tiêu chuẩn bộ phim trên màn ảnh rộng, màn hình sẽ không còn 2 dải đen giống như tỉ lệ 4:3.

Tiêu chí chọn lựa iPad 4

Kích thước màn hình

Các dòng máy tính bảng iPad hiện nay đều theo một tiêu chuẩn màn hình là 9.7 inch (đo theo đường chéo) nhưng cũng được chia ra cho iPad mini kích thước màn hình 7.9 inch, iPad Pro trang bị màn hình rộng nhất lên đến 12.9 inch. Bạn nên hiểu rằng iPad màn hình lớn thì phục vụ nhu cầu giải trí tốt hơn rất nhiều từ xem phim, chơi game cũng tăng thêm phần thú vị và sống động. Còn về màn hình iPad mini thì chỉ bằng 2 phần 3 màn hình dòng iPad Air, màn hình iPad Pro lớn hơn khoảng 78% so với iPaf Air.

Tiêu chí chọn lựa iPad 5

Bạn lo lắng rằng thiết bị máy tính bảng iPad mini sẽ không đáp ứng tốt nhất nhu cầu bản thân, đem đến cảm giác không thoải mái và chật chội nhưng ưu điểm lại giúp người dùng cảm thấy nhỏ gọn và gần gũi hơn so với màn hình tầm trung. Bởi thực tế đã chỉ ra rằng người tiêu dùng hoàn toàn hài lòng với những chiếc điện thoại thông minh đi kèm nhiều tính năng thuận tiện. Kích thước màn hình lớn là lựa chọn ưu tiên và phụ thuộc vào nhu cầu bản thân. Cho dù kích cỡ nào thì Apple vẫn đáp ứng nhiều dòng iPad khác nhau.

Tiêu chí chọn lựa iPad 6

Cấu hình, tính năng của iPad

Hầu hết iPad trên thị trường hiện nay đều được cập nhật hai phiên bản quen thuộc của nhiều dòng máy tính bảng là bản di động và không di động. Máy tính bảng iPad bản di động sẽ hỗ trợ người tiêu dùng kết nối nhanh chóng đến Internet bất kỳ mọi nơi mà không cần đến wifi, miễn là iPad của bạn có tín hiệu 3G hoặc 4G. Ý định dùng iPad của bạn của bạn chỉ cơ bản như đọc báo, lướt Facebook, chơi game cấu hình nhẹ, kiểm tra email thì không cần tính năng quá cầu kỳ, nên mua iPad thiết kế đẹp.

Tiêu chí chọn lựa iPad 7

Mức giá hợp lý nhất

Giá thành luôn là một trong những vấn đề người tiêu dùng quan tâm khi muốn mua không chỉ máy tính bảng iPad mà còn nhiều thiết bị điện tử khác. iPad đến từ thương hiệu Apple thông thường sẽ có giá thành khá cao, chỉ nằm trong phân khúc cao cấp. iPad có giá thấp nhất hiện nay sẽ khoảng 7 triệu đồng và cao nhất lên đến hơn 30 triệu đồng. Vì vậy cân nhắc túi tiền và thu nhập của mình để mua được chiếc iPad.

Tiêu chí chọn lựa iPad 8

Thời lượng pin bao lâu

Thời gian dùng thiết bị điện tử cũng là yếu tố quan trọng bất kỳ ai cũng quan tâm kể cả người không am hiểu công nghệ. Đối với thiết bị thông minh, hiện đại như iPad thì dung lượng pin được hãng Apple rất chú ý và đặt lên hàng đầu. Thời lượng của iPad sẽ dao động khoảng tiếng đồng hồ hoặc hơn trong trường hợp xem video liên tục, bạn không còn nỗi lo đang xem phim, chơi game máy tính bảng báo hết pin.

Tiêu chí chọn lựa iPad 9

Dung lượng bộ nhớ theo nhu cầu lưu trữ

Hiện nay iPad của Apple có nhiều dung lượng khách nhau cho bạn chọn lựa: 16GB, 32GB, 64GB, 128GB. Bạn không thể mở rộng thêm thẻ nhớ ngoài nhưng dùng được tài khoản iCloud để tăng thêm dung lượng chiếc iPad của mình. Mỗi dung lượng thì lại có giá thành khác nhau, dung lượng bộ nhớ cao sẽ tương đương với việc bạn lưu trữ bao nhiêu dữ liệu, hình ảnh, công việc, học tập.

Tiêu chí chọn lựa iPad 10

Địa chỉ bán uy tín

Lựa chọn được nơi bán uy tín là điều người tiêu dùng băn khoăn nhất khi muốn mua máy tính bảng iPad. Bạn nên tham khảo trước cái cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm của mình chính hãng, đi kèm giá cả đúng, bảo hành tốt nhất từ hãng Apple.

Nên mua iPad hay máy tính bảng Samsung Galaxy 

Trên nhiều diễn đàn công nghệ uy tín hay trang mua bán đồ điện tử thì người tiêu dùng luôn đắn đo trước hai dòng máy tính bảng đang là đối thủ của nhau: iPad và Samsung Galaxy. Mỗi loại đều đem đến ưu điểm, nhược điểm riêng khiến cho ai cũng băn khoăn.

nên mua ipad hay samsung galaxy tab 1

Phần cứng

Samsung Galaxy Tab: sở hữu phần cứng nhỉnh hơn so với iPad chính là do được trang bị thêm dịch vụ nghe gọi không khác gì chiếc điện thoại di động đăng ký thêm 3G, có thiết kế thêm khe cắm sim tiện lợn, camera trước nhiều chức năng như quay video chất lượng ổn kèm theo đèn flash, tích hợp khe thẻ nhớ mở rộng dung lượng. Nhưng việc tích hợp nhiều tính năng như vậy làm cho Samsung Galaxy Tab thay thế chiếc điện thoại thông thường.

nên mua ipad hay samsung galaxy tab 2

iPad: Không có quá nhiều dịch vụ tiện ích như Samsung Galaxy Tab nhưng iPad lại có độ bền bỉ cao, dung lượng pin lớn, dùng lâu hơn rất nhiều so với máy tính bảng của Samsung. Nhưng dung lượng pin lâu của iPad lại tương đương với việc sạc pin lâu hơn.

Tính di động

Với bất kỳ thiết bị công nghệ nào trên thị trường hiện nay, trọng lượng nhẹ nhàng luôn chiếm một ưu thế khá lớn giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất. iPad trang bị thiết kế sang trọng, đẹp mắt, mảnh mai nhưng trọng lượng lại gấp đôi so với Samsung Galaxy Tab, vì vậy theo lý thuyết mà nói việc cầm iPad lâu sẽ khiến bạn mỏi tay. Nhưng theo đánh giá của người dùng thì trải nghiệm trên màn hình rộng của iPad sẽ hoàn hảo hơn, làm hài lòng từ trọng lượng đến thao tác nhanh chóng.

nên mua ipad hay samsung galaxy tab 3

Ứng dụng và hiệu năng sử dụng

iPad và Samsung Galaxy Tab có điểm chung là trang bị thêm cảm ứng đa điểm nhưng iPad lại chiếm ưu thế ở điểm này khi sở hữu màn hình rộng chạy mượt mà và nhanh hơn. Hầu hết thiết bị máy tính bảng Apple đều dùng công nghệ IPS giúp hình ảnh hiện thị một cách chân thực, sắc nét, đa dạng, góc nhìn rộng hơn. Còn Samsung Galaxy Tab dùng công nghệ Super TFT khiến hình ảnh có phần kém rực rỡ, góc nhìn bị giảm.

nên mua ipad hay samsung galaxy tab 4

Về phần mềm, Samsung Galaxy Tab dùng hệ điều hành Android và iPad dùng hệ điều hành IOS. Nhìn chung thì mỗi hệ điều hành lại có ưu điểm riêng nhưng Samsung Galaxy Tab lại có ưu thế hơn một chút nhờ vào hỗ trợ Adobe Flash hiệu năng lướt web nhanh không giới hạn. Nhưng iPad cũng đem đến cho khách hàng số lượng ứng dụng chất lượng cao tốt hơn, hiện nay App Store của Apple có đến 25.000 ứng dụng iPad dùng được, chưa tính đến 200.000 ứng dụng dành cho iPhone (phù hợp với cả iPad). Bên cạnh đó iTunes thư viện âm nhạc sở hữu hàng triệu ca khúc, phim ảnh bản quyền chất lượng HD.

nên mua ipad hay samsung galaxy tab 5

Giá thành

Vấn đề giá thành luôn được nhiều người quan tâm nhất, Samsung Galaxy Tab và iPad có giá thành như nhau đều có dòng cao cấp, nhưng Samsung Galaxy Tab có cả phân khúc bình dân dành riêng cho người có thu nhập thấp. Điều này ở iPad không có, máy tính bảng Apple thường có giá khá cao, không dưới 10 triệu đồng vì vậy không phải ai cũng có đủ thu nhập và hầu bao để mua iPad sử dụng.

nên mua ipad hay samsung galaxy tab 6

Muốn mua Samsung Galaxy Tab hay iPad để dùng thì bạn hãy dựa trên sở thích của mình, nếu thích giải trí xem phim, nghe nhạc thì nên chọn iPad, còn nếu bạn ưa chuộng thiết bị nhỏ gọn, tiện dụng thì nên dùng Samsung Galaxy Tab.

Top 5 máy tính bảng iPad tốt nhất 2018

Máy tính bảng iPad 9.7 2018

Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ ấn tượng với thiết kế của iPad 9.7 2018. Đây là phiên bản máy tính bảng Apple thể hiện sự tỉ mỉ, chuẩn mực trong từng chi tiết, chất liệu làm từ nhôm nguyên khối hoàn thiện, tạo cho người dùng cảm giác chắc chắn.

iPad 9.7 2018

  • Màn hình của iPad 9.7 2018 rộng khoảng 9.7 inch cùng tấm nền IPS LVC độ phân giải lến đến 1536×2048 đem đến hình ảnh sắc nét, rõ ràng, chân thực, màu sắc đẹp mắt, góc nhìn rộng hơn và độ sáng ổn định. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi chơi game hay cày bộ phim chất lượng cao. Thời lượng pin của iPad 9.7 2018 lên đến 10 tiếng hoạt động liên tục, bạn thoải mái xem phim, đọc báo cả ngày.
  • Hiệu năng sử dụng iPad 9.7 2018 mạnh mẽ với chip Apple A10 (dùng trong điện thoại iPhone 7 và 7 plus), các thao tác cơ bản được nâng cấp cao hơn đều được iPad 9.7 2018 phản hồi mượt mà, nhanh chóng, không gặp bất kỳ trở ngại nào.
  • Máy tính bảng này hỗ trợ công nghệ AR thực tế tăng cường, tương tác bút cảm ứng từ đó nhu cầu học tập, giải trí, làm việc đáp ứng cao hơn. Không như nhiều dòng máy tính bảng khác, iPad 9.7 2018 được đánh giá cao về camera, chất lượng ảnh và video đem lại thuộc full HD.

Với những ưu điểm vượt trội này thì bạn không còn băn khoăn nên mua Ipad nào tốt rồi chứ.

Giá thành máy tính bảng iPad 9.7 2018: 8.000.000 VNĐ (bản 32GB)

Máy tính bảng iPad mini 4

iPad mini 4 là sản phẩm công nghệ máy tính bảng đầu tiên của Apple mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Với giá thành hợp túi tiền thì iPad mini 4 trở thành lựa chọn hoàn hảo của nhiều người dùng trên thị trường:

iPad mini 4

  • iPad mini 4 có thiết kế bên ngoài vô cùng tinh tế, vỏ làm hoàn toàn từ nhôm nguyên chiếc đem lại cảm giác chắc tay khi cầm lên, có nhiều màu sắc sang trọng khác nhau cho bạn chọn lựa. Kích thước của iPad mini 4 siêu mỏng chỉ 6.1mm, trọng lượng 300g linh hoạt hơn cho việc di chuyển, mang theo bên mình mọi lúc.
  • Điểm nổi bật của iPad mini 4 là màn hình Retina rộng 7.9 inch, phân giải 1536×2048 pixels chống chói, hình ảnh chân thực. Cảm ứng của iPad mini 4 nhanh nhạy giúp bạn thao tác nhanh hơn, mọi thứ nằm trong tầm tay.
  • iPad mini 4 trang bị chip xử lý A8, RAM 2GB, hoạt động đa nhiệm tốt, tốc độc CPU tăng lên 1.3 lần, GPU lên 1.6 lần, bộ nhớ trong có nhiều dung lượng đa dạng từ 16GB, 64GB đến 128GB thoải mái cho bạn lưu trữ hình ảnh thông tin, bên cạnh đó hệ điều hành IOS giúp máy hoạt động mượt mà.
  • Camera của iPad mini 4 8MP đem đến hình ảnh chụp lại chất lượng, màu sắc chân thực, nhận diên gương mặt, quay video full HD, slow motion, chụp liên tục. Thêm vào đó camera trước của iPad mini 4 1.2MP bạn sẽ thực hiện các cuộc gọi video rõ nét.
  • Bảo mật tốt trên iPad mini 4 bằng Touch ID mở khóa bằng vân tay, thực hiện mọi giao dịch đơn giản chỉ bằng một thao tác chạm tay nhẹ nhàng, công nghệ cảm biến vân tay hoàn toàn tiện lợi. Một điểm khiến cho dân công nghệ thích iPad mini 4 là vi xử lý A8 64-bit xử lý đồ họa hơn 60%. iPad mini 4 có thêm các kết nối không dây đến wifi nhanh chóng, thông qua các thiết bị của Apple bởi AirDrop.
  • Ưu điểm cuối cùng của iPad mini 4 chính là thời lượng pin, cung cấp đủ dung lượng để bạn dùng cả ngày, vận hành liên tục trong suốt 8 đồng hồ.

Giá thành của máy tính bảng iPad mini 4: 8.490.000 VNĐ (bản 128 GB).

Máy tính bảng iPad Pro 10.5 inch

Máy tính bảng iPad Pro 10.5 inch đem đến thiết kế sang trọng, hiện đại, làm từ chất liệu kim loại nguyên khối đem đến cảm giác cầm chắc tay. iPad Pro 10.5 inch mềm mại với các góc bo tròn độ dày chỉ khoảng 6.1mm, kích thước màn hình 10.5 inch và phủ thêm một lớp chống lóa giúp quá trình sử dụng tốt hơn, trải nghiệm thoải mái kể cả ngoài trời nắng.

iPad Pro 10.5 inch

  • Màn hình của iPad Pro 10.5 inch dùng công nghệ ProMotion phù hợp hiển thị nội dung HDR mượt mà, chân thực, thêm vào đó công nghệ True Tone điều chỉnh màu sắc môi trường, độ sáng tối đa 600nit.
  • Cấu hình của máy tính bảng iPad Pro 10.5 inch được đánh giá cao về độ phân tích mạnh mẽ nhờ con chip Apple A10X bao gồm 6 nhân hiệu năng gây ấn tượng, giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể.
  • Thêm vào đó RAM của iPad Pro 10.5 inch lên đến 4GB, bộ nhớ trong có nhiều dung lượng khác nhau cho bạn lựa chọn tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng (từ 16GB lên đến 512GB) giúp giải quyết các app đồ họa nặng mà máy vẫn chạy mượt mà. Cùng iPad Pro 10.5 inch bạn hoàn toàn chjay cùng một lúc nhiều layer nhẹ nhàng và nhanh chóng.
  • iPad Pro 10.5 inch trang bị bộ đôi camera độ phân giải ổn định, camera trước 7MP, camera sau 12MP hỗ trợ người dùng chụp ảnh mọi lúc mọi nơi. Camera iPad Pro 10.5 inch còn có thêm nhiều tính năng như chống rung OIS, khẩu độ f/1.8, quay video chất lượng HD.
  • Tần số quét của iPad Pro 10.5 inch lên đến 120Hz không chỉ làm màn hình hiện lên các thao tác mượt mà còn không bị giật, Apple Pencil thao tác chính xác hơn, tốc độ phản hồi nhanh hơn, dùng Apple Pencil đơn giản bạn chỉ cần gắn bít vào thiết bị rồi thông qua cổng lightning sẽ nhận diện.

Tuy nhiên iPad Pro 10.5 inch lại không đi kèm sản phẩm. Cuối cùng là hệ thống âm thanh iPad Pro 10.5 inch tối tân cùng 4 loa 2 bên cạnh giúp bạn trải nghiệm âm nhạc tốt hơn bao giờ hết.

Giá thành của máy tính bảng iPad Pro 10.5 inch: 16.990.000 VNĐ (bản 64GB)

Máy tính bảng iPad Pro 11 inch (2018)

Thiết kế của chiếc máy tính bảng iPad Pro 11 inch siêu mỏng cùng phần viền đều bốn cạnh, phím home quen thuộc đã bị loại bỏ thêm vào đó chính là công nghệ mới nhất hiện nay Face ID nhận diện khuôn mặt.

iPad Pro 11 inch

  • Tính năng Face ID của iPad Pro 11 inch sẽ giúp thiết bị nhận diện được gương mặt của người dùng dù bạn đang ở bất kỳ tư thế nào, phù hợp với ai có thói quen dùng iPad ở các tư thế ngang và dọc. Nhờ vào tính năng Face ID, viền màn hình tràn và mỏng mà Apple đã xóa bỏ nút home vật lý trên iPad Pro 11 inch để thay bằng các thao tác cử chỉ.
  • Cấu hình của iPad Pro 11 inch được nâng cấp hiện đại nhất khiến cho thiết bị này mạnh mẽ về xử lý các ứng dụng nặng cho đến xử lý đồ họa. Apple đã trang bị cho iPad Pro 11 inch chip A12X Bionic trên nền tảng công nghệ 7nm bao gồm 10 tỷ bóng bán dẫn và có đến 8 nhân.
  • Chip A12X Bionic hỗ trợ người dùng thiết kế đồ họa ấn tượng, phù hợp chơi game cấu hình cao, iPad Pro 11 inch được Apple nâng lên một tầm cao mới mà không có bất kỳ máy tính bảng nào so sánh được.
  • Máy tính bảng iPad Pro 11 inch kết nối đa dạng và dễ dàng hơn, thuộc thiết kế đầu tiên chuyển kết nối lightning lên USB-C. Với cổng kết nối mới nhất này thì iPad Pro 11 inch (theo như hãng quảng cáo) có thể xuất ra nội dung ở màn hình 5k gắn ngoài, kết nối đến nhiều thiết bị và phụ kiện hơn, nhất là thiết bị chơi nhạc, bạn hoàn toàn sạc được iPhone của mình qua cổng này.
  • Pin của iPad Pro 11 inch vẫn giữ nguyên như sản phâm trước đây dùng liên tục trong 10 giờ đồng hồ.

Giá thành của máy tính bảng iPad Pro 11 inch: 22.490.000 VNĐ (bản 64GB)

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch (2018)

Thiết kế của iPad Pro 12.9 inch được làm mới hơn kiểu dáng vuông, siêu mỏng với độ dày 5.9mm, nút Home cũng đã được loại bỏ, 4 viền màn hình bằng nhau, mỏng hơn so với dòng trước khoảng 15% nhờ vào màn hình rút gọn.

iPad Pro 12.9 inch

  • Tính năng Face ID kết hợp với bút Pencil của iPad Pro 12.9 inch thông minh giúp khuôn mặt của bạn nhận diện ở mọi tư thế, nút Home loại bỏ đồng nghĩa với việc bạn sẽ thao tác cử chỉ nhiều hơn, bạn chỉ cần vuốt rồi kéo để trải nghiệm tính năng mới của thiết bị.
  • Cấu hình của máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch vô cùng mạnh mẽ nâng cấp lên chip A12X Bionic giúp thiết bị hoạt động tốt trong quá trình xử lý ứng dụng lẫn đồ họa, trên nền tảng công nghệ 7nm mà chip có đến 10 tỷ bóng bán dẫn cùng 8 nhân.
  • Apple đã đảm bảo rằng iPad Pro 12.9 inch hiệu năng nhanh hơn 92% so với máy di động, dung lượng pin đảm bảo dùng trọn vẹn một ngày. Độ phân giải của iPad Pro 12.9 inch cao với camera trước 12MP, cài đặt tính năng Smart HDR, 4 góc máy là 4 loa, có khe sim bao gồm nano SIM và eSIM.
  • iPad Pro 12.9 inch giải quyết các vấn đề liên quan đến đồ họa cao, mọi chi tiết đều thể hiện sắc nét và tự nhiên nhất. Đầu kết nối của iPad Pro 12.9 inch chuyển từ lightning lên USB-C giúp các thao tác nhanh chóng hơn, xuất nội dung màn hình 5K, kết nối nhiều thiết bị, sạc iPhone.
  • Đi kèm với iPad Pro 12.9 inch chính là Apple Pencil hỗ trợ thao tác vẽ đồ họa, gắn lên một cạnh máy không có dây sạc. Bàn phím là phụ kiện đi kèm theo iPad Pro 12.9 inch có tên Smart Keyboard Folio kết nối thông qua hit nam châm, hỗ trợ dựng tại góc nghiêng, có thể gập lại gọn gàng.

Giá thành của máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch: 31.990.000 VNĐ (bản 64GB)

Mẹo dùng iPad hiệu quả

Chiếc máy tính bảng iPad của thương hiệu Apple chưa bao giờ mất đi vị trí của mình trên thị trường và ngày càng khẳng định hơn với dân IT nhờ các đặc tính mạnh mẽ, hiệu năng cao cấp và thiết kế đầy thời trang. Nếu bạn đã và đang sở hữu chiếc iPad này thì sau đây sẽ có một số mẹo nhỏ hỗ trợ bạn dùng sản phẩm tốt hơn, tận dụng tối đa công dụng iPad.

Mẹo dùng iPad hiệu quả 1

iPad và iPhone dùng chung cáp dữ liệu

Điều đầu tiên người dùng iPad phải lưu tâm rằng thiết bị này vs điện thoại iPhone hay iPod Touch sẽ có thể dùng chung cáp dữ liệu. Vì thế bạn sẽ dùng được dây cáp cũ thay vì lấy dây cáp đi kèm bộ sản phẩm iPad, đảm bảo nếu dây cũ hỏng thì vẫn có dây mới thay thế. Một điểm nữa là iPad cần dùng các loại sạc dành riêng cho máy tính bảng Macbook hay máy tính bàn sở hữu cổng USB mạnh bởi iPad sẽ yêu cầu dòng điện mạnh và cao hơn so với iPhone, iPod Touch.

Mẹo dùng iPad hiệu quả 2

iPad dùng dữ liệu từ iPhone

Nếu trên chiếc điện thoại iPhone và iPod Touch của bạn cài đặt sẵn iTunes bao gồm những dữ liệu, thông tin cá nhân quan trọng liên quan đến địa chỉ, email, hình ảnh, trò chơi thì chỉ với thao tác đơn giản và nhanh chóng bạn sẽ chuyển chúng sang máy tính bảng iPad. Tất cả thao tác đó chỉ gói gọn trong việc ấn chữ Restore from Backup trên màn hình, chọn bản sao lưu có sẵn. Tuy nhiên bước này dành cho iPad mới hoặc muốn phục hồi lại dữ liệu bởi dữ liệu sẽ bị dọn sạch.

Mẹo dùng iPad hiệu quả 3

iPad được cài đặt các phím vật lý cơ bản

Từ những dòng iPad đời đầu và cho đến nay cũng không có quá nhiều thay đổi thiết kế, khác biệt có lẽ chỉ về độ mỏng và chi tiết nhỏ. Về cơ bản các dòng iPad khá giống nhau bao gồm các phím vật lý thấy rõ trên iPad như nút bật nguồn (nút tắt nguồn), phím hôm, nút bật tắt tiếng. Nút nguồn dùng để mở khóa hoặc khóa nguồn màn hình iPad, muốn khóa máy hoàn toàn thì ấn đến khi cho thanh trượt xuất hiện, kéo sang phải là được. Phím Home hình tròn giúp thao tác kiểm tra ứng dụng hoạt động, thoát về màn hình chính hoặc gọi “trợ lý ảo” Siri.

Mẹo dùng iPad hiệu quả 4

Tiết kiệm pin bằng vô hiệu hóa wifi assist

Tính năng wifi assist của Apple cho các dòng iPhone, iPad được đánh giá là “lợi bất cập hại” vừa đem đến những lợi ích vừa tạo ra nhược điểm. Hệ điều hành IOS trên thiết bị Apple đều có tính năng wifi assist, mỗi khi chiếc iPad của bạn được kích hoạt thấy được sóng wifi bị yếu đi thì ngay lập tức chuyển sang chế độ dùng mạng di động, như vậy gây rắc rối khá lớn đến vấn đề pin và hóa đơn tiền điện thoại hàng tháng. Vì vậy hãy tắt tính năng wifi assist khi không cần thiết nhé.

Vô hiệu hóa một số thao tác

Tự động tải về khi dùng mạng 3G, 4G: tải các phần mềm và ứng dụng, hoặc nâng cấp chúng khi dùng mạng 3G, 4G sẽ khiến cho iPad của bạn ngốn pin hơn mức bình thường. Cách tắt như sau: vào cài đặt, đến iTunes & App Store, tắt mục sử dụng dữ liệu di động.

Mẹo dùng iPad hiệu quả 5

Khả năng chạy ngầm: nhiều ứng dụng trên iPad khi bạn không tiếp tục dùng nhưng vẫn chạy ngầm và tiêu tốn dung lượng 3G, 4G của bạn ví dụ như Facebook, Instagram, Gmail. Cách hiệu quả nhất tiết kiệm dữ liệu và dung lượng pin là vô hiệu hóa tính năng này. Thao tác như sau: vào Settings, sau đó chọn General rồi đến Background App Refresh, gạt công tắc là xong.

Lời kết

Bài viết này đã giới thiệu đến bạn các dòng sản phẩm tốt nhất để giải đáp câu hỏi nên mua iPad nào. Nhìn chung máy tính bảng iPad của Apple hầu hết sẽ có giá thành khá cao, vì thế với số tiền mình bỏ ra bạn nên chọn loại nào chất lượng, sở hữu tính năng hiện đại nhất.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments