TOP 10 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải ghé thử

3244

10 quán ăn ngon ở Đà Lạt dưới đây sẽ là những địa chỉ không thể bỏ qua khi bạn có dịp ghé thăm nơi này, đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi không thôi.

Thanh Thảo – Trái Cây, Kem Bơ, Sinh Tố

  • Địa chỉ: số 76 Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 15.000 VNĐ đến 35.000 VNĐ

kem bơ thanh thảo

Đây là quán kem có lịch sử khá lâu lại siêu nổi tiếng ở Đà Lạt. Ai đến Đà Lạt rồi cũng nhất định phải ghé qua quán để thưởng thức hương vị kem bơ nức danh được nhiều người ca ngợi cho biết mùi vị. Quán có không gian hơi nhỏ vì thế bạn cần phải đến sớm thì mới có chỗ ngồi không là bạn sẽ phải đợi khá lâu để tìm được chỗ ngồi riêng cho mình đấy.

Nổi tiếng nhất của quán chính là món kem bơ và kem trái cây. Kem bơ ở đây bao gồm 1 viêm kem dừa trắng đông cứng và nửa trái bơ say nhuyễn đánh cùng sữa. Bơ được sử dụng là loại bơ trồng trên đất Đà Lạt nên có hương vị rất thơm, béo, bùi, ngọt lịm. Vì thế, kem ở quán không có vị ngọt của đường, khi ăn vào tan chảy trong miệng. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm những topping cho món kem thêm hấp dẫn như dừa khô, dừa sợi, hoa quả hay chân trâu.

Ăn vặt ở Đà Lạt không ngon không lấy tiền 1

Lượng khách tại quán rất đông nên đôi khi thời gian đợi đồ có hơi lâu chút nhưng bù lại chất lượng đồ ăn ở quán thì không chê vào đâu được. Ngoài kem bơ quán còn phục vụ thêm nhiều món ăn khác với mức giá chỉ dao động khoảng hơn 20k mà thôi. Kem bơ béo ngậy, mềm mịn quyện cùng mùi dừa thơm ngon không gì bằng.

Bánh Bèo Số 4 Bà Hường

  • Địa chỉ: số 402 đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 44.000 VNĐ

bánh bèo bà hường

Nếu bạn đang khám phá những quán ăn ngon ở Đà Lạt mà không ghé quán Bà Hường ăn bánh bèo thì thật có lỗi. Bánh bèo ở đây khác với các loại bánh bèo ở nhiều chỗ khác, nếu như bình thường bánh bèo thường mềm, mịn thì ở đây bánh bèo lại có cảm giác hơi dai dai, giòn giòn. Bánh bèo Bà Hường được để trong bát to, đầy ú ụ ăn cùng thịt băm rim hành mỡ béo ngậy vừa miệng, trộn thêm nước mắm kẹo ngọt thơm kèm vài miếng da heo giòn rụm ăn siêu ngon.

Bánh bèo số 4 bà Hường là một thương hiệu vô cùng ngon, lúc nào đồ ăn cũng nóng hổi, thơm dẻo, vị bùi của đậu phộng đi cùng với vị beo béo của nhân bánh ăn rất bắt miệng. Với kinh nghiệm buôn bán đã 50 năm, mỗi chiếc bánh làm ra là tất cả những gì tinh túy nhất được đúc kết vào trong đó.Một điểm khác thu hút khách hàng đến với quán đó chính là nhờ vào món nước chấm tự pha chế của quán. Nước chấm lạ miệng, rất ấn tượng, được pha theo công thức mà cô chủ quán tự mình nghĩ ra vì vậy nó tạo nên một thương hiệu, một hương vị không thể nào lẫn đi đâu được.

bánh bèo số 2 bà hường

Giá bán cho một bát bánh beo như thế khoảng 30k mà bạn sẽ được ăn no căng bụng, được thưởng thức mùi vị bánh bèo có một không hai, chỉ có đến quán Bà Hường mới được thưởng thức món bánh bèo thơm ngon lạ lùng đến thế.

Bánh Căn Xíu Mại Cây Bơ

  • Địa chỉ: số 56 đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 11h30
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

Bánh Căn Xíu Mại Cây Bơ

Bánh căn là món ăn phổ biến ở Đà Lạt, bánh được làm bằng bột gạo đem nướng mỡ hành lên ăn chấm kèm với nước mắm ngon thôi dồi. Bánh căn xíu mại do hai vợ chồng cô chú chủ bán, cô ngồi làm bánh còn chú bưng bê, vì có hai người làm thôi nên thời gian đợi bánh khá lâu. Bánh được chấm với mắm ngọt nên trong có hai miếng xíu mại thơm phức ăn ngậy miệng vô cùng.

Quán nằm dưới tán cây bơ trên đường Tăng Bạt Hổ nên được chủ quán lấy tên là Bánh Căn Xíu Mại Cây Bơ. Một phần bánh căn ở đây rất ngon, ú ụ nhân trứng chim cút, thịt gà, tôm. Không những thế, bạn có thể yêu cầu riêng trứng lòng đào, chả bò chỉ tốn chưa đến 10k. Nhưng bạn nên ăn ngay tại quán vì bánh nên ăn lúc nóng để không bị ngán. Ăn kèm với mắm nêm hoặc nước xíu mại, ngập hành thì ngon hết xảy.

bánh căn xíu mại

Giá bán cho một suất bánh căn chỉ khoảng từ 20k mà thôi, tuy nhiên thì nước chấm xíu mãi ở đây cực kì ngon, khéo bạn phải gọi thành hai suất xíu mại mới thỏa mãn được cơn thèm của bạn.

Bánh Mì Xíu Mại

  • Địa chỉ: số 26 đường Hoàng Diệu, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 9h00
  • Khoảng giá: 10.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ

bánh mì xíu mại

Nếu bạn muốn tìm quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt thì bánh mì xíu mại là một gợi ý không tồi. Sáng Đà Lạt se se lạnh được thưởng thức một suất bánh mì xíu mại ngon nóng hổi thật thích phải không. Bánh mì xíu mại ở đây được mệnh danh vừa ngon, vừa rẻ, bát chấm xíu mại tuy nhỏ nhưng lại có võ to đùng. Nước chấm đậm đà, cùng thịt xíu mại mềm thơm an cùng bánh mì giòn rụm ngon hết xảy.

bánh mì xíu mại đà lạt

Chưa kể quán còn phục vụ thêm nhiều món ăn khác như bánh giò chẳng hạn, bánh giò vỏ mềm, mịn, bên trong nhân đầy ú ụ luôn. Bạn cũng có thể tráng miệng bằng sữa đậu nành nguyên chất hay một cốc caramen ngậy vị. Quán “kiêu” lắm, chỉ mở cửa từ 6 giờ đến 9 giờ là bán hết đóng cửa vì thế bạn cần đến sớm nếu không sẽ tiếc lắm đấy.

Tiệm Bánh Cối Xay Gió

  • Địa chỉ: 1A Hòa Bình, P. 1, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 5h00 đến 22h00
  • Giá: 15.000đ đến 20.000đ

Tiệm Bánh Cối Xay Gió

Với tín đồ sống ảo thì đây chắc chắn là địa điểm khiến bạn mê tít. Tiệm bánh nằm ở góc nhỏ đường Hòa Bình, nổi bật với tông vàng sáng rực một góc phố. Chỉ cần vừa đặt chân vào tiệm thôi là bạn đã bị mê hoặc ngay tức thì bởi một thiên đường bánh ngọt đang ở ngay trước mặt bạn. Thực đơn món bánh ở đây cũng đa dạng lắm mà chỉ từ 15k đến 20k cho một ổ bánh ngon lành mà thôi.

Bánh mì cối xay gió không chỉ nổi tiếng về độ ngon của bánh mì mà còn là nổi tiếng là một địa điểm sống ảo tuyệt vời giành cho giới trẻ,nơi đây trở thành một thương hiệu cũng như là 1 địa điểm không thể bỏ qua khi khách du lịch đến với Đà Lạt. Bánh mì ở đây khá là rẻ chỉ khoảng 15k, chất lượng bánh thì khỏi phải bàn đến vì vỏ bánh giòn-to,bên trong nhân thì có gà xé và dưa,thịt già siêu nhiều và đậm đà hương vị.

bánh mì tiệm bánh cối xay gió

Buổi sáng nếu có vội thì chỉ cần chạy ù ra đây, mua một ổ bánh mì thịt về là no cả ngày luôn ấy chứ. Nhiều bạn trẻ đến đây không chỉ để mua bánh mà còn tranh thủ lưu lại những bức ảnh sâu đíp với view chỉ là bức tường vàng có gắn tên tiệm bánh nhưng chỉ vậy thôi mà bạn đã có một bức ảnh lung linh cùng bạn bè mình rồi.

Xuân An Bánh Canh & Bún Bò Huế

  • Địa chỉ: 15A Nhà Chung, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00
  • Giá: 30.000đ đến 44.000đ

Quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt 4

Theo lời dân mạng chia sẻ thì món bánh canh ở đây được mệnh danh là ngon nhất Đà Lạt. Chỉ cần đứng trước cửa quán thôi bạn đã ngửi thấy mùi nước lèo thơm phức, béo ngậy, thơm mùi sả rồi. Đến khi thưởng thức món bánh canh thì bạn còn thấy thích thú hơn nữa bởi bánh canh thực sự rất mềm, thơm mùi gạo, chan cùng nước lèo béo ngậy nưa chứ. Chỉ cần gọi một tô bánh canh chả đầy ú ụ là đã siêu no luôn rồi.

Quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt 5

Món bún bò Huế của quán cũng ngon không kém cạnh gì, nước lèo béo thơm cùng thịt bò dai mềm. Trời Đà Lạt se lạnh ngồi húp xì xụp từng thìa nước lèo nóng hổi, thơm phức mới tuyệt làm sao.

Nem nướng Bà Hùng

  • Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 21h00
  • Giá: Từ 20.000 VNĐ đến 70.000 VNĐ

nem nướng bà Hùng

Nem nướng Bà Hùng đã mở bán ở Đà Lạt đến hơn 10 năm,  khoảng thời gian đó đủ để ghi dấu ấn trong nhiều thực khách mỗi lần đên đây dùng bữa. Nem nướng ở đây đặc biệt lắm, ngon lắm, mỗi một suất nem được ăn theo kiểu món cuốn gồm có thịt nem nướng, bánh ram ràn giòn tan cùng bún, rau sống chấm cùng nước tương đậu gia truyền.

nem nướng bà Hùng 1

Ngon nhất chính là phần thịt nem và nước chấm, có lẽ hai món này được chế biến theo công thức riêng nên hương vị cũng khách lắm không giống với nhiều hàng nem nướng khác mà lại khiến người ta phải thương nhớ mãi không quên.

Cháo Chả Cá

  • Địa chỉ: 15D Hai Bà Trưng, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 14h30 đến 19h00
  • Giá: Từ 20.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ

cháo chả cá đà lạt

Cháo thịt, cháo sườn, cháo lươn,… bạn đã được nghe quen rồi phải không? Có món cháo này chắc chắn khiến bạn tò mò chính là cháo chả cá. Bạn có tin được khi cháo lại được ăn cùng với chả cá? Sự thật thì ở một con đường nhỏ trong thành phố Đà Lạt có một quán cháo chả cá như thế, đã bán rất lâu năm rồi lúc nào cũng tập nập người đến ăn.

cháo chả cá

Chả cá của quán có hai loại là chả cá hấp và chả cá chiên cho bạn lựa chọn. Ăn kèm với cháo trắng tuy không có vị nhưng ngược lại vị thơm đậm hơi cay tê tê của chả cá lại chính là vũ khí lợi hại cho món cháo này. Trộn thêm một chút dầu ớt nữa ăn ấm người rất hợp với tiết trời Đà Lạt. Note ngay vào list quán ăn ngon Đà Lạt để cùng hội bạn khám phá dần nhé.

Vườn dâu Chú Hùng

  • Địa chỉ: số 143 Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 20h00
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

vườn dâu chú hùng

Có lẽ đây chính là điểm đến thích thú nhất và được mong chờ nhất. Đà Lạt vốn nổi tiếng với nhiều loại hoa quả xứ lạnh thơm ngon, trong đó dâu được coi là đặc sản của mảnh đất lãng mạng này. Một vườn dâu rộng lớn, tràn ngập sắc đỏ và hương thơm thật khiến bạn chỉ muốn ở đây mãi không muốn về.

vườn dâu chú hùng1

Vườn dâu chú Hùng phục vụ du khác cả ngày, các bạn sẽ được vào tham quan cả khu vườn và được thực hành việc thu hoạch dâu. Những quả dâu cho chính tay bạn chọn, thu hoạch ngay trên cây. Tất nhiên bạn sẽ phải trả tiền nhưng chỉ cần trả tiền dâu mà thôi. Tiền dâu thu hoạch được tính theo giá thị trường chung nên không có chuyên chặt chém ở đây đâu.

Bánh tráng nướng Dì Đinh

  • Địa chỉ: số 26 (ngã ba) Hoàng Diệu, Trần Nhật Duật, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 14h00 đến 18h30
  • Khoảng giá: 5.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ

Bánh tráng nướng Dì Đinh nằm ngay gần nhà thờ Domaine nên những bạn nào vừa thăm thú nhà thờ thì có thể tiện ghé qua quán để thường thức món ăn thơm ngon này. Quán khá dễ tìm, nằm ngay góc đường Hoàng Diệu bên trái, đặc biệt đông vào dịp lễ Tết hay cuối tuần. Bánh tráng nướng hiệu Dì Đinh thơm ngon, kèm theo chút bò khô ăn đứt nhiều quán khác, quét thêm chút bơ tăng độ béo ngậy.

Bánh tráng nướng Dì Đinh 2

Một trong những lý do khiến bánh tráng nướng Dì Đinh thơm ngon là do mắm me chua chua. Đặc biệt là vào mỗi buổi tối muộn đến quán thưởng thức bánh tráng nướng ngồi cạnh bếp lửa ấm nóng xua tan đi cái lạnh. Giá cả tại Dì Đinh quán rất phải chăng, trung bình khoảng 10.000 VNĐ, thêm nhân thì tăng thêm giá. Quán luôn đông khách nhưng nhân viên phục vụ nhanh chóng và chính xác.

Bánh tráng nướng Dì Đinh 1

Kết luận

Bài viết đã điểm mặtnhững quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng nhất “hớp hồn” giới trẻ” sẽ là kiến thức bổ ích để chuyến đi du lịch của bạn thêm trọn vẹn tại thành phố hoa xinh đẹp này nhé. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nào.

Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments