[Tư vấn] Nên mua laptop nào dưới 10 triệu tốt và bền nhất 2018?

6067

Nên mua laptop nào dưới 10 triệu cấu hình tốt, đầy đủ chức năng? Cùng điểm qua những chiếc laptop dưới 10 triệu tốt nhất 2018 đáng dùng nhất dưới đây nhé.

Cách lựa chọn mua laptop tốt

Cũng giống như các dòng sản phẩm điện thoại, máy chơi game, máy nghe nhạc,… laptop cũng có rất nhiều loại. Vậy nên chọn loại laptop nào? Làm sao để có thể mua được chiếc laptop mà mình cần? Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách mua laptop chi tiết từ A – Z để các bạn có thể lựa chọn được chiếc laptop mà mình ưng ý.

Hệ điều hành

cách chọn mau laptop

Laptop hiện nay có 3 hệ điều hành là OS X hay còn gọi là MacOS, ChromeOS và Windows. Trong đó:

+ Apple OS X là hệ đều hành thường dùng cho macbook. Hệ điều hành này sử dụng dễ dàng hơn windows với nhiều ứng dụng mới như nhận cuộc gọi từ iphone, thao tác nhanh như IOS…

+ ChromeOS thường có ở những dòng laptop giá rẻ với trọng lượng nhẹ khoảng 11,6″ như Acer C720,… Hệ điều hành này của Google nên khá an toàn. Tuy dùng nó khá giống với Windows nhưng hầu hết các ứng dụng đều là trang web duyệt trình. Chính vì vậy, laptop của bạn sẽ không bị nhiễm virut hay bị mã độc tấn công.

+ Windows là hệ điều hành có ở hầu hết các dòng laptop hiện nay. Hệ điều hành này hoạt động khá ổn định và có nhiều ứng dụng để các bạn có thể sử dụng. Hệ điều hành Windows thường được nâng cấp để cho người dùng thao tác tốt hơn. Hiện Windows đang có phiên bản win 10. Theo như một số tin đồn, win 10 là phiên bản hệ điều hành cuối cùng của Windows.

Kích thước của máy

kích thước laptop

Thường thì khi quyết định nên mua laptop nào, mọi người thường chú trọng khá nhiều vào thương hiệu, giá tiền, tính năng thay vì kích thước. Tuy nhiên, bạn cần xác định rõ kích thước của laptop là loại nhỏ hay loại to để lựa chọn được chiếc máy phù hợp với mình. Mỗi loại máy laptop sẽ có kích thước khác nhau và hiện nay kích thước của laptop phụ thuộc vào từng phân khúc giá.

+ Laptop nặng 1 – 1,5 kg thường có màn hình từ 11 – 12″. Kích thước này hơi nhỏ và có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi dùng.

+ Laptop nặng từ 2 – 2,5 kg thường có màn hình từ 13 – 14″. Loại máy này có bàn phím rộng, nhiều chi tiết và giá thành cao hơn.

+ Laptop nặng từ 3 – 3,5 kg thường có màn hình 15″. Loại máy này có thể xách tay hay để bàn làm việc đều được. Nếu bạn muốn giảm trọng lượng thì có thể bỏ một số bộ phận không cần thiết như ổ DVD…

+ Laptop nặng trên 3,5 kg thường có màn hình 17 – 18″. Loại máy này chỉ để bàn làm việc vì có bộ vi xử lý nhanh, để làm việc và chơi game.

Xem thêm: Nên mua laptop hãng nào tốt, bền, giá “hạt rẻ” nhất thị trường?

Bàn phím và touchpad

bàn phím laptop

Thường khi mua máy, mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn đế thông số kỹ thuật thay vì bàn phím hay touchpad vì có thể dùng chuột và bàn phím ngoài thay thế. Tuy nhiên, đối với những người phải làm việc bên ngoài và dùng bàn phím nhiều thì bàn phím nhạy, chính xác, tốc độ lướt giữa các nút nhanh sẽ là điều cực kỳ quan trọng để các bạn có thể làm việc được tốt hơn. Thêm vào đó, các thao tác nhấn và giữ máy sẽ khiến bạn thao tác không bị ngắt quãng. Vậy nên khi mua laptop, các bạn cần kiểm tra touchpad cũng như độ nhạy của bàn phím. Hiện nay dell và HP là 2 hãng có touchpad tốt hàng đầu để các bạn có thể tham khảo.

Cấu hình laptop

Cấu hình là phần vô cùng quan trọng của máy tính. Việc lựa chọn mua được chiếc laptop phù hợp với sở thích, nhu cầu của bạn không đều dựa vào cấu hình máy mà bạn lựa chọn. Các thông số cơ bản của cấu hình máy mà các bạn cần kiểm tra như sau:

Cấu hình laptop

CPU: chip xử lý các tác vụ của laptop. Hiện nay bạn có thể lựa chọn chip Intel CPU Pentium hoặc AMD E Series. Trong 2 loại chip này, Intel CPU Pentium có hiệu suất thấp hơn nhưng độ thọ của pin dài hơn. Ngoài ra, các tablet hay laptop hiện nay thường sử dụng chip xử lý Core M của Intel. Loại chip này nhanh hơn Aton nhưng so với các loại core seris có core i3, i5 và i7 thì sẽ kém hơn.

cpu laptop

Ram: Đây là bộ nhớ của máy giúp máy tính. Ram vô cùng quan trọng nên khi mua laptop, các bạn cần kiểm tra thật kỹ bộ phận này. Máy tình rẻ nhất hiện nay cũng có ram 4GB nên nếu bạn không nên mua những loại laptop có ram thấp vì khi đó khả năng chạy đa nhiệm của máy sẽ kém hơn so với các loại laptop có ram lớn như 6 GB, 8GB. Điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là các game thủ cần máy có cấu hình cao (khoảng 16GB)

ram laptop

Ổ cứng: Bộ phận này được xem là phần quan trọng giúp máy có khả năng hoạt độc tốt hay không. Nếu bạn thực sự muốn chọn một máy tốc, hãy chọn mua ổ cứng có 7.200 RPM thay vì 5.400 RPM. Ngoài ra, bạn nên chọn ổ cứng có 320 GB là được. Với những ổ cứng có 500 GB hoặc 750GB thì bạn sẽ phải mấy nhiều tiền hơn.

ổ cứng laptop

Ổ Cứng SSD: Ổ SSD có giá trị hơn ổ cứng truyền thống nhưng ít công suất hơn. Khi sử dụng ổ cứng SSD, bạn sẽ thấy máy được bật nhanh hơn, thời gian mở ứng dụng nhanh hơn.

Ổ Cứng SSD

Độ phân giải màn hình: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy tính có độ phân giải khác nhau để các bạn có thể chọn. Loại thấp nhất có độ phân giải là 1366×768, cao là 1600×900 hay 1920×1080. Nếu bạn muốn xem phim, lướt web với chất lượng hình ảnh tốt thì có thể chọn màn hình full-HD với 1920×1080. Tuy nhiên, độ phân giải càng cao thì giá càng đắt.

Độ phân giải màn hình laptop

Màn hình cảm ứng: Hiện nay có một số loại laptop có màn hình cảm ứng giúp các bạn sử dụng không khác gì máy tính bảng. Nếu bạn muốn mua laptop loại này, hãy kiểm tra màn hình cảm ứng xem có nhạy không, sự tương tác giữa các hệ thống cảm ứng như thế nào.

laptop màn hình cảm ứng

Chip đồ hòa: Chip đồ họa là một phần khá quan trọng của laptop. Nó có khả năng thực hiện các thao tác đơn giản như lướt web, xem phim, chơi game… Hiện nay chip đồ họa rời từ Nvidia và AMD có hiệu suất cao. Tuy nhiên đòi hỏi cấu hình mạnh và cần có một GPU tốt đi kèm.

Ổ đĩa DVD: So với trước đây thì ổ đĩa đi kèm không được chú trọng như trước nhưng nếu bạn muốn lưu video thì thay về tải về máy, bạn có thể ghi vào đãi để giảm lưu lượng của máy.

Ổ đĩa DVD laptop

Pin: Pin máy được khá nhiều người quan tâm. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải sử dụng laptop ở những nơi không có nguồn điện. Một laptop 15″ sẽ có pin hoạt động 4 giờ. Nếu bạn muốn thời gian pin sử dụng lâu hơn, bạn có thể trả thêm tiền và mua mộ cục pin mới. Tuy nhiên, bạn nên nhớ tuổi thọ pin phù thuộc vào các bạn sử dụng độ sáng màn hình cũng như những gì bạn làm nên bạn hãy căn cứ vào mục đích của mình mà mua pin máy phù hợp.

Một số laptop dưới 10 triệu tốt nhất 2018

Nếu như bạn vẫn không biết nên mua laptop nào dưới 10 triệu, sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho các bạn một số laptop nằm trong phân khúc giá 10 triệu tốt đang được nhiều người lựa chọn để các bạn có thể tham khảo.

Dell Inspiron 3458

Dell Inspiron 3458 là một trong những laptop đáng để bạn bỏ tiền ra để sở hữu. Mặc dù sản phẩm này chỉ khoảng 9.500.000 đồng nhưng lại sở hữu một cấu hình cực tốt với chip core i3 – 5005U đi kèm với ổ cứng 500GB và bộ nhớ Ram 4GB. Khả năng sở hữu và tốc độ tải vô vô cùng mượt. Ngoài ra, Dell Inspiron 3458 còn có thể sử dụng những ứng dụng có dung lượng nặng như sửa ảnh, chỉnh sửa video, dựng phim…

Dell Inspiron 3458

Dell Inspiron 3458 sử dụng chip Broadwell nên có khả năng tiết kiệm pin vô cùng tốt. Nếu bạn xem video hoặc lướt web, bạn có thể sử dụng máy trong 4 tiếng mà không phải sạc. Ngoài ra, mặc dù máy hoạt động trong thời gian dài nhưng bộ vi xử lý của máy vẫn hoạt động khá êm ái mà không xuất hiện hiện tượng nóng máy hay có tiến ồn.

laptop Dell Inspiron 3458

Điểm nổi bật của dòng laptop này là trọng lượng nhẹ (khoảng 1,7 kg), màn hình chống chói, màu đa dạng, khung máy bằng nhựa vô cùng chắc khỏe.

laptop Dell Inspiron 3458

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FeVbRq” text=”Xem giá tốt nhất tại đây” ]

Dell Inspiron 3458 sử dụng hệ điều hành Windows10. Bạn có thể dễ dàng chơi game, xem phim, lướt web được tích hợp đầy đủ các tính năng mới của microsofe.

Lenovo IdeaPad 110

Lenovo IdeaPad 110 được đánh giá là chiếc laptop được rất nhiều người ưa chộng giá rẻ yêu thích. Sản phẩm này sử dụng chip Pentium N3710 với ổ cứng 500GB cùng ram 4GB. Mặc dù giá của sản phẩm này chỉ 6.500.000 đồng nhưng Lenovo IdeaPad 110 được xem là chiếc laptop có đầy đủ những tính năng của dòng máy tốt.

Lenovo IdeaPad 110

Lenovo IdeaPad 110 có cấu hình khá cao với hiệu năng hoạt động ổn định. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ nên để văn phòng.

Màn hình của Lenovo IdeaPad 110 là 15.6″ với chế độ HD là 1366×768 pixels, trọng lượng khoảng 2,3 kg đễ dàng cho vào balo hoặc túi xách.

laptop Lenovo IdeaPad 110

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Fc3VYA” text=”Xem giá tốt nhất tại đây” ]

Hầu hết các bạn học sinh, sinh viên khá yêu thích Lenovo IdeaPad 110 vì chiếc laptop này có thiết kế vỏ nhựa khá đẹp, kiểu dáng thanh lịch mà giá tiền lại rẻ.

HP14

HP14 là chiếc laptop giá rẻ của dòng laptop phân khúc giá trung mà HP mới tung ra vào năm 2015. Sản phẩm này có giá khoảng 6.700.000 đồng. Mức giá này không cao mà lại có thể mang đến cho bạn những trải nghiệp thú vị như trên các dòng sản phẩm cao cấp.

HP14 có cấu hình khá tốt với chip Intel Pentium 3825U đi cùng ổ cứng 500GB và ram 4BG. Sản phẩm này có card đồ hòa Inter HD Graphics giúp bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh cũng như thực hiện các thao tác liên quan đến đồ họa.

laptop HP14

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qEgGkz” text=”Xem giá tốt nhất tại đây” ]

Về thiết kế, HP14 có thiết kế khá đơn giản, trẻ trung với những đường bét conbo máy được thừa hưởng từ dòng Pavilion. Máy có màn hình 14″ nên khá dễ dàng mang, xách vô cùng thuận tiện. Ngoài ra, HP14 còn được trang bị thêm công nghệ WLED Backlit giúp bạn xem phim, chơi game… trải nghiệm những hình ảnh chân thực, sống động như thật.

Acer Aspire E5

Acer Aspire E5 được xem là đối thủ xứng tầm của chiếc laptop Dell Inspiron 3458. Sản phẩm này có thiết kế đẹp, cấu hình cao với chip core i3 – 7100, ổ cứng 500GB đi cùng Ram 4GB. Ngoài ra, Acer Aspire E5 còn có card đồ họa GeForce 940MX có 2GB GĐR5 nữa.

Acer Aspire E5

Điểm đặc biệt của Acer Aspire E5 màn hình Full-HD gkhoarn 15,6″, độ phân giải 1920×1080, trọng lượng khoảng 2,4Kg. So với những chiếc laptop trong phân khúc giá 10 triệu thì Acer Aspire E5 được xem là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

laptop Acer Aspire E5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PVHoU4″ text=”Xem giá bán tốt nhất tại đây” ]

Bạn cũng không thể nào tìm ra được một chiếc laptop nào có màn hình đẹp, hiệu suất cao đi cùng với mức giá rẻ (khoảng 8.890.000 đồng) nào tốt như Acer Aspire E5 trong phân khúc laptop dưới 10 triệu. Với những gì mà sản phẩm này có thể mang lại cho bạn, đây quả là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang cần một chiếc laptop thỏa mãn những tiêu chí về đồ họa cũng như hiệu năng của bạn.

Asus X540

Asus X540 được xem là sản phẩm có cấu hình mạnh, dòng máy tốt của Asus đối với những chiếc laptop dưới 10 triệu. Sản phẩm này có mức giá khoảng 9.500.000 đồng với chip core i3 đi cùng bộ nhớ ram 4GB. Card đồ họa của Asus X540 là Nvidia GeForce 920M đưỡ trang bị thêm chip Broadwell i5 5250U 4x nhân xung nhịp 2.2 Ghz có thể giúp bạn xử lý các thao tác cũng như thực hiện các chương trình đồ họa nhanh.

Asus X540

Broadwell i5 5250U 4 có màn hình 15,4″, nặng 2.1 kg khá nhẹ để các bạn có thể xách tay khi đi ra ngoài.

Được trang bị công nghệ CineCrytal có khả năng hiển thị hình ảnh cực kỳ rõ nét, CineCrytal rất thích hợp dùng để xem phim, chơi game và thực hiện những thao tác chuyên nghiệp.

laptop Asus X540

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qMf4Fv” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Nhìn bên ngoài, máy trông khá vuông, chắc tạo cảm giác sang trọng. Bên thân máy được trang bị thêm cổng kết nối, đầu ghi DVD và ổ quang học.

Masstel L133

Masstel L133 được biết đến là chiếc laptop đứng đầu trong danh sách những chiếc laptop giá rẻ dưới 10 triệu. Chiếc laprop này đã làm nên cơn sốt lớn với doanh thụ tại các siêu thị máy như FPTShop có con số khủng. Liên tục cháy hàng trong nhiề ngày liền, Masstel L133 là sản phẩm mà nên sở hữu nếu đang muốn mua một chiếc laptop giá rẻ.

Masstel L133

Masstel L133 có giá khoảng 4.990.000 đồng. Mặc dù con số này có vẻ hơi “ít” nhưng chiếc laptop này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

laptop Masstel L133

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QwaeXT” ]

Masstel L133 có trogj lượng khoảng 1,2 kg đi cùng với màn hình Full-HD. Bộ vi xử lý của Masstel L133 là Intel Celeron N3350 kết hợp với bộ nhớ trong EMMC 32GB giúp các bạn thực hiện các thao tác sao chép, mở ứng dụng, lướt web, xem phim…vô cùng nhanh.

Acer Aspire A315

Dòng Acer Aspire A315 là chiếc laptop được khá nhiều ngườu yêu thích, đặc biệt là các bạn nam. Sản phẩm này được đánh giá là có cấu hình cực tốt với mức giá vô cùng rẻ, khoảng từ 6 đến 9 triệu nhưng lại có những tính năng cực kỳ tốt, không thua kém gì đàn anh, đàn chị của mình.

Acer Aspire A315

Acer Aspire A315 có màn hình rộng với 15,6″, trọng lượng khoảng 1,88 kg. Vi xử lý Intel Pentium N4200, Acer Aspire A315 còn có dung lượng Ram 4GB và ổ cứng 500GB giúp các bạn lưu trữ và thực hiện các tác vụ vô cùng mượt.

laptop Acer Aspire A315

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JUFUns” ]

Trên đây là những chiếc laptop thuộc phân khúc giá 10 triệu mà các bạn có thể tham khảo. Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, chắc hẳn bạn đã biết nên mua laptop nào dưới 10 triệu cũng như biết cách kiểm tra laptop khi mua rồi phải không? Ngoài những chiếc laptop trên, còn có rất nhiều laptop dưới 10 triệu khác mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu thêm qua những bài viết sau của JAMJA’s BLGO để cập nhập thêm những thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm: Nên mua laptop dell nào? TOP 5 laptop tuyệt vời nhất của Dell hiện nay

4.7/5 - (4 votes)

Comments

comments