15 Quán ăn chay Quận 1 ngon nổi tiếng ngon nức tiếng gần xa

8930

Quán ăn chay Quận 1 được nhiều thực khách tìm đến để thỏa mãn đam mê thưởng thức món ăn chay, tốt cho sức khỏe.

Từ lâu, ăn chay đã trở thành xu hướng len lỏi trong xã hội được nhiều người ủng hộ bởi lợi ích mà chúng mang đến. Ăn chay tốt cho sức khỏe và cũng để nuôi dưỡng lòng từ bi ngay từ việc ăn uống hàng ngày. Ăn chay chủ yếu sử dụng các loại rau củ với cách thức chế biến đơn giản, giữ nguyên được vị thanh ngọt tự nhiên của nguyên liệu. Nhờ đó mà việc thưởng thức cũng dễ dàng và ngon hơn.

Hiện nay, các quán ăn chay ngày càng nhiều bao gồm cả hình thức gọi món và buffet để phục vụ nhu cầu của thực khách. Nếu ở Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể qua Quận 1 để tìm kiếm địa chỉ quán ăn chay thích hợp.

Nơi đây có nhiều không gian quán chay được thực khách yêu thích. Nếu như còn chưa rõ bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ quán ăn chay Quận 1 được JAMJA’s Blog gợi ý dưới đây.

Nhà hàng chay Hoa Đăng tại Huỳnh Khương Ninh

Hoa Đăng là một trong số những nhà hàng chay nổi tiếng nhất nhì ở quận 1 Sài Gòn. Đây cũng là một trong số những nhà hàng chay nằm trong hệ thống Loving Hut nổi tiếng ở nhiều quốc gia Châu Âu, Châu Á, Nam Mỹ….vv. Chính vì vậy, nhà hàng có các món chay vô cùng ngon với phong cách khác nhau đạt tiêu chuẩn quốc tế về độ an toàn thực phẩm cũng như cơ sở quốc tế và quy trình chế biến thực phẩm.

Nhà hàng chay Hoa Đăng 1

Nói đến món ăn nổi tiếng tại Hoa Đăng có lẽ phải kể đến các món như nộm hoa thiên lý, nộm rau má… được chế biến từ những nguyên liệu tuyệt đối sạch và an toàn.

Nhà hàng chay Hoa Đăng 2

Là một trong những nhà hàng chay nổi tiếng nên Hoa Đăng có rất nhiều khách du lịch cũng như khách địa phương yêu thích đồ chay lui đến. Vào những ngày lễ, nhà hàng gần như không còn bàn.

Nhà hàng chay Hoa Đăng 3

Thực đơn phong phú, giá cả phải chăng, đồ ăn ngon miệng, Hoa Đăng là địa chỉ ăn chay lý tưởng dành cho các phật tử cũng như người thích ăn chay.

Địa chỉ: Số 36 Huỳnh Khương Ninh, Q.1.

Nhà hàng chay Sen tại Nguyễn Thái Học

Nhà hàng chay Sen 1

Thật khó có thể nhận ra Sen là một nhà hàng chay vì nếu bạn không nhìn vào menu của quán thì chắc chắn các bạn sẽ nghĩ rằng đây là một nhà hàng 5 sao phục vụ các món ăn sang trọng. Tuy nhiên Sen là nhà hàng chuyên phục vụ các món chay với các món được chế biến và trang trí vô cùng bắt mắt. Các món chay tại Sen cũng vô cùng phong phú và ngon không khác gì các món mặn cả. Đặc biệt, món chay cơm sen được đặt gắn liền với tên của nhà hàng là món được khá nhiều người yêu thích. Hương thơm nhẹ dịu từ lá sen, những hạt gạo được nấu vưa chín tới thơm mềm từ món cơm sen chắc chắn sẽ làm bạn nghiền từ miếng đầu tiên.

Địa chỉ: Số 171 Nguyễn Thái Học, Q.1.

Nhà hàng chay Cỏ Nội tại Hai Bà Trưng

Ăn đồ chay vào những ngày đầu tháng hiện nay đang là một xu hướng được nhiều người hưởng ứng. Trong đó quán đồ chay Cỏ Nội là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi nghĩ về việc có một bữa buffet Chay ngon miệng và giá cả phải chăng.Không gian quán khá rộng bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời. Món ăn ở đây được nêm nếm rất vừa vị, không bị béo quá.Nguyên liệu rất sạch sẽ và tươi ngon trông rất hấp dẫn.Nhân viên tại đây rất thân thiện và nhiệt tình phục vụ.Món ăn vô cùng phong phú.

Nhà hàng chay Cỏ Nội 1

Cố Nội là nhà hàng chay nổi tiếng tại Sài Gòn với hình thức là buffe các món chay vô cùng hấp dẫn. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức hơn 40 món chay vô cùng đa dạng. Tất nhiên, các món chay tại đây đều là những món ngon, đảm bảo vệ sinh và vô cùng tốt cho sức khỏe của mọi người. Giá buffe chay tại quán cũng khá mềm, vừa túi của nhiều người.

Địa chỉ: Số  61 – 63 Hai Bà Trưng,  Q,1,

Nhà hàng chay Hoa Khai tại Nguyễn Cư Trinh

Hoa Khai là quán ăn chay Quận 1 vô cùng nổi tiếng nằm rất gần trung tâm thành phố. Với không gian vô cùng thanh tịnh, khi đến đây, các bạn không chỉ được thưởng thức các món chay mà các bạn còn được thả mình vào bầu không khí bình yên, bỏ mặc những bộn bề của thế giới bên ngoài. Có thể nói, đây là địa chỉ rất thích hợp dành cho những ai muốn tu tâm.

Không những thế, Nhà hàng chay Hoa Khai tại Nguyễn Cư Trinh có địa chỉ rất thuận lợi cho thực khách. Không gian nhà hàng rất rộng rãi, có máy lạnh kết hợp với dòng nhạc thiền êm dịu rất dễ chịu. Vào buồi chiều ta, khách đến quán dùng cơm chay rất đông. Không những thế, nhân viên phục vụ rất chuyên nghiệp và chu đáo từ khâu đón tiếp đến bưng bê, tạo cho khách hàng cảm giảm được chăm sóc và trân trọng.

Nhà hàng chay Hoa Khai

Khi đến với Hoa Khai, các bạn sẽ được thưởng thức các món chay vô cùng đa dạng. Đừng nghĩ rằng cứ là món chay thì sẽ nhàm chán và không ngon nhé. Món chay tại Hoa Khai vô cùng ngon và đa dạng. Ngoài các món chay bình thường, các bạn có thể thưởng thức thêm các món chay như lẩu thái, cơm chiên… trong 100 món chay mà nhà hàng phục vụ khách hàng ngày.

Địa chỉ: Số 124 Nguyễn Cư Trinh, Q.1

Nhà hàng chay Việt An tại Trần Nhật Duật

Nhà hàng chay Việt An

Nhà hàng chay Việt An là nhà hàng chay được nhiều người đánh giá là nhà hàng có chất lượng phục vụ 9/10 sao. Điều này cũng có thể hiểu khi nhà hàng vừa có không gian yên tĩnh mà món chay lại vô cùng ngon. Nhân viên phục vụ tại quán vô cùng thân thiện và nhiệt tình nên mỗi khách hàng khi ghé qua đây đều cảm thấy vô cùng hài lòng. Các món chay tại quán cũng được đánh giá khá cao. Từ trang trí cho đến chất lượng của các món ăn. Chỉ cần một miếng thôi, chắc chắn dù bạn là người khó tính đến đâu cũng bị chinh phục cho mà xem.

Địa chỉ: Số 11 Trần Nhật Duật, Q.1.

Nhà hàng chay Bông Súng tại Nguyễn Du

Nhà hàng chay Bông Súng là một trong những nhà hàng chay độc đáo với thiết kế kiểu cafe nghỉ ngơi và các món chay. Theo đánh giá của nhiều web uy tín, Bông Súng là nhà hàng chay được nhiều khách hàng đánh giá cao, đặc biệt là các du khách người nước ngoài.

Nhà hàng rất dễ tìm, không gian trang trí sang trọng khá đẹp mắt,yên tĩnh. Các món ăn ở đây đều khá ngon,hợp khẩu vị,chất lượng đồ ăn rất tốt-luôn tươi mới. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và chu đáo,giá cả so với vị trí trung tâm thì rất vừa phải.Thực đơn quán rất đa dạng và phần ăn cũng rất nhiều.Bạn cũng có thể order đồ ăn online qua các kênh mua đồ ăn như now,beamin….

Nhà hàng chay Bông Súng 1

Thực đơn của Bông Súng vô cùng phong phú với các món chay vô cùng quen thuộc đối với người Việt Nam như xôi chiên, lẩu chao, bánh mì pate… Nhà hàng còn phục vụ cả chè cho khách sau mỗi bữa nữa đó. Thật tuyệt vời phải không?

Địa chỉ: Số 86 Nguyễn Du, Q.1

Nhà hàng chay The Organic tại Lý Văn Phức

Nhà hàng chay The Organic là nhà hàng chay được thiết kế theo kiểu biệt thự Pháp. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được phong cách phục vụ kiểu Châu Âu với những món chay mang hương vị Việt vô cùng tinh tế.

Tại Organic bạn sẽ được phục vụ những món ăn chay mang đậm phong cách riêng cảu nhà hàng vừa lạ lại vừa quen. Những nguyên liệu được sử dụng chủ yếu là bột mì, rau củ quả, hạt dinh dưỡng… nên duy ăn chay nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nhà hàng chay The Organic

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, các bạn sẽ cảm thấy thích thú với màu trắng tinh tươm của những bức tường kết hợp hài hòa của màu xanh dịu mát của những cây cỏ trang trí xung quanh. Khi thưởng thức các món chay, các bạn còn có thể thưởng thức cả các món của các nước khác như Ý, Ấn Độ… vô cùng ngon. Mỗi món chay đều có một phương pháp chế biến riêng nên bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt mà chỉ riêng tại The Organic mới có. Ngoài ra, các món chay tại The Organic còn khá dinh dưỡng, rất thích hợp với những người đang ăn kiêng.

Địa chỉ: Số 54 Lý Văn Phức, Q.1

Nhà hàng chay Liên Hương tại Trần Nhật DuậtNhà hàng cơm chay Liên Hương

Nhà hàng chay Hương liên là nhà hàng ăn chay đã không mấy xa lạ đối với những người đam mê ẩm thực chay tại Sài Gòn. Nhà hàng nổi tiếng với món Mì Tiềm với những sợi mì vô cùng to, vừa dai vừa mềm kết hợp với nước dùng ngon ngọt. Không gian của quán cũng vô cùng thanh tịnh, giá cả không quá mắc. Nếu bạn đang muốn thưởng thức các món chay mang hương vị vùng quê thì hãy ghé qua đây xem sao nhé.

Địa chỉ: 10D Trần Nhật Duật, P. Tân Định,  Quận 1, TP. HCM

Nhà hàng chay Bồ Đề Ngọc Xanh tại Nguyễn Thái Bình

Nhà hàng chay Bồ Đề có không gian khá nhỏ với không gian vô cùng xinh xắn rất phù hợp với các bạn tuổi teen. Nhà hàng chuyên phục vụ buffet chay với giá khả rẻ. Chỉ từ 50k – 90k, các bạn có thể thưởng thức các món chay từ sáng cho đến tối.

Nhà hàng chay Bồ Đề Ngọc

Menu của Bồ Đề vô cùng phong phú với các món chay phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nhà hàng cũng khá nổi tiếng với các món chay như bún bò, món bún chay dành cho những người mới bắt đầu ăn chay.

Địa chỉ: Số 181 Nguyễn Thái Bình, Q.1.

Nhà hàng 3 Lá tại Cao Bá Nhạ

Mặc dù nhà hàng 3 lá là nhà hàng chay nhưng nhà hàng thu hút rất nhiều thực khách là các bạn giởi trẻ. Có lẽ vì phong cách phục vụ kiểu Châu Âu với không gian rộng rãi, thanh tịnh và thục đơn vô cùng phong phú, mặc dù mới mở nhưng nhà hàng đã nhanh chóng là cái tên được nhiều người nhắc đến khi nói đến các món chay.

Nhà hàng 3 Lá

Các món chay tại nhà hàng 3 lá đều được chế biến từ những thực phẩm chay với hương vị vô cùng ngon. Nhiều người khi đến đây đều không thể nào bỏ qua các món như sữa sen bởi đây là món vô cùng ngon với vị ngọt, thanh rất thích hợp để thưởng thức vào mùa hè.

Địa chỉ: Số 32A Cao Bá Nhạ, Q.1.

Nhà hàng chay Mandala tại Sương Nguyệt Ánh

Nhà hàng chay Mandala

Nhà hàng chay Mandala là một trong những nhà hàng chay mang phong cách của Tây Tạ. Chỉ với cái nhìn đầu tiên, các bạn sẽ thấy một cảm giác thư thái với những gam màu đỏ đặc trưng của người Tây Tạng. Không gian quán khá thanh tịnh nên các bạn sẽ cảm thấy vô cùng bình yên. Mặc dù vẫn chỉ là những nguyên liệu bình thường nhưng với bàn tay tài hoa của những người đầu bếp, những nguyên liệu này được chế biến thành những món chay có hương vị vô cùng độc đáo. Mặc dù bạn là người khó tính nhưng JAMJA’s BLOG tin rằng các bạn sẽ trở thành khách hàng trung thành của Mandala khi đến đây, dù là lần đầu tiên cho mà xem.

Địa chỉ: Số 110 Sương Nguyệt Ánh, Q.1.

Nhà hàng chay Rou tại đường Cô Bắc

Nằm trên đường Cô Bắc, Rou là quán ăn chay Quận 1 vô cùng nổi tiếng. Mặc dù không nằm trong khu đông dân cư nhưng Rou luôn tấp lập khách ra vào.

Nhà hàng chay Rou

Không gian quán vô cùng thanh tịnh với những món chay vô cùng ngon và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt, khi đến Rou, các bạn không thể nào bỏ qua món đậu hũ Rou được bởi món này khá lành mà ăn vô cùng ngon, lạ miệng.

Địa chỉ: Đường Cô Bắc, Q1.

Nhà hàng chay Veggie Saigon tại Lê Lai

Nhà hàng chay Veggie Saigon

Nhà hàng chay Veggie Saigon là nhà hàng có không gian khá nhỏ nhưng lại vô cùng thanh tịnh và bình yên. Đây là nơi vô cùng tích hợp cho những người tịnh tâm với những món chay vô cùng quen thuộc được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc đối với người Việt như canh chua, nộm, bánh cuốn…vv.

Địa chỉ: Số  92B Lê Lai, Q.1.

Nhà hàng chay Phương Mai tại Võ Thị Sáu

Nhà hàng chay Phương Mai có không gian khá nhỏ nhưng vô cùng ấm cúng. Nhà hàng là sự kết hợp giữa phong cách phụ vụ cafe, tranh và các món chay. Khi đến đây, các bạn vừa có thể thưởng thức các món chay, vừa có thể ngồi xem vẽ tranh cũng như thư giãn với những ly cafe.

Nhà hàng chay Phương Mai

Các món chay tại nhà hàng vô cùng ngon và vừa miệng. Tuy nhà hàng phục vụ hơi lâu khiến khách phải đợi nhưng thời gian ngắm nhìn những nghệ sĩ đường phố tài ba sáng tác những bức tranh tuyệt mĩ sẽ khiến bạn cảm thấy thời gian trôi đi vô cùng nhanh.

Địa chỉ: Số 86F Võ Thị Sáu, Q.1.

Nhà hàng chay An Lạc tại Phạm Ngũ Lão

Nhà hàng chay An Lạc

An Lạc là nhà hàng chay nằm trên con phố Tây Phạm Ngũ Lão. Tuy quán không quá láo nhiệt và đông nhưng nơi đây là địa điểm thích hợp để các anh chàng, cô nàng ngồi tụ tập. Và khi đến đây, chắc chắn các bạn sẽ thấy những chàng trai hoặc cô gái Tây ngồi thưởng thức những món chay tại quán một cách ngon lành. Có lẽ chính vì không gian yên bình kết hợp với những món chay ngon không cũng lại được đã khiến cho An Lạc có sự thu hút đến kỳ lạ như vậy. Không chỉ món chay, nhà hàng còn phục vụ các món từ món Việt đến món Âu nữa đấy các bạn ạ.

Địa chỉ:  Số 175/1 Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Trên đây là những quán ăn chay Quận 1 với những món chay vô cùng thích hợp cho những người sành ăn. Hy vọng với những địa chỉ mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, các bạn đã biết thêm những địa chỉ ăn chay tuyệt vời để thưởng thức mỗi khi có cơ hội. Chúc các bạn một ngày vui vẻ và đừng quên đồng hành cùng với JAMJA’s BLOG ở những bài viết sau!

Xem thêm: 12 cách nấu các món chay thông dụng hàng ngày ngon miệng dễ làm

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments