Nghi ngút hương vị Việt với phở xào thịt bò hấp dẫn

3304

Cho dù nền ẩm thực Việt Nam có nhiều sự sáng tạo và du nhập khác nhau nhưng dù đi đâu về đâu, phở xào thịt bò vẫn là một món ăn truyền thống hấp dẫn, có thể coi là một món ăn đặc trưng cho ẩm thực Việt Nam.

Phở là một món nước được nấu với một chút bánh phở, nước dùng, nấu với thịt bò hoặc thịt gà, thường ăn kèm với một chút giá sống, tiêu chanh, ớt ăn rất đậm vị. Không chỉ có người Việt mê mẩn món ăn đậm đà này mà đối với những thực khách nước ngoài đến Việt Nam, họ vẫn lựa chọn phở là món ăn mà họ khó quên nhất khi thưởng thức.

Phở Việt có rất nhiều loại, ngoài phở bò và phở gà ra, còn có rất nhiều các loại phở được biến tấu một cách ngon mắt, độc đáo như phở chiên phồng và đặc biệt là món phở xào thịt bò siêu bổ dưỡng.

Là một món ăn bình dân nhưng lại mang tầm ý nghĩa quốc dân, cách làm một bát phở xào thịt bò lại vô cùng đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian, mà lại có một món ăn đặc trưng tiếp đãi cả nhà.

phở xào thịt bò

Cách làm món phở xào thịt bò ngon đúng điệu

Nguyên liệu chính để làm nên món phở xào thịt bò thơm ngon đúng điệu không thể thiếu đi bánh phở – cái hồn làm nên món ăn cuốn hút này. Bánh phở phải tươi, thơm, không bị quá khô thì ăn mới mềm, ngọt. Thịt bò là yếu tố thứ hai làm nên hương vị đậm đà của món phở xào thịt bò này, thịt bò tươi, có màu đỏ tự nhiên, không quá mềm cũng không quá cứng, để khi xào được thơm, mềm và ngọt sợi phở hơn rất nhiều.

phở xào thịt bò

Thịt bò nên thái mỏng, không nên thái quá dày ăn sẽ mất đi vị mềm mại, thanh đạm của món phở. Điều mà bạn không nên bỏ qua là một chút thanh mát của rau cải ngọt sẽ làm cân bằng được hương vị món ăn hơn, mà còn đem lại khá nhiều chất bổ dưỡng, làm cho món phở xào không bị quá ngấy mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của sợi phở.

Xem thêm:

Sau khi chuẩn bị được những nguyên liệu cơ bản cho món phở xào, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thực hiện thôi:

Bước 1: Thịt bò thái mỏng rồi sau đó ướp với một chút tỏi băm, hạt tiêu, muối, dầu ăn rồi để từ 10 đến 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Bạn có thể để thịt vào tủ lạnh để thịt săn lại, ăn sẽ ngọt và không bị quá mềm.

phở xào thịt bò

Bước 2: Rau cải rửa sạch với muối và sau đó thái thành từng khúc vừa đủ cho dễ ăn, đẻ ráo nước. Rồi sau đó luộc qua với nước để rau xào được mềm hơn. Khi luộc xong thì chắt nước và xối rau vừa luộc vào nước lạnh để rau vẫn giữ được màu sắc xanh ngon miệng.

phở xào thịt bò

Bước 3: Chuẩn bị một chút rau mùi, cà chua, hành tây, rửa sạch rồi thái nhỏ miếng vừa ăn.

Bước 4: Sợi phở cắt nhỏ thành những sợi dài rồi sau đó trộn với một chút muối, dầu ăn rồi để tầm 2 đến 3 phút cho sợi phở ngấm gia vị.

Bước 5: Bắc chảo lòng sâu lên bếp, nếu bạn nào không muốn món phở xào của mình quá nhiều dầu thì chỉ nên  cho lượng dầu phù hợp. Tách sợi phở cho thật tơi rồi sau đó, đợi chảo dầu nóng thì cho thịt bò vào đảo trước, chỉ đảo cho đến khi thịt ngả màu xám, hơi chín thì bắc ra, để riêng thịt bò vào một chiếc đĩa nhỏ.

phở xào thịt bò

Bước 6: Cho hành tây, cà chua vào đảo đến khi cà chua chín, cho tiếp thịt bò vào đảo đến khi ra một chút nước thịt. Bạn có thể tăng giảm gia vị hoặc đổ thêm một chút nước cho các nguyên liệu được mềm.

Bước 7: Khi các nguyên liệu được đảo đều, bạn cho phở vào, thêm một chút nước mắm để món xào thịt bò được thơm hơn. Món ăn gần được thì đổ rau mùi đã thái nhỏ vào cho món ăn được thơm và đẹp mắt.

phở xào thịt bò

Chỉ với những công đoạn nhỏ trên thôi là bạn có thể làm nên món phở xào thịt bò độc đáo ngon miệng để tiếp đãi cả nhà. Bạn hoàn toàn có thể cho thêm các nguyên liệu khác như thịt heo, tôm để món ăn thêm bổ dưỡng và hợp khẩu vị hơn.

Xem thêm

Những địa chỉ quán phở xào thịt bò ngon tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua

Bởi khi nhắc đến phở, người Hà Nội luôn tự hào vì nơi đây từ hàng ngàn đời xưa, phở xuất hiện và mang hương vị thanh cao, đậm đà. Phở xuất hiện đầu tiên chỉ đơn thuần từ những gánh hàng rong đơn sơ nhưng luôn thu hút nhiều người thưởng thức vì những hương thơm nghi ngút khó cưỡng vào tiết trời mùa đông lành lạnh. Hà Nội ngày nay vẫn thế, vẫn có những gánh hàng rong truyền thống nhưng cũng có rất nhiều địa chỉ hàng quán phở xào thịt bò ngon lành hấp dẫn nhiều thực khách đến thưởng thức.

Phở xào thịt bò – Phở cuốn Ngũ Xã

phở xào thịt bò

Hiếm có một quán ăn nào mà vừa nằm trên địa điểm đẹp, vừa có giá rẻ bình dân mà phục vụ nhanh chóng. Một đĩa phở xào thịt bò đầy đặn ăn hai người vẫn cảm thấy no mà chỉ với 40k. Quán nằm trong ngõ 235 Tô Hiệu, chỉ cần đi vào một chút là thấy ngay. Ngoài ra ở đây còn có phở cuốn Ngũ Xã ngon đúng điệu cùng với nước chấm tự pha ăn rất hợp khẩu vị.

Địa chỉ: Ngõ 235 Tô Hiệu, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Phở xào thịt bò – Trúc Anh

phở xào thịt bò

Nhắc đến địa chỉ Bát Đàn, không ai là không biết quán phở xào thịt bò ngon có tiếng tại con phốphở gia truyền này. Đĩa phở xào thịt bò với đầy ắp thịt và nước sốt đậm đà, sợi phở dai giòn mà không bị ngấy bởi dầu, rau cải cũng rất ngọt và thơm. Bạn sẽ được ăn kèm với một bát nước dùng phở cho đỡ khô, và một bát rau trộn và dưa góp ăn rất đều miệng, gắp một miếng chỉ muốn ăn thêm thật nhiều nữa.

Địa chỉ: Số 32 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phở xào thịt bò – Phở Tùng

phở xào thịt bò

Lại thêm một địa chỉ phở xào thịt bò ngon đúng điệu chỉ có tại Phở Tùng. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi được phục vụ với một đĩa phở xào đầy ắp, trông rất ngon mắt và nước thịt rất thơm và nóng hổi, hơn nữa giá thành lại rẻ và phù hợp với hầu hết các bạn sinh viên học sinh. Quán còn phục vụ cả cơm rang thập cẩm rất nhiều người yêu thích và lựa chọn khi đến đây. Bạn sẽ không thất vọng khi lựa chọn món phở xào thịt bò ngon và hấp dẫn khi đến đây.

Quán chỉ mở từ 5 giờ chiều đến tận 3 giờ sáng, phục vụ cho những vị khách muốn cú đêm và thưởng thức hương vị phở thơm ngon trong không gian tĩnh lặng, mát mẻ của đêm hè.

Địa chỉ: Số277 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phở xào thịt bò – Phở Yến

phở xào thịt bò

Nếu lần đầu đến đây bạn sẽ phải chóng mặt với những hàng dài xếp hàng chờ đến lượt chỉ để thưởng thức món phở xào thịt bò ngon trứ danh tại đây. Chỉ là một quán ăn phục vụ món phở, tuy nhiên với độ chuyên nghiệp đi kèm với chất lượng món ăn thì thật sự bạn cảm thấy sự chờ đợi này bỏ ra cũng rất đáng.

Nổi tiếng với món phở xào đắt nhưng xắt ra miếng, bạn sẽ không bị thất vọng với đĩa phở được chế biến rất đều tay, hương vị đậm đà, cuốn hút thực khách. Rất nhiều người quay lại đây không chỉ bởi chất lượng mà còn cung cách phục vụ vô cùng chuyên nghiệp.

Địa chỉ: Cửa Bắc, Hà Nội

Thật vậy, hiếm khi có một món ăn nào lại chứa đựng được cái hồn của người Việt suốt bao nhiêu thập kỉ, cho dù đến thời đại hiện đại như ngày nay vẫn luôn làm cho những người con xa quê cảm thấy nhung nhớ, nhớ da diết, chỉ mong muốn trở về để thưởng thức một bát phở xào thịt bò ấm nóng hay một bát phở gà đượm hương thơm gia đình. Mong rằng với cách làm món phở xào thịt bò và những gợi ý hay ho về những quán phở ngon mà Jamja Blog gửi đến, bạn sẽ có những phút giây tận hưởng món ăn ngon ấm áp bên gia đình và bạn bè.

Rate this post

Comments

comments