Mách bạn bí quyết làm ớt ngâm nước muối chấm ngon tuyệt

9721

Bí quyết làm ớt ngâm nước muối chấm thơm ngon, lâu hỏng sẽ giúp bạn có được món ăn tuyệt vời và thú vị nhất. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu qua chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Ớt ngâm nước muối là món ăn được nhiều người yêu thích với hương vị độc đáo, đặc trưng. Măng giòn chua vừa phải với vị cay nhẹ đặc trưng tạo nên vị ngon độc đáo. Có thể ăn kèm măng ngâm muối ớt với nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như mì tôm, bún phở hoặc ăn cùng cơm cũng rất ngon.

Măng ớt được chế biến đơn giản. Chỉ cần măng, giấm, ớt, tỏi… ngâm vài ngày bạn có thể tìm được món ăn ngon.

Nhưng nếu như không biết cách, măng sẽ dễ hỏng hoặc dính váng gây ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn này. Nhưng chỉ cần chú ý một chút có thể tìm được món ăn ngon, không lo bị hỏng dù để lâu, dễ dàng bảo quản.

Nếu như bạn quan tâm đến công thức chế biến món ăn này hãy cùng tham khảo một số thông tin được giới thiệu dưới đây.

Cách làm ớt ngâm nước muối đậm đà

Loại ớt được sử dụng để làm ớt ngâm nước muối kiểu thường có thể là ớt sừng, ớt hiểm, ớt chìa… Về việc chọn ớt xanh hay ớt đã chín đỏ thì tùy theo thích của bạn, bạn  cũng hãy cân nhắc vì ớt xanh sẽ ít cay hơn ớt đỏ. Nếu chọn ớt xanh thì hãy chọn loại ớt nhỏ với kích cỡ trung bình vì nếu chọn loại to thì hay bị sơ và không ngon bằng.

Nguyên liệu chuẩn bị làm ớt ngâm nước muối với dấm

+Ớt tươi

+Muối

+ Tỏi

+Đường

+Dấm

Cách làm ớt ngâm nước muối với dấm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

ớt ngâm nước muối-1

Chọn ớt để làm ớt ngâm nước muối

-Ớt bạn chuẩn bị được bỏ cuống, ngâm vào nước một lúc để sau đó dễ rửa sạch hơn. Bạn cũng chú ý không quá mạnh tay để ớt không bị dập, nát và sau đó để ráo nước. Sau đó, thái ớt ra thành những khúc nhỏ, để riêng ra hoặc bạn có thể muối cả quả ớt cũng được.

-Tỏi bóc vỏ và thái lát mỏng dọc theo chiều dài của tỏi. Một mẹo nhỏ JAMJA’s Blog chia sẻ với bạn đó là bạn nên chọn tỏi Việt Nam và thơm lại vừa đảm bảo, các củ tỏi được chọn phải là những củ già thì hũ ớt ngâm nước muối của bạn cũng sẽ không  bị chuyển thành màu xanh.

-Rửa sạch một hũ thủy tinh để đựng ớt ngâm nước muối với dấm và đặc biệt lưu ý bạn cần trần nó qua nước sôi để đảm bảo hũ được tiệt trùng, hợp vệ sinh và cũng để sau khi ngâm thì không vị váng.

-Lưu ý thêm với bạn đó là khi thực hiện bạn chỉ nên sử dụng dấm là dung dịch có chất axit  duy nhất thôi, cũng không nên thay thế nó với các nguyên liệu tạo chua khác vì còn tùy thuộc vào độ PH mà sẽ cho ra được ớt ngâm nước muối có độ ngon như thế nào.

ớt ngâm nước muối-2

Cách làm ớt ngâm nước muối với dấm

Bước 2: Thực hiện ớt ngâm nước muối với dấm

-Sau khi đã chuẩn bị và sơ chế hoàn hả các nguyên liệu thì bạn hãy bắt đầu thực hiện ngâm ớt thôi. Bạn cho vào hũ thủy tinh ớt, tỏi đã chuẩn bị cùng hỗn hợp nước muối còn âm ấm và dấm đảm bảo ngập mặt ớt. Muối vừa công dụng tạo vị mà lại còn giúp ớt ngâm bảo quản được lâu hơn.

 -Với cách làm ớt ngâm nước muối đơn giản và dễ làm như thế này bạn hoàn toàn có thể tự làm nó để dùng pha nước chấm cho cả gia đình. Vị cay cay của ớt, mằn mặn của muối và cả chua chua của dấm là một sự kết hợp hoàn hảo. Tiếp theo JAMJA’s Blog sẽ giới thiệu với bạn cách ngâm ớt xanh với muối để chấm hải sản hay đồ nướng cũng được, cùng theo dõi phần tiếp theo này bạn nhé!

Cách ngâm ớt xanh với muối để chấm hải sản cực ngon và đẹp mắt

Có thể nói, đây là loại nước chấm nổi tiếng với màu xanh non mát mắt, mùi thơm lạ của ớt, của lá chanh với vị cay cay, chua chua và ngòn ngọt của chút sữa, chút mặn nhẹ của muối đã đặc quyện thành dư vị đặc biệt khó cưỡng. Với  nước chấm ớt ngâm nước muối này thì ớt xiêm xanh được ưa chuộng sử dụng, loại ớt được chọn cần thon dài, đều quả, không bị sâu hay hỏng.

Nguyên liệu sử dụng trong cách ngâm ớt xanh với muối

ớt ngâm nước muối-3

+Đường trắng: 50g

+Chanh: 1 quả

+Lá chanh: 10 lá

+Ớt xiêm xanh: 100g

+Muối: 50g

+Sữa đặc: 20gr

Cách ngâm ớt xanh với muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách ngâm ớt xanh với muối

Chọn ớt xanh trong cách ngâm ớt xanh với muối

-Đầu tiên với các nguyên liệu đã chuẩn bị thì bạn đem rửa thật sạch chúng, cụ thể là ớt xanh, lá chanh sau đó để ráo hẳn vì như vậy thì món nước chấm của chúng ta sẽ giữ được lâu hơn.

-Ớt xanh bỏ cuống, khí đô và dùng dạo tách toàn bộ hạt ớt ra.

-Lá chanh sử dụng là loại lá chanh vẫn mềm  vừa phải nhưng không quá non và không quá già, bạn đem thái nhỏ chúng.

-Về chanh thì bạn nếu muốn dùng cả phần tép chanh hay chỉ mỗi nước cốt chanh cũng được. Nếu sử dụng cả tép chanh thì bạn hãy dùng dao bỏ lớp vỏ bên ngòai đi, khía múi và lấy toàn bộ hạt ra vì sau đó nếu xay cả hạt thì nước chấm sẽ có vị đắng và khó ăn.

Bước 2: Xay các nguyên liệu

cách ngâm ớt xanh với muối-2

-Bạn cho các nguyên liệu làm ớt ngâm muối vào trong máy xay, xay nhuyễn tất cả lên theo đúng tỷ lệ đã chuẩn bị ở trên. Đầu tiên bạn cho ớt, chanh vào xay trước và gia vị như muối, sữa tươi thì cho vào sau đến khi tất cả đều đã nhuyễn đều.

-Bạn đổ hỗn hợp này vào hũ để dùng dần, đó chính là cách ngâm ớt xanh với muối dùng chấm hải sản hay thịt nướng. Bạn nên để hỗn hợp này vào tủ ngăn mát để hỗn hợp sánh quyện lại vì lúc mới xay xong thì nó vẫn còn lỏng.

JAMJA’s Blog đã chia sẻ với bạn các bước làm ớt ngâm nước muối  với dấm cũng như cách ngâm ớt xanh với muối, rất mong bạn đã có thêm những kinh nghiệm bổ ích. Chúc bạn thực hiện thành công  hai món nước chấm này nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Tasaki BBQ
  • Thông tin khuyến mãi: Happy Cheese
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Goky
5/5 - (1 vote)

Comments

comments