ĐÁNH GIÁ Nên mua máy tính bảng nào chất lượng tốt nhất 2020

2855

Nên mua máy tính bảng nào đáng tiền, chất lượng nhất hiện nay luôn là câu hỏi của những ai yêu công nghệ. Bài viết này sẽ giải đáp hết các thắc mắc của bạn.

Máy tính bảng là gì?

Máy tính bảng hay còn có tên tiếng Anh rút gọn hơn nhiều là tablet, nếu đem so sánh với chiếc máy tính xách tay thông thường thì máy tính bảng có tất cả của laptop nhưng thiết kế lại nhỏ gọn hơn rất nhiều chỉ gói gọn với màn hình cảm ứng, kích cỡ sẽ từ 7 inch trở lên. Thay vì phải thường xuyên mang theo chuột để sử dụng tiện hơn như laptop thì máy tính bảng dùng ngón tay hoặc bút cảm ứng để giúp bạn hoàn thành công việc. Máy tính bảng được ra đời năm 2009 và hiện nay đã trở thành thiết bị học tập, làm việc, giải trí của nhiều người.

máy tính bảng là gì

Quay về thời điểm những năm 2010 hay 2012 thì máy tính bảng trên thị trường sẽ khiến nhiều người băn khoăn bởi những dự đoán tablet sẽ thay thế laptop vào một ngày không xa. Nhưng dến nay thì phần lớn máy tính bảng vẫn chỉ dùng để trải trí là chủ yếu. Với hàng trăm mẫu máy tính bảng đa dạng, giá thành rẻ, nhu cầu chỉ dừng lại như dùng trình duyệt web, chơi game dung lượng nhẹ thì tablet là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Máy tính bảng là gì 2

Lợi ích máy tính bảng đem lại

  • Di chuyển linh hoạt

Trọng lượng nhẹ nhàng là một yếu tố nổi bật không thể thiếu mỗi khi nhắc đến máy tính bảng. Công nghệ càng phát triển thì diện mạo máy tính xách tay sẽ khác nhau, chuyển sang laptop siêu mỏng để chiếm lĩnh thị trường. Dù dòng laptop hiện đại nhất có mỏng như thế nào thì trọng lượng sẽ dao động khoảng 1kg, trong khi đó máy tính bảng chỉ khoảng 780g, các dòng màn hình 7 inch còn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn có thể dùng máy tính bảng cả ngày dài nhờ tính linh hoạt, di động, dễ dàng dùng bằng một tay, cầm theo giống như điện thoại từ xe bus, công ty cho đến các địa điểm du lịch.

lợi ích của máy tính bảng

  • Tính năng đa dạng và phong phú

Tính năng giải trí: giải trí là nhu cầu hàng đầu của những ai muốn mua máy tính bảng, bên cạnh công việc làm hằng ngày và đọc báo, cập nhật tin tức thì nhiều người còn dành nhiều thời gian rảnh của mình để đáp ứng nhu cầu giải trí của bản thân. Một số ứng dụng giải trí dung lượng nhẹ nhàng quen thuộc có thể dùng trên máy tính bảng như nghe nhạc, chơi game, Facebook, chat,… luôn được Android và IOS chú tâm đến với kho ứng dụng khổng lồ.

Máy tính bảng là gì 4

Tính năng xử lý công việc nhanh: nếu bạn là một người bận rộn thường xuyên làm việc cường độ cao, cập nhật thông tin đối tác và khashc hàng thường xuyên thì chắc chắn không thể thiếu trong tay chiếc máy tính bảng công nghệ hiện đại, đáp ứng tính di động cao, tương tác nhanh chóng, gọn nhẹ dễ mang theo người, dùng vào bất kỳ thời điểm nào. Các hãng công nghệ lớn (Google, Microsoft, Apple) còn cho ra mắt ứng dụng văn phòng dành riêng cho tablet lưu trữ lớn, tốc độ cao, tính bảo mật cao: Office 365, iWork,….

Máy tính bảng là gì 5

  • Dùng ở bất kỳ nơi đâu

Không phải như chiếc máy tính xách tay luôn cần kết nối wifi để làm việc, truy cập Internet ở những nơi công cộng khiến cho thiết bị của bạn dễ dàng bị tấn công và gặp phải lỗi bảo mật lớn. Tuy nhiên với máy tính bảng bạn sẽ không còn lo vấn đề đó nữa bởi thiết bị hỗ trợ thêm SIM 3G, chọn lựa gói cước phù hợp để lướt web cả ngày. Với thiết kế nhỏ gọn của mình, máy tính bảng giúp bạn làm việc ở bất kỳ nơi đâu từ trong taxi, đường đến cơ quan, không lo nhanh hết pin, không phải khó khăn ngồi một chỗ để trả lời email.

Máy tính bảng là gì 6

  • Thời lượng pin lâu dài

Máy tính bảng sẽ có tuổi thọ của pin cao hơn nhiều so với máy tính xách tay, lý do chính là cấu tạo tablet nhỏ gọn hơn laptop, tiêu tốn lượng năng lượng không nhiều. Máy tính bảng thiết kế pin để phù hợp với nhu cầu điện năng thấp từ phần cứng, linh kiện nâng cấp. Trung bình thời lượng dùng máy tính bảng tối đa đến 10 giờ đồng hồ liên tục thì mới phải cắm sạc pin, còn laptop chỉ tối đa khoảng 4 đến 5 giờ. Bạn sẽ tha hồ xem phim, nghe nhạc, đọc báo, chơi game trên chiếc tablet mà không cần lo bị gian đoạn.

Máy tính bảng là gì 7

Có nên mua máy tính bảng hay không?

Câu trả lời là có nhưng đối với nhiều người quyết định mua máy tính bảng hay máy tính xách tay vẫn khó khăn, hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân. Máy tính bảng dùng cho nhiều nhu cầu khác nhau từ kinh doanh, giải trí, học tập, đem đến những lợi thế riêng mà PC hay laptop không có được. Vì thế mà bạn không thể từ chối chiếc tablet hiện đại này, dần trở thành người bạn hằng ngày không thể thiếu được.

Có nên mua máy tính bảng

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt hay không sẽ xoay quanh các tiêu chí quen thuộc như giá thành, thương hiệu, màn hình, hệ điều hành, tính năng, mục đích. Nếu so sánh tính năng của điện thoại thông minh thì máy tính bảng sẽ có vài điểm tương đồng. Sau đây là một số tiêu chí bạn nên chú ý khi muốn mua máy tính bảng tốt.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 1

Chip xử lý và RAM

Cấu hình của máy tính bảng chính là bộ não của thiết bị này, bao gồm phần cứng tạo nên, đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động máy tính bảng. Đơn giản và dễ hiểu hơn khi phân tích như sau, nếu như máy tính bảng của bạn chạy có mượt mà hay không thì cấu hình sẽ đảm bảo xem tốc độ xử lý nhanh chóng hay chậm, khả năng hoạt động kéo dài trong thời gian như thế nào, đáp ứng đủ hiệu năng đa nhiệm hay không. Cấu hình của máy tính bảng sẽ quyết định tất cả, cấu hình cao tương đương với trải nghiệm sử dụng càng chân thực và thú vị.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 2

Lấy ví dụ điển hình như chiếc tablet đến từ thương hiệu Samsung có tên là Galaxy Tab A T385 được sản xuất vào năm 2017 lắp đặt chip xử lý Snapdragon 425 cùng vơi RAM 2GB, đảm bảo cho các thao tác sử dụng của bạn thêm phần mượt mà, nhẹ nhàng, chạy đa nhiệm đồng thời nhiều ứng dụng cũng không chậm hay lag. Trải nghiệm chơi game, nghe nhạc, xem phim cùng một lúc không lo bị quá tải. Hiện nay đa phần tablet giá thành đắt hay rẻ thì đều dùng chip xử lý đa nhân, RAM 1Gb trở lên, còn phân khúc đắt tiền sẽ có bộ nhớ trong rất lớn.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 3

Kích thước màn hình

Kích thước màn hình của máy tính bảng có nhiều loại, dao động từ 7 inch đến 13 inch, vì vậy theo nhu cầu, mục đích và sở thích bản thận mà bạn chọn sản phẩm màn hình to, nhỏ hay vừa. Màn hình máy tính bảng càng lớn thì trải nghiệm chơi game, xem phim càng hiệu quả, nhưng nhược điểm sẽ làm máy nặng hơn do phần cứng lớn, pin lớn hơn các loại máy nhỏ. Nhìn chung tablet có kích thước màn hình phổ biến nhất hiện nay được đa phần người tiêu dùng chọn nằm trong khoảng 7 đến 9 inch.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 4

Màn hình tablet 7 inch đến 9 inch sẽ đáp ứng mọi nhu cầu chơi game hiệu quả, xem phim cực tốt, tuy nhiên đối với ai có thêm nhu cầu làm việc, học tập trên máy tính bảng thì nên cần loại màn hình lớn hơn, giúp nội dung văn bản hiển thị chi tiết nhất. Loại tablet hơn 9 inch đem đến màn hình lớn, phù hợp làm việc thay thế cho máy tính xách tay, nhiều dòng có khả năng kết nối thêm bàn phím ngoài hoạt động không khác gì chiếc laptop, tuy nhiên hơi bất tiện cho quá trình di chuyển.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 5

Dung lượng pin và bộ nhớ

Khi mua máy tính bảng thì dung lượng pin và bộ nhớ cũng là điều ai cũng quan tâm, quyết định xem không gian bạn lưu trữ thông tin như thế nào. Nhưng tablet sở hữu dung lượng bộ nhớ lớn thì trong quá trình hoạt động máy hay bị giật, lag, nhất là lúc bạn mở đồng thời nhiều trình duyệt cùng lúc. Các loại máy tính bảng giá bình dân sẽ có bộ nhớ từ 8GB đến 32GG, bên cạnh đó nhiều sản phẩm còn hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài giúp bạn tăng dung lượng thiết bị lên.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 6

Thời lượng pin cũng rất quan trọng, bạn sẽ biết được mình dùng trong bao lâu không bị ngắt quãng. Bạn sẽ khó chịu khi đang thưởng thức một bộ phim hay, cảm nhận âm nhạc hay chơi game lôi cuốn thì chiếc máy tính bảng của mình báo pin yếu, sập nguồn. Nhưng điểm nổi bật của tablet hơn nhiều so với laptop chính là khả năng pin lâu dài, sẽ dao động từ 8 giờ đến 12 giờ nếu như bạn dùng liên tục không nghỉ.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 7

Kết nối wifi, 3G, OTG

Hầu hết các sản phẩm máy tính bảng trên thị trường đều có hỗ trợ khả năng kết nối mạng wifi giúp người dùng truy cập Internet nhanh chóng, mọi thời điểm, mọi nơi khác nhau. Tuy nhiên độ nhanh, chậm của sóng wifi thì phụ thuộc hoàn toàn vào khu vực bạn ngồi, từ đó ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu lướt web, xem phim, đọc báo của bạn. Vì vậy lời khuyên của chúng tôi chính là mua máy tính bảng có thêm khe cắm sim, kết nối 3G tiện lợi hơn nhé.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 8

Còn về OTG hay có tên đầy đủ là On-The-Go là kết nối tiện lợi cho phép máy tính bảng của bạn giao tiếp được với thiết bị như chuột, bàn phím và USB. Muốn tablet kết nối thiết bị ngoại vi khá đơn giản, điều đầu tiên bạn chỉ cần có một sợi cáp OTG chuyển microUSB thành USB tiêu chuẩn, phù hợp dùng thêm tay cầm để trải nghiệm trò chơi trực tuyến cực hấp dẫn.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 9

Hệ điều hành

Muốn tablet của bạn phát huy hết hiệu năng sử dụng, phù hợp với mục đích dùng thì nền tảng hệ điều hành rất quan trọng. Phổ biến nhất thị trường là máy tính bảng hệ điều hành IOS và Android, còn sản phẩm hệ điều hành Windows không được ưa chuộng.

  • Hệ điều hành IOS: bạn đã quá quen dùng thiết bị Apple như điện thoại, laptop thì hệ điều hành IOS của máy tính bảng iPad sẽ giúp bạn dễ thao tác hơn rất nhiều. Hệ điều hành IOS nổi bật tính ổn định, kết nối nhanh, bảo mật tốt, cập nhập liên tục, nhiều ứng dụng mới.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 10

  • Hệ điều hành Android: ngoài IOS của Apple ra thì hệ điều hành Android được nhiều hãng dùng nhất, điển hình như Acer, Samsung, Amazon, Sony,… Ưu điểm chính là tính cộng đồng cao, up ROM để trải nghiệm mới lạ hơn, kho ứng dụng phong phú không thua kém gì của Apple.
  • Hệ điều hành Windows: vẫn xuất hiện trên một số máy tính bảng của hãng Dell, HP, Microsoft nhưng xu hướng hiện nay các thiết bị này đang dần “biến mất”.

Lời khuyên dành cho các bạn chính là mua máy tính bảng hãy chọn hệ điều hành IOS hoặc Android, không nên mua Windows bởi không có khả năng cạnh tranh, có nhiều nhược điểm.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 11

Thương hiệu máy tính bảng uy tín

Câu hỏi thương hiệu máy tính bảng nào uy tín là thắc mắc của rất nhiều người yêu công nghệ hiện nay. Chọn thương hiệu tablet đồng nghĩa với việc bạn nên chọn thêm hệ điều hành mình thích. Tùy vào hệ điều hành IOS, Android hay Window đều đem đến giao diện riêng biệt, giúp bạn dễ phân biệt, chọn theo nhu cầu thói quen của bản thân. Nếu như bạn đang dùng điện thoại iPhone, laptop Macbook thì tốt hơn hết chọn iPad để các thao tác tiện lợi hơn. Còn bạn sành công nghệ thì nên dựa trên ưu điểm, tính năng, mục đích tablet đem lại, chứ không phải giao diện.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 12

Thị trường đồ điện tử Việt Nam thì hai thương hiệu đình đám và nổi tiếng nhất chính là Apple và Samsung. Tablet từ hai hãng được ưa chuộng, tuy nhiên giữa Apple và Samsung có những điểm khác biệt. Máy tính bảng Apple chạy hệ IOS, còn các tablet Samsung dùng hệ điều hành Android (bên cạnh đó còn có Sony, Amazon, Asus,…). Chất lượng thì Samsung hay Apple đều vượt trội hơn hẳn, từ giao diện, khả năng hiển thị, độ mỏng, màn hình hiện đại, nhưng phân khúc thì không nằm trong giá rẻ.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 13

Giá thành máy tính bảng

Giá thành của các dòng máy tính bảng trên thị trường hiện nay rất đa dạng, phong phú, được chia thành nhiều phân khúc giá tiền khác nhau để khách hàng có chọn lựa phù hợp nhất với ví tiền của mình. Ngay cả trên các thiết bị máy tính bảng thuộc phân khúc giá rẻ khoảng 1 triệu đồng cũng có, mà loại cao cấp giá lên đến hơn 20 triệu cũng có. Nhưng chắc chắn rằng không phải ai cũng đủ khả năng chi trả hơn chục triệu đồng để sở hữu chiếc tablet cả. Điển hình như đối tượng học sinh, sinh viên chưa làm ra tiền, người mới ra trường thu nhập không cao. Vì thế giải pháp cho kinh tế eo hẹp chính là chiếc tablet giả từ 6 triệu đổ xuống, vẫn đảm bảo chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng.

Kinh nghiệm mua máy tính bảng tốt 14

Nên chọn máy tính bảng Apple, Android hay Windows

Máy tính bảng iPad

Apple là thương hiệu “cha sinh mẹ đẻ” của nhiều dòng máy tính bảng. Mẫu mã sản phẩm iPad được hãng tung ra thị trường đầu tiên năm 2010 và nhanh chóng trở thành thiết bị ưa chuộng hàng đầu thế giới. Máy tính bảng iPad thường có thiết kế bên ngoài bắt mắt, sang trọng, đem đến nhiều tiện ích mới lạ và hiện đại cho người dùng như hệ điều hành độc quyền IOS chạy trơn tru, ổn định để bạn có thể tải những ứng dụng hỗ trợ từ cửa hàng App Store ngay trên iPad.

Máy tính bảng iPad 1

Bạn sẽ ấn tượng với kho ứng dụng lên đến hơn 450.000 khiến cho ai cũng muốn sở hữu iPad trong tay. Hơn thế nữa tính bảo mật của iPad được đề cao, người dùng không còn lo máy bị nhiễm mã độc hoặc phần mềm nguy hại từ mạng. iPad chỉ có nhược điểm duy nhất chính là giá thành cao, dành cho ai có thu nhập từ trung bình.

Máy tính bảng iPad 2

Máy tính bảng Android

Nếu như hầu bao của bạn không đủ kinh phí mua được chiếc iPad thì hoàn toàn có thể chuyển hướng sang máy tính bảng Android, đa dạng hơn và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Hệ điều hành Android là mã nguồn tạo nên bởi một công ty nền tảng ban đầu Linux, vào năm 2005 Google đã mua lại công ty này.

Máy tính bảng Android 1

Nếu xét về cơ bản thì hệ điều hành Android hoạt động gần như hệ IOS, nhưng điều khác biệt chính là giao diện và tính năng độc quyền. Đối với hệ điều hành IOS thì chỉ có thiết bị Apple mới tích hợp, còn hệ điều hành Android thì lại đa dạng, nhiều hãng dùng như Samsung, Amozon, Sony, Asus, Google,… Nhưng nhược điểm của máy tính bảng Android chính là dễ bị nhiễm virus, mã độc từ Internet, kho ứng dụng kiểm soát lỏng lẻo, thiết bị chậm hơn theo thời gian sử dụng.

Máy tính bảng Android 2

Máy tính bảng Windows

Máy tính bảng Surface là một trong những dòng thuộc phân khúc cao cấp chạy hệ điều hành của Window. Tablet Surface hoạt động không khác gì một chiếc máy tính bảng thông thường, chạy được mọi phần mềm dành riêng cho PC và laptop. Tuy nhiên giá thành của máy tính bảng Surface lại không rẻ một chút nào, dành cho ai thu nhập cao muốn trải nghiệm sử dụng mới lạ, nhu cầu sử dụng tương thích cao Microsoft Office. Hiện nay không có nhiều thương hiệu dùng hệ điều hành Window để cài đặt cho tablet của mình.

Máy tính bảng Windows

TOP 5 máy tính bảng tốt nhất 2020

Samsung Galaxy Tab A8 (2019)

Khái niệm điện thoại bảng lần đầu tiên xuất hiện với Samsung Galaxy Tab A 8.0 (2019). Đây là chiếc máy tính bảng có khả năng nghe gọi và sử dụng cả ngày với màn hình cùng viên pin cực lớn.

  • Galaxy Tab A 8.0 (2019) được thiết kế tinh tế và sang trọng, cho người dùng cảm giác cầm nắm tốt hơn dù có kích thước lớn. Việc sử dụng mặt lưng kim loại giúp máy bền vững và cao cấp hơn. Đồng thời độ mỏng tối ưu 8mm cùng những đường viền bo tròn khéo léo mang đến trải nghiệm sử dụng dễ dàng cho người dùng. Đúng theo xu hướng mới, Galaxy Tab 2019 đã bỏ đi logo và phím Home ở mặt trước để tăng diện tích hiển thị, đồng thời thiết kế tổng thể nhỏ gọn hơn.

samsung galaxy tab a8

  • Samsung Galaxy Tab A 8.0 (2019) được trang bị viên pin dung lượng lên tới 5.100 mAh, con số tuyệt vời cho mọi tác vụ. Bạn có thể gọi điện liên tục trong hơn 40 giờ, xem video hơn 10 giờ, nghe nhạc hơn 50 giờ chỉ với một lần sạc. Làm mọi việc mình thích, từ liên lạc, kết nối, giải trí, đến các tác vụ đa nhiệm mà không lo hết pin trên Galaxy Tab A (2019).
  • Với khái niệm điện thoại bảng, có thể nói Samsung Galaxy Tab A8 (2019) là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất hiện nay. Chúng ta sẽ có màn hình 8 inch hiển thị rực rỡ tỉ lệ chuẩn điện ảnh 16:10 và độ phân giải cao 1280×800 pixels. Bạn có thể xem những bộ phim yêu thích, chơi game, lướt web và trải nghiệm mọi nội dung trên màn hình cực đã này. Một màn hình lớn luôn giúp chúng ta làm được nhiều việc hơn, Galaxy Tab A8 sẽ mang đến điều đó cho bạn.

samsung galaxy tab a8

Galaxy Tab A 8.0 đủ sức mạnh để bạn làm những việc mình cần, dù là với vai trò của điện thoại hay máy tính bảng. Bộ vi xử lý mới Snapdragon 429 mạnh mẽ đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản thường ngày như vào mạng xã hội, lướt web, xem phim và chơi các game giải trí nhẹ nhàng. Đặc biệt, phần mềm Galaxy Tab A thiết kế để tối ưu cho màn hình lớn, giao diện dễ sử dụng và hết sức trực quan dựa trên nền Android 9.0 Pie. Bạn sẽ có một chiếc điện thoại bảng mượt mà, nhiều tính năng tiện lợi.

Giá thành của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 tại đây.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A Plus 8.0 (2019)

Ứng cử viên tiếp theo thuộc top máy tính bảng tốt nhất 2020 chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là chiếc máy tính bảng đến từ thương hiệu Samsung đình đám- Samsung Galaxy Tab A Plus 8.0 (2019). Chỉ với mức giá hơn 5 triệu đồng một chút, Samsung Galaxy Tab A Plus 8.0 sẽ làm hài lòng mọi khách hàng nhờ vào những ưu điểm không phải chiếc máy tính bảng nào cũng có.

  • Do là một sản phẩm có giá bán phải chăng nên các chất liệu như kim loại hay kính không được sử dụng trên Samsung Galaxy Tab A Plus 8. Bộ khung được làm bằng nhựa nguyên khối giúp cho máy tính bảng trở nên bền bỉ hơn và có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Điều này sẽ giúp hầu hết mọi người có thể cầm nắm Samsung Galaxy Tab A Plus 8 bằng một tay dễ dàng.

Samsung Galaxy Tab A T385 1

  • Do là một sản phẩm có giá bán phải chăng nên các chất liệu như kim loại hay kính không được sử dụng trên Samsung Galaxy Tab A Plus 8. Bộ khung được làm bằng nhựa nguyên khối giúp cho máy tính bảng trở nên bền bỉ hơn và có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Điều này sẽ giúp hầu hết mọi người có thể cầm nắm Samsung Galaxy Tab A Plus 8 bằng một tay dễ dàng.

Samsung Galaxy Tab A T385 2

  • Ở mặt trước, Samsung Galaxy Tab A Plus 8 (2019) mang tới một thiết kế khá quen thuộc mà công ty Hàn Quốc sử dụng trong nhiều năm trước đây. Đó là một màn hình với các viền khá dày để tạo ra nhiều điểm tựa khi người dùng sử dụng, một phím Home vật lý và 2 phím điều hướng cảm ứng ở bên cạnh. Máy tính bảng cũng khá mỏng chỉ 8.9mm ở bề ngang nên bạn có thể cầm lâu thiết bị mà vẫn thoải mái.

Samsung Galaxy Tab A Plus 8 sở hữu màn hình với kích thước vừa phải 8 inch. Tuy nhiên, màn hình này lại có độ phân giải 1920 × 1200 pixel, mang lại mật độ điểm ảnh cao hơn cả trên phiên bản 10,5 inch. Bạn cũng sẽ hài lòng vì khả năng hiển thị của Samsung Galaxy Tab A Plus 8 rất tốt với góc nhìn rộng, màu sắc rực rỡ và độ sáng cao. Bên cạnh đó, kích thước 8 inch với tỷ lệ 4:3 lý tưởng giúp máy tính bảng trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo cho trải nghiệm đa phương tiện.

Xem bảng giá Samsung Galaxy Tab A Plus 8 tại đây

Máy tính bảng iPad 2019 10.2 Wi-Fi 32GB

Thương hiệu Apple đã quá nổi tiếng với dòng máy tính bảng iPad, nổi bật từ thiết kế, tính năng, hiệu quả sử dụng cũng như dung lượng pin. Vì thế không thể không nhắc đến chiếc Apple iPad 2019 10.2 Wi-Fi:

  • iPad 2019 được làm hoàn toàn từ vật liệu nhôm có khả năng tái chế, không chỉ mang đến một thiết kế cao cấp mà còn rất thân thiện với môi trường. iPad mới 2019 có màn hình lớn hơn, nhưng kích thước vẫn gần như iPad thế hệ cũ. Bạn sẽ được cầm trên tay chiếc iPad tuyệt đẹp, mỏng nhẹ với độ mỏng chỉ 7,5mm, thao tác vô cùng dễ dàng.

Apple iPad Wifi 2017 1

  • iPad 2019 mới mang đến những trải nghiệm còn hơn cả máy tính để bàn, cho phép bạn hoàn thành công việc một cách đơn giản. Bạn có thể vừa chỉnh sửa tài liệu, vừa mở web tham khảo, vừa gọi FaceTime với đồng nghiệp cùng lúc trên một màn hình. Quản lý tất cả các tệp tin của bạn hiệu quả với ứng dụng File. Thao tác nhập liệu cũng diễn ra nhanh chóng qua bàn phím ảo trên màn hình hoặc bàn phím Smart Keyboard. Mọi thứ trên iPad 2019 đều sinh ra để phục vụ cho công việc của bạn.

Apple iPad Wifi 2017 2

  • Với phụ kiện bút cảm ứng Apple Pencil, bạn có thể ghi chú lại mọi thứ, viết vẽ chân thực trên iPad 2019. Từ bài giảng trong lớp học, danh sách những việc cần làm, phác thảo ý tưởng, iPad 2019 mang đến trải nghiệm ghi chú, viết vẽ tự nhiên như một cây bút chì thông thường, thậm chí còn thông minh hơn.

Apple iPad Wifi 2017 3

Giá thành máy tính bảng Apple iPad Wifi 2019: tại đây.

Máy tính bảng Surface Pro 7

Sau 5 năm Surface xuất hiện trên thị trường, thương hiệu Microsoft đã cho ra đời chiếc máy tính bảng Surface Pro 7, còn có tên gọi khác là Surface Pro 5. Đây là phiên bản nâng cấp từ các dòng trước đây, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người sử dụng:

  • Thiết kế của máy tính bảng Surface Pro 7được đánh giá là tinh tế, chăm chút từng đường nét khiến cho ai cũng muốn sở hữu, Kích thước máy khá nhỏ gọn kế thừa từ người anh em trước đó (Surface Pro 4), chỉ dày khoảng 8.5mm và pin được cải thiện rất nhiều. Chất liệu làm nên Surface Pro 7 chính là hợp kim magie tăng độ bền và chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng với trọng lượng chỉ khoảng 769g.

Surface Pro 2017 1

  • Màn hình của Surface Pro 7 thuộc dòng PixelSense có kích thước 12.3 inch, độ phân giải 2736×1824 pixel, điểm ảnh đạt 267ppi có khả năng độ tương phản cao, độ sáng tốt, góc nhìn ổn định, từ đó màu sắc chân thực hơn, khả năng chống chói nên dùng thiết bị bên ngoài trời nắng cũng không gây bất tiện. Bên cạnh đó máy tính bảng Surface Pro 7 còn được trang bị thêm bút thông minh cực nhạy, thao tác dùng nhanh chóng hơn cả, bàn phím đi kèm gọn nhẹ độ nảy cao.

Surface Pro 2017 2

  • Cấu hình của máy tính bảng Surface Pro 7 mức ổn định, chip xử lý Intel Kaby Lake 7 M3, SSD 128GB, RAM 4GB. Điểm cải tiến ở thiết bị lần này chính là khả năng xử lý đồ họa được nâng cấp lên HD Graphics 620. Điểm cộng của Surface Pro 7 chính là không thiết kế quản tản nhiệt mà thay vào đó là tản nhiệt tụ động không tạo ra tiếng ồn, từ đó không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Thời lượng pin của máy tính bảng Surface Pro 7 lên đến 14 tiếng nếu bạn xem video liên tục.

Surface Pro 2017 3

Giá thành của máy tính bảng Surface Pro 7 tại đây.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6

Thương hiệu Samsung đã trình làng sản phẩm máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 đi đôi những ưu điểm vượt trội từ màn hình, chip xử lý, hiệu năng phục vụ các thao tác sử dụng.

  • Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 màn hình rộng 10.5 inch, độ phân giải 2560×1600 pixels, cùng công nghệ hiện đại dành riêng cho màn hình Super Amoled giúp chất lượng hình ảnh tăng phần sống động, rực rỡ, hiển thị chân thực nhất, ngay cả khi dùng dưới ánh nắng vẫn rõ nét. Không chỉ vậy, Samsung Galaxy Tab S6 là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên của Samsung hỗ trợ 2 màn hình của máy tính bảng và tv hay laptop thông qua cổng HDMI.

Samsung Galaxy Tab S4 1

  • Hiệu năng sử dụng của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 ổn định nhờ nền tảng hệ điều hành Android, chip xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB, ROM 64GB giúp máy hoạt động nhanh chóng. Thêm vào đó pin dung lượng lên đến 7300 mAh đem tới thời gian xem video liên tục suốt 15 giờ. Âm thanh mà Samsung Galaxy Tab S4 đem lại rất sống động vì thiết kế 4 loa công nghệ âm tinh, Dolby Atmos đem đến trải nghiệm chân thực.

Samsung Galaxy Tab S4 2

  • Ngoài kết nối 3G, máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 còn hỗ trợ thêm kết nối 4G giúp người dùng kết nối mạng nhanh hơn, tìm tài liệu hiệu quả cho công việc, thoải mái lướt web, xem phim mà không cần lo phụ thuộc vào wifi. Samsung Galaxy Tab S4 được trang bị camera sau 13MP, camera trước 8MP quay phim, chụp ảnh chất lượng cao. Cuối cùng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S4 đi kèm theo chiếc bút S Pen đem đến nhiều tính năng thú vị như phác thảo bản vẽ, dùng thay thế chuột,…

Samsung Galaxy Tab S4 3

Giá thành của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 tại đây

Lưu ý dùng máy tính bảng đúng cách

Muốn chiếc máy tính bảng của mình dùng được bền lâu, bạn nên tuân thủ các yêu cầu của hãng và thường xuyên bảo hành xem có hỏng hóc gì không. Sau đây là một vài chú ý trong quá trình sử dụng chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn:

  • Không nên mang máy tính bảng theo người mà không có thiết bị bọc bên ngoài để bảo vệ. Màn hình cũng như các linh kiện của máy tính bảng sẽ bị ảnh hưởng nếu như thường xuyên bị va đập, rung lắc trong khi bạn di chuyển, nếu như không bảo vệ máy bằng túi chống sốc hay ốp thì bạn sẽ đối mặt với việc tablet của bạn nhanh chóng trầy xước, hoạt động kém hiệu quả.

Lưu ý dùng máy tính bảng đúng cách 1

  • Hạn chế tối đa để máy tính bảng trong cốp xe máy, cốp xe ô tô. Nhiều bạn trẻ vì tiện tay mà để ngay chiếc tablet của mình vào cốp xe mỗi khi ra ngoài đường, dù bạn có bọc ốp thì độ lắc cũng như nhiệt từ cốp xa sẽ làm cho chiếc máy tính bảng giảm tuổi thọ.
  • Bảo quản và dùng dây sạc máy tính bảng đúng cách bởi thiết bị này rất hay bị đứt ngầm khi bạn để linh tinh, không nên cuốn dây sạc chặt, không giật ra khỏi ổn điện, cổng sạch của tablet cũng bị ảnh hưởng nếu như bạn tác động quá mạnh. Không vừa sạc vừa dùng máy tính bảng, vừa ảnh hưởng đến pin vừa làm ổ điện nóng, nguy hiểm còn gây nên chập cháy điện.

Lưu ý dùng máy tính bảng đúng cách 2

  • Không nên vừa sạc máy tính bảng vừa chơi game. Đây có lẽ là thói quen của nhiều người khi dùng điện thoại và máy tính bảng, chơi game trong thời gian đang sạc pin sẽ làm máy hoạt động liên tục, nhanh bị nóng, lâu dần dẫn đến chai pin và hỏng nhanh hơn. Bạn nên bỏ ngay thói quen xấu này đi nhé.
  • Không dùng hóa chất để vệ sinh máy tính bảng. Đôi khi vì sự tiện lợi mà nhiều người dùng các loại hóa chất tẩy rửa không tương thích lau lên bề mặt kính của máy tính bảng, đây là điều tối kị bởi như vậy sẽ làm phá hủy lớp bảo vệ trên màn hình, nghiêm trọng hơn còn hỏng rắc cắm.

Lưu ý dùng máy tính bảng đúng cách 3

Lời kết

Sau bài viết này bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất về nên mua máy tính bảng nào. Nhìn chung thương hiệu Samsung và Apple sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng muốn giá thành rẻ và hợp túi tiền hơn thì nên chọn máy tính bảng Samsung.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments