Đánh giá nên mua nồi cơm điện hãng nào tốt nhất hiện nay

1752

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi cơm điện đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên nên mua nồi cơm điện hãng nào mới là tốt không phải ai cũng biết.

Nồi cơm điện là một trong những đồ dùng gia đình không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Đây là vật dụng được sử dụng mỗi ngày giúp đem lại một bữa cơm hoàn hảo cho gia đình của bạn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có khá nhiều các loại nồi cơm khác nhau với mẫu mã, kiểu dáng hay những công dụng khác nhau khiến nhiều chị em phụ nữ không khỏi đau đầu chọn lựa. Để giải đáp được những băn khoăn của các gia đình, Jamja’s Blog sẽ cùng bạn phân loại và tìm hiểu một số hãng nồi cơm điện đang được chọn mua nhiều nhất nhé.

Phân loại

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ – kĩ thuật, ngày càng có nhiều những loại nồi cơm điện mới được ra đời. Với những công nghệ mới, nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của mỗi gia đình, các loại nồi cơm điện cũng được đa dạng hóa hơn. Hiện nay, nổi bật nhất trên thị trường có 4 loại: Nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần và nồi cơm điện mini. Mỗi loại đều có những công dụng và phù hợp với những mục đích khác nhau.

  • Nồi cơm điện cơ:

nồi cơm điện cơ

Với loại nồi cơm điện này có lẽ đã khá quen thuộc với các bạn bởi đây được coi là một trong những loại nồi cơm đời đầu cổ điển. Với thiết kế khá đơn giản từ công năng cho tới kiểu dáng, nồi cơm điện cơ đã được xuất hiện trên thị trường từ khá sớm và vẫn còn được tin dùng cho tới ngày nay.

Cơ chế hoạt động của dòng nồi cơm điện cơ khá đơn giản đó là sử dụng một mâm nhiệt để giúp làm nóng và nấu cơm. Dòng điện sẽ được chạy  qua nồi cơm giúp làm nóng mâm nhiệt và từ đó tỏa nhiệt đều vào thân trong nồi cơm và giúp làm chín cơm. Đây được xem là cách làm chín cơm truyền thống.

nồi cơm điện cơ 1

Với những ưu điểm về mặt thiết kế phong phú cũng như chủng loại, dễ dàng sử dụng và có giá thành rẻ hơn so với những loại nồi khác. Thì bên cạnh đó, nồi cơm điện cơ vẫn còn một số những hạn chế như: không có chức năng hẹn giờ nên nếu để quên thì sẽ có thể bị cháy cơm, không có nhiều chức năng hiện đại.

Vì vậy, nếu bạn đang cần tìm môt chiếc nồi cơm cơ bản với chức năng đơn giản để nấu cơm và một số những món ăn cơ bản và ngân sách hạn chế thì đây sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

  • Nồi cơm điện tử:

nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử được xem là một bước cải tiến mới so với nồi cơm điện cơ. Dòng nồi này với thiết kế không khác nồi cơm điện cơ là mấy nhưng được tích hợp với công nghệ điện năng tạo ra những tính năng mới. Khác với dòng nồi cơm điện truyền thống, nồi cơm điện cơ được sử dụng hai mâm nhiệt trang bị ở cả đáy và nắp cung cấp lượng nhiệt tỏa đều và giúp hạt gạo được chín đều và cơm sẽ ngon hơn. Bên cạnh đó, với những nồi cơm điện hiện đại sẽ có dòng cảm biến thông minh giúp điều chỉnh nhiệt độ và van thoát hơi giúp hạt cơm sẽ được tơi xốp hơn. Nếu nồi cơm điện cơ chỉ có chức năng nấu và làm nóng cơm cơ bản thì với dòng nồi cơm điện tử sẽ có thêm những tính năng hiện đại như hâm cơm, nấu soup, nấu canh hay ủ men và hẹn giờ. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm nổi trội giúp cho nồi cơm điện tử trở thành một cánh tay đắc lực của những nhà “đầu bếp tài ba”.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm mua một chiếc nồi với những chức năng đa dạng không chỉ nấu được cơm mà còn một số những món ăn đặc biệt hơn thì đây chính là một lựa chọn tốt dành cho bạn.

  • Nồi cơm điện cao tần IH (Induction Heating)

nồi cơm điện cao tần

Trên thực tế, nồi cơm điện cao tần IH (nồi cơm điện từ) dường như là một “tân binh” còn khá mới trên thị trường, bên cạnh đó giá thành cao cũng là một lý do khiến sản phẩm chưa thực sự được phủ sóng rộng rãi.

Với dòng sản phẩm này, nồi cơm sẽ được làm nóng trực tiếp từ cảm ứng từ thay vì sử dụng những mâm nhiệt như những thế hệ nồi cơm trước đây. Theo đánh giá của những khách hàng đã từng sử dụng thì nồi cho những hạt cơm dẻo, thơm, chín đều và đặc biệt giữ được những dưỡng chất trong gạo tốt hơn.

  • Nồi cơm điện mini

nồi cơm điện mini

Nồi cơm điện mini là dòng nồi cơm điện cơ truyền thống nhưng sở hữu thiết kế nhỏ gọn và chú trọng vào sự tiện lợi cho người sử dụng. Với sự tiện ích và thiết kế nhỏ gọn, bạn  có thể dễ dàng mang theo trong những chuyến công tác, du lịch dài ngày,…

Tiêu chí và kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện

1. Hiểu rõ nhu cầu sử dụng nồi cơm điện của gia đình
Để có thể tìm mua được một chiếc nồi cơm điện gia đình ưng ý và phù hợp, điều đầu tiên mà cần phải lưu ý đó là bạn cần hiểu rõ các nhu cầu sử dụng nồi cơm điện của chính gia đình mình. Tùy thuộc và số lượng thành viên, thói quen hàng ngày, sở thích và nhu cầu ăn uống bạn sẽ tìm được một chiếc nồi ưng ý nhanh chóng và đáp ứng đúng nhu cầu của cả gia đình.
tiêu chí chọn nồi cơm điện
2. Nồi cơm điện có giá bán bao nhiêu
Đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn cho mình một chiếc nồi cơm ưng ý. Hiện nay, nồi cơm điện đã ngày càng trở nên thân thuộc với các gia đình bởi những tính năng đa dạng và thiết kế mẫu mã được cải tiến bắt mắt hơn. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc nồi cơm cho cả gia đình dùng lâu dài thì giá nồi cơm điện cũng là một trong những vấn đề được quan tâm:
  • Nồi cơm điện giá rẻ có mức giá dao động khoảng 500 ngàn đồng: Đây là mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các gia đình hiện nay, tuy nhiên với dòng sản phẩm này sẽ chưa thể đáp ứng được hết các nhu đặc biệt về chức năng của sản phẩm.
  • Nồi cơm điện tầm trung với mức giá dao động từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu 200 ngàn đồng: Với mức giá này các sản phẩm sẽ có thêm những chức năng gần như là đầy đủ nhất và được đầu tư thiết kế bắt mắt.
  • Nồi cơm điện cao cấp với mức giá dao động trên 1 triệu 200 ngàn đồng: Với mức giá này, các sản phẩm sẽ thuộc  dòng cao cấp. Các mẫu sản phẩm ở phân khúc này sẽ sở hữu chất liệu và thiết kế cao cấp và được chăm chút hơn. Tuy vậy, đây cũng được đánh giá là mức giá cao so với những dòng sản  phẩm trước.

giá thành nồi cơm điện

3. Dung tích nồi cơm điện
Vơi nhu cầu sử dụng và đặc biệt là phụ thuộc vào số lượng thành viên gia đình bạn sẽ có các mức dung tích nồi phù hợp để chọn lựa. Tuy nhiên, nồi cơm là một trong những vật dụng  không thể thiếu trong mỗi bữa ăn vì vậy, khi chọn mua bạn có thể chọn một chiếc nồi cơm có dung tích lớn hơn so với nhu cầu sử dụng thực tế bởi đôi khi gia đình cũng sẽ có thêm những người khách tới chơi mà phải không.
Dung tích nồi cơm điện
Một số gợi ý để bạn có thể tham khảo khi chọn lựa dung tích nồi cơm điện:
  • Dung tích 0,6-0,8 lít – phù hợp với gia đình 1-2 người
  • Dung tích 1-1,5 lít – phù hợp với gia đình 2-4 người
  • Dung tích 1,8-2 lít – phù hợp với gia đình 4-6 người
  • Dung tích 2,2-2,5 lít – phù hợp với gia đình 6-8 người
4. Về chất liệu các bộ phận nồi cơm điện
Khi chọn mua nồi cơm điện, bạn nên chú ý cả những bộ phận chi tiết nhỏ bên trong nồi để có thể đảm bảo là nồi mới và đạt đủ tiêu chuẩn.
  • Vỏ ngoài: đảm bảo rằng nồi không bị trầy xước, hoa văn thiết kế sắc nét và lớp sơn phủ đều màu
  • Nắp nồi: bạn cũng nên mở ra kiểm tra bên trong và xem độ đóng mở của nắp và các khớp nối có chắc chắn hay không, các mấu vít đầy đủ
  • Lõi nồi: Cần xem lớp sơn chống dính có mới hay bị trầy xước gì không, chọn  lựa lõi nồi có khả năng dễ dàng chùi rửa sẽ thuận  tiện trong quá trình vệ sinh sản phẩm
  • Xem dây nối và dây cắm có vào điện hay không

Chất  liệu vỏ nồi

Bạn có thể chọn lựa nhựa hay nhôm tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của gia đình với những hoa văn thiết kế phù hợp.

Chất liệu lòng nồi

  • Hợp kim nhôm: Đây là loại được sử dụng  phổ biến nhất trên thị trường do mức giá cho loại nồi này sẽ chỉ khoảng 200 ngàn đồng. Lòng nồi hợp kim nhôm có khả năng dẫn nhiệt nhanh, nhẹ và chống gỉ sét nhưng bên cạnh đó do không có lớp chống dính nên cơm nếu nấu quá giờ có thể bị cháy khét và khó khăn trong quá trình vệ sinh.
  • Hợp kim nhôm có tráng men chống dính: với dòng sản phẩm này cơm khi  nấu sẽ không còn lo bị cháy khét dính nồi và còn có thế nấu với thời gian ngắn hơn. Hiện nay trên thị trường có 2 loại chất liệu chống dính là Whitford và Ceramic sở hữu độ bền và giá thành khá khác nhau.
  • Gang có tráng men chống dính: Đây là chất liệu được đánh giá cao về tính năng bởi nồi có khả năng giữ nhiệt tốt, độ bền cao và cơm sẽ không bị dính nồi giúp quá trình chùi rửa dễ dàng. Tuy nhiên, sản phẩm có lõi này sẽ có mức giá khá cao trên  2 triệu đồng và trọng lượng nặng hơn những loại khác.
  • Nhôm dập có tráng men chống dính: Loại này có khả năng giữ nhiệt lâu nên dù bạn đã nấu xong thì cơm vẫn sẽ được giữ nóng, có thể dễ dàng vệ sinh nồi. Tuy nhiên giá thành cho  dòng nồi có lõi nhôm dập tráng men chống dính khá cao.
  • Lòng nồi hợp kim nhiều lớp được phù chống dính: Đây dường như sẽ là một lõi nồi có chất liệu tối ưu nhất bởi có độ bền và độ dày cao, khả năng chống trầy xước ,chống dính tốt và an toàn cho người sử dụng.

chất liệu nồi cơm điện

Chất liệu mâm nhiệt

  • Loại 1 mâm nhiệt: Đây là dòng nồi cơm điện sẽ chỉ có một mâm nhiệt ở dưới đáy nồi. Cơm nấu sẽ có thể bị khô do nhiệt tỏa cho nồi chỉ xuất phát từ đáy nồi cơm và không có khả năng tỏa nhiệt đều quanh nồi.
  • Loại 2 mâm nhiệt: Loại này sẽ có hai mâm nhiệt nhiệt, 1 mâm nhiệt đặt dưới đáy nồi và hệ thống dây nhiệt bao quanh nồi giúp cơm chín đều và nhanh hơn.
  • Loại 3 mâm nhiệt: Nồi cơm điện sở hữu 3 mâm nhiệt sẽ thuộc dòng cao cấp hơn so với 2 dòng trên. Nồi sẽ gồm 1 mâm nhiệt dưới đáy và 1 mâm nhiệt trên nắp cùng với hệ dây điện bao quanh thân giúp cho lượng nhiệt cung cấp cho  nồi cơm sẽ được phân bổ đều và giúp  cơm nấu ngon hơn.
5. Thời gian bảo hành của nồi cơm điện
Với những sản phẩm đồ gia dụng nói chung như lò nướng, tủ lạnh, hay lò vi sóng, nồi cơm điện sẽ có thời gian bảo hành trung bình khoảng 12 tháng cho đến 2 năm. Vậy nên với những thiết bị điện tử bạn không nên chọn thời hạn bảo hành dưới 12 tháng để đảm quá trình sử dụng được tốt nhất nhé.
6. Nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu nồi cơm điện
Nồi cơm điện là sản phẩm được sử dụng lâu dài với tần suất nhiều nhất nên chất lượng sản phẩm sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến với sức khỏe và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, với thị trường hàng đa dạng như hiện nay, bạn cần chú ý xem kĩ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và thương hiệu nồi cơm điện uy tín để sở hữu được sản phẩm chất lượng và đạt chuẩn đảm bảo sức khỏe nhé.
xuất xứ nồi cơm điện
7. Mua nồi cơm điện ở đâu giá rẻ, tốt nhất
Hiện nay, có rất nhiều phương thức để bạn có thể mua nồi cơm điện với những mức giá phù hợp nhất. Bạn có thể mua hàng trực tiếp tại những cửa hàng, siêu thị điện máy hay đồ gia dụng uy tín và được đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua và tham khảo lựa chọn các sản phẩm nồi cơm điện trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo…

Top 8 hãng nồi cơm điện được mua nhiều nhất 2018

1. Nồi cơm điện Sharp

Thương hiệu Sharp là thương hiệu nồi cơm điện nổi tiếng từ lâu với những mẫu mã sản phẩm đa dạng và chất lượng đảm bảo đến từ Nhật Bản. Sharp sở hữu đa dạng các sản phẩm thương hiệu khác nhau như lò vi sóng, lò nướng hay điều hòa,… là những  sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin dùng. Nồi cơm điện sharp được đánh giá có độ bền cao và sử dụng được thời gian dài.

Nồi cơm điện Sharp

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QlCFM6″ ]

Nồi cơm điện Sharp có mức giá dao động từ 400 ngàn – 2 triệu đồng

Một số nồi cơm điện tiêu biểu của hãng Sharp:  Sharp KS 1800T, Sharp KS 11ETV, Sharp KS 18ETV,  Sharp KS COM18V, Sharp KS 19ETV, Sharp KS COM19V,  Sharp KS ZT18V, Sharp KS ZT18, Sharp KS-11ETV, Sharp KS-18ETV, Sharp KS-18TJV, Sharp KS-181TJV, Sharp KSH-1010V,  Sharp KSH-N218V, Sharp KS-R191STV, Sharp KSH-740V, Sharp KS-TH18-RD.

2. Nồi cơm điện Cuckoo

Thương hiệu nồi cơm điện Cuckoo đến từ Hàn Quốc và đã có thời gian hoạt động trên 40 năm. Với những kinh nghiệm lâu năm cùng sự cải tiến & nỗ lực phát triển không ngừng, Cuckoo đã khẳng định  được tên tuổi trên mỗi quốc gia từng đặt chân tới.

Cuckoo có các loại nồi cơm điện khác nhau phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện mini, nồi cơm điện từ với những thiết kế được chú trọng và kiểu dáng sáng phẩm bắt mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên đi cùng với chất lượng sản phẩm của hãng, các nồi cơm điện Cuckoo có mức giá dao động từ 800 ngàn – 3 triệu đồng.

Nồi cơm điện Cuckoo

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2L3W4eN” ]

Một số nồi cơm điện tiêu biểu của hãng Cuckoo:  Cuckoo CRP-G1030MP, Cuckoo CR-1055,  Cuckoo CR-0671V, Cuckoo CRP-L1052F, Cuckoo CRP-G1015.

3. Nồi cơm điện Tiger

Tiger cũng là một thương hiệu đồ gia dụng  nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào. Nhưng thay vì sản xuất tại Thái Lan như Sharp, Nồi cơm điện Tiger được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây cũng chính là lý do khiến các sản phẩm của thương hiệu này có mức giá khá cao so với mặt bằng chung dao động khoảng 3 triệu đồng.

 Nồi cơm điện Tiger

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zMQ2e2″ ]

Một số nồi cơm điện tiêu biểu của hãng Tiger:  Tiger JKWA18W, Tiger JBV-S18W,Tiger JNP1800, Tiger JBA-T18W, Tiger JNP1803.

4. Nồi cơm điện Panasonic

Đối với những người tiêu dùng Việt Nam hẳn Panasonic sẽ không còn là thương hiệu xa lạ với bạn. Là một trong những tập đoàn sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, các sản phẩm của Panasonic vô cùng đa  dạng về mẫu mã sản phẩm, mức giá cũng như tính năng phù hợp cho nhu cầu của nhiều hộ gia đình. Mức giá nồi cơm điện Panasonic dao động khoảng 800 ngàn – 10 triệu đồng/ sản phẩm.

Nồi cơm điện Panasonic

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QJrTic” ]

5.Nồi cơm điện Toshiba

Là thương  hiệu được tin dùng đến từ Nhật Bản, cùng với Sharp, Toshiba là thương hiệu thứ 2 có số lượng hàng bán ra tại Việt Nam nhiều nhất. Đặc biệt với những thiết kế đẹp mắt, nồi cơm điện tử của Toshiba chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng.

6. Nồi cơm điện Sunhouse

Là một trong số ít những thương hiệu Việt chiếm trọn cảm tình  của người tiêu dùng, Sunhouse được đánh giá cao trong các sản phẩm gia dụng và điện tử chất lượng . Một ưu điểm lớn của thương hiệu này chính là mức giá không thể Việt hơn dao động từ 250 ngàn đồng – dưới 1 triệu đồng.

Nồi cơm điện Sunhouse

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RK0VEu” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

7.Nồi cơm điện Supor

Thương  hiệu Supor là một trong những nhà sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Trung Quốc. Đến năm 2007 Supor đã chính thức trực thuộc tập đoàn SEB của Pháp.

Các sản phẩm của Supor đa dạng về thiết kế và chủng loại giúp phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng .

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2G41ZBN” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

8. Nồi cơm điện Happy Cook

Happy Cook được thành lập từ năm 1997 tại Hàn Quốc. Hãng có trong tay dây chuyền sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ gia dụng như nồi cơm điện, lòng chảo sâu , chảo chống tính,…

Mức giá hợp lý phù hợp với nhiều túi tiền của các hầu hết các hộ gia đình

Sử dụng và bảo quản nồi cơm điện đúng cách

  • Khi cắm điện: Không nên cắm nồi cơm chung ổ điện với quá nhiều các thiết bị khác vì có thể gây xung đột, quá tải và dễ gây chập điện, cháy nổ. Khi cắm dây nguồn nồi cơm điện, cần cắm vào nồi cơm trước rồi mới nên cắm đầu phích còn lại vào ổ điện. Cần xem xét về độ chắc chắn ổ điện khi cắm để không bị  chập chờn sẽ làm chập điện và giảm tuổi thọ nồi cơm điện
  • Nên sử dụng dây nguồn của chính thương hiệu sản phẩm để đạt được hiệu năng cao nhất khi sử dụng
  • Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, cần lau khô xung quanh nồi trước khi cho vào vỏ nồi.
  • Nên đặt nồi cơm điện ở những nơi khô thoáng và tránh tình trạng gây ẩm mốc cho nồi cũng như ảnh hưởng đến hệ thống điện của nồi cơm.
  • Vệ sinh cần đúng cách: Sau khi sử dụng, lấy lõi nồi ra và rửa sạch để ráo nước, khô hẳn. Phần vỏ nồi và nắp nồi cơm điện dùng bằng rẻ mềm ẩm lau sạch là được, tránh nhúng cả nồi vào nước sẽ gây hại đến các thiết bị điện trong nồi cơm.
  • Vệ sinh lõi nồi cần chú ý không sử dụng các vật sắc nhọn, hay rẻ quá cứng để vệ sinh nồi để tránh làm xước hay bong tróc các lớp chống dính của nồi. Như vậy, lớp chống dính của nồi sẽ được bền và đẹp hơn.
  • Tuân theo hướng dẫn sử dụng của hãng: Nếu với những nồi cơm điện cơ hoặc thuần thúy chỉ có chức năng nấu cơm thì bạn chỉ nên sử dụng để nấu cơm hoặc nấu canh đơn giản thay vì dùng để xào nấu thức ăn sẽ khiến rơ le bị ngắt mạch liên tục và giảm tuổi thỏ sản phẩm

Trên đây JAMJA’s BLOG đã đưa ra một số gợi ý giúp bạn giải đáp thắc mắc nên mua nồi cơm điện hãng nào, việc chọn lựa một sản phẩm tốt, bền sẽ không thể khó bằng việc sử dụng làm sao cho  tốt và bảo vệ tốt món đồ của mình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments