Gợi ý cách làm nước chấm thịt nướng Nhật Bản chuẩn vị

7162

Cách làm nước chấm thịt nướng Nhật Bản đúng chuẩn vị sẽ giúp món ăn trở nên ngon và tuyệt vời hơn. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để tìm kiếm món ăn ngon, hấp dẫn.

Thịt nướng Nhật Bản chính là món ăn ngon, hấp dẫn chiều lòng vị giác mọi thực khách đặc biệt là giới trẻ. Món ăn này gia nhập vào Việt Nam và nhanh chóng có được chỗ đứng bởi hương vị tuyệt vời, phần thịt thơm ngon, tươi ngon được nướng trên bếp than hồng, chấm vào bát nước chấm chuẩn vị khiến độ ngon nhân lên nhiều lần.

Để có được món ngon đó, nước chấm trở thành linh hồn của món ăn này. Còn gì tuyệt vời hơn khi những ngày thời tiết se lạnh được quây quần bếp bếp than hồng, nướng thịt và thưởng thức cái lạnh đầu mùa. Có lẽ, đây sẽ là trải nghiệm được nhiều người yêu thích.

Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách nướng thịt, pha nước chấm để món thịt nướng Nhật Bản trở nên ngon hơn chưa? Khi chế  biến cần chú ý điều gì? Để giải đáp được những thông tin này mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm để có được bữa ăn ngon, quầy quần bên gia đình.

Yakiniku- món thịt nướng BBQ thơm ngon của Nhật Bản

nước chấm thịt nướng nhật bản-1

Yakiniku là một món nướng thơm ngon của người Nhật. Món ăn này nhanh chóng trở thành món yêu thích của người Nhật và cả các nước khác trên thế giới. Những nhà hàng yakiniku xuất hiện tại tất cả các mặt phồ ở Nhật. Có bốn nước thưởng thức món yakiniku đúng kiểu.

Đầu tiên, bạn phải làm sốt nướng kiểu Nhật thật chuẩn vị, sau đó dùng dao sắc cắt miếng thịt đó theo chuẩn phong cách yakiniku. Tiêu chuẩn của nướng yakiniku trong thịt đó chính là mỗi lát thịt có độ dày như nhau, khoảng 0,5 cm, rộng 4 cm. Với miếng thịt như vậy thì sẽ vừa miệng ăn, nhanh chín, vị ngọt được giữ lại, thịt mềm thơm, hấp dẫn.

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-2

Muốn thịt ngon không chỉ nhờ sốt mà còn phải nhờ vào cách nướng. Nướng thịt yakiniku sao cho đúng điệu? Đặt vỉ nướng lên bếp, dùng mỡ phết đều lên vỉ để khi nướng không gặp tình trạng dính. Khi vỉ nóng thì bạn nên xếp thịt theo hình tròn, đừng xếp thịt ở giữa nhiều quá sẽ nhanh cháy. Săn mặt này thì mới bắt đầu lật để làm chín mặt kia . Vì thế bạn mới thưởng thức những miếng thịt chín đều, vàng ruộm.

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-3

Món thịt nướng yakiniku đậm đà và ngon hơn, bạn chỉ cần chấm cùng nước chấm dành riêng cho nướng Nhật Bản. Nước chấm teriyaki là sự kết hợp hoàn hảo của các loại gia vị của Nhật. Hãy thưởng thức trọn vẹn thịt nướng cùng sốt nước chấm thơm lừng. Cách làm nước chấm thịt nướng Nhật Bản không khó, nhưng vẫn cần bạn có chút tỉ mỉ, cẩn thận. Chúng ta cùng bắt tay vào làm sốt ngay nhé.

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-4

Cách pha nước chấm thịt nướng Nhật Bản- sốt teriyaki thơm ngon hấp dẫn

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-5

Thịt nướng Nhật Bản được coi là một món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn với công thức sốt nướng khác biệt với nhiều nước. Tuy nhiên, sự ngon hay đậm đà của món ăn này đều phụ thuộc vào bát nước chấm đi kèm. Ở Nhật người ta hay dùng nước sốt được đặt tên là Teriyaki để ăn kèm với thịt nướng. Nếu đang sinh sống hay du học ở Nhật Bản thì các bạn sẽ không xa lạ gì. Nhưng đối với người Việt Nam sinh sống tại nước thì món nước chấm này hoàn toàn xa lạ. Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu nước chấm thịt nướng kiểu Nhật- sốt teriyaki vô cùng dễ làm, đơn giản.

Nguyên liệu làm nước chấm thịt nướng Nhật Bản

  • Xì dầu: 150 ml
  • Đường nâu: 3 thìa vừa
  • Gừng tươi
  • Tỏi
  • Mật ong
  • Dầu vừng
  • Nước lọc
  • Bột ngô: 15g
  • Rượu mirin

Bạn sẽ thắc mắc không hiểu rượu mirin là loại rượu như thế nào. Nếu nói đến món nước chấm thịt nướng của Nhật thì loại rượu này giữ vị trí quan trọng, quyết định nên vị ngon. Đây là rượu đặc trưng của người Nhật, nếu ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua chúng ở siêu thị. Rượu mirin có vị ngọt nên rất hợp để thêm cùng nước chấm.

Các bước pha nước chấm thịt nướng Teriyaki Nhật Bản

Ở Nhật Bản có nhiều cách để chế biến nước chấm thịt nướng nhưng có lẽ thơm ngon và nổi tiếng nhất phải kể đến nước sốt teriyaki. Loại sốt này có hương vị thơm, đủ các vị mặn ngọt, ngon đặc trưng của đất nước hoa anh đào Nhật Bản.

Chắc hẳn bạn cũng biết người Nhật rất chỉnh chu, cẩn thận trong việc nấu nướng. Vì thế mà khâu chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Nước chấm có ngon hay không phụ thuộc rất lớn vào nguyên liệu. Chỉ cần có một nguyên liệu không đảm bảo thì nước chấm sẽ không đạt được chuẩn vị. Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh, mua những nguyên liệu tại những địa chỉ chất lượng với hàng chính hãng. Khi mua nhớ xem kĩ nhãn mác, ngày sử dụng, bao bì,…

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-6

Bước 1: sơ chế các nguyên liệu

Lấy một nhánh gừng tươi, rửa qua nước sạch cho hết được phần đất bẩn ở vỏ. Sau đó dùng dao cạo sạch lớp vỏ đó đi để gừng được sạch nhất, cuối cùng rửa lại với nước. Tiếp theo bạn dùng dao, băm gừng sao cho thật nhuyễn. Có một cách khác đó dùng chày giã nguyễn gừng, như vậy tinh chất sẽ được nhiều hơn.

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-7

Tỏi bóc vỏ khoảng 5 đến 6 tép, dùng dao đập dập rồi băm cho thật nhỏ. Nếu muốn tiết kiệm được thời gian thì bạn có thể để hành và gừng băm cùng một lần.

Bước 2:

Bạn chuẩn bị một nồi sạch, muốn tiệt trùng thì nên dùng nước sôi tráng qua một lần. Sau đó cho vào nồi xì dầu 120ml, đường nâu, gừng tỏi băm nhuyễn, mật ong, dầu vừng. Dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu với nhau, hòa quyện để vào thành một hỗn hợp đồng nhất. Cho nồi lên bếp đun, khi thấy hỗn hợp sôi thì nên giảm nhỏ lửa.

Bước 3:

Sau đó hòa tan bột ngô cùng nước, đổ vào trong nồi, vừa đổ vừa quấy đều tay cho bột không bị vón. Đun với lửa nhỏ cho đến khi sốt bắt đầu sánh lại thì cho thêm vài giọt rượu mirin. Bạn chú ý cần khuấy đều tay và bắt buộc phải liên tục.

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-8

Khi thấy hỗn hợp sôi lại thì chỉ cần đun thêm 4 phút nữa là đươc. Tắt bếp và để cho hỗn hợp nguội. Cuối cùng bạn đã hoàn thành được sốt teriyaki chuẩn vị Nhật Bản rồi.

nước chấm thịt nướng Nhật Bản-9

Cách pha nước chấm thịt nướng Nhật Bản không hề khó, ngược lại còn rất đơn giản và nhanh gọn. Với món nước chấm sánh, bóng, mịn, đẹp mắt thì chắc chắn món thịt nướng Nhật của bạn sẽ ngon lên gấp bội. Không chỉ có món nướng Nhật mà còn là rất nhiều món nướng khác. Chúc bạn thành công trong công thức lần này.

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments