Nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất cho gia đình?

2170

Hiện nay nhiều người già không biết theo dõi chỉ số huyết áp của mình ngay tại nhà vì không có thiết bị. Vậy nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất năm 2018, đem đến kết quả đúng nhất.

Máy đo huyết áp là gì?

Cao huyết áp là một căn bệnh liên quan đến tim mạch nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người, trong giai đoạn đầu sẽ không có nhiều biến chứng xảy ra vì thế bạn nên liên tục theo dõi tình hình sức khỏe và mức huyết áp của bản thân bằng máy đo huyết áp. Việc đo huyết áp rất quan trọng, có ích nhất cho người cao huyết áp, người cao tuổi. Nhưng không phải ai cũng biết được cấu tạo, cách hoạt động, kinh nghiệm mua máy đo huyết áp.

máy đo huyết áp là gì 1

Cấu tạo máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp có tên tiếng Anh khá dài là sphygmomanometer hay còn có tên gọi khác là đồng hồ đo huyết áp, thiết bị dùng phổ biến trong nhiều cơ sở y tế và bệnh viện trên toàn thế giới, không chỉ vậy tại những gia đình máy đo huyết áp cũng được dùng với công dụng theo dõi sức khỏe thành viên, kiểm tra chỉ số huyết áp tăng hay giảm. Máy đo huyết áp có thiết kế khá đơn giản với 3 bộ phận chính là bơm khí, túi hơi và đồng hồ đo huyết áp.

máy đo huyết áp là gì 2

Nguyên lý hoạt động máy đo huyết áp

Nguyên lý hoạt động máy đo huyết áp không có gì quá khó khiểu và phức tạp như những gì bạn tưởng tưởng. Thao tác đơn giản với bước đầu tiên dùng túi hơi ôm trọn cánh tay của người cần đo huyết áp, bóp bơm khí để túi hơi dần phồng lớn tạo áp lực cản trợ máu qua cánh tay lưu thông. Tiếp sau đó xả từ từ áp lực chứa trong túi hơi tương đương với áp lực động mạch máu bắp tay sẽ giảm theo. Ngay lúc này người đo huyết áp cho bạn sẽ lấy ống nghe áp vào động mạch khuỷu tay, lần huyết áp cao nhất (thứ nhất) là huyết áp tâm thu, huyết áp thấp nhất (mạch ngừng, túi hơi giảm) là huyết áp trương tâm.

máy đo huyết áp là gì 3

Phân loại máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp hiện nay không chỉ có một loại mà rất đa dạng, phong phú dành cho nhiều đối tượng khác nhau như máy đo huyết áp trẻ em, máy mini, máy điện tử, máy thủy ngân, máy không dây,… Nhưng về cơ bản thì chỉ có 4 loại chính là máy đo huyết áp cơ, máy điện tử, máy tự động và máy thủy ngân. Mỗi loại sẽ đem đến ưu điểm, nhược điểm riêng để phù hợp với đối tượng hướng đến, nhu cầu khác nhau, điều bạn nên làm là tìm loại phù hợp nhất.

máy đo huyết áp là gì 4

Máy đo huyết áp thủy ngân

Máy đo huyết áp thủy ngân sử dụng cơ chế hoạt động hoàn toàn nhờ vào trọng lực, hiện nay không còn nhiều gia đình ưa chuộng dòng máy này bởi thủy ngân rất độc.

  • Ưu điểm: độ chính xác cao, độ bền lâu dài, quá trình sử dụng không xảy ra nhiều hư hỏng cần thiết, dễ dàng sử dụng mà không cần điều chỉnh các chế độ.
  • Nhược điểm: thiết kế lớn, công kềnh nên khó di chuyển, người dùng dễ nhiễm thủy ngân, khó quan sát được những dao động.

máy đo huyết áp là gì 5

Máy đo huyết áp cơ

Máy đo huyết áp cơ sản xuất từ nhiều năm về trước và tại các cơ sở y tế hay bệnh viện thường xuyên dùng loại máy này để đo nhịp tim bệnh nhân đến khám. Tuy nhiên máy đo huyết áp cơ không được sử dụng nhiều trong gia đình bởi khó dùng đối với người không có kinh nghiệm và chuyên môn.

  • Ưu điểm: khả năng chống bụi bẩn và va đập cực tốt, độ chính xác đo huyết áp tương đối cao, giá thành hợp túi tiền.
  • Nhược điểm: không phải ai cũng có thể dùng máy đo huyết áp cơ, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn.

máy đo huyết áp là gì 6

Máy đo huyết áp tự động

Máy đo huyết áp tự động được chia làm 2 loại khác nhau với ưu điểm dễ dùng, giá rẻ, tuy nhiên lại đem đến nhược điểm là kết quả đo sẽ chênh lệch khoảng 5mmHg.

  • Máy đo huyết áp tự động cổ tay: thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình.
  • Máy đo huyết áp tự động bắp tay: độ chính xác cao, đo tại nhiều vị trí khác, phù hợp dùng trong gia đình.

máy đo huyết áp là gì 7

Máy đo huyết áp điện tử

Máy đo huyết áp điện tử thiết kế hiện đại, đo bằng phương pháp sử dụng cảm ứng điện, đo dao động huyết áp.

  • Ưu điểm: kiểu dáng và thiết kế máy đo huyết áp điện tử theo kiểu hình khối, dễ dàng sử dụng, ít xảy ra lỗi không đáng có.
  • Nhược điểm: kết quả không chính xác lắm, nên so sánh với máy đo thủy ngân, dễ bị vỡ, chống va đập không cao.

máy đo huyết áp là gì 8

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất 2018

Theo nhu cầu sử dụng

Mỗi đối tượng, độ tuổi khác nhau sẽ có những nhu cầu sử dụng máy đo huyết áp riêng biệt, vì vậy bạn nên chọn sao cho phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Đối với những người độ tuổi dưới 50 tuổi: thường là những người năng động nhất đi đôi với hệ tim mạch ổn định, phù hợp với dòng máy đo huyết áp dùng cho cổ tay. Tuy nhiên dòng máy này sẽ đem đến kết quả đôi chút sai lệch (một phần do bạn hồi hộp, mất tập trung), vì vậy mà trong quá trình đo huyết áp bạn nên tuyệt đối làm theo các quy tắc được đề ra.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 1

  • Đối với người độ tuổi trên 50 tuổi: người ở độ tuổi 50 trở lên thường có hệ tim mạch dần dần yếu hơn, tốt hơn hết nên sử dụng loại đo huyết áp vị trí bắp tay, cho kết quả chính xác nhất so với nhiều vị trí khác trên cơ thể.

Theo chức năng

Đối với máy đo huyết áp thì chắc chắc chức năng quan trọng nhất chính là đo huyết áp. Bên cạnh chức năng không thể thiếu này thì đa phần sản phẩm máy đo huyết áp trên thị trường đều có thêm khả năng đo nhịp tim. Điểm cộng cho máy đo huyết áp là có thể cảnh bảo chỉ số huyết áp cao hay thấp, nhịp tim bất thường. Không chỉ vậy nhiều dòng sản phẩm còn cảnh báo khi bạn đo sai, giúp kết quả được chính xác hơn, phổ biến trong máy đo huyết áp từ thương hiệu Omron Nhật Bản.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 2

Theo chế độ bảo hành

Thời gian bảo hành của máy đo huyết áp là một trong những điều cần thiết mà khách hàng nào mua cũng để ý. Nhưng bạn nên biết một điều là hầu hết các loại máy đo huyết áp hiện nay có chế độ bảo hành khá lâu dài, trung bình 3 năm cho một sản phẩm, một số thương hiệu còn tăng lên đến 5 hoặc 6 năm.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 3

Theo giá thành

Máy đo huyết áp hiện nay sẽ có giá thành dao động từ 300.000 VNĐ trở lên, thời gian sử dụng lâu dài mà không cần thay pin. Tùy theo từng dòng, từng loại mà máy đo huyết áp có những dao động khác nhau, nhưng chủ yếu dòng sử dụng cho cổ tay sẽ có giá thành thấp nhất. Nhưng nếu bạn là người có kinh nghiệm thì nên chọn khoảng giá máy đo huyết áp trong khoảng 700.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ, đảm bảo kết quả chính xác không có nhiều sai lệch.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 4

Thương hiệu máy đo huyết áp tin cậy

Thị trường có nhiều dòng máy đo huyết áp khác nhau nhưng thương hiệu nổi bật chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại Việt Nam đa phần các gia đình chọn lựa máy đo huyết áp điện tử bởi ưu điểm gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng đo ở bắp tay. Một trong những thương hiệu đình đám chuyên sản xuất máy đo huyết áp không thể không kể đến Omron của Nhật Bản hay Microlife, Beurer từ châu Âu.

Omron

Omron là một hãng nổi tiếng chuyên sản xuất các thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe mọi lứa tuổi đến từ Nhật Bản, nhưng nổi bật và được biết đến nhiều nhất của thương hiệu này chính là máy đo huyết áp điện tử, đo đường huyết hay nhiệt kế điện tử. Giá thành cho mỗi sản phẩm máy đo huyết áp bắp tay Omron chất lượng ổn định sẽ dao động trong khoảng từ 600.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ, hợp túi tiền đại đa số người tiêu dùng. Các dòng cao cấp hơn thì giá sẽ đội lên khoảng 2 triệu, 3 triệu với tính năng hiện đại, thời hạn bảo hành từ 3 đến 5 năm.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RTjtSs” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Máy đo huyết áp thương hiệu Omron sử dụng công nghệ hiện đại Intellisense với công dụng áp cảm biến thông tin sinh hoạt, hỗ trợ công đoạn đo chỉ số huyết áp một cách nhanh chóng với kết quả chính xác cao. Hầu hết các máy do huyết áp của hãng đều áp dụng công nghệ này, tự thực hiện bơm hơi cho vừa tay từng người, bạn sẽ cảm thấy giống với loại cơ dùng ở bệnh viện, phòng khám hiện nay. Không chỉ vậy sản phẩm này còn có hệ thống báo lỗi, hữu ích cho ai đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 6

Microlife

Thương hiệu Microlife đến từ Thụy Sỹ, nổi tiếng nhờ vào các thiết bị và sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người, trong đó không thể không kể đến máy đo huyết áp Microlife. Hãng có hai loại đó chính là máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử. Hầu hết các dòng máy đo huyết áp của thương hiệu Microlife đều trang bị thêm công nghệ PAD hiện đại giúp cảnh báo tình trạng tim rối loạn trong quá trình dùng. Không chỉ vậy còn có công nghệ IMT đo và lấy kết quả nhanh chóng lúc bơm thay vì đợi vòng tay vừa khít, giảm cảm giác khó chịu ở cổ tay và bắp tay, cải tiến hơn nhiều giúp tiết kiệm thời gian.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp7

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RTjtSs” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Cuối cùng máy đo huyết áo Microlife sử dụng thêm công nghệ MAM cho đến kết quả chính xác nhất, độ tin cậy cao, máy tự động thực hiện đến ba lần đa liên tục rồi sẽ đem đến chỉ số trung bình cuối cùng. Thực tế máy đo huyết áp của hãng này được dùng rất rộng rãi nhưng vẫn không phổ biến như của thương hiệu Omron. Không phải máy đo của Microlife không mang đến chất lượng tốt mà giá thành cạnh tranh, giá cao hơn hẳn so với Omron nên những người thu nhập vừa phải chắc chắn sẽ chọn thương hiệu Omron.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 8

Beurer

Tiếp ngay sau đây là một thương hiệu thiết bị y tế đến từ Đức mang tên Beurer nổi tiếng với sản phẩm chăm sóc sức khỏe, điển hình là máy đo huyết áp cùng tiêu chuẩn châu Âu chất lượng, báo động khi gặp hiện tượng huyết áp bất thường. Hiện đại hơn khi máy đo huyết áp Beurer còn có khả năng kết nối thông qua Bluetooth với máy tính hay điện thoại, hỗ trợ người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe của mình qua phần mềm dễ dàng. Tại Việt Nam, máy đo huyết áp Beurer thường có thời gian bảo hành chỉ khoảng 2 năm, ngắn hơn nhiều thương hiệu khác nhưng vẫn được đánh giá cao về thiết kế với màn hình LCD hiện thị rõ nét, dễ nhìn.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 9

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RTjtSs” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Về chất lượng thì máy đo huyết áp Beurer áp dụng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu nên sẽ đem lại kết quả đo chuẩn xác, hiệu quả sử dụng ổn định. Phân khúc của dòng máy đo huyết áp Beurer thuộc tầm trung, không quá đắt cũng không quá rẻ, phổ biến nhất là trong tầm 1 triệu đồng. Muốn máy cầm tay thì bạn phải chi số tiền hơn 1 triệu, dòng đo cổ tay thì giá nhẹ nhàng hơn một chút. Nhưng sản phẩm này cũng có nhược điểm là không phổ biến và giá thành khá cao. Bạn nên lưu ý một điểm độ chính xác thì máy đo bắp tay vẫn luôn đứng đầu.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 10

Citizen

Thương hiệu Citizen nổi tiếng như một hãng công nghệ đình đám chuyên cung cấp, sản xuất và phân phối sản phẩm liên quan đến tia laser hiệu quả chính xác, bên cạnh đó còn các mặt hàng đồng hồ. Không chỉ vậy Citizen còn nổi bật với nhiều thiết bị y tế chất lượng tại Nhật Bản, sản phẩm được nhiều người yêu thích nhất chính là máy đo huyết áp. Ưu điểm của máy đo huyết áp thương hiệu Citizen chính là đem đến kết quả đo lường chính xác cao, nếu có sai số chỉ lệch so với thực tế khoảng 2mmHg. Nhưng xét về công nghệ tiên tiến, hiện đại thì chắc chắc Citizen khó có thể so sánh với Omron.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 11

Đa phần máy đo huyết áp của Citizen sản xuất tại Nhật Bản, khi nhập về Việt Nam dưới tình trạng nguyên chiếc nên người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, không lo hàng nhái, linh kiện không chính hãng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Một phần khiến cho máy đo huyết áp Citizen không phổ biến là không có nhiều bộ phận thay thế khi xảy ra hỏng hóc, dù sao giá thành rẻ chất lượng tốt sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 12

Boso

Thương hiệu Boso đến từ Đức chuyên kinh doanh sản phẩm máy đo huyết áp có tiếng tăm tại Châu Âu, có lẽ xét về độ nổi tiếng chỉ đứng sau hãng Beurer. Hãng Boso thiết kế hiện đại cùng các chức năng cơ bản như đo huyết áp, nhịp tim thường xuyên được theo dõi, từ đó đưa đến kết quả giúp người dùng nhanh chóng hiểu được tình trạng sức khỏe của bản thân, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Không chỉ vậy máy đo huyết áp Boso còn ghi nhớ lại mỗi lần chỉ số huyết áp, hỗ trợ bơm và xả khí tựu động. Tuy nhiên máy đo huyết áp thương hiệu Boso  sử dụng pin độc quyền, khá khó mua và thay thế.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp 13

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RTjtSs” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

TOP 5 máy đo huyết áp bán chạy nhất

Máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN1

Omron JPN1 là một sản phẩm máy đo huyết áp áp dụng công nghệ hiện đại Intellisense, dùng cho bắp tay của người sử dụng. Hơn thế nữa, máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN1 có khả năng báo lỗi giúp bạn biết mình ngồi tư thế chuẩn hay không, cảnh báo khi nhịp tim người dùng trong tình trạng bất thường. Ưu điểm của máy đo huyết áp Omron JPN1 là thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, chắc chắn, dễ mang theo bên mình, bàn phím lớn dễ thao tác và cơ bản. Đối với người cao tuổi mắt kém thì màn hình Omron JPN1 hiện thị rõ ràng, chữ số lớn, kết quả rõ ràng.

Omron JPN1 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PY2zog” ]

Thêm vào đó, máy đo huyết áp Omron JPN1 sở hữu bộ nhớ lớn, lưu kết quả chỉ số đo nhiều lần lên đến 60 ngày, tiện lợi hơn cho quá trình theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn đang tiến triển như thế nào. Đặc biệt máy đo huyết áp Omron JPN1 tuổi thọ pin cực kỳ lâu dài, đo được khoảng 1500 lần mới cần thay pin mới. Sản phẩm máy đo huyết áp Omron JPN1 có dây sạc cắm trực tiếp vào máy, dùng thay cho các loại pin khác, hiện nay nhiều cửa hàng bán máy đo huyết áp Omron JPN1 chuyển đổi nguồn từ 220V đến 6V.

Omron JPN1 2

Giá thành của máy đo huyết áp Omron JPN1: 1.700.000 VNĐ

Máy đo huyết áp tay Omron HEM-8712

Omron HEM-8712 là máy đo huyết áp cho bắp tay cơ bản dành để theo dõi huyết áp cũng như nhịp tim cho kết quả nhanh chóng, không tốn thời gian. Ưu điểm của máy đi huyết áp Omron HEM-8712 dành cho người già mắt kém với thông số hiển thị rõ ràng, cỡ chữ lớn trên màn hình LED, dễ nhìn và dễ sử dụng. Thêm vào đó, Omron HEM-8712 kết hợp sắc xanh và trắng, thiết kế nhỏ nhắn phù hợp để mang theo bên mình, trọng lượng không quá nặng (không tính cả pin) khoảng 250g. Máy đo huyết áp Omron HEM-8712 hoạt động nhờ nguồn điện pin AA hay bộ chuyển đổi điện giúp bạn chủ động cho việc đi xa hay du lịch lâu ngày.

Omron HEM-8712 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DgDSwF” ]

Trên màn hình máy đo huyết áp Omron HEM-8712 còn thiết kế biểu tượng báo hiệu khi tăng huyết áp, cho người dùng biết được chỉ số huyết áp của bản thân đang ở mức nào, có nằm trong giới hạn cho phép hay không. Hay nếu bạn ngồi sai tư thế thì máy sẽ có chế độ báo cho bạn biết. Nhìn chung máy đo huyết áp Omron HEM-8712 chất lượng ổn định, mức giá hợp túi tiền, lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn sử dụng. Nếu đem so sánh dòng Omron HEM-8712 với Omron JPN1 cao cấp hơn thì Omron HEM-8712 không có khả năng lưu kết quả, người dùng sẽ tự ghi lại số đo sau mỗi lần.Omron HEM-8712 2

Giá thành của máy đo huyết áp Omron HEM-8712 là: 740.000 VNĐ.

Máy đo huyết áp Microlife BP A2 Basic

Microlife BP A2 Basic là một dòng máy đo huyết áp dành cho bắp tay cao cấp, chất lượng đảm bảo đến từ thương hiệu Microlife. Đây là một trong những dòng sản phẩm hiện đại, tiên tiến áp dụng thêm công nghệ bơm tự đông thông minh mang tên Gentle plus hỗ trợ người sử dụng tiết kiệm thời gian đo huyết áp, độ chính xác cao. Bạn sẽ ấn tượng với máy đo huyết áp Microlife BP A2 Basic bởi thiết kế sang trọng, nhỏ nhỏ xinh xinh nên tạo điều kiện sắp xếp theo vali đi công tác và du lịch xa.

Microlife BP A2 Basic 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RSdDkd” ]

Bên cạnh hai tính năng tiêu biểu và cơ bản nhất của Microlife BP A2 Basic là đo huyết áp chính xác và nhịp tim thì sản phẩm này còn có công dụng kiểm soát loạn nhịp tim bởi áp dụng công nghệ mới PAD. Từ đó người dùng sẽ kiểm soát tình trạng tim mạch của mình, máy đo huyết áp Microlife BP A2 Basic cảnh báo sớm cho bạn khi kết quả nhịp tim có sự bất thường. Sản phẩm trải qua kiểm nghiệm đem đến độ chính xác cao, tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên bạn sẽ an tâm khi sử dụng máy đo huyết áp Microlife BP A2 Basic.

Microlife BP A2 Basic 2

Giá thành máy đo huyết áp Microlife BP A2 Basic: 850.000 VNĐ.

Máy đo huyết áp Beurer BC30

Nếu như gia đình bạn có ngân sách hạn chế dành riêng để mua máy đo huyết áp cho bố mẹ, ông bà thì chắc chắc Beurer BC30- máy đo huyết áp cổ tay sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn. Thị trường Việt Nam không chỉ có Beurer BC30 mà còn nhiều thương hiệu sản xuất máy đo huyết áp cổ tay rất đa dạng và phong phú nhưng có lẽ thương hiệu Beurer rất được ưa chuộng. Ưu điểm của máy đo huyết áp cổ tay Beurer BC30 bộ nhớ chia sẻ dùng được cho 3 người khác nhau, kết quả lưu mỗi người đến 40 lần khác nhau cùng thông tin đủ từ ngày giờ đo.

Beurer BC30 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Fk7UlV” ]

Không chỉ vậy, máy đo huyết áp Beurer BC30 theo tiêu chuẩn WHO hỗ trợ cảnh báo người dùng khi phát hiện ra tình trạng nhịp tim tăng hoặc giảm bất thường. Máy còn trang bị thêm bộ cảm biến, tự động tắt sau một thời gian không có ai sử dụng. Máy đo huyết áp Beurer BC30  còn có công nghệ Fuzzy cảm biến đem đến kết quả độ chính xác cao, dùng dễ dàng với thao tác một nút bấm nhiều chức năng. Beurer BC30 nhỏ gọn nên bạn mang theo đi du lịch, công tác mà vẫn muốn theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Beurer BC30 2

Giá thành của máy đo huyết áp Beurer BC30: 450.000 VNĐ.

Máy đo huyết áp cổ tay tự động Citizen CH-617

Citizen CH-617- chiếc máy đo huyết áp đến từ Nhật Bản sản xuất trên dây truyền hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Ưu điểm của máy đo huyết áp Citizen CH-617 là thiết kế đơn giản, tinh tế, màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt giao diện thân thiện với người dùng. Sản phẩm Citizen CH-617 sở hữu bộ nhớ cực lớn với công dụng hữu ích lưu đến 99 kết quả đo huyết áp khác nhau, vì thế mà người dùng dễ dàng theo dõi, đánh giá được tình hình sức khỏe bản thân, từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhất. Đối với người già mắt yếu, màn hình LCD của Citizen CH-617 kích thước rộng lớn, hiển thị kết quả rõ ràng.

Citizen CH-617 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z6gDCu” ]

Ngoài những chức năng cơ bản là do huyết áp tối đa, tối thiểu, sản phẩm Citizen CH-617 còn có thể đo nhịp tim một cách chính xác, báo động cho bạn biết khi nhịp tim không đều, từ đó có biện pháp nhanh chóng để tránh biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Máy đo huyết áp Citizen CH-617 còn công dụng tự tiết kiệm pin nhờ vào khả năng tắt màn hình sau 1 phút không hoạt động. Giá thành của máy đo huyết áp Citizen CH-617 rất phải chăng và hợp túi tiền, chỉ khoảng 600.000 VNĐ.

Citizen CH-617 2

Cách sử dụng máy đo huyết áp ngay tại nhà

Trong quá trình sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, bạn nên lưu ý những điểm như sau:

  • Trước tiên phải chú ý chọn tư thế ngồi đo sao cho chuẩn nhất, giúp bạn thấy thư giãn, thoải mái, trong một số trường hợp nhất định bạn không nên đo huyết áp như: ăn no, đang đói hay đang mệt mỏi, bởi thời điểm đó huyết áp sẽ không ổn định, tăng giảm bất thường.

Cách sử dụng máy đo huyết áp ngay tại nhà 1

  • Trong lúc đo huyết áp bạn nên đảm bảo điểm cảm ứng (đo ở cổ tay hay bắp tay) phải nằm tại vị trí ngang với tim, chọn dòng máy đo phù hợp với nhu cầu bản thân.
  • Bao quấn tay của máy đo huyết áp thì dài tối thiểu là 19.5cm (đối với cổ tay) và 33cm (đối với bắp tay), nếu gặp tình trạng bao quấn ngắn hoặc dài so với quy định thì hãy điều chỉnh sao cho vừa là được.

Cách sử dụng máy đo huyết áp ngay tại nhà 2

  • Lúc đo huyết áp hạn chế tối đa vận động tay chân và không được nói chuyện, bởi bất kỳ hành động nào cũng ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Trong lần đầu đo nên đo cả 2 tay, rồi lấy kết quả cao hơn, một ngày nên đo 2 lần (sáng và chiều cách bữa ăn 1 giờ đồng hồ).

JAMJA’s BLOG đã giải đáp cho bạn nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất nhờ vào 5 sản phẩm chất lượng. Mong những thông tin này sẽ hữu ích cho quá trình mua máy đo huyết áp của mình cho cha mẹ, ông bà.

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments