REVIEW Nên mua nồi áp suất điện loại nào tốt nhất 2018?

2352

Nồi áp suất điện loại nào tốt là câu hỏi nhiều người băn khoăn bởi thị trường có quá nhiều sản phẩm khác nhau. Nồi áp suất được yêu thích nhờ vào ưu điểm vượt trội, giá cả phải chăng.

Nồi áp suất là gì?

Nồi áp suất là một thiết bị đa năng trong căn bếp gia đình sở hữu nhiều chức năng nấu nướng khác nhau. Điểm nổi bật nhất của nồi áp suất điện chính là làm chín đồ ăn rất nhanh, sử dụng nhiệt độ và áp suất cao, điển hình là những món như hầm, chán không tốn quá nhiều thời gian hay công sức. Trên thực tế nồi áp suất điện là phiên bản cao cấp hơn của nồi cơ, được nhiều bà nội trợ quan tâm bởi chức năng nấu đa dạng.

Nồi áp suất là gì 1

Nguyên lý hoạt động

Nồi áp suất điện hay nồi áp suất có đều có nguyên lý hoạt động gần giống như nhau. Về thiết kế nắp nồi luôn trong tình trạng vặn kín để giúp cho hơi nước phía trong không thoát ra bên ngoài được, cho đến khi thời điểm quyết định hơi nước dần bị bão hòa và sôi đến nhiệt độ cao nhất cao hơn cả nhiệt độ tiêu chuẩn 100 độ C. Quá trình làm nóng thực phẩm của nồi áp suất nhanh hơn các loại nồi bình thường và chính áp suất hơi nước là chất xúc tác đẩy nhanh thời gian đồ ăn chín mềm.

nguyên lý hoạt động của nồi áp suất

Chức năng của nồi áp suất

Bề ngoài của nồi áp suất không khác quá nhiều đối với nồi cơm điện quen thuộc, hoàn toàn dùng điện năng để hoạt động, kèm theo nguyên lý không khác gì nhiều so với loại nồi áp suất thông thường. Áp suất trong nồi được tạo nên khi nước bên trong đun sôi nhờ vào điện năng, giữ lại kín bởi ban áp suất sẽ khóa lại. Áp suất cao, nhiệt độ cao sẽ làm cho thức ăn, nguyên liệu nhanh chóng chín, mềm và nhừ hơn. Nồi áp suất điện có nhiều chức năng khác nhau, chế biến món ăn thơm ngon từ nấu cơm thay thế nồi cơ điện, ninh xương, hầm cháo, kho thịt, làm bánh đều dễ dàng hơn rất nhiều.

chức năng của nồi áp suất

Không chỉ dừng lại là trợ thủ đắc lực trong nấu ăn, nồi áp suất điện còn giúp ủ ấm đồ ăn, đảm bảo dinh dưỡng còn nguyên vẹn. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại nguyên liệu thực phẩm bạn chế biến cho vào nồi thì thời gian nấu chín sẽ riêng biệt và không hoàn toàn giống nhau. Bạn nên hiểu rằng thời gian nấu trong nồi áp suất điện càng lâu thì thực phẩm lại càng mềm và chín kỹ hơn, vì thế mà ninh xương, ninh chè đỗ xanh hay hạt sen đều dễ dàng. Đối với nồi áp suất điện, ống xương lợn dù có cứng thế nào đều có thể nhanh chóng mềm ra, gân bò cũng không còn dai.

chức năng của nồi áp suất 1

Phân loại nồi áp suất

Nồi áp suất cơ

Nồi áp suất cơ cấu tạo khá đơn giản giống như nhiều chiếc nồi khác trong căn bếp giai đình bạn với thiết kế quen thuộc có tay cầm, nắp nồi dạng gài giúp kín, sử dụng bếp gas hoặc bếp điện để nấu thực phẩm.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ hợp túi tiền đại đa số người tiêu dùng, giá trung bình trong khoảng từ 1 triệu đồng cho một thiết bị.

Nồi áp suất cơ

  • Nếu đem ra so sánh với nồi truyền thống dùng nhiều trong chế biến thực phẩm thì nồi áp suất cơ hỗ trợ làm ngắn lại thời gian nấu nướng xuống chỉ còn 80% đến 90%, bạn có thêm thời gian làm việc khác cũng như tiết kiệm công suất.
  • Phần nắp thiết kế rời khỏi nồi nên dễ dàng cho thao tác làm sạch, vệ sinh sau khi nấu nướng nhiều dầu mỡ.
  • Nồi áp suất điện không cầ dùng đến nguồn điện nên có thể linh hoạt hơn khi chế biến thực phẩm, giữ nguyên vẹn hương vị vốn có, thức ăn thơm ngon hơn.

ưu điểm nồi áp suất cơ

Nhược điểm:

  • Đối với ai mới bắt đầu sử dụng nồi áp suất thì sẽ cảm thấy có chút phức tạp, không dễ dùng bởi bạn phải tính toán thời điểm mở nắp, thời gian bao lâu thì đủ chín.
  • Khi nấu phải tuân thủ theo nguyên tắc đảm bảo an toàn, tránh các nguy nguy hiểm như cháy nổ, nồi áp suất cơ không có nhiều chức năng hỗ trợ người dùng.
  • Hơi nước của nồi áp suất cơ khá mạnh, nhiều người dùng không cẩn thận có thể gây bỏng.

nhược điểm nồi áp suất cơ

Nồi áp suất điện

Nồi áp suất hiện nay đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, phổ biến trên thị trường nhiều năm về trước. Tuy nhiên nồi áp suất điện đần ần chiếm ưu thế khiến cho các loại nồi áp suất cơ không còn được ưa chuộng như trước dù có nằm trong phân khúc giá bình dân.

Ưu điểm:

  • Nhìn chung các loại nồi áp suất cơ thông thường thì đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian căn chỉnh để nhiệt độ cung cấp một cách đầy đủ và chính xác nhất. Nhưng nồi áp suất điện thì bạn chỉ cần thao tác đơn giản chọn chế độ phù hợp nấu thực phẩm, từ đó sản phẩm sẽ tự thực hiện nấu chín rồi chuyển về ủ ấm sau khi đã hoàn thành. Hơn thế nữa nồi áp suất điện còn tự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với chế độ nấu bạn chọn.

Nồi áp suất điện

  • Để tránh tình trạng nồi áp suất điện tăng áp suất lên mức quá cao thì hiện nay nhiều sản phẩm đã tích hợp thêm tính năng tự động xả áp (xả bớt khí bên trong nồi ra ngoài) và tắt chế độ nấu không cần bạn phải thao tác gì. Chính ưu điểm vượt trội này đã giảm đi tối đa các vụ cháy nổi do nồi áp suất điện trong căn bếp mỗi gia đình. Muốn sở hữu chiếc nồi áp suất điện có tính năng này thì bạn nên chọn của thương hiệu Sunhouse hoặc Philips.

ưu điểm nồi áp suất điện

  • Nồi áp suất điện đánh giá chung đảm bảo an toàn hơn so với dòng áp suất cơ, nắp nồi có thêm khóa chặt chỉ mở cho đến khi khí bên trong được xả hết ra bên ngoài. Đây là điểm giúp cho người nấu nướng tiết kiệm thời gian cũng như không lo bị bỏng khi hơi nóng của nồi áp suất điện.

Nhược điểm:

  • Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nồi áp suất điện còn tồn tại một số hạn chế, mà đầu tiên chính là giá thành khá cao, trên 1 triệu cho một sản phẩm.
  • Nồi áp suất điện chắc chắn dùng dựa vào nguồn điện, nếu như điện cúp hay gặp trục trặc thì không thay thế bằng đun bếp gas được.

nhược điểm nồi áp suất điện

Nên mua nồi áp suất cơ hay áp suất điện?

Nếu như bạn thấy thì nồi áp suất điện giá không quá cao hơn so với nồi áp suất cơ nhưng tính năng lại hiện đại hơn rất nhiều. Vì thế nồi áp suất điện là lựa chọn tốt nhất cho thời điểm này với các giải pháp nấu nướng an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều. Lợi ích gì từ việc dùng nồi áp suất điện chế biến món ăn:

  • Tiết kiệm tiền bạc và thời gian: có lẽ chính phần nắp nồi thiết kế đống chặt suốt quá trình chế biến món ăn nên áp suất có tăng lên nhưng hơi nước vẫn được giữ bên trong, từ đó nhiệt độ nồi đạt mức cao giúp đồ ăn nhanh chín hơn so với nồi bình thường đến 70%, vừa tiết kiệm năng lược vừa đảm bảo người nấu rảnh tay hơn.

nên dùng nồi áp suất cơ hay nồi áp suất điện

  • Hương vị đồ ăn giữ nguyên: vì trong quá trình nấu chín thực phẩm với nồi áp suất điện bạn sẽ không phải mở nắp để nêm nếm, thêm nước nên hương vị vẫn được giữ nguyên vẹn, đầy đủ mùi vị, đồ ăn nhiều chất dinh dưỡng, hạn chế tình trạng đồ ăn bị nát vụn ở cách nấu nướng truyền thống.
  • Chế độ nấu hẹn giờ: nồi áp suất điện được tích hợp đa dạng chế độ chế biến khác nhau từ hầm, ninh, nấu cháo đến làm tỏi đen. Đặc biệt hơn nhờ vào khả năng hẹn giờ linh hoạt mà bạn có thể điều chỉnh áp suất phù hợp với món ăn, giúp việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn.

Nồi áp suất là gì 12

  • Tiết kiệm diện tích bếp: nồi áp suất điện kiểu dáng không khác gì so với nồi cơm điện nhưng lại có nhiều chức năng hơn, bên cạnh đó thiết kế của thiết bị này còn khá đơn giản, trọng lượng gọn nhẹ, linh hoạt di chuyển nhiều nơi cũng như cất giữ để tiết kiệm không gian nhà bếp.
  • Đảm bảo an toàn: nồi áp suất điện trên thị trường hiện nay đều có van an toàn, xả hơi dần trong quá trình sử dụng, bạn cũng không còn nỗi lo mùi thức ăn bám vào vật dụng, thiết bị nhà bếp nữa.

Nồi áp suất là gì 13

Qua việc phân tích những ưu điểm, lợi ích của nồi áp suất điện thì bạn cũng có thể thấy được điểm nổi bật của thiết bị này mà dòng nồi áp suất cơ không có được. Đối với gia đình nào không có nhu cầu sử dụng quá nhiều thì tốt hơn hết nên chọn nồi áp suất cơ bởi giá thành rẻ, hợp túi tiền. Còn riêng với gia đình nào có trẻ nhỏ, thường xuyên phải nấu cháo thì hãy ưu tiên số một chính là nồi áp suất điện, hỗ trợ thời gian nấu nướng cũng như đảm bảo an toàn. Nhìn chung vẫn nên chọn nồi áp suất điện hơn cả, còn muốn mua thiết bị này tốt nhất thì bạn hãy dựa trên những tiêu chí ngay sau đây.

Nồi áp suất là gì 14

Các tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện tốt

Giá thành và chế độ bảo hành nồi áp suất điện

Trên thị trường mức giá cho nồi áp suất điện rất đa dạng và phong phú, nằm trong mọi phân khúc khác nhau từ giá rẻ, tầm trung cho đến cao cấp, dao động khoảng 500.000 VNĐ đến hơn 10 triệu đồng tùy thuộc thương hiệu và nơi sản xuất. Nhưng theo như khảo sát cũng như đánh giá của khách hàng sử dụng thì nồi áp suất điện giá dao động từ 500.000 VNĐ đến 2 triệu đồng được ưa chuộng hơn cả, bán phổ biến nhất bởi thuộc phân khúc bình dân, giá hợp túi tiền, chất lượng tương đối ổn định. Còn gia đình bạn có nhu cầu cao hơn, điều kiện kinh tế tốt thì nên chọn các thương hiệu cao cấp. Đối với chế độ bảo hành thì nồi áp suất điện sẽ từ 1 đến 2 năm, giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị.

tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện 1

Chất liệu lòng nồi áp suất điện

Điều bạn cần lưu ý khi mua nồi áp suất điện chính là chất liệu lòng nồi bên trong là như thế nào bởi hiện nay nhiều sản phẩm từ Trung Quốc làm lòng nồi từ nhôm đơn thuần trọng lượng khá nhẹ nhưng không có khả năng giữ nhiệt và độ bền không lâu dài. Vì thế lời khuyên cho bạn chính là mua những chiếc nồi áp suất có lòng nồi làm từ chất liệu gang hoặc inox, tinh thể đen để tăng khả năng chịu nhiệt ổn định, chịu lực tốt, độ bền cao theo thời gian, dễ dàng vệ sinh làm sạch. Hơn thế nữa hãy cân nhắc loại được phủ thêm lớp chống dính cả bên trong lẫn bên ngoài vỏ tạo nên lớp tĩnh điện, đảm bảo an toàn cách nhiệt.

tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện 3

 

Dung tích nồi áp suất điện

Để biết được gia đình mình nên chọn nồi áp suất điện có dung tích thế nào phù hợp nhất thì cách đơn giản chính là dựa trên số lượng thành viên, tránh tình trạng mua nồi quá to gây lãng phí và tốn nguyên vật liệu hoặc nồi quá nhỏ không đáp ứng đủ nhu cầu ăn uống. Sau đây  là một số gợi ý cần thiết:

  • Đối với gia đình có số thành viên dưới 4 người thì hãy chọn dung tích nồi áp suất điện khoảng từ 2 lít đến 4 lít.

tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện 2

  • Đối với gia đình có số thành viên khoảng 4 đến 6 người thì nên chọn nồi áp suất dung tích khoảng 4 lít đến 5 lít.
  • Đối với gia đình có số thành viên trên 5 người thì lựa chọn dung tích tốt nhất là trên 6 lít.

Chức năng nấu đa dạng

Nồi áp suất điện thường sử dụng để chế biến các món ăn cần thời gian hầm nhừ như xương, cháo hay chè ngọt. Vì vậy yếu tố luôn được đề cao chính là nấu nhanh, giữ ấm và tiêu chuẩn của sản phẩm góp phần tạo nên hương vị món ăn hợp khẩu vị mọi thành viên. Nồi áp suất điện hiện nay sẽ có các chế độ nấu thông thường như: nấu cơm, ninh cháo, hầm xương, ninh hạt sen, ninh đỗ xanh (ngũ cốc), làm bánh bông lan. Bên cạnh chức năng nấu quen thuộc này thì nồi áp suất điện còn chia ra theo công nghệ dùng điện tử, cải tiến vượt trội với bảng điều khiển cảm ứng giống như lò vi sóng.

tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện 4

Công suất nấu nồi áp suất điện

Công suất nấu nướng của nồi áp suất điện sẽ được tính theo tỉ lệ thuận với dung tích sản phẩm, đối với thiết bị nồi được thiết kế thêm công suất lớn thì đồng nghĩa thời gian nấu sẽ được rút ngắn, nhanh chóng hơn. Muốn nấu nhanh chín cùng nồi áp suất điện bạn phải chấp nhận tốn nhiều điện năng, ví dụ như công suất trong khoảng từ 900W đến 1200W phù hợp với tiêu chí đả bảo hoạt động tốt vừa không làm tăng hóa đơn tiền điện gia đình bạn nhanh chóng.

tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện 5

Thiết kế nắp nồi rời và liền

Thiết kế nắp của nồi áp suất điện được chia ra làm 2 loại phổ biến chính là loại rời và loại liền. Theo như nhiều đánh giá của khách hàng đã qua sử dụng hai loại nắp này thì có lẽ nồi áp suất nắp rời tối ưu hơn loại nắp đậy liền bởi lý do sau. Trong khi bạn đang nấu ăn với sản phẩm nồi áp suất của gia đình chắc chắn bạn sẽ không kiểm soát được thức ăn có bị tràn ra ngoài dính lên bên trong nắp nồi hay không. Vì thế mà nắp nồi rời sẽ hỗ trợ bạn tháo ra dễ dàng, làm sạch và vệ sinh nhanh chóng hơn, đảm bảo không còn chứa vi khuẩn. Còn nắp nồi liền thì thật sự bất tiện khi bạn muốn làm sạch chúng.

tiêu chí chọn mua nồi áp suất điện 6

Nồi áp suất điện hãng nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất và kinh doanh nồi áp suất điện chất lượng, điển hình như Supor, Sunhouse, Panasonic, Philips, Comet, Kangaroo, Goldsun, Cuckoo,… Tuy nhiên giá thành cũng khá cao, vì vậy dựa vào tiềm lực kinh tế gia đình mà bạn chọn sản phẩm nồi áp suất điện phù hợp nhất nhé.

Nồi áp suất điện hãng nào tốt

TOP 7 nồi áp suất điện tốt nhất thị trường

Nồi áp suất điện Philips HD2103

Philips HD2103 là một sản phẩm nồi áp suất điện đầu tiên mà JAMJA’s BLOG muốn gợi ý cho bạn, thuộc thương hiệu Philips nổi tiếng từ Hà Lan chuyên sản xuất và phân phối đồ gia dụng quen thuộc trong gia đình Việt Nam. Hầu hết thiết bị từ Philips đều đem đến chất lượng tốt được cả thế giới ưa chuộng.

Philips HD2103 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PtlJhK” ]

Nồi áp suất điện Philips HD2103 thiết kế đẹp mắt bề ngoài khá giống một chiếc nồi cơm điện, màu sắc kết hợp sang trọng cùng lớp vỏ ngoài từ chất liệu thép cao cấp không bị gỉ hay mòn theo thời gian. Lòng nồi áp suất điện Philips HD2103 dùng hợp kim nhôm phủ thêm lớp chống dính vừa chắc chắn vừa đảm bảo sức khỏe người dùng, hơn thế nữa còn dễ dàng rửa sạch vệ sinh. Dung tích của Philips HD2103 là 5 lít phù hợp nấu nướng cho gia đình từ 3 đến 4 người, công suất 900W đồ ăn nhanh chín tiết kiệm thời gian.

Philips HD2103 2

Philips HD2103 có đến 14 cài đặt nấu nướng tự động khác nhau giúp bà nội trợ tạo nên những món ăn thơm ngon phục vụ cả gia đình từ món canh, cháo, súp, chè,… Thêm vào nồi áp suất điện Philips HD2103 có thêm hệ thống đèn báo giúp bạn theo dõi quá trình nấu đơn giản hơn, van xả khí thông minh, tự điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và chống tràn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Thời gian bảo hành của Philips HD2103 lên đến 2 năm chắc chắn sẽ là thiết bị đáng mua nhất hiện nay.

Philips HD2103 3

Giá thành nồi áp suất điện Philips HD2103: 1.400.000 VNĐ.

Nồi áp suất điện Bluestone PCB-5638M

Thương hiệu Bluestone đến từ Hoa Kỳ nổi tiếng đem đến sản phẩm chất lượng với quy trình sản xuất kiểm soát nghiêm ngặt với mục đích phục vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng. Một số thiết bị của Bluestone được đánh giá cao nhất hiện nay là máy xay cầm tay, ấm đun nước,… nổi bật nhất nồi áp suất điện Bluestone PCB-5638M.

Nồi áp suất điện Bluestone PCB-5638M

Nồi áp suất điện Bluestone PCB-5638M sở hữu thiết kế bên ngoài đậm chất hiện đại, chi tiết đơn giản nhưng vẫn giữ nét tinh tế. Vỏ ngoài của Bluestone PCB-5638M làm từ chất liệu thép cao cấp không gỉ, thêm vào đó còn phủ thêm lớp son tĩnh điện công dụng cách nhiệt an toàn cho người sử dụng. Lòng nồi phía trong Bluestone PCB-5638M chống dính hiệu quả, chống cháy cực tốt, giúp bạn đảm bảo vệ sinh và dễ dàng làm sạch.

Bluestone PCB-5638M 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BVGPS7″ ]

Cũng như nhiều loại nồi áp suất điện phổ biến hiện nay, Bluestone PCB-5638M dùng dung tích 5 lít, công suất tối đa đạt mức 1000W phù hợp nấu lượng đồ ăn cho 4 đến 5 người, cùng thời gian tiết kiệm, điện năng không tiêu thụ quá nhiều. Bluestone PCB-5638M cài đặt đến 6 chế độ nấu khác nhau, tích hợp cùng tính năng xả hơi, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho món ăn bạn làm. Thời gian bảo hành của nồi áp suất điện Bluestone PCB-5638M lên đến 2 năm.

Bluestone PCB-5638M 3

Giá thành nồi áp suất điện Bluestone PCB-5638M: 1.500.000 VNĐ

Nồi áp suất điện Kangaroo KG135

Kangaroo là thương hiệu mà bất kỳ người tiêu dùng Việt Nam nào cũng biết đến nhờ vào chất lượng sản phẩm vô cùng chất lượng và bền bỉ, hơn thế nữa máy lọc nước của hãng rất nổi tiếng. Bên cạnh máy lọc nước, thương hiệu Kangaroo còn chứng tỏ bản thân luôn đi đầu thị trường với sản phẩm nồi áp suất điện Kangaroo KG135.

Kangaroo KG135 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zLA6sH” ]

Nồi áp suất điện Kangaroo KG135 dung tích là 5 lít hỗ trợ gia đình bạn chế biến lượng thức ăn lớn, dành cho từ 4 đến 5 thành viên thưởng thức. Thêm vào đó công suất của nồi áp suất điện Kangaroo KG135 đạt mức 1000W vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp thời gian nhanh chín hơn rất nhiều. Điểm nổi bật ở Kangaroo KG135 nồi thiết kế mới lạ 3 trong 1 với nhiều tầng khác nhau giúp bạn hấp, ninh, nấu cùng 1 lúc.

Kangaroo KG135 2

Lòng nổi của Kangaroo KG135 làm từ chất liệu chống chính cao cấp Teflon đảm bảo đồ ăn luôn nấu thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, hơn thế nữa còn có công năng chịu lực chịu nhiệt cực kỳ tốt. Nồi áp suất điện Kangaroo KG135 gồm 9 chế độ nấu khác nhau, bạn sẽ dễ dàng cài đặt chế độ nấu phù hợp với loại thực phẩm, van xả thông minh chống tình trạng quá nhiệt. Hơn thế nữa Kangaroo KG135 còn có chức năng khóa an toàn đối với trẻ em và người già. Thời gian bảo hành của Kangaroo KG135 là 12 tháng.

Kangaroo KG135 3

Giá thành nồi áp suất điện Kangaroo KG135: 890.000 VNĐ.

Nồi áp suất điện Comet CM6150

Comet là thương hiệu thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Khải Toàn Group hay viết tắt KTG. Khải Toàn Group nổi tiếng với các sản phẩm điện chuyên chiếu sáng. Năm 1994 thương hiệu Comet bắt đầu có mặt thị trường Việt Nam, nổi bật nhất chính là nồi cơm điện, máy xay, lò nướng, bóng đèn và không thể bỏ qua nồi áp suất điện Comet CM6150.

Comet CM6150 1

Nồi áp suất điện Comet CM6150 được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ vào chất lượng nổi bật, khả năng dùng lâu dài mà giá thành chỉ ở phân khúc bình dân giá rẻ, hợp túi tiền đại đa số gia đình Việt Nam. Thiết kế bên ngoài của nồi áp suất điện Comet CM6150 bắt mắt, sẽ làm bạn nhanh chóng muốn sở hữu từ ngay cái nhìn đầu tiên.

Comet CM6150 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BX7YEx” ]

Vỏ bên ngoài của nồi áp suất điện Comet CM6150 được làm từ chất liệu cao cấp là thép không gỉ, nổi bật với độ bền bỉ lâu dài, không chỉ vậy còn có khả năng cách nhiệt cực tốt, chống va đập hiệu quả đặc biệt cách nhiệt an toàn cho người sử dụng và trẻ em. Lòng nồi dung tích lên đến 5 lít phục vụ món ăn thơm ngon đủ cho 4 đến 5 người, chất liệu làm từ nhôm phủ lớp chống dính đảm bảo sức khỏe và vệ sinh nhanh chóng sau khi nấu nướng.

Comet CM6150 3

Giá thành của nồi áp suất điện Comet CM6150: 700.000 VNĐ.

Nồi áp suất điện Sunhouse SH1550

Thương hiệu Sunhouse là chuẩn “made in Vietnam” thành lập năm 2000 bởi tập đoàn liên doanh giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sunhouse được biết đến là hãng chuyên đem đến thiết bị đồ điện gia dụng quen thuộc trong gia đình như nồi áp suất, nồi cơm điện, máy xay, máy lọc nước. Sản phẩm Sunhouse được yêu thích nhờ vào thiết kế, chất lượng cũng như giá thành hợp túi tiền.

Sunhouse SH1550 1

Nồi áp suất điện Sunhouse SH1550 bề ngoài sẽ làm cho người tiêu dùng lầm tưởng là một sản phẩm nồi cơm điện quen thuộc, nhưng có điểm tinh tế và sang trọng hơn. Sunhouse SH1550 là sự kết hợp màu sắc hoàn hảo của nhựa đen cùng kim loại bạc ở thân và nắp nồi, trở thành vật trang trí thêm cho căn bếp gia đình. Nồi áp suất điện này có nhiều tiện ích đa dạng khác như chế độ nấu cháo, cơm và súp, tự động khóa thông minh, bảng điều khiển dễ theo dõi.

Sunhouse SH1550 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2G2QSJh” ]

Chất liệu vỏ ngoài của nồi áp suất điện Sunhouse SH1550 được làm từ nhựa cao cấp ABS có khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt cao, dùng thời gian lâu và đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng. Lòng nồi của Sunhouse SH1550 được phủ thêm lớp chống dính hoàn toàn không độc hại, dung tích 5 lít phù hợp cho gia đình từ 4 đến 5 người. Thêm vào đó công suất của nồi áp suất điện Sunhouse SH1550 lên đến 900W nấu nướng tiết kiệm thời gian, tiện lợi hơn rất nhiều.

Sunhouse SH1550 3

Giá thành của nồi áp suất điện Sunhouse SH1550: 650.000 VNĐ.

Nồi áp suất điện Supor CYYB50YA10VN-100

Nam 2007 thương hiệu Supor chính thức thuộc vào tập đoàn SEB của Pháp, chuyên sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng tồn tại đến nay đã được 150 năm, nổi tiếng khắp thế giới. Sản phẩm của Supor cũng được ưa chuộng tại thị trường nhiều quốc gia như máy làm sữa đậu nành, máy xanh và không thể bỏ qua nồi áp suất điện  Supor CYYB50YA10VN-100.

Supor CYYB50YA10VN-100 1

Bạn muốn tìm một sản phẩm nồi áp suất điện thiết kế độc đáo khác với sản phẩm khác thì nên chọn Supor CYYB50YA10VN-100, đáp ứng mọi yêu cầu khó tính nhất. Nồi áp suất điện Supor CYYB50YA10VN-100 có thiết kế nồi bên trong hình tròn bầu dày khoảng 2mm, bên ngoài phủ thêm một lớp bằng đồng cao cấp chịu nhiệt, không bị xước, chịu lực tốt, va đập đảm bảo.

Supor CYYB50YA10VN-100 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RGoVIG” ]

Nồi áp suất điện Supor CYYB50YA10VN-100 có dung tích lên đến 5 lít cùng công suất lớn 1000W nên bạn sẽ nhanh chóng chế biến đồ ăn cho mọi thành viên trong gia đình với thời gian ngắn nhất. Thêm vào đó Supor CYYB50YA10VN-100 hiện đại với màn hình hiển thị đủ thông số rõ ràng quan sát rõ nấu ăn bên trong nồi như thế nào. Một số tính năng đặc biệt khác như khóa trẻ em, hẹn giờ, van xả tự động.

Supor CYYB50YA10VN-100 3

Giá thành của nồi áp suất điện Supor CYYB50YA10VN-100: 1.200.000 VNĐ.

Nồi áp suất điện Aqua APC-50M

Nồi áp suất điện Aqua APC-50M có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng bạn không nên đánh đồng sản phẩm nào gắn mác “made in China” đều có chất lượng kém, không an toàn cho sức khỏe. Aqua APC-50M có những ưu điểm sau:

Nồi áp suất điện Aqua APC-50M thiết kế màu bạc quen thuộc, thân nồi làm từ chất liệu thép không gỉ dùng lâu dài và bền bỉ, lòng nồi phủ thêm lớp chống dính Teflon ngăn cho thực phẩm bám dính trên thành, không bị cháy khét và dễ dàng làm sạch vệ sinh. Công suất của nồi áp suất Aqua APC-50M đạt mức 900W mạnh mẽ, dùng tích 5 lít nấu lượng thức ăn đầy đủ cho 4 đến 5 người vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm điện năng đáng kể.

Aqua APC-50M 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Ql1Bnd” ]

Aqua APC-50M có núm điểu khiển cơ học kèm theo thông tin dịch sang tiếng Việt dùng đơn giản hơn rất nhiều. Nắp nồi áp suất điện Aqua APC-50M có khó giúp nồi luôn kín, đảm bảo áp suất không bị thoát ra ngoài, tay cầm chắc chắn dễ dàng di chuyển sản phẩm đến nhiều chỗ khác nhau. Aqua APC-50M có nhiều chế độ nấu ăn khác nhau, ổn định nhiệt, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Aqua APC-50M 2

Giá thành của nồi áp suất điện Aqua APC-50M: 1.000.000 VNĐ.

Sử dụng nồi áp suất điện an toàn và hiệu quả

Nồi áp suất điện khá dễ sử dụng nhưng nếu không biết cách bảo quản thì thời gian sử dụng cũng không được lâu dài, vì vậy bạn hãy lưu ý những điểm sau:

  • Kiểm tra nồi áp suất điện kỹ càng trước khi chế biến thực phẩm: lời khuyên cho bạn chính là trước công đoạn nấu nướng, ninh hầm với nồi áp suất thì bạn hãy kiểm tra cẩn thận xem nồi đã lắp đặt đúng hay chưa, vị trí thiết bị chuẩn chưa, đảm bảo rằng luôn trong tình trạng vệ sinh sạch sẽ, không bị hư hỏng hay méo mó.

Sử dụng nồi áp suất điện an toàn 1

  • Nguồn điện kết nối với nồi áp suất điện luôn ổn định: bạn hãy luôn đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị điện gia dụng nào trong ngôi nhà của bạn, đặc biệt là căn bếp đều sở hữu một ổ điện riêng biệt. Nhiều gia đình thường để thiết bị dùng chung 1 ổ cắm, như vậy sẽ làm cho chập mạch gây nên cháy nổ nguy hiểm.

Sử dụng nồi áp suất điện an toàn 2

  • Lượng nguyên liệu vừa đủ: đảm bảo rằng thực phẩm chín đủ độ, dinh dưỡng được giữ nguyên thì trong quá trình nấu nướng thì bạn hãy cho vào lượng thực phẩm vừa đủ, không quá nhiều, chỉ khoảng 2/3 dung tích nồi, tránh tình trạng tràn ra bên ngoài gây hỏng hóc nồi cũng như nguồn điện.

Sử dụng nồi áp suất điện an toàn 3

  • Không mở nắp đột ngột: thiết kế nắp nồi của nồi áp suất điện rất kín, khóa van an toàn cho người dùng, vì thế bạn hoàn toàn không được mở nắp đột ngột khi áp suất bên trong vẫn còn. Nhiều trường hợp có tình mở nắp nồi gây nguy hiểm đến người dùng như bị bỏng.
  • Thường xuyên vệ sinh, làm sạch: nấu nướng xong thì bạn hãy đợi cho nồi dần nguội rồi mới rửa sạch, nhất là vị trí như lòng nồi, nắp và van xả khí thường bám dính dầu mỡ, thức ăn, để lâu sẽ bị cáu lại mất vệ sinh. Cuối cùng để các bộ phận tại nơi khô thoáng cho ráo nước.

Sử dụng nồi áp suất điện an toàn 4

Lời kết

Qua bài viết này chắc bạn cũng hiểu được nên mua nồi áp suất điện loại nào tốt cho gia đình mình. Nếu chi phí cho nồi áp suất chỉ khoảng 500.000 VNĐ đến 1 triệu đồng thì nên chọn thương hiệu Sunhouse hay Comet, còn cao cấp hơn thì chọn nồi áp suất điện Philips, Bluestone.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments