Giải đáp: Quả bòn bon có tác dụng gì? Những lợi ích không ngờ

5226

Quả bòn bon có tác dụng gì? Ăn nhiều có hại cho sức khỏe hay không? Nếu như bạn quan tâm đến điều này có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bòn bon chính là loại quả dân dã, một món quà của núi rừng được thưởng thức quen thuộc. Với vị chua thơm đặc trưng, vị chỉ chua thanh chứ không gắt, khi chín ăn ngọt ngon vì thế chúng được nhiều người yêu thích.

Quả bòn bon khi bóc ra còn có múi ấn tượng, có thể sử dụng hàng ngày. Mặc dù được sử dụng từ lâu nhưng liệu rằng bạn đã từng để ý quà bòn bon có tác dụng gì đối với sức khỏe? Ăn bao nhiêu thì đủ? Ăn nhiều có tốt cho sức khỏe hay không?

Bạn cũng đang quan tâm đến điều này cũng như muốn thưởng thức bòn bon đúng cách và phù hợp đối với sức khỏe hãy cùng tham khảo chi tiết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn những tác dụng tốt và lợi ích tuyệt vời của bòn bon với sức khỏe, cùng tham khảo ngay nhé!

Ăn quả bòn bon nóng hay mát?

quả bòn bon có tác dụng gì 1

Qủa bòn bon có tên gọi khác là dâu da đất, mọc thành từng trùm, vỏ màu vàng, ruột tạo thành múi dày có mùi trắng đục. Đây là loại quả rất được yêu thích trong mùa hè vì hương vị của nó có vị chua mát khi còn xanh và vị ngọt nhẹ dịu lúc chín.

Trong quả bòn bon có chứa nhiều các chất như chất chống oxy hóa, các vitamin C, E, B1. B2,… và các chất khoáng như sắt, canxi,… cho nên quả bòn bon có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lên quan đến đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt nhất là trống được táo bón rất khó chịu.

quả bòn bon có tác dụng gì 2

Từ đây có thể đưa ra kết luận, quả bòn bon là loại quả có tính mát, được sử dụng rất nhiều vào mùa hè chủ yếu là các tháng 8 đến tháng 10, cho nên bạn không cần phải lo lắng ăn bòn bon nóng gây mọc mụn hay khó tiêu đâu, ngược lại bòn bọn giúp giải nhiệt mùa hè rất tốt trong tiết trời oi bức mất nước.

Quả bòn bon trồng ở đâu?

Quả bòn bon trồng ở đâu

Bòn bon được coi như đặc sản của các vùng miền Tây, được trồng nhiều nhất ở các nơi như Cần Thơ, Hậu Giang. Bòn bon cũng được trồng nhiều ở Quảng Nam,và cũng trở thành thứ quả được người dân ở đây yêu mến, ai đi qua đây đều được gói mang về làm quà cho mọi người.

Quả bòn bon tuy có tác dụng rất tốt đến cơ thể thế nhưng có nhiều người lại không biết ăn loại quả ngày sao cho đúng cách dẫn đến các công dụng của nó bị hạn chế rất nhiều.

Không nhai hạt khi ăn

Không nhai hạt khi ăn quả bòn bon

Vì quả bòn bon được chia thành các múi riêng biệt, có vách ngăn và phần cùi khá dày nên phần hạt bên trong múi khá nhỏ, nhiều người ngại bỏ hạt thường nhai luôn, tuy nhiên thì đối với các hạt to bạn không nên ăn do trong hạt này có chứa một số chất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bệnh tiểu đường không ăn quá nhiều

Bệnh tiểu đường không ăn quá nhiều quả bòn bon

Trong bòn bon có chứa lượng đường khá cao, những người bị tiểu đường không được ăn quá nhiều sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm do lượng đường đưa vào cơ thể bị quá mức quy định. Người bình thường cũng không nên ăn nhiều, lượng đường có trong bòn bon sẽ làm bạn cảm thấy nặng bụng, khó tiêu.

Không cắn vỏ

Vỏ của quả bòn bon này được đông y tin tưởng sử dụng làm nguyên liệu chữa bệnh, tuy nhiên trước khi sơ chế thành thuốc, thì vẫn còn tồn tại một số chất độc hại trong vỏ khiến bạn khi ăn vào bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Không cắn vỏ quả bòn bon

Với những người bị bệnh tim thì phải cần thận khi ăn quả này, tốt nhất bạn cần bóc vỏ bằng tay, tác rời từng múi nhỏ rồi mới ăn, không được dùng miệng cắn vỏ.

Lợi ích của quả bòn bon với bà bầu

Lợi ích của quả bòn bon với bà bầu

Cung cấp chất xơ cho mẹ bầu luôn xinh đẹp

Chất xơ rất tốt cho việc làm đẹp, ăn bòn bon mỗi ngày giúp cũng cấp hơn 10% chất xơ, nhờ vậy mà làn da của bạn luôn mịn màng, tươi trẻ. Mẹ bầu ăn bòn bon còn có thể duy trì được vóc dàng không bị sồ sề do mang thai, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện rõ rệt.

Cung cấp chất xơ cho mẹ bầu luôn xinh đẹp

Thai nhi trong bụng cũng được hưởng các chất có lợi từ mẹ đưa vào giúp ngăn ngừa bệnh ung thư đường ruột cho cả mẹ và bé, giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch.

Hệ miễn dịch được nâng cao

quả bòn bon nâng cao hệ miễn dịch

Trong ba tháng đầu – khoảng thời gian hệ miễn dịch yếu nhất, mẹ và bé rất dễ bị mắc các bệnh lây nhiệm qua trông khí hay đường nước bọt như cảm cúm. Ăn bòn bon mỗi ngày sẽ hạn chế việc mắc các chứng bệnh này, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ cũng như thai nhi trong bụng.

Nuôi dưỡng, tái tạo làn da cho mẹ luôn trắng mịn, tươi sáng

 quả bòn bon giúp nuôi dưỡng tái tạo làn da

Người phụ nữ khi mang thai, cơ thế bị thay đổi nội tiết, điều này ảnh hưởng không tốt đến các sắc tố da trên khuôn mặt. Có người bị mụn, có người bị tàn nhang,… tạo nên sự tự ti. Nhưng đừng lo, bòn bon chính là thực phẩm tuyệt vời cải thiện làn da cho bạn.

Các vitamin dồi dào có trong quả bòn bon giúp cân bằng lại làn da cho bạn. Việc cần làm là bạn chỉ cần ăn bòn bon mỗi ngày, bạn sẽ thấy làn da của mình cải thiện rõ rệt.

Cung cấp vitamin B ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nhờ có lượng vitamin B chiếm ưu thế, chất này có tác dụng loại bỏ bớt lượng đường dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp (ổn đinh đường huyết) vì tiểu đường là nguyên nhân dẫn đến các bệnh huyết áp.

 quả bòn bon cung cấp vitamin B

Nhóm riboflavin có trong quả bòn bon sản sinh ra năng lượng, cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Bạn sẽ luôn cảm thấy thật nhiều sức sống và khỏe mạnh.

Hi vọng qua bài viết “Quả bòn bon có tác dụng gì? Những lợi ích không ngờ ” bạn có thể tìm được câu trả lời cho mình về những lợi ích mà quả bòn bon đem lại. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho gia đình, người thân, bạn bè của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công và tràn đầy năng lượng!

2/5 - (1 vote)

Comments

comments