[ĐÁNH GIÁ] Nồi ủ chân không loại nào tốt và đa năng nhất

3857

Bạn băn khoăn Nồi ủ chân không loại nào tốt, tiết kiệm nhiên liệu, giữ nhiệt tốt và rút ngắn thời gian nấu ăn thì đừng bỏ qua 7 nồi ủ chân không được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều sản phẩm mới đã được ra đời nhằm giúp cho cuộc sống của con người ngày càng trở nên hiện đại và đầy đủ hơn, trong đó phải kể đến cả những thiết bị nhà bếp. Nồi ủ chân không là một trong những sản phẩm đột phá như thế giúp cho công việc nấu ăn của chị em trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn rất nhiều. Sản phẩm này vô cùng phù hợp đối với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ và người lớn tuổi, nấu cháo chín nhừ mà không cần phải đun quá lâu ở trên bếp. Sau đây hãy để JAMJA’s BLOG giúp bạn chọn lựa một chiếc nồi ủ chân không tốt nhất nhé!

nồi ủ chân không loại nào tốt 2

Nồi ủ chân không là gì?

Còn được biết với tên gọi khác là nồi giữ nhiệt, nồi ủ chân không vô cùng đa năng. Chiếc nồi này có thể giúp cho đồ ăn được giữ nóng trong một thời gian dài mà không cần nhờ đến bất cứ một nguồn nhiên liệu hay năng lượng gì.

Có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, nồi ủ được ra đời từ thói quen tiết kiệm của người dân nơi đây. Họ đã phát minh ra nồi ủ vừa tiết kiệm nguyên liệu một cách tối đa, thời gian nấu, tiền bạc lại thích hợp sử dụng trong điều kiện khí hậu lạnh giá nơi đây, lại vừa có thể giúp cho thức ăn luôn được giữ ấm. Cho đến thời điểm hiện tại, nồi ủ đã ngày càng được phát triển và đẩy mạnh sản xuất theo những công nghệ kĩ thuật hiện đại bởi các nước Âu Mỹ nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trên toàn thế giới.

Nồi ủ chân không là gì 1

Cấu tạo nồi ủ chân không 

Một chiếc nồi ủ chân không được tạo nên từ 2 bộ phận chính đó chính là lồng ủ và nồi nấu.

Lồng ủ bao gồm có 2 lớp được đạy kín, xem giữa 2 lớp này là môi trường chân không. Những chiếc nồi ủ cao cấp hiện nay, hầu hết đáy và nắp được sản xuất từ chất liệu nhựa có khả năng chịu nhiệt cao lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong khi đó, nồi ủ thông thường thì lồng ủ của nó lại được làm băng chất liệu Inox 430.

Nồi nấu của nồi ủ cũng được làm từ chất liệu Inox nhưng là Inox 304 vô cùng an toàn. Đáy của nồi được thiết kế không có nhiều điểm khác biệt mấy so với những chiếc nồi bình thường nhưng nó được trang bị thêm 3 lớp tích nhiệt. Với chiếc nồi nấu này bạn có thể nấu trên mọi loại bếp từ bếp từ, bếp gas cho đến bếp điện tùy vào từng loại. Hầu hết nắp đậy của nồi thì được sản xuất từ kính có màu trong suốt và ta có thể nhìn xuyên thấu được thức ăn ở bên trong nồi.

Nguyên lí hoạt động của nồi ủ chân không?

Ưu điểm nổi bật nhất của nồi ủ chân không đó chính là giữ nhiệt và tiết kiệm nguyên liệu một cách tối đa, vì thế mà dụng cụ này thường được dùng để nấu các món cần phải ninh nhừ như cháo hay xương hầm. Chiếc nồi này không cần phải dùng đến bếp gas hay điện mà vẫn có thể giữ nguyên được nhiệt độ cho đồ ăn trong vòng từ 8 cho đến 10 tiếng đồng hồ.

Cấu tạo nồi ủ chân không 

Sau khi đồ ăn được đun sôi, bằng phương pháp ủ thức ăn sẽ được hầm một cách chín nhừ nhưng lại không hề bị hỏng hay mất đi các chất dinh dưỡng vốn có.  Như đã nói, lồng ủ của nồi được thiết kế bao gồm 2 lớp cách nhiệt và ở giữa là môi trường chân không nên khiến cho nhiệt được giữ nguyên trong quá trình ủ. Đồng thời, phần nắp đậy của lồng cũng với 2 lớp chân không cách nhiệt càng giúp cho hiệu quả giữ nhiệt được đảm bảo hơn khi ủ.

Tuy nhiên, các bạn cần phải nhớ rằng sau khi bắc nồi nầu khỏi bếp điện hay bếp gas, tuyệt đối không được để lên trên gạch men hay mặt kính bởi nó có thể khiến cho nơi đó bị vỡ vì nhiệt độ quá nóng.

Có nên mua nồi ủ chân không hay không?

Theo nhiều chuyên gia thì tiết kiệm nhiên liệu chính là ưu điểm nổi bật nhất của chiếc nồi ủ chân không này. Thông qua việc sử dụng nhiệt lượng sẵn có, chiếc nồi này có thể làm chín thức ăn mà không cần phải nhờ đến thêm bất cứ một nguồn năng lượng khác nào. Bên cạnh đó, chiếc nồi này còn có thể khiến cho thức ăn luôn giữ được nhiệt trong một thời gian khá dài nhờ có lớp chân không giữa 2 lớp lồng ủ.

Khi ủ thức ăn chín đều, bạn cũng không phải canh chừng nồi lúc nó hoạt động nên thời gian của bạn cũng trở neen chủ động hơn. Đồng thời, khi sử dụng nồi bạn cũng không cần phải lo sợ về các vấn đề hỏa hoạn, cháy bỏng bởi nó không cần phải cung cấp thêm bất cứ một nguyên liệu nào.

Có nên mua nồi ủ chân không hay không

Đặc biệt, thức ăn được nấu bằng nồi vẫn luôn có thể giữ được nguyên chất dinh dưỡng và hương vị của nó mà không phải lo lắng rằng thức ăn sẽ bị nát hay nước hầm trở nên đục. Ngoài ra, dưới đáy nồi còn được trang bị thêm một lớp chống dính nhờ đó mà thực phẩm sẽ không bị bám dính khiến cho công việc vệ sinh của bạn cũng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Tuy nhiên, chiếc nòi ủ chân không này vẫn còn khá nhiều điểm hạn chế đó chính là không thực sự phù hợp cho những món ăn mà cần phải nấu ở nhiệt độ cao. Để tránh việc thức ăn bị tràn ra nồi, bạn không nên sử dụng hết tất cả dung tích mà chỉ nên sử dụng khoảng 2/3 thôi. Nói chung là chiếc nồi này chỉ thích hợp cho những món ăn chín nhừ, ninh hầm nên thời gian ủ thường khá lâu, đôi khi là qua đêm. Với những đặc thù riêng như vậy nhưng chiếc nồi này vẫn luôn xứng đáng được có mặt trong không gian bếp của gia đình bạn đúng không nào?

Kinh nghiệm chọn mua nồi ủ chân không tốt nhất

Dung tích phù hợp

Để có thể chọn được nồi có kích thước phù hợp, bạn cần phải căn cứ vào số lượng người ăn của gia đình. Chiếc nồi có dung tích 8 lít sẽ phù hợp cho gia đình có từ 6 người ăn còn  nồi mà có dung tích từ 4.5lit cho tới 6 lít thì lại thích hợp cho những gia đình có 4 cho đến 6 người. Đối với những gia đình mà có ít hơn 4 người thì chỉ nên cho nồi có dung tích từ 2 cho đến 3 lít. Tuy nhiên, khi nấu ăn bạn cũng nên chú ý không nên nấu vượt quá 2/3 dung tích của nồi không thức ăn sẽ bị tràn ra ngoài. Ngoài ra đôi khi có những thực phẩm mà khi nấu có quá nhiều bạn chỉ nên nấu nửa nồi thôi do đó mà trước khi mua bạn nên cân nhắc thật kĩ càng nhé!

dung tích nồi ủ chân không

Lớp chân không cách nhiệt

Có khả năng tự sôi trong vòng từ 15 cho đên 40 phút và khả năng giữ nhiệt từ 8 cho đến 24 tiếng là điệu kiện tiêu chuẩn của một chiếc nồi ủ chân không đạt chất lượng. Để đạt được tiêu chuẩn đó thì chiếc nồi này phải có lớp chân không cách nhiệt đạt chất lượng, nó sẽ khiến cho nhiệt lượng được phản xạ lại hoàn toàn vào trong nồi nấu.

Chính vì thế, khi mà quyết định chọn mua nồi ủ chân không bạn cũng nên cực kì chú ý đến vấn đề này nhất là để ý ở phía vỏ của lồng ủ. Nếu như thành của lồng ủ mà dày, khi gõ vào phát ra âm thanh đặc thì bạn có thể yên tâm về chất lượng của nó. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu một cách kĩ hơn về khả năng giữ nhiệt cũng như khả năng tự đun sôi một cách liên tục của nồi để chất lượng của nồi được đảm bảo nhất.

Kinh nghiệm chọn mua nồi ủ chân không 2

Chất liệu nồi

Nồi ủ chân không thường được làm từ thép không gỉ, có 3 đáy giúp cho chúng ta có thể nấu được nhiều loại trong cùng một lúc mà không hề lo thức ăn sẽ bị cháy hay khê. Để đảm bảo người dung luôn an toàn trong khi sử dụng nồi, nhiều hãng hiện nay đã sử dụng chất liệu Inox 304 vừa an toàn đối với thực phẩm mà lại đảm bảo cho sức khỏe.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại nồi ủ có giá thành khá thấp bởi nó được làm từ những chất liệu không đảm bảo chất lượng  như Inox 201- chất liệu này sau một thời gian dài sử dụng thì sẽ bị hoen gỉ, ăn mòn, độc hại khi đun nấu. Đa số những chiếc nồi này thường có bề ngoài được phủ một lớp sơn về cùng sáng bóng giống như một lớp gương. Chính vì thế khi mua bạn cần phải quan sát một cách thật kí lưỡng để đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng.

chất liệu nồi ủ chân không

Gía thành

Một chiếc nồi ủ chân không hiện nay thường có giá dao động từ vài tram cho đến khoảng vài triệu đồng. Sự khác nhau thường bắt nguồn từ thương hiệu xuất xứ, chất lượng do đó mà giá thành của chúng không khác nhau đôi khi nó còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn nữa. Trong số đó, đa số các sản phẩm mà có nguồn gốc từ các nước Châu Âu, Thái Lan hay Nhật Bản thường có giá cao hơn so với Trung Quốc hay Việt Nam. Nếu như bạn thường xuyên phải nấu ăn nhiều, sử dụng thường xuyên thì nên chọn cho mình một chiếc nồi ủ đảm bảo chất lượng để có thể sử dụng được trong thời gian lâu dài.

Thương hiệu xuất xứ

Để cho đảm bảo nhất, yên tâm nhất về mặt chất lượng, bạn nên chọn những sản phẩm nồi đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi trên thị trường để tin cậy hơn. Một số thương hiệu tốt cho bạn có thể lựa chọn như Thermos, Kangaroo, Shachu, Pensonic,…Do đó, bạn nên cân nhắc thật kĩ lưỡng để có thể chọn lựa cho mình được một thương hiệu phù hợp với điều kiện tài chính cũng như đảm bảo về mặt chất lượng.

Kinh nghiệm chọn mua nồi ủ chân không 4

Nồi ủ chân không loại nào tốt và đa năng nhất hiện nay?

Nồi Ủ Chân Không Thermos 4.5l

Đây là một sản phẩm nồi ủ chân không đến từ thương hiệu Thermos của Nhật Bản- một sản phẩm nồi được đánh giá xịn nhất hiện nay. Nồi Ủ Chân Không Thermos 4.5l được sản xuất hoàn toàn chất liệu Inox dày nên vừa đảm bảo vệ sinh dễ dàng mà lại có khả năng giữ nhiệt tương đối tốt. Chỉ với một chiếc nồi nhưng bạn có thể chế biến ra rất nhiều các loại món ăn như nấu cháo, ninh xương, nấu canh, luộc bánh, thậm chí là bạn có thể luộc con gà 1kg vẫn có thể vừa cho gia đình của mình thưởng thức.

Nồi Ủ Chân Không Thermos 4.5l có thành và đáy của nồi nấu tương đối dày dạn nên có khả năng giữ nhiệt tương đối là hiệu quả, khiến cho thực phẩm có thể chín đều và an toàn cho sức khỏe. Trong vòng 3 giờ đầu đồng hồ, chiếc nồi này có thể giữ được 80 độ C.

Bên cạnh đó, nồi còn được làm từ chất liệu Inox không gỉ- chất liệu này vừa cho phép nồi ủ nhanh lại có thể dùng trực tiếp để nấu lên bếp điện, bếp từ hoặc bếp gas trước khi mới cho vào nồi ủ. Nồi còn có các phụ kiện đi kèm như khay vỉ hấp, ca hấp nhờ đó mà bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau mà không lo rằng hương vị của nó sẽ bị trộn lẫn. Đối với những gia đình mà có con nhỏ thì sử dụng chiếc nồi này sẽ vô cùng tiện lợi bởi bạn sẽ không phải lo rằng nồi sẽ bị khê, cháy hay trào đồ ăn.

Nồi Ủ Chân Không Thermos 4.5l

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RJULnQ” ]

Sử dụng Nồi Ủ Chân Không Thermos 4.5l bạn cũng sẽ tiết kiệm một cách tối đa thời gian và năng lượng, nhờ đó mà bạn còn có thể tranh thủ để làm nhiều việc khác nữa. Chiếc nồi này sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có từ 3 cho đến 4 thành viên.

Với thiết kế vô cùng tiện lợi và an toàn, bạn sẽ không còn lo rằng cháy nồi hay trơn trượt đổ ngã. Bếp từ, bếp gas hay bếp điện đều có thể sử dụng được chiếc nồi này.

Sản phẩm Nồi Ủ Chân Không Thermos 4.5l hiện đang được bán với giá 3.3 triệu đồng.

Nồi ủ Chân Không Tiger NFB-C520

Một đại diện tiếp theo cũng đến từ đất nước “mặt trời mọc” là Nồi ủ Chân Không Tiger. Cũng được làm hoàn toàn từ thép không gỉ kết hợp với cơ chế hoạt động vô cùng thông minh nhờ đó mà thức ăn được nấu bằng nồi ủ Chân Không Tiger ngon hơn, mềm hơn, nhanh hơn mà vẫn có thể giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Vì thế mà chiếc nồi này được đánh giá khá cao về mặt chất lượng cũng như hiệu quả nấu ăn từ phía người dùng. Trong số đó nổi bật nhất là nồi ủ Nồi ủ Chân Không Tiger NFB-C520.

Nồi ủ Chân Không Tiger NFB-C520

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PqEP7O” ]

Chiếc nồi này được thiết kế tương đối nhỏ gọn nên vô cùng tiện lợi trong việc sử dụng. Đồng thời, nó còn được làm từ thép không gỉ cao cấp về đảm bảo an toàn cho người dùng mà lại có khả năng giữ nhiệt tương đối tốt, khiến thực phẩm nhanh chín hơn. Trong vòng mỗi một tiếng đồng hồ, chiếc nồi này chỉ giảm khoảng 3 độ nên trong vài tiếng sau thì thức ăn vẫn tiếp tục được nấu chín, giúp cho thức ăn được giữ nóng lâu hơn. Trong vòng 4 giờ, Nồi ủ chân không Tiger NFB-C520 có thể giữ được 70 độ C và trong 8 giờ đồng hồ giữ được khoảng 50 độ C.

Nồi ủ chân không Tiger NFB-C520 được thiết kế với 3 đáy nên vừa khiến cho thời gian nấu được rút ngắn hơn, lại vừa tiết kiệm được năng lượng. Nó cũng dùng để nấu được cả trên bếp điện từ và bếp gas.

Hiện tại, Nồi ủ chân không Tiger NFB-C520 đang được bán với giá khoảng hơn 3.5 triệu đồng.

Nồi ủ Homemax HMNU-SX-50DF

Homemax là một thương hiệu chuyên sản xuất các mặt hàng đồ công nghệ của Malaysia. Hầu hết những chiếc nồi ủ của Homemax đều có dung tích lên đến 5 lít và được làm từ chất liệu Inox cao cấp nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng nên được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn. Với nguyên lí ủ bằng chân không vô cùng thông minh, nên chiếc nồi này có khả năng giữ nhiệt trong vòng từ 6 cho đến 12 tiếng đồng hồ, thậm chí ủ lạnh cũng trong vòng 8 tiếng. Chiếc nồi này sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có 6 thành viên.

Nồi ủ Homemax HMNU-SX-50DF

Nồi ủ Homemax HMNU-SX-50DF có phần ruột được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu Inox cao cấp nên vừa dễ dàng cho việc vệ sinh lại đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng.  Nồi còn được trang bị thêm một chiếc khay nhựa nhỏ giúp bạn nấu nhiều món mà không lo hương vị sẽ bị lẫn, tay cầm của nồi được bọc lớp cách nhiệt bằng nhựa giúp cho người dùng được đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Sản phẩm Nồi ủ Homemax HMNU-SX-50DF hiện đang được bán với giá hơn 500 ngàn đồng.

Nồi Ủ Chân Không Magic Home one MG-72

Magic Home là một thương hiệu có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc, chuyên sản xuất các mặt hàng đồ gia dụng và được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Trong số các dòng sản phẩm của thương hiệu này thì nồi ủ chân không là sản phẩm nằm trong top bán chạy nhất.

Chiếc nồi này có cấu tạo bao gồm 1 chiếc nồi nấu, 4 cốc hấp, 1 giá để đồ hấp và 1 lồng ủ nên khả năng giữ nhiệt của nó được đánh giá khá cao. Nồi Ủ Chân Không Magic Home one MG-72 cũng được sản xuất từ thép không gỉ cao cấp  nên sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người dùng.

Nồi Ủ Chân Không Magic Home one MG-72

So với những chiếc nồi thông thường, Nồi Ủ Chân Không Magic Home one MG-72 giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 75% và giữ nhiệt lâu nhất nhờ có thiết kế thêm bộ phận ủ. Với chiếc nồi này, bạn sẽ vẫn có một món ăn ngon mà không cần phải ngồi canh từng li từng tí, tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi đun nấu. Chính vì thế mà bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm các việc khác.

Ngoài ra, Nồi Ủ Chân Không Magic Home one MG-72 còn được trang bị thêm một chốt khóa an toàn khiến cho nhiệt sẽ không bị thoát ra ngoài và đồng thời giúp cho thức ăn không bị tràn. Với dung tích được thiết kế khá lớn, bạn có thể nấu thật nhiều thức ăn cho các thành viên trong gia đình thân yêu của mình mà không lo vừa nồi hoặc phải nấu nhiều lần.

Sản phẩm Nồi Ủ Chân Không Magic Home one MG-72 đang được bán với giá hơn 600 ngàn đồng.

Nồi ủ Khaluck.home KL-710 5L

Tiếp theo là một đại diện đến từ thương hiệu Việt Nam Khaluck đó chính là chiếc Nồi ủ Khaluck.home KL-710 5L.  Chiếc nồi này có khả năng giữ nhiệt trong vòng 6 tiếng đồng hồ nhờ nguyên lí ủ nhiệt chân không với 2 lớp thiết kế vô cùng đặc biệt. Với thiết kế bắt mắt, sang trọng và nhỏ gọn, chiếc nồi này sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những không gian bếp có diện tích nhỏ. Nồi ủ Khaluck.home KL-710 5L được thiết kế với dung tích khá nhỏ chỉ khoảng 2.5 lít nên nó chỉ thích hợp cho những gia đình có từ 4 thành viên trở xuống.

 Phần ruột Nồi ủ Khaluck.home KL-710 5L được làm từ chất liệu Inox cao cấp nên vừa dễ dàng cho việc vệ sinh lại đạt được độ an toàn khi sử dụng, khả năng giữ nhiệt cao, bạn cũng có thể sử dụng nó nấu trực tiếp trên bếp ga, bếp điện hoặc bếp từ trước khi ta cho vào nồi ủ. Nồi còn được trang bị thêm tay cầm bọc nhựa vừa chống trơn trượt, tạo cảm giác chắn chắn.

Nồi ủ Khaluck.home KL-710 5L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2UoVSuN” ]

Nồi ủ Khaluck.home KL-710 5L có khả năng giữ nguyên nhiệt độ trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Sở dĩ nó có thể làm được như vậy là vì chiếc nồi này có cấu tạo vô cùng đặc biệt bao gồm phần vỏ nhựa cứng ở bên ngoài và phần nồi Inox ở bên trong, do đó mà thức ăn sau khi nấu có thể giữ lại toàn bộ nhiệt lượng và lại tiếp tục được nấu chín mềm hơn nhờ vào cơ chế ủ nhiệt bằng chân không. Bên cạnh đó, chiếc nồi này còn được thiết kế tương đối nhỏ gọn và an toàn, vì thế mà nó không chiếm quá nhiều không gian trong can bếp của gia đình bạn. Thêm nữa, nồi còn được trang bị thêm một lớp khóa vô cùng an toàn giúp cho nắp của nồi luôn luôn được đóng kín, sẽ không bị hở hay bung ra trong khi bạn di chuyển nồi. Ngoài ra, trên nắp của nồi còn có thêm một chiếc tay cầ vô cùng chắc chắn nhờ đó bạn có thể di chuyển thoải mái mà không lo trơn trượt hay đổ vỡ.

Sản phẩm này hiện đang được bán với giá 550 ngàn đồng.

Nồi ủ inox 5L Pensonic PTC-50

Đây là một chiếc nồi đến từ thương hiệu Pensonic của Malaysia có thiết kế đơn giản gọn gàng vừa dễ dàng cho việc vệ sinh mà lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đồng thời chiếc nồi này có khả năng giữ nguyên nhiệt độ cho thực phẩm trong vòng 8 tiếng đồng hồ nhờ việc ứng dụng nguyên lí ủ bằng chân không vô cùng thông minh. Chính vì thế, mà bạn không cần phải nấu thực phẩm quá lâu chỉ tầm từ 15 cho đến 20 phút  và cho vào nồi ủ là thức ăn sẽ được ủ chín đều vừa không tốn nhiên liệu mà lại còn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc nấu nướng. Sản phẩm này thích hợp cho những gia đình có từ 5 cho đến 8 thành viên bởi dung tích của nó khá là lớn, bạn có thể sử dụng nó để nấu canh, nấu chè cho cả gia đình nhỏ của mình.

Nồi ủ inox 5L Pensonic PTC-50

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QhebDX” ]

Nồi ủ inox 5L Pensonic PTC-50 có khả năng giữ nhiệt trong vòng 8 giờ đồng hồ , bạn chỉ cần đun sôi qua rồi cho vào nồi ủ là nó có thể tiếp tục làm chín going snhuw khi bạn nấu bằng nồi áp suất thông thường. Ngoài khả năng ủ nóng, chiếc nồi này còn có thể ủ lạnh trong thời gian khoảng vài tiếng, vì thế mà bạn có thể sử dụng nó để làm nồi lẩu khi đi dã ngoại hoặc nồi để đựng đá đều được.

Hiện tại sản phẩm này đang được bán với giá khoảng 800 ngàn đồng.

Nồi Ủ chân không La Gourmet (7L)

Sản phẩm tiếp theo được nhắc đến trong danh sách này đó chính là Nồi Ủ La Gourmet (7L)- một sản phẩm nồi ủ của thương hiệu Gourmet.

Chiếc nồi này được thiết kế bao gồm 2 bộ phận chính là nồi nấu và nồi ủ, đều được làm từ chất liệu Inox 304 nên vô cùng đảm bảo cho sức khỏe, lại tỏa nhiệt đều khiến cho thực phẩm được chín đều từ trong ra ngoài.

Với Nồi Ủ La Gourmet (7L) bạn chỉ cần mất khoảng 5 cho đến 10 phút là đã có một món ăn hoàn chỉnh. Thông thường để nấu các món xương hầm hay nấu chè bạn thường mất khoảng từ 45 phút cho đến 1 tiếng thế nhưng với chiếc nồi ủ này, bạn chỉ mất chưa đến 10 phút. Chính vì vậy, đây sẽ là một dụng cụ nấu ăn vô cùng tuyệt vời, là gợi ý hoàn hảo cho những người không có nhiều thời gian cho việc nấu ăn.

Nồi Ủ chân không La Gourmet

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2E9mQBa” ]

Bên cạnh đó, khi sử dụng chiếc nồi ủ này bạn cũng sẽ không mất quá nhiều nguyên liệu để có thể làm chín thức ăn. Nhờ có quá trình tích tụ nhiệt, bạn chỉ cần đun thực phẩm trên bếp khoảng 5 cho đến 10 phút sau đó cho vào nồi ủ, thức ăn sẽ tiếp tục được nấu chín . Vì thế mà bạn sẽ có thể tiết kiệm thời gian cũng như nhiên liệu một cách đáng kể so với khi nấu ăn thông thường.

Vì không cần sử dụng nhiên liệu để ủ nên chiếc nồi này cực kì an toàn, bạn sẽ không phải lo đến các vấn đề như cháy nổ, bỏng rát. Bên cạnh đó, thức ăn được nấu trong Nồi Ủ La Gourmet (7L) cũng ngon hơn rất nhiều, chín đều từ trong ra ngoài, những vẫn giữ nguyên được hương vị cũng như các loại chất dinh dưỡng. Đây sẽ là một món quà tuyệt vời nếu như bạn chưa biết biếu bố mẹ cái gì vào dịp lễ tết đấy.

Sản phẩm Nồi Ủ La Gourmet (7L) hiện đang được bán với giá gần 2 triệu đồng.

Nồi Ủ Nhiệt Comet CM7662 7.0L

Chiếc nồi ủ cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn trong danh sách này đó chính là chiếc Nồi Ủ Nhiệt Comet CM7662 7.0L của thương hiệu Comet. Comet là một thương hiệu của Việt Nam từ lâu đã được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị, đồ gia dụng được nhiều khác hàng tin tưởng và yêu thích lựa chọn. Hoạt động nhờ nguyên lí tích tụ nhiệt bên trong, chiếc nồi ủ này sẽ giúp bạn tiết kiệm phần lớn gas, điện năng và rút ngắn thời gian nấu ăn.

Cũng giống như nhiều chiếc nồi ủ khác, sản phẩm này cũng có ruột được làm từ chất liệu Inox cao cấp nên bạn có thể nấu nó trên tất cả các loại bếp như bếp từ, bếp điện, bếp gas,…Ngoài ra, nó còn được thiết kế thêm một chiếc tay cầm với nhựa bọc bên ngoài, vừa tạo nên sự sang trọng lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với dung tích nồi lên đến tận 7lit, lại có thể giữ được nhiệt ở cả nóng và lạnh nên bạn có thể dùng nó để nấu chè, hầm xương, nấu cháo hay kho cá đều được.

Nồi Ủ Nhiệt Comet CM7662 7.0L

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2QFo39X” ]

Bên cạnh đó, thực phậm được nấu bằng Nồi Ủ Nhiệt Comet CM7662 7.0L  vẫn có thể giữ nguyên được các kết cấu, hàm lượng các chất dinh dưỡng , khiến cho món ăn của bạn trở nên thơm ngon và đậm đà hơn. Nó chính là một giải pháp tối ưu giúp cho công việc nấu ăn của các chị em phụ nữ trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hởn rất nhiều.

Sản phẩm Nồi Ủ Nhiệt Comet CM7662 7.0L đang được bán với giá gần 800 ngàn đồng.

Hướng dẫn sử dụng nồi ủ chân không đúng cách

Để đảm bảo cho chiếc nồi ủ hoạt động hiệu quả cũng như có được tuổi thọ lâu nhất, chúng ta cần phải biết cách sử dụng chúng đúng cách. Trước hết chúng ta tiến hành sơ chế thức ăn rồi cho lên bếp điện, bếp gas để nấu. Tuy nhiên, bạn nên dàn đều thức ăn trong nồi ra để sau này ủ chúng có thể chín đều từ trong ra ngoài.

Tiếp theo, chúng ta chỉ cần đun thức ăn trong vòng 10 cho đến 15 phút rồi tắt bếp đặt chúng vào nồi ủ là hoàn tất. Chúng ta sẽ tiến hành ủ thức ăn trong lồng ủ thông thường là kép dài từ 5 cho đến 8 tiếng đồng hồ, nhiều gia đình thường nấu vào tối hôm trước rồi để qua đêm là hôm sau đã có một món ăn ngon miệng rồi đó.

Hướng dẫn sử dụng nồi ủ chân không đúng cách 1

Tuy nhiên, khi sử dụng nồi ủ chân không chúng ta cần phải chú ý một số điều như sau:

+ Tốt nhất là chúng ta không nên để nồi ủ lên bếp nấu bởi như thế nó sẽ làm giảm tuổi thọ của nồi, đồng thời cũng nên tránh đặt nồi ủ ở những nơi mà có nguồn nhiệt cao.

+ Khi tiến hành vệ sinh làm sạch nồi thì không nên sử dụng các vật sắc nhọn để làm sạch và nhớ là không được cọ xát mạnh vào lớp chống gỉ của kiềng tích điện.

+ Khi đống nắp nồi nấu với lồng ủ bạn cần phải chắc chắn rằng 2 cái đó không bị đóng lệch nhau. Bạn nên đặt nồi một cách ngay ngắn, khóa cố định lại để luôn đảm bảo an toàn cho nồi ủ.

+ Bạn chỉ nên nấu khoảng 2/3 dung tích của nồi, không nên nấu đầy quá bởi nó sẽ khiến cho thức ăn bị trào ra ngoài.

+ Đối với những món cần xào hay chiên xong mới ủ thì bạn nên chiên và xào bằng một dụng cụ khác không nên dùng nồi nấu. Đối với những món ăn cần phải ủ trong thời gian dài thì tốt nhất là sau khoảng 2 tiếng ủ thì bạn nên đun nóng lại trong khoản từ 5 cho đến 10 phút.

Như vậy, thông qua bài viết này, JAMJA’s BLOG mong rằng bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát nhất và những chiếc nồi ủ chân không.  Với những gợi ý trên đây, chắc chắn bạn đã biết được chiếc nồi ủ chân không loại nào tốt rồi chứ? Chúc bạn sẽ có thể lựa chọn được một sản phẩm chất lượng để có những phút giây nấu ăn vui vẻ nhất cho gia đình nhỏ của mình nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments