Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên màu tím tại nhà cực an toàn

4333

Nếu bạn yêu thích sắc tím cá tính thì hãy theo dõi bài viết JAMJA’s BLOG muốn chia sẻ dưới đây về cách nhuộm tóc tự nhiên màu tím tại nhà vừa đẹp vừa an toàn.

nhuộm tóc tự nhiên màu tím 1

Tóc màu tím tưởng như là màu khó nhuộm nhưng thực tế chứng minh màu tóc này lại được rất nhiều người yêu thích vì màu sắc nổi bật của nó. Màu nhuộm tím đã được biến tấu ra nhiều màu khác như màu nâu ánh tím, màu tím khói,… nên không khó hiểu khi thấy màu nhuộm này đang hot lên từng ngày như vậy.

Cách nhuộm tóc tự nhiên màu tím

Nhuộm tóc tím bằng quả mâm xôi

Nhuộm tóc tím bằng quả mâm xôi

Qủa mâm xôi chứa nhiều các chất có lợi cho cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, ổn định đường huyết, đồng thời cũng giúp dưỡng cho mái tóc của bạn thêm suôn mượt. Điều đặc biệt hơn cả là quả mâm xôi còn có thể pha chế thành thuốc nhuộm cực hiệu quả.

Nhuộm tóc tím bằng quả mâm xôi-2

Cách nhuộm không hề phức tạp một chút nào, bạn chỉ cần rửa sạch quả mâm xôi, cho vào máy xay nhuyễn rồi đỏ ra bát. Khi gội đầu, bạn cho mâm xôi đã xay nhuyễn vào tóc, dùng tay mát xa tóc như khi bạn gội đầu với dầu gội.

Nhuộm tóc tím bằng quả mâm xôi-3

Tiếp đến lấy mũ chùm đầu chùm gọn tóc lại, ủ tóc khoảng 1 tiếng để thuốc nhuộm ngấm đều màu vào tóc. Ủ đủ thời gian, bạn gội sạch với nước và dùng khăn lâu khô tóc đi là bạn đã hoàn thành xong các bước nhuộm tóc rồi đấy. Thật quá đơn giản phải không nào.

Xem thêm:

Dưỡng tóc nhuộm tím bằng nước nho

Dưỡng tóc nhuộm tím bằng nước nho

Trong quả nho có chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất chống oxy hóa giúp mái tóc bạn thêm chắc khỏe, suôn mượt. Sắc tố tím có trong quả nho còn giúp nhuộm lại màu tóc, giữ màu nhuộm tím trên tóc bạn lưu lại lâu hơn.

Cách làm là bạn xay nhuyễn nho lấy nước cốt trộn cùng với dầu gội và gội đầu bình thường, làm liên tục một tuần 2 đến 3 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Dưỡng tóc nhuộm tím bằng nước nho-2

Màu tóc tím khá kén người nhuộm, tuy nhiên với cách nhuộm tóc này, bạn cũng có thể thử nghiệm với mái tóc mình xem sao, biết đâu bạn lại tìm được màu tóc ưng ý phù hợp với làn da của mình.

Tự chế thuốc nhuộm tóc

Tự chế thuốc nhuộm tóc

Xem thêm:

Nhuộm tóc highlight với bột quế và nước chanh

Trước khi tiến hành nhuộm highlight cho tóc, bạn cần ngâm tóc vào sữa tươi không đường, tách béo khoảng 10 phút rồi gội sạch lại bằng dầu gội. Trong lúc đợi ủ, bạn lấy bột quế pha cùng nước cốt chanh, thêm chút sữa tươi không đường vào đảo đều thành dạng hỗn hợp đặc sền sệt.

Nhuộm tóc highlight với bột quế và nước chanh-1

Tóc gội xong, bạn dùng khăn bông thấm khô tóc, chia tóc thành các tép nhỏ và bôi đều hỗn hợp nhuộm lên các tép tóc đó theo chiều từ trên xuống, lấy giấy bạc bọc cố đinh bàng kẹp ghim, ủ tóc tiếp thêm khoảng 1 giờ bạn sẽ thấy phần tóc dần thay đổi, sáng lên rõ rệt.

Nhuộm tóc highlight với bột quế và nước chanh-2

Cuối cùng bạn gội tráng qua tóc, không sử dụng dầu gội trong 2 ngày tiếp theo. Muốn màu tóc sáng hơn bạn chỉ cần tăng thêm lượng nước chanh cần thiết là được.

Hi vọng qua bài viết “Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên màu tím tại nhà cực an toàn” bạn có thể tự mình pha chế các màu nhuộm tóc thời thượng không cần ra salon mà vẫn đẹp hút hồn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Rate this post

Comments

comments