[Đánh giá] Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt, giá rẻ và tiết kiệm điện nhất 2019?

3497

Nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện, giá tốt? Bài viết này sẽ là “chìa khóa” giúp bạn lựa chọn những loại tủ lạnh siêu tiết kiệm điện, được ưa chuộng nhất.

Tủ lạnh được biết đến như một thiết bị gia dụng sử dụng điện nay và có khả năng làm mát nhờ công nghệ làm lạnh. Từ đó, thực phẩm bảo quản bên trong sẽ được giữ lạnh, bảo quản tốt hơn, lâu hơn.

công dụng của tủ lạnh

Mặc dù hiện nay có rất nhiều thiết bị có công dụng giống như tủ lạnh như tủ đông đá, tủ tạo tuyết,… nhưng tủ lạnh vẫn là thiết bị làm mát được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất.

Cấu tạo của một chiếc tủ lạnh

Cấu tạo của một chiếc tủ lạnh

Nhìn có thể phức tạp nhưng thực chất tủ lạnh có cấu tạo khá đơn giản. Một chiếc tủ lạnh sẽ có 4 bộ phận chính gồm:

Máy nén: Bộ phận quan trọng nhất của tủ lạnh góp 50% vào giá trị của tủ lạnh. Nhờ cơ cấu quay tay thanh truyền, máy nén sẽ biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến. Từ đó, tủ lạnh sẽ hoạt động và tạo mát, giữ lạnh.

Dàn ngưng: Bộ phận này có chức năng đẩy nhiệt sau đó chuyển hóa không khí bên trong thành dung môi rồi đưa ra ngoài môi trường.

Dàn bay hơi: Bộ phận này giúp trao đổi nhiệt giữa môi trường bên trong và môi trường bên ngoài tủ lạnh.

Khí gas: Đây là một bình gas nhỏ chứa chất lỏng có thể bay hơi ở nhiệt độ -32 độ C. Từ đó, nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ giảm xuống.

Nguyên lý hoạt động

Để đánh giá được công nghệ làm lạnh giữa các hãng sản xuất tủ lạnh, các bạn cần nắm rõ được nguyên lý hoạt động của tủ lạnh cũng như quá trình hoạt động của tủ lạnh.

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh khá đơn giản. Đầu tiên, máy nén của tủ lạnh sẽ nén khí gas tại bình gas làm cho nhiệt độ bên trong tủ lạnh giảm xuống nhờ áp suất khí gas tăng lên sau đó ngưng tụ thành khí.

Khi khí gas chuyển thành dạng khí lỏng và chảy vào van tiết lưu sẽ xảy ra quá trình tỏa nhiệt và ngưng tụ. Khí lỏng sẽ đi từ nơi có áp suất cao xuống nơi có áp xuất thấp. Từ đó, lượng hơi bay ra sẽ được hấp thụ, ngưng tụ sau đó trở về dạng khí dưới nhiệt độ thấp.

Quá trình này được lập lại thành một chu trình tuần hoàn khép kín. Và cứ thế, tủ lạnh hoạt động.

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh nào tốt

Để biết nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn tủ lạnh tốt dựa trên các tiêu chí quan trọng như sau:

Nhu cầu sử dụng

Tủ lạnh có rất nhiều kiểu cũng như dung tích khác nhau. Chính vì vậy, khi mua tủ lạnh, các bạn cần liệt kê các hãng tủ lạnh có đủ tiêu chí mà bạn cần. Thường gia đình 4 người sẽ mua tủ lạnh 150 lít. Bạn cũng có thể tính lượng dung tích tủ lạnh dựa trên công thức:

Dung tích = (Dung tích trung bình 1 người sử dụng) x (số lượng người) + 25 lít

Ngoài dung tích, các bạn cũng cần xem nhu cầu mua tủ lạnh làm gì. Nếu bạn mua tủ lạnh để sử dụng thì bạn có thể lựa chọn tủ lạnh theo dung tích. Còn nếu bạn mua tủ lạnh để bảo quản đồ ăn ví dụ bạn mở quán ăn, nhà hàng… các bạn cần mua tủ lạnh có dung tích lớn đi cùng với các kiểu dáng phù hợp như 2 cánh cửa, nhiều ngăn…vv.

Giá thành

Giá thành của một chiếc tủ lạnh ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định mua tủ lạnh. Tủ lạnh càng lớn, dung tích càng nhiều sẽ có giá càng đắt. Tùy thuộc vào tài chính của gia đình bạn mà bạn có thể cân nhắc, lựa chọn tủ lạnh có phù hợp.

Hiện có 3 mức giá tủ lạnh các bạn có thể tham khảo:

+ Tủ lạnh có dung tích nhỏ (có giá từ 500.000 – 2.000.000 đồng): Loại tủ lạnh này thường dành cho những gia đình có kinh tế thấp. Tủ lạnh có mức giá này sẽ ít mẫu mã, kiểu dáng và hạn chế về chức năng.

+ Tủ lạnh có dung tích trung bình (có giá từ 2.000.000 – 8.000.000 đồng): Loại tủ lạnh này có thiết kế đẹp hơn, mẫu mã nhiều hơn. Tuy nhiên, loại tủ lạnh này chỉ có chức năng bảo quản tủ lạnh trong thời gian ngắn mà thôi.

+ Tủ lạnh có dung tích lớn (có giá từ 8.000.000 đồng trở lên) thường là những loại tủ lạnh hiện đại, chất lượng cao, mẫu mã đẹp, chức năng đa dạng.

Kiểu dáng, thiết kế

Kiểu dáng thiết kế được khá nhiều người quan tâm. Đương nhiên, một chiếc tủ lạnh có thiết kế đẹp, mẫu mã hiện đại sẽ làm tôn lên nét đẹp của ngôi nhà bạn. Với sự đa dạng về thiết kế vào kiểu dáng các loại tủ lạnh như hiện nay, các bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ lạnh cao cấp có thiết kế đẹp cho đến những thiếc tủ lạnh giá thấp có thiết kế đơn giản.

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của bạn mà bạn có thể chọn tủ lạnh dùng để làm lạnh hay tủ lạnh có ngăn đá và ngăn làm mát, tủ lạnh 1 cánh hoặc tủ lạnh 2 cánh…

Chất liệu cấu tạo

Chất liệu cấu tạo nên tủ lạnh không chỉ giúp tủ lạnh nhìn đẹp hơn mà còn bền hơn. Vậy nên khi đi mua tủ lạnh, các bạn cần quan tâm đến vỏ bên ngoài của tủ lạnh cũng như hệ thống cấu tạo các khay, kệ của tủ lạnh. Thường vỏ ngoài của tủ lạnh sẽ được làm từ thép không gỉ sau đó được phủ lên một lớp sơn tĩnh điện. Phần khay, kệ sẽ được làm bằng thủy tinh bọc nhựa.

Công suất hoạt động

Công suất hoạt động của tủ lạnh ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng làm mát cũng như điện năng tiêu thụ của tủ lạnh. Công suất lớn, tủ lạnh sẽ làm lạnh nhanh nhưng tốn nhiều điện năng và ngược lại.

Công nghệ làm lạnh

Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến công nghệ làm lạnh của tủ lạnh. Công nghệ hiện đại nhất đang được ưa chuộng là công nghệ Inverter với khả năng tiết kiệm điện nhờ khả năng điều khiển máy nén của tủ lạnh. Tuy nhiên tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter phải có dung tích nhỏ nhất là 200 lít đi cùng hệ thống khay, kệ linh hoạt.

Loại tủ lạnh

Có rất nhiều loại tủ lạnh các bạn có thể lựa chọn:

  • Tủ lạnh mini
  • Tủ lạnh 1 cửa
  • Tủ lạnh 2 cửa
  • Tủ lạnh 3 cửa
  • Tủ lạnh side by side

Mỗi loại tủ lạnh có một thiết kế và công năng nhất định.

Tính năng riêng

Tủ lạnh có rất nhiều tính năng. Ngoài tính năng làm lạnh như nhiều người đã biết, tủ lạnh còn có khả năng diệt khuẩn, khử mùi, cân bằng độ ẩm… giúp bảo quán thực phẩm tốt hơn.

TOP 10 tủ lạnh giá tốt bán chạy nhất 2018

1. Tủ lạnh Inverter Hitachi R-H230PGV4 (225L)

Tủ lạnh Inverter Hitachi R-H230PGV4 (225L)

Tủ lạnh Inverter Hitachi R-H230PGV4 (225L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zpafGH” ]

Sản phẩm này thuộc dòng tủ lạnh cao cấp của thương hiệu Hitachi với khá nhiều tính năng nổi bật như:

  • Thiết kế hiện đại, trẻ trung, màu sắc tươi sáng và dung tích lớn đến 225L, phù hợp với những gia đình hiện đại ngày nay với lượng thành viên từ 3-5 người.
  • Sử dụng công nghệ làm lạnh Air Jet Flow nhanh chóng đẩy luồng khí mát đi khắp tủ, giúp giữ thực phẩm luôn được làm lạnh đều và được bảo quản tốt hơn.
  • Khả năng giữ mùi và diệt khuẩn hiệu quả nhờ công nghệ Nano Titanium giúp thực phẩm luôn được tươi ngon.
  • Nhiệt độ được giữ ở mức ổn định nhờ cảm biến Eco và công nghệ inverter cho khả năng tiết kiệm điện tối ưu.

Dung tích cao sẽ tốn nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên đây vẫn là sản phẩm đáng chọn lựa và dành cho những gia đình có kinh tế khá trở lên.

Giá bán hiện nay: 7.300.000 đồng

2. Tủ Lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 (234 lít)

Tủ Lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 (234 lít)

Tủ Lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 (234L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OXSqna” ]

Là một chiếc tủ lạnh của hãng Panasonic, sản phẩm này sở hữu những tính năng nổi bật như:

  • Cảm biến Econavi thông minh với 3 loại cảm biến là cảm biến lưu trữ, cảm biến ban đêm và cảm biến thông minh dự đoán thói quen sinh hoạt để kiểm soát nhiệt độ.
  • Công nghệ Inverter điều chỉnh mức công suất hoạt động phù hợp cho tủ luôn duy trì được nhiệt độ làm lạnh cân bằng, tối ưu lượng điện năng tiêu thụ và giữ thực phẩm luôn tươi ngon.
  • Có ngăn đựng thịt riêng biệt với nắp ngăn mùi tiện lợi, giúp tủ lạnh không bị ám mùi thực phẩm khác và giữ thịt luôn tươi ngon.
  • Công nghệ Ag Clean diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả, diệt đến 99% vi khuẩn gây mùi, nấm mốc nhờ các ion bạc, đảm bảo cho tủ lạnh luôn có mùi tinh khiết và vệ sinh hơn.
  • Khay trái cây có gờ chắn tiện lợi giúp các loại trái cây hình tròn không bị lăn ra ngoài. Cùng với đó là đèn LED có độ sáng cao, khay đựng chịu lực cao, khay làm đá linh hoạt và ngăn rau quả giữ ẩm hiệu quả.

Tủ lạnh có giá thích hợp với những gia đình khá giả

Giá bán hiện nay: 5.700.000 đồng

3. Tủ Lạnh Inverter Samsung RT19M300BGS/SV (208L)

Tủ Lạnh Inverter Samsung RT19M300BGS/SV (208L)

Tủ Lạnh Inverter Samsung RT19M300BGS/SV (208L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Qfh3QO” ]

Với tên tuổi của mình, tủ lạnh Samsung luôn được đón nhận nồng nhiệt. Chiếc tủ lạnh 208L này của Samsung có các tính năng như:

  • Thiết kế hiện đại sang trọng và sáng tạo cho không gian nhà bạn, với dung tích 208L đây là tủ lạnh phù hợp với những gia đình có 3-5 thành viên.
  • Công nghệ All-around Cooling cho khả năng làm mát đồng đều và ổn định. Không khí lạnh được lan tỏa đều giúp thực phẩm luôn tươi ngon và giữ được lâu hơn.
  • Khay kính cường lực chắc chắn chịu được trọng lượng đến 150kg. Cùng với đó là hệ thống đền LED thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng giúp không gian tủ được mở rộng.
  • Miếng đệm cửa được kháng khuẩn, chống mốc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Công nghệ làm lạnh chống đóng tuyết giúp thức ăn luôn tươi ngon và không bị đông đá, bạn sẽ không mất thời gian cho việc rã đông thực phẩm.

Được đánh giá rất tốt bởi người tiêu dùng, đây là sản phẩm hiện đang rất được ưa chuộng.

Giá bán hiện nay: 4.600.000 đồng

4. Tủ Lạnh Inverter Sharp SJ-FX630V-ST (556L)

Tủ Lạnh Inverter Sharp SJ-FX630V-ST (556L)

Tủ Lạnh Inverter Sharp SJ-FX630V-ST (556L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2r0Dw5O” ]

Một thương hiệu đến từ Thái Lan cũng gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi một sản phẩm tủ lạnh có nhiều tính năng như:

  • Thiết kế 4 cửa sang trọng, hiện đại với màu bạc làm nổi bật không gian bếp nhà bạn. Thiết kế này còn giúp hơi lạnh hạn chế bị thoát ra ngoài, góp phần tiết kiệm điện năng. Dung tích lớn lưu trữ được nhiều thức ăn hơn cho gia đình lớn nhà bạn.
  • Công nghệ làm lạnh kép và không gây đóng tuyết với độ ẩm được giữ đến 70% độ tươi ngon trong thời gian dài. Việc tủ không bị đóng tuyết giúp không gian luôn được đảm bảo sạch sẽ.
  • Công nghệ Nano bạc giúp khử mùi hiệu quả cho khả năng diệt khuẩn đến 99%. Các hiện tượng nấm mốc và mùi hôi sẽ bị tiêu diệt, cho không khí tủ lạnh luôn tinh khiết.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh gấp 1,5 lần tủ lạnh thông thường nhờ tính năng Express Freezing. Chỉ với việc nhấn nút trên bảng điều khiển bạn đã có những viên đá để phục vụ trong những ngày nóng bức.
  • Sử dụng kính cường lực siêu bền và chịu lực cao đến 100kg giúp bạn yên tâm cất giữ một lượng lớn thức ăn.
  • Bảng điều khiển tiện lợi được đặt bên ngoài cửa tủ với hướng dẫn tiếng Việt giúp bạn tiết kiệm điện do không phải mở cửa tủ nhiều lần.
  • Công nghệ J-tech Inverter hiện đại tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ.

Giá bán hiện nay: 16.490.000 đồng

5. Tủ lạnh Inverter LG GN-L205S (187L)

Tủ lạnh Inverter LG GN-L205S (187L)

Tủ lạnh Inverter LG GN-L205S (187L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2KslnqD” ]

Là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực điện lạnh, LG có tủ lạnh được đánh giá cao với nhiều ưu điểm như:

  • Thiết kế trang nhã, hiện đại, vỏ ngoài là thép không gỉ, tay cầm phủ sơn tĩnh điện cho cảm giác an toàn khi sử dụng.
  • Dung tích 187L phù hợp với những gia đình có số lượng thành viên khoảng 3-5 người.
  • Bố trí khay kệ linh hoạt, ngăn đựng rau quả có kích thước lớn đến 20L cho bạn cất trữ thức ăn được nhiều hơn, tiết kiệm thời gian đi chợ.
  • Khay kính chịu lực tốt nhờ thiết kế cứng cáp và chắc chắn.
  • Tích hợp công nghệ làm lạnh đa chiều và khả năng kháng khuẩn tối ưu.
  • Khả năng tiết kiệm điện lên đến 36% nhờ công nghệ Smart Inverter.

Tủ lạnh cũng có nhược điểm là tiếng ồn gây khó chịu.

Giá bán hiện nay: 4.500.000 đồng

6. Tủ lạnh Aqua AQR – 95AR(SS) 90L (Bạc)

Tủ lạnh Aqua AQR - 95AR(SS) 90L (Bạc)

Tủ lạnh Aqua AQR – 95AR(SS) 90L (Bạc)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2S36r4E” ]

Aqua/Sanyo luôn là thương hiệu góp mặt trong top 3 thương hiệu có doanh thu điện máy cao trên thế giới. Aqua sở hữu tủ lạnh AQR-95AR có các tính năng nổi bật như:

  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và có thiết kế 1 cửa với ngăn đá trên theo kiểu truyền thống.
  • Dung tích chỉ 90L nên tủ lạnh giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà, phù hợp với những cặp vợ chồng mới cưới.
  • Công nghệ Nano Fresh Ag+ sinh ra các phân tử bạc ngăn chặn khả năng sinh sối và phát triển của vi khuẩn gây hại, bảo vệ tủ lạnh nhà bạn luôn sạch khuẩn và không có mùi hôi.
  • Nguồn khí lạnh vô tận tỏa khắp mọi ngóc ngách giúp thực phẩm luôn tươi mới.
  • Được tích hợp công nghệ làm lạnh nhanh, khả năng làm lạnh kép và làm lạnh đa chiều cho hiệu quả hoạt động cao hơn.
  • Có thể tiết kiệm điện khoảng 1,37 kW/ngày.

Tủ lạnh chỉ có những hạn chế nhỏ như có tiếng ồn và độ bền khá thấp.

Giá bán hiện nay: 2.890.000 đồng

Xem thêm: Đánh giá: Tủ lạnh Aqua có tốt không? Review

7. Tủ lạnh Inverter Mitsubishi MR-CX46EJ-BRW

Tủ lạnh Inverter Mitsubishi MR-CX46EJ-BRW

Tủ lạnh Inverter Mitsubishi MR-CX46EJ-BRW

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TD3aLk” ]

Một số nhược điểm của chiếc tủ lạnh này có thể kể đến như:

  • Thiết kế bắt mắt, nổi bật, dung thích lớn đến 358L, phù hợp cho những gia đình có đông thành viên.
  • Độ bền cao và cứng cáp với chất liệu hợp kim Chrome và tông màu nâu cho cảm giác tinh tế và sang trọng.
  • Có khay kính vơi khả năng chịu lực tốt, an tâm khi đựng nhiều thực phẩm mà không lo vấn đề vỡ, nứt.
  • Bộ lọc Carbon hoạt tính kết hợp cùng luồng khí lạnh đa chiều ngăn vi khuẩn gây hại phát triển và bảo quản thực phẩm lâu hỏng hơn.
  • Trình điều khiển Neuro Fuzzy cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ thoải mái phù hợp với nhu cầu.
  • Kiểm soát độ ẩm và ánh sáng cam được sử dụng cho thực phẩm quang hợp, từ đó giữ thực phẩm luôn tươi ngon.
  • Thành tủ và đệm cửa còn có chứa bạc với khả năng kháng khuẩn giúp ngăn chặn sự xâm nhập vi khuẩn từ bên ngoài.

Tuy nhiên tủ lạnh có tiếng ồn và dung tích lớn thế này cũng gây tốn nhiều điện năng hơn.

Giá bán hiện nay: 12.700.000 đồng

8. Tủ lạnh Samsung 380 lít RT38K5982SL/SV

Tủ lạnh Samsung 380 lít RT38K5982SL/SV

Tủ lạnh Samsung RT38K5982SL/SV (380L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Bt0EQD” ]

Ra mắt năm 2016, chiếc tủ lạnh này nhận được nhiều đánh giá tốt với các tính năng như:

  • Thiết kế ngăn đá trên với hai cửa cho phép bảo quản thực phẩm tối ưu, dung tích đến 380L cho những gia đình đông thành viên.
  • Hệ thống tự động làm đá tiện lợi cho người dùng trong những ngày nắng nóng mà không tốn nhiều công sức.
  • Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System cho khả năng làm lạnh đồng đều, giảm tình trạng hư úng thức ăn do thiếu lạnh hay đông đá do quá lạnh.
  • Công nghệ giữ lạnh kể cả khi mất điện đột ngột để không ảnh hưởng đến thức ăn bên trong, công nghệ này lưu trữ độ lạnh trên ngăn đông đến 8 tiếng kể từ khi mất điện giúp thức ăn luôn được giữ tươi ngon.
  • Công nghệ digital Inverter tiêu tốn mỗi ngày chỉ 1,03W giúp gia đình bạn không còn lo lắng về tiền điện mỗi tháng.

Giá bán hiện nay: 14.290.000 đồng

9. Tủ lạnh AQUA Inverter AQR-I287BN PS (281L)

Tủ lạnh AQUA Inverter AQR-I287BN PS (281L)

Tủ lạnh AQUA Inverter AQR-I287BN PS (281L)

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2LtiPZF” ]

Là một chiếc tủ lạnh loại nhỏ của Aqua, chiếc tủ lạnh này có những ưu điểm như:

  • Thiết kế bắt mắt, ngăn đá trên tiện lợi và đường viền bạc hiện đại. Nội thất sang trọng và không gian rộng lỡn với dung tích 288L.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều Multi Flow cho luồng khí lạnh thổi đến nhiều hướng khác nhau giúp việc làm lạnh nhanh chóng và đồng đều hơn.
  • Công nghệ kháng khuẩn khử mùi Nano Fresh Ag+ quét sạch và ngăn sự phát triển của vi khuẩn có hại, tiêu diệt nấm mốc, mang lại không gian sạch khuẩn, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.
  • Công nghệ Vitamin Pro5+ giúp cân bằng độ ẩm, cung cấp vitamin C chống oxy hóa cho thực phẩm luôn được bảo vệ và dinh dưỡng.
  • Công nghệ Inverter điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Giá bán hiện nay: 6.990.000 đồng

10. Tủ Lạnh Aqua AQR-145BN-SS (130L) Bạc

Tủ Lạnh Aqua AQR-145BN-SS (130L) Bạc

Tủ Lạnh Aqua AQR-145BN-SS (130L) Bạc

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Br3J3s” ]

Chiếc tủ lạnh Aqua này cũng có những tính năng nổi bật được nhiều người yêu thích:

  • Công nghệ Nano Fresh Ag+ kháng khuẩn, khử mùi cho không khí bên trong tủ lạnh luôn được đảm bảo để thực phẩm luôn tươi ngon và vệ sinh.
  • Công nghệ làm lạnh gián tiếp giúp bạn có không gian bảo quản thực phẩm an toàn và tiết kiệm thời gian rã đông như một số tủ lạnh khác.
  • Sử dụng gas thân thiện với môi trường, không sản sinh chất thải, đạt chuẩn của RoHS, không chứa CFC an toàn khi sử dụng.

Đây là sản phẩm tủ lạnh rất đáng mua cho những gia đình nhỏ và muốn sở hữu một chiếc tủ lạnh giá tiền vừa phải mà vẫn có những tính năng hữu ích.

Giá bán hiện nay: 3.490.000 đồng

Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất tủ lạnh khác nhau như samsung, toshiba, panasonic, aqua… Dưới đây là những hãng tủ lạnh tốt và tiết kiệm điện mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mua.

Tủ lạnh Hitachi

Đứng thứ 2 trong các dòng tủ lạnh tiết kiệm điện để các bạn có thể tham khảo là hãng tủ lạnh Hitachi, một trong những hãng tủ lạnh Nhật uy tín. Hitachi có trụ sở tại Chiyoda Nhật Bản và được thành lập từ năm 1910. Tuy là hãng đứng thứ 2 nhưng Hitachi được biết đến như là một trong những hãng đi đầu về công nghệ.

nhà máy hitachi

Tủ lạnh Hitachi có thiết kế khá đẹp, sang trọng với kiểu dáng của Pháp. Ngoài ra, chất liệu của các dòng tủ lạnh Hitachi còn là chất liệu cao cấp nên vô cùng bền, dễ lau chùi cũng như chịu được áp lực.

Khả năng làm lạnh của Hitachi nhờ công nghệ Air Jet Flow tạo lạnh cũng như công nghệ tạo khí nén Inverter, công nghệ cảm biến nhiệt Eco…. có khả năng tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả.

tủ lạnh hitachi

 

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2mGvoFC” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Nói về tính năng, tủ lạnh Hitachi có khả năng kháng khuẩn và khử mùi nhờ công nghệ khử mùi nano Titanium. Các thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh Hitachi sẽ được diệt khuẩn lên đến 99% vô cùng an toàn. Đặc biệt Hitachi, còn có ánh sáng đèn led tạo ra carbon dioxide giúp bảo quán thực phẩm lâu hơn.

Hiện nay, Hitachi có khá nhiều các dòng tủ lạnh khác nhau để các bạn có thể tham khảo như:

  • Hitachi r-h200pgv4 0.7 kW/ngày 203 lít
  • Hitachi r-vg400pgv3 1.15 kW/ngày 335 lít
  • Hitachi r-wb475pgv2 1.12 kW/ngày 382 lít

Tủ lạnh Panasonic

Panasonic có lẽ chẳng mấy xa lạ với nhiều người. Nếu phải kể đến bảng sếp hạng những hãng chuyên sản xuất đồ gia dụng chất lượng cao thì có lẽ Panasonic sẽ là cái tên được nằm trong vị trí top đầu.

Tủ lạnh Panasonic

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FUM8Wf” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Hãng Panasonic được ông Matsushita thành lập từ năm 1918. Với nhiều năm kinh nghiệm, danh tiếng của Panasonic không có gì phải bàn. Tuy nhiên, tủ lạnh Panasonic có thực sự như những điều chúng ta biết?

Nói về tủ lạnh Panasonic, chúng ta có thể thấy, tủ lạnh Panasonic xuất hiện ở mọi phân khúc giá, từ phân khúc giá thấp cho đến phân khúc giá cao. Hơn thế nữa, dung tích của tủ lạnh Panasonic có khá nhiều loại có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Về khả năng, công dụng, tủ lạnh Panasonic áp dụng công nghệ  khử vi khuẩn băng ion Ag+. Ngoài ra, Panasonic còn áp dụng tính năng tiết kiệm điện ( 30 – 50%) nhờ công nghệ Inverter tiên tiến kết hợp công nghệ Econavi.

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh Panasonic, bạn có thể nhận thấy nhiệt độ của tủ nhỏ hơn nhiệt độ của phòng rất nhiều nhờ khí lạnh từ tủ lạnh Panasonic thoát ra bên ngoài sau mỗi lần mở cửa.

Hiện nay tủ lạnh Panasonic có khá nhiều loại để các bạn có thể lựa chọn như:

  • Panasonic inverter NR-BL308PSVN 1.15 kW/ngày 267 lít
  • Panasonic NR-BV289XSVN 1.12 kW/ngày 255 lít
  • Panasonic NR-BV328QSVN 0.87 kW/ngày 290 lít
  • Panasonic NR-BX418VSVN 0.92 kW/ngày 363 lít

Xem thêm: Tủ lạnh PanaPanasonic có tốt không? Review

Tủ lạnh Samsung

Một trong những thương hiệu hãng tủ lạnh chúng ta không thể nào bỏ qua đó chính là Samsung. Mặc dù thương hiệu này có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng thế mạnh của Samsung chính là công nghệ. Chính vì vậy mà Samsung luôn đi đầu về các lĩnh vực điện tử như điện thoại, linh kiện…

tủ lạnh samsung

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Oeh4Av”  text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Tủ lạnh Samsung được khá nhiều người lựa chọn. Mặc dù sản phẩm này có ít mẫu mã nhưng giá tiền lại khá đa dạng đi cùng với nhiều tính năng hữu ích.

Tủ lạnh Samsung được biết đến với thiết kế sang trọng, bắt mắt có thể kết hợp với phong cách của nhiều không gian nội thất. Đặc biệt, Samsung còn ám dụng công nghệ Mr.Coolpack kết hợp hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System giúp làm lạnh nhanh mà không tốn điện năng.

Khi thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh Samsung, bạn sẽ thấy thực phẩm được làm lạnh cực nhanh, bảo quản lâu mà không có mùi.

Một điểm không thể bỏ qua đối với tủ lạnh Samsung đó chính là tấm kim loại Metal Cooling giúp giữ lạnh. Mặc dù bạn mở tủ lạnh nhiều lần nhưng hơi lạnh không bị thoát ra ngoài.

Khi mua tủ lạnh Samsung, bạn có thể tham khảo các sản phẩm như:

  • Samsung RT19M300BGS/SV208 lít 0.9 kW/ngày 208 lít
  • Samsung 236 lít RT22M4033S8/SV 0.9kW/ngày 236 lít
  • Samsung 380 lít RT38K5982SL/SV 1.03kW/ngày 380 lít
  • Samsung 299 lít RT29K5012S8/SV 1.14kW/ngày 299 lít

Tủ lạnh Toshiba

Nói về các hãng tủ lạnh tiết kiệm điện nổi tiếng, sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta không kể đến Toshiba. Mặc dù chỉ là hãng đứng thứ 3 nhưng đây là hãng sản xuất đồ gia dụng đa quốc gia lớn.

tủ lạnh toshiba

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2O9MCI5″text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Với nền tảng là mang đến cho khách hàng những giá trị thực sự, Toshiba đã không ngừng sáng tạo và đưa ra những sản phẩm mới. Trong đó, tủ lạnh Toshiba được đánh giá là một trong những thánh công của sự tân sáng tạo của Toshiba.

Tủ lạnh Toshiba có nhiều mức giá, mẫu mã để các bạn có thể lựa chọn. Ngay từ thiết kế, bạn có thể thấy Toshiba đã vô cùng thành công khi đưa vào thiết kế của mình sự tinh tế qua từng đường nét. Điểm nhấn thứ 2 là dung tích phù hợp với các hộ gia đình đi cùng với khả năng tiết kiệm điện nhờ công nghệ Inverter.

Khi tủ lạnh Toshiba hoạt động, bạn sẽ không nghe thấy tiến ồn, khác hẳn các loại tủ lạnh khác. Đặc biệt, hầu hết các dòng tủ lạnh Toshiba còn dùng khay, kệ dễ di chuyển, lau chùi vô cùng thuận tiện.

Hiện nay, các bạn có thể lựa chọn các dòng tủ lạnh Toshiba như:

  • Toshiba GR-S19VPP (S) 1.45kW/ngày 171 lít
  • Toshiba GR-S25VPB (S) 1.63 kW/ngày 305 lít
  • Toshiba GR-T36VUBZ(DS) 0.84 kW/ngày 226 lít
  • Toshiba GR-TG46VPDZ (XK1) 0.86 kW/ngày 409 lít

Tủ lạnh Sharp

Hãng tủ lạnh Sharp được biết đến là một trong những hãng sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới có nguồn gốc từ Nhật Bản.

tủ lạnh sharp

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2mDsUaU” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Tủ lạnh Sharp được đánh giá là tủ lạnh đáng dùng. Các dòng tủ lạnh Sharp được đánh giá khá cao về công nghệ làm lạnh và tiết kiệm điện. So với các hãng khác, Sharp chỉ tiết kiệm được 37% điện năng nhờ công nghệ J-Tech Inverter nhưng máy tủ lạnh Sharp hoạt động vô cùng êm ái, không có tiếng ồn.

Về khả năng làm lạnh, tủ lạnh Sharp có thể làm đá cực nhanh, nhanh gấp 1,5 lần so với các loại tủ lạnh thông thường khác. Đi cùng với đó là ngăn làm mát có khả năng bảo quản thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài. Đặc biệt, thực phẩm sẽ không có mùi nhờ công nghệ khử mùi nano Ag+ và Plasmacluster ion.

Về thiết kế, Sharp không thua kém bất kỳ hãng tủ lạnh cao cấp nào. Một chiếc tủ lạnh Sharp có thể chịu được 100kg sức nặng. Ngoài ra, giá và dung tích của tủ lạnh Sharp cũng khá đa dạng.

Nếu bạn muốn mua tủ lạnh Sharp, bạn có thể tham khảo:

  • Sharp inverter sj-x201e-ds 0.66 kW/ngày 196 lít
  • Sharp inverter sj-xp400pg 1.09 KW/ngày 364 lít
  • Sharp inverter sj-xp430pg 1.4 kW/ngày 394 lít
  • Sharp inverter sj-fx680v 450kwh/năm 678 lít

Xem thêm: Tủ lạnh Sharp có tốt không? Review chi tiết

Tủ lạnh Electrolux

Trong những năm trở lại đây, cái tên Electrolux có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người. Bạn có thể thấy cái tên Electrolux có ở khắp mọi nơi như tivi, máy giặt… trong đó tủ lạnh Electrolux là sản phẩm được khá nhiều người Việt tin dùng.

Tủ lạnh Electrolux

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QqflJ9″ text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Về thiết kế, tủ lạnh Electrolux được đánh giá cao là sản phẩm có thiết kế đẹp, sang trọng. Hiện Electrolux có khá nhiều mức giá và nhiều dung tích để các bạn có thể lựa chọn.

Được biết đến là sản phẩm khá bền, tủ lạnh Electrolux có các khay, kệ được làm bằng kính chịu lực có thể chịu được lực 100 kg. Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh Electrolux cũng vô cùng tươi, ngon, an toàn mà không có mùi nhờ chức năng Market Fresh Crisper, công nghệ khử mùi Deo Fresh,…

Cũng giống như các hãng tủ lạnh khác, Electrolux cũng sử dụng công nghệ Inverter có khả năng tiết kiệm điện năng vô cùng vượt trội. Hiện các sản phẩm Electrolux có mặt ở mọi đại lý và siêu thị điện máy nên các bạn có thể dễ dàng tham khảo và tìm mua.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bán chạy:

  • Electrolux EME3500MG-RVN 364 lít
  • Electrolux ETB2600MG 254 lít
  • Electrolux EME3500MG-RVN 364 lít
  • Electrolux EHE5220AA 524 lít

Tủ lạnh LG

So với 2 hãng tủ lạnh Hitachi và Panasonic thì hãng tủ lạnh LG có mức giá hơi cao. Tuy nhiên, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn rất nhiều.

tủ lạnh LG

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Dtp66D” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY”]

Tủ lạnh LG có thiết kế vô cùng đẹp, sang trọng. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có thiết kế thanh lịch cho đến những sản phẩm có thiết kế cao cấp đi từ mức giá từ 5 triệu đến trên 19 triệu.

Tủ lạnh LG sử dụng công nghệ Inverter kết hợp Eco có khả năng vận hành êm ái mà tiết kiệm điện năng hiệu quả. Thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh LG không chỉ bảo quản lâu mà còn không có mùi hôi.

Về khả năng làm đá, tủ lạnh LG sử dụng công nghệ Quick Freezing. Khi nước được để trong ngăn đá, nước sẽ đóng thánh đá ở trong 150 phút. Ngoài ra, tủ lạnh LG còn sử dụng công nghệ Picoion để vô hiệu hóa vi khuẩn, công nghệ Hybrid Plasma khử mùi,…

Hiện tủ lạnh LG có khá nhiều loại, bạn có thể mua:

  • LG IEC Gross GC-B432HLCL 60Kh/ngày 147 lít
  • SBS LG 609L GR-P267JS 170Wh/ngày 609 lít
  • SBS LG 501L GR-P227GS  145Wh/ngày 501 lít

Tủ lạnh Mitsubishi

Nếu phải kể tên các thương hiệu tủ lạnh cao cấp, chúng ta không thể nào bỏ qua Mitsubishi, một trong những thương hiệu hãng tủ lạnh từ Nhật được nhiều người Việt Nam yêu thích.

Tủ lạnh Mitsubishi

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2ASibkZ” text=”XEM TOP SP BÁN CHẠY” ]

Ưu điểm của tủ lạnh Mitsubishi là sử dụng công nghệ làm mát đa chiều giúp tủ lạnh Mitsubishi vừa có khả năng làm lạnh, vừa có khả năng tỏa khí lạnh mà không tốn nhiều điện năng. Đặc biệt hơn, Mitsubishi còn sử dụng công nghệ Vitalight và Neuro Inverter hiện đại.

Khi các bạn bảo quản thực phẩm trong tử lạnh Mitsubishi, thực phẩm như rau, hoa quả… sẽ được bổ sung thêm các chất vitamin nhờ đèn led mô phỏng quá trình quang hợp. Thức ăn như thịt, cá sẽ không bị hôi.

Tủ lạnh Mitsubishi có khá nhiều dung tích và giá thành khác nhau để các bạn có thể lựa chọn. Các bạn có thể chọn sản phẩm ở phân khúc thấp cho đến phấn khúc cao.

Hiện tủ lạnh Mitsubishi có rất nhiều loại, bạn có thể tham khảo:

  • Mitsubishi Electric MR-FV24J-BR-V 204 lít
  • Mitsubishi Electric MR-CX41EJ-BRW-V 326 lít
  • Mitsubishi Electric MR-L72EH-BRW 580 lít

Kết luận

Trên đây là một số hãng thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng hàng đầu mà các bạn có thể tham khảo. Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, hy vọng các bạn đã biết nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện cũng như cách lựa chọn tủ lạnh phù hợp.

Chúc các bạn sớm có được một chiếc tủ lạnh ưng ý nhất. Nếu bạn có thắc mắc nào, hãy bình luận ở bên dưới, JAMJA’s BLOG sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments