Tổng hợp những quán ăn ngon ở Sài Gòn nhất định phải thử

1684

Sài Gòn là nơi tập trung nhiều quán ăn vừa ngon bổ vừa có giá cả hợp túi tiền. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu 10 địa chỉ những quán ăn ngon ở Sài Gòn bạn nên ghé thăm.

Hủ tiếu Cả Cần

Sài Gòn là thành phố tập trung rất nhiều quán hủ tiếu từ giá bình dân cho đến đắt tiền nhưng muốn tìm kiếm một địa chỉ mang lại hương vị hủ tiếu nức tiếng gần xa thì cũng khá khó khăn. Một trong những quán được nhiều thực khách ưa chuộng đó chính là hủ tiếu Cả Cần, quán đã xuất hiện ở Sài Gòn từ lâu năm, được nấu theo phong cách của người dân Mỹ Tho. Hủ tiếu Cả Cần nằm ngay tại chỗ giao ngã tư đường Nguyễn Tri Phương và đường Hùng Vương, không gian không quá cầu kỳ, đến tấm biển hiệu đã mờ nhạt chữ nhưng lạ thay quán vẫn đông từ sáng đến chiều.

Hủ tiếu Cả Cần 1

Điểm đặc biệt của tô hủ tiếu tại đây chính là sợi hủ tiếu được làm từ loại gạo ngon được chọn lọc kỹ càng, khi trụng qua nước dùng sôi thì sợi hủ tiếu sẽ nhanh chóng mềm mại nhưng vẫn giữ được độ dai của mình, ăn sẽ không thấy sợi bị bở ra, bột gạo không bị chua. Không chỉ có những loại hủ tiếu thông thường mà quán lại có nhiều loại hủ tiếu khô đặc trưng khác, ghi đậm dấu ấn trong lòng biết bao thực khách yêu ẩm thực Sài Gòn. Hủ tiếu khô sẽ bao gồm các nguyên liệu như thịt băm, miếng sườn sụn non cùng xá xíu, tôm bóc vỏ, tôm khô và tỏi khô chiên mỡ. Điều khiến cho tô hủ tiếu này thơm ngon hoàn toàn phụ thuộc vào nước sốt ăn kèm quánh quánh, có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn, khác lạ với hương vị nhiều loại hủ tiếu khác.

Hủ tiếu Cả Cần 2

Ngoài món hủ tiếu đặc trưng, Cả Cần quán còn bán thêm các loại bánh quen thuộc như bánh bao, bánh giòn thơm ngon. Tuy nhiên giá thành đồ ăn tại hủ tiếu Cả Cần có hơn cao so với thị trường như một tô hủ tiếu hải sản có giá 70.000 VNĐ và loại thường là 60.000 VNĐ, một chiếc bánh bao đặc biệt là 35.000 VNĐ. Nhưng nhờ vào hương vị đặc sắc mà quán hủ tiếu Cả Cần vẫn thu hút được lượng khách đông đảo đến thưởng thức món ăn ngon. Cũng chỉ vì sự thú vị, khác lạ hương vị đồ ăn mà hủ tiếu Cả Cần còn nhận được sự yêu thích của sao Việt như cặp đôi vợ chồng Hari Won- Trấn Thành.

Hủ tiếu Cả Cần 3

Bún riêu gánh chợ Bến Thành

Sài Gòn là nơi không thiếu những quán ăn bình dân cùng đa dạng món ăn ngon thu hút lượng thực khách lớn. Ngay khi bạn nhắc đến quán ăn hợp túi tiền bất kỳ tầng lớp nào trong xã hội tại Sài Gòn thì chắc chắn sẽ nhận câu trả lời là quán bún riêu nằm tại vỉa hè tại khu chợ Bến Thành sầm uất người qua lại cả đêm lẫn ngày. Quán đã hoạt động suốt 30 năm nay và đã đi vào nếp sống quen thuộc của người dân Sài Thành khi có ý định thưởng thức bát bún riêu nóng hổi. Bát bún riêu ở quán không quá lớn như những nơi khác nhưng đặc biệt chất lượng thì không thể phủ nhận.

Bún riêu gánh chợ Bến Thành 1

Tô bún được nêm thêm chút nước dùng đậm đà ngọt ngào, miếng đậu rán phồng, miếng tiết lợn cùng cà chua, miếng riêu cua to cỡ bự phủ đầy trên mặt tô bún. Ăn kèm với tô bún riêu nóng hổi thì chẳng thể nào thiếu được tô rau sống tươi xanh, bát nước chấm sẽ gồm mắm tôm, mắm me thêm một chút ớt xay nhuyễn để tạo nên vị cay cay nơi đầu lưỡi. Vì độ ngon tuyệt hảo nên quán lúc nào cũng thu hút được lượng khách đông đảo, chủ yếu là những vị khách sành ăn. Nếu đến đây ăn thường xuyên bạn sẽ có cơ hội gặp mặt nhiều sao Việt bao gồm cả những người nổi tiếng hạng A như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nghệ sĩ hài Hoài Linh…

Bún riêu gánh chợ Bến Thành 2

Đi đôi với chất lượng thơm ngon của bát bún riêu, giá thành cho một xuất ăn ở đây cũng không rẻ như nhiều quán khác, một tô bún riêu đầy đủ đồ ăn sẽ dao động đến 50.000 VNĐ. Nhưng quán cũng nhận được nhiều ý kiến khác nhau, một số thực khách cho rằng dù giá thành có cao hơn so với nhiều quán bún riêu khác bởi vì địa điểm quán đắc địa, nằm ngay tại trung tâm thành phố, đồ ăn chất lượng, đảm bảo độ ngon nên mức giá như vậy là hoàn toàn dễ hiểu. Đến quán thưởng thức bún riêu bạn sẽ không phải ngồi vỉa hè mà sẽ có không gian rộng rãi, khang trang sạch sẽ phía bên trong.

Bún riêu gánh chợ Bến Thành 3

Cháo lòng Cô Giang

Cháo lòng là món ăn dân dã đã quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Tại Sài Gòn có quán bán cháo lòng mà bất kỳ người dân ở đây cũng không còn xa lạ gì, đó chính là cháo lòng Cô Giang. Quán cháo này đã có thâm niên đến tận hơn 80 năm trên con phố Cô Giang nên tên mới đặt như vậy. Quán nằm tại vị trí đắc địa, ngay tại trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh nên có thể nhanh chóng tìm thấy. Cháo lòng Cô Giang cho đến nay đã lên 4 thế hệ, truyền lại cho con cháu và chắc chắn một lần ăn thử sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị ngọt dịu nhẹ, thịt sụn mềm cùng lòng heo béo ngậy.

Cháo lòng Cô Giang 1

Cháo lòng của quán Cô Giang nấu đúng chuẩn phong cách người Sài Gòn xưa, sử dụng huyết tươi cho trực tiếp vào nồi cháo nóng hổi, từng hạt gạo được ninh nhừ cho đến khi sánh mịn, nêm nếm đậm đà. Món ăn thơm ngon này của quán được chế biến khá cầu kỳ, cháo nấu cùng nước hầm xương, lòng được vệ sinh sạch sẽ rồi luộc chín. Gạo không phải nhiều loại linh tinh mà phải được chọn lọc kỹ càng, được ninh cho đến khi hạt gạo bung nở ra những bông hoa ban, cô chủ quán biết cách căn thời điểm để cho huyết vào mà không làm cháo khô tiết. Vì vậy mà cháo lòng ở đây thơm ngon, sánh mịn đến như vậy. Ăn kèm với bát cháo nóng hổi chính là lòng luộc, dồi, gan,… đều được làm cho sạch sẽ, không có mùi hôi, giòn giòn dai dai hợp khẩu vị bất kỳ ai.

Cháo lòng Cô Giang 2

Bánh mỳ Bảy Hổ

Bánh mỳ là một trong những món ăn khiến ẩm thực đường phố Việt nam trở nên nổi tiếng, vì vậy mà bất kỳ khu phố, ngõ ngách nào cũng xuất hiện quán bánh mỳ từ nhỏ đến to. Nổi tiếng ở Sài Gòn về món bánh mỳ có lẽ là quán Bảy Hổ. Bánh mỳ Bảy Hổ nằm ngay trên con phố Huỳnh Khương Ninh, tại quận 1 Sài

Bánh mỳ Bảy Hổ 1

Gòn. Quán đã có tuổi đời nên 80 năm nên bạn cũng sẽ hiểu vì sao quán lại luôn đông khách, thu hút được lượng người dân Sài Gòn thường xuyên đến ăn. Còn gì tuyệt hơn bắt đầu một ngày mới với chiếc bánh mỳ giòn rụm, nhân đầy ắp, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nhân bánh mỳ của Bảy Hổ quán được làm theo công thức gia truyền từ đời này sang đời khác nên chắc chắn sẽ có sự khác biệt so với nhiều quán khác. Theo như lời chủ quán kể lại thì các bước luộc thịt, công đoạn làm món nước sốt được thực hiện bởi ông ngoại của chủ quán- ông Trần Văn Hậu. Đây chính là người sáng tạo ra chiếc xe đẩy bánh mỳ, tìm tòi ra công thức bánh mỳ và truyền lại cho con cháu đến ngày nay. Chiếc bánh mỳ Bảy Hổ tuy nhỏ nhưng phần nhân luôn đầy ắp miếng thịt luộc cắt mỏng dễ ăn, nước sốt đặc quánh quyện vào từng miếng thịt nên mùi vị rất riêng. Bánh mỳ cầm rất vừa tay, nhân cũng khác lạ với đa dạng nguyên liệu từ thịt luộc, xíu mại, pa te, bơ kèm chút rau củ quả cho chiếc bánh giảm bớt sự ngấy.

Bánh mỳ Bảy Hổ 2

Bún đậu cô Khàn

Có lẽ quán bún đậu cô Khàn là quán đi đầu trong phong trào đem món ăn bún đậu mắm tôm Hà Nội vào trong Sài Gòn. Cô chủ quán Trang Khàn rất tâm huyết với món ăn dân dã, giản dị này nên không có điều gì quá ngạc nhiên khi bún đậu cô Khàn nhanh chóng chiếm được tình cảm yêu mến từ rất nhiều thực khách Sài Gòn. Người Hà Nội sinh sống tại Sài Gòn cũng thường đến đây ăn để tìm lại hương vị quê nhà. Bún đậu mắm tôm căn bản là một món dễ ăn, một khi đã ăn là sẽ nghiện vì vậy mà quán luôn đông khách, thu hút được nhiều nghệ sĩ, nhiều người là bạn bè thân thiết của chủ quán đến ủng hộ. Vì vậy đến ăn tại bún đậu cô Khàn bạn sẽ có cơ hội gặp người nổi tiếng.

Bún đậu cô Khàn 1

Quán bún đậu cô Khàn cũng dễ dàng để tìm thấy bởi nằm ngay tại con đường Cống Quỳnh, quán không gian gọn gàng, sạch sẽ, trang trí đơn giản và chuyên về các món liên quan đến bún đậu như món ăn kèm chả cốm, lòng rán,… Một mẹt bún đậu ở đây được trang trí, sắp xếp vô cùng bắt mắt với đầy ú ụ là bún lá cắt miếng, rau thơm xanh mướt, đậu chiên vàng giòn, chả cốm đậm đà, miếng thịt chân giò thái mỏng,…và không thể thiếu được bát mắm tôm hương vị chính giúp đồ ăn ngon hơn. Ngoài ra bún đậu cô Khàn còn phục vụ thêm bún giả cầy, các bát bún ốc nấu chuối đậu đậm chất miền Bắc. Một xuất bún đậu ở đây sẽ có giá dao động trong khoảng 35.000 VNĐ cho đến 65.000 VNĐ tùy vào sở thích của bạn muốn loại truyền thống hay tập cẩm. Thực khách đánh giá rằng bún đậu cô Khàn rất ngon, đậu chiên béo giòn ngoài mềm trong, mắm tôm hợp khẩu vị.

Bún đậu cô Khàn 2

Ốc Đào

Giữa lòng Sài Gòn ồn ã, tấp nập qua lại cũng có nhiều quán ốc ngon nổi tiếng, đứng đầu trong danh sách đó là ốc Đào, nếu là người sành ăn thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua được địa điểm này. Ốc Đào nằm ngay tại trung tâm của thành phố Sài Gòn, trên con đường Nguyễn Thái Học rộng lớn. Ốc Đào trở nên nổi tiếng không chỉ bởi nhiều loại ốc chất lượng tươi ngon mà bạn còn có cơ hội được gặp nhiều người nổi tiếng. Một số ngôi sao trong làng giải trí thường xuyên đến ốc Đào thưởng thức như nghệ sĩ hài Trấn Thành, diễn viên- người mẫu Tăng Thanh Hà, người mẫu Trang Trần…. và trở thành khách quen của quán.

Ốc Đào  1

Theo như lời của nhiều thực khách đã từng đến đây thì chất lượng các loại ốc tại quán ốc Đào thì không có gì đáng chê cả, ngon từ gia vị cho đến cách bài trí. Chủ quán nêm nếm đồ ăn hợp khẩu vị nhiều người dù có khó tính thế nào, nấu nướng khéo léo để thịt ốc bên trong vẫn giữ được độ dai, giòn, chắc. Nhiều người còn đồn thổi rằng mỗi lần đi ăn tại ốc Đào thì chỉ muốn lấy miếng bánh mỳ mềm quệt cho hết nước sốt còn trên đĩa, chủ quán sẽ không mất công rửa đĩa. Quán còn có danh sách những món ăn liên quan đến ốc rất đa dạng từ hấp, luộc, nướng, chiên, xào bơ, sốt me. Bạn sẽ yêu thích quán ngay bởi thời gian phục vụ đồ ăn nhanh chóng, không phảu đợi quá lâu. Còn về phần giá cả thì tại ốc Đào mỗi đĩa ốc chỉ dao động khoảng 50.000 VNĐ, đĩa nào đặc biệt hơn thì khoảng 100.000 VNĐ. Mức giá có cao hơn quán khác nhưng chất lượng lại vượt trội.

Ốc Đào 2

Bánh tráng trộn chú Viên

Nếu bạn có cơ hội vào Sài Gòn chơi bời cùng bạn bè thì hãy tham khảo các địa chỉ đồ ăn ngon trong đó. Muốn ăn bánh tráng trộn ngon thì hãy đến bánh tráng chú Viên trên con đường Nguyễn Thượng Hiền tại quận 3 thành phố Hồ Chí Minh. Người dân Sài thành mỗi lần lên cơm thèm bịch bánh tráng thì chỉ muốn qua ngay chú Viên để ăn. Hàng bánh tráng trộn nổi tiếng này chỉ bình dị là một chiếc xe đẩy nhỏ ở phía lế đường nhưng ngày nào cũng vậy hàng trăm người xếp hàng đứng đợi đến lượt mình. Lời khuyên là ăn bánh tráng của chú Viên cầ phải kiên nhẫn, có thời gian và chịu khó đứng đợi.

Bánh tráng trộn chú Viên 1

Bánh tráng trộn chú Viên có 3 giá tùy cho các bạn lựa chọn nhưng hoàn toàn phù hợp túi tiền các bạn học sinh sinh viên 10.000, 15.000 và 20.000 VNĐ. Một bịch bánh tráng trộn đầy đủ chú Viên làm sẽ nhiều loại nguyên liệu như tôm khô rang, mỡ hành phi thơm, sa tế, xoài chua, khô bò, khô mực, trứng cút nhỏ xinh cùng đậu phộng rang nhỏ, muối tôm và chút rau răm. Nếu mua phần có giá 10.000 VNĐ thì bạn sẽ thấy bình thường, chứ mua bịch 15.000 VNĐ thì nhận ngay ra rằng sẽ có nhiều bò khô và mực khô hơn, hai người ăn vẫn hoàn toàn đủ. Còn riêng về phần 20.000 VNĐ thì đầy ú ụ cả khô mực, khô bò, thêm cả trứng cút, lượng bánh tráng thì vẫn được giữ nguyên.

Bánh tráng trộn chú Viên 2

Mì hến Dì Lan

Khu Xóm Chiếu quận 4 là nơi hội tụ của nhiều quán ẩm thực bình dân của thành phố Hồ Chí Minh với hàng vạn sự lựa chọn về các món ăn hấp dẫn. Đến đây chắc chắn bạn nên thử món mỳ hến- một trong những món ăn đặc trưng, nổi bật nhất của khu ăn vặt quận 4. Một tô mỳ hến đầy ắp với các nguyên liệu đơn giản như hến, hành khô, rau răm,… Hương vị có vẻ như bình dân này nhưng lại tạo nên thiện cảm và ấn tượng mạnh với thực khách bởi sự cay xè nơi đầu lưỡi. Vì vậy mà món mì hến Dì Lan ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều cô gái chàng trai tìm đến thưởng thức.

Mì hến Dì Lan 1

Quán mì hết của Dì Lan ở ngay gần nhà thờ và bạn hãy chú ý quán chỉ bán vào buổi sáng. Có cơ hội thì bạn nên gọi cho mình một tô mì, hủ tiếu hay bún sợi để ăn kèm với ốc và hến. Nước dùng rất đặc biệt, mang đậm hương vị cay cay đậm đà từ ớt sa tế, quyện vào trong sự ngọt thanh tự nhiên của ốc và hến tiết ra. Một món ăn bình dị, đơn giản như vậy lại khiến cho bao thực khách đem lòng yêu thương, mê mẩn tài năng nêm nếm gia vị của chủ quán. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước dùng, sự dai dai của miếng ốc phủ đầy mặt tô, hành phi thơm ngậy. Nếu bạn muốn ăn thêm bạch tuộc thì có thể gọi thêm.

Mì hến Dì Lan 2

Phá lấu cô Oanh

Không chỉ có món mì hến đặc sắc của dì Lan mà tại quận 4 này còn có rất nhiều địa chỉ ăn phá lấu ngon. Nhưng luôn nổi bật và nhận được sự yêu thích của người dân nhất thì phải kể đến cái tên phá lấu cô Oanh. Phá lấu cô Oanh nằm phía bên trong của ngõ chợ 200, chỉ đơn giản là quán ven đường nhưng lại rất đông khách, từ sáng đến chiều không lúc nào là không đông. Có lẽ sức hút ở đây chính là nhờ vào từng tô phá lấu nóng hổi, hương vị đậm đà, ngậy béo khiến cho thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Phá lấu cô Oanh1

Phá lấu ngon thì ăn cùng với cái gì cũng ngon, bạn có thể chọn cho mình ăn cùng các loại mỳ gói hay chiếc bánh mỳ giòn rụm. Tô phá lấu ở đây tuy không lớn lắm nhưng bên trong lại đầy đủ các nguyên liệu từ lòng bò, dạ dày cho đến gan,.. Bạn hãy yên tâm bởi chủ quán đã làm sạch sẽ từng bộ phận, ướp thêm các loại gia vị, đun cho đến khi thấm đượm nước dùng béo ngậy. Phá lấu cô Oanh được nhiều người đánh giá là mềm, dậy ùi thơm nhưng vẫn có độ giòn đặc trưng. Khi ăn cho thêm chút nước chấm và ớt cay để tăng thêm độ ngon của món ăn. Nước chấm là bí quyết riêng của quán, chua chua, ngọt ngọt, hơi quánh một chút làm giảm độ ngấy của món phá lấu.

Phá lấu cô Oanh 2

Ốc Tô

Hãy dọc theo các con phố nhỏ ở quận 4 Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quán bán ốc ngay ở ven đường. Nhưng ngon nhất, đặc biệt nhất thì chính là Ốc Tô, đây đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thực khách sành ăn. Với giá thành 50.000 VNĐ, phải chăng hợp túi tiền cho mỗi phần thì bạn sẽ có cơ hội ăn thỏa thích những loại ốc mà trước đây chưa bao giờ được thử như: ốc mỡ, ốc hương,… ngoài ra còn có các loại hải sản: nghêu, sò, ghẹ,… rất phong phú và đa dạng.

Ốc Tô 1

Mỗi ngày Ốc Tô luôn tự mình thay đổi thực đơn món ăn của quán để có thể thu hút được nhiều thực khách hơn, không tạo sự nhàm chán và bạn cũng khó mà đoán được hôm nay quán sẽ phục vụ những loại ốc nào. Đánh giá chung thì Ốc Tô không quá đa dạng về chế biến hay mang đến hương vị độc đáo nhưng cách nêm nếm, nấu nướng cũng khá đậm đà, phù hợp khẩu vị nhiều người.

Ốc Tô 2

Trên đây chính là 10 địa chỉ những quán ăn ngon ở Sài Gòn cho các bạn trẻ. Nếu có cơ hội vào Sài Gòn thì bạn hãy đến ngay các quán ăn này nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments