Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn hot nhất hiện nay phải thử

5840

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn luôn có sức hút khó cưỡng đối với mọi người khi đến thành phố này. Nào ốc, phá lấu, bánh tráng trộn,…đều hấp dẫn vị giác.

Các món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn nổi tiếng

Bánh tráng trộn – món ăn vặt đặc trưng Sài Gòn

Bánh tráng trộn hiện nay được bày bán ở rất nhiều nơi nhưng không ở đâu có thể ngon như ở Sài Gòn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được miếng bánh tráng giòn dai tan ngay trong miệng hòa quyện với hương vị cay nồng đặc trưng của sa tế, trứng cút nhỏ xinh ngậy ngậy, điểm nhấn vào đó là vị chua của xoài. Bất kì ai ăn bánh tráng trộn Sài Gòn lần đầu niên sẽ không khỏi ngỡ ngàng về hương vị ngon đặc biệt này.

Bánh tráng trộn - món ăn vặt đặc trưng Sài Gòn

Thật sai sót nếu bỏ qua bánh tráng trộn khỏi list các món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn. Bánh tráng trộn Sài Gòn có nguyên liệu chính từ loại bánh tráng được phơi qua sương, dùng kéo cắt thành những miếng sợi dài. Khi chế biến thì bánh tráng sẽ trộn với sợi xoài xanh chua chua, rau răm xắt nhỏ, một chút muối tôm chính hiệu Tây Ninh và nước quất. Một bịch bánh sáng chính hiệu Sài Gòn thì chắc chắn không thể thiếu được mỡ hành phi thơm ngậy ngậy, đậu phộng rang đập dập và tép khô. Để tăng thêm hương vị người bán sẽ thêm cả 2 quả trứng cút nhỏ và bò khô sợi. Còn về lượng sa tế thì sẽ tùy vào khẩu vị của người ăn.

Bánh tráng trộn sài gòn 2

Gợi ý quán ăn ngon: 

Hiện nay một bịch bánh tráng Sài Gòn có giá cả rất phải chăng chỉ từ 10.000 VNĐ cho đến 20.000 VNĐ. Vì vậy mà bánh tráng trộn được nhiều bạn học sinh sinh viên yêu thích. Một số địa chỉ bán bánh tráng trộn cho bạn tham khảo:

  • Nhà thờ Đức Bà
  • Khu vực Đại học Khoa học Tự nhiên Sài Gòn (quận 5, thành phố Hồ Chí Minh)
  • Chợ Bến Thành
  • Hồ Con Rùa

Bánh tráng trộn sài gòn 3

Bò bía Sài Gòn

Bò bía là món ăn vặt có xuất xứ từ đất nước Trung Hoa xa xôi. Bò bía được chia làm hai loại với hai hương vị khác nhau đó chính là bò bía ngọt và mặn. Quen thuộc với nhiều người miền Bắc đó chính là những gói bò bía ngọt có nhân bên trong chủ yếu thanh đường giòn giòn, cùi dừa nạo mỏng, rắc thêm chút vừng rang, bên ngoài gói một lớp bánh tráng ngọt.

Bò bía Sài Gòn - món ngon không thể bỏ lỡ

Còn về món bò bía mặn thì lại trở nên xa lạ với người Bắc Bộ. Nhân bên trong một gói bò bía mặc là lạp xưởng thái lát, vài lá rau xà lách, củ đậu thái sợi, tôm khô và nhiều loại rau thơm khác,… Tất cả được cuộn trong bánh tráng, khi ăn sẽ thưởng thức cùng nước chấm tương ớt trộn với hành phi. Một cuốn bò bía mặn với nhiều nguyên liệu thơm ngon như vậy chỉ có giá từ 5000 đến 10.000 VNĐ.

Bò bía Sài Gòn 2

Gợi ý quán ăn ngon: 

Muốn thưởng thức được món bò bía thơm ngon thì bạn nên đến địa chỉ tại:

  • Đường An Dương Vương gần Đại học Sài Gòn
  • Xe đẩy bán bò bía gần trường Trung học cơ sở Lữ Gia tại quận 11

Bò bía Sài Gòn 3

Xem thêm: Khám phá các quán ăn vặt ngon ở Sài Gòn

Bánh tráng nướng

Nhắc đến bánh tráng nướng thì Đà Lạt là nơi bắt nguồn của món ăn này. Nhưng ngay tại thành phố đông đúc Sài Gòn, món bánh tráng nướng lại được chế biến thơm ngon với hương vị phong phú, màu sắc đẹp mắt. Mỗi dịp mà Sài Gòn hơi man mát, se se chút hơi lạnh thì bánh tráng nướng là lựa chọn hoàn hảo.

Bánh tráng nướng Sài Gòn - Pizza Việt Nam

Bánh tráng nướng Sài Gòn được mệnh danh là pizza của người Việt. Nguyên liệu để phủ lên chiếc bánh tráng nướng cũng gần giống như chiếc pizza thông thường.

Bánh tráng nướng 2

Điều khác biệt duy nhất và cũng đặc biệt nhất chính là đế bánh. Loại pizza của Việt Nam đế bánh sử dụng một lớp bánh tráng. Bánh tráng nướng thường mỏng, nướng trên bếp than hồng ấm áp, bên trên phủ thêm hành lá, hành phi, ruốc thịt, trứng, nhiều nơi còn cho thêm thịt bò khô.

Bánh tráng nướng 3

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Góc Đà Lạt – 386/43B Lê Văn Sĩ, quận 3
  • Bánh tráng nướng Lê La – 50/11/3 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú
  • Bánh tráng nướng Hồ Thị Kỷ – 57/19 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10
  • Bánh Tráng Nướng C002 – 002 Lô C, chung cư 23/49 Đinh Tiên Hoàng, phường 3

Bắp xào

Là những người sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn hay sinh sống ở nơi đây đã lâu thì chiếc xa đẩy lưu động trên đường bán bắp xào đã trở nên quá quen thuộc. Có thể nói bắp xào là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nếu có dịp vào Sài Gòn du lịch hay công tác làm việc thì bạn cũng nên thử một lần món bắp xào này.

Bắp xào Sài Gòn thơm lừng

Mỗi lần đi qua chiếc xe đẩy này thì bạn sẽ cảm nhận được hương ngô thoang thoảng bay khắp con phố. Món ngô xào này là sự kết hợp của ngô non béo ngậy quyện với mùi bơ dễ chịu và hành lá cắt nhỏ. Thưởng thức món ngô xào từng hạt mập mạp, vàng ruộm ngấm bơ ngấm gia vị, ăn kèm với tép khô rang thì còn gì bằng. Một hộp bắt xào chỉ có giá thành dao động từ 15.000 VNĐ đến 25.000 VNĐ.

Bắp xào Sài Gòn ăn là mê

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Hồ Con Rùa, quận 1
  • Nhà thờ Đức Bà, quận 1

Xem thêm: Các món ăn vặt dễ làm để bán tiền lời cao mà bạn nên biết

Gỏi cuốn

Ở Sài Gòn, món gỏi cuốn từ rất lâu đã được ưa chuộng và trở thành một món không thể không thưởng thức khi đến nơi đây. Cũng gần giống như phở cuốn của người miền Bắc, gỏi cuốn có thể ăn vào bất kì thời điểm nào trong ngày: ăn chơi, ăn trưa, ăn giữa buổi hay cũng có thể thay cho bữa chính.

Gỏi cuốn Sài Gòn ngon bá cháy

Gỏi cuốn Sài Gòn sử dụng 5 nguyên liệu chính là bánh tráng mềm, các loại rau khác nhau, bún tươi, thịt heo luộc và tôm hấp. Khi gói thì cho vào nhân thịt ba chỉ heo, một con tôm hấp cùng với chút bún, xà lách, hẹ, mùi, rồi cuốn bánh tráng xung quanh. Một cuộn bánh tráng trông thật đẹp mắt, nhưng khi gói phải thật khéo tay thì bánh mới không bị tung.

Gỏi cuốn 2

Gỏi cuốn ăn là mê và cũng không lo bị ngán. Giá cho một cuốn nhiều nhân như vậy chỉ dao động từ 3.000 VNĐ đến 9.000 VNĐ, rủ thêm bạn bè hay người thân cùng thưởng thức nhé.

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Quán 250 Gia Phú – 250 Gia Phú, quận 6
  • Bún Thịt Nướng – 163/3 Thành Thái, quận 10
  • Quán cô Huệ – 57 Châu Văn Liêm, phường 14, quận 5
  • Quán gỏi cuốn – 359 Lê Văn Sỹ,quận 3
  • TeaBreak – 17 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3

Súp cua

Ở nhiều thành phố tỉnh thành phía Bắc, món súp cua chỉ được chế biến chủ yếu trong các nhà hàng sang trọng hay buổi tiệc lớn. Nhưng ở tại Sài Gòn, súp cua lại là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích mang nét dân dã. Thật dễ dàng để thưởng thức một bát súp cua Sài Gòn ở trên vỉa hè.

Súp cua Sài Gòn thơm ngon bổ dưỡng

Súp cua được nấu với nhiều nguyên liệu thơm ngon: chắc chắn không thể thiếu được thịt cua, gà xé phay, nấm hương cùng với cả trứng cút. Nhiều quán vỉa hè còn nấu thêm chút óc heo để tăng vị ngậy. Bạn sẽ bị món ăn này cuốn hút từ ngay lần đầu tiên bởi màu vàng óng ánh của súp, miếng thịt cua với hương thơm của gia vị, rau thơm.

Súp cua 2

Gợi ý địa điểm ăn ngon: 

  • Súp cua Hạnh – 517 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10
  • Quán súp cua – 455 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận
  • Súp cua Dũng – 40 Nguyễn Hữu hào, quận 4

Bột chiên Sài Gòn – món ăn vặt hot nhất hiện nay

 Bột chiên Sài Gòn - món ăn vặt hot nhất hiện nay

Bột chiên không phải là món ăn xa lạ, nó đã có từ rất lâu tại Sài Gòn rồi. Thế nhưng dạo gần đây món ăn này lại trở nên cực kỳ nổi tiếng, được giới trẻ săn lùng tìm ăn cho bằng được bột chiên Sài Gòn bởi nó được cải biến theo cách khác. Ăn ngon hơn bột chiên truyền thống. Quan trọng là phải có đồ chua ăn kèm chống ngấy và phần nước chấm độc đáo mới có món ăn tròn vị được. Mức giá thì vô cùng yêu thương, chỉ từ 15K mà thôi.

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Bột chiên Vạn Thành – Hẻm 185 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3
  • Bột chiên Nguyễn Kim – 187 Nguyễn Kim, phường 7, quận 10
  • Bột chiên Phùng Hưng – Đối diện số nhà 200B Phùng Hưng, phường 14, quận 5
  • Bột chiên Đức Hoa – 001 Lô X Sư Vạn Hạnh, quận 10

Trái cây tô

Những ngày Sài Gòn nóng nực, tìm đến được quán trái cây tô làm một bát từ 8-10 loại trái cây, thêm hộp sữa chua và bát đá bào trộn cùng ăn mát lịm tim luôn. Mức giá tầm khoảng 20.0000 – 30.000 đồng nhé.

Trái cây tô Sài Gòn giải nhiệt cực đã

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Trái cây tô Lý Tự Trọng – 117 Lý Tự Trọng, quận 1
  • Ăn vặt online Nơ Trang Long – 482 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Đây là một trong những quán ăn vặt Sài Gòn giao hàng tận nơi rất được lòng các bạn trẻ.
  • Trái cây tô vỉa hè – Ngã 3 Võ Văn Ngân – Thống Nhất, quận Thủ Đức
  • Trái cây Vuông Tròn – 85 Nguyễn Bá Tòng, phường 11, quận Tân Bình. Quán này được biết đến là một trong những quán trái cây tô ngon nhất Sài Gòn

Quán bán trái cây tô tại Sài Gòn thì rất nhiều nhưng những quán này luôn đông đúc tấp nập người ra người vào.

Ốc

Đến Sài Gòn bạn sẽ được thưởng thức ti tỉ món ngon từ ốc, đủ các loại ốc được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như ốc luộc, ốc nướng mỡ hành, ốc xào me…Hương vị, màu sắc đều rất tuyệt vời. Giá cả cũng nhiều mức, từ 20K là có ngay đĩa ốc xào thơm ngon rồi đó. Đặc biệt là những ngày Sài Gòn vào mùa mưa, cùng hội bạn ngồi trong quán ốc thưởng thức những đĩa ốc nóng hổi thì quá tuyệt vời luôn.

Các món ốc

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Ốc Quang Anh – 189 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10
  • Ốc Mun – Số 2-4 Đường Lê Quyên, Phường 4, Quận 8
  • Ốc Oanh – 534 Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4
  • Ốc 126 – 115 Lê Thị Bạch Cát, Phường 13, Quận 11
  • Ốc Mắm sữa – 282/6 Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh

Bạch tuộc nướng

Bạch tuộc nướng và cả mực nướng là những món hải sản nướng đáng để được thưởng thức tại Sài Thành. Tuy mỗi nơi sẽ có một cách tẩm ướp khác nhau nên hương vị cũng sẽ không giống nhau. Nếu chọn được quán ngon bạch tuộc nướng sa tế đúng chuẩn, bạn sẽ được thưởng thức bạch tuộc ngấm gia vị cay nồng nướng trên than hoa cực thơm. Nướng xong chấm vào chút nước chấm thêm phần đậm đà, ăn kèm ít rau nữa là best luôn.

Bạch tuộc nướng

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Bạch tuộc nướng Thương – 90 Đường 17,  Phường Tân Kiểng, Quận 7
  • Đảo bạch tuộc – 26A – 28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình
  • Bạch tuộc nướng Nguyễn Thiện Thuật – 006 Lô B Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3
  • Khu ăn vặt An Dương Vương – Quận 5 (Khu này có rất nhiều quán bạch tuộc nướng)
  • Quán Huệ – 109 Đường Số 17, Quận 7

Bắp nướng

Trong cái thời tiết se se lạnh được ngồi bên bếp than hồng xem người ta nướng bắp, tận hưởng cái hương thơm cực quyến rũ của bắp nướng mỡ hành hay bắp nướng bơ thì còn gì bằng. Tuyệt hơn nữa là khi cầm cả bắp ngô nóng hổi, vừa thổi vừa ăn, khiến ta thỏa mãn cái vị giác. Một số nơi còn tách hạt ngô ra, cho vào cốc rồi thêm mỡ hành, ruốc và tép khô vào cùng, trộn đều lên ăn cũng rất ngon.

Bắp nướng

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Bắp nướng mỡ hành vỉa hè Phan Xích Long – 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận
  • Bắp “chờ” – 223 Nguyễn Kim, Phường 7, Quận 10
  • Bắp nướng mỡ hành 207 – 207 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 11

Hồ lô nướng

Nhắc đến những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn  không thể không kể đến món hồ lô nướng. Đây là món ăn vặt đường phố rất được lòng các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên tại Sài Gòn. Những xiên hồ lô nhỏ xinh được nướng chín cực thơm. Mỗi xiên chỉ từ 7k mà thôi, ăn hoài ăn mãi chán rồi cũng chưa thấy lép ví bao nhiêu. Món này ăn rất dễ bị nghiền đó nha.

Hồ lô nướng

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Xiên nướng 7K – 10B Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3
  • Hồ lô nướng – Nhà thờ Tân Phước, 245 Nguyễn Thị Nhỏ, Quận Tân Bình
  • Wow! Xúc Xích & Hồ Lô Nướng – 545 Lô R Đường 20 Thước, Phường 9, Quận 4
  • Chóe Quán – 286 Lê Văn Sỹ, Quận 3

Phá lấu

Những món ăn trên có thể không làm bạn no nhưng phá lấu thì khác. Bạn có thể vừa ăn no lại ăn ngon với món phá lấu được làm từ lòng bò, lá xách, tổ ong…. Phá lấu cũng được xem như là một trong những món ăn đặc trưng của đất Sài Gòn. Ai đến đây cũng nhất định hãy thử một lần để biết vị giác được trải nghiệm vị giác mới lạ. Có muôn vàn muôn kiểu phá lấu cho bạn thưởng thức.

Phá lấu

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Phá lấu cô Thảo – 243/29G Tôn Đản, Phường 15, Quận 4
  • Phá lấu Lì – 1A Sương Nguyệt Ánh, Quận 1
  • Phá lấu Dì Nũi – 243/30 Tôn Đản, Quận 4
  • 121 Quán – 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận

Chè

Chè tuy không phải là món ăn mới lạ. Nó có mặt ở khắp các vùng miền của đất nước ta. Nhưng tất nhiên, mỗi nơi đều sẽ có những hương vị riêng. Đến Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức đủ các loại chè truyền thống, chè Đài Loan, chè Thái, chè Sầu,…Những quán chè này có mặt tại rất nhiều khu chợ và khu ăn vặt với mức giá chỉ từ 10K. Bạn cũng có thể bắt gặp những xe chè cực lâu đời trên khắp các con phố.

Chè Sài Gòn

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Chè Mâm Khánh Vy – 242B Sư Vạn Hạnh (Bên Hông CC Ngô Gia Tự), Quận 10
  • Chè Thái Ý Phương – 380 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10
  • Chè Nhà Đen – 476 – 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5
  • Chè Thanh Tâm – 528 Phan Văn Trị, P.7, Quận 5

Quán ăn vặt Sài Gòn giao hàng tận nơi

Nếu bạn không muốn phải “đụng chạm” với khói bụi, nắng nóng, tắc đường, kẹt xe mà vẫn muốn có đồ ăn vặt ngon thì hãy gọi ngay đến các quán có nhận ship hàng. Chỉ cần ngồi nhà “rung đùi”, gọi một cú điện thoại là có đồ ăn ship tận nhà. Bạn có thể tham khảo những địa chỉ nổi tiếng sau:

Bếp của Mẹ

Địa chỉ: 86/119 Âu Cơ, phường 9, quận Tân Bình

Hotline: 093 789 5520

Quán này có khá nhiều đồ ăn vặt để bạn nhâm nhi hoài không chán như: bánh tráng nướng, bánh tráng sa tê,s bánh bao sữa, khô heo cháy tỏi, khô gà lá chanh, cơm cháy…Mức giá thì khá hợp lý, sinh viên hay nhân viên văn phòng cũng có thể gọi món.

Quán ăn vặt Bếp của Mẹ

Trái cây Vuông Tròn

Địa chỉ: 85 Nguyễn Bá Tòng, phường 11, quận Tân Bình

Hotline:  0909 675 478 – 0981 823 228

Nghe tên cũng có thể biết quán này chuyên phục vụ các loại trái cây. Trái cây thập cẩm, Trái cây tô, trái cây dằm, nước ép hoa quả là những món ngon nổi tiếng chắc chắn bạn phải thử. Hương vị thì được đánh giá là khá ngon, có hương vị riêng. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh như bánh bông lan, bánh Phú Sĩ, Egg Tart,…và nhiều món ăn vặt độc lạ khác. Địa chỉ này được dân văn phòng cực kỳ ưa chuộng.

Trái cây Vuông Tròn

Anvatsaigon.com

Địa chỉ: 52/1A Nguyễn Đình Chiểu, quận Phú Nhuận

Hotline: 0903 014 808

Dù bạn ở bất cứ đâu tại TP.HCM thì Anvatsaigon.com cũng luôn sẵn sàng phục vụ. Quán này chuyên cung cấp đồ ăn vặt cho dân văn phòng, đa dạng các món với giá cả khá mềm. Nổi tiếng nhất là gỏi cuốn (6K/cuốn), bò bía (5K/cuốn), trái cây dằm (30K).

Ăn vặt Sài Gòn

Trên đây chính là những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu có dịp được du lịch Sài Gòn thì hãy nếm thử ngay những món đạt tiêu chí ngon- bổ- rẻ.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments