Phát hiện người thứ 9 dương tính với virut Corona tại Việt Nam

5594

Tại Việt Nam đã xuất hiện thêm một trường hợp dương tính với virut Corona. Bệnh nhân được xác định là nam 30 tuổi. Hiện tại đang sống tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đây là trường hợp người thứ 5 liên tiếp phát bệnh từ khu vực Vĩnh Phúc. Chi tiết hơn thì bệnh nhân thứ 9 này cũng chính là 1 trong 8 người từ Vũ Hán trở về sau đợt tập huấn do công ty cử đi đã được JAMJA chia sẻ trước đó.

Xem thêm: [NEWS] Phát hiện trường hợp người thứ 8 dương tính với virut CORONA tại Việt Nam

Bệnh nhân là T.C.P, một trong 8 người trong đoàn trở về Vũ Hán trong chuyến bay CZ8315 ngày 17-1 của Southern China Aiirlines. Khi về đến sân bay Nội Bài, P. được xe cơ quan đón về công ty, tham gia họp nhóm và sau đó về nhà riêng.

Ngày 30-1 vừa qua, khi có 3 công nhân trong đoàn dương tính với virus corona, Bộ Y tế đã cử đoàn đến điều tra dịch tễ, thời điểm đó có thêm 2 người trong đoàn có biểu hiện sốt, 2 người này đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và kết quả xét nghiệm cho biết đây chính là bệnh nhân thứ 8 và thứ 9 mắc bệnh ở Việt Nam.

virut-corona

Do tuổi trẻ và thể trạng ban đầu khá khoẻ mạnh nên tình trạng bệnh của cả 5 công nhân trong đoàn mắc bệnh đều không thuộc nhóm nguy hiểm, 1 người điều trị ở Thanh Hóa đã được ra viện ngày 3-2, còn 4 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Dự kiến sẽ có thêm 1 người trong đoàn nữa ra viện trong tuần này.

Tính đến nay 9 ca nhiễm bệnh tại Việt Nam hầu hết đều là người di chuyển từ ổ dịch Vũ Hán trở về.

Hiện nay tình hình vẫn được JAMJA cập nhập liên tục từ Bộ y tế và sẽ thông báo đến người dân nhanh nhất để nắm bắt được tình hình. Ngoài ra tham khảo ngay Triệu chứng và Cách phòng Virut Corona hiệu quả tại nhà để giảm thiểu tối đa sự lây lan của virut đáng sợ này.

Nguồn: https://tuoitre.vn/

2.8/5 - (11 votes)

Comments

comments