[Tư vấn] Nên mua loa Bluetooth nào tốt, nghe nhạc hay, pin trâu nhất?

2331

Bạn là người đam mê âm nhạc nhưng chưa biết nên mua loa bluetooth loại nào tốt. Đừng lo, bài viết sẽ tư vấn cách chọn mua cùng 7 chiếc loa Bluetooth đang bán chạy nhất hiện nay để bạn tham khảo.

>> Xem thêm: Nhạc Giáng Sinh SÔI ĐỘNG, HAY NHẤT năm 2019

Những điều cần biết về loa Bluetooth

Những điều cần biết về loa Bluetooth

Loa Bluetooth được biết đến là dòng sản phẩm đã mở ra cách mạng cho công nghệ sản xuất loa. Mặc dù kiểu dáng và chức năng vẫn giống với những loại loa thông thường khác nhưng thay vì dùng rắc cắm thì loa Bluetooth sử dụng kết nối wifi bluetooth để thu phát âm thanh. Đặc biệt, loại loa này có chất lượng âm thanh tốt hơn các loại lo bình thường vì khả năng cách âm và lọc tiếng ồn vượt trội.

Ưu điểm điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo mình.
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác như điện thoại, máy tính…
  • Tiết kiệm pin vì không cần dùng nguồn điện.
  • Chất lượng âm thanh chân thực hơn các loại loa bình thường.
  • Có thể gắn thẻ nhớ/USB

Nhược điểm:

  • Hạn hế về công suất.
  • Không sử dụng với nhu cầu ca hát.

Tiêu chí mua loa Bluetooth phù hợp

tiêu chí lựa chọn loa bluetooth

Nên mua loa Bluetooth nào tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng mà không quá mắc là điều không dễ dàng. Tuy nhiên nếu bạn biết cách lựa chọn loa Bluetooth dựa trên các tiêu chí sau, bạn chắc chắn sẽ có được chiếc loa mà mình mong muốn.

Chất lượng của loa

Để lựa chọn được chiếc loa tốt, chất lượng là vấn đề chúng ta cần phải quan tâm hàng đầu. Một chiếc loa tốt là chiếc loa có thể nghe rõ được cả ba loại âm thanh gồm: âm trầm- bass, âm trung – treble và âm cao –mid.

Thời lượng pin

Mỗi loại loa Bluetooth khác nhau sẽ có dung lượng pin khác nhau. Tùy nhiên, đa số các loại loa Bluetooth có dung lượng pin lớn, sử dụng được lâu. Thời gian sạc pin cũng ngắn nên bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề chai pin.

Thường loa Bluetooth có thời gian trung bình sử dụng 3 – 5 tiếng/lần nếu bạn sử dụng liên tục. Thời gian sử dụng tùy thuộc vào từng dòng pin và dung lượng pin.

Kích thước của loa

Kích thước của loa bluetooth

Tùy vào nhu cầu sử dụng và không gian của bạn mà bạn sẽ lựa chọn loại loa có kích thước phù hợp. Nếu bạn sẽ dụng loa để nghe nhạc trong ô tô hoặc những nơi có không gian nhỏ. Bạn nên lựa chọn những loại loa bé để âm thanh phát ra không quá to. Còn nếu bạn sử dụng loa ở những nơi có không gian lớn, bạn nên lựa chọn loa có kích thước to thì chất lượng âm thanh sẽ không bị giảm theo.

Thiết kế loa

Thường loa Bluetooth có thiết kế hình trụ với nhiều màu sắc đa dạng. Vỏ ngoài của loa được làm bằng nhựa cứng, nhựa dẻo hoặc hợp kim cao cấp.

Nếu bạn hay mang loa ra ngoài, ban nên lựa chọn những loại loa có vỏ ngoài bền như hợp kim, nhựa dẻo. Còn nếu bạn chỉ mua loa sử dụng ở nhà thì bạn nên lựa chọn những loại loa có vỏ ngoài bằng nhựa cứng vì giá thành và kiểu dáng sẽ đa dạng hơn.

Kết nối

Kết nối loa bluetooth

Các loại loa Bluetooth hiện nay có kết nối khá cơ bản như công nghệ 4.0 hay Jack 3.5mm có thể kết nối với các thiết bị hiện đại như Smartphone hay laptop. Tuy nhiên có những loại loa chỉ có một cổng kết nối với một thiết bị duy nhất mà thôi.

Giá thành

Giá thành các loại loa Bluetooth hiện nay có giá khá rẻ, chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Những dòng sản phẩm cao cấp có giá vài triệu đồng mà thôi. Cụ thể:

+ Dưới 500.000 đồng: Các sản phẩm này có giá rẻ và chất lượng âm thanh không tốt cho lắm.

+ Từ 500.000 – 1.500.000 đồng: Các sản phẩm này có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu về giải trí cũng như phù hợp thẩm mỹ của nhiều. Chất lượng âm thanh do loa phát ra khá ổn.

+ Trên 1.5 triệu đồng: Các dòng sản phẩm này có nhiều sự lựa chọn về mẫu mã cũng như được tích hợp thêm khá nhiều tính năng mới. Chất lượng âm thanh do loa phát ra cực kỳ tốt nên bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Top 7 loa Bluetooth bán chạy nhất hiện nay

Cũng giống như tai nghe, loa Bluetooth có khá nhiều thương hiệu cũng như dòng sản phẩm khác nhau. Từ những thương hiệu nổi tiếng cho đến những  thương hiệu bình dân, mỗi thương hiệu khác nhau sẽ mang đến những dòng sản phẩm khác nhau. Bởi vậy mà việc lựa chọn một chiếc loa Bluetooth phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều không hề dễ dàng. Và nếu như bạn đang đắn đo không biết nên mua loa Bluetooth nào tốt nhất, dưới đây là gợi ý 7 chiếc loa Bluetooth đáng tiên mua ở thời điểm hiện tại để bạn có thể tham khảo.

1. Loa Bluetooth Square Box Xiaomi 2

Xiaomi Square Box 2 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OCmxQL” ]

Xiaomi là thương hiệu điện tử lớn tại Trong Quốc có nhiều dòng sản phẩm tốt nhận được lời khen của nhiều người. Mặc dù các sản phẩm của hãng gắn mắc “made in china” không gây được thiên cảm về chất lượng nhưng bù lại mẫu mã và giá thành max rẻ nên các sản phẩm của Xiaomi được khá nhiều người lựa chọn.

Xiaomi Square Box 2 ảnh2

Điểm được yêu thích của Xiaomi là giá thành phù hợp với túi tiền của người Việt nhưng chất lượng khá ổn, kiểu dáng thiết kế hiện đại theo kịp xu hướng của thế giới công nghê. Trong đó, Square Box Xiaomi 2 được đánh dấu bước ngoặt của dòng sản phẩm loa Bluetooth của hãng.

Xiaomi Square Box 2 ảnh3

Loa Square Box Xiaomi 2 có kích thước khá nhỏ với thiết kế dạng khối chữ nhật nhìn vô cùng sang chảnh. Bên cạnh những đường nét combo tròn mềm mại tại các góc thì mặt loa được thiết kế bởi các lỗ chấm nhỏ liti giúp phần làm tôn lên sự đơn giản, nhẹ nhàng của sản phẩm này.

Xiaomi Square Box 2 ảnh4

Vỏ ngoài của Square Box Xiaomi 2 được làm bằng nhựa ABS và kim loại không gỉ nên vô cùng bền. Loa được kết nối với các thiết bị phát nhạc qua bluetooth 4.2 có khả năng bắt nhạc trong 10m. Đặc biệt, máy còn hỗ trợ thẻ nhớ SD và jack cắm 3.5 nếu muốn kết nối loa với các thiết bị khác như máy tính, laptop, ipod…

Xiaomi Square Box 2 ảnh5

Loa Square Box Xiaomi 2 có công suất lên đến 2.5W giúp cải thiện tình trạng âm bass bị rè ở các dòng loa bình thường khác. Dung lượng pin lên đến 1.500 Ah có thể dùng trong 10 giờ liên tục.

Âm thanh khá trong nhờ công suất 2.5W cải thiện được hiện tượng bass biến âm. Dung lượng pin 1.500 mAh có thể hoạt động liên tục trong thời gian 10 tiếng.

Xiaomi Square Box 2 ảnh6

Hiện nay Square Box Xiaomi 2 có giá khoảng 560.000 đồng và được bán tại nhiều nơi như siêu thị, cửa hàng điện tử… trên cả nước.

2. Loa Bluetooth Anker SoundCore

loa Anker SoundCore ảnh1

loa Anker SoundCore ảnh2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DBTig7″ ]

Anker SoundCore là chiếc loa Bluetooth được yêu thích tại Anker – Hãng chuyên sản xuất phụ kiện nổi tiếng trên thế giới. Số lượng sản phẩm này bán ra Amazon mỗi năm đều lên đến con số kỷ lục. Chỉ như vậy thôi bạn cũng có thể hiểu được chất lượng của sản phẩm này như thế nào rồi đó.

loa Anker SoundCore ảnh3

Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy dòng chữ “Anker” ngay trên mặt loa vô cùng nổi bật. Mặc dù cùng có thiết kế dạng khối hình chữ nhật nhưng dù đặt chung với nhiều sản phẩm khác thì bạn vẫn dễ dàng nhận ra Anker SoundCore ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này có thể hiểu bởi mọi sản phẩm của Anker đều được hãng trau truốt tỉ mỉ trước khi được ra mắt thị trường.

loa Anker SoundCore ảnh4

Kích thước của Anker SoundCore khá nhỏ gọn chỉ bằng một bàn tay mà thôi. Loa có tông màu đen nhìn vô cùng sang chảnh, hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người. Vỏ ngoài được làm bằng nhựa và phi kim không gỉ nên vô cùng bền, dù bị va chạm hay rơi vỡ thì Anker SoundCore cũng không dễ dàng bị hỏng đâu nhé.

Đặc biệt, phần âm thanh sống động phát ra nhờ công suất 6W của Anker SoundCore giúp những âm bass không bị rè. Công nghệ kết nối bluetooth 4.0 có khả năng kết nối trong phạm vi 10m và dung lượng pin lớn giúp bạn sử dụng liên tục lên đến 24 giờ.

loa Anker SoundCore ảnh5

Hiện nay Anker SoundCore có giá dao động từ 900.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Tùy vào từng cửa hàng mà giá thành sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

3. Loa Bluetooth Logitech-X100

Nếu bạn là một tín đồ của công nghệ thì chắc chắn bạn không thể nào không biết đến thương hiệu Logitech, một trong những thương hiệu nổi tiếng với các thiết bị hỗ trợ máy tính như chuột, bàn phím,.. trong đó loa Bluetooth được biết đến là dòng sản phẩm có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bền đẹp.

 loa logitech-X100 ảnh1

 loa logitech-X100 ảnh2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PqHFig” ]

Loa Logitech-X100 là dòng sản phẩm dành cho giới trẻ nên được Logitech khá chú trọng vào thiết kế. Sản phẩm này có khá nhiều màu sắc với độ bền tiêu chuẩn IPX5.

 loa logitech-X100 ảnh3  loa logitech-X100 ảnh4

Logitech-X100 có vỏ ngoài được làm bằng nhựa tổng hợp nên khi cầm cảm giác khá mềm mại. Lớp thép bảo vệ xung quanh giúp bảo vệ loa trong mọi trường hợp. Đặc biệt âm bass của loa cực kỳ rõ ràng, dung lượng pin sử dụng lên đến 16 tiếng hoạt động liên tục.

 loa logitech-X100 ảnh5  loa logitech-X100 ảnh6

Hiện nay Logitech-X100 có giá khoảng 960.000 đến 1.200.000 đồng với chính sách bảo hành lên đến 12 tháng.

4. Loa Bluetooth Sony SRS XB10

Sony là hãng điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản với các dòng sản phẩm được thiết kế tinh xảo, màu sắc đẹp mắt. Và nếu bạn đã sử dụng laptop Vaio của Sony hay Tivi Sony rồi thì bạn có thể cảm nhận được rõ nét những điều này.

Các sản phẩm của Sony thường nhắm đến phân khúc cao cấp chính vì vậy mà giá thành của các sản phẩm thương hiệu này khá cao. Bù lại, thiết kế đẹp mắt, chất lượng đi đầu thể hiện được đẳng cấp riêng đủ để bạn không tiếc tiền mua.

loa Sony SRS XB10 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RNJimY” ]

Loa Bluetooth Sony SRS XB10 có thiết kế dạng tròn nhỏ gọn nhìn vô cùng bắt mắt với vỏ ngoài được làm bằng nhựa tổng hợp kết hợp với các lớp thép bên ngoài combo các góc giúp bảo vệ loa không bị va chạm trong mọi trường hợp. Mặt loa là các lỗ liti giúp các âm được phát ra tròn và rõ hơn. Dung lương pin của loa lên đến 16 tiếng trong khi thời gian sạc pin chỉ 3- 4 tiếng mà thôi.

loa Sony SRS XB10 ảnh2 loa Sony SRS XB10 ảnh3

loa Sony SRS XB10 ảnh4

Ngoài các công nghệ hiện đại như kết nối bluetooth 4.0, khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX5 thì Sony SRS XB10 còn có màu sắc đa dạng gồm đỏ, cam, đen, ghi… để các bạn có thể lựa chọn.

loa Sony SRS XB10 ảnh5 loa Sony SRS XB10 ảnh6

Hiện nay Sony SRS XB10 có giá dao động từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Mức giá này không được xem là cao nên nếu bạn đang cần tìm một chiếc loa Bluetooth chất lượng thì có thể tham khảo sản phẩm này.

5. Loa Bluetooth UE Boom 2

UE Boom 2 là sản phẩm xứng danh với cái tên “siêu phẩm hoàn hảo” của thị trường loa Bluetooth. Chiếc loa này luôn ở trong tình trạng hết hàng và nếu như bạn không nhanh tay thì chắc chắn sẽ không bao giờ sở hữu sản phẩm tuyệt vời này được đâu.

loa UE Boom 2 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OyN9lL” ]

Cũng giống với Sony SRS XB10 thì UE Boom 2 cũng có khá nhiều màu sắc và kiểu dáng sang trọng. Thiết kế dạng khối hình chữ nhật đứng nhìn khá giống với những bình nước uống cầm tay kết hợp với đường nét thanh mỏng của các góc khiến chiếc loa này mặc dù chỉ mới “ra đời” không bao lâu nhưng vẫn nhanh chóng trở thành con cưng của hãng Logitech.

loa UE Boom 2 ảnh2 loa UE Boom 2 ảnh3 loa UE Boom 2 ảnh4

Ưu điểm của UE Boom 2 là khả năng kết nối với nhiều loa cùng một lúc dù cách nhau 15m. Nếu bạn sử dụng sản phẩm này trong căn phòng rộng 70m2 thì âm thanh vẫn vô cùng to rõ. Loa có thể sử dụng được trong 15 giờ liền và có thể hoạt động không ngừng nghỉ.

Nhược điểm duy nhất của UE Boom 2 là giá thành khá cao, khoảng 5 triệu đồng nên bạn hãy chân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua nhé.

6. Loa Bluetooth JBL Pulse 2

JBL – Thương hiệu của Mỹ mới thành lập vào năm 1946. Mặc dù không quá nổi tiếng như Sony, Anker nhưng JBL vẫn được đánh giá cao về chất lượng của các sản phẩm.

loa JBL Pulse 2 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DClqPS” ]

Loa JBL Pulse 2 là một trong những sản phẩm bán chạy của JBL vào năm 2017. Chiếc loa này được những tín đồ đam mê dòng nhạc EDM hoặc âm Bass mạnh cực kỳ yêu thích. Với khả năng gây được tiếng vang lớn, chiếc loa này thường được dùng vào những buổi trình diễn ngoài trời trong các buổi cắm trại, giã ngoại của các bạn trẻ.

Mặc dù thời lượng pin của loa JBL Pulse 2 không quá cao, khoảng 10 tiếng mà thôi nhưng công suất 16W mạnh mẽ tạo nên chất nhạc vô cùng sống động chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng mỗi khi dùng.

loa JBL Pulse 2 ảnh2

Điểm trừ cho sản phẩm này là phải tải ứng dụng và cài đặt mới có thể dùng được hết các tính năng nên nếu bạn không am hiểu về công nghệ thì sẽ hơi khó sử dụng.

loa JBL Pulse 2 ảnh3

Hiện nay JBL Pulse 2 có giá khoảng 1.600.000 đến 2.500.000 đồng. Sản phẩm này đang được phân phối chính hãng trên Tiki với bảo hành lên đến 12 tháng.

7. Loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Trong thời gian gần đây, cộng đồng công nghệ đang xôn xao về mộ “Siêu phẩm mới” của. Harman Kardon, đó chính là Harman Kardon Onyx Studio 3 có mức giá “chát” nhưng chất lượng ưu việt được nhiều dân chơi nhạc lựa chọn.

loa Harman Kardon Onyx Studio 3 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RV2zmz” ]

So với các dòng lao Bluetooth khác thì Harman Kardon Onyx Studio 3 có kiểu dáng vô cùng mới lạ. Thiết kế dạng đĩa độc đáo đi kèm với vỏ ngoài bằng nhựa và kim loại cao cấp giúp sản phẩm này tuy nhìn “mong manh” nhưng vô cùng bền.

Với công suất lên đến 60W giúp Harman Kardon Onyx Studio 3 tạo ra những âm bass mạnh mẽ kè theo thời lượng pin lên đến 2600 mAh bạn có thể dùng sản phẩm này 18 tiếng liên tục.

loa Harman Kardon Onyx Studio 3 ảnh2

Điểm được yêu thích của Harman Kardon Onyx Studio 3 là jack cắm tích hợp vớ micro chồng ồn, kết nối bluetooth 4.1 và khả năng tiết kiệm pin hơn 30% so với những chiếc loa thông thường.

loa Harman Kardon Onyx Studio 3 ảnh3

Hiện Harman Kardon Onyx Studio 3 đang được bán với giá khoảng 2.000.000 đồng tại Tiki, Lazada, Sendo… với chính sách bảo hành 12 tháng.

loa Harman Kardon Onyx Studio 3 ảnh4

Trên đây là một số thông tin về cách lựa chọn loa Bluetooth cũng như top 7 loa bluetooth đang bán chạy nhất hiện nay. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ biết nên mua loa Bluetooth nào cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Hãy like, chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hữu ích. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc nào nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments