[Tư vấn] Nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất 2018?

1921

Nồi chiên không dầu là một sản phẩm rất tiện dụng cho gia đình, nếu bạn chưa biết nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất thì hãy tham khảo bài viết để có kinh nghiệm chọn mua nhé.

Tìm hiểu về nồi chiên không dầu

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động

Một chiếc nồi chiên không dầu có cấu tạo gồm hai phần trên và dưới, trong đó:

Phần trên là nơi chứa dây thanh nhiệt hay còn gọi là dây mayso. Dây này sẽ dùng nguồn điện để đốt nóng và kèm theo đó là một quạt gió để thổi hơi nóng đi.

Phần dưới của nồi là một khay đựng hứng chất lỏng và bên trong khay sẽ có một rá chiên với thiết kế có lỗ li ti để những chất lỏng như mỡ chảy xuống khay dưới.

Hầu hết những sản phẩm nồi chiên không dầu hiện nay đều có khay và rá chiên rời nhau giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Tuy nhiên cũng có những thiết kế giá rẻ hai bộ phận này sẽ liền nhau và gây bất tiện trong việc chùi rửa.

Cấu tạo nồi chiên không dầu

Loại nồi này sử dụng một công nghệ gọi là Rapid Air, công nghệ đến từ Philips. Công nghệ chiên không khí cơ bản được tạo ra nhờ ba bộ phận là quạt thổi hơi nóng, khay chiên và phần đáy chiên được thiết kế tạo ra luồng khí luân chuyển đều đặn trong nồi khi hoạt động.

Cụ thể cách thức hoạt động của nồi chiên không dầu là dòng điện trở trong nồi sẽ được đốt nóng lên ở một nhiệt độ rất cao và bên trên sẽ có một chiếc quạt kim loại thổi khí nóng này xuống dưới khay đựng thực phẩm. Không khí trong nồi sẽ luôn được làm nóng để đạt đến 200 độ C. Quạt sẽ có chức năng thổi luồng khí nóng này nhanh và mạnh vào thực phẩm để làm chín. Phần dưới đáy khay còn có các gờ nổi với tác dụng như những cánh quạt giúp định hình hướng di chuyển luồng không khí ngược lên trên. Nhờ vậy thực phẩm sẽ được làm chín đều khắp từ trong ra ngoài.

Nồi chiên không dầu còn có thể tiết kiệm điện nhờ van xả khí hoạt động thông minh. Khi áp suất trong nồi lớn hơn một mức nào đó thì hệ thống cảm biến của van sẽ xả ra để giảm bớt áp suất bên trong nồi trong khi không khí bên trong nồi vẫn có thể giúp thực phẩm được nấu chín.

Cách thức hoạt động của nồi chiên không dầu

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu

Ưu điểm:

Tiện lợi và nhanh chóng: bạn sẽ không còn tốn quá nhiều thời gian để thực hiện công việc nấu nướng, nhất là với những món chiên khi giờ đây chỉ cần bỏ thực phẩm vào nồi chiên không dầu là đã có một món ăn vừa nhanh, vừa ngon miệng.

Tiết kiệm chi phí: thời gian nấu ăn sẽ được rút ngắn vì thế chiếc bếp ga nhà bạn sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều.

Đảm bảo sức khỏe: nồi chiên không dầu thường sẽ có mốc thời gian cố định cho từng loại thức ăn vì thế bạn không lo sẽ bị cháy khét. Ngoài ra việc chiên không cần dùng dầu mỡ sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe hơn.

Dễ dàng vệ sinh và chùi rửa: thiết kế có khay và rá chiên rời nhau rất dễ trong việc vệ sinh. Hơn nữa không dùng quá nhiều dầu ăn sẽ giúp bạn chùi rửa cũng đỡ vất vả hơn.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu

Nhược điểm:

Nồi chiên không dầu hầu như không có quá nhiều nhược điểm trừ những chiếc có hai bộ phận rá và khay dính liền nhau sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh. Hơn nữa giá thành của những chiếc nồi này cũng không phải quá rẻ, chỉ phù hợp với những gia đình có kinh phí cao.

Phân loại nồi chiên không dầu:

Có rất nhiều loại nồi chiên không dầu trên thị trường nhưng cơ bản nhất có thể chia thành hai loại chính:

Loại có rá chiên có thể xoay: loại nồi này có rá chiên khá lớn và có thể chiên một con gà nguyên con. Nồi này thường có nắp trong suốt để bạn dễ theo dõi tình trạng nấu thực phẩm. Cơ thế rá xoay giúp thực phẩm chín đều và nhanh hơn. Tuy nhiên loại này thường khá to và cồng kềnh cùng nhiều phụ kiện.

Nồi chiên không dầu rá xoay

Loại có bếp chiên cố định: loại nồi này sẽ có dung tích nhỏ hơn và cũng tiện dụng, ít phụ kiện rắc rối hơn. Nồi cũng khá dễ sử dụng, tuy nhiên lại không có nắp để theo dõi quá trình nướng thức ăn.

Nồi chiên không dầu rá cố định

Tiêu chí chọn mua nồi chiên không dầu

Dung tích nồi

Mỗi gia đình sẽ có mức nhu cầu về dung tích khác nhau. Để tránh lãng phí bạn chỉ nên chọn một chiếc nồi có dung tích vừa đủ mà gia đình thường xuyên sử dụng. Đa số mẫu nồi chiên không dầu hiện nay đều có mức dung tích trung bình từ 2-4 lít, đáp ứng đủ cho hầu hết các gia đình.

Gia đình hiện nay đều thường có 3-4 thành viên nên những loại nồi 2 lít sẽ thích hợp nhất. Nếu có nhu cầu chiên rán những khối lượng lớn thức ăn có thể chọn nồi với dung tích lớn hơn. Tuy nhiên những chiếc nồi càng lớn sẽ càng nặng và cồng kềnh nên bạn cũng chỉ nên lưu ý chọn những chiếc nồi phù hợp.

Dung tích nồi chiên không dầu

Chức năng và các tiện ích khác

Một chiếc nồi chiên không dầu thường không chỉ có chức năng chiên thực phẩm cơ bản mà còn có nhiều tính năng hiện đại khác phục vụ tối ưu cho những nhu cầu nấu nướng của bạn. Nồi thường có các tính năng như hẹn giờ, cài nhiệt độ phù hợp…

Ngoài ra một số mẫu nồi còn có chức năng giảm khói và ngăn mùi thoát ra giúp cho căn bếp của bạn khi nấu không còn chịu cảnh khói nghi ngút hay ám mùi thức ăn gây khó chịu. Chính vì thế đây cũng là tính năng rất được quan tâm và bạn cũng nên lưu ý khi chọn mua nhé.

Tiện ích nồi chiên không dầu

Chất liệu và thiết kế

Bạn nên chọn những chiếc nồi có chất liệu có thể đảm bảo độ bền lâu dài và an toàn vệ sinh thực phẩm. hầu hết các sản phẩm nồi này đều được làm bằng nhựa PP cao cấp và lòng nồi được làm bằng thép không gỉ có thể đáp ứng được vấn đề về độ bền và vệ sinh. Bởi vì khi nấu ăn ở nhiệt độ cao nhiều chất liệu rất dễ bị biến đổi hóa học dẫn đến sinh ra những chất gây hại. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm đến chất liệu men chống dính ở khay đựng để vừa đảm bảo an toàn, vừa dễ nấu nướng.

Chọn những chiếc nồi có thiết kế tay cầm và ngăn để thức ăn có thể kéo ra để tiện lợi trong việc sử dụng. Cũng có những thiết kế dạng nhấn nút khá tiện dụng cho bạn tham khảo.

Tùy vào không gian căn bếp nhà bạn, thiết kế và kiểu dáng của nồi cũng sẽ khá quan trọng. Có nhiều dạng nồi và màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Hầu hết những sản phẩm này đều có màu trắng hoặc đen phù hợp với mọi không gian bếp và cũng mang lại vẻ sang trọng hơn.

Thiết kế nồi chiên không dầu

Giá thành

Giá nồi dao động trong khoảng từ 1 triệu đến 5 triệu đồng, đây là mức giá không quá rẻ nhưng cũng xứng đáng để bạn chọn đầu tư cho một sản phẩm tiện dụng như nồi chiên không dầu. những chiếc nồi có mức giá khoảng 2-3 triệu là phù hợp nhất với những tính năng và cả kinh phí cho nhà bạn.

TOP 9 nồi chiên không dầu tốt và bán chạy nhất

Nồi chiên không dầu Philips HD9220

Nhắc đến nồi chiên không dầu phải nhắc đến những sản phẩm của hãng Philips nổi tiếng. Nồi có thiết kế bo tròn nhìn khá giống một chiếc nồi cơm điện. Vỏ ngoài bằng nhựa có khả năng chịu lực cao cấp cũng như chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh. Đây là loại nồi có rá và khay chiên rời nhau tiện dụng.

Công suất lên đến 1400W với mức tối đa là 1425W với dung tích 2,2 lít cho bạn hiệu suất nấu ăn cao hơn. Tuy vậy nồi lại có trọng lượng khá nhẹ. Hơn nữa, tay cầm của nồi còn được thiết kế chắc chắn với vật liệu siêu bền. Thân nồi có núm chỉnh nhiệt độ và thời gian cho bạn linh hoạt với nhiều loại thức ăn khác nhau. Một nhược điểm nhỏ ở chiếc nồi này chính là nồi có giá thành khá cao, khoảng 3 triệu đồng.

Nồi chiên không dầu Philips HD9220

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2FnA1k2″ ]

Nồi chiên không dầu Magic Korea A71

Nồi có thiết kế màu đen hoặc trắng sang trọng với chất liệu nhựa PP cao cấp, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Phần lòng nồi làm bằng thép không gỉ chống dính giúp bạn chiên thực phẩm không bị dính nồi.

Dung tích nồi là 2,2 lít phù hợp cho những gia đình 3-4 người. Nồi có công suất 1300W vừa đủ để bạn thực hiện việc nấu nướng được dễ dàng và nhanh chóng. Thiết kế cũng có núm chỉnh nhiệt và thời gian cho các mẹ nấu hàng chục món mà không phải lăn tăn. Có tính năng tương đương với sản phẩm nồi của Philips nhưng giá thành của sản phẩm này rẻ hơn, chỉ khoảng 1,5 triệu đồng.

Nồi chiên không dầu Magic Korea A71

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2zcgNbz” ]

Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R

Điểm nổi bật của chiếc nồi này chính là dung tích khá lớn 3,2 lít, với dung tích này những gia đình có đến 5-6 thành viên có thể lựa chọn. Vỏ ngoài với màu đen bắt mắt và sang trọng cùng chất liệu nhựa cứng cáp và độ bền cao. Khả năng chịu lực và chịu nhiệt cũng rất tốt, không lo bị bám bẩn và dễ dàng vệ sinh.

Nồi có công suất 1400W với công nghệ nổi tiếng Rapid Air và chế độ hẹn giờ thông mình giúp các bạn nội trợ có thể tiết kiệm nhiều thời gian và nấu nướng dễ dàng hơn, cho ra những món ăn ngon và hấp dẫn. Mức giá của chiếc nồi này khá cao, khoảng hơn 4 triệu đồng.

Nồi chiên không dầu Lock&Lock ECF-302R

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2DkpN1c” ]

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5859

Sản phẩm nồi chiên không dầu đến từ BlueStone này nhận được khá nhiều đánh giá tốt từ người tiêu dùng. Ưu điểm của chiếc nồi này là có dung tích khá lớn 3,3 lít và công suất 1500W cho những gia đình đông người thoải mái sử dụng.

Nồi được trang bị núm xoay cơ để điều khiển việc hẹn giờ cho phép bạn nấu nướng tiện lợi nhất. ngoài ra phần rá chiên có thể tháo rời cũng giúp bạn dễ lau chùi. Đặc biệt nồi cũng có chức năng giảm khói và mùi thức ăn cho bạn một không gian bếp sạch sẽ và thoáng đãng. Tuy nhiên lớp chống dính của nồi cần được chùi rửa nhẹ nhàng tránh bong tróc trong quá trình sử dụng. chiếc nồi này có giá khá phải chăng, chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5859

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PqGLT0″ ]

Nồi chiên không dầu Perfect USA

Một sản phẩm nồi chiên không dầu “ngon-bổ-rẻ” nữa là sản phẩm đến từ Perfect USA. Với dung tích 3 lít và cũng có loại lên đến 4 lít và công suất 1400W có thể chiên rán các loại thực phẩm khối lượng lớn cho nhiều người như gà, vịt một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Thiết kế nhỏ gọn và chất liệu nhựa PP chắc chắn, chịu được nhiệt cao. Bên trong rá đựng cũng được trang bị lớp chống dính tiện lợi, vệ sinh. Hai núm điều chỉnh thời gian và nhiệt độ được để riêng biệt để bạn điều chỉnh theo từng món ăn. Nồi còn có hệ thống tự ngắt và âm báo khi kết thúc quá trình chiên để đảm bảo bạn nấu ăn được nhanh chóng và thơm ngon nhất. Với mức giá khoảng 1,2 triệu đồng đây là dòng sản phẩm rất đáng sử dụng.

Nồi chiên không dầu Perfect USA

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QNXtIg” ]

Nồi chiên chân không Kangaroo KG20F1

Sản phẩm nồi chiên không dầu này có thiết kế vuông vức khá lạ mắt với màu sắc hiện đại dù hơi to và nặng hơn so với những loại nồi trên. Với chất liệu hợp kim ao cấp chống gỉ, sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dùng, và còn dễ dàng lau chùi khi sử dụng.

Công suất 1300W mạnh mẽ và dung tích đến 2 lít cho bạn nấu ăn nhanh chóng và dễ dàng. Nồi sử dụng công nghệ đốt nóng tiên tiến cho thực phẩm chín từ từ, đều và ngon miệng hơn. Hơn nữa còn giúp tiết kiệm lượng điện năng sử dụng. Với sản phẩm này, bạn vừa có thể tiết kiệm lượng dầu ăn phải sử dụng, vừa chiên thức ăn nhanh và ngon hơn bởi nồi luôn giữ nhiệt ở mức cao. Sản phẩm có mức giá khá rẻ so với các nồi chiên không dầu khác, chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Nồi chiên chân không Kangaroo KG 20F1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Q4wdsh” ]

Nồi chiên không dầu Mishio MK01

Cũng sở hữu kiểu dáng bo tròn khá giống với các loại nồi chiên không dầu của Philips hay Magic, thiết kế của Mishio MK01 khá đẹp và trông rất nhỏ gọn. Nồi có công suất 1300W và dung tích khá lớn 2,6 lít cho bạn thoải mái chiên rán những loại thức ăn có kích thước lớn trong thời gian ngắn và tiết kiệm.

Sử dụng nồi chiên không dầu này khá dễ dàng với bảng điều khiển bằng núm vặn cùng với tay cầm rá chiên chắc chắn, an toàn. Khay hứng chất lỏng của nồi khá lớn và không bám dính dầu mỡ cho bạn vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt nồi còn có hướng dẫn nấu một số món ăn đơn giản với các chỉ dẫn cài đặt dễ hiểu, tiện lợi. sản phẩm có nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá chỉ khoảng 1,2 triệu đồng, thật sự là một vật dụng nên có trong căn bếp nhà bạn.

Nồi chiên không dầu Mishio MK01

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QLI2kd” ]

Nồi chiên không dầu Ranee RN-AF07L

Kiểu dáng của nồi này khá bắt mắt và có màu trắng tinh tế, sang trọng, góp phần làm cho không gian bếp nhà bạn thêm khang trang. Với thiết kế phần nắp trong suốt, bạn sẽ dễ dàng theo dõi quá trình nấu thức ăn của nồi. Tuy nhiên lưu ý vì nắp nồi không cách nhiệt tốt nên sau khi chiên bạn nhớ cầm phần quai của nắp và dùng kẹp để gắp thức ăn.

Nồi cũng có công suất trung bình 1300W đủ để bạn sử dụng với những nhu cầu thiết yếu của gia đình. Điểm mạnh của sản phẩm này chính là có dung tích lên đến 10 lít cho bạn chiên được một lượng thức ăn rất lớn. Nồi có khả năng xoay 360 độ cùng công nghệ Hot Air Circulation là công nghệ đối lưu khí nóng cho thực phẩm được nấu chín đều mà không cần hoặc cần một lượng rất ít dầu ăn.

Với chiếc nồi này bạn có thể chế biến rất nhiều các kiểu thức ăn khác nhau và còn có thể rã đông thức ăn nhanh chóng. Nồi cũng khá dễ vệ sinh vì các phụ kiện đều được thiết kế rời. đặc biệt với sản phẩm này bạn nên đặt phần chảo rán trên vỉ nướng chân cao và không kết hợp chảo rán với vỉ nướng có chân quá thấp và không nên đặt chảo trực tiếp vào bên trong nồi vì như thế thực phẩm sẽ không được chín đều. Sản phẩm có giá khoảng hơn 2 triệu đồng.

Nồi chiên không dầu Ranee RN-AF07L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Q0VYcE” ]

Nồi chiên không dầu Tefal FZ7510

Sản phẩm của thương hiệu Tefal không quá xa lạ và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Nồi chiên không dầu Tefal FZ7510 có công suất tối đa 1400W vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp việc nấu ăn được nhanh chóng nhưng vẫn thơm ngon và dinh dưỡng. Nồi có nhiều chức năng ngoài việc chiên thực phẩm còn có thể nấu canh, súp hay các món xào,…

Thiết kế theo hướng hiện đại, sang trọng và tiện lợi, dễ sử dụng cho các bạn nội trợ dễ dàng chế biến các món ngon cho gia đình mình. Lòng nồi được làm bằng chất liệu cao cấp và được phủ ceramic giúp thức ăn ít bị bám dình lên mặt. Sản phẩm này cũng bao gôm các chức năng hẹn giờ hay tự động tắt điện sau khi nấu. Tuy nhiên nồi chiên này có mức giá khá cao khoảng 6,7 triệu đồng.

Nồi chiên không dầu Tefal FZ 7510

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2B690xl” ]

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu dễ dàng nhất

Những chiếc nồi chiên không dầu sau khi nấu nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ rất dễ bị bám bẩn và gây hại đến quá trình sử dụng sau này. Chính vì vậy, bạn cần học ngay các cách vệ sinh nồi nhanh chóng theo các bước dưới đây:

  • Trước hết, hãy rút phích cắm điện ra khỏi nồi và để nồi về trạng thái hết nóng hẳn.
  • Dùng một chiếc khăn ẩm để lau sạch mặt ngoài của nồi.
  • Rửa nồi và khay nướng với nước nóng và một chút nước rửa chén. Lưu ý dùng vải mềm hoặc bạn cũng có thể rửa các bộ phận này bằng máy rửa chén.
  • Đổ nước vào nồi với một ít nước rửa chén sau đó ngâm khoảng 10 phút để tẩy đi các chất bẩn bị kẹt lại ở đáy nồi hay khay nướng.
  • Dùng nước nóng và vải mềm đê làm sạch mặt trong của nồi.
  • Làm sạch thanh đốt bằng cách dùng một chiếc bàn chải.

Vệ sinh nồi chiên không dầu

Trên đây là những sản phẩm nồi chiên không dầu có thể giải đáp câu hỏi “Nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất?” cho các mẹ nội trợ có thể tham khảo. Hy vọng bạn có thể sử dụng những chiếc nồi này và chế biến những món ăn thật ngon để chiêu đãi gia đình.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments