Những món ngon ngày Tết đúng chuẩn tết Cổ truyền miền Bắc

496

Những món ngon ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ, giúp tôn vinh trọn vẹn Tết Cổ truyền miền Bắc. Cùng tham khảo nhé.

Bánh chưng

 

Đây là món ăn quen thuộc trong mâm cơm ngày tết ở. Bánh chưng tượng trưng cho mặt đất, thể hiện sự biết ơn với Hoàng tử Lang Liêu và đất trời. Món ăn này là sự kết hợp tuyệt vời giữa gạo nếp dẻo, đậu xanh, thịt mỡ và vị thơm cay của tiêu.

Ngoài bánh chưng truyền thống hiện nay có nhiều loại bánh chưng ngon, hấp dẫn khác bạn có thể thưởng thức. Chẳng hạn như bánh chưng gấc, bánh chưng cốm, bánh chưng nếp cẩm…

Xôi gấc

Mâm cỗ Tết miền Bắc không thể thiếu xôi gấc bởi quan niệm cho rằng màu đỏ sẽ mang đến nhiều may mắn. Chính vì thế những ngày tết người ta thường nấu những đĩa xôi gấc thơm ngon, ấn tượng để thưởng thức.

Món ăn nấu từ gạo nếp thơm dẻo trộn với gấc rồi cho vào nồi hấp. Với màu đỏ ấn tượng, tốt cho sức khỏe là điều được nhiều người quan tâm, yêu thích. Đến khi thưởng thức bạn sẽ thưởng thức được vị thơm dẻo, hấp dẫn của món ăn này.

Giò 

Đây là một trong những món ngon ngày Tết trong mâm cỗ của người miền Bắc. Có nhiều loại như giò lụa, giò xào, giò tai hay thịt đông.

Đĩa giò trong mâm cơm ngày tết thể hiện hạnh phúc và phúc lộc đầy nhỏ. Trong đó, giò nạc được làm từ thịt heo xay nhuyễn rồi gói bằng lá chuối, luộc chín. Món ăn này rất dai, thơm và trắng mịn vì thế được nhiều người yêu thích.

Thịt gà luộc

Với mâm cỗ đúng chuẩn ngày Tết truyền thống không thể thiếu đĩa thịt gà luộc. Những con gà vàng ruộm, mỡ màng bày lên mâm cỗ cúng tổ tiên được chặt thành từng miếng lớn. Khi ăn sẽ chấm với muối tiêu chanh khiến chúng thêm ngon hơn.

Điều đặc biệt, khi thưởng thức thịt gà với bánh chưng xanh và xôi gấc sẽ khiến cho món ăn thêm ngon hơn.

Nem rán

cách làm nem rán hà nội – daotaobeptruong

Món ăn truyền thống của người miền Bắc được nhiều người yêu thích. Món ăn rất hấp dẫn, lớp vỏ bên ngoài vàng, giòn rụm bên trong là hỗn hợp thịt heo, trứng, mộc nhĩ, rau mùi, cà rốt, miến… Bạn có thể ăn kèm với rau thơm, bánh chưng với nước chấm loãng…

Dưa hành

Vào những ngày tết nếu cảm thấy chán ngán với bánh chưng, thịt, giò thì đĩa dưa hành giúp điều vị cực tốt. Có thể là dưa cải hay hành củ muối giúp món ăn thêm ngon và hấp dẫn hơn nữa.

Ngoài ra, ngày tết còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác đang chờ đón bạn khám phá. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm được những món ngon ngày Tết. Chúc bạn có được bữa ăn truyền thống hấp dẫn vào dịp năm mới nhé!

Rate this post

Comments

comments