Nên mua Tivi LED hãng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

1587

Hết đắn đo suy nghĩ nên mua Tivi LED hãng nào tốt với 5 chiếc tivi Led bán chạy được đánh giá đáng tiền nhất hiện nay.

Tivi LED là gì?

Thực chất Tivi LED cũng chỉ là loại Tivi LCD trước kia nhưng hiện đại hơn bằng việc sử dụng đèn LED (light- emitting diodes) với công dụng phản chiếu hình ảnh thay thế cho đèn huỳnh quang. So với dòng Tivi LCD cũ, Tivi LED ít tốn điện hơn hiệu quả lên đến 30%, độ sáng tăng lên 40%, khả năng tương phản tốt hơn rất nhiều, màu dải màn hình rộng, thiết bị tản nhiệt tốt giúp sản phẩm bền lâu hơn, tuổi thọ lên từ 60.000 đến 80.000 giờ. Hiện nay, các dòng Tivi LED được ưa chuộng hơn cả, chiếm phân khúc thị trường lên đến 98% lượng Tivi toàn cầu (tháng 6 năm 2014). Theo cách bố trì hệ thống đèn nền thì Tivi LED sẽ được chia làm hai loại khác nhau:

Tivi LED là gì 1

  • Tivi LED nền trực tiếp: hiệu ứng tối mờ từng khoảng dùng hệ thống đèn LED để đem đến tính năng tự động tắt hoặc mở theo từng vùng trên màn hình. Ví dụ trên cùng một màn hình, đèn LED vùng sáng hoạt động nhưng vùng tối thì đèn sẽ giảm dần độ sáng hoặc tắt hẳn đi để tạo nên màu đen tự nhiên và trung thực chất, gần giống như Plasma thể hiện độ sâu đen và độ tương phản. Nhưng giá thành của Tivi LED nền trực tiếp khá đắt, kiểu dáng không hiện đại và không sang trọng và đến nay không còn sản xuất.

Tivi LED là gì 2

  • Tivi LED viền là dòng phổ biến nhất trên thị trường tivi hiện nay nhờ vào các đèn LED thiết kế chạy dọc theo cạnh của màn hình tivi, bắn ánh sáng về phía trung tâm của chiếc tivi đó. Tivi LED có nhiều thiết kế và mẫu mã đa dạng, khác nhau, hầu hết có giá thành hợp túi tiền, mỏng mảnh, nhẹ nhàng, hiện đại, thiết kế sang trọng và phong phú, đẹp hơn nhiều so với Tivi LED nền trực tiếp.

Tivi LED là gì 3

Với cách quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của các nhà sản xuất tivi hiện nay thì nhiều khách hàng lầm tưởng rằng chiếc Tivi LED thuộc loại mới và thay thế dần cho sự xuất hiện của Tivi LCD nhưng thực chất đây là hai dòng gần giống như nhau. Nhưng do từ thiết kế, khả năng tiết kiệm pin, mỏng và nhỏ gọn mà Tivi LED được yêu thích hơn rất nhiều.

Tivi LED là gì 4

Xem thêm: Có nên mua tivi hàng trưng bày không? Chất lượng có bảo đảm?

Tư vấn chọn Tivi LED cho người không rành công nghệ

Tivi LED có tốt hay không phụ thuộc vào nhu cầu cung cấp thông tin, giải trí hằng ngày của thành viên gia đình và thiết kế tăng thêm vẻ đẹp nét sang trọng cho toàn bộ căn nhà thân yêu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu khác nhau sản xuất các dòng Tivi LED đa dạng chủng loại, thiết kế, kích thước khiến cho nhiều người băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Sau đây là một số tiêu chí đánh giá một chiếc Tivi LED có tốt hay không.

Tư vấn chọn Tivi LED 1

Kích thước Tivi LED bao nhiêu thì phù hợp?

Tốt hơn hết bạn hãy chọn cho gia đình mình một chiếc Tivi LED có kích thước phù hợp với cách bài trí và không gian vị trí lắp đặt chiếc tivi này. Quang trọng hơn cả là căn phòng đó có diện thích đủ rộng để bạn đảm bảo khoảng cách từ mắt đến tivi an toàn, không quá gần cũng không quá xa. Nếu bạn sở hữu căn phòng trang trí đẹp mắt thì không nên chọn Tivi LED màn hình quá rộng, vì sẽ dẫn đến trường hợp ngồi xem tivi quá lâu gây nhức mắt, việc xem các chương trình không còn thú vị nữa.

Tư vấn chọn Tivi LED 2

Hiện nay có bảng kích thước để bạn chọn số inch Tivi LED phù hợp, khoảng cách từ giường hoặc ghế đến tivi để đảm bảo đôi mắt được an toàn. Màn hình Tivi LED nhỏ nhất là 25 inch và lớn nhất là 88 inch, nhìn chung khoảng cách an toàn từ mắt đến tivi là khoảng 49 inch tương đương 2,4 mét. Bạn nên tham khảo bảng sau để có quyết định sáng suốt nhất về kích thước chiếc tivi mình định mua.

Tư vấn chọn Tivi LED 9

Kiểu dáng Tivi LED

Nói đến việc chọn kiểu dáng Tivi LED thì bạn nên cân nhắc các yếu tố quan trọng sau: độ mỏng và tính chất màn thuộc dạng cong hay thẳng.

  • Tivi LED màn hình cong phù hợp để bàn hơn treo trên mặt phẳng tường. Thực ra tivi cong phù hợp với căn phòng không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào tivi, không có vật dụng nội thât bằng kim loại hay kính dễ hắt sáng. Tuy nhiên đối với Tivi LED màn hình cong bạn nên chọn góc ngồi đối diện với tivi thì trải nghiệm xem phim, giải trí mới hoàn hảo được. Còn Tivi LED phẳng thì lại linh hoạt hơn rất nhiều, góc xem đa dạng, thích hợp cho việc để bàn hoặc treo trên tường đều ổn định.

Tư vấn chọn Tivi LED 3

  • Một chiếc Tivi LED càng mỏng thì sẽ càng đảm bảo được mặt thẩm mỹ, độ đẹp mắt và sang chảnh cho căn phòng đặc biệt là treo trên tường. Nhưng tivi mà càng mỏng thì bạn càng phải nên lưu ý cẩn thận với những trường hợp đổ vỡ do va chạm, nhất là gia đình có con nhỏ. Nói chung Tivi LED dày hơn một chút đảm bảo sự vững chãi, chắc chắn dù trên bàn hay tren tường nhưng nét thẩm mỹ sẽ không ở mức cao nhất.

Tư vấn chọn Tivi LED 4

Chất lượng hình ảnh của Tivi LED

Với những người không chuyên về đồ công nghệ điện tử thì quan niệm độ phân giải càng cao thì Tivi LED xem sẽ càng đã mắt. Tuy không sai nhưng chính vấn đề này phụ thuộc lớn vào kích thước của màn hình tivi, độ phân giải phát huy ưu điểm của mình khi Tivi LED sử dụng màn hình lớn, quá nhỏ thì sự chênh lệch giữa các dòng không nhiều và rõ nét. Ví dụ khi bạn mua Tivi LED màn hình nhỏ với 32 inch đổ xuống thì độ nét thuộc HD, nhưng tivi trên 32 inch đến 40 inch thì lên mức full HD vừa đẹp, còn đến mức 40 inch trở lên thì chính là dòng Tivi LED 4K trải nghiệm hình ảnh sắc nét và chân thực.

Tư vấn chọn Tivi LED 5

Giá thành

Giá của một chiếc Tivi LED sẽ có nhiều phân khúc khác nhau bởi dựa trên chủng loại, kích thước màn hình, thương hiệu sản xuất. Tivi LED có nhiều giá khác như từ vài trăm nghìn cũng có, vài trăm triệu cũng có, vì vậy khách hàng tha hồ chọn lựa theo sở thích và thu nhập của mình. Đa phần các gia đình hiện nay đều chọn cho mình chiếc tivi có giá thành dao động trong khoảng 10 triệu đến 15 triệu đồng.

Tư vấn chọn Tivi LED 8

Tivi LED Sony

Thương hiệu Sony chính là chọn lựa số một cho những ai đang băn khoăn không biết nên chọn mua chiếc Tivi LED của hãng nào thì tốt nhất bởi hãng luôn đem đến các dòng sản phẩm thiết kế hiện đại, mỏng nhẹ, sang trọng cùng đường viền mềm mại. Hầu hết các dòng Tivi Sony sử dụng màn hình LED đều áp dụng công nghệ hiện đại mới nhất hiện nay Clear Resolution Enhancer với công dụng giảm tình trạng màn hình mờ nhòe, hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và vượt trội.

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 1

Nhờ vào công nghệ âm thanh của Tivi LED Sony mà âm thanh phát ra trở nên trong trẻo, tự nhiên và sử dụng ở nhiều tần số khác nhau. Không chỉ vậy tivi thương hiệu Sony đều được trang bị hiện đại với nhiều tính năng mới như trình chiếc nội dung đa phương tiện chứa trong USB hay ổ HDMI, nghe đài,… giúp bạn có không gian giải trí thoải mái không giới hạn.

Sản phẩm Tivi LED nổi bật: Tivi LED Sony 32 inch KDL- 32R300E và Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 40 inch.

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B12ND3″ ]

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 40 inch

Với chiếc Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E kích thước màn hình 40 inch vừa phải giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới lạ trên các bộ phim bom tấn, chương trình giải trí thú vị ngay tại nhà của mình:

  • Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E là dòng sản phẩm mới mang trong mình nhiều cải tiến hiện đại về chất lượng hình ảnh một cách chi tiết và sống động nhất và sở hữu độ nét cao full HD. Từng hình ảnh, thước phim chiếu trên Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E từ chi tiết nhỏ nhất đều đẹp mắt, sáng hơn so với dòng HD thông thường.

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 3

  • Ưu điểm của Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E chính là thiết kế khá đơn giản nhưng lại đầy vẻ tinh tế và mạnh mẽ với màu sắc đen chủ đạo tăng thêm vẻ sang trọng. Viền bên ngoài của Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E thanh mảnh, gọn gàng giúp gia đình tiết kiệm không gian lắp đặt. Chân đến của dòng tivi này chắc chắn, chịu lực ổn định nên hoàn toàn an tâm khi lắp đặt và sử dụng.

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 4

  • Âm thanh Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E đem lại đầy ấn tượng với công nghệ Dolby Digital chuyển đổi các âm thanh vòm giúp cho chất lượng rõ nét hơn, sống động và chân thực mọi khoảnh khắc.
  • Dễ dàng kết nối Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E với máy tính hay đầu DVD thông qua cổng kết nối, định dạng phong phúc nên bạn có thể thưởng thức từng video, bản nhạc, bộ phim hay bộ ảnh mình yêu thích. Ngoài ra Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E trang bị thêm khả năng bảo vệ tối ưu khỏi các tác nhân xấu ngoài môi trường như sét, ẩm, bụi, ẩm,… giúp tuổi thọ tivi cao hơn.

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 6

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B12ND3″ ]

  • Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E tăng cường thêm độ sắc nét nhờ vào công nghệ giảm nhiễu giúp hình ảnh trên tivi trở nên đẹp và tăng cường độ sáng. Nhờ vào Clear Resolution Enhancer tái tạo lại từng chi tiết đồ vật chính xác, rõ ràng, độ tương phản tốt và chân thật nhất.

Giá thành của Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E là 8.500.000 VNĐ.

Tivi LED Full HD Sony KDL- 40R350E 5

Xem thêm: Nên mua tivi hãng nào tốt nhất hiện nay?

Tivi LED Samsung

Tivi LED của thương hiệu Samsung lại thuộc phân khúc giá rẻ hơn đôi chút nên nhận được sự ủng độ từ người tiêu dùng, không chỉ vậy còn nhờ vào thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại Micro Dimming Pro giúp hình ảnh tương phản cao có chiều sâu. Tivi LED Samsung lọc nhiễu hình ảnh do áp dụng công nghệ Clean View giúp cả gia đình có giây phút giải trí bên nhau thoải mái với hình ảnh chất lượng, sống động. Không chỉ vậy các dòng tivi của thương hiệu Samsung còn có hệ thống âm thanh Dolby Digital Plus cùng 2 loa 10W đem đến âm thanh ấn tượng.

Sản phẩm Tivi LED Samsung nổi bật: Tivi LED HD Samsung 32 inch 32N4000, Tivi LED HD Samsung 32 inch 32N4300, Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 40 inch.

Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PqBFpN” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 40 inch

  • Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 sở hữu thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế hiện đại khi sử dụng màu đen làm chủ đạo, giúp tô điểm thêm không gian từ phòng ngủ đến phòng khách của gia đình bạn tăng thêm sự sang trọng và quý phái, phù hợp với mọi kiểu màu sắc nội thất khác nhau.

Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 2

  • Độ phân giải của Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 là full HD với 1920 điểm ảnh ngang và 1080 điểm dọc, vì vậy mà chiếc tivi này tạo đến hàng triệu điểm ảnh khác nhau trên màn hình, tăng thêm độ nét rõ ràng.

Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 3

  • Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 sử dụng công nghệ Wide Color Enhancer hiện đại được nâng cấp màu mở rộng để chất lượng hình ảnh cao cấp nhất, biểu thị rõ từng chi tiết nhỏ nhất, giúp người xem cảm nhận và trải nghiệm mọi bộ phim, chương trình giải trí cùng sắc màu chân thực, tự nhiên.

Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 4

  • Tiếp theo Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000  thêm công nghệ Digital Clean View xử lý nhiễu tối ưu hóa chất lượng ảnh, loại bỏ tình trạng nhiễu. Kết hợp với đó là âm thanh vòm Dolby Digital gồm 6 loa khác nhau đem đến âm thanh đa chiều, lan tỏa khắp phòng, đem đến bạn cảm giác như đang thưởng thức phim tại rạp. Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 có cổng HDMI giúp truyền tải dễ dàng từ hình ảnh đến âm thanh của các thiết bị khác.

Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 5

Giá thành của Tivi LED Full HD Samsung UA40M5000 là 6.990.000 VNĐ.

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PqBFpN” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Tivi LED LG

Bạn đang chú ý đến phân khúc Tivi LED với mức giá chỉ dao động trong khoảng từ 4 triệu đến 6 triệu đồng thì sản phẩm từ thương hiệu LG bạn không thể bỏ qua được. Ưu điểm các dòng Tivi LED của LG hầy như thiết kế rất đẹp mắt, hiện đại, màu sắc kết hợp tinh tế phù hợp để trang tí cho phòng khách, phòng ngủ trong gia đình hay phòng họp tại công ty, nơi làm việc. Tivi LED thương hiệu LG độ nét lên đến 1080p hiển thị hình ảnh một cách rõ nét và chi tiết, kết hợp với âm thanh 3 chiều sống động, kết nối các nguồn phát nên bạn có thể giải trí tại chính nhà mình.

Sản phẩm Tivi LED LG nổi bật là: Tivi LED LG 32 inch 32LK500BPTA, Tivi LED Full HD LG 43 inch 43LK5000PTA.

Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z5XP6B” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Tivi LED Full HD LG 43 inch 43LK5000PTA

  • Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA là một lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn khi muốn sở hữu chiếc tivi thông minh màn hình 43 inch. Thiết kế của sản phẩm này đơn giản, tinh tế mang những đặc trưng riêng của thương hiệu LG, đế của tivi hình chữ V thanh mảnh nhưng lại chắc chắn giúp tivi luôn vững trãi.

Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA 2

  • Độ phân giải của Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA 1080p, gấp đôi so với nhiều dòng tivi HD khác, giúp khách hàng có cơ hội thưởng thức những hình ảnh sắc nét và chân thực nhất gần giống như thực tế. Màn hình giảm sáng xanh, không gây hại cho mắt, thêm vào đó tấm nền IPS không bị nhòe màu khi không ngồi chính diện Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA.

Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA 3

  • Công nghệ nâng cấp hình ảnh của Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA- Resolution Upscaler giúp cho các loại ảnh chất lượng thấp như HD và SD lên gần bằng 4K, hình ảnh sắc nét và sống động tự nhiên. Đặc biệt khi bạn xem phim hay chương trình truyền hình, cảnh chuyển động nhanh chất lượng mượt mà và hấp dẫn.

Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA 4

  • Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA sử dụng công nghệ âm thanh đa chiều giống như trong rạp chiếu phim nhờ vào hai loa công suất 10W mà không cần thêm loa bên ngoài. Thêm vào đó cổng HDMI, USB dễ dàng kết nối với thiết bị khác giúp bạn có phút giây thư giãn thoải mái sau khi làm việc căng thẳng.

Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA 5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2z5XP6B” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Giá thành của Tivi LED Full HD LG 43LK5000PTA: 7.500.000 VNĐ.

Tivi LED Panasonic

Tivi LED Panasonic đều mang trên mình bề ngoài đẹp mắt với đường viền máy mỏng đem đến cảm giác màn hình rộng, hình ảnh lớn chính là chọn lựa phù hợp khi bạn đang băn khoăn không biết chọn Tivi LED nào. Màn hình Tivi LED Panasonic lớn kèm theo độ phân giải cao nên hình ảnh đem đến rất sắc nét, chân thực, trang bị thêm công nghệ mới đem đến trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng. Nổi bật hơn khi Panasonic áp dụng công nghệ tái tạo màu độc quyền vào Tivi LED của mình- Hexa Chroma Drive 6 gam màu cơ bản khiến sắc màu hình ảnh thêm rực rỡ, 2 loa tổng hiệu ứng âm thanh chuẩn.

Sản phẩm nổi bật: Tivi LED HD Panasonic 32 inch TH- 32E400V, Tivi LED Full HD Panasonic 40 inch TH- 40E400V, Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 49 inch.

Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Plahtc” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 49 inch

  • Thiết kế của chiếc Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V mang đến thân hình mảnh mai, thanh lịch, các góc góc cạnh cuốn hút khách hàng. Thêm vào đó chiếc tivi này còn sở hữu màu đen bí ẩn, cho dù thiết kế có tối giản nhưng vẫn không kém nét sang trọng, làm đẹp cho căn phòng gia đình.

Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 2

  • Qua màn hình Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh khác nhau tái tạo một cách chân thực và tự nhiên nhất bởi trong sản phẩm này tích hợp thêm công nghệ Hexa Chrome Drive đem đến trải nghiệm xem phim, chương trình quảng cáo hoàn hảo và độc đáo.

Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 3

  • Hình ảnh của Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V sống động và rực rỡ nhờ vào IPS LED Super Bright Plus, độ sáng luôn được tăng cường để hiệu suất cao cho mọi góc nhìn. Thêm vào đó là công nghệ phân tích hình ảnh của đèn nền, điều chỉnh sáng tối nhanh chóng.

Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 4

  • Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V sàng lọc và loại bỏ hạt nhiễu, không mang theo nỗi lo hiển thị khó chịu. Cuối cùng là chia sẻ hình ảnh được chia sẻ nhanh chóng trên màn hình lớn với các thiết bị khác bằng cổng USB tiện lợi.

Giá thành của Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V: 10.490.000 VNĐ.

Tivi LED Full HD Panasonic TH- 49E410V 5

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Plahtc” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Tivi LED Asanzo

Asanzo là một thương hiệu điện máy mới nổi tiếng trong nhiều năm trở lại đây nhưng đã nhận được sự đón nhận của lượng khách hàng hùng hậu nhờ vào chất lượng tốt và giá thành hợp túi tiền. Dòng Tivi LED Asanzo đều có thiết kế đơn giản nhưng lại rất tinh tế khi sử dụng màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều kiểu nội thất khác nhau. Đặc biệt phần viền của màn hình mỏng giúp khung hình rộng hơn, hình ảnh hiển thị rõ nét kết hợp hệ thống đèn LED tăng thêm độ sáng. Âm thanh sống động nhờ hệ thống loa âm chuẩn, dễ dàng kết nối và chia sẻ nội dung.

Sản phẩm nổi bật: Tivi LED Asanzo 25 inch 25S200, Tivi LED Asanzo 32 inch 32T660, Tivi LED Full HD Asanzo 43AT500.

Tivi LED Full HD Asanzo 43AT500 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B0MSV5″ ]

Kết luận

JAMJA’s BLOG đã giải đáp câu hỏi nên mua Tivi LED hãng nào tốt nhất bằng 5 dòng sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay. Mong bạn tìm được chiếc tivi phù hợp với gia đình mình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments