[NEWS] Phát hiện trường hợp người thứ 8 dương tính với virut CORONA tại Việt Nam

3457

Cơn sốt Corona dường như vẫn chưa hạ nhiệt trên toàn thế giới. Đặc biệt là vào ngày 3/2/2020 được cập nhập mới nhất ngày hôm nay: Xuất hiện người thứ 8 ở Việt Nam dương tính với virut Corona.

Lại thêm một thông tin khẩn cấp vào sáng ngày mùng 3/2 về Bộ y tế đưa tin Việt Nam phát hiện thêm một trường hợp người mắc bệnh virut Corona. Đây là thông tin hoàn toàn chuẩn xác được thông báo rộng rãi trên toàn bộ các phương tiện truyền thông để cánh báo người dân về tình hình nghiêm trọng của nạn dịch bệnh đáng sợ này.

Bệnh nhân là V.H.L nữ 29 tuổi. V.H.L là công nhân tại Huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Theo nguồn tin ghi nhân thì nguyên nhân là do cách đây 2 tháng cô được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản trực tiếp cử sang Vũ Hán, Trung Quốc tập huấn, làm việc và trở về Việt Nam vào ngày 17/1 trên chuyến bay mang số hiệu 8315 – Southern China. Điểm hạ cánh là sân bay Nội Bài.

virut-corona

Hiện nay V.H.L đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội cùng với hai bệnh nhân dương tính khác. Hiện tại tình hình bệnh tình của bệnh nhân cũng dần ổn định và tiến triển theo chiều hướng tốt.

Trước đó Bộ y tế đã ghi nhận 3/8 người trong đoàn đã có kết quả dương tính với virut Corana và hiện đang được điều trị ở Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tính đến ngày 3/2 đã có tổng 4/8 người trong đoàn mặc bệnh. 4 người chưa mắc bệnh còn lại của đoàn vẫn đang được theo dõi và cách ly đề phòng.

Ngày 2/2/2020 Thủ tướng vẫn đang nỗ lực và đưa ra các chỉ thị và các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Corona – viêm đường hô hấp cấp do chủng mới gây ra. Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng và cấp bách của vấn đề khi phát hiện người thứ 7 dương tính với virut corona. Ngày 2/2/2020 Thủ tướng đã đưa ra thông báo hỏa tốc gửi Bộ giáo dục và đào tạo quyết định cho sinh viên, học sinh tạm nghỉ học một tuần (Từ ngày 3/2 đến 9/2) để phòng chống dịch cũng như lây lan virut nCoV

virut-corona

Hiện nay tình hình vẫn được JAMJA cập nhập liên tục từ Bộ y tế và sẽ thông báo đến người dân nhanh nhất để nắm bắt được tình hình. Ngoài ra tham khảo ngay Triệu chứng và Cách phòng Virut Corona hiệu quả tại nhà để giảm thiểu tối đa sự lây lan của virut đáng sợ này.

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments