Cách làm nộm gà xé phay hành tây lạ miệng ngon ngất ngây

5559

Cách làm nộm gà xé phay đúng chuẩn sẽ giúp bạn có được món ngon chiêu đãi gia đình, đặc biệt những ngày cuối tuần rảnh rỗi. Cùng tìm hiểu thêm nhé.

Nộm gà xé phay bạn đã từng nghe đến món ăn độc đáo, ngon và hấp dẫn này chưa? Có lẽ đối với nhiều người món ăn này có phần xa lạ và mới mẻ nhưng thực chất thì chúng có hương vị rất độc đáo, được chế biến từ các nguyên liệu dễ kiếm, đơn giản trong không gian bếp.

Từ lâu thịt gà đã trở thành nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc trong mâm cơm và mâm cỗ của gia đình. Nhưng nếu ăn mãi món gà luộc, gà chiên có lẽ sẽ rất nhàm chán, dễ gây ngán đối với nhiều người. Có lẽ đây là nguyên nhân khiến các món ngon từ thịt gà được mọi người sáng tạo để chúng trở nên ngon và thú vị hơn.

Cách làm nộm gà xé phay cũng đơn giản và dễ làm từ các loại nguyên liệu dễ kiếm trong không gian nhà bếp. Nhưng cũng cần chú ý công thức tỉ mỉ mới có được món ăn ngon. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có được món ăn tuyệt vời chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm nộm gà xé phay hành tây lạ miệng ngon ngất ngây

nộm gà xé phay hành tây-1

Nguyên liệu làm nộm gà xé phay hành tây

– Thịt gà ta: 300g

– 2 củ hành tây, 1 củ cà rốt to, 1 bó rau dăm

– Chanh, ớt, tỏi, lạc rang giòn

– Gia vị: đường trắng, dấm, bột nêm, bột canh.

Cách làm nộm gà xé phay hành tây

Thịt gà khi mua về, bạn làm sạch lông gà còn sót 1 lượt, dùng muối + gừng xoa đều lên quanh thân gà cho bay hết mùi hôi tanh. Sau đó bạn cho gà rửa sạch lại bằng nước rồi cho vào nồi lớn luộc chín. Khi luộc vạn đập 1 củ hành tím, 1 nhành gừng vào luộc cho thơm.

Gà chín, bạn cho gà ra đĩa đợi nguồi thì xé nhỏ thịt gà ga. Nếu để cả con khó xé quá bạn có thể chặt nhỏ ra rồi xé cũng được hoặc bạn có thể dùng kéo sắc cắt hết phần thịt ra, dùng tay xé sẽ dễ dàng hơn.

nộm gà xé phay hành tây-2

Hành tây bạn bóc vỏ rửa sạch, thái hành thành sợi mỏng. Thái đến đâu bạn ngâm luôn hành vào bát nước đá lạnh cho hành được trắng và giòn.

Cà rốt bạn cạo vỏ, nào sợi mỏng. Rau dăm bạn nhặt sạch, băm nhỏ ra để riêng ra đĩa, chanh quả bạn vắt lấy nước lọc hết hột ra.Tỏi băm nhỏ, ớt bỏ hạt cắt lát mỏng.

Chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn cho cà rốt vào một cái bát trộn với các gia vị sau: nửa quả chanh + 2 thìa cà phê đường. Bạn trộn cà rốt đến khi mềm có nước chảy ra là được. Hành tây khi ngâm nước đá xong bạn cho ít dấm vào bóp qua cho bớt hăng rồi chắt bỏ nước dấm ra.

Cuối cùng bạn cho gà xé tay, cà rốt vào bát hành tây đảo đều, nêm thêm 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa đường trắng trộn đều tay cho các nguyên liệu ngấm đều vị. Tiếp theo bạn cho tiếp tỏi băm, ớt, rau dăm vào trộn cùng. Trộn khoảng 3 – 5 phút cho các nguyên liệu thật ngấm là bạn có thể bỏ ra đĩa dùng được rồi đó.

nộm gà xé phay hành tây-3

Khi ăn bạn rắc thêm lạc lên trên bề mặt sẽ rất ngon vì lạc có vị bùi bùi quyện với vị chua ngọt của nộm gà tạo nên hương vị thật khó cường. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài món nộm gà xé phay hành tây, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn một số công thức làm nộm gà khác cho bạn bến tấu món ăn gia đình thêm đa dạng.

Nộm gà xé phay dưa chuột

Ngoài cách làm nộm gà xé phay với hành tây, bạn cũng có thể kết hợp nhiều nguyên khác để làm nộm gà thơm ngon, ăn hoài không chán. Cùng JAMJA’SBLOG khám phá ngay nhé.

Nộm gà xé phay dưa chuột -1

Nguyên liệu làm nộm gà xé phay dưa chuột

– Gà ta: nửa con

– Dưa chuột, hành tây, rau dăm, chanh, ớt.

– Gia vị: Đường, nước mắm, tiêu.

Cách làm nộm gà xé phay dưa chuột

Thịt gà mua về, bạn rửa thật sạch với nước, sau đó cho gà vào nồi luộc chín. Khi luộc bạn cho thêm 1 củ hành tím đập dập, 1 nhánh gừng tươi vào luộc cùng vừa để tạo mùi thơm vừa để khử mùi tanh có trong gà.
Gà chín bạn cho ra đĩa để nguội rồi dùng tay xé thịt thật nhỏ ra. Tuyệt đối không nên dùng dao để thái sẽ làm thịt bị vụn, mất đi độ dai của thịt khi ăn. Xé xong, bạn ướp thịt với 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê mắm, nửa thìa cà phê hạt tiêu khoảng 10 phút cho gà ngấm gia vị.

Trong lúc đợi gà ngấm gai vị, bạn tranh thủ làm sạch hành tây, thái mỏng thành sợi, thái đến đâu bạn cho ngâm luôn vào bát nước đá lạnh để khử mùi hăng của hành và còn giúp cho hành được giòn hơn. Rau dăm bạn rửa sạch băm nhỏ để ra bát riêng, ớt bạn bỏ hạt cắt lát mỏng.

Nộm gà xé phay dưa chuột -2

Dưa chuột bạn đem ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh 3 – 4 lần để đảm bảo an toàn khi ăn bạn nhé. Rửa xong bạn cắt 2 núm đầu quả dưa chuột xoa đều để loại bỏ nhựa đắng rồi bạn bổ đôi dưa ra lọc bỏ ruột. Tiếp theo bạn cắt dưa thành các lát mỏng để riêng ra đĩa.

Cắt xong dưa chuột, bạn cho hành tây ra vẩy ráo nước thì bỏ vào bát trộn cùng dưa chuột với nước cốt chanh + đường để dưa chuột và hành được giòn ngon hơn.

Cuối cùng bạn cho thịt gà vào trộn cùng với hành tây và dưa chuột, nêm nếm thêm các gia vị đủ vị chua, mặn, ngọt theo sở thích của bạn. Cho tiếp rau dăm + ớt vào trộn đều thêm 1 lượt nữa là bạn có thể bày ra đĩa mời mọi người cùng thưởng thức rồi. Cách làm này thật đơn giản phải không, hãy làm nhiều một chút, mời thêm bạn bè đến nhâm nhi nhé.

=> Tìm hiểu thêm: Cách làm lòng heo xào cải chua thơm ngon chuẩn cơm mẹ nấu

Nộm gà xoài xanh chua líu lưỡi mà vẫn hết veo tức thì

Nộm gà xoài xanh -1

Nguyên liệu làm nộm gà xoài xanh

– Lườn gà: khoảng 300g

– Xoài xanh: 1 quả to

– Cà rốt, rau dăm, rau thơm (nếu thích), tỏi, ớt

– Gia vị: đường trắng, nước mắm, 1 thìa cà phê bột ngọt.

Cách làm nộm gà xoài xanh

Thịt lườn gà bạn rửa sạch với nước, cho vào nồi luộc chín. Gà chín bạn cho ra đĩa đợi nguội thì dùng tay xé nhỏ thịt ra. Bạn đừng dùng dao cắt sẽ làm thịt gà không được dai sẽ không ngon đâu.

Cà rốt bạn gọt vỏ bào sợi để riêng ra đĩa. Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ, ớt bạn loại bỏ hết hạt để giảm độ cay khi ăn còn nếu bạn thích ăn cay có thể giữ lại vài hạt ớt cũng được.

Xoài xanh bạn cũng gọt vỏ, bào sợi nhỏ. Để giảm độ chua của xoài và cũng làm xoài được giòn hơn thì bào sợi đến đâu bạn cho luôn xoài vào ngâm trong nước đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp xoài giảm vị the chua khi ăn đấy.

Chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn cho cà rốt vào bát, cho thêm 1 thìa đường, 1 thìa mắm, vắt chút nước cốt chanh vào bóp đều cho cà rốt ngấm vị chảy bớt nước. Tiếp đó bạn cho xoài ra để ráo nước rồi cũng cho vào trộn cùng với cà rốt. Thịt gà bạn ướp với chút mắm + đường trong khoảng 15 phút cho gà ngấm vị mặn.

Bạn chắt bớt nước chảy ra từ cà rốt và xoài, đổ thịt gà vào trộn đều lên trong khoảng 3 -5 phút. Chuẩn bị ăn thì bạn cho nốt tỏi + ớt + rau dăm đã băm nhỏ vào đảo thêm 1 lượt nữa. Nêm nếm thêm các gia vị chua, cay, mặn, ngọt tùy theo sở thích của bạn và bày ra đĩa dùng luôn.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm nộm gà xé phay hành tây lạ miệng ngon ngất ngây” bạn có thể bỏ túi thêm cho mình các cách làm nộm gà thật đa dạng biến tấu bữa cơm gia đình bạn thêm sinh động. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments