Ngày trêu đùa thế giới (14/12) là ngày gì?

3128

Bạn biết nhiêu ngày lễ trong tháng 12 này? Trên thế giới có rất nhiều ngày lễ đặc biệt và thú vị, bạn có từng nghe về ngày trêu đùa? Nếu như ngày Cá tháng tư là ngày nói dối, thì ngày lễ trêu đùa thế giới là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách thức mọi người tham gia ra sao? Cùng blog JAMJA tìm hiểu về ngày trêu đùa thế giới (14/12) nhé.

Ngày trêu đùa thế giới 14/12 là ngày gì?

Ngày Trêu đùa thế giới hay còn được gọi là Monkey day. Ngày này hiện nay trên thế giới đã được tổ chức tại một số quốc gia như Anh, Đức, Canada, Mỹ,… Bạn có tò mò về nguồn gốc bắt đầu của ngày lễ này không? Ngày 14/12 được gọi là ngày trêu đùa thế giới. Ngày trêu đùa thế giới là ngày mà mọi người cùng nhau trêu nhau, chơi khăm hay tạo ra một số trò lừa để mang lại niềm vui trong dịp cuối năm.

Nguồn gốc ngày trêu đùa thế giới 14/12

Monkey day – Ngày trêu đùa thế giới được xuất phát từ ý tưởng của vị tác giải truyện tranh nổi tiếng Casey Sorrow. Casey Sorrow là một tác giả lừng danh của thế giới với những cuốn truyện tranh đáng yêu và hấp dẫn, thu hút đông đảo độc giả nhí. Vào ngày 14 tháng 12, ông đã vẽ hình ảnh con khỉ (tiếng Anh là monkey) lên tờ lịch của một người bạn và nói rằng đó là ngày Trêu đùa. Sau này, khi Casey Sorrow nổi tiếng hơn với bộ truyện tranh huyền thoại Fetus-X, ngày Trêu đùa được lan truyền mạnh mẽ trên thế giới, và nó bắt đầu được chú ý tới. Cho đến năm 2000, ngày lễ này đã bắt đầu được nhiều người dân lan truyền và tổ chức, đầu tiên là từ dân vùng Lansing (thuộc tiểu bang Michigan, Mỹ) và các sinh viên nghệ thuật đang theo học tại Đại học Michigan tổ chức.

Ý nghĩa Ngày trêu đùa thế giới

Ý nghĩa ngày trêu đùa thế giới 14/12

Trong ngày trêu đùa thế giới, mọi người có thể nói dối, chơi khăm hoặc làm điều gì đó hài hước để lừa được bạn bè hay người thân của mình. Cũng giống như ngày Cá tháng tư, bạn có thể vô từ đùa trong giới hạn để có một ngày thư giãn thoải mái nhất.

Ngoài ngày Trêu đùa thế giới 14/12, tháng Mười hai cũng có rất nhiều ngày lễ đặc biệt, chắc chắn bạn cũng muốn khám phá thêm đấy!

Các hoạt động diễn ra trong ngày này

Ở các quốc gia trên thế giới, người ta đã có vài trò chơi “khăm” rất hài hước và lừa được nhiều người, cùng JAMJA khám phá thêm về ngày thú vị này nhé:

1. “Obama nhí” xuất hiện

Các hoạt động Ngày trêu đùa thế giới

“Obama nhí” được thực hiện bởi một cậu nhóc da màu, có tên là Novak. Cậu bé là khách mời đặc biệt của nhà Trắng ở Mỹ tại lễ Phục sinh năm 2012. Vào ngày Trêu đùa thế giới, nhà Trắng đã quyết định “chơi khăm” cả nước Mỹ với một trò đùa: Họ đăng bài trên Twitter và nói rằng Tổng thống Obama sẽ gửi một thông báo, kèm theo đó là video clip. Nhưng thật bất ngờ, khi người dân bấm vào đường link Youtube thì hình ảnh hiện ra là một cậu nhóc da màu. Cậu Novak đang đứng trong căn phòng họp báo của nhà Trắng, nơi được coi là quyền lực nhất nước Mỹ và thông báo hài hước rằng: Mọi người có vẻ đang mong chờ ai đó, hi vọng cả nước sẽ có ngày Trêu đùa vui vẻ.

Trò chơi khăm này tại được hiệu ứng tốt và được lan truyền rộng rãi.

2. Động đất 7,4 độ richter ở Mỹ

Lại thêm một trò chơi khăm nữa đến từ nước Mỹ, vào ngày Trêu đùa thế giới, bản tin của New York Daily News đã đưa tin về một vụ động đất sắp xảy ra. Biên tập viên của đài đã cảnh báo người dân ở khu vực phía Nam California sắp có trận chấn động, rung lắc của động đất mạnh tới 7,4 độ richter. Người dẫn chương trình còn khuyến cáo người dân tìm nơi trú ẩn cẩn thận và an toàn, đề phòng bất trắc. Nhưng cuối cùng chẳng có một cơn động đất nào xảy ra cả. Vì đây chỉ là một trò đùa mà thôi.

3. Domino’s và xe giao hàng tự động đầu tiên trên thế giới

Các hoạt động Ngày trêu đùa thế giới

Thương hiệu Pizza Domino’s là nhãn hiệu nổi tiếng trên cả thế giới về dịch vụ giao hàng rất  đúng giờ, mọi đơn hàng được cam kết giao trong vòng 30 phút sau khi đặt hàng. Vào ngày Trêu đùa thế giới năm 2014, thương hiệu này cho ra mắt chiếc xe giao hàng automatic (tự động) đầu tiên trên thế giới, kèm theo đó là những lời hứa chắc nịch về độ đúng giờ của hãng. Ấy vậy nhưng sau đó, chẳng có một chiếc xe nào cả, không có công nghệ thực sự nào ở đây. Tất cả chỉ là trò đùa của thương hiệu Domino’s mà thôi.

4. Túi ni lông chống sự tấn công của thú ăn thịt

Bạn có rất ngạc nhiên khi nghe về chiếc túi kỳ lạ này không? Chắc chắn là có rồi bởi nó cũng chẳng có thật đâu! Nó hoàn toàn là một trò đùa trong ngày Trêu đùa thế giới, với sự hài hước của một vườn thú hoang dã đấy. Tại Vương Quốc ANh, có một vườn thú hoang dã tên là Longleat Safari, họ đã tung ra chiếc túi ni lông đặc biệt này kèm lời rao bán hết sức ngọt ngào về công dụng thần kỳ của nó. Mỗi túi ni lông chống thú này có giá gần 14 đô la Mỹ (tức khoảng hơn 300.000 đồng Việt Nam).

Các hoạt động Ngày trêu đùa thế giới

5. Phương tiện giao thông bóng khổng lồ

Phát hiện một loại phương tiện giao thông mới toanh tại châu Âu: bóng khổng lồ. Nghe thật phi thường và xuất chúng phải không nào? Một phương tiện không cần xăng, dầu hay bất cứ động cơ nào, rất thân thiện với môi trường sắp được cho ra mắt tại một số thành phố như Paris, London,… Người “tạo ra” phương tiện này là Madrid, ông cho biết sẽ sử dụng bóng khổng lồ như một hình thức tham gia giao thông mới – đột phá của thế giới. Thậm chí giá thuê trái bóng khổng lồ còn rơi vào giá từ 3,7 đô la Mỹ một ngày, 5 ngày là 15 USD, tương đương 80.000 đồng – 320.000 đồng Việt Nam.
Thế nhưng cuối cùng chẳng có phương tiện nào cả, vì đây chính là một trò đùa trong ngày Trêu đùa thế giới. Thật thú vị phải không nào?

Kết luận

Những trò đùa thật sự rất thú vị và có sức lan truyền rất tốt phải không nào? Vào ngày Trêu đùa thế giới 14/12 sắp tới, đừng quên chuẩn bị trò vui gì đó để trêu bạn bè, người thân,… của mình nhé!

Rate this post

Comments

comments