[Đánh giá] Nên mua tai nghe nào tốt đáng mua nhất năm 2018?

2450

Nên mua tai nghe nào tốt, chất lượng đảm bảo, “giá ngon” nhất thị trường? Dưới đây là 7 chiếc tai nghe bán chạy nhất năm rất đáng để bạn thử ngay.

Tiêu chí chọn mua tai nghe

Tai nghe đang dần trở thành vật dụng không thể thiếu của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, hỗ trợ đắc lực trong việc giải trí, học tập và công việc. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã tai nghe khác nhau từ nhiều thương hiệu khác với mọi giá thành và mẫu mã. Vì vậy mà nhiều người luôn gặp tình trạng đắn đo, khó khăn khi chọn sản phẩm tai nghe cho bản thân mình để giá tiền hợp ví, chất lượng đảm bảo để tai không ảnh hưởng, đáp ứng nhu cầu cần thiết. Dưới đây chính là các tiêu chí để chọn tai nghe dễ dàng hơn.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 1

Chọn tai nghe theo kiểu dáng

Kiểu dáng tai nghe trên thị trường cũng khá đa dạng nhưng có 3 loại phổ biến nhất là Inear, Earbud và Full Size.

  • Inear: thiết kế luôn nhỏ gọn nên có thể nhét sâu vào trong ống tai, nhờ vậy người dùng có thể cách âm tốt với ồn ào bên ngoài. Dòng tai nghe này có nhiều kiểu dáng khác nhau cho bạn tha hồ chọn lựa, dành cho những ai yêu sự tiện lợi, năng động, hiện đại, tránh tình trạng mắc vào tóc hay phụ kiện trên cơ thể. Nhiều thương hiệu còn thiết kế thêm với tai nghe Inear lớp nệm cao su để tăng khả năng bám, cài đặt nâng cao với nút điều chỉnh âm lượng.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 2

  • Earbud: thiết kế lớn hơn dòng Inear và đặt trên vành tai của người dùng, mặc dù đem đến cảm giác dùng thoải mái nhưng lại đem lại nhược điểm là cách âm không tốt, âm thanh hay lẫn với tạp âm phía ngoài. Để tai nghe Earbud nâng cao nhiều tính năng thì hoàn toàn nhờ vào bộ điều hướng, microphone và dễ dàng gập gọn khi không dùng, mang theo mọi lúc mọi nơi.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 3

  • Full Size: tai nghe Full Size khá lớn với thiết kế gồm phần đỡ đầu, tai nghe đeo trùm tai, tuy lớn và không tiện dụng, khó mang theo bên mình và gây khá nhiều bất tiện khác nhau nhưng âm thanh tai nghe Full Size đem lại rất chất lượng, trong trẻo, rõ ràng và không làm người dùng chói tai.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 4

Tính năng

Tai nghe là thiết bị có công dụng nghe nhạc từ nhiều thiết bị khác phát ra khi kết nối rắc cắm hoặc bluetooth như điện thoại, máy tính, laptop, và tính năng của tai nghe được chia làm hai mục đích:

  • Nghe nhạc: dòng tai nghe để nghe nhạc sẽ được các hãng tối ưu hóa chỉ phù hợp để xem phim, nghe nhạc, nên thường có thiết kế nhỏ gọn và thời trang hơn. Hơn thế nữa, tai nghe nghe nhạc còn sử dụng các công nghệ cân bằng âm thanh, độ chi tiết cao.
  • Tai nghe chơi game: thường thì các loại tai nghe chơi game sẽ thường là dòng Full Size, thiết kế thêm mic để dễ dàng trò chuyện với nhau trong trò chơi online, dòng tai nghe cao cấp hơn sẽ bao gồm driver điều khiển dành cho từng bên tai.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 5

Chú ý đến độ dài dây

Theo như nhu cầu sử dụng của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thì họ luôn có xu hướng chọn mua cho mình những chiếc tai nghe có phần dây dài, thuận tiện hơn cho việc sử dụng, nghe nhạc ở bất kỳ nơi đâu. Còn một phần nhỏ người chọn tai nghe dây ngắn để dễ dàng nghe nhạc khi đeo máy nghe nhạc ở vị trí cánh tay hoặc cổ áo. Hiện tại bạn cũng có thể làm ngắn dây tai nghe bằng cách buộc bởi đoạn dây cáp chuyên dụng để tránh dây bị vướng và rối.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 6

Giá thành

Tai nghe có rất nhiều loại, đa dạng mẫu mã, thương hiệu khác nhau nên giá thành cũng chia làm nhiều phân khúc cho khách hàng dễ dàng chọn lựa. Giá thành của một chiếc tai nghe bình thường sẽ dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu tùy thương hiệu và chất lượng. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều dòng tai nghe kém chất lượng, không xuất xứ nguồn gốc rõ ràng nên sẽ ảnh hưởng đến thính giác và não bộ người dùng. Trong khi đó dòng tai nghe chất lượng cao cấp thì chế tạo tinh xảo từ thiết kế cho đến âm thanh chuẩn, độ bền cao. Vì vậy bạn hãy chi ra số tiền mua tai nghe thương hiệu, sản phẩm đáng tin tưởng.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 7

Cảm nhận sự thoải mái khi sử dụng

Lời khuyên hàng đầu dành cho những ai đang sử dụng tai nghe đó chính là trong quá trình trước khi mua thì nên thử nghe ít nhất khoảng 10 phút. Với phương pháp này bạn sẽ có thể chọn được cho riêng mình loại tai nghe làm mình thoải mái nhất, đối với dòng Full Size thì nên kiểm tra trước miếng đệm lót bên trong xem chúng có làm khó chịu khi chùm cả tai nghe lên như nóng tai, rát tai. Còn đối với dòng Inear thì hãy kiểm tra xem chúng có bám tai hay không.

Tiêu chí chọn mua tai nghe 8

Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua dàn âm thanh của hãng nào tốt nhất 2018?

Phân loại tai nghe

Tai nghe Ear-bud headphone

Ear-bud headphone là tai nghe trong, thường là loại tặng kèm theo điện thoại khi mua thiết bị này mới đập hộp. Ưu điểm của Ear-bud headphone chính là thiết kế nhỏ gọn, phần đầu dễ cho vào ống tai, bám khá chặt vào vành tai, tuy nhiên khả năng cách âm kém nên không phù hợp để bạn dùng ở nơi công cộng, nhiều tạp âm.

Tai nghe Ear-bud headphone

Tai nghe In-ear headphone

In-ear headphone là tai nghe nhét tai cũng mang trong mình thiết kế nhỏ xinh, dễ mang theo bên mình, khác biệt với dòng trên là chúng có thêm lớp đệm vòng bên ngoài từ chất liệu cao su mềm, bọt xốp hay silicon, đảm bảo khả năng cách âm một cách tốt nhất. Tai nghe In-ear headphone có giá thành hợp túi tiền chỉ khoảng 1 triệu đồng đổ lại, dành cho ai không thích tiếng ồn cần hoàn toàn tập trung giải quyết công việc và học tập. Tuy nhiên dùng tai nghe In-ear headphone quá lâu sẽ làm tai khó chịu bởi cường độ âm thanh lớn.

Tai nghe In-ear headphone

Tai nghe Over-ear

Over-ear là dòng tai nghe chụp tai thiết kế bắt mắt, gọn gàng ôm trọn vàng tai của bạn nên cách âm hoàn hảo, chất lượng âm thanh trong trẻo và đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng hơn dòng tai nghe nhét tai. Nếu như bạn không ngại chi ra khoản tiền lớn hơn một chút để trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn thì nên chọn mua tai nghe Over-ear. Nhưng nhược điểm duy nhất của Over-ear là không có khả năng di động cao bởi thiết kế khá lớn.

Tai nghe Over-ear

Tai nghe Bluetooth

Tai nghe Bluetooth là dòng tai nghe không dây giúp người dùng nghe được nhạc mà không cần thông qua dây, kết nối trực tiếp với điện thoại, laptop thông qua Bluetooth. Thiết kế tai nghe Bluetooth gọn gàng, không dây, kết nối với thiết bị hỗ trợ Bluetooth, dành cho những ai làm nghề tài xế hay gymer. Tuy nhiên thời gian sử dụng của dòng tai nghe này bị giới hạn và phụ thuộc vào pin, giá thành cao, và có nhiều loại (nghe một bên tai và hỗ trợ nghe hai bên tai).

Tai nghe Bluetooth

Tai nghe Noise-isolating headphone

Noise-isolating headphone là dòng tai nghe chống ồn, cách âm với lớp đệm tích hợp thêm công nghệ ngăn âm từ bên ngoài hiệu quả và tốt hơn. Dòng tai nghe Noise-isolating headphone phù hợp với những ai không thích những nơi có tiếng ồn, muốn tập trung 100% ở nơi đông người để làm việc, học tập hoặc đang di chuyển trên máy bay. Tai nghe Noise-isolating headphone thường có giá thành khá cao.

Tai nghe Noise-isolating headphone

Các thương hiệu tai nghe nổi tiếng

Tai nghe Sennheiser

Khi nhắc đến tai nghe thì bạn không thể nào bỏ qua được thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức mang tên Sennheiser, thuộc loại lâu đời và thời gian hoạt động dài trên thế giới. Các dòng tai nghe của Sennheiser rất đa dạng phủ sóng nhiều phân khúc khác nhau, có loại vài trăm có loại lên tới vài triệu đồng. Chất lượng tai nghe Sennheiser cũng phong phú để phù hợp với tiêu chí của người dùng như âm thanh nhẹ nhàng hoặc âm thanh mạnh mẽ. Sản phẩm tai nghe từ thương hiệu Sennheiser nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng bởi dễ tìm mua, dễ nghe.

Tai nghe Sennheiser

Tai nghe Koss

Koss là một trong những thương hiệu sản xuất tai nghe đình đám đến từ đất nước Mỹ phát triển được rất nhiều dân công nghệ biết đến. Các sản phẩm tai nghe của thương hiệu này thường đem đến thị trường nhiều dòng Full Size đi đôi với chất lượng đảm bảo, thiết kế đẹp mắt, âm thanh nhẹ nhàng được chọn lọc, dễ nghe và không ảnh hưởng đến thính giác.

Tai nghe Koss

Tai nghe Audio Technica

Audio Technica là hãng tai nghe nổi tiếng chất lượng đến từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, từng ra mắt trước đây dòng tai nghe A và AD giúp âm thanh nghe ngọt ngào, dịu nhẹ cho đôi tai, gần đây nhất là dòng M dành cho thể loại nhạc mạnh mẽ hơn phù hợp với người yêu thích nghe nhạc dance hoặc rock. Như nhiều thương hiệu tai nghe khác thì Audio Technica cũng đang chạy theo xu hướng tai nghe nhét tai Inear.

Tai nghe Audio Technica

Tai nghe RHA

RHA cũng là một thương hiệu sản xuất tai nghe nhưng đến từ Anh Quốc xinh đẹp và điều khiến cho RHA đến gần hơn với thị trường tiêu dùng thế giới hoàn toàn nhờ vào hãng đã bán sản phẩm của mình trên Apple Store. Chất lượng tai nghe RHA luôn vượt trội vì làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho thính giác, âm thanh chân thực và không lẫn nhiều tạp âm từ bên ngoài môi trường.

Tai nghe RHA

Tai nghe Sony

Sony là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ hàng đầu trên thế giới, không chỉ luôn đi đầu trong mảng hình ảnh mà thương hiệu này còn đạt được thành công ngoài mong đợi khi phát triển thêm mảng âm thanh. Tai nghe của Sony có ưu điểm lớn chính là tích hợp công nghệ hiện đại với khả năng chống ồn hiệu quả, đem tới khách hàng giây phút hưởng thụ âm nhạc, trải nghiệm âm thanh hoàn hảo không có nhiều tạp âm. Xu hướng tai nghe mà thương hiệu Sony hướng tới chính là tai nghe Inear và giảm bớt đi dòng Full Size.

Tai nghe sony

Tai nghe Somic

Có lẽ thương hiệu tai nghe Somic lại gần gũi và chiếm thị trường tiêu dùng tại Việt Nam nhờ vào các game thủ luôn chọn các sản phẩm của hãng. Ưu điểm tai nghe Somic chính là âm thanh hùng tráng, sắp xếp chế độ 3D khá tốt nên tạo cảm giác chân thực khi nghe, nhất là trong những game online đánh nhau. Hiện nay tai nghe Sonic cũng có nhiều loại và phân khúc khác nhau cho các bạn chọn lựa nhưng đa phần thuộc mức giá 2 triệu, cao cấp hơn thì khoảng 3 triệu.

Tai nghe somic

Tai nghe Dunu

Dunu không phải là một thương hiệu sản xuất tai nghe lâu đời như nhiều hãng ở trên, đơn giản đến từ Đài Loan mới nổi trong thời gian trở lại đây. Dù vậy các dòng sản phẩm của Dunu được lòng người tiêu dùng yêu công nghệ bởi mẫu tai nghe đẹp mắt, chất lượng đảm bảo và bao gồm nhiều giá thành khác nhau. Tai nghe Dunu áp dụng công nghệ mới nhất nhưng có giá thành phải chăng hơn nhiều thương hiệu khác từ Châu Mỹ và Châu Âu, hức hẹn là một đối thủ cạnh tranh lớn.

Tai nghe dunu

TOP 7 chiếc tai nghe “siêu chất” nên mua 2018

Tai nghe Sennheiser CX213

Ưu điểm:

  • Nếu như bạn đang trong quá trình tìm kiếm một dòng tai nghe tốt để nghe nhạc, xem phim và chống ồn thì chắc chắc Sennheiser CX213 sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi nằm trong phân khúc giá rẻ. Sennheiser CX213 thiết ké nhỏ gọn, trẻ trung và hiện đại, kèm theo 3 bộ tip khác nhau với kích cỡ đa dạng để phù hợp với tai từng người dùng. Nhờ vào kích thước nhỏ nhắc của mình mà phần tai nghe của Sennheiser CX213 sâu vào bên trong tai, vừa vặn và chống ồn hiệu quả, dù bạn chạy xe hay ngồi bus giảm được lượng tiếng ồn xung quanh đáng kể.

Tai nghe Sennheiser CX213 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2JVthZb” ]

  • Sennheiser CX213 sở hữu dải âm thanh mid và treble, nghe hoàn hảo với dòng nhạc trữ tình, sâu lắng bởi âm thanh ngọt ngào, chi tiết từng nốt nhạc.

Nhược điểm:

  • Dây tai nghe của Sennheiser CX213 khá mỏng manh, dài thời gian lâu sẽ gặp tình trạng đứt, vì thế mà nếu muốn bền lâu thì bạn nên mua thêm dây bọc tai nghe. Thêm vào đó nếu bạn yêu loại nhạc sôi động thì có lẽ Sennheiser CX213 không phù hợp, dải trầm yếu ít lượng.

Tai nghe Sennheiser CX213 2

Giá thành của tai nghe Sennheiser CX213: 399.000 VNĐ.

Tai nghe Tronsmart Encore S1

Ưu điểm:

  • Tronsmart Encore S1 là sản phẩm tai nghe hoàn hảo cho bất kỳ ai đang tìm kiếm cho mình loại tiện dụng, hữu ích, tính di động cao mang theo người dễ dàng, nghe được nhiều loại nhạc khác nhau. Tronsmart Encore S1 sử dụng chất liệu hợp kim nên thiết kế bắt mắt, cầm chắc chắn hơn nhiều dòng khác. Không chỉ vậy tai nghe còn thiết kế thêm nam châm nên tiện lợi, không dùng thì có thể hút lại rồi móc vào cổ hoặc quần áo.

Tai nghe Tronsmart Encore S1 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2AZUtmU” ]

  • Giá thành của tai nghe Tronsmart Encore S1 rất rẻ, thời lượng pin lâu dài ấn tượng lên đến 8 giờ đồng hồ dù có hoạt động liên tục. Âm thanh từ Tronsmart Encore S1 đa dạng, phong phú, tập trung về dải âm, trang bị thêm khả năng chống nước nên yên tâm dùng trong khi chơi thể thao.

Nhược điểm:

  • Khả năng kết nối của tai nghe Tronsmart Encore S1 vẫn chưa thực sự được tốt, nếu bạn bỏ điện thoại vào trong túi thì hầu như kết nối sẽ yếu dần đi, không đem lại cảm giác thoải mái đeo khoảng 30 phút tai sẽ khá khó chịu.

Tai nghe Tronsmart Encore S1 2

Giá thành của tai nghe Tronsmart Encore S1: 700.000 VNĐ.

Tai nghe Bluedio Turbine H+

Ưu điểm:

  • Tai nghe Bluedio Turbine H+ thuộc dòng bluetooth dành cho ai muốn sản phẩm không dây tiện lợi, pin lâu cùng chất lượng âm thanh chất lượng. Bluedio Turbine H+ là tai nghe được trang bị driver lớn nên các âm bass sâu và mạnh hơn, khả năng nghe ổn định hơn nhiều dòng cùng trong phân khúc này. Tổng thể âm thanh của Bluedio Turbine H+ đem lại khá giòn giã, trong trẻo từng chi tiết.

Tai nghe Bluedio Turbine H+ 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PPyZRW” ]

  • Thời lượng pin của Bluedio Turbine H+ cũng là một điều ấn tượng lên đến 40 tiếng nghe nhạc không ngừng và 45 tiếng liên tục đàm thoại. Dù thời lượng pin kéo dài như vậy nhưng thời gian sạc đầy chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, điểm cộng nữa cho Bluedio Turbine H+ chính là khả năng chống ồn ổn định, tăng âm lượng lên mức tối đa thì hầu như sẽ không nghe được mọi âm xung quanh.

Nhược điểm:

  • Bluedio Turbine H+ đeo không được thoải mái lắm, dùng 1 tiếng sẽ cảm thấy hơi nhức tai. Có lẽ do giá thành phải chăng, chất liệu chưa tốt nên chưa thực sự bền, âm treble thiếu sự rõ ràng.

Tai nghe Bluedio Turbine H+ 2

Giá thành của tai nghe Bluedio Turbine H+: 550.000 VNĐ.

Tai nghe SkullCandy Uproar

Ưu điểm:

  • Tai nghe SkullCandy Uproar phù hợp hơn cho các bạn trẻ bởi màu sắc trẻ trung, năng động, đẹp mắt và tăng thêm vẻ thời trang. Đặc biệt với ai yêu những dòng tai nghe chuyên nhạc mạnh, sôi động thì khó lòng mà bỏ qua được SkullCandy Uproar. Cách phối màu trên dòng tai nghe này sẽ làm bạn ấn tượng bởi không chỉ có 2 màu mà lên đến 3 hay 4 màu khác nhau, thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo bên mình.

Tai nghe SkullCandy Uproar 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z3FYgm” ]

  • SkullCandy Uproar tạo nên độ nổi tiếng của riêng mình nhờ khả năng sở hữu âm bass ổn định, sâu và mạnh. Với mức giá chỉ khoảng 800.000 VNĐ chắc chắn bạn sẽ không tìm được dòng tai nghe nào mà lại có âm bass tốt như SkullCandy Uproar, phù hợp để nghe nhạc EDM hay Dance.

Tai nghe SkullCandy Uproar 2

Nhược điểm:

  • Tai nghe SkullCandy Uproar sử dụng chủ yếu chất liệu nhựa, ngoại hình mỏng manh nên độ bền sẽ không lâu dài. Trong quá trình sử dụng bạn hãy chú ý nhẹ nhàng, cẩn thận, gọng tai khá bó nên đeo hơi khó chịu nếu lâu dài. Tuy nhiên nếu dùng một thời gian, phần gọng của SkullCandy Uproar sẽ dãn ra dần, đeo sẽ thoải mái hơn nhiều.

Tai nghe SkullCandy Uproar 3

Giá thành của tai nghe SkullCandy Uproar: 790.000 VNĐ

Tai nghe Sennheiser PC 3 CHAT

Ưu điểm:

  • Sennheiser PC 3 CHAT là chiếc tai nghe nổi bật với khả năng thu âm rất tốt, dành cho ai muốn luyện tiếng anh nói, thu âm các bài giảng online, thêm vào đó công dụng đàm thoại của dòng tai nghe này cũng khá tốt, phù hợp với người thường xuyên gặp mặt khách hàng thông qua Skype. Thiết kế của Sennheiser PC 3 CHAT nhỏ gọn, đeo thoải mái, không bị đau tai, phần mic hoạt động ổn, âm thanh thu được trong và rõ. Tiếng ồn xung quanh được Sennheiser PC 3 CHAT lọc nên yên tâm khi thu âm.

Tai nghe Sennheiser PC 3 CHAT 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OD6nH1″ ]

  • Tai nghe Sennheiser PC 3 CHAT hoàn toàn dùng được để nghe nhạc, tuy nhiên âm thanh không quá vượt trội như nhiều dòng sản phẩm khác cùng phân khúc. Chất âm tổng thể của Sennheiser PC 3 CHAT ấm áp, nhẹ nhàng, cân bằng dải âm tốt.

Nhược điểm:

  • Mic của tai nghe Sennheiser PC 3 CHAT dạng thẳng nên không gần miệng khi giao tiếp hay thi âm, ngoại hình mỏng manh nên tạo cảm giác dễ gẫy hay dễ cong, dùng chú ý nhẹ tay. Khả năng chống ồn của Sennheiser PC 3 CHAT chưa thật sự ổn, bật to mới có thể giảm âm thanh từ bên ngoài.

Tai nghe Sennheiser PC 3 CHAT 2

Giá thành của tai nghe Sennheiser PC 3 CHAT: 598.000 VNĐ.

Tai nghe Joyroom JR-U12

Ưu điểm:

  • Joyroom JR-U12 là dòng tai nghe tuyệt vời cho những người yêu vận động, thể thao, thường xuyên chạy bộ tăng cường sức khỏe. Chắc chắn Joyroom JR-U12 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động thể thao. Chất âm thanh của tai nghe Joyroom JR-U12 có phần thiên bass, ổn định ở dòng nhạc mạnh mẽ như EDM hay Rock bởi bass lượng nhiều.

Tai nghe Joyroom JR-U12 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z4ikAC” ]

  • Thiết kế tai nghe Joyroom JR-U12 gọn nhẹ vòng qua hai bên vành tai, đeo chắc chắn và thoải mái khi dùng để tập luyện cùng cường độ lớn mà không lo tai nghe rớt khỏi tai. Mặc dù làm từ chất liệu nhựa nhưng Joyroom JR-U12 vẫn đem đến cảm giác chắc chắn, phần dây dài nên đeo sau cổ đều được.

Tai nghe Joyroom JR-U12 2

Nhược điểm:

  • Âm treble và mid thông qua tai nghe Joyroom JR-U12 bị lấn áp một phần bởi khả năng bass mạnh mẽ, hai dải âm này thiết sự chi tiết bởi chất âm tổng thể chưa thật sự rõ ràng.

Giá thành của tai nghe Joyroom JR-U12: 384.000 VNĐ

Tai nghe Joyroom JR-U12 3

Tai nghe Sony MDR EX-155AP

Ưu điểm:

  • Bạn là người trẻ đam mê các dòng nhạc mạnh như EDM hay dance, rock, pop thì không nên bỏ qua sản phẩm tai nghe đến từ thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới Sony MDR EX-155AP. Thiết kế của tai nghe Sony MDR EX-155AP chắc chắn, gọn nhẹ cùng 4 bộ tips nhiều kích cơ và ống âm tạo cảm giác thoải mái khi đeo lên tai.
  • Sony MDR EX-155AP là dòng extra bass ấn tượng, độ nảy tốt. Đây là sản phẩm lý tưởng cho bạn chọn để thưởng thức từng giai điệu EDM sôi động, chất lượng dải treble không thua kém về độ chi tiết.

Tai nghe Sony MDR EX-155AP 1

Nhược điểm:

  • Dây tai nghe của Sony MDR EX-155AP mỏng manh, dễ rối, sau thời gian sử dụng sẽ rách bọc ngoài, vì thế mua thêm dây bọc để dùng được lâu hơn.

Tai nghe Sony MDR EX-155AP 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z3FaYK” ]

Giá thành của tai nghe Sony MDR EX-155AP: 450.000 VNĐ.

Cách dùng tai nghe đúng cách

Hầu hết ngày nay ai cũng có một chiếc điện thoại thông minh riêng hay máy nghe nhạc để dễ dàng nghe nhạc và xem phim, tận hưởng giây phút thoải mái. Nhưng muốn âm thanh rõ và tốt nhất thì không thể bỏ qua được tai nghe. Nhiều người vẫn không biết cách dùng tai nghe đúng cách khiến cho tai bị đau, nhức khó chịu. Sau đây là cách dùng tai nghe đúng cách, đảm bảo an toàn cho thính giác.

Cách dùng tai nghe đúng cách 1

Đeo tai nghe vào tai trực tiếp

Đeo trai nghe trực tiếp vào tai là cách phổ thông nhất với đa phần người sử dụng tai nghe, không quá cầu kỳ và gây khó khăn gì nhiều. Đơn giản bạn chỉ cần lấy tai nghe, đeo vào tai, dây thẳng hướng xuống dưới. Nhưng cách đeo này cũng có nhược điểm khiến người dùng khó chịu với dây dài vướng víu, đeo lâu sẽ khiến tai đau và khó chịu. Đây là cách đeo không chính xác và khoa học nhất.

Cách dùng tai nghe đúng cách 2

Đeo tai nghe vòng qua tai

Đây chính là cách đeo khoa học được nhiều chuyên gia công nghệ khuyên dùng, bạn chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai rồi vòng qua vành tai phần dây và cho ra sau lưng nhưng lại ít người làm như vậy. Đeo tai nghe vòng qua tai giúp cố định hơn, không lo lắng tai nghe rớt ra, thoải mái cử động không vướng víu. Đeo tai nghe đúng cách thì âm thanh truyền tốt hơn, rõ hơn, không phát ra ngoài, âm thanh tốt và hoàn hảo nhất. Tuy cách đeo như này bảo vệ tai nhưng tối đa chỉ đeo khoảng 2 tiếng, đeo đúng kích cỡ tai để không bị đau tai và dễ chịu. Bên cạnh đó, tai nghe cũng không chọn loại quá lớn gây đau tai, không bám tai còn loại nhỏ quá sẽ lọt âm thanh ra bên ngoài.

Cách dùng tai nghe đúng cách 3

Vệ sinh tai nghe

Tai nghe sau thời gian dài sử dụng chứa nhiều vi khuẩn bụi bẩn và mồ hôi, có nhiều người còn dùng chung tai nghe lượng vi khuẩn càng tăng cao nếu không vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến tai, gây nên các bệnh về da. Để giữ tai nghe luôn sạch thì bạn nên dùng xà bông hòa cùng nước nóng, thấm vào vải rồi lau nhẹ nhàng lên tai nghe. Tai nghe bằng chất liệu silicon thì dễ tháo rời, dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ hoặc dùng bông nhúng cồn lau. Bạn hãy dùng tai nghe đúng cách, vệ sinh thường xuyên để luôn có cảm giác thoải mái, tuy nhiên tai nghe cũng là đồ điện tử nên tránh tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng.

Cách dùng tai nghe đúng cách 4

Trên đây là 7 ứng cử viên sáng giá cho câu hỏi “nên mua tai nghe nào” cho những ai yêu thích nghe nhạc âm thanh chuẩn nhất. Mong những thông tin này hữu ích với bạn.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments