List 9 phim Marvel hay nhất vũ trụ mà những “mê phim” không nên bỏ lỡ

3524

Trong thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng dòng phim về siêu anh hùng chính là thể loại ăn khách, “hái ra tiền” nhất trong nên điện ảnh thế giới hiện nay. Hãy cùng JAMJA’s BLOG liệt kê TOP List phim Marvel hay nhất vũ trụ từ trước đến nay nhé!

1. Spider-Man 2 (2004)

  • Ngày phát hành : 30/06/2004
  • Thời lượng: 127 phút
  • Thể loại: Phim hành động, giả tưởng

Cho đến nay Spider-Man 2 vẫn là một trong những bộ phim Marvel được đánh giá là hay nhất từ trước đến nay.

Spider-Man 2 2

Dựa theo tuyến truyện “Spider-Man No More” trong tập “Amazing Spider-Man” số 50 phát hành năm 1967, Spider-Man 2 khắc họa hình ảnh Peter Parker (do Tobey Maguire thủ vai) sợ hãi khi phải quyết định mình sẽ không bao giờ cho phép bản ngã người nhện tham gia vào những thứ quan trọng nhất trong đời mình, nhất là tình yêu giữa anh và Mary Jane Watson. Khi Harry Osborn phát hiện ra bí mật người nhện của anh bạn thân nhất Peter, hắn căm hận Peter vì tin rằng anh đã giết cha hắn là Norman Osborn (Quỷ Mặt Xanh). Rồi Harry sa vào con đường tội ác khi cũng trở thành yêu tinh.

Spider-Man 2

Diễn xuất thuyết phục của Aflred Molina trong vai đối thủ kinh điển của người nhện-Tiến sĩ Bạch tuộc, âm nhạc của Danny Elfman cùng hỗ trợ hình ảnh của siêu sao họa sĩ truyện tranh Alex Ross trong phần danh sách đoàn phim ở đầu, một số cảnh đu lưới nhện vui nhộn ở tòa nhà chọc trời vào cuối phim… tất cả cùng tạo nên một trong những xuất phẩm siêu anh hùng đạt điểm cao nhất mọi thời đại, Spider-Man 2.

2. The Avengers – Biệt đội siêu anh hùng (2012)

  • Ngày phát hành : 04/05/2012
  • Thời lượng: 142 phút
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Hành động

Loki – một vị thần xấu xa đến từ vương quốc Asgard đến gặp gỡ thủ lĩnh của một chủng tộc Trái Đất và lợi dụng đội quân của chủng tộc này để thực hiện âm mưu đen tối xâm chiếm Trái Đất. Trước tình hình đó Nick Fury – người điều hành của tổ chức S.H.I.E.L.D đã tập hợp những nhóm siêu anh hùng có khả năng hùng mạnh bao gồm: Iron-man, Thor, Captain America, Hulk, Black Widow, Hawkeye để chiến đấu và bảo vệ sự an toàn của thế giới.

The Avengers - Biệt đội siêu anh hùng (2012)

Tại thời điểm năm 2012, Avengers chính là một giấc mơ trở thành hiện thực của bất cứ fans hâm mộ nào của thể loại phim anh hùng khi tập hợp tất cả các siêu anh hùng đang hot nhất ở thời điểm đó vào cùng một bộ phim – điều chưa từng xảy ra trên màn ảnh thế giới.

The Avengers - Biệt đội siêu anh hùng (2012) 1

Bộ phim đã thu về hơn 1,5 tỉ đô la trên toàn thế giới và trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, củng cố vị trí số 1 của Marvel’s trong dòng phim siêu anh hùng. Nếu bạn đã từng là Fan của những siêu phẩm như: Spider-Man, Batman thì Marvel’s The Avengers quả là một bộ phim khó có thể bỏ qua.

3. Iron man 3 (2013)

  • Ngày phát hành : 26/04/2013
  • Thời lượng: 122 phút
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động

Kỹ xảo đỉnh cao, hiệu ứng 3D mượt mà, diễn xuất hoàn hảo, tất cả đã tạo nên Người Sắt 3 xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Iron man 3 (2013)

Iron Man 3 là một bộ phim hành động của đạo diễn Shane Black, nối tiếp 2 phần trước. Nhân vật chính của phim là anh chàng Tony Stark giàu có. Sau khi cùng đội Avengers chiến thắng kẻ thù, Stark cùng vợ về sống trong căn biệt thự gần biển. Nhưng sau đó anh chạm trán phải 1 kẻ thù rất mạnh là Mandarin. Kẻ thù của anh đã phá hủy căn biệt thự, đánh cắp các tài liệu bí mật chế tạo người sắt của anh và phá hủy những bộ giáp sắt. Stark đến Trung Quốc và dùng trí óc siêu phàm của mình để chiến đấu lại kẻ thù nguy hiểm này.

Iron man 3 (2013) 1

Dù vẫn có một số chi tiết được giải đáp vẫn chưa thực thỏa đáng song tựu chung lại, Iron Man 3 vẫn xứng đáng là bộ phim hành động mà người hâm mộ chờ đón bấy lâu nay. Một dàn diễn viên toàn sao, cốt truyện đã được đơn giản hóa và những màn kĩ xảo “đỉnh của đỉnh”, sẽ không ngạc nhiên nếu Iron Man 3 tiếp tục thắng lớn.

4. Captain America: The Winter Soldier (2014)

  • Ngày phát hành : 04/04/2014
  • Thời lượng: 122 phút
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động

Bộ phim là câu chuyện tiếp nối những gì đã xảy ra trong The Avengers 2012, sau cuộc chiến cùng với đội Avenger tại NewYork. Captain America với Steve Rogers và anh phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống hiện tại và làm việc cho tổ chức S.H.I.E.L.D. Tuy nhiên anh đã khám phá ra sự thật kinh hoàng đang ngày càng bám rễ trong lòng tổ chức này – một âm mưu đen tối có thể phá hủy cả nhân loại để những kẻ đứng sau có thể thống trị thế giới. Cùng với Black Widow và người bạn mới Falcon anh đã phải ngăn cản âm mưu này đồng thời phải chiến đấu với một sát thủ chuyên nghiệp có biệt danh là Winter Solder.

Captain America: The Winter Soldier

Đây được coi là một trong những bộ phim xuất sắc nhất mà Marvel từng sản xuất từ trước đến nay. Khác với màu sắc tươi sáng, hài hước thường thấy trong các bộ phim của Marvel. Caption American: The Winter Soldier đã hoàn toàn thay đổi điều này với một cốt truyện có xu hướng nặng nề, đen tối, bất ngờ và có chiều sâu.

Captain America: The Winter Soldier 1

Cùng với đó, những trận chiến kinh thiên động địa của các siêu năng lực được thay thế bằng những trận cận chiến với những pha rượt đuổi, chiến đấu cực kì đẹp mắt và không kém phần choáng ngợp. Trong dòng phim siêu anh hùng những năm gần đây, chắc chắn khó có những tác phẩm nào vượt qua được những cận chiến xuất sắc hơn bộ phim này.

5. Guardians of the Galaxy – Vệ binh dải ngân hà (2014)

  • Ngày phát hành : 01/08/2014
  • Thời lượng: 112 phút
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động

Cái tên xuất sắc tiếp theo đó là Guardians of the Galaxy phát hành vào năm 2014. Đây là bộ phim điện ảnh lấy về đề tài siêu anh hùng dựa trên một nhóm siêu anh hùng giả tưởng cùng tên trong truyện ngắn của Marvel. Bộ phim được sản phẩm bởi Marvel’s Studio do Walt Disney phát hành.

Vệ binh dải ngân hà (2014)

Khác với các bộ phim anh hùng khác, Vệ binh dải ngân hà lấy bối cảnh Trái Đất. Phim kể về một băng nhóm tội phạm bao gồm các nhân vật kì dị như: Thanos – một gã trộm, Rocket – một con chồn, Groot – một cái cây, Gamora – một nữ sát thủ có làn da xanh lè và Drax – một kẻ hủy diệt mạnh về cơ bắp nhưng yếu về trí óc. Trong lúc tranh giành và bán đi một quả cầu bí ẩn lấy trộm từ Ronan – một tên ác nhân khét tiếng ngoài vũ trụ thì họ đã phát hiện ra âm mưu tàn độc hủy diệt dải ngân hà. Không còn cách nào khác, những tên tội phạm này phải hợp lực với nhau để bảo vệ cả dải ngân hà thoát khỏi âm mưu hủy diệt của Ronan.

Vệ binh dải ngân hà (2014) 1

Guardians of the Galaxy có nội dung không hề mới mẻ nhưng cách mà đạo diễn James Gunn truyền tải nó tới khán giả mới chính là thứ khiến cho cả thế giới phát cuồng vì bộ phim: tươi mới, độc đáo, hài hước, tưng tửng và nhạc phim siêu chất chính là những điểm nổi trội nhất của bộ phim. Và chính những điều này đã biến cho bộ phim mà ai cũng đoán là bom xịt từ trước khi ra mắt trở thành một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất và đạt thành công vang dội, đồng thời đây cũng là bể phóng để Chris Pratt trở thành một ngôi sao hạng A như hiện nay.

6. Captain America: Civil War (2016)

  • Ngày phát hành : 27/04/2016
  • Thời lượng: 147 phút
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động, Giật gân

Captain America: Civil War mang đến cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn khác về dòng phim siêu anh hùng Marvel bởi yếu tố cốt truyện đã được chăm chút hơn rất nhiều so với nhiều bộ phim trước đó. Sự logic trong kịch bản phim cũng đã được nâng cao hơn khiến cho Captain America: Civil War không còn là dạng phim siêu anh hùng đại trà, câu khách nhờ kĩ xảo, hành động nữa mà cốt truyện của phim thậm chí còn có thể làm hài lòng ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Captain America: Civil War (2016)

Bộ phim xoay quanh cuộc nội chiến của nhóm siêu anh hùng Avengers khi những bất đồng nảy sinh xung quanh đạo luật mới của chính phủ, yêu cầu kiểm soát hoạt động của các siêu anh hùng. Lúc này, Captain America thì phản đối còn Iron Man thì đồng tình với đạo luật Sokovia bởi chính anh cũng đã quá hiểu hậu quả của việc các siêu anh hùng tự ý hành động sẽ như thế nào sau sai lầm tạo ra Ultron suýt chút nữa hủy diệt thế giới ở phần trước.

Captain America: Civil War (2016) 1

Trước bất đồng quan điểm này cùng việc Captain khăng khăng bảo vệ người bạn Winter Soldier đang bị truy nã của mình đã khiến các thành viên của nhóm Avengers bị chia rẽ sâu sắc, dẫn tới cuộc chiến Civil War có một không hai trong lịch sử siêu anh hùng từ trước đến nay. Điều này đã biến Civil War từ một bộ phim siêu anh hùng đơn giản thành một tác phẩm với nhiều sự mặc cảm, tội lỗi của các siêu anh hùng, với những màn đấu tranh nội tâm diễn ra liên tục để chúng ta hiểu hơn về cuộc sống đầy áp lực của những nhân vật này.

Captain America: Civil War (2016) 2

Nhìn chung thì Captain America: Civil War thực sự xứng đáng với tuyên bố trước đây của đoàn làm phim, đó là một tác phẩm có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim đã đạt được độ chín cả về nội dung cốt truyện, hình ảnh nhân vật lẫn hiệu ứng kĩ xảo.

7. Black Panther: Chiến binh Báo Đen (2018)

  • Ngày phát hành : 16/02/2018
  • Thời lượng: 134 phút
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động, Giả tưởng

Bộ phim mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mang đến góc nhìn mới mẻ về Lục địa đen, cùng nội dung đề cập đến nhiều vấn đề lịch sử, xã hội không hay thấy ở các tác phẩm cùng loại.

Về tổng thể, Black Panther sở hữu cốt truyện tương đối đơn giản, dễ nắm bắt, với mục tiêu chính rõ ràng: hành trình trở thành vị vua chân chính của T’Challa. Mạch truyện diễn ra tuyến tính với các diễn biến cụ thể xuất hiện tuần tự, không ẩn chứa bất cứ nút thắt hay bí mật nào gây khó hiểu.

Black Panther: Chiến binh Báo Đen (2018)

Tuy nhiên, Black Panther không chỉ mang mô-típ thiện – ác thông thường như đa số tác phẩm cùng thể loại. Kể câu chuyện về một siêu anh hùng da màu, đồng thời lại là vua của một quốc gia châu Phi, bộ phim muốn đề cập đến khá nhiều vấn đề vĩ mô về lịch sử, xã hội, và các nước thuộc thế giới thứ ba. Đó là nạn phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa thực dân đế quốc, tư duy bế quan tỏa cảng… Chúng khiến bên trong mỗi nhân vật hình thành nên tư duy và lý tưởng khác nhau, và từ đó tạo ra xung đột cho toàn bộ phim.

Black Panther: Chiến binh Báo Đen (2018) 1

Nhóm phản diện trong phim không chỉ sở hữu tham vọng đơn thuần như tiền tài hay quyền lực, mà còn cả lý tưởng cực đoan vốn ra đời từ thực tế lịch sử, xã hội đầy nghiệt ngã. Điều đó giúp Black Panther mang chiều sâu tư tưởng lớn hơn hẳn so với nhiều bộ phim cùng thể loại. Động cơ của các nhân vật dù cực đoan hay không vẫn có điểm hợp lý nhất định, có thể cảm thông bởi “hoàn cảnh tạo nên con người”.

Black Panther: Chiến binh Báo Đen (2018) 2

Đây là nét độc đáo mà có lẽ chỉ một tác phẩm thuần chất da màu như Black Panther, từ bối cảnh, nhân vật, đạo diễn và dàn diễn viên thể hiện, mới có thể truyền tải tới khán giả đại chúng. Black Panther đã làm nên lịch sử khi trở thành phim Marvel đầu tiên đoạt giải Oscar (24/02/2019). Không phải một, mà là 3 giải, cho Thiết kế phục trang, Thiết kế sản xuất và Nhạc nền xuất sắc. Vì vậy, chúng ta nhất định không nên bỏ lỡ bộ phim xuất chúng này.

8. Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018)

  • Ngày phát hành: 25/4/2018
  • Thời lượng: 149 phút
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động, Giả tưởng

Sau chuyến hành trình độc nhất vô nhị không ngừng mở rộng và phát triển vụ trũ điện ảnh Marvel, bộ phim Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực sẽ mang đến màn ảnh trận chiến cuối cùng khốc liệt nhất mọi thời đại. Biệt đội Avengers và các đồng minh siêu anh hùng của họ phải chấp nhận hy sinh tất cả để có thể chống lại kẻ thù hùng mạnh Thanos trước tham vọng hủy diệt toàn bộ vũ trụ của hắn.

Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018)

Đối với nhiều khán giả, Avengers: Infinity War còn là thành quả của chặng đường kéo dài suốt một thập kỷ mà Marvel Studios đã dày công xây dựng qua 18 tác phẩm. Bởi vậy, kỳ vọng dành cho bom tấn thực sự khổng lồ, đúng như quy mô của bộ phim.

Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018) 1

Nội dung chính của Avengers: Infinity War thực tế rất dễ nắm bắt. Các siêu anh hùng, dù ở Trái đất hay ngoài vũ trụ, nay phải tập hợp để chống lại ác nhân Thanos. Nếu thu thập đủ sáu viên Đá Vô cực, hắn sẽ hoàn thành thứ vũ khí hủy diệt Găng tay Vô cực, có thể xóa sổ một nửa thiên hà chỉ bằng một cái búng tay!

Avengers: Cuộc chiến vô cực (2018) 2

Trong hai tập Avengers trước và cả số bộ phim riêng, nhóm siêu anh hùng luôn chiếm rất nhiều đất diễn. Song, đến Avengers: Infinity War, đội ngũ nhà sản xuất tập trung khai thác tên Thanos và chuyến hành trình thu thập các Viên đá Vô cực của hắn. Đây là bước đi tương đối thông minh, nhất là khi gã “Titan điên” bấy lâu nay còn khá nhạt nhòa.

Nói chung, đây được đánh giá là bộ phim điện ảnh Marvel xuất sắc trong năm 2018, với các tình tiết hấp dẫn, cảnh quay, kỹ thuật đắt giá, diễn viên diễn xuất tốt… Bởi vậy, nếu bạn chưa tìm hiểu và xem phim này thì mau chóng search và xem ngay đi nhé!

9. Avengers: Endgame (2019)

  • Khởi chiếu: 26/04/2019 tại Việt Nam
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Hành động, Giả tưởng
  • Đạo diễn: JoeRusso, Anthony Russo
  • Nhà sản xuất: Kevin Feige

Tiếp nối Cuộc chiến vô cực, Avengers: Endgame sẽ là bộ phim tiếp theo trong danh sách những bộ phim Marvel kinh điển tính đến thời điểm này. Tuy nhà Walt Disney Studios Motion Pictures mới chỉ tung ra 2 đoạn trailer với thời lượng khoảng 4 phút nhưng sức hút của Avengers 4 đã khiến cho những mê phim phải nóng lòng chờ đợi ngày chiếu của nó.

Avengers: Endgame (2019)

Sau bao ngày mong ngóng, cuối cùng trailer thứ 2 của Avengers 4 cũng được tung ra trong sự chờ đợi mòn mỏi của nhiều người hâm mộ. Với thời lượng hơn 2 phút, chúng ta chỉ thấy không khí ảm đạm và đau buồn vẫn bao trùm lấy toàn bộ câu chuyện. Đoạn trailer tuy ngắn ngủi nhưng đã chạm đến mọi ngóc ngách trong cung bậc cảm xúc của mỗi người.

Avengers: Endgame (2019) 2

Tất nhiên, đoạn trailer này không thể làm thỏa lòng các fan hâm mộ, sau cái kết gây sốc của Infinity War mọi người đều muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Có vẻ như các siêu anh hùng còn sống sau cái búng tay tận diệt nửa thiên hà của Thanos đã quyết tâm hành động, thậm chí họ còn mặc chung đồng phục để chứng tỏ mình đã sẵn sàng “trả thù” cho nhân loại rồi.

Avengers: Endgame (2019) 1

Dù đã tung ra đến video thứ 2 rồi nhưng mọi thông tin chính về bộ phim vẫn được giấu kín. Nhưng chắc chắn, ngay sau khi trailer này được ra mắt thì mọi người sẽ tiếp tục đưa ra một loạt những giả thuyết về chiến lược mà các siêu anh hùng có thể áp dụng để đối phó với ác nhân khoai tím này.

Avengers: Endgame (2019) 4

Điều tuyệt vời nhất trong phần này, chúng ta lại được thấy Captian American và Iron Man đồng lòng đứng chung một chiến tuyến. Cả 2 người cùng cất lên câu nói: “Whatever it takes” hay “Bằng bất cứ giá nào”. Tuy nhiên, câu thoại này cũng khiến những ai yêu phim Marvel cảm thấy thót tim. Liệu ai sẽ là người hi sinh trong Avengers: Endgame?

Cùng đón xem bộ phim Avengers: Endgame tại rạp từ ngày 26/4/2019 bạn nhé!

Tin vui cho các tín đồ phim ảnh, trong tháng 4 này JAMJA tiếp tục dành tặng những tấm vé với ưu đãi hấp dẫn khi xem phim tại rạp BHD. Cụ thể, từ 01/04 đến 30/04, giảm ngay 10k/vé xem phim và giảm thêm 10k/vé khi nhập mã đã đổi thành công từ các deal JAMJA trong tháng 4:
– Mã giảm thêm chỉ áp dụng duy nhất cho chương trình ưu đãi của BHD Star Cineplex
– Mỗi mã đã đổi thành công chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất
– Không giới hạn số lượng mã đã đổi thành công sử dụng trên mỗi tài khoản
– Mọi thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ hotline: 1900565665

Avengers: Endgame (2019) 3

ƯU ĐÃI
– Giảm giá 10K/vé, áp dụng với ghế Adult Standard 2D, Adult VIP 2D, Couple Standard 2D
– Giảm 20% khi mua các combo bắp nước ngay trong giao dịch xuất vé tại quầy vé BHD Star.

– Ưu đãi áp dụng với tất cả các suất chiếu
– Ưu đãi áp dụng với tất cả các phim & các rạp
– Không áp dụng cho phòng Onyx, phòng Deluxe, phòng First class

KHUNG GIỜ ÁP DỤNG
– Áp dụng từ ngày 29/03/2019 đến 30/06/2019
– Có áp dụng các ngày lễ tết (31/12, 1/1, Tết Nguyên Đán, Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5)

Kêt luận

Nếu là một tín đồ của thể loại phim Marvel thì chắc chắn chúng ta không nên bỏ lỡ Avengers: Endgame. Nhanh tay tải app JAMJA để cập nhật nhanh những thông tin hấp dẫn về những bộ phim sắp chiếu trong tháng 4 tại đây https://jamja.vn/bo-suu-tap/xem-phim-bhd

Đừng quên bỏ lỡ TOP những bộ phim siêu anh hùng xuất sắc nhất thời đại mà chúng mình liệt kê bên trên nhé!

4.8/5 - (6 votes)

Comments

comments