Tư vấn nên mua máy tính bảng nào dưới 5 triệu tốt nhất 2018

3014

Với ai thu nhập thấp thì nên mua máy tính bảng nào dưới 5 triệu cấu hình, chất lượng tốt? Đừng bỏ qua 7 cái tên máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất hiện nay nhé.

Máy tính bảng là gì?

Máy tính bảng còn có tên gọi tiếng anh ngắn gọn là tablet, nếu so sánh với chiếc máy tính xách tay laptop thông thường thì máy tính bảng chỉ thu nhỏ bằng một chiếc màn hình sử dụng cảm ứng duy nhất, kích cỡ khoảng 7 inch trở lên. Thay vì dùng chuột cùng với bàn phím thì máy tính bảng nhập dữ liệu như máy tính nhưng thông qua bút cảm ứng hoặc ngón tay người dùng để thực hiện các thao tác này. Máy tính bảng ra đời đầu tiên vào năm 2009, hình dáng bên ngoài nhìn qua sẽ giống như chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn.

Máy tính bảng là gì 1

Tính năng máy tính bảng đem lại

Chiếc máy tính bảng nhỏ gọn như vậy nhưng lại có thể hỗ trợ người dùng trong học tập, giải trí và cũng như hoàn thành công việc tốt nhất:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi: nếu so sánh thiết kế, kích cỡ cũng như trọng lượng thì máy tính bảng rõ ràng sẽ nhẹ nhàng hơn laptop khá nhiều, từ đó giúp bạn dễ dàng di chuyển, mang theo bên mình. Thêm vào đó màn hình của tablet không phải nhỏ như smartphone nên sẽ hiện đủ các thông tin, ứng dụng quan trọng.

tính năng của máy tính bảng

  • Đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc: thực chất ngay khi tung ra thị trường các sản phẩm máy tính bảng gặp nhiều đánh giá và chỉ trích không tốt. Vì vậy cho đến nay máy tính bảng đã được cải tiến khá nhiều để phục vụ nhu cầu giải trí, cấu hình đáp ứng công việc và học tập, các thao tác cơ bản như soạn thảo word, trình duyệt web, kiểm tra mail.

tính năng của máy tính bảng 1

  • Đáp ứng nhu cầu giải trí: có lẽ tính giải trí chính là ưu điểm nổi bật nhất của máy tính bảng, giúp bạn thoả thích vui chơi giảm căng thẳng sau mỗi giờ làm việc. Màn hình máy tính bảng rộng hơn điện thoại, nhẹ nhàng, chứa được kho ứng dụng đa dạng, phần mềm hiện đại hỗ trợ việc bạn chơi game, đọc báo, đọc sách và xem phim.
  • Thời lượng pin lâu: so với điện thoại thông minh thì thời lượng pin của máy tính bảng chính là điểm mạnh, dùng trong thời gian lâu dài, giúp bạn dùng liên tục mà không lo bị gián đoạn. Cuối cùng một số công dụng khác của máy tính bảng như điều khiển đồ điện tử hiện đại, tối ưu hoá máy ảnh, làm máy vẽ di động,…

Máy tính bảng là gì 4

Có nên mua máy tính bảng không?

Với những tiện ích của máy tính bảng thì chắc chắn đây là sản phẩm đáng mua, thật tiếc cho ai chưa sở hữu riêng cho mình một sản phẩm hiện đại như vậy. Hiện nay phổ biến nhất trên thị trường là máy tính bảng iPad của thương hiệu đình đám Apple dùng hệ điều hành IOS và máy tính bảng hệ điều hành Android và Windows. Mỗi loại đều có những ưu điểm nhược điểm riêng biệt:

Máy tính bảng là gì 5

  • Máy tính bảng bảng iPad

Ưu điểm:

Thương hiệu: nhắc đến thương hiệu Apple thì người tiêu dùng sẽ nhớ đến ngay logo đình đám hình ảnh trái táo căn dở, ăn sâu trong tiềm thức của khách hàng toàn cầu. Nhiều người còn thay thế iPad ngắn gọn cho các dòng máy tính bảng khác.

Thiết kế: không chỉ có máy tính bảng mà tất cả sản phẩm của thương hiệu Apple nhận đánh giá cao từ thiết kế đẹp mắt, thu hút cho đến tính năng hiện đại nhất hiện nay. Người dùng sở hữu chiếc máy tính bảng iPad sẽ đem đến đẳng cấp, sang trọng hơn so với nhiều hãng đối thủ.

Máy tính bảng bảng iPad

Ứng dụng đa dạng: IOS hệ điều hành sở hữu kho ứng dụng đa dạng và phong phú nhất đến 1.000.000 app trên cửa hàng ứng dụng, thì trong đó máy tính bảng iPad đã có 450.000 ứng dụng khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Bảo mật cao: đối với các thiết bị điện tử đến từ thương hiệu Apple, máy tính bảng iPad có khả năng bảo mật rất cao, không lo máy bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại tấn công.

ưu điểm ipad

Nhược điểm:

Bên cạnh thiết kế đẹp mắt của mình, iPad được nhiều người chọn lựa nhưng giá thành lại khá cao và tùy biến chưa cao.

  • Máy tính bảng Android

Ưu điểm:

Đối với máy tính bảng Apple thì bạn không có quá nhiều chọn lựa cho bản thân mình nhưng hệ điều hành Android thì lại ngược lại và các hãng hầu như chọn Android để tạo nên sản phẩm của mình.

Máy tính bảng Android

Android là mã nguồn mở, khởi đầu được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành linux của công ty Android nhưng đã bị mua lại bởi Google năm 2005, giao diện đẹp mắt tùy biến ổn định hỗ trợ người dùng sắp xếp một cách phù hợp nhất theo sở thích bản thân.

Một số thương hiệu công nghệ dùng hệ điều hành Android cho máy tính bảng của mình nổi tiếng như: Samsung, Sony, Lenovo, Asus, Acer, Oppo.

Máy tính bảng Android 1

Nhược điểm:

Hệ điều hành Android thuộc loại mã nguồn mở vì vậy dễ bị nhiễm các mã độc khác cũng như virus bên ngoài, kho ứng dụng đa dạng và phong phú nhưng người dùng lại khó kiểm soát như hệ điều hành IOS.

  • Máy tính bảng Windows

Máy tính bảng Windows hiện nay không quá đa dạng, nhưng với ưu điểm tương thích cao với bộ Microsoft Office vì vậy mà nhu cầu công việc học tập muốn được đáp ứng hoàn thiện nhất.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất

Theo nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào mỗi người thì lại có nhu cầu sử dụng máy tính bảng khác nhau, vì vậy mỗi người sẽ tự biết lựa chọn tương ứng nhất. Chỉ có bạn mới hiểu rõ được bản thân cần gì, thiết kế cũng như tính năng máy tính bảng như thế nào. Mục đích của máy tính bảng chính là hỗ trợ bạn trong quá trình học tập, làm việc, giải trí, chơi game, xem phim. Xác định chuẩn được nhu cầu thì sẽ đem đến dòng sản phẩm phù hợp, vừa phù hợp túi tiền cũng như tiết kiệm chi phí.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 1

Theo tỉ lệ màn hình

Màn hình của máy tính bảng hiện nay được chia làm 2 loại cơ bản: một theo kiểu vuông với tỉ lệ 4:3 và kiểu dài theo tỉ lệ 16:9 hay 16:10. Mỗi loại màn hình thì lại đem đến ưu điểm khác nhau, bạn hãy chọn dòng mình thích nhất nhé.

  • Máy tính bảng màn hình vuông tỉ lệ 4:3: chắc chắn sẽ giúp bạn tốt hơn khi thực hiện các thao tác cơ bản như đọc sách, đọc báo, lướt mạng. Dù bạn có xoay ngang xoay dọc thì màn hình tỉ lệ tương đối này vẫn hỗ trợ hoàn hảo.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 2

  • Máy tính bảng màn hình dài tỉ lệ 16:9 hoặc 16:10: nhu cầu chủ yếu của bạn là chơi game cấu hình tốt, thưởng thức bộ phim điện ảnh thì màn hình rộng này sẽ phù hợp với bạn nhất. Tuy nhiên màn hình lớn thì nhanh tốn pin hơn.

Theo kích thước màn hình

Hiện nay máy tính bảng có nhiều kích thước khác nhau màn hình sẽ rộng khoảng từ 7 inch đến 10 inch, được phân loại như sau:

  • Máy tính bảng kích thước 7 đến 7.7 inch

Đối với chiếc máy tính bảng có kích thước như trên thì sẽ có tên gọi khác là loại tablet mini, nhỏ nhắn, nếu so với điện thoại thông minh thì dòng này chỉ lớn hơn một chút thôi. Do kích thước khá khiêm tốn nên máy tính bảng mini sẽ phù hợp đối tượng: thường xuyên đi xa và bận rộn, dùng thay thế cho smartphone.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 3

  • Máy tính bảng kích thước 9.7 đến 10.1 inch

Kích thước màn hình từ 9.7 đến 10.1 inch tương đối lớn, trọng lượng nhẹ nhàng nên dành cho ai ít đi công tác, ít khi phải di chuyển nhiều, muốn dùng thay thế cho chiếc laptop bằng việc thêm bàn phím tiện lợi. Một số thương hiệu sản xuất máy tính bảng quen thuộc như Samsung, Apple (iPad, iPad Air).

  • Máy tính bảng kích thước 11 đến 13 inch

Máy tính bảng kích thước màn hình lên đến 11 inch và 13 inch thì được coi là bản phối hợp giữa tablet cùng laptop, ra đời lần đầu tiên năm 2014. Hầu hết thiết bị này màn hình rất lớn, bạn có thể kết nối thêm hệ thống bàn phím hoạt động không khác gì chiếc máy tính xách tay thông thường. Nếu bạn có nhu cầu dùng laptop với phiên bản nhẹ nhàng, đơn giản, trải nghiệm tốt thì nên chọn loại tablet này.

 

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 4

Cấu hình máy tính bảng

Cũng như máy tính bảng và điện thoại thông minh thì cấu hình máy tính bảng cũng được xem là một trong những điều quan trọng nhất khi bạn muốn mua một thiết bị mới. Tablet đánh giá tốt nhất sẽ đem đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, hoạt động đa nhiệm cùng nhiều chức năng trong cùng thời điểm. Máy tính bảng hoạt động tốt nhiều chức năng trong cùng thời điểm thì chip tối thiểu thuộc loại Qualcomm Snapdragon, RAM 1GB trở lên.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 5

Khả năng kết nối wifi, 3G, OTG

Hầu hết các loại máy tính bảng có mặt trên thị trường đều có thêm khả năng kết nối wifi từ đó giúp người dùng truy cập được mạng internet mọi nơi, mọi lúc khi cần. Tuy nhiên khả năng nhanh hay chậm của sóng wifi sẽ phụ thuộc vào các khu vực khác nhau, làm ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu xem phim, đọc báo, online của banh, vì vậy hãy cân nhắc thêm sản phẩm kết nối sim 3G.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 6

Còn về OTG tên đầy đủ On- The- Go kết nối tiện dụng, cho phép máy tính bảng giao tiếp với các thiết bị khác như chuột, USB, bàn phím. Vậy OTG hoạt động như nào? OTG hoạt động đơn giản, chỉ cần bạn có dùng thêm sợi cáp OTG chuyển đổi cổng microUSB thành USB tiêu chuẩn. Nhờ vậy mà bạn có thể kết nối với hầu hết các thiết bị khác, thích hợp tay cầm chơi game.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 7

Dung lượng bộ nhớ

Bộ nhớ máy tính bảng là vị trí mà bạn lưu trữ các loại dữ liệu khác nhau cùng các tập tin quan trọng. Đa phần máy tính bảng phổ thông hiện nay thì dung lượng sẽ khoảng 8GB thuộc vào loại khá thấp và dùng nhanh hết. Lời khuyên cho bạn là mua máy tính bảng dung lượng trên 16GB, dùng lâu dài, tải được nhiều ứng dụng và nên kèm theo thẻ nhớ bổ sung.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 7

Thời lượng pin

Thời lượng pin rất quan trọng góp phần vào việc chiếc máy tính bảng của bạn có chạy được lâu hay không. Sẽ thật sự khó chịu khi đang xem phim, chơi game trên tablet mà thiết bị báo pin yếu, yêu cầu kết nối nguồn sạc. Hãy chọn máy tính bảng thời lượng pin tối thiểu dùng trong một ngày vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 9

Camera

So với điện thoại thông mình thì máy tính bảng không sở hữu tính năng chụp ảnh tốt lắm. Nếu như bạn dùng thêm phần mềm gọi thoại như Skype, Viber hay Messenger để trò chuyện với người thân, bạn bè thì quan tâm đến dòng máy tính bảng thiết kế camera trước, camera sau thật sự không quá cần thiết.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 10

Hệ điều hành

Hiện nay máy tính bảng dùng chủ yếu 3 hệ điều hành cơ bản ai cũng biết đến là Android, IOS và Windows. Ở trên đã giải thích ưu điểm và nhược điểm của 3 loại hệ điều hành này, tuy nhiên nhiều năm trở lại đây Windows mất dần vị thế so với 2 loại còn lại.

Tiêu chí chọn máy tính bảng tầm trung 11

Giá thành của máy tính bảng

Máy tính bảng có mức giá phong phú đa dạng giúp bạn có nhiều chọn lựa khác nhau, nằm từ khoảng trên 1 triệu đồng cho đến dòng hơn chục triệu. Dưới đây sẽ có 3 phân khúc khác nhau để bạn chọn loại phù hợp nhất với mình.

  • Phân khúc bình dân: giá dao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng, phù hợp với những ai muốn trải nghiệm máy tính bảng cơ bản với điều kiện kinh tế không quá cao. Một số mẫu nổi bật đến từ thương hiệu như Huawei MediaPad, Acer Iconia, Blackberry Playbook.

Giá thành của máy tính bảng

  • Phân khúc tầm trung: giá dao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng, thuộc loại ổn nhất phù hợp với yêu cầu mọi đối tượng. Ưu điểm của máy tính bảng phân khúc này chính là thiết kế bắt mắt, hiện đại, thời gian dùng pin lâu dài, đủ các tính năng để bạn trải nghiệm. Nổi bật nhất là thương hiệu Apple: iPad mini, iPad Air.
  • Phân khúc cao cấp: giá trên 10 triệu đồng đem đến nhiều ưu điểm từ tính năng cho đến thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên bạn chỉ là người dùng phổ thông thì mức giá này khá cao so với bạn.

Giá thành của máy tính bảng 1

Top 7 máy tính bảng dưới 5 triệu tốt nhất 2018

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E là sản phẩm đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, thừa hưởng các tính năng hiện đại của người “anh em” Tab S2 của mình.

  • Thiết kế của Samsung Galaxy Tab E làm từ nhựa nguyên khối thuộc dòng cao cấp, 4 góc được bo tròn cùng tỉ lệ 16:10 màn hình khá lớn phù hợp để các bạn chơi game hoặc xem phim. Tuy nhiên có một điểm bạn nên lưu ý chính là trọng lượng của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E lên đến 510g, nhưng vẫn đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái khi cầm một tay nhờ thiết kế lưng vân sần cùng viền vát nhẹ. Cấu hình của sản phẩm này không quá khủng, đáp ứng tiêu chí chạy nhiều ứng dụng cùng 1 lúc nhờ nhân Spreadtrum, RAM 1.5GB.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2AZ2oiX” ]

  • Màn hình của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E khoảng 9.6 inch, độ phân giải tương đương 16 triệu màu 1280×800 pixels, màu sắc ảnh hiển thụi tốt bởi áp dụng công nghệ WXGA-TFT- Super AMOLED đời mới. Dung lượng pin là điều nhiều người quan tâm, Samsung Galaxy Tab E lên đến 5000 mAh giúp bạn giải trí, làm việc trong 7 giờ liên tục mà không bị ngắt quãng. Bộ nhớ trong của thiết bị chỉ có 8GB, hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài tối đa lên 128GB, thoải mái lưu trữ mà không lo dung lượng hết.

Samsung Galaxy Tab E 2

Giá thành của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E: 3.300.000 VNĐ.

Máy tính bảng Xiaomi MiPad 4

Nếu đang băn khoăn nên mua máy tính bảng nào dưới 5 triệu thì Xiaomi Mipad 4 sẽ là một gợi ý không tồi. So với dòng máy tính bảng trước đây MiPad thì Xiaomi MiPad 4 lại đem đến những điểm nổi trội và bắt mắt hơn cả, chất liệu làm từ vỏ nhôm làm sản phẩm cao cấp hơn đem đến sự chắc chắn và sang trọng.

  • Màn hình của máy tính bảng Xiaomi MiPad 4 rộng 8 inch đi đôi với độ phân giải cao full HD lên đến 1920×1200 pixels, điểm ảnh mật độ khoảng 326 ppi giúp hình ảnh hiện thị lên tốt hơn rất nhiều, từ đó người dùng sẽ có trải nghiệm độc đáo, mới lạ và tuyệt với hơn so với điện thoại thông minh. Xiaomi MiPad 4 mỏng nhẹ với 6.95mm, phù hợp mang theo người di chuyển thường xuyên.

Máy tính bảng Xiaomi MiPad 4

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Qi0fJZ” ]

  • Ở phân khúc giá thành tầm trung thì dòng máy tính bảng Xiaomi MiPad 4 được đánh giá ổn định, dùng chip đồ họa Intel HD, bộ xử lý Intel Atom X50 Z8500 tốc độ truy cập khoảng 2.24GHz, hệ điều hành Android 8.1, bộ nhớ RAM 3GB giúp bạn dùng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Thêm vào đó Xiaomi MiPad 4 còn có bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB, không gian lưu trữ thoải mái. Dung lượng pin của Xiaomi MiPad 4 là 6000 mAh đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục suốt 8 giờ của bạn.

Giá Máy tính bảng Xiaomi MiPad 4

Giá thành của máy tính bảng Xiaomi MiPad 4: 3.830.000 VNĐ.

Máy tính bảng Masstel Tab 720i

Nếu tìm hiểu máy tính bảng nằm trong phân khúc giá rẻ chỉ dưới 2 triệu đồng thì không có thiết bị nào trên thị trường vượt mặt được dòng Masstel Tab 720i.

  • Thiết kế của máy tính bảng Masstel Tab 720i khá đơn giản với 2 màu quen thuộc đen và trắng, nhỏ gọn dùng chất liệu kim loại là chủ yếu, 4 góc bo tròn tạo nên sự thanh thoát và tinh tế, bạn cũng có thể dùng một tay dễ dàng như đối với điện thoại. Điểm nổi bật của Masstel Tab 720i chính là mặt lưng nhám, không gặp tình trạng bị bám vân tay. Màn hình của thiết bị không quá lớn chỉ 7 inch, độ phân giải 1024×600 pixels đáp ứng nhu cầu chơi game, xem phim, đọc báo.

Máy tính bảng Masstel Tab 720i

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PpUbty” ]

  • Cấu hình của máy tính bảng Masstel Tab 720i trong tầm giá đấy chỉ tương đối ổn định, bộ xử lý A7 tốc độ truy cập 1.3GHz, RAM 1GB cùng bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài. Camera của Masstel Tab 720i chất lượng tốt khiến cho dân công nghệ bất ngờ dù giá thành không quá cao, độ phân giải lên 5MP với đèn flash chụp ảnh hoàn hảo hơn. Tính năng của sản phẩm này hỗ trợ thêm khe cắm SIM dùng như một chiếc điện thoại thông minh tiện lợi được nhiều người săn đón.

Masstel Tab 720i 2

Giá thành của máy tính bảng Masstel Tab 720i: 1.990.000 VNĐ.

Máy tính bảng Xiaomi MiPad 2

Máy tính bảng Xiaomi MiPad 2 lọt vào trong danh sách 7 dòng tablet được yêu thích nhất hiện nay với giá thành dưới 5 triệu đồng. Nếu bạn là một người thích công nghệ đặc biệt với các dòng máy tính bảng thì không nên bỏ qua Xiaomi MiPad 2.

  • Thiết kế của máy tính bảng Xiaomi MiPad 2 khá mỏng và đẹp mắt, đem đến nét tinh tế và sang trọng cùng nhiều tính năng độc đáo. Máy làm hoàn toàn từ chất liệu kim loại phủ màu vàng champagne tươi sáng, chỉ mỏng có 6.95mm và trọng lượng 322g. Màn hình của Xiaomi MiPad 2 rộng 7.9 inch, độ phân giải cao lên đến 2048×536 pixels, điểm ảnh 326ppi đem đến hình ảnh chân thực sắc nét.

Xiaomi MiPad 2 1

  • Máy tính bảng Xiaomi MiPad 2 sở hữu RAM 2GB cùng bộ nhớ trong hai loại là 16GB và 64GB. Thời lượng pin của Xiaomi MiPad 2 sẽ người dùng ấn tượng và bất ngờ bởi thời gian chờ lên đến 649 giờ, nghe nhạc liên tục 100 giờ và xem video suốt 13h. Ngay dưới ánh nắng mà màn hình Xiaomi MiPad 2 vẫn hiển thị tốt hình ảnh phản chiếu. Giá thành cũng như chất lượng của máy tính bảng Xiaomi MiPad 2 quá ổn, trở thành món đồ công nghệ nhiều người muốn sở hữu.

Xiaomi MiPad 2 2

Giá thành của máy tính bảng Xiaomi MiPad 2: 3.650.000 VNĐ.

Máy tính bảng Lenovo TB-8504X

Máy tính bảng Lenovo TB-8504X thuộc dòng nâng cấp hơn của dòng tiền nhiệm Tab 3, giúp người dùng vừa lạ vừa quen với thiết kế.

  • Lenovo TB-8504X sở hữu thiết kế đẹp mắt nguyên khối phủ toàn bộ thiết bị, viền màn hình tròn gọn hơn, tạo cảm giác sử dụng hiện đại trải nghiệm phong phú. Màn hình của Lenovo TB-8504X kích thước khoảng 8 inch cùng độ phân giải khá ổn định 1280×800 pixels, đem đến chất lượng ảnh tương đối sắc nét, trung thực, không quá sặc sỡ giúp bạn đỡ mỏi mắt nếu dùng trong thời gian dài.

Lenovo TB-8504X 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QLkkaG” ]

  • Tấm nền IPS của máy tính bảng Lenovo TB-8504X giúp góc rộng hơn, hiển thị ngoài trời ổn định, hệ thống loa chất lượng đem đến chiều sâu mặc dù âm bass không quá mạnh. Hơn thế nữa Lenovo TB-8504X còn được trang bị cấu hình RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, chip xử lý hiện đại, phù hợp cho ai thường xuyên lướt web, đọc báo, xem phim, giải trí. Thời gian sử dụng của máy tính bảng Lenovo TB-8504X lên đến 10 giờ dùng liên tục khiến nhiều người ấn tượng.

Lenovo TB-8504X 2

Giá thành của máy tính bảng Lenovo TB-8504X: 3.690.000 VNĐ.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A

Samsung Galaxy Tab A thuộc dòng máy tính bảng kích thước màn hình khá lớn, mang vẻ ngoài hiện đại và thu hút, bao gồm nhiều tính năng đặc biệt hỗ trợ bạn học tập, làm việc hiệu quả.

  • Thiết kế của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A tinh tế hiện đại, 4 góc được bo tròn mềm mại tăng vẻ thanh lịch và hạn chế tối đa bị va đập khi sử dụng. Mặt trước của máy cân đối cùng lớp kính cường lực bảo vệ máy toàn diện, các cạnh hông vuốt cong cho phép người dùng cầm nắm chắc chắn, trọng lượng cùng độ mỏng khiến máy tỉnh bảng Samsung Galaxy Tab A trở nên linh hoạt hơn, dễ dàng mang theo người cũng như di chuyển.

Samsung Galaxy Tab A 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2E8qtqO” ]

  • Hệ điều hành của Samsung Galaxy Tab A là Android 5.1, bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ bạn dùng nhiều tác vụ cùng một lúc, dù học tập làm việc hay giải trí thì đều dễ dàng, hơn thế nữa bạn cũng có thể mở rộng lên đến 128GB với thẻ nhớ ngoài thoải mái lưu trữ hình ảnh và dữ liệu. Màn hình của Samsung Galaxy Tab A lên đến 7 inch, 1200×800 pixels độ phân giải khá ổn đem đến hình ảnh rực rỡ, sắc nét. Camera sau độ phân giải 5MP thích hợp để bạn chụp hình, quay phim chất lượng tốt.

Samsung Galaxy Tab A 2

Giá thành của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A: 3.290.000 VNĐ.

Máy tính bảng Masstel Tab 8

Masstel Tab 8 là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại đầy ngoạn mục của thương hiệu Masstel cùng những ưu điểm:

  • Máy tính bảng Masstel Tab 8 thiết kế trang nhã cùng đường nét trên thân máy, phần nắp lưng làm từ kim loại bền bỉ tăng tính sang trọng, giúp bạn tự tin hơn khi đem theo sản phẩm bên mình. Màn hình của Masstel Tab 8 lên đến 8 inch, hiển thị với độ phân giải 1290×800 cùng tấm nền IPS hình ảnh sắc nét, trải nghiệm hoàn hảo khi xem phim, đọc báo cũng như nghe nhạc.

Masstel Tab 8 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2E93Jab” ]

  • Masstel Tab 8 gồm 2 camera trước và sau giúp bạn lưu lại hình ảnh gia đình, bạn bè, cá nhân một cách nhanh chóng, độ phân giải camera trước 5MP có thêm đèn flash, còn camera trước là 2MP. Bộ nhớ RAM của Masstel Tab 8 là 1GB, bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài tối đa 65GB lưu được lượng thông tin lớn. Dung lượng pin của máy lớn 3700 mAh giúp bạn giải trí mà không lo gián đoạn do pin yếu.

Masstel Tab 8 2

Giá thành của máy tính bảng Masstel Tab 8: 2.290.000 VNĐ.

Những lưu ý khi dùng máy tính bảng

  • Chọn màn hình lớn

Đối với ai dùng netbook thì đều đúc rút ra rằng nên dùng loại có màn hình lớn để học tập, làm việc hiệu quả hơn, hiệu suất nhanh, công việc hoàn thành sớm. Tiêu chí này thì máy tính bảng iPad hay Motorola sẽ ổn hơn so với Samsung Galaxy Tab. Hiện nay để đi theo xu hướng này các thương hiệu đều đem đến mẫu máy tính bảng lớn đủ để bạn thoải mái mang theo mình mà không quá nặng nề.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 1

  • Làm việc cùng file Office

Rất khó khăn cho bạn khi dùng iPad hay các mẫu máy tính bảng khác là quản lý file, đặc biệt file Microsoft Office. Theo đó bạn cần cài đặt các ứng dụng để chỉnh sửa loại file đó, bên cạnh chỉnh sửa còn có lưu trữ dữ liệu, theo dõi các thay đổi.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 2

  • Lưu trữ

Dung lượng trên máy tính bảng bị hạn chế vì thế bạn không thể lưu hết tất cả những file vừa hoàn thành trong thiết bị của mình. Thay vào đó hãy dùng thêm “đám mây” dịch vụ Dropbox miễn phí hỗ trợ cho iPad, máy tính bảng Android và Blackberry để sao chép và tải xuống tùy ý.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 3

  • Điều khiển máy tính từ xa

Ngay cả khi bạn đã có tài khoản Dropbox để lưu trữ thì giải pháp an toàn hơn cả là kết nối trực tiếp đến chiếc máy tính ở nhà hoặc văn phòng từ xa mà không cần dây. Từ đó dữ liệu từ tablet sẽ nhanh chóng chuyển sang máy tính dễ dàng.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 4

  • Tốc độ gõ phím

Muốn cải thiện tốc độ gõ bàn phím trên máy tính bảng thì điều bạn cần chính là mua bàn phím rời dành riêng cho các thiết bị tablet, dữ liệu sẽ nhập nhanh chóng hơn rất nhiều.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 5

  • Thời lượng pin

Thời lượng pin của máy tính bảng khá dài lên đến 7 tiếng khi dùng liên tục, nhưng bạn cũng nên lưu ý hỗ trợ thêm sạc dự phòng phòng trừ trường hợp mất điện.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 6

  • Khóa máy

Máy tính bảng là nguồn dữ liệu quan trọng của bạn, bạn không muốn ai xâm nhập làm phân tán hoặc biến mất dữ liệu của mình. Vì vậy hãy giữ tablet luôn được an toàn với thao tác đặt mật khẩu máy, dùng xong khóa máy luôn.

lưu ý khi dùng máy tính bảng 7

Lời kết

Bài viết này đã giải đáp cho các bạn nên mua máy tính bảng nào dưới 5 triệu chất lượng nhất thị trường. Mong bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình nhé.

3/5 - (2 votes)

Comments

comments