Nhuộm tóc nam màu xám khói – Hot Trend 2020 và điều lưu ý

11695

Hiện nay, mái tóc được nhuộm màu xám khói trở thành xu hướng mới nhất được các bạn trẻ yêu thích bởi khả năng tôn màu da hiệu quả. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng về vẻ bề ngoài siêu chất của những chàng trai có mái tóc xám khói nổi bật và cá tính. Vậy nhuộm tóc nam màu xám khói có kiểu tóc nào nổi bật, cần lưu ý điều gì không. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cách nhuộm tóc nam xám khói lên chuẩn màu

Bạn muốn làm mới bản thân và vẻ bề ngoài của mình bởi một màu tóc cá tính, nổi bật, thu hút và đặc biệt là phải hợp thời. Tại sao không trải nghiệm màu tóc xám khói đang làm điên đảo giới trẻ về độ đẹp và xu hướng. Vậy muốn có mái tóc xám khói lên màu thật chuẩn, bạn phải chú ý nhất công đoạn nào.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 1

[maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/XP9kZDtN” text=”Mua thuốc nhuộm tóc” ]

Nhiều bạn sẽ thắc mắc xem liệu khi nhuộm màu xám khói có phải trải qua công đoạn tẩy tóc hay không? Đây là câu hỏi nhiều bạn đang rất quan tâm và muốn có câu trả lời đúng nhất về màu tóc nổi bật này. Và câu trả lời là có, muốn có mái tóc xám khói cá tính, bạn sẽ phải tẩy màu tóc để màu xám khói được lên chuẩn nhất và giữ được màu lâu hơn.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 7

Bạn cũng có thể chọn phương án không cần tẩy tóc bằng cách chèn thêm lớp thuốc nhuộm tóc lên tóc tự nhiên vừa đảm bảo độ khỏe của tóc vừa nhanh gọn không hại da đầu. Nhưng bạn nên biết rằng làm như vậy tóc sẽ không lên chuẩn màu xám khói, mọi công sức, thời gian mà bạn bỏ ra đều không đạt được kết quả như ý.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 2

Trước đây, công nghệ làm tóc mới như tẩy tóc vẫn chưa được nhiều người biết đến. Càng ngày giới trẻ lại càng ưa chuộng những mái tóc cá tính như xám khói thì tẩy tóc cũng không còn xa lạ và trở nên phổ biến. Muốn có mái tóc màu đẹp thì phải tẩy tóc đồng nghĩa với việc tóc yếu và da đầu dễ bị hư tổn. Quá trình tẩy tóc sẽ làm cho mái tóc đen hay nâu của bạn mất đi sạch màu, da đầu lúc này sẽ bị hư tổn bởi các chất hóa học tác dụng lên. Có 2 trường hợp khi bạn đi tẩy tóc, đó là thành công, màu tóc lên đẹp hoặc da đầu tổn thương và gây đau xót. Muốn biết tẩy tóc với da đầu như thế nào thì bạn cần biết được cơ địa và loại thuốc mình dùng.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 3

Trước khi tẩy tóc bạn nên chú ý:

  • Tìm hiểu xem da đầu thuộc loại nào, có phù hợp để dùng các lọa thuốc tẩy tóc hay không. Hoặc nếu không biết thì bạn có thể đến tham khảo ý kiến của người thợ làm tóc có uy tín.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 4

  • Bạn không nên tiếc tiền trong việc chọn lựa loại thuốc tẩy tóc cho mình nếu như muốn tóc vẫn giữ được độ khỏe. Đừng đặt mái tóc yêu thích của mình vào bất kì tiệm làm tóc nào, hãy chọn nơi có chất lượng, chọn thuốc tẩy của hãng nổi tiếng an toàn cho tóc. Chỉ cần một lần lầm lỡ đặt nhầm niềm tin, mái tóc của bạn sẽ gặp tình trạng khó hồi phục, nặng nhất có thể là tóc rụng chân, da đầu bong tróc và bị hủy hoại.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 5

Có vài điểm mà các bạn tóc yếu cần lưu ý đó là khi muốn nhuộm tóc màu xám khói, bạn nên hạn chế nhất các liệu trình đưa hóa chất vào tóc như làm xoăn, ép hay dập xù. Như vậy chỉ khiến mái tóc của bạn càng thêm yếu hơn mang. Đừng quá tham lam với nhiều kiểu tóc đẹp, bạn đang dần hủy hoại mái tóc của mình mà không có khả năng phục hồi.

Cách nhuộm xám khói lên chuẩn màu 6

Màu tóc xám khói với mái tóc nam

Để có được màu tóc xám khói đẹp mắt, các bạn nam cũng trải qua bước đầu tiên đó là tẩy tóc. Đây là bước vô cùng quan trọng khiến màu tóc lên chuẩn nhất. Tùy vào sở thích hay phong cách thường ngày mà nam giới muốn thay đổi mình lạ lẫm hơn với màu tóc xám khói. Mọi người thường cho rằng, màu tóc xám khói sẽ khiến cho các bạn nam giảm đi nét nam tính và được nhiều bạn đánh giá là không hợp với những dáng tóc nam tính. Thật ra thì phải dựa vào màu da hay kiểu khuôn mặt, dáng tóc thì mới biết được màu xám khói có thật sự phù hợp hay không. Các ca sĩ Hàn Quốc hay người nổi tiếng trên thế giới hiện nay rất ưa chuộng màu tóc xám khói để tạo nên vẻ bề ngoài trẻ trung, năng động và bắt mắt cho mình. Bạn hãy thử học hỏi theo họ, chọn được kiểu tóc phù hợp, tìm hiểu các công đoạn, quá trình tẩy tóc.

Màu tóc xám khói với mái tóc nam 1

Ưu điểm khi nhuộm tóc nam màu xám khói:

  • Mái tóc của các bạn nam thường có độ dài khá ngắn, quá trình tẩy tóc hóa chất sẽ diễn ra nhanh hơn, nên thuốc cũng không tác động quá nhiều vào tóc như các bạn nữ có mái tóc dài.

Màu tóc xám khói với mái tóc nam 2

  • Nhiều bạn nam thường băn khoăn khi nhuộm những màu khó lên màu, cần phải tẩy tóc, như vậy tóc sẽ ảnh hưởng, làm chậm quá trình mọc tóc, mất đi độ bóng. Các bạn không cần quá lo lắng khi tóc nam thường ngắn, sẽ cắt tóc thường xuyên, tóc sẽ như vậy mà mọc dài hơn, trả lại được chất tóc cũ. Vì vậy mà rất ít khi thấy tóc các bạn nam bị xơ hay chẻ ngọn.

Màu tóc xám khói với mái tóc nam 3

  • Sau khi hoàn thành màu nhuộm, bạn cảm thấy không hợp màu xám khói hay tóc xơ thì chỉ cần đợi khoảng 1 tháng, tóc dài ra rồi ra tiệm cắt đi phần tóc xơ, tóc màu là được.

Nhược điểm khi nhuộm tóc nam màu xám khói

  • Các bạn nam thường gặp tình trạng không tìm hiểu rõ tiệm làm tóc nên thường tẩy tóc nhuộm tóc có thể không uy tín và chất lượng. Vì vậy tóc dễ dàng bị sơ và yếu.

Màu tóc xám khói với mái tóc nam 4

  • Màu tóc xám khói tuy đẹp nhưng cũng dễ phai màu. Khi xám khói phai màu, nhạt bớt màu đi sẽ thành màu vàng,  tạo cảm giác tóc hơi bẩn và không được đẹp như ban đầu.

Màu tóc xám khói với mái tóc nam 5

Xem thêm: 35+ kiểu tóc nam đẹp thịnh hành hiện nay được giới trẻ yêu thích

Cách chăm sóc tóc khi nhuộm màu xám khói nam

Tóc nhuộm xám khói trở nên tổn thương khi bạn nạp hóa chất vào tóc cùng với quá trình tẩy tóc độc hại. Bạn còn hay thay đổi màu tóc thì việc tóc bị hư tổn là đương nhiên, thậm chí còn dẫn đến tình trạng tóc xơ, thiếu sức sống. Vậy phải chăm sóc một mái tóc màu xám khói như thế nào cho đúng vừa giữ được màu vừa giữ tóc luôn khỏe mạnh.

Cách chăm sóc tóc khi nhuộm màu xám khói nam 1

  • Sau khi nhuộm tóc xám khói 3 ngày thì bạn mới được gội đầu, tránh tình trạng gội đầu ngay khi vừa nhuộm tóc về. Nếu bạn bị dị ứng với thuốc nhuộm hay với thuốc tẩy tóc thì nên gội đầu ngay để tránh tình trạng mẩn đỏ da đầu.
  • Nam giới thường bỏ qua bước dưỡng tóc nhưng nên bổ sung ngay sau khi nhuộm tóc. Bạn nên dùng dầu gội và dưỡng tóc phù hợp với mình và dành riêng cho tóc nhuộm, tránh tình trạng tóc mất màu, khô xơ, kém bóng mượt.

Cách chăm sóc tóc khi nhuộm màu xám khói nam 2

  • Các bạn nam nên chú ý sau khi nhuộm tóc thì nên gội đầu với nước lạnh, tránh dùng nước nóng để gội. Nước nóng thường khiến tóc bị phai màu nhanh chóng, tóc bị yếu, nước lạnh giúp màu tóc bền lâu, tóc vẫn giữ được độ bóng.
  • Sau khi gội đầu chú ý không nên dùng máy sấy tóc. Độ nóng từ máy sấy sẽ khiến tóc bạn bị nhạt màu và khô xơ. Tốt hơn hết là nên để tóc khô tự nhiên, nếu thời tiết mùa đông lạnh cần dùng máy sấy thì cũng nên dùng ở mức nhiệt độ thấp nhất.

Cách chăm sóc tóc khi nhuộm màu xám khói nam 3

  • Bạn nam khi ra ngoài đường trời nắng, cần đội thêm mũ lưỡi chai để che bớt, tránh tia cực tím tấn công tóc. Nếu không đội mũ thì mái tóc nhuộm của bạn sẽ sớm bị oxi hóa.
  • Nên chú ý dùng thêm một số loại dưỡng chất khác nhau cho tóc khi ra ngoài trời. Với biện pháp này, tóc bạn chắc chắn sẽ được bảo vệ bởi lớp dưỡng tóc, giúp tóc tăng cường độ bóng, giữ được độ mềm mại và màu tóc nhuộm. Dưỡng chất còn có tác dụng giúp tóc giảm được tối đa những hư tổn.

Cách chăm sóc tóc khi nhuộm màu xám khói nam 4

  • Tóc bạn nam nhanh dài hơn các bạn nữ nên định kì 2 tuần, bạn nên cắt bớt phần đuôi tóc xơ, cho tóc được khỏe mạnh. Còn phần chân tóc bạn nên chấm thêm chút màu để tóc đều màu hơn. Khi gội đầu, bạn nên thêm vào đó 1 đến 2 thìa thuốc nhuộm xám khói, mỗi tháng nên chỉ làm 1 lần thôi. Như vậy giúp cung cấp màu tóc nhuộm cực đẹp cho tóc.

Cách chăm sóc tóc khi nhuộm màu xám khói nam 5

Nhuộm tóc nam màu xám khói kiểu nào đẹp?

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng có rất nhiều kiểu dáng tóc thời trang khác nhau. Các bạn nam có rất nhiều kiểu tóc phù hợp với sắc màu nhuộm xám khói. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá thế giới tóc xám khói của nam giới nào.

những kiểu tóc nhuộm xám khói đẹp 1

Tóc undercut màu xám khói

Tóc undercut trở nên quen thuộc với nam giới bởi độ đẹp, nam tính và thanh lịch mà nó đem lại. Những ai đang theo đuổi phong cách quý ông phương Tây thì undercut là sự lựa chọn hoàn hảo. Undercut được yêu thích bởi những đường tóc hoàn hảo, cắt gọn khéo léo, để lộ được vùng trán rộng đàn ông. Bạn có bao giờ nghĩ kết hợp mái tóc undercut lịch lãm cùng với màu tóc xám khói cá tính. Đây là điều hoàn toàn có thể.

những kiểu tóc nhuộm xám khói đẹp 2

Cảm nhận đầu tiên đó là màu xám khói sẽ làm mất đi vẻ đàn ông vốn có mà kiểu tóc undercut đẹp lại. Nhưng hoàn toàn ngược lại, bạn đã bắt gặp hình ảnh mái tóc undercut nhuộm xám khói quen thuộc của các idol nam Hàn Quốc, họ vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có, thêm vào đó tóc xám khói khiến họ tăng thêm tông da.

Tóc hai mái màu xám khói

Nếu bạn thuộc thế hệ 8x hay 9x thì cũng không xa lạ gì với mái tóc hai mái Đan Trường quen thuộc. Đến nay, cơn sốt tóc hai mái bắt đầu quay trở lại và thống trị danh sách những kiểu tóc đẹp và hợp thời trang nhất. Có thể nói tóc hai mái khá kén người cắt nhưng nếu phù hợp thì lại đem đến vẻ đẹp hút hồn mà cũng không kém phần nam tính.

những kiểu tóc nhuộm xám khói đẹp 3

Hãy thử kết hợp tóc hai mái thời thượng với màu nhuộm xám khói phá cách như anh chàng trưởng nhóm BIGBANG- fashionista nổi tiếng toàn cầu G- Dragon. Từ vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ, tóc hai mái xám khói trở nên cá tính, thu hút và vô cùng nổi bật.

Tóc tỉa gọn hai bên màu xám khói

Có thể nói kiểu tóc cắt ngắn hai bên mai được nhiều bạn nam ưa thích nhất hiện nay vì tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt khác nhau. Điểm nổi trội nhất của kiểu tóc tỉa gọn bên mai tóc này đó chính là khiến bạn trẻ trung hơn, năng động hơn. Khi được nhuộm thêm màu xám khói thì chắc chắn hình ảnh của bạn không chỉ có trẻ trung mà còn thêm cá tính, nghịch ngợm và có thể ăn gian được thêm mấy tuổi.

những kiểu tóc nhuộm xám khói đẹp 4

Tóc đánh rối màu xám khói

Tóc đánh rối thường dành cho những bạn có mái tóc khá mỏng muốn tạo độ bồng bềnh tự nhiên, che được khuyết điểm khuôn mặt hiệu quả. Kiểu tóc đánh rối đã cá tính, kết hợp thêm màu tóc xám khói thì bạn sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Bạn không phải lo lắng sợ rằng tóc xám khói sẽ làm mình mất đi vẻ nam tính. Màu nhuộm xám khói và kiểu tóc đánh rối như bộ đôi hoàn hảo thể hiện rõ được vẻ mạnh mẽ, menly vô cùng rõ ràng.

những kiểu tóc nhuộm xám khói đẹp 5

Tóc thẳng màu xám khói

Bạn là một người yêu thích vẻ tự nhiên của mái tóc thì chắc hẳn kiểu tóc thẳng trở thành lựa chọn hàng đầu. Nhưng tóc thẳng sẽ khiến bạn trở nên hơi lỗi mốt và không thật sự thu hút. Bạn nam không thích làm xoăn, xù hay cắt ngắn thàn undercut thì có thể chọn cho mình một màu tóc thật sự nổi bật. Hãy trải nghiệm với màu xám khói phá cách, thay đổi phong cách của mình thành anh chàng bắt kịp được xu hướng mẫu tóc hot nhất hiện nay. Một lưu ý nhỏ khi để kiểu tóc thẳng màu xám khói này trông bạn sẽ khá nhẹ nhàng một chút. Các bạn thích sự nam tính nên suy nghĩ thật kĩ.

những kiểu tóc nhuộm xám khói đẹp 6

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2BqqHd2″ text=”THUỐC NHUỘM TÓC” ]

Trên đây có tất cả mọi tip hữu ích xoay quanh vấn đề nhuộm tóc nam màu xám khói mà JAMJA’s BLOG muốn gợi ý cho bạn. Bạn hãy lưu ngay cách nhuộm tóc và cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm xám khói, giữ mái tóc luôn được đẹp. Thêm vào đó là kiểu tóc xám khói phù hợp cho bạn lựa chọn.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments