[Review] Nên mua loa kéo hãng nào tốt, âm thanh khủng nhất?

4300

Nên mua loa kéo hãng nào thì có chất lượng tốt, giá rẻ là thắc mắc không chỉ của riêng bạn. Nên chọn loa kéo Temeisheng, JBL, Bose, Acnos hay hãng nào khác?

Loa kéo là gì?

Loa kéo hay còn gọi là loa kéo di dộng, là một trong những thiết bị âm thanh đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Loại loa này cũng chỉ là chiếc loa có tính năng như bình thường, trọng lượng từ 15kg đến 50kg, chỉ có một chút khác biệt chính là có gắn thêm những chiếc bánh xe nhỏ và tay cầm phía trên. Bạn có thể kéo chiếc loa kéo này một cách dễ dàng như khi bạn kéo vali đó.

Loa kéo

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Pr80gb” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Các loại loa kéo

Dựa vào đường kính loa bass để phân chia loa kéo di động thành các loại: loa kéo 1 tấc, loa kéo 1,5 tấc, loa kéo 2 tấc, loa kéo 3 tấc, loa kéo 4 tấc. Nếu là loa kéo 1 tấc có nghĩa là loa bass có đường kính bằng 10cm. Tương tự đối với các loại loa kéo khác.

Có nên mua loa kéo di động không?

Những chiếc loa kéo thường được sử dụng nhiều mang theo khi đi du lịch hay đơn giản là phục vụ nhu cầu hát karaoke cho những người đam mê âm nhạc ở bất cứ đâu mà vẫn đảm bảo chất lượng khá đến tốt tùy từng sản phẩm. Tuy không thể đọ chất lượng với cả dàn karaoke tuy nhiên tính tiện dụng chính là điều khiến những chiếc loa kéo ngày càng được nhiều người chọn mua.

Loa kéo di động

Ngoài ra loại loa này cũng có nhiều ưu điểm khác như:

  • Thời gian phát nhạc có thể kéo dài đến 6 tiếng đồng hồ mà không cần cắm điện
  • Công suất ở mức khá, có thể đạt đến 800W giúp đáp ứng được nhiều như cầu sử dụng như nghe nhạc hay hát karaoke
  • Có khả năng kết nối với nhiều thiết bị như laptop, máy tính bảng hay điện thoại. Thuận tiện để sử dụng ở nhiều nơi
  • Có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau, trong nhiều trường hợp khác nhau. Từ không gian trong nhà đến không gian ngoài trời. Từ việc hát karaoke tại gia hay mang đi du lịch, cắm trại.

Tuy nhiên loại loa này cũng có hạn chế đó là thiết kế không được sang trọng lắm, chỉ có một số dòng loa ở phân khúc cao cấp mới có thiết kế tinh tế, có thể dùng ở phòng khách sang trọng mà thôi. Khả năng tinh chỉnh âm thanh, chất lượng âm thanh không được sống động như dàn karaoke chuyên. Nhưng với mức giá rẻ cùng những ưu điểm trên thì sở hữu một chiếc loa di động sẽ không bị “lỗ”. Đặc biệt là những dịp lễ như những ngày Tết, nếu không đủ điều kiện để sắm một dàn âm thanh karaoke thì chiếc loa kéo di động sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho mọi gia đình.

Các tiêu chí lựa chọn loa kéo di động?

Nhu cầu

Trước khi mua hãy xác định rõ nhu cầu của mình là gì, mua loa di động vào mục đích gì rồi hãy chọn mua sản phẩm phù hợp.

  • Nếu dùng loa sử dụng trong gia đình: Chọn loa có kích thước nhỏ gọn, thiết kế sang trọng để có thể đặt trong phòng khách nhà mình. Công suất ở mức khá là đủ.
  • Nếu dùng loa để phục vụ công việc kinh doanh ngoài trời: Hãy chọn loại có công suất lớn, chất lượng âm thanh cao, chống nhiễu tốt, âm thanh rõ ràng đồng thời phải có khả năng kết nối bluetooth nhanh chóng

Loa kéo - 3

Giá

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm loa kéo vô cùng đa dạng về mẫu mã, chất lượng và cả giá cả không giống nhau, từ rẻ đến cao cấp đều có cả. Tùy vào mức chi phí muốn bỏ ra cũng như nhu cầu của mình mà bạn chọn sản phẩm tương ứng. Đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì một chiếc loa kéo có giá bán trong khoảng 3 – 5 triệu đồng là hợp lý rồi.

Công suất

Như đã nói ở trên, hãy dựa vào nhu cầu để lựa chọn công suất loa cho phù hợp. Công suất càng lớn, chất lượng các âm phát ra càng mượt, rõ ràng, giúp bạn có những giây phút tuyệt vời bên âm nhạc.

Khả năng di chuyển

Mọi chiếc loa kéo đều có phần bánh xe và phần tay kéo. Hai yếu tố này sẽ giúp bạn có thể di chuyển loa một cách đơn giản và dễ dàng mà không tốn nhiều sức. Khi mua có thể xem xem chiếc loa đó có kết cấu gì đặc biệt có thể hỗ trợ việc di chuyển nữa không. Sản phẩm càng có nhiều tiện ích càng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Loa kéo - 4

Khả năng kết nối

Đây là điều bạn cần đặc biệt quan tâm khi mua loa kéo di động. Hãy kiểm tra xem chiếc loa đó có thể kết nối với những thiết bị nào, thông qua cổng USB hay kết nối bluetooth. Nếu là kết nối bluetooth thì có thể kết nối trong khoảng cách bao xa, có nhanh nhạy hay không. Khi sử dụng trong gia đình, kết nối bluetooth không quá quan trọng nhưng khi sử dụng ngoài trời thì lại đặc biệt đáng chú ý. Kết nối càng nhanh nhạy, khoảng cách kết nối càng xa càng tốt.

Phụ kiện

Những thiết bị phụ kiện đi kèm loa kéo thường có dây sạc, jack cắm các loại, dây sạc…Khi mua hãy xem mô tả và kiểm tra lại sau khi mua xem đã được cung cấp đủ hay chưa.

Bảo hành

Đã là đồ điện tử thì không thể nào tránh được tình trạng hư hỏng. Do đó khi mua sản phẩm hãy lưu ý đến chế độ bảo hành, thời gian bảo hành sản phẩm. Đặc biệt hãy chọn mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng để nếu có thể được bảo hành thuận lợi.

Nên mua loa kéo hãng nào?

Loa kéo Bose

Loa kéo Bose

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DB0l8J” ]

Bose là thương hiệu đã rất quen thuộc với những thiết bị âm thanh có chất lượng tuyệt vời với độ bền cao. Về những chiếc loa kéo di động, Bose mang đến rất nhiều sản phẩm, trải dài từ phân khúc giá rẻ đến phân khúc cao cấp. Tuy nhiên khác với những loại loa Bose khác, loa kéo di động Bose không được đánh giá cao. Bởi về thiết kế ít có sự đổi mới, kiểu dáng không bắt mắt. Chỉ có một số ít sản phẩm ở phân khúc cao mới có thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên bù lại, chất lượng âm thanh thực sự lại rất đáng nể, mang đến những âm thanh cực chất. Do đó thường được sử dụng để sử dụng ngoài trời như phát âm thanh quảng cáo.

Loa kéo Temeisheng

Loa kéo Temeisheng

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zLhyHX” ]

Nằm trong top những thương hiệu sản xuất loa nổi tiếng tại Trung Quốc, Temeisheng cũng đang dần được ưa chuộng hơn tại nước ta với đa dạng các sản phẩm cùng chất lượng khá tốt. Các mức công suất đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, từ 100 – 2000W với nhiều mức giá. So với một số sản phẩm cùng công suất thì giá loa kéo Temeisheng có phần rẻ hơn.

Loa kéo Sony

Loa kéo Sony

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zNarir” ]

Sony – ông lớn luôn biết cách mang đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt mà nhiều thương hiệu khác không có được. Sony luôn là người dẫn đầu mang đến những chiếc loa kéo di động hiện đại, sang trọng, đẳng cấp và kiểu dáng độc đáo bậc nhất hiện nay.

Tuy là thương hiệu Nhật Bản nhưng hầu hết các sản phẩm được bán tại nước ta đều được lắp ráp tại nước thứ ba. Vậy loa kéo di động Sony có tốt không? Chất lượng âm thanh tùy vào từng sản phẩm. Nổi bật nhất vẫn là những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có thể điều chỉnh được bằng cử chỉ siêu thông minh.

Loa kéo JBL

Loa kéo di động JBL

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z2JK9F” ]

JBL được biết đến như là một thương hiệu hàng đầu trên thị trường thiết bị âm thanh. Ra đời từ năm 1946, JBL luôn cải tiến không ngừng mang đến đa dạng các dòng sản phẩm.

Điểm cộng lớn dành cho JBL đó chính là có cả loa kéo dành cho nhu cầu dùng trong gia đình và loa kéo dùng cho công việc trong các studio. Giá bán của loa JBL cũng ở mức khá cao tuy nhiên chất lượng mang lại khiến người dùng không mấy hài lòng.

Loa kéo Paramax

Loa kéo Paramax

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DeREQo” ]

 

Paramax với những chiếc loa kéo di động có mức giá thuộc vào top rẻ nhất thị trường, thiết kế lại khá đa dạng và độc đáo, được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Loa kéo Caliana

Loa kéo Caliana

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OFtDnt” ]

Loa kéo di động Caliana với nhiều mức công suất, mang vẻ ngoài khá “hầm hố” thích hợp để sử dụng ngoài trời. Mức giá bán chỉ ở mức 1 triệu đến 5 triệu đồng với các loại loa kéo bass 2 tấc và 4 tấc.

Loa kéo Acnos

Loa kéo Acnos

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PQnzNM” ]

Là thương hiệu Việt Nam nhưng Acnos lại có khả năng cạnh tranh với những tên tuổi khác đến từ nước ngoài. Tuy chỉ mới ra đời không lâu nhưng Acnos đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của bộ phận lớn người tiêu dùng trong nước.

Hầu hết loa kéo Acnos có công suất ở mức thấp, chỉ từ 100 – 200W với kích thước loa nhỏ gọn mà thôi. Do đó nó thường được sử dụng cho những buổi dã ngoại hay công việc không cần âm thanh quá lớn.

Loa kéo Feiyang

Loa kéo Feiyang

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RJP9cE” ]

Loa kéo Feiyang có tốt không? Đây không phải thương hiệu quá nổi tiếng như JBL hay Sony. Tuy nhiên những ai đã dùng qua loa kéo di động của Feiyang thì đều khó buông lời chê bai. Thiết kế có nhiều sự đổi mới, không kiểu sàn sàn như những thương hiệu khác. Đây là điểm cộng lớn cho Feiyang.

Loa kéo Sansui

Loa kéo Sansui

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Fih4iK” ]

Loa kéo Sansui khá mới mẻ trên thị trường loa kéo. Tuy nhiên chính vì đi sau nên Sansui đã rất không ngoan khi biết cách thừa kế những gì tốt của những thương hiệu ra đời trước. Điểm đáng chú ý của loa kéo Sansui đó là có chất lượng âm thanh tốt, đặc biệt là những âm bass phát ra rất chắc và micro chống hú tuyệt vời. Một số sản phẩm loa kéo nổi bật của Sansui: Sansui SS 1-12, Sansui SS 1-15, Sansui SG2-15, Sansui SG5-15.

Trên đây là những hãng có sản xuất loa kéo được sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt hiện nay. Mỗi hãng đều có điểm nổi bật riêng dó đó để quyết định xem sản phẩm của hãng nào là tốt nhất là điều không hề dễ.  Để chọn được chiếc loa ưng ý nhất, hãy tham khảo ngay top 7 loa kéo đang được nhiều người mua nhất ngay dưới đây để dễ dàng ra quyết định hơn nhé.

TOP 7 loa kéo di động bán chạy nhất hiện nay

Loa kéo Temeisheng DP-2398T

Loa kéo di động bluetooth Temeisheng DP-2398T

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zLaxac” ]

Nhìn bền ngoài Temeisheng DP-2398T có thể thấy chiếc loa này khá ấn tượng, thiết kế kiểu hầm hố mang đến cảm giác nó có vẻ khá chắc chắn. Và cũng như nhiều chiếc loa khác, Temeisheng DP-2398T có 4 bánh xe và phần tay kéo “vali” giúp việc di chuyển không còn là trở ngại. Với việc hỗ trợ kết nối bluetooth và ổ cắm USB giúp chiếc loa này có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau. Đây cũng là sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn tổ chức dàn karaoke di động bất cứ nơi nào bạn muốn. Nhược điểm của Temeisheng DP-2398T đó chính là thời gian bảo hành chỉ 6 tháng mà thôi.

Giá khoảng 4.350.000 đồng

Loa kéo Karaoke Temeisheng SL-16

Loa kéo Karaoke Temeisheng SL-16

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JWVjnk” ]

Một chiếc loa 5 tấc của Temeisheng xứng đáng để lọt vào top đầu những chiếc loa kéo hát karaoke hay, giá rẻ nhất hiện nay – Temeisheng SL-16. Kích thước loa tuy nhỏ gọn (73x47x45cm) nhưng lại có công suất cực khủng lên đến 600W. Bạn và bạn bè có thể thỏa sức hát hò karaoke nhờ có bộ chỉnh âm AC 220V 50Hz, DC 12V in 10A cùng với khả năng kết nối nhiều thiết bị. Đặc biệt, Temeisheng SL-16 hỗ trợ kết nối 2 chiếc mic không dây, kết nối bluetooth, nhờ đó bạn có thể hát karaoke trong không gian rộng.

Giá khoảng 3.500.000 đồng

Loa kéo Temeisheng A73

Loa kéo Temeisheng A73 

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qI4Vt7″ ]

Không sai khi xếp Temeisheng vào danh sách các hãng loa kéo di động tốt nhất hiện nay. Mẫu mã vô cùng nhiều với chất lượng đáng nể, giá cả phải chăng mang đến cho người dùng rất nhiều lựa chọn. Không lo không chọn được sản phẩm ưng ý. Chiếc loa Temeisheng A73 có mức giá “mềm” hơn hai sản phẩm trên nhưng vẫn có nhiều ưu điểm đáng chú ý.

  • Có 2 loa bass 12inch có khả năng phát âm rõ ràng trong không gian rộng và cả không gian ngoài trời
  • Công suất nhỏ – chỉ 150W đủ dùng, tiêu thụ ít điện năng
  • Có thể kết nối 2 micro không dây
  • Tương thích với nhiều thiết bị

Giá khoảng 2.500.000 đồng

Loa kéo tích hợp đầu Karaoke Wifi Acnos Beatbox KB39U

Loa kéo tích hợp đầu Karaoke Wifi Acnos Beatbox KB39U

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T7oUhP” ]

Acnos Beatbox KB39U với thiết kế màu đen cam cùng chữ Beatbox to ngay mặt trước giúp khách hàng dễ dàng nhận diện. Tuy có trọng lượng đến 21kg nhưng nhờ có phần bánh xe và tay kéo nên khi di chuyển không quá khó khăn. Ưu điểm lớn của chiếc Acnos Beatbox KB39U được tích hợp SAM2634 – một loại chip âm thanh của Pháp, thuộc loại cao cấp giúp xử lý âm thanh, mang lại âm thanh trong trẻo và chân thực.

Có chiếc loa này, bạn còn có thể thỏa sức hát karaoke cực sung vì đã có sẵn kho nhạc với hơn 30.000 bài hát. Không chỉ là một chiếc loa thông thường, Acnos Beatbox KB39U còn được trang bị thêm cả micro, ampli và cả đầu karaoke wifi KM2. Ngoài khả năng kết nối với những thiết bị quen thuộc như điện thoại, máy tính bảng, laptop, Acnos Beatbox KB39U cũng có thể kết nối với cả tivi nữa đó. Đây chính là một trong những bước tiến công nghệ của những chiếc loa kéo thế hệ mới.

Giá khoảng 4.500.000 đồng

Loa kéo 3 tấc Ronamax F12 

Loa kéo 3 tấc Ronamax F12 

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DhroEU” ]

Trọng lượng chỉ 15kg cùng bề ngoài khá sang trọng khiến Ronamax F12 được nhiều người ưa chuộng ngay lập tức. Đây là loại loa có bass 3 tấc, công suất 300W có thể mang đến chất lượng âm thanh khá tốt, kể cả hát karaoke hay phục vụ các hoạt động ngoài trời đều khá ổn. Đặc biệt là giá thành lại rẻ nên ai cũng có thể mua và sử dụng.

Giá khoảng 1.890.00 đồng

Loa kéo di động Acnos KB50U

Loa kéo di động Acnos KB50U

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2T6amPN” ]

Đây là loại loa kéo 5 tấc, công suất lớn – 800W mang đến âm thanh chuẩn xác và cực sống động, chắc. Acnos KB50U được tích hợp đầu karaoke, ampli và các nút tinh chỉnh với kho nhạc phong phú với đủ các thể loại nhạc khác nhau. Khả năng đa kết nối cũng là điểm mạnh của chiếc loa này. Bạn có thể dùng dây tín hiệu kết nối tivi với loa để phát hình lên tivi. Tuy giá thành hơi cao nhưng so với những gì sản phẩm này mang lại thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng đúng không nào.

Giá khoảng 7.290.00 đồng

Loa kéo Microtek MTK-02

Loa kéo Microtek MTK-02

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FjGfRY” ]

Với Microtek MTK-02 bạn có thể mang theo di chuyển khắp mọi nơi với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng chỉ 17kg. Đây là một chiếc loa kéo di động có kết nối bluetootj 4.0 cho khả năng kết nối nhanh nhạy, có thể kết nối từ xa. Đặc biệt còn có cả remote, bạn có thể điều khiển loa kể cả khi đang đứng ở xa. Công suất 350W mang đến những âm thanh rõ ràng, sống động kể cả khi ở ngoài trời. Thời hạn bảo hành lên đến 12 tháng.

Giá khoảng 3.890.00 đồng

Hướng dẫn sử dụng loa kéo để nâng cao tuổi thọ

Đối với các sản phẩm điện tử, khi sử dụng cần biết một vài mẹo nhỏ là đã có thể gia tăng tuổi thọ rồi. Khi dùng loa kéo di động, hãy lưu ý một vài điều sau:

  • Để loa đứng vững trên bề mặt phẳng, tránh làm loa bị ngã hay va chạm mạnh
  • Không nên vừa sạc vừa sử dụng loa, dẫn đến tình trạng chai pin và nguy hiểm cho người dùng
  • Khi báo gần hết pin hãy sạc luôn, tránh để pin đến khi cạn kiệt mới sạc
  • Không nên vặn loa ở mức max, làm như vậy thường xuyên sẽ khiến màng loa nhanh chóng bị hỏng. Vặn loa ở mức max cũng sẽ dễ gây ra tiếng rè ở một số dòng loa tầm trung
  • Một số dòng loa khi sử dụng thường xuyên sẽ bị nóng, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của loa. Hạn chế không nên sử dụng quá lâu (không quá 6 tiếng) nếu không có thiết bị làm mát cho loa
  • Khi muốn ngắt kết nối với các thiết bị khác, tốt nhất trước đó bạn hãy ngắt nguồn của loa rồi hãy rút các kết nối ra.

Tóm lại nên mua loa kéo hãng nào tốt nhất?

Những chiếc loa kéo của Temeisheng ở mọi phân khúc đều được đánh giá cao nhất. Đây là thương hiệu hàng đầu mà bạn nên tham khảo khi chọn mua loa kéo. Nếu bạn muốn tìm chiếc loa kéo hát karaoke hay nhất thì có thể chọn mua chiếc Temeisheng SL-16. Tầm giá vừa phải nhưng mang lại nhiều tiện ích, giúp mọi người hát karaoke vui hơn, sung hơn. Còn nếu muốn mua loa kéo giá rẻ, công suất vừa phải, không cần quá nhiều tiện ích, chất lượng âm thanh tầm trung thì chiếc Temeisheng A73 khá phù hợp đó.

Hy vọng với những thông tin mà JAMJA’s BLOG chia sẻ về những chiếc loa kéo di động tốt nhất đang được ưa chuộng sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm ưng ý.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments