Tự tin thể hiện cá tính với kiểu nhuộm tóc màu nâu trầm

3169

Nếu bạn đang có ý định thay đổi màu tóc của mình thì kiểu nhuộm tóc màu nâu trầm sẽ là kiểu tóc tuyệt vời, giúp bạn tự tin mỗi khi bước xuống phố.

Kiểu tóc nhuộm màu nâu trầm được yêu thích

Nhuộm tóc là một trong những cách giúp các bạn thay đổi ngoại hình cũng như phong cách của mình. Tuy nhiên, màu tóc nào phù hợp dành cho bạn? Kiểu tóc nào phù hợp với màu tóc của bạn? Cùng JAMJA’s BLOG tham khảo một số kiểu nhuộm tóc màu nâu trầm sau đây để lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của bạn nhé.

Các kiểu tóc dài

Tóc dài màu nâu trầm

Tóc dài màu nâu trầm đáng yêu

Tóc dài xoăn nhẹ nhuộm nâu trầm

Tóc dài xoăn nhẹ nhuộm nâu trầm

Tóc dài suôn mượt tự nhiên

Tóc dài suôn mượt tự nhiên

Tóc dài xoăn đuôi

Tóc dài xoăn đuôi nhẹ nhàng

Tóc dài uốn bồng bềnh

Tóc dài uốn bồng bềnh

Tóc dài thẳng tự nhiên

Tóc dài thẳng tự nhiên

Tóc tỉa mái lệch

Tóc tỉa mái lệch cho cô nàng mặt dài

Kiểu tóc dài không để mái

Kiểu tóc dài không để mái

Tóc uốn cụp đuôi

Tóc uốn cụp đuôi

Tóc dài cho nàng mặt nhỏ

Tóc dài cho nàng mặt nhỏ

Tóc dài để mái thưa

Tóc dài để mái thưa

Tóc tỉa uốn sóng

Tóc tỉa uốn sóng

Các kiểu tóc ngắn

Tóc ngắn cá tính

Tóc ngắn cá tính

Tóc ngang vai uốn đuôi

Tóc ngang vai uốn đuôi

Tóc ngắn uốn lọn nhỏ

Tóc ngắn uốn lọn nhỏ

Tóc ngắn dập xù

Tóc ngắn dập xù

Tóc ngang vai uốn cụp

Tóc ngang vai uốn cụp

Những người nào không nên nhuộm tóc?

Tuy nhuộm tóc đang là xu hướng làm đẹp mới của các chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng thích hợp để nhuộm tóc. Nhất là những người thuộc các nhóm sau đây.

  • Bị dị ứng, nổi mụn nước hoặc có hiện tượng da bị nổi các mẩn đỏ.
  • Phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú.
  • Người gặp phải các vấn đề về da hoặc đang bị tổn thương vùng da ở đầu.
  • Những người đang ở giai đoạn có kinh nguyệt hoặc bị ốm, sau khi sinh.
  • Những người mắc các bệnh về huyết áp, thận hoặc có thể trạng bất thường.

Đối với những người thuộc nhóm trên, JAMJA’s BLOG khuyên các bạn không nên nhuộm tóc để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Song nếu bạn vẫn muốn nhuộm tóc, các bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được những lời khuyên tốt nhất.

Cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Nhuộm tóc sẽ khiến cho da dầu và tóc của bạn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu các bạn biết cách chăm sóc thì mái tóc của bạn sẽ hạn chế được hư tổn do thuốc thuộm gây ra. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm với các cách làm vô cùng đơn giản để các bạn có thể tự làm tại nhà như sau.

Dùng dầu gội đầu và dầu xả.

Gội đầu sau khi nhuộm

Gội đầu sau khi nhuộm với loại dầu phù hợp

Tùy vào từng loại da đầu mà các bạn nên sử dụng dầu gội đầu và dầu xả phù hợp. Không phải lại dầu gội đầu và dầu xả nào các bạn cũng có thể dùng. Bởi nếu dùng không đúng thì tóc của các bạn sẽ rất dễ bị khô và rối hơn. Thường thì dầu gội đầu sẽ làm mất màu tóc nhuộm, nhất là đối với các màu tóc nhuộm đậm như tóc nhuộm màu tím trầm, nhuộm tóc màu nâu trầm… Dùng dầu gội thích hợp với tóc không chỉ giúp các bạn bảo vệ mái tóc mà còn giúp màu tóc nhuộm không bị phai, mất màu.

Dùng dưỡng tóc.

dùng dưỡng tóc

Dùng dưỡng tóc để có mái tóc khỏe đẹp

Sau khi nhuộm tóc, các bạn sẽ thấy tóc mình trở nên khô, rối vô cùng rõ rệt. Dùng kem dưỡng tóc không chỉ cung cấp cho tóc các bạn độ ẩm cần thiết mà còn giúp khắc phục sự khô cứng của tóc, phục hồi hư tổn sau khi nhuộm. Vậy nên bạn hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng tóc phù hợp để dùng hàng ngày nhé.

Sấy tóc

Thường thì các bạn nữ sau khi gội đầu xong sẽ sấy tóc để tóc được khô nhanh hơn. Nhất là đối với các bạn nữ có mái tóc dài. Tuy nhiên, cách này rất dễ khiến cho tóc bị hư tổn vì tóc đã phải trải qua quá trình tiếp xúc với nhiệt độ cao. Và nếu bạn sấy thường xuyên thì tóc của các bạn rất nhanh bị khô và xơ. Nghiêm trọng hơn nữa là tóc của các bạn có thể bị gẫy rụng hàng ngày. Chính vì vậy, JAMJA’s BLOG khuyên các bạn nên hạn chế dùng máy sấy. Nhất là khi các bạn vừa mới nhuộm tóc xong. Nếu dùng, các bạn nên dùng ở nhiệt độ nhỏ nhất để tóc không bị hư tổn nhiều.

Cắt tỉa tóc

tỉa tóc

Tỉa tóc định kỳ sẽ tốt cho tóc

Cắt tỉa đuôi tóc thưởng xuyên không chỉ giúp tóc các bạn không bị chẻ ngọn mà còn giúp cho tóc của các bạn mọc nhanh hơn. Bạn có thể tỉa tóc định kỳ khoảng 2 tháng/lần để bỏ đi phần tóc xơ. Sau 2 – 3 lần tỉa, bạn sẽ thấy tóc của mình được mềm, mượt hơn.

Thời gian giữa các lần nhuộm lại

Sau một thời gian nhuộm, màu nhuộm sẽ nhạt dần và bạn nên nhuộm lại. Thời gian nhuộm tóc tốt nhất là từ 4 – 6 tháng sau lần nhuộm trước. Đây là thời gian nhuộm lý tưởng để các bạn thay đổi “diện mạo” cho mái tóc của mình. Bởi lúc này da đầu các bạn đã ổn định và “khỏe lại” sau lần nhuộm trước. Tóc của các bạn sẽ mọc dài ra và chân tóc khỏe hơn.

Kem ủ tự nhiên cho tóc

ủ tóc khi nhuộm

Ủ tóc để chăm sóc tóc từ bên trong

Nếu bạn không muốn sử dụng các loại kem ủ từ hóa chất đang được chào bán trên thị trường thì có thể sử dụng các loại kem ủ từ tự nhiên như.

+ Dùng dầu ô liu bằng cách làm ướt tóc rồi thoa đều dầu ô liu lên tóc. Ủ tóc bằng khăn mềm trong 10 phút sau đó gội lại đầu bằng nước sạch. Làm khoảng 2 đến 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả của cách này.

+ Dùng nước cốt dừa bằng cách pha nước cốt dừa với dầu dừa và sữa chua sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc. Dùng khăn ủ tóc khoảng 15 phút sau đó gội lại đầu bằng nước sạch. Làm cách này khoảng 2 lần/tuần bạn sẽ thấy tóc của mình trở lên bóng mượt hơn.

+ Dùng mật ong bằng cách pha mật ong với dầu ô liu và nước cốt chanh sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc. Dùng khăn mềm ủ tóc trong 15 – 30 phút sau đó gội lại đầu bằng nước sạch. Với cách này bạn có thể làm khoảng 3 lần/tuần để có được hiệu quả mà mình mong muốn.

+ Dùng chanh bằng cách pha nước cốt chanh với mật ong và nước ấm sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc. Ủ tóc khoảng 30 phút sau đó gội lại đầu bằng nước sạch. Làm cách này khoảng 3 lần/tuần nếu bạn muốn tóc mình được bóng mượt hơn.

Với các kiểu nhuộm tóc màu nâu trầm đang được chị em “săn đón” nhất hiện nay và các cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên. Hy vọng các chị em đã có thêm những kinh nghiệm hay để thay đổi bản thân mình sau khi đọc xong bài viết này. Hãy mạnh dạng thử một kiểu tóc mới để thay đổi bản thân mình nếu không bạn sẽ hối tiếc đó.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments