Khám phá 9 quán ăn ngon ở Bến Tre được săn đón nhiều nhất

5876

Bến Tre vẫn luôn nổi tiếng là xứ dừa cùng nhiều món đặc sản độc đáo. Cùng JAMJA’s BLOG du lịch khám phá địa điểm các quán ăn ngon ở Bến Tre được bạn trẻ yêu thích nhất.

Nhà hàng nổi Bến Tre

Như các bạn đã biết, Bến Tre là xứ dừa vì vậy đến một xứ bạt ngàn dừa mà lại bỏ qua các món liên quan đến hương vị ngậy ngậy, béo béo, bùi bùi của dừa thì quả thật là phí phạm. Địa điểm đầu tiên mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu cho bạn chính là nhà hàng nổi Bến Tre nằm tại bến Hùng Vương nổi tiếng. Mà đã đến với nhà hàng nổi Bến Tre thì không thể nào bỏ qua được món cơm dừa. Ngày nay, món cơm dừa này rất hiếm đầu bếp nào có thể nấu ngon, chuẩn hương vị ban đầu bởi món ăn này đòi hỏi sự khéo léo, cầu kỳ và phải có thời gian. Theo như đầu bếp nhà hàng thì muốn làm món cơm dừa ngon, trước tiên cần phải chọn loại gạo ngon nhất, dùng nước dừa để vo cho sạch, sau đó để ráo rồi cho cho trong trái dừa nấu cách thủy.

cơm dừa Bến Tre

Dừa để làm cơm dừa cũng phải được chọn lọc kỹ càng, phải đúng loại dừa xiêm. Trái dừa phải để nguyên, không được làm tổn hại đến phần thịt bên trong của quả dừa, nhưng đầu bếp sẽ gọt cho trái dừa trở nên đẹp mắt hơn rất nhiều. Tại nhà hàng nổi Bến Tre, gạo sẽ được cho vào trái dừa, thêm một lượng nước dừa tươi vừa phải rồi bắt đầu nấu chín. Cơm dừa ngon nhất là khi ăn còn nóng hổi, còn gì tuyệt vời hơn là ăn cơm dừa với cả tôm rang. Nếu như bạn để món cơm dừa này lâu không ăn, hạt cơm màu trắng bắt đầu dần chuyển sang màu vàng nhạt, sẽ mất thẩm mỹ, vì vậy có khách đến gọi món thì quán mới bắt đầu làm. Món tôm rang ở đây cũng rất đặc biệt với màu đỏ đặc trưng, tôm rang cùng với nước dừa đậm đà, vừa thơm ngon vừa ngọt quyến rũ.

Nhà hàng nổi Bến Tre 2

Địa chỉ nhà hàng nổi Bến Tre: bến Hùng Vương, thành phố Bến Tre

Quán bánh xèo ốc gạo Phú Đa

Tiếp theo, JAMJA’SBLOG muốn giới thiệu cho bạn một quán ăn ngon ở Bến Tre với các món ăn vặt được giới trẻ cực yêu thích. Nếu như món bánh xèo đã quá quen thuộc với bất kỳ ai nhưng tại Bến Tre có món bánh xèo cực kỳ độc đáo, lạ lẫm với nhiều người, chính là món bánh xèo ốc gạo chỉ có tại xứ dừa này. Người dân bản địa hay bất kỳ ai đã từng khám phá ẩm thực của Bến Tre thường nói rằng đến Bến Tre mà không ăn bánh xèo ốc gạo thì chưa cảm nhận được hương vị nơi đây, bạn sẽ hối hận đó. Bánh xèo ốc gạo cũng được coi là một trong các món đặc sản của xứ dừa Bến Tre, bạn sẽ chẳng tìm được bất kỳ nơi nào khác bán món bánh đặc biệt này.

Tuy món ăn này là món dân dã nhưng có thể nói bánh xèo ốc gạo Phú Đa là một ăn ngon và nổi tiếng được người dân Bến Tre rất yêu thích. Trước đây, để ăn được món này rất khó, chủ yếu vào dịp tết đoan ngọ. Khi có cơ hội đến đây, bạn hãy thướng thức ở quán này để cảm nhận vị ngọt của ốc hòa quyện vào vị béongậy của bột gạo và nước cốt dừa đã mang đến một món ăn ngon, hấp dẫn chỉ có ở Bến Tre.

Quán bánh xèo ốc gạo Phú Đa 1

Quán bánh bèo ốc gạo ở Phú Đa là nơi chế biến món đặc sản này đặc biệt và ngon nhất. Muốn làm được chiếc bánh xèo ốc gạo này thì nguyên liệu vỏ bánh cũng giống như các loại thông thường, còn nhân bánh được thêm nhiều nhất là ốc gạo. Ốc gạo là loại ốc nhỏ, thịt có màu trắng khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo béo, thơm thơm, khi làm sẽ được chủ quán rắc đều phía bên trong lòng chiếc bánh xèo. Mỗi suất bánh xèo ốc gạo sẽ bao gồm chiếc bánh to giòn vàng ươm đầy ắp nhân, ăn chấm cùng nước chấm chua ngọt tỏi ớt. Ăn kèm chiếc bánh xèo ốc gạo là các loại rau xanh như cải xanh, xà lách, thêm chút rau thơm và dưa chuột. Ở vùng Bến Tre, món bánh này dân dã, giản dị được người dân vô cùng yêu thích.

Quán bánh xèo ốc gạo Phú Đa 2

Địa chỉ quán bánh xèo ốc gạo Phú Đa: Cồn Phú Đa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Quán chuối đập nước cốt dừa Đại Lộ Đồng Khởi

Món chuối đập nước cốt dừa có tên khá lạ lẫm đối với các bạn miền Bắc nhưng lại quá quen thuộc và được bạn trẻ sinh sông tại miền Trung, miền Nam yêu thích. Một trong những địa chỉ quán chuối đập nước cốt dừa ngon nhất Bến Tre chính là số 311B Đại Lộ Đồng Khởi. Nếu bạn đã từng có cơ hội thưởng thức món bánh chuối đặc biệt này thì sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon, béo ngậy này. Cũng giống như món bánh chuối quen thuộc ở Hà Nội, chuối đập nước cốt dừa lại đặc biệt hơn chút xíu vì miếng chuốt đập bẹp ăn cùng với nước cốt dừa. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị nước cốt dừa béo béo ngậy ngậy, ăn không quá ngọt, vị vừa phải ăn không bị ngán, chủ quán thường thêm chút hành lá để tăng độ thơm.

Quán chuối đập nước cốt dừa 1

Sau khi thưởng thức món bánh chuối đập nước cốt dừa này, nhiều vị khách đã để lại những lời nhận xét có cánh cho quán. Một bạn trẻ đã nói rằng: “Món bánh chuối đập chấm cùng nước cốt dừa này thật sự đặc biệt. Ở trên đại lộ Đồng Khởi có rất nhiều quán gần sát nhau nên cũng không khó khăn để tìm kiếm. Ngay từ lúc ăn miếng đầu tiên là cảm nhận được ngay vị béo, hương thơm tan chảy nhanh chóng trong khoang miệng, vị ngon không nơi đâu có được.” Bánh ở quán giá cũng rất phải chăng hợp túi tiền, chỉ với 10.000 VNĐ mà có tận 8 chiếc ăn no nê. Bánh chuối đập nước cốt dừa ngon nhất là ăn nóng, dẻo dẻo, vị ngọt chuối chín tới rất dễ chịu, chấm cùng nước cốt dừa chuẩn xứ dừa Bến Tre.

Quán chuối đập nước cốt dừa 2

Lưu ngay là list các quán ăn ngon Bến Tre để có dịp khám phá bạn nhé. Địa chỉ quán bánh chuối đập nước cốt dừa: số 311B, đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre.

Quán Bà Bèo

Quán Bà Bèo nằm tại vị trí đắc địa tại thành phố Bến Tre bởi nằm ngay trên con đường đông đúc dân sống Hùng Vương và đối diện khu tượng đài Hoàng Lam. Vì vậy mà cho dù bạn không sống tại Bến Tre lâu năm thì cũng nhanh chóng tìm được quán ăn vặt Bà Bèo. Nhiều bạn trẻ Bến Tre đã quá quen thuộc với quán Bà Bèo nhờ vào nhiều món ăn vặt thơm ngon, giá thành lại cực kỳ hợp túi tiền của học sinh sinh viên. Quán Bà Bèo chuyên về bán các món ăn vặt truyền thống, bình dị, đơn giản mà chất lượng lại hoàn hảo, có thể nói là đỉnh của đỉnh, giá tiền thì lại vô cùng bình dân. Đây là lý do khiến cho quán Bà Bèo vẫn tồn tại bao nhiêu năm qua và trở thành có tiếng tại thành phố Bến Tre.

Quán Bà Bèo 1

Bất kỳ lúc nào bạn qua quán ăn vặt Bà Bèo bạn sẽ ấn tượng bởi lượng khách đông đảo, người ra người vào nườm nượp, kiên nhẫn đợi chờ để được thưởng thức các món ăn vặt thơm ngon. Nếu muốn ăn đúng món mình muốn thì bạn nên đến sớm để đảm bảo nó vẫn còn. Nhiều người yêu thích đồ ăn vặt ở quán cho đến khi lớn vẫn thường xuyên quay lại, hương vị đó như gắn liền với tuổi thơ. Một số món ăn vặt nổi bật của quán Bà Bèo như bánh bông lan nước cốt dừa, bánh bèo, caramel, sữa chua tự làm, kem chuối,… chủ yếu do chính tay chủ quán làm. Giá thành cũng sẽ khiến bạn bất ngờ như sữa chua 3 ngàn, ly nước trái cây 3 ngàn, gỏi cuốn 3 ngàn, gỏi đu đủ,…

Quán Bà Bèo 2

Địa chỉ quán Bà Bèo: số 108D đường Hùng Vương, phường 5, thành phố Bến Tre (đối điện tượng đài Hoàng Lam).

Quán cháo cua đồng Hồng Thủy

Bến Tre là xứ dừa không chỉ có những món ăn liên quan đến trái dừa mà còn đem đến món ăn dân dã, bình dị, quen thuộc với người dân. Nhiều người còn truyền tai nhau rằng về nơi ruộng đồng nhiều như Bến Tre mà không thưởng thức qua món cua đồng thì chưa coi là về với ruộng. Bến Tre thuộc vào vùng đồng bằng sông Cửu Long nên ưu thế chính là ruộng đồng bao la, cò bay mỏi cánh, và nơi đây có đặc sản rất bình dị chính là cua đồng, một sản vật tự nhiên người dân miệt ruộng được thiên nhiên ban tặng.

Quán cháo cua đồng Hồng Thủy 1

Quán cháo cua đồng Hồng Thủy sẽ đem lại cho bạn hương vị món cháo này chuẩn nhất. Cháo cua đồng chuẩn nhất là phải nấu trong nồi đất, có tác dụng giữ nguyên hương vị thơm ngon, thanh thanh của thịt cua. Quán chế biến cua rất tỉ mẩn, trước tiên tách vỏ cua lấy gạch làm nước dùng, càng cua được xay nhuyễn làm riêu. Nồi cháo cua đồng quen thuộc của người dân Bến Tre sẽ thường có thêm các nguyên liệu như thịt cá, thịt heo băm, nấm, trứng lộn và tôm. Vì vậy mà nồi cháo tại Hồng Thủy quán rất đầy đặn, khi ăn sẽ ăn cùng các loại rau đắng để át đi vị tanh của cá. Ngoài ra còn có thêm hoa mướp hương, rau ngót, hoa thiên lý, hoa bí tùy theo mùa.

Thực khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi hương vị độc đáo có một không hai tại quán lấn át nhiều hương vị cuar nhiều món ăn khác. Cùng với đó là nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn đến từ nguyên liệu cua đồng đến việc tẩm bổ của thực khách. Nguyên liệu luôn được chọn lọc tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị độc đáo và vô cùng dinh dưỡng này. Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa được thưởng thức hương vị trọn vẹn, vừa được tẩm bổ dồi dào đến từ nguồn nguyên liệu vô cùng dinh dưỡng này. Đúng không nào?

Quán cháo cua đồng Hồng Thủy 2

Địa chỉ quán cháo cua đồng Hồng Thủy: số 323E, ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre.

Quán flan Bà Ba

Đây cũng là một địa chỉ ăn vặt được nhiều người Bến Tre biết đến. Điểm đặc biệt của quán ăn vặt Bà Ba chính là chỉ bán đúng bánh flan, không bán các loại bánh khác nhưng vẫn thu hút khách nườm nượm. Chủ quán Bà Ba cũng khiến cho thực khách có cảm tình bởi đây là hai vợ chồng ông bà già đã có tuổi tự tay làm và tự bán, luôn thân thiện, dễ chịu với khách hàng. Tiệm bánh flan này tuy không có quá nhiều loại bánh flan đa dạng, phong phú như nhiều quán khác nhưng chắc chắn một điều rằng bất kỳ món bánh nào xuất hiện trong thực đơn cũng sẽ có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội. Qua bàn tay của hai ông bà chủ quán mà món bánh flan được chăm chút từng tí một, bánh mềm mại, hương vị béo ngậy.

Quán flan Bà Ba 1

Theo lời của nhiều khách quen của tiệm bánh flan Bà Ba thì bà chủ quán rất kỹ tính trong quá trình làm bánh bán cho khách, tỉ mẩn trong từng công đoạn từ làm hỗn hợp bánh cho đến hấp bánh. Vì vậy thành phẩm chiếc bánh flan hiệu Bà Ba bán ra hằng ngày luôn luôn đem lại vị ngọt thơm ngon, từng miếng bánh đều mang đậm hương sữa và trứng, bánh flan siêu mềm mịn. Riêng về món bánh flan ca cao thì lại mang đậm đặc trưng của cacao nên hơi đắng một chút, vừa lòng mọi tín đồ yêu thích vị cacao. Ăn cùng với mỗi chiếc bánh flan là nước cốt dừa và nước đường thốt nốt đem đến vị ngọt thanh thanh nhẹ nhẹ, ngon khó cưỡng. Bánh flan quán Bà Ba siêu ngon mà giá lại mềm, hoạt động đến nay đã được 10 năm giá cả vẫn vậy. Ví dụ như bánh flan trứng là 3 ngàn, cacao là 4 ngàn.

Quán flan Bà Ba 2

Địa chỉ quán bánh flan Bà Ba: số 81 đường Ngô Quyền, thành phố Bến Tre.

Quán củ hũ dừa Bến Tre

Một quán ăn ngon ở Bến Tre với món đặc sản không nơi nào có là củ hũ dừa. Như bạn đã biết thì khắp đường quê ngõ nhỏ tại Bến Tre nơi đâu cũng có sự xuất hiện của dừa. Không khó tại Bến Tre để bắt gặp những cây dừa cao vút lên trời, tỏa bóng mát cùng trái trĩu trịt. Vì vậy người dân Bến Tre đã tận dụng nguồn dừa vốn có của mình để tạo nên những món ăn thơm ngon. Điển hình như món gỏi củ hũ dừa, ngon nhất ở những quán trên đường quốc lộ 60 Bình Phú. Để giải thích cho các bạn hiểu món ăn này như thế nào thì củ hũ dừa là phần chồi non sâu trong thân cây dừa, vì vậy muốn lấy phần nguyên liệu này phải chặt nguyên cây dừa.

Quán củ hũ dừa Bến Tre 2

Tại những quán tại quốc lộ 60, món gỏi củ hũ dừa có hương vị giống như nhau, chua chua ngọt ngọt, khi ăn có cảm giác giòn giòn, mát mát, hương dừa thơm, lại không hề có chất béo. Được trộn cùng củ hũ dừa là tôm bóc vỏ, thịt ba chỉ thái miếng mỏng, tai lợn thái nhỏ cùng các loại rau thơm, hành tây và lạc rang hơi nát. Củ hũ dừa được làm sạch sau đó được cắt thành miếng mỏng hoặc sợi dài, cho cùng vào các nguyên liệu trên, thêm chút gia vị cho đậm đà. Khi thưởng thức món gỏi đặc biệt của Bến Tre này bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon không món ăn thanh mát nào sánh bằng. Đúng điệu nhất là ăn gỏi củ hũ dừa với nước mắm chua ngọt và bánh phồng tôm.

 

Địa chỉ quán gỏi củ hũ dừa Bến Tre: các nhà hàng quốc lộ 60- Bình Phú.

Quán kem xôi dừa Khu Sao Mai

Kem xôi dừa Khu Sao Mai là địa chỉ ăn kem dừa được nhiều bạn trẻ biết đến và thường xuyên đến ăn. Quán kem xôi dừa Khu Sao Mai cũng chỉ đơn giản là quán kem giá cả bình dân, vì vậy mà không gian đơn giản, không quá đặc sắc. Khu Sao Mai có diện tích khá nhỏ, chiếc bàn chiếc ghế cũng bình dị, đơn giản là ghế tựa, bàn nhựa, thực đơn đồ ăn là tờ giấy A4 bình thường ép plastic. Nhưng quán vẫn luôn thu hút được lượng khách đông đảo, có lẽ nhờ vào chất lượng món kem xôi nên Khu Sao Mai nhận được sự tin tưởng của thực khách.

Quán kem xôi dừa Khu Sao Mai 1

Mỗi phần kem giá cả cực hợp túi tiền, chỉ dao động từ 10.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ. Kem sẽ được đựng trong sợ dừa, bên trong sẽ bao gồm một viên kem, xôi cùng ngô ngọt, thạch màu sắc, dừa khô cùng với lạc rang. Ưu điểm món ăn này chính là vị kem béo ngậy, xôi mềm ăn cực hợp với kem, khi ăn có thể ăn thêm cùi dừa thơm ngon. Ngoài món kem xôi cực phẩm này bạn cũng có thể gọi thêm sữa chua, sinh tố, bánh flan ăn cùng, các món này cũng có giá khá hợp túi tiền.

Quán kem xôi dừa Khu Sao Mai 2

Địa chỉ quán kem xôi dừa Khu Sao Mai: đường Đồng Văn Cống, phường 7, thành phố Bến Tre.

Bì Bún Dì Hai Thới

Hà Nội có món nem cuốn thì Bến Tre có bì cuốn. Về căn bản món bì cuốn này cũng khá giống món nem cuốn ngoài miền Bắc, cũng được cuộn trong bánh tráng, khi ăn chấm cùng nước chấm chua chua ngọt ngọt, nguyên liệu là rau xanh và thịt. Quán bì bún dì Hai Thới nổi tiếng ở Bến Tre nhờ vào món ăn dân dã, bình dị này. Món bì cuốn cũng có thể coi là món đặc sản đáng thử nhất của ẩm thực xứ dừa Bến Tre. Muốn món bì cuốn ngon không chỉ nhờ vào rau thơm, thịt ba chỉ, bún mềm mà còn nhờ vào nguyên liệu quyết định- thính.

Chính vì sự thơm ngon đầy hấp dẫn của những nguyên liệu dân dã, bì cuốn Dì Hai Thới được nhiều du khách ngoài và trong địa phương lùng sục là một trong số món ngon đặc Bến Tre. Một vài quán khác còn có thêm thành phần tôm, một vài loại gia vị đặc trưng khiến cho du khách ăn một lần là nhớ mãi. Không chỉ ngon và giá ăn ở đây rất rẻ, chỉ 5000 VNĐ bạn đã có một gỏi bì cuốn to ụ thưởng thức.

Bì Bún Dì Hai Thới 1

Quán bì bún dì Hai Thới sử dụng gạo rang để làm thính, muốn thính thơm thì gạo phải ngon, rang cho đến khi cháy vàng rồi xay cho thật nhuyễn. Khi làm món bì cuốn thì trộn vào cùng với hỗn hợp thịt, tác dụng của thính chính là làm cho bì không bị ngấy, dễ ăn, ăn được nhiều hơn. Mỗi cuốn bì cuốn sẽ bao gồm rau thơm, bún mềm cùng bì và thịt, cuối cùng chấm với nước mắm tỏi ớt. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời, dịu nhẹ của món ăn thơm ngon này.

Bì Bún Dì Hai Thới 2

Trên đây là 9 địa điểm quán ăn ngon ở Bến Tre mang đậm chất của xứ dừa mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu. Hãy rủ bạn bè cùng nhau đến khám phá cảnh đẹp cùng ẩm thực độc đáo của Bến Tre nhé các bạn trẻ.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments