THẢO LUẬN nồi hấp điện loại nào tốt, giá thành hợp túi tiền

2953

Nồi hấp điện loại nào tốt đang là câu hỏi của nhiều gia đình bởi đây là thiết bị hỗ trợ chế biến món ăn đa dạng. Cùng tìm hiểu xem có những dòng nào chất lượng nhé.

Nồi hấp là gì?

Nồi hấp hay còn có tên gọi khác là xửng hấp, có thiết kế là loại nồi nắp kín để trong quá trình đun nóng tạo nên áp suốt cao từ bên trong nồi, từ đó giúp thức ăn nhanh chín. Trong y tế, các bệnh viện trạm xá, thông thường người ta hay dùng nồi hấp để làm sạch, khử trùng thiết bị phòng khám sau khi sử dụng cho bệnh nhan, bên cạnh đó nồi hấp còn phổ biến trong lĩnh vực thực phẩm. Hiện nay nồi hấp là thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình, đem đến hương vị thơm ngon, giữ nguyên dinh dưỡng của món ăn.

Nồi hấp là gì 1

Cấu tạo nồi hấp

Nồi hấp thường có cấu tạo khá đơn giản chỉ bao gồm hai bộ phận chính là nồi chứa nước và tầng hấp. Một thiết bị nồi hấp sẽ có một nồi chứa nước nằm bên dưới, còn các tầng hấp đồ ăn sẽ được sắp xếp phía trên. Hầu hết các tầng để đựng đồ ăn này sẽ làm từ các chất liệu cao cấp đảm bảo sức khỏe cho con người từ nhựa trong suốt, inox bền bỉ. Trong quá trình dùng nguồn điện để hấp chín đồ ăn thì sẽ tạo nên áp suất đủ để làm thực phẩm chín bằng chính hơi nước từ dưới phả lên. Nồi hấp trên thị trường hầu như cấu tạo giống nhau nhưng số lượng và thiết kế tầng hấp sẽ có sự khác biệt, có loại 2 tầng có loại 3 tầng tùy theo nhu cầu sử dụng.

Nồi hấp là gì 2

Công dụng của nồi hấp

Nếu so sánh với món ăn xào dầu mỡ, luộc hay chiên thì đồ hấp bao giờ cũng giữ nguyên vẹn lượng chất dinh dưỡng, từ đó mọi thành viên gia đình mới hạn chế tối đa lượng cholesterol nguy hiểm vào trong cơ thể. Món hấp sẽ đem đến hương vị thơm ngon hơn, rau củ không mất đi vitamin, thịt hấp cá hấp cũng ngọt hơn nhiều cách chế biến khác.

  • Nồi hấp giúp hạn chế dầu mỡ

Bạn thường xuyên ăn những món xào chế biến cùng dầu mỡ đồng nghĩa với việc nạp chất béo không tốt vào trong cơ thể mình từ đó dẫn đến lượng cholesterol tăng cao gây mỡ máu nguy hiểm. Còn các món luộc sẽ gặp tình trạng chất dinh dưỡng và độ ngọt sẽ bay biến một phần theo nước luộc. Còn chỉ riêng món hấp sẽ luôn giữ hương vị nguyên bảo, hạn chế lượng dầu mỡ nạp vào người, đồ ăn cũng thơm ngon hơn rất nhiều.

công dụng nồi hấp điện

  • Nồi hấp chế biến được nhiều món ăn khác nhau

Đối với hồi hấp đa năng cách thủy thì sẽ hỗ trợ gia đình bạn chế biến nhiều món ăn khác nhau, đa dạng, thường xuyên đổi thực đơn mà không lo ngán. Mỗi người trong nhà sẽ có sở trường khác nhau nên món rau, trứng, thịt, tôm, cá, xôi, bánh chỉ với nồi hấp đều có thể hoàn thành được. Đặc biệt màu sắc, hương vị đồ ăn còn được giữ nguyên, vừa đảm bảo ngon miệng vừa bắt mắt. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì các mẹ nên dùng nồi hấp trổ tài làm bánh hấp, rau củ mềm cho các bé thưởng thức.

công dụng nồi hấp điện 1

  • Nồi hấp giúp tiết kiệm thời gian

Nồi hấp điện là phương pháp nấu ăn nhanh chóng giúp bà nội trợ tiết kiệm được thời gian nấu nướng đáng kể để làm các công việc khác. Mỗi bữa ăn bạn chỉ cần thao tác sơ chế trước thực phẩm sống, ướp đủ gia vị vừa miệng rồi đặt trực tiếp vào bên trong nồi hấp, chọn chế độ hẹn giờ thích hợp là xong. Bạn sẽ không còn chiên xào mất công, có thêm thời gian chơi với các bé, làm sạch nhà cửa hoặc nghỉ ngơi xem TV,.. phù hợp nhất với những ai thường xuyên bận rộn. Nếu so sánh với loại nồi hấp cơ khác thì nồi hấp điện an toàn, nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều.

công dụng nồi hấp điện 2

Kinh nghiệm khi mua nồi hấp điện tốt

Khi muốn mua một chiếc nồi hấp điện tốt thì bạn phải cân nhắc xem mình phải bỏ ra số tiền bao nhiêu, dựa trên những yếu tố nào để được sản phẩm như ý.

Chọn thương hiệu nồi

Muốn mua nồi hấp điện thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau từ các thương hiệu nước ngoài, hãng sản xuất trong nước, có thể kể tên như Philips, Sunhouse hay Legi,… Đáp ứng nhu cầu chất lượng nồi hấp điện tốt, hãng gia dụng nổi tiếng thì chắc chắn số tiền bạn bỏ ra sẽ nhỉnh hơn so với các hãng không có tên tuổi, nhưng chế độ bảo hành được nâng cao, ưu đãi cho khách hàng được nhà sản xuất quan tâm hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm khi mua nồi hấp điện tốt 1

Chọn dung tích nồi

Thị trường hiện nay có nhiều loại nồi hấp khác nhau với dung tích đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn nằm trong khoảng từ 5 lít đến 9 lít. Đối với loại nồi hấp điện dung tích 5 lít phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên, đi làm vẫn sống độc thân hoặc gia đình ít người, gia đình trẻ. Còn về nồi dung tích 9 lít thì ưu điểm là rất lớn, dành cho gia đình đông thành viên hoặc những ngày có liên hoan nhiều khách, giỗ chạp, tết.

dung tích nồi hấp điện

Chọn chất liệu nồi

Bên cạnh dung tích đa dạng thì chất liệu nồi hấp điện cũng khá phong phú, nổi bật nhất chính là các chất liệu bền bỉ như inox, thép, nhựa cứng, inox cùng nhựa cách điện. Vỏ nồi hấp điện nếu làm từ chất liệu nhựa cứng thì độ bền ổn định, thiết kế nhẹ nhàng, dễ di chuyển đi nhiều nơi khác nhau. Còn vỏ nồi làm từ thép hay inox thì an toàn hơn nhựa, không gặp tình trạng gỉ sét, dùng được lâu năm không cần thay thế. Chắc chắn rằng nồi hấp điện làm từ thép hay inox sẽ sở hữu độ bền cao hơn so với dòng bằng nhựa, đọ an toàn cũng đảm bảo bởi khả năng chịu nhiệt của nhựa không thật sự tốt dễ ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

chất liệu nồi hấp điện

Thiết kế nồi hấp điện

Thiết kế nồi hấp điện đạt chuẩn phải nắp chắn chắn, không thoát hơi ra bên ngoài thì hiệu suất nồi sẽ cao hơn, từ đó giúp lượng nhiệt được duy trì thường xuyên khi nồi hoạt động giúp đồ ăn chín nhanh, đêu, giữ nguyên chất dinh dưỡng vốn có. Thêm một điểm nữa bạn cần chú tâm đến nồi hấp điện là kích thước, thông thường nồi hấp khá lớn gồm nhiều ngăn để thực phẩm khác nhau. Đối với gian bếp nhỏ hẹp thì bạn nên chọn loại bé chỉ từ 1 đến 2 ngăn dung tích 5 lót. Còn bếp rộng rãi hơn thì dùng loại nhiều ngăn, dung tích lớn để đảm bảo nhu cầu cả gia đình.

Thiết kế nồi hấp điện

Yếu tố thời gian hấp

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại nồi hấp điện thông minh với chức năng hẹn giờ nấu nướng giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như không mất công sức canh xem đồ ăn chín hay chưa. Bên cạnh đó bạn còn có thể hoàn thành các công việc khác như chơi với con, dọn dẹp nhà cửa, nghỉ ngơi, sắp xếp khi nồi đang hoạt động. Ngoài ra còn có loại nồi hấp còn có tính năng trước khi nấu sẽ hẹn giờ, bạn chỉ cần chuẩn bị thực phẩm trước không cần nấu ngay lúc đó mà nấu đúng giờ bạn cài đặt.

Kinh nghiệm khi mua nồi hấp điện tốt 5

Phụ kiện đi kèm nồi hấp điện

Mỗi sản phẩm nồi hấp điện thì sẽ có các phụ kiện đi kèm để hỗ trợ quá trình chế biến thức ăn của bạn. Vì vậy ngay khi mua tại cửa hàng bạn nên tìm hiểu, đọc kỹ thông tin trên bảo bì của nồi hấp điện mình định mua, hỏi nhân viên bán hàng về các chức năng cần thiết, chế độ nấu như thế nào, phụ kiện đi kèm và cách sử dụng để trải nghiệm nấu nướng một cách tốt nhất.

Kinh nghiệm khi mua nồi hấp điện tốt 6

Thời gian bảo hành nồi hấp

Không chỉ có nồi hấp điện mà bất kỳ thiết bị điện gia dụng nào cũng đòi hỏi người dùng quan tâm đến thời gian bảo hành của sản phẩm và bảo hành từng bộ phận kèm theo. Nếu có điều kiện kinh tế hơn thì bạn nên chọn nồi hấp điện bao gồm các bộ phận thay thế được, vừa đảm bảo độ bền cao hơn, vừa giúp bạn dễ dàng thay đổi các phụ kiện khi sản phẩm của bạn bị trục trặc hay hỏng hóc.

Kinh nghiệm khi mua nồi hấp điện tốt 7

Giá thành của nồi hấp điện

Giá cả của nồi hấp điện sẽ tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất đồ gia dụng bạn chọn, hay dung tích thiết bị đi kèm các chức năng hiện đại, công nghệ nấu tiện lợi cho người sử dụng. Các loại nồi hấp điện đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Philips, Sunhouse, Elmich thường đi đôi với giá thành cao hơn hẳn dòng đồng dung tích của hãng ít được biết đến. Nồi hấp điện nhiều chức năng, giá thành cao tương đương với việc bạn sẽ chế biến món ăn đa dạng, tiện lợi, phù hợp với ai thường xuyên bận rộn.

Kinh nghiệm khi mua nồi hấp điện tốt 8

TOP 5 nồi hấp điện được yêu thích nhất hiện nay

Nồi hấp điện Philips HD9125

Ứng cử viên đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu các bạn sẽ đến từ thương hiệu nổi tiếng thế giới Philips: nồi hấp điện Philips HD9125 thiết kế hiện đại bao gồm những ưu điểm nổi bật sau:

  • Nồi hấp điện Philips HD9125 hỗ trợ bà nội trợ chế biến nhiều thực phẩm sống đa dạng từ rau củ, thịt cá,… Nhờ chức năng hẹn giờ tiện lợi mà bạn sẽ biết thời gian thựa phẩm chín, không mất công ngồi canh, không lo đồ ăn chín quá mất chất. Bạn chỉ cần thao tác đơn giản đặt thịt, cá, rau vào bên trong, nêm thêm gia vị, nhấn nút là sẽ có ngay món ăn thơm ngon phục vụ cả gia đình. Philips HD9125 có đến 3 tầng hấp khác nhau giúp bạn đồng thời nấu 3 món cùng một lúc, tiết kiệm thời gian đáng kể.

Nồi hấp điện Philips HD9125

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2AXe31Q” ]

  • Nồi hấp điện Philips HD9125 bao gồm 3 tầng hấp thiết kế rời nên xếp chồng lên nhau gọn gàng, khi dùng xong dễ dàng tháo ra vệ sinh, tiết kiệm không gian cất trữ. Trong quá trình làm chín thực phẩm bạn sẽ dễ dàng thêm nước vào bình dưới cùng mà không cần phải mở nắp, xửng hấp còn cài đặt thêm chức năng thông báo khi mực nước không đủ cần châm thêm. Dung tích của nồi hấp Philips HD9125 là 1.1 lít dành cho gia đình 4 thành viên.

Philips HD9125 2

Giá thành của nồi hấp điện Philips HD9125: 1.399.000 VNĐ.

Nồi hấp điện Braburg B3L

Nồi hấp điện Braburg B3L đến từ thương hiệu Đức được đánh giá là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay, nhận được nhận xét tốt từ khách hàng. Vậy nồi hấp điện Braburg B3L có những ưu điểm gì nổi bật:

  • Thiết kế của nồi hấp điện Braburg B3L hiện đại bắt mắt với chất liệu làm từ nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng và sức khỏe cả gia đình. Hơn thế nữa Braburg B3L bao gồm 3 tầng, dung tích 8.5 lít chế biến thực phẩm nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon, độ ngọt tự nhiên, màu sắc đẹp mắt hơn với cách nấu bình thường. Nhờ vào 3 tầng đa năng mà thời gian bạn làm chín đồ ăn cùng Braburg B3L chỉ mất 10 phút.

 Braburg B3L 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QDKfkK” ]

  • Nồi hấp điện Braburg B3L có nhiều công dụng khác nhau để chế biến đồ ăn đa dạng từ đồ xôi mềm dẻo, hấp hải sản thơm ngon, luộc trứng, hấp chín rau xanh, hấp bánh bao, hâm nóng lại đồ ăn để tủ lạnh và còn rất nhiều món ăn khác bạn tự sáng tạo. Chỉ thao tác đơn giản là vặn nút bạn sẽ hoàn thành món ăn dễ dàng sử dụng. Công suất của nồi hấp điện Braburg B3L là 900W, tiết kiệm điện đáng kể, mâm nhiệt nóng nhanh, an toàn tự ngắt điện khi kết thúc cài đặt.

Tuy nhiên nồi hấp điện Braburg B3L cũng có nhược điểm chính là chất liệu của sản phẩm làm từ nhựa màu trắng, cao cấp nhưng khá mỏng nên trong quá trình sử dụng bạn phải nhẹ nhàng và cẩn thận hơn.

 Braburg B3L 2

Giá thành của nồi hấp điện Braburg B3L: 600.000 VNĐ.

Nồi hấp điện Magic Korea A64

Ứng cử viên ngay sau đây đến từ thương hiệu đình đám của Hàn Quốc- Magic Korea có tên là Magic Korea A64. Đối với người tiêu dùng Việt Nam thì hãng đã quá quen thuộc nhờ vào chất lượng vượt trội, công nghệ Hàn Quốc hiện đại, thiết kế thẩm mỹ cao, tính năng thông minh.

  • Máy hấp điện đa năng Magic Korea A64 gồm 2 tầng đựng thực phẩm giúp bạn chế biến đồ ăn, hấp chín trong thời gian ngắn, đồ ăn chín nhanh chóng, thêm vào đó dưỡng chất được giữ lại trọn vẹn. Không chỉ vậy 2 tầng còn có dung tích khá lớn lên đến 2.5 lít giúp bạn nấu chín 2 món ăn cùng 1 lúc, có thể nói Magic Korea A64 sẽ trở thành trợ thủ đắc lực trong căn bếp, hỗ trợ bạn có nhiều thời gian dành cho công việc khác. Khay hấp của Magic Korea A64 giúp luồn hơi nóng lan tỏa đều.

Magic Korea A64 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RGbI2o” ]

  • Thân nồi hấp điện Magic Korea A64 bao gồm ngăn chứa nước làm từ chất liệu inox cao cấp, đảm bảo độ chắc chắn, lồng hấp nhựa PP an toàn cho quá trình sử dụng, tháo lắp vệ sinh dễ dàng. Khay tầng của Magic Korea A64 làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp hoàn toàn trong suốt có khả năng chịu nhiệt chịu lực cực tốt, không tạo ra chất độc hại khi có tác động của nhiệt, an toàn đối với sức khỏe mọi thành viên gia đình. Cuồi cùng nồi hấp điện Magic Korea A64 có nhiều mức chỉnh nhiệt, hẹn giờ nấu giúp bạn thao tác dễ dàng.

Magic Korea A64 2

Nhược điểm của nồi hấp điện Magic Korea A64 chính là khay hấp làm từ nhựa an toàn, đảm bảo nhưng khá mỏng khiến cho quá trình dùng bạn phải cẩn thận.

Giá thành của nồi hấp điện Magic Korea A64: 400.000 VNĐ.

Nồi hấp điện Khaluck.Home KL-168

Nồi hấp điện Khaluck.Home KL-168 bao gồm những ưu điểm như sau:

  • Thiết kế 3 tầng hấp của nồi Khaluck.Home KL-168 khá hiện đại, tiện lợi cho quá trình sử dụng hấp thực phẩm, hỗ trợ bạn đồng thời nấu được nhiều món ăn khác nhau. Vẻ bề ngoài của nồi hấp điện Khaluck.Home KL-168 sẽ giúp khách hàng ấn tượng bởi sắc đỏ nổi bật, mỗi tầng đều có tay cầm màu đỏ đảm bảo người dùng không bị nóng hay bỏng. Lòng nồi làm từ chất liệu inox cao cấp đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hơn thế nữa độ bền cao dùng được lâu dài.

Khaluck.Home KL-168 2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2BaLD4L” ]

  • Dung tích của nồi hấp điện Khaluck.Home KL-168 lên đến 12.9 lít, thuộc loại khá lớn dành cho gia đình nào đông thành viên, muốn chế biến lượng thức ăn lớn trong cùng một thời điểm. Bảng điều khiển của Khaluck.Home KL-168 dễ dùng với nhiều chức năng khác nhau kèm theo thời gian cần thiết cho từng món ăn. Bạn sẽ tự điều chỉnh được thời gian, chế độ phù hợp nhất một cách linh hoạt.

Khaluck.Home KL-168 1

Giá thành của nồi hấp điện Khaluck.Home KL-168: 1.190.000 VNĐ

Nồi hấp điện Philips HD9140

Không chỉ có người tiêu dùng Việt Nam mà người dùng toàn thế giới không ai không biết đến thương hiệu Philips đình đám chuyên sản xuất đồ điện gia dụng chất lượng cao. Nổi bật trong số sản phẩm của hãng chính là nồi hấp điện Philips HD9140 đem đến nhiều ưu điểm mà bạn khó lòng bỏ qua được.

  • Phần thân nồi hấp điện Philips HD9140 chất liệu làm từ nhựa và inox cao cấp đảm bảo độ bền lâu dài cùng thiết kế 3 tầng có dung tích khác nhau (2.5 lít, 2.6 lít và 3.5 lít) hỗ trợ người dùng chế biến được đa dạng món ăn khác nhau từ rau, thịt, cá, củ quả. Tầng hấp là nhựa trong suốt nên trong quá trình nồi hoạt động bạn vẫn có thể quan sát đồ ăn từ bên ngoài, bên cạnh đó tay cầm của từng tầng thiết kế tràn nên khi sờ vào bạn sẽ không có cảm giác nóng. Bạn sẽ nấu nướng an toàn với Philips HD9140 nhờ vào chế độ báo thêm nước nếu dưới mức cho phép.

Philips HD9140 1

  • Philips HD9140 cài đặt chức năng hẹn giờ dành riêng cho từng loại thực phẩm rất tiện lợi, khay nước lấy trực tiếp từ ngoài, vì vậy sản phẩm nồi hấp điện này sẽ trở thành lựa chọn tốt dành cho nhà bếp. Thực phẩm sau khi làm chín qua nồi Philips HD9140 sẽ giữ nguyên hương vị ban đầu, đem đến độ thơm ngon, bạn chỉ cần sơ chế nêm nếm rồi đặt vào trong nồi, nhiệt lượng trong nồi sẽ làm cho gia vị thấm sâu. Bộ hẹn giờ sẽ tự động ngắt khi đạt mức độ hấp phù hợp nhất, bạn sẽ không lo thức ăn của mình mất đi vitamin cần thiết.

Philips HD9140 2

  • Nhằm giảm tối đa những bất tiện trong quá trình sử dụng cho bạn, nồi hấp điện Philips HD9140 có thêm khe thêm nước ở ngay bên ngoài, tiện lợi khi máy đang hoạt động báo hết nước, không cần gỡ từng tầng hấp ra. Một ưu điểm cuối cùng của nồi hấp Philips HD9140 là khả năng ngắt điện an toàn khi gặp sự cố quá tải tránh gây nguy hiểm cho gia đình bạn, hay kết thúc chương trình nấu, báo mực nước dưới mức cho phép.

Philips HD9140 3

Giá thành của nồi hấp điện Philips HD9140: 1.740.000 VNĐ.

Hướng dẫn dùng nồi hấp điện đúng cách

Nếu sắp xếp theo thứ tự nồi hấp điện đáng mua thì sẽ như sau: Braburg B3L, Magic Korea A64, Philips HD9125, Philips HD9140 cuối cùng là Khaluck.Home KL-168. Muốn dùng nồi hấp điện đúng cách thì bạn nên tuân thủ những điểm như sau:

  • Lượng nước cho vào ngăn chứa nước của nồi hấp điện chỉ nên chạm đến vạch max, bạn không nên đổ hơn bởi trong quá trình hấp sẽ làm tràn nước. Hấp thực phẩm thời gian bao lâu hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn của người sử dụng, tối đa là 60 phút, khi núm quay về vạch chỉ số 0 thì nồi hấp điện sẽ dừng hoạt động.
  • Tùy theo thực phẩm chín trước hay chín sau thì bạn sẽ có sự sắp xếp hợp lý nhất các khay, những loại nào yêu cầu thời gian chín lâu thì để dưới cùng, loại nào yêu cầu chín nhanh thì để ngăn trên, càng chín nhanh thì nên để càng cao.

Hướng dẫn dùng nồi hấp điện đúng cách 1

  • Thời gian hấp chín các loại rau xanh sẽ khác nhau tùy thuộc vào đối tượng, nếu cho các bé thì sẽ mất 20 phút, cho người lớn thì mất 16 phút, hấp chín rau cho bé sẽ lâu hơn cho gia đình một chút giúp thức ăn mềm và chín kỹ hơn. Còn về củ thì hấp cho bé trong 30 phút, còn người lớn chỉ mất 25 phút.
  • Đối với các nguyên liệu tươi sống như thịt, tôm, trứng thì cũng có thời gian quy định với nồi hấp điện. Đầu tiên là hải sản, thời gian hấp cho bé 20 phút, cho người lớn 15 phút. Luộc trứng bằng nồi hấp điện cho bé mất 15 phút, mỗi lần sẽ được khoảng từ 6 đến 8 quả, hấp thịt là 25 đến 35 phút tùy lượng.

Hướng dẫn dùng nồi hấp điện đúng cách 2

  • Nếu như sau khi sử dụng bạn có thể tháo từng tầng của nồi hấp điện ra để vệ sinh sạch sẽ, lúc phơi khô chồng lên nhau để đỡ tốn nhiều diện tích, dễ dàng cất gọn gàng. Quá trình hấp dễ dàng quan sát mực nước trước khi chạm vạch min hoặc cạn nước hoàn toàn, bạn nhanh chóng thêm nước cần thiết.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm tìm mua nồi hấp điện loại nào tốt giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp với gia đình mình. Nhìn chung giá thành của nồi hấp điện sẽ khoảng từ 100.000 VNĐ đến 2 triệu đồng tùy thuộc hãng và chất lượng.

Rate this post

Comments

comments