Những điểm du lịch hè đẹp nhất miền Trung nhất định phải ghé thăm

344

Những điểm du lịch hè đẹp nhất miền Trung được du khách yêu thích với thẳng cảnh đẹp, du lịch phát triển hứa hẹn mang đến những kỳ nghỉ thú vị nhất.

Miền Trung đầy nắng và gió nhưng cũng được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh trí đẹp, địa danh nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến khám phá. Hà này bạn đang muốn tìm địa điểm giải trí, du hí để giải tỏa căng thẳng có thể tham khảo ngay những điểm du lịch hè đẹp nhất miền Trung dưới đây.

Bà Nà (Đà Nẵng)

Đà Nẵng được ví là thành phố đẹp bậc nhất của Việt Nam, nơi đây có nhiều địa danh đẹp, thu hút sự chú ý của khách du lịch nhiều năm qua. Trong đó, Bà Nà là cía tên được chú ý hơn cả. Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 35km, nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

Để hiểu hết vẻ đẹp Bà Nà bạn phải trải qua một ngày sống tại đây với những sắc thái nhiệt độ khác nhau. Buổi sáng sẽ là mùa xuân tươi dịu với sương mù bảng lảng, trưa đến thời tiết nắng mà không quá nóng, dần về chiều khí hậu dịu dần với những làn gió heo may. Đêm xuống du khách sẽ cảm nhận được cái lạnh của mùa đông.

Được thiên nhiên ưu đãi nên Bà Nà thu hút du khách tìm đến, nghỉ dưỡng và trải nghiệm nhiều năm qua.

Đặc biệt, hệ thống cáp treo đạt kỷ lục thế giới sẽ mang tới cảm giác bồng bềnh như tiên cảnh giữa mây trời. Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao. Đến với Bà Nà du khách có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị, thưởng thức rượu vang hay thế giới ẩm thực tuyệt vời nơi đây.

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Đây là địa điểm thứ hai bạn có thể ghé thăm miền Trung dịp hè. Đảo này nổi tiếng khắp xa gần với thương hiệu tỏi cô đơn. Lý Sơn bao gồm ba hòn đảo là đảo Lớn, đảo Bé, hòn Mù Cu. Mỗi hòn đảo đều có những lợi thế riêng giúp việc phát triển du lịch trở nên dễ dàng hơn. Từ bãi tắm đẹp, bờ cát dài đến hệ thống vách đá nham thạch kỳ vĩ gây ấn tượng mạnh đối với thực khách…

Nếu đến Lý Sơn, có những địa điểm bạn không nên bỏ qua. Chẳng hạn như chùa Hang, cổng Tò Vò, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, Quan Âm Đài, chùa Đục… Tất cả mang đến toàn cảnh một Lý Sơn ấn tượng và hùng vĩ trong mắt du khách.

Đặc biệt những lợi đặc sản chỉ riêng nơi này có bạn cũng nên thử. Có thể kể đến như cá tà ma, ốc tượng, gỏi tỏi, gỏi rong biển hay cua Hoàng Đế… Chắc chắn hòn đảo này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cù Lao Xanh (Bình Định)

Bạn đang muốn tìm kiếm những điểm du lịch hè đẹp nhất miền Trung thì đây chắc chắn là gợi ý không thể bỏ qua được. Cách Quy Nhơn chỉ 50 phút đi tàu, du khách đến đây sẽ bất ngờ bởi cây cối và biển trời xanh ngắt như một bức tranh.

Tới đây, du khách nên chinh phục ngọn hải đăng cao 119m được xây từ thời Pháp hay đến suối Giếng Tiên hoặc men theo bãi cát dài để ngắm biển… Mỗi hoạt động sẽ để lại dấu ấn riêng trong lòng du khách.

Buổi chiều ngắm cảnh hoàng hôn ở làng chài, bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp và thi vị cho cuộc hành trình.

Biển Bình Tiên (Ninh Thuận)

Bãi biển này tuyệt đẹp được khách du lịch yêu thích tìm đến. Chúng được bao bọc ba phía là rừng cây và núi đá vì thế mặt biển rất yên ả, cảm giác bình yên. Không khí nơi đây cũng rất trong lành, nếu đến đây bạn thoải mái tản bộ trên lớp cát trắng dài, mềm mịn. Du khách thỏa thích ngắm biển, ngắm cảnh hoàng hôn mà không sợ bị  làm phiền.

Tắm biển xong, bạn băng rừng khoảng 15 phút có thể nhìn ngắm con suối trong veo đổ từ núi Chúa ra. Có chút hoang sơ và bình yên vì thế Bình Tiên trở thành địa điểm lý tưởng cho các buổi nghỉ dưỡng, cắm trại…

Thêm điểm cộng nữa là du khách đến đây có thể thưởng thức hải sản được dân biển đánh bắt về mỗi dịp sáng sớm. Được thử những món ăn mà chính mình làm ra bằng nguyên liệu tươi ngon là trải nghiệm thực sự thú vị.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Nếu Hè này bạn chưa biết đi du lịch ở đâu thì Đảo Phú Quý là gợi ý tuyệt vời nhất. Đảo này thuộc Bình Thuận, từ thành phố Phan Thiết qua đó mất 111km. Giữa mênh mông mây trời, hòn đảo như một mốc xanh độc đáo, với hệ thống dãy đá san hô nhiều màu sắc cùng khí hậu thông thoáng, mát dịu… Tất cả hứa hẹn chuyến du lịch đầy thú vị dành cho du khách.

Đến với Phú Quý, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động tuyệt vời như ngắm bình minh ở mũi Doi Thầy hay ngắm hoàng hôn ở Núi Cấm. Du khách cũng nên đến với hòn Đen, hòn Trứng, hòn Tranh hay tìm hiểu nghệ thuật lặn biển bắt tôn hùm, ngắm bộ cá voi khổng lồ… Chắc chắn bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời với những kỷ niệm khó quên.

Đặc biệt hơn cả, tại Phú Quý bạn có thể đốt lửa trại ở nhiều bãi trống hay tham gia câu tôm, câu mực khi đêm xuống. Nếu có dịp đến đây đừng quên thưởng thức các loại hải sản do chính mình đánh bắt về, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời cho bạn đấy.

Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Những ai ham mê thám hiểm chắc chắn không còn xa lạ với hệ thống hang động lớn tại Quảng Bình. Trong đó, Động Thiên Đường, động khô dài nhất Châu Á với chiều dài lên đến 31.4km. Nơi đây mang đến một thế giới hoàn toàn mới dành cho du khách muốn khám phá. Từ cửa động, không gian rất nhỏ chỉ một người đi qua vừa nhưng càng vào trong càng rộng, có chỗ rộng đến 150m, cao 80m.

Thế giới trong lòng núi rất mát mẻ, phù hợp cho những ngày hè khám phá. Nhiệt độ chỉ 20 độ C bao trùm nhũ đá tạo hình đặc biệt.

Ban quản lý đã rất đầu tư khi xây dựng hệ thống cầu thang gỗ với ánh sáng trắng soi đường. Chúng sẽ đưa bạn đến những địa điểm thú vị, chẳng hạn như Cổ Tháp, tháp Liên Hoa, Kỳ Hươu, Voi Ma mÚt, cung Quần tiên hội tụ… Sở hữu vẻ đẹp tráng lệ, ấn tượng tựa như chốn thần tiên nên được nhiều người yêu thích, tìm đến để được trải nghiệm.

Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Đập Phà Lài – Du lịch sinh thái hấp dẫn ở Nghệ An

Bên cạnh những điểm du lịch hè đẹp nhất miền Trung kể trên, Vườn quốc gia Pù Mát tại Nghệ An cũng là địa chỉ bạn không thể bỏ qua được. Nơi đây với thiên nhiên hùng vĩ, có phần hoang sơ nên phù hợp với những ai ưa thích mạo hiểm, khám phá.

Bạn có thể chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh đa dạng sinh học bậc nhất tại Việt Nam. Pù Mát hội tụ hơn 50 loài thú, 300 loài chim với nhiều loại động thực vật quý hiếm trong sách đỏ,.

Du khách nên tìm đến những thắng cảnh tuyệt đẹp tại đây như thác Khe Kèm, sông Giăng hay suối nước Mọc… cùng thả hồn vào thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Pù Mát với tiếng gọi của núi rừng, của những tiếng chim hót líu lo suốt cả ngày gây ấn tượng cho du khách. Cùng với đó, nét văn hóa độc đáo của dân bản địa mang đến những điểm thú vị tuyệt vời.

Suối Cá Thần Cẩm Lương (Thanh Hóa)

Đây không chỉ là địa điểm du lịch mà còn địa chỉ tâm linh tuyệt vời dành cho du khách muốn về miền linh thiêng. Con suối đặc biệt ở xứ Thanh này gắn liền với truyền thuyết về rắn thần nằm sâu trong núi Trường Sinh. Điều này mang đến những vẻ đẹp vừa cuốn hút, mạ mị lại có điểm ấn tượng.

Xuất phát từ mạch nước trong núi đá vôi Bồ Um, suối chỉ dài trên 150m nhưng có một đàn cá với hàng nghìn con được đồng bào Mường cho là có linh tính.

Một suối toàn cá gây thích thú cho du khách. Nơi đây có những con cá nặng đến 30kg, thường ra vào trong hang bên con suối không bao giờ cạn, trong xanh như ngọc và không hề có mùi tanh… Có lẽ người ta đặt cái tên Suối Cá Thần cũng không hề quá. Với những điểm tuyệt vời này nơi đây thu hút sự chú ý của du khách khắp xa gần.

Vực Phun (Phú Yên)

Nơi đây có một thác nước trong vắt của dòng Suối Cái cao đến 15m, tuôn nước suốt đêm ngày tạo nên một cảnh đẹp tuyệt vời.

Hệ thống thắng cảnh kỳ vĩ, thơ mộng nằm lọt giữa cánh rừng bạt ngàn đầy cây cối và đồi núi. Chỉ cần đặt chân đến bạn đã bị chinh phục bởi cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây. Có dịp đến với Vực Phun bạn không chỉ được thưởng ngoạn tuyệt tác thiên nhiên mà còn có thể chèo thuyền, cắm trại, leo núi, tắm suối hay kết hợp ghé qua những di tích văn hóa như chùa Hương Tích – một trong những ngôi chùa cổ ở Phú Yên.

Những điểm du lịch hè đẹp nhất miền Trung chắc chắn bạn có được những địa điểm tuyệt vời để du hí cùng gia đình và bạn bè khi mùa hè đến. Còn chần chừ gì nữa mà không ghi lại địa chỉ, cùng bạn bè đến để có được trải nghiệm và buổi hẹn hò tuyệt vời.

Rate this post

Comments

comments