Cùng xua tan cái lạnh với những món ăn để được lâu ngày

10367

Món ăn để được lâu ngày, thưởng thức bất cứ lúc nào đang là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Để giải đáp được thắc mắc này cùng tham khảo chi tiết dưới đây.

Thời tiết lạnh là lúc mọi người tìm đến các món ăn , tự chế biến tại nhà và có thể bảo quản thời gian dài, sử dụng thời gian dài bất cứ khi nào cần. Chẳng hạn như thịt kho, cá kho, thịt rang mắm ruốc hay tôm sấy… Những món ăn này có thể ăn chơi hoặc thưởng thức trong bữa cơm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và bữa ăn hàng ngày vẫn đầy đủ dưỡng chất.

Nhưng đâu mới là những món ăn có thể bảo quản lâu dài, món ăn nào dễ chế biến với chất lượng đảm bảo, đầy đủ dưỡng chất. Có lẽ đây là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nếu như bạn cũng đang băn khoăn điều này, muốn có mùa đông nhẹ nhàng và thoải mái hơn với bữa ăn chất lượng có thể tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Cùng tìm hiểu qua chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu!

Tôm chấy để lâu ngày

Tôm chấy để lâu ngày 1

Vào những ngày mưa gió, những món khô sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng “lười” đi chợ. Trong đó, món tôm chấy là món có hương vị cay nồng vừa ngon, vừa hợp khẩu vị từng người. Cách làm món tôm chấy như sau.

Nguyên liệu cần có

– Tô(m khô (250 gram)

– Tỏi.

– Ớt tươi.

– Hành tím.

– Gia vị: Đường, xì dầu, tương ớt và dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Tỏi, ớt và hành đập dập rồi băm nhỏ sau đó cho vào máy xay cùng chút đường, xay nhuyễn.

Bước 2. Cho tôm khô vào cối giã, giã tôm đến khi tôm tơi lên.

Bước 3. Cho dầu ăn vào chảo rồi đun đến khi dầu già thì cho hỗn hợp tỏi ớt vào chảo. Dùng đũa đảo đều khoảng 2 – 3 phút thì cho tôm khô đã giã nhỏ vào. Cho thêm chút xì dầu rồi trộn đều đến khi tôm chín thì tắt bếp.

Bước 4. Cho tôm chấy nấu xong ra đĩa rồi thưởng thức với cơm.

Cá kho ăn một lần là mê

món ăn để được lâu ngày-Cá kho

Nếu nói về những món ăn để được lâu ngày ngon, dễ làm thì chúng ta không thể nào không kể đến món cá kho được. Là món quen thuộc đối với mâm cơm của nhiều gia đình, món cá kho là món dễ ăn, dễ làm mà lại để được lâu ngày, ăn được nhiều bữa. Cùng xem cách làm món cá kho ngon với JAMJA’s BLOG bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Nguyên liệu cần có.

– Cá (500 gram)

– Gừng.

– Tỏi.

– Hành lá.

– Rau mùi.

– Gia vị: Bột ớt, dầu mè, xì dầu, đường, hạt tiêu và dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Rửa sạch cá rồi chặt cá thành các khúc bằng nhau. Gừng và tỏi đập dập rồi thái lát. Hành lá và rau mùi rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2. Cho dầu ăn vào chảo, cho gừng và cá vào, rán đến khi cá rán cháy vàng thì cho ra đĩa.

Bước 3. Cho cá vào nồi cùng với chút xì dầu, chút dầu hào và đường vào. Dùng đũa đảo nhẹ. Cho thêm chút tỏi rồi đổ chút nước sôi vào. Bắc nồi lên bếp rồi đun vứa lửa nhỏ liu riu khoảng 45 phút để cá chín. Cho chút ớt và hạt tiêu vào nồi, đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4. Cho cá ra đĩa rồi cho thêm chút rau mùi và hành lá vào.

Món cá kho mà ăn cùng với cơm nóng thì ngon tuyệt cú mèo đó các bạn ạ. Hãy làm thử và thưởng thức xem sao nhé.

Thịt rang mắm ăn mãi không chán.

Thịt rang mắm

Món thịt rang mắm không chỉ là món dễ ăn, dễ làm mà đây còn là món để được khá lâu. Món này thường được rất nhiều phượt thủ làm trước mỗi chuyến đi xa. Cách làm món thịt rang mắm khá đơn giản. Cùng JAMJA’s BLOG học cách làm món thịt rang mắm bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba rọi (300 gram)

– Sả.

– Ớt.

– Gia vị: Mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1. Rửa sạch thịt heo rồi trần qua thịt bằng nước sôi để thịt bớt hôi. Sau đó, thái thịt thành các miếng có độ dày vừa ăn, khoảng 5cm.

Bước 2. Cho dầu ăn vào chảo, cho thịt ba rọi đã thái vào rồi rang thịt đến khi thịt cháy cạnh thì cho thịt ra bát.

Bước 3. Vẫn dùng chảo cũ, cho ớt và sả vào chảo, xào khaorng 1- 2 phút thì cho thịt ba rọi đã rang vào. Cho nước mắm vào rồi dùng đũa đảo đều. Bạn nên cho vừa nước mắm thôivì nước mắm khá nặng mùi và có vị khá mặm. Nếu bạn cho quá nhiều, thịt rang nắm sẽ rất mặn và ăn không được ngon.

Bước 4. Cho vào chảo 1/2 bát con nước lọc cùng 1 thìa đường. Đun đến khi nước cạn, thịt ba rọi ngấm đều các gia vị thì tắt bếp.

Bước 5. Cho món thịt rang mắm ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.

Nấm hương xào

Nấm hương xào

Món nấm xào là món ăn có hương vị vô cùng đặc biệt. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng lạ miệng. Cùng xem cách làm món nấm xào như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có.

– Nấm hương (100 gram)

– Hành tím (2 củ)

– Gia vị: Hạt nêm, nước tương, đường và hạt tiêu.

Cách chế biến.

Bước 1. Ngâm nấm hương vào nước ấm khoảng 15 phút để nấm hương mềm ra rồi rửa lại nấm hương bằng nước sạch. Sau đó, bạn dùng dao sắc thái nấm hương thành các sợi mỏng.

Bước 2. Cho dầu bào chảo, cho hành tím đã thái lát vào rồi phi thơm. Cho nấm hương đã thái cùng với 2 – 3 thìa nước tương, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt. Dùng đũa đảo đều khoảng 5 phút để nấm ngấm gia vị thì tắt bếp.

Bước 3. Cho món nấm xào ra đĩa rồi rắc thêm chút hạt tiêu vào là có thể thưởng thức.

Thịt ba chỉ kho thơm ngon, béo ngậy

hịt ba chỉ kho

Cũng là một trong những món ăn để được lâu ngày được nhiều người yêu thích. Món thịt ba chỉ kho là món có hương vị đậm đà như món thịt rang mắm nên để được khá lâu và ạn có thể ăn được nhiều bữa. Săn stay áo lên và vào bếp học cách làm món thịt ba chỉ kho với JAMJA;’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba chỉ (500 gram)

– Gia vị: Nước mắm, đường, hạt tiêu và bột ngọt.

Cách chế biến.

Bước 1. Thịt ba chỉ rửa sạch rồi luộc qua nước sôi để thịt bớt nhớt. Dùng dao sắc thái thịt thành các miếng mỏng.

Bước 2. Cho thịt vào bắt rồi ướp thịt với 1 thìa đường trong 1 tiếng.

Bước 3. Cho thịt vào nồi cùng với 1 thìa đường, 1/2 bát con nước sôi rồi đun đến khi thịt chuyển màu vàng nâu thì cho thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu vào. Đun thêm 25 – 30 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4. Cho thịt ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.

hịt ba chỉ kho 2

Với những món ăn để được lâu ngày mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, các bạn không chỉ có thêm những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn có thể giảm thời gian đi chợ và vào bếp mỗi ngày. Chúc bạn một ngày vui vẻ và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

3/5 - (2 votes)

Comments

comments