Top 11 quán ăn đêm Đà Nẵng nhất định phải thử

3628

Đà Nẵng được biết đến là thiên đường ẩm thực cực cuốn hút. Nếu một lần đến với Đà Nẵng, bạn nhất định không thể bỏ qua những quán ăn đêm Đà Nẵng dưới đây nhé.

Nếp sinh hoạt cả nam lẫn bắc đều có hình ảnh của các quán ăn đêm. Nếu Hà nội có phở gánh, bánh mỳ dân tổ làm mưa làm gió giới ẩm thực thì ở Đà Nẵng cũng có những quán ăn đêm nổi tiếng không kém cạnh. Thậm chí nó trở thành nét văn hóa du lịch đặc trưng của nơi đây. Và trong chuyên mục JAMJA’s Blog hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn 11 địa chỉ ăn đêm ở Đà Nẵng, nhất định khi đến Đà Nẵng chúng ta không bỏ một trong số những địa điểm này được.

ẩm thực Đà Nẵng

1. Cháo trắng hột vịt muối

Cháo trắng hột vịt muối là một trong những quán cháo ngon mở cả đêm nên thực khách muốn tìm quán ăn khuya ngon tại Đà Nẵng thì hãy bỏ túi ngay địa chỉ này nha. Cháo được nấu chín thơm phức luôn, lại có độ sánh vừa phải  quyện cùng mùi thơm béo béo của hột vịt nên thực khách muốn giảm cân cũng khó mà cưỡng lại được. Quán còn có menu rất đa dạng đáp ứng khẩu vị của nhiều thực khách khác nhau như: cá, tôm rim, thịt, trứng, bò – nạm – chả, súp cua,…

Cháo trắng hột vịt muối

  • Địa chỉ: Quán 100 – 100 Phan Chu Trinh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu
  • Thời gian mở cửa: Từ 17h00 – 23h30
  • Giá trung bình: 15.000 – 35.000 vnđ/người

2. Nhóp nhép – quán lẩu và nướng

Buổi tối chẳng cần phải se lạnh thì mới ăn lẩu nướng mà chỉ cần lí do thôi. Và đến Đà Nẵng mà không ghé Nhóp Nhép để dánh một bữa lẩu nướng thì không còn gì thú vị. Đây chính là địa chỉ ăn đêm ngon tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. Nếu bạn có định đi ăn lẩu nướng vào buổi tối thì hãy tới ngay quán Nhóp Nhép bởi món ăn ở đây khá vừa miệng lại phục vụ siêu nhanh nữa. Địa chỉ ăn đêm này có không gian rộng, nhân viên nhiệt tình niềm nở và quán thì hầu như tối nào cũng đông khách. Lẩu thì có lẩu hải sản, lẩu thái, lẩu bò, lẩu gà còn nướng thì đủ loại nhưng chủ yếu vẫn là hải sản. Đồ hải sản rất tươi ngon, được bày biện chu đáo. Hội bạn thân với nhau đi nhậu thì không thể bỏ qua không gian này được đâu.

Lẩu nướng nhóp nhép

  • Địa chỉ: 343 Phan Chu Trinh, Quận Hải Châu
  • Giờ mở cửa: 16h – 23h
  • Giá: 50.000Đ – 130.000Đ

3. Bánh xèo bà Dưỡng

Quán ăn đêm ngon ở Đà Nẵng mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ  tiếp theo phải kể tới là quán bánh xèo Bà Dưỡng ở trong hẻm Hoàng Diệu. Nếu bạn hỏi người dân Đà Nẵng xem ăn bánh xèo ở đâu ngon thì gần như hầu hết sẽ chỉ tới quán này bởi hương vị đặc trưng ngây ngất và nước chấm đủ vị không quán bánh xèo nào ở Đà Nẵng có thể so sánh bằng. Mình đã được rất nhiều người dân Đà Nẵng giới thiệu đến đây với những lời feedback không gì tuyệt hơn : ” Phải thứ nhé! Không Thử thì phí cả đời” . Đúng là không thử thì không thể gọi là du lịch đến Đà Nẵng được các bạn ơi.

Quán Bánh xèo bà Dưỡng

Bánh xèo bà Dưỡng nức tiếng chính vì bánh vô cùng thơm, vàng, giòn, không hề ngấy và dầu như những nơi khác. Tôm và giá, thịt xay rắc đủ và đều. Rau thơm và banh gói đi kèm được để gọn gàng. Nước chấm chính là thứ cân tất cả khi nước chấm bánh vừa ngọt vừa cay vừa phải khiến bạn cảm nhận được vị bánh thơm vừa hút chứ không gây ngán chút nào.

Bánh xèo bà Dưỡng

  • Địa chỉ: K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu)
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h30
  • Giá: 10.000Đ – 80.000Đ 

4. Bún bò bà Nữ

Nét ẩm thực xứ Huế đã bao lần gây thương, gây nhớ và nếu đến Đà Nẵng và muốn tìm một hồi ức xứ Huế mộng mơ thì chúng ta hãy ghé thử Bún bò bà Nữ. Quán bún bò bà Nữ là quán ăn đêm đã có từ rất lâu và trở thành địa chỉ thân thuộc của nhiều người tại Đà Nẵng cũng như những vị khách du khách khi đến đây. Vì chủ quán là người gốc Huế nên vị của bún bò tại đây rất đặc biệt so với những nơi khác, đậm nét Huế hơn.

Bún bò bà Nữ

Bún có sợi mềm, kèm theo với các loại topping như  gân, xương, giò, đuôi… Nước lèo đủ vị và rất ngon nữa. Quán mở cửa khá khuya và những ” cú đêm” thì lui tới liên tục, ai cũng tấm tắc khen ngon.

quán Bún bò bà Nữ

  • Địa chỉ: 49 – 51 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu
  • Giờ bán: 20h – 1h sáng
  • Giá: 35.000Đ

5. Bún chả cá bà Lữ

Quán bún chả cá bà Lữ là một địa chỉ ăn ngon tại Đà Nẵng, đặc biệt là để ăn đêm rất lý tưởng. Quán bán cả ngày và đêm nên bạn có thể tha hồ  lui đến để thưởng thức bất cứ lúc nào. Nước bún thơm ngọt vị của cá, hương vị rất đậm đà. Chả cá mềm dẻo, có mùi thơm đặc trưng mà đi từ xa đã ngửi thấy, rất là ngon nữa. Quán có bún cá thu, cá ngừ, bún chả cá là ba món ăn được dân ăn đêm thích nhất. Mình thấy bún cá được phục vụ liên tục, bát nào bưng ra cũng khói bố nghi ngút, thơm lừng luôn. Ngồi húp xì xụp bát bún mà thấy thích mê luôn, chưa kể thỉnh thoảng còn được nghe các bạn trẻ gần đó đánh đàn, du ca thật là thú vị.

Bún chả cá bà Lữ

  • Địa chỉ: 319 Hùng Vương, quận Thanh Khê
  • Giờ mở cửa: 8h – 24h
  • Giá: 25.000Đ – 35.000Đ

6. Bánh mỳ bà Lan

Trong số những món ăn đêm được ưa chuộng tại Đà Nẵng thì bánh mì là món không thể không nhắc đến. Bánh mì vừa dễ làm, để ăn mà lại tiện lợi vô cùng. Nếu đi chơi khuya với lũ bạn chúng mình cũng thường kéo nhau tạt vào một quán bánh mì nào đó để cứu đói. Bánh mì Đà Nẵng nổi tiếng với hương vị có vẻ  lạ và thơm ngon. Bánh mì Bà Lan cũng là một thương hiệu được giới ăn đêm nhắc đến nhiều và đã trở thành thương hiệu nổi tiếng. Bánh mì nóng, giòn và siêu nhiều nhân, có lớp pate dày, tiếp theo là lớp mỏng mayonnaise làm từ trứng, sau đến là thịt nguội, chả quế, chả heo, chả bò, húng quế, ngò, ớt xanh và sau cùng là một đoạn hành lá cùng một lượt nhẹ của muối tiêu.

Bánh mỳ bà Lan

  • Địa chỉ: số 62 đường Trưng Vương, Thành phố Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 16h – 23h
  • Giá:15.000Đ- 25.000Đ

7. Cháo vịt Hùng Vương

Cháo là món ăn đêm nhẹ bụng nhất mà lại ngon nữa. Mình đã rất may mắn khi lúc đói và vớ được quán ăn này, đúng như được nạp thêm năng lượng vậy. Cháo vịt là món ăn ngon, rất dễ ăn, thịt vịt mềm cùng với nước mắm gừng ngon tuyệt. Vịt được làm sạch sẽ theo quy trình, khử mùi tanh nên khi nấu cháo cho vị rất ngon. Cháo cho  thêm ít nước mắm gừng vào lại càng thơm, kích thích vị giác hơn.

Cháo vịt Hùng Vương

Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán cháo vịt ngon, rất đông khách nhưng quán cháo ở dọc Đường Hùng Vương là địa chỉ mình ấn tượng nhất. Cháo nóng ăn kèm với rau thơm và uống một ngụm sữa ngô non thì quả là best. Vì các quán cháo sát nhau nên mình sẽ để địa chỉ chung chung nhé!

  • Địa chỉ: Dọc đường Hùng Vương
  • Giờ mở cửa: 18h -24h
  • Giá: 25.000Đ – 35.000Đ

8. Bánh mì ông Tý

Bánh mì ông Tý nổi tiếng ở Đà Nẵng cũng rất lâu rồi. Bánh mì tại quán không cầu kỳ như những chỗ khác, không rau giá, pate, thịt chả hay không hành gì cả. Vỏn vẹn duy nhất chỉ là một ổ mì nướng nóng giòn, phết thêm tí bơ, kẹp thêm chả bò cắt lát kèm thêm một chút ớt bột rắc lên nữa thôi.

Bánh mì ông Tý

Ấy vậy mà những người ăn đêm cứ ghé nườm nượp thôi. Cắn ổ bánh mì nóng giòn, bạn sẽ thấy một hương vị rất đặc biệt, ngậy ngậy béo béo của bơ, cay cay của ớt. Nhấm nháp ổ bánh mì cũng khiến bạn no nên đủ luôn rồi đấy. Ông lão già với bộ bàn ghế nhựa và cái lò vi sóng để nướng bánh mỳ cho nóng được rất nhiều người quý mến thi thoảng vào tán ngẫu cùng với ông.

  • Địa chỉ: 272 Hùng Vương, quận Thanh Khê
  • Giờ mở cửa: 19h – 2h sáng
  • Giá: 15.000Đ/ 1 ổ

9. Bánh canh xương chả ghẹ

Tại khu chợ Cồn Đà Nẵng có một quán ăn rất nổi tiếng là quán Bánh canh xương chả ghẹ. Nghe có vẻ rất hấp dẫn đấy chứ. Bánh canh ở đây được trần kỹ sau đó rắc thêm ngì và hành lá, một vài lát chả quế thơm ngậy, và một lớp ghẹ ở trên. Nước dùng rất ngon, một phần là từ nước thịt của ghẹ. Có thể ăn kèm với quẩy giống như lúc ăn phở. Chúng ta vừa ăn banh canh vừa khêu thịt ghẹ và nhấm nháp chút rượu đắng để thưởng thức một bữa ăn đêm đầy hấp dẫn này. Quán bánh canh cũng có nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau như: chả hấp, chả chiên, xương, ghẹ để bạn lựa chọn.

Bánh canh xương chả ghẹ

  • Địa chỉ:  gần cổng bên hông chợ Cồn (trên đường Hùng Vương) 
  • Giá từ 20.000 VNĐ.
  • Thời gian bán: 19h – 2h

10. Bún Xương

Lại tiếp tục quay trở lại với một món bún vô cùng nổi đó là Bún Xương. Với đầy đủ các loại như: tái, nạm, chả, gân, giò, móng, đuôi, xương…  thì bạn cũng sẽ có rất nhiều lựa chọ. Nước dùng của bún Xương không mặn, nhưng đặc trưng  nhất là vị ngọt thanh, rất vừa miệng.  Một tô bún được ho đầy ú ụ và kèm thêm một đĩa quẩy nóng giòn sẽ là cả một buổi tối đầy năng lượng. Quán mở cả ngày nên khách lui tới rất đông. Đôi khi bịn chờ hơi khó chịu một chút nhưng thực sự nếu đã ăn thử rồi thì bạn sẽ thấy công sức chờ đợi ấy không hề uổng chút nào.

Bún xương Trần Phú

  • Địa chỉ: 89 Trần Phú – Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa:7h -23h
  • Giá: 20.000Đ – 30.000Đ

11. Tiệm ăn chợ lớn

Cả một ngày trời làm việc cật lực, bỏ lỡ mất bữa ăn tối thì chắc chắn đêm sẽ rất đói rồi. Tiệm ăn chợ lớn sẽ là điểm ghé chân của không ít những người ăn khuya đâu. Ở đây chuyên về các món đồ ăn Trung Hoa như: mì xíu, mì vịt tiềm, hoành thánh, cơm gà, cơm thố bò,…

Quán ăn đêm Đà Nẵng

Được biết bên Trung cũng rất rất chuộng những món ăn đêm như vậy nên nếu muốn ăn thử đồ Trung trên đất Đà Nẵng thì bạn hãy ghé Tiệm ăn chợ lớn nhé! Tuy chỉ mất một điều là đây là đồ ăn Trung nên khá ưa việc cho nhiều dầu mỡ và không có nước chấm là mắm, nếu bạn ăn đêm mà không muốn tăng cân nhanh chóng thì nên xem xét kỹ lại quyết định. Nhưng khách quan thì quán vẫn khá đông khách và đồ ăn cũng khá ngon và vừa vị.

  • Địa chỉ:257 Ông Ích Khiêm – Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h – 23h30
  • Giá: 30.000Đ – 70.000Đ

Ăn đêm hiện nay đang là một xu hướng phổ biến. Chính những quán ăn đêm Đà Nẵng đã tạo ra những nét văn hóa rất đặc trưng nơi đây. JAMJA ‘s Blog hy vọng đã mang đến cho các bạn những thông tin thú vị.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments