TOP 20 quán ăn ngon Phố Cổ được vạn người say mê yêu thích

8175

Quán ăn ngon phố cổ Hà Nội chinh phục thực khách sành ăn nhất ngày càng được tìm đến nhiều hơn. Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay nhé!

Phố cổ Hà Nội không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng với những nếp nhà truyền thống có lịch sử hàng trăm năm. Nơi đây còn hội tụ nhiều hàng quán với những món ăn ngon, chế biến tỉ mỉ để phục vụ những vị khách sành ăn nhất.

Nhưng giữa bạt ngàn quán tại khu phố này liệu rằng bạn đã biết cách lựa chọn địa chỉ ăn ngon, chất lượng chưa?

Có lẽ đây là băn khoăn của nhiều người khi muốn tìm hiểu đặc biệt là những du khách lần đầu đến với Hà Nội, tìm về phố cổ. Nhưng đâu mới là quán ăn ngon Phố Cổ bạn nên ghé thăm?

Bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn phố cổ Hà Nội về đêm? Cùng tìm hiểu thêm để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

1. Phở Gia Truyền

  • Địa chỉ: Số 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 10:00, 18:00 – 20:30
  • Giá khoảng: 30K- 55K

địa chỉ quán Phở Gia Truyền

Nhắc đến Hà Nội, chúng ta không thể nào bỏ qua món “đặc sản” của nơi đây – Phở, món ăn gắn liền với văn hóa của người Việt Nam. Trong đó, gắn liền với món ăn này là thương hiệu đã có tên tuổi hơn một nửa thế kỷ: “Phở Bát Đàm” hay còn được biết đến là “Phở Gia Truyền” nổi tiếng.

khách xếp hàng tại quán Phở Gia Truyền ảnh1 Quán phở Gia Truyền hiện nay có khá nhiều chi nhánh trên khắp Hà Nội nhưng phở Gia Truyền nằm ngay số 49 Bát Đàm là quán được khá nhiều người biết đến. Mặc dù chỉ mở cửa trong thời gian ngắn nhưng quán lúc nào cũng trong tình trạng khách xếp hàng dài đợi mua, nhất là và buổi sáng.khách xếp hàng tại quán Phở Gia Truyền ảnh2

Đến ăn phở tại quán Phở Gia Truyền, bạn sẽ được trải nghiệm không khí thời bao cấp cũ khi tự xếp hàng, tự bưng bê sau đó tự tìm chỗ ngồi.

món phở tại quán Phở Gia Truyền ảnh1 món phở tại quán Phở Gia Truyền ảnh2

Những to phở đặc trưng bởi thịt bò thơm mềm, nước dùng ngon ngọt từ sương cùng với sợi bún dai dai không dễ nát ăn hoài không chán. Đây chính là điều mà ít hàng phở tại Hà Nội có thể làm được.

món phở tại quán Phở Gia Truyền ảnh3 món phở tại quán Phở Gia Truyền ảnh4

Phở Gia Truyền được xem là thương hiệu phở chính gốc của Hà Nội. Là du khách mới đến Thủ Đô, bạn đừng bỏ qua món ăn “quốc dân” này. Chia sẻ bạn một kinh nghiệm nhỏ, hãy đi 2 người nếu đến ăn tại quán Phở Gia Truyền, một người xếp hàng, 1 người tìm chỗ và nên đi vào buổi tối để tránh trường hợp quán quá đông nhé.

Xem thêm: TOP 20 quán ăn ngon Hà Nội nổi tiếng nhất nên đến thưởng thức ngay

2. Chả Cá Lã Vọng

  • Địa chỉ: 14 Phố Chả Cá, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa:  11:00 – 14:00, 17:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 30K – 66K

địa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng ảnh1

Quán Chả Cá Lã Vọng nằm tại số 14 phố Chả Cá là địa chỉ thưởng thức món chả cá nổi tiếng tại Hà Nội khiến nhiều người phải xít xoa. Chủ Quán họ Đoàn nên người dân xung quanh thường gọi vui nơi này là Chả Cá nhà Đoàn.

địa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng ảnhđịa chỉ quán Chả Cá Lã Vọng ảnh2

Có bề dài lịch sử từ thời kháng chính chống Pháp, quán Chả Cá Lã Vọng bắt nguồn khi nhà họ Đoàn làm để chiêu đãi quân khởi nghĩa Đề Thám vì đã cứu mang gia đình. Sau khi thưởng thức món chả cá, mọi người bắt đầu giúp chủ nhà mở quán để bắt đầu cuộc sống mới. Cứ như vậy, danh tiếng của quán Chả Cá Lã Vọng bắt đầu được lan truyền cho đến ngày nay.

Cá được chọn lọc ở đây là cá lăng, được lọc mỏng hai bên và thái mỏng sau đó tẩm ướp cùng các gia vị như vẻ, riềng, hạt tiêu và nước mắm theo bí quyết gia truyền trong 2 tiếng trước khi đem đi nướng trên bếp than. Khi nướng, người đầu bếp phải lật lại thật đều tay cho cá chín hai mặt.

món Chả Cá Lã Vọng ảnh1 món Chả Cá Lã Vọng ảnh2

Quán có không gian 2 tầng với diện tích không quá rộng nhưng có thể tiếp đón được khoảng 50 thực khách cùng một lúc. Mặc dù vẫn là món chả cá quen thuộc với hành hoa, bún rối, rau mùi, rau thơm, nước mắm… nhưng hương vị của món chả cá tại quán Chả Cá Lã Vọng vô cùng đặc biệt mà không ở đâu có được.

món Chả Cá Lã Vọng ảnh3

Điểm là nên tên tuổi của quán Chả Cá Lã Vọng là chả cá được làm từ cá măng và cá quả vô cùng tươi ngon, thịt cá dai chắc không hề bở dù đảo lâu trên chảo.

không gian quán chả cá lã vọng ảnh1 không gian quán chả cá lã vọng ảnh2

Một suất chả cá tại quán khoảng 175k với chả cá vô cùng nhiều. Quán cũng vô cùng phù hợp cho nhóm đông người nên khi đến đây bạn hãy rủ thêm bạn bè đi cùng nếu đến đây.

Xem thêm: 9 Quán ăn dành cho 2 người ở Hà Nội ngon nổi tiếng cho buổi hẹn hò

3. Chân Gà An Viên

  • Địa chỉ: Số 29 Nhà Hỏa, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 00:00
  • Giá khoảng: 80K- 120K

địa chỉ quán An Viên ảnh1 địa chỉ quán An Viên ảnh2

Quán An Viên được biết đến là quán ăn gây “thương nhớ” với nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ hay dân công sở chốn Đô Thành. Chân Gà An Viên ở Bát Đàn sở hữu một không gian sạch sẽ với sức chứa khoảng 120 khách và thiết kế kiến trúc truyền thống cổ điển, mặt tiền rộng rãi. Các món ăn trong menu mà nhất định phải thưởng thức đó chính là Chân gà rang muối Hải sản, Chân gà chiên mắm, Chân gà rút xương xào xả ớt, Mực một nắng nướng sa tế,…

món ăn tại quán An Viên ảnh1món ăn tại quán An Viên ảnh2

An Viên là quán ăn chuyên về các món đường phố như chân gà rang muối Hải Sản, chân gà rút xương sả ớt, chân gà chiên mắm, mực một nắng nướng sa tế,… Mỗi món ăn đều có hương vị riêng vô cùng đặc biệt.

món ăn tại quán An Viên ảnh3 món ăn tại quán An Viên ảnh4 món ăn tại quán An Viên ảnh5

Ngoài các món ăn nhẹ, An Viên còn có các món lẩu như lẩu bò kim cho, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, lẩu thái chua cay, lẩu ếch măng chua… hay các món cơm rang dưa bò, cơm rang thập cẩm có giá vô cùng “hạt rẻ”.

4. Bún Đậu Trung Hương

  • Địa chỉ: Số 49 Phất Lộc, Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 40K – 70K

địa chỉ quán Bún đậu Trung Hương

Quán bún đậu Trung Hương nằm ngay tại số 49 Phất Lộc Hàng Bạc là địa chỉ thường thức món bún đâu mẹt nổi tiếng tại Hà Nội. Quán nằm cách đầu ngõ 100m thôi nên vô cùng dễ tìm thấy.

Với bề dày lịch sử hơn 30 năm, quán bún đậu Trung Hương vô cùng được lòng thực khách bởi không gian thoáng mát, sạch sẽ, món ăn ngon hấp dẫn mà giá thành lại phải chăng.

không gian quán Bún đậu Trung Hương

Một suất bún đậu tại Trung Hương có giá trung bình khoảng 35 – 50k gồm bún, đậu phụ rán, lòng lợn, chả cá…

món bún đậu tại quán bún đậu trung hương ảnh1

Điểu làm nên điểm hấp dẫn của quán bún đậu Trung Hương là những bát mắm tôm được pha chế theo công thức riêng được tích lũy theo năm tháng của chị Hương chủ quán. Mắm tôm được phá chế sau đó đổ thêm dầu nóng, chanh, ớt sau đó đánh bông lên.

món bún đậu tại quán bún đậu trung hương ảnh2 món bún đậu tại quán bún đậu trung hương ảnh3

Quán bún đậu Trung Hương khá đông vào ban ngày, đặc biệt là vào lúc trưa. Không chỉ người dân xung quan mà du khách đến đây cũng vô cùng nhiều nên nếu bạn đang có kế hoạch đến thường thức món bún đậu tại Trung Hương thì hãy sắp xếp thời gian đi vào buổi chiều để tránh đi vào lúc quán quá đông khách.

5. Bò Nướng Xuân Xuân

  • Địa chỉ: Số 47 Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa:15:00 – 22:00
  • Giá khoảng: 55K – 100K

địa chỉ quán Bò Nướng Xuân Xuân

Quán bò nướng Xuân Xuân là quán nổi tiếng với các món thịt bò trên phố cổ. Quán được xem là “thương hiệu” các món ăn teen được nhiều bạn trẻ khẳng định.

khách đến quán Bò Nướng Xuân Xuân buổi tối

Mặc dù nằm trên phố Mã Mây nhưng quán nướng Xuân Xuân vẫn có chỗ để xe rộng rãi cho khách. Bên trong quán tuy không rộng nhưng có điều hòa và khá đông nhân viên nên phục vụ khá nhanh.

món bò nướng tại quán Bò Nướng Xuân Xuân ảnh1

Đồ ăn tại quán chủ yếu là các món thịt bò được tẩm ướp gia vị từ hoa tiêu, hồi, tỏi… vừa lạ miệng, vừa không quá nồng. Ngoài món thịt bò nướng beef steak, bạn có thẻ gọi các món được chế biến từ thịt lợn và nầm bò có giá từ 100k – 500K tùy vào số lượng người ăn.

món bò nướng tại quán Bò Nướng Xuân Xuân ảnh2

Mặc dù thịt được nướng trên bếp cồn nhưng khá an toàn và không độc hại. Mùi vị thịt vừa chín sau đó chấm với nước dùng chua chua cay cay hòa quện với mùi thơm của hành hoa và các gia vị tạo nên một khẩu vị ngon mà không ngấy.

không quan quán Bò Nướng Xuân Xuân ảnh1 không quan quán Bò Nướng Xuân Xuân ảnh2

Quán bò nướng Xuân Xuân nằm trong khu phố cổ nên được khá nhiều du khách lui đến nên khá đông.

6. Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

  • Địa chỉ: Vỉa Hè 1 Hàng Chiếu (Đối Diện Ô Quan Chưởng), Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 13:00
  • Giá khoảng: 35K- 50K

quán Bún ốc Ô Quan Chưởng

Quán bún ốc nguội nằm ở số 1 Hàng Chiếu được nhiều người biết đến với cái tên quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng. Mặc dù chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng nơi đây đã có “tên tuổi” vài chục năm nay rồi.

ốc nấu bún tại quán bún ốc ô quan chưởng

Gọi là quán nhưng thực chất đây không khách gánh hàng rong bởi quán chỉ có vài chiếc ghế, vài chiếc bàn cùng với chỗ nấu bún ở một góc nhỏ trên vỉa hè. Tuềnh toàng đúng kiểu quán ăn vỉa hè truyền thống trên phố cổ nhưng lúc nào quán cũng tấp nập người đến.

món bún ốc tại quán bún ốc ô quan chưởng ảnh1 món bún ốc tại quán bún ốc ô quan chưởng ảnh2

Bún ốc nguội đã nổi danh đã lâu nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể nào thưởng thức được hương vị bún nào ngon như ở đây. Nước dùng thanh ngọt hòa quyện với bún dai dai, ốc béo ngậy ăn sần sật.

món bún ốc tại quán bún ốc ô quan chưởng ảnh3

Một bán bún ốc nguội chỉ khoảng 35k – 50k, nếu bạn muốn gọi thêm đồ ăn thì có thể bảo chủ quán. Quán thường đông vào lúc trưa và chiều tan tầm nên khách phải đợi khá lâu.

7. Thịnh Vượng Tạ Hiên

  • Địa chỉ: Số 13 Tạ Hiện , Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:30
  • Giá khoảng: 100K- 330K

địa chỉ quán Thịnh Vượng

Quán Thịt Vượng nằm tại số 13 Tạ Hiên là quán cực kỳ nổi tiếng với món chim bồ câu. Quán được xem là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi nói đến ẩm thực phố cổ với hơn chục năm tuổi đời.

quán chim quay Thịnh Vượng

Mặc dù nằm lọt thỏn giữa các quán ăn vỉa hè nhưng Thịnh Vượng vẫn nổi bật trong mắt của thực khách. Quán có thiết kế khá đơn giản với lối kiến trúc ngôi nhà cổ tạo cảm giác gần gũi. Hơn thế nữa, không gian quán khá rộng rãi và có chỗ để xe bên ngoài dành cho khách.

món chim quay tại quán Thịnh Vượng ảnh1

Hai món ngon nhất tại Thịt Vượng là món chim quay và món bít tết. Món chim quay chỉ có giá khoảng 100k/con. Thịt chim sau khi được chế biến sẽ được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên bếp nóng hổi. Thịt chim thơm mềm trong khi lớp da bên ngoài giòn thơm đậm vị. Món bít tết được chế biến theo công thức riêng nên hương vị khá mới lạ, không giống với các món bít tết mà các bạn hay ăn trong nhà hàng đâu nhé. Thịt bò sau khi được chế biến xong vừa thơm mềm không béo ngấy ăn khá vừa miệng, hợp với khẩu vị của nhiều người.

món chim quay tại quán Thịnh Vượng ảnh2 món chim quay tại quán Thịnh Vượng ảnh3

Là quán khá có tên tuổi nên Thịt Vượng luôn trong tình trạng đông khách và hết bàn. Nếu đến đây bạn hãy gọi điện thoại đặt bàn trước khi đến nhé.

8. Phở Sướng Đinh Liệt

  • Địa chỉ: Số 24 Ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 05:30 – 11:00, 16:30 – 21:30
  • Giá khoảng: 40K – 60K

địa chỉ quán Phở Sướng

Phở Sướng hay còn được nhiều người nói vui là quán phở vừa “vui” vừa “sướng” khá nổi tiếng trên phố Cổ. Quán nằm sau trong ngõ nhỏ Trung Yên và là điểm đến quen thuộc của nhiều người yêu thích món phở ở Hà Nội.

chủ quán Phở Sướng

Chủ quán phở Sướng là ông Sinh – Người có hơn 30 năm kinh nghiệm nấu món phở truyền thống. Tên của quán được ông đặt với mong muốn mang đến những bát phở hạnh phúc, thỏa mã cơn đói, sự thương nhớ của mọi người với món phở.

phỏ tại quán Phở Sướng ảnh1

Quán phở Sướng đã có 3 đời thế hệ với 2 cơ sở khác tại Nguyễn Hồng và Mai Hắc Đế do anh em của ông Sinh mở.

phỏ tại quán Phở Sướng ảnh2

Phở tại quán phở Sướng có vị thanh ngọt hấp dẫn với nước dùng đậm đà được linh từ sương, thịt bò thái mỏng chính mềm kèm theo những sợi phở dai dai giòn giòn không nát có độ chính vừa phải. Ăn một miếng là bạn sẽ cảm nhận được hương vị khách biệt của món phở tại đây so với những nơi khác. Vị phở đậm đà chiều lòng được nhiều thực khách khiến ai cũng phải gật gù khen ngon.

phỏ tại quán Phở Sướng ảnh3

Một bát phở bình hường có giá khoảng 40k – 45k mà thôi. Một bát phở thơm ngon với mức giá siêu rẻ cho bữa sáng hoặc chiều muộn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời phải không nào?

9. Bún chả Hàng Mành Đắc Kim

  • Địa chỉ: Số 1 Hàng Mành, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00
  • Giá khoảng: 50K -60K

địa chỉ quán Bún chả Đắc Kim Hàng Mành

Nằm ngay đầu phố Hàng Mành, quán bún chả Đắc Kim Hàng Mành là địa chỉ thưởng thức món bún chả quen thuộc đối với nhiều người dân Thủ Đô. Nơi đây cũng được xem là điểm đến hàng đầu cho các du khách muốn thưởng thức món bún chả ngon đúng điệu ở Hà Thành.

không gian quán Bún chả Đắc Kim Hàng Mành

Quán có không gian mang đậm nét ăn hóa xưa cũ của phố Cổ với tông màu vàng làm chủ đạo. Trên mỗi bức tường đều khắc họa hình ảnh cuộc sống phố phường xưa cũ của người dân Hà Nội.

món bún chả tại quán Bún Chả Đắc Kim ảnh1

Món bún chả tại quán chỉ có giá từ 50K – 60K/suất, một suất có khá nhiều bún và chả. Mặc dù vẫn là những nguyên liệu bình thưởng nhưng sự cầu kỳ trong từng khâu lựa chọn nguyên liệu, sự tỉ mỉ trong cách chế biến đã biến món bún chả thành món ăn hấp dẫn thực khách gần xa.

món bún chả tại quán Bún Chả Đắc Kim ảnh2 món bún chả tại quán Bún Chả Đắc Kim ảnh3

món bún chả tại quán Bún Chả Đắc Kim ảnh4

Nếu bạn để ý, trong bất cứ danh sách quán ăn ngon Phố Cổ nào, bún chả Đắc Kim Hàng Mành đều được nhắc đến. Điều này đủ để bạn hiểu món ăn này hấp dẫn như thế nào rồi phải không nào. Ghi chú lại địa chỉ và đến thưởng thức xem hương vị món bún chả có gì đặc biệt mà được review nhiều như vậy nhé.

10. Mì Gà Tần Hàng Bồ

  • Địa chỉ: Số 24 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 17:30 – 23:00
  • Giá khoảng: 40K- 80K

địa chỉ quán mì gà tần

Nằm ngay tại ngã tư giao nhau giữa Hàng Bồ và Hàng Cân, quán mì gà tân được xem là nơi “níu chân” nhiều thực khách khi đi qua khu vực này. Những bắt mì tần được xem là “đặc sản” nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào ghé thăm Hà Nội cũng phải thưởng thức một lần. Tuy quán mì gà tần này chì là quán ăn vỉa hè nhưng đã có hơn chục năm tên tuổi.

mì gà tần hàng bồ ảnh1

Khác với nhiều quán ăn vỉa hè khác, quán mì gà tần vô cùng sạch và đảm bào về chất lượng. Gà được lựa chọn kỹ lưỡng sau đó chế biến, hầm thuốc bắc trong thời gian vừa phải. Chính vì vậy mà thịt gà thơm mềm đậm vị ăn kèm với mì dai dai nóng hổi. Nước dùng đậm vị được chế biến từ các thảo mộc như táo tàu, ngải cứu, kì tử… Vào những buổi chiều se lạnh được thưởng thức một bát mì gà tần thơm ngon nóng hổi thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa? Chưa kể đến giá một tô mí chì từ 40K – 80K mà thôi nhé.

mì gà tần hàng bồ ảnh2 mì gà tần hàng bồ ảnh3 mì gà tần hàng bồ ảnh4

Quán mì gà tần bắt đầu mở cửa từ 17 giờ nhưng lúc nào cũng đông khách. Nếu đến đây bạn đừng quên gọi thêm trứng vịt lộn ngải cứu nữa nhé. Đây cũng được xem là món ăn ngon nổi tiếng tại quán đó.

11. Quán Ốc Nóng Hà Trang

  • Địa chỉ: Số 1 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 20:00
  • Giá khoảng: 50K- 110K

địa chỉ quán ốc Hà Trang

Sẽ thật là thiết sốt nếu chúng ta bỏ qua quán ốc nóng Hà Trang nằm giao nhau giữa phố Đinh Liệt và Tạ Hiên. Đây là địa chỉ thưởng thức các món ốc nóng hổi nổi tiếng được nhiều bạn trẻ Hà Nội yêu thích.

ốc luộc tại quán ốc Hà Trang

Quán ốc Hà Trang nằm ngay ở đầu ngõ, nhìn chỉ nhỉnh hơn các quán hàng rong một chút thôi vì diện tích quán không quá lớn. Tuy nhiên, khách đến đây vô cùng đông, thậm chí có những lúc khách phải xếp hàng để đợi tới lượt mình mua. Với hơn chục năm mở cửa, quán đã trải qua 2 đời chủ nhưng hương vị ốc dân quê vẫn không hề bị mai một chút nào.

ốc hấp tại quán ốc Hà Trang

các món ăn tại quán ốc Hà Trang

Nói là quán ốc nhưng quán còn có thêm các món khác như ngao hấp, gà tần hay nem chua rán…

món ốc tại quán ốc Hà Trang

Điểm làm nên sự hấp dẫn tại quán ốc Hà Trang là những con ốc tươi ngon nóng hổi được ăn cùng với nước chấm ngũ vị chua cua cay cay được pha chế theo công thức riêng. Ốc hay ngao khi khách gọi chủ quán mới bắt đầu luộc nên không bị tanh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt ốc dai dai hòa quện với sự chua chua ngọt ngọt của nước dùng. Ăn một lần mà nghiền luôn.

12. Lòng Rán Nhất Quán

  • Địa chỉ: Số 23 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 23:30
  • Giá khoảng: 50K – 100K

món lòng rán tai quan lòng rán nhất quán ảnh1

Lòng rán Nhất Quán là quán chuyên về các món lòng nổi tiếng trên phố Cổ. Quán lúc nào cũng nhộn nhịp, nhất là vào tầm chiều tối và nếu bạn là ngươi mê lòng thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào không biết đến Nhất Quán được.

món lòng rán tai quan lòng rán nhất quán ảnh2

Món lòng rán tại Nhất Quán được nhiều người đánh giá là món lòng chuẩn vị ngon số 1 tại Hà Nội. Những đĩa lòng đủ mùi vị được chế biến theo công thức khác nhau sau đó chiên trên chảo nóng đến khi bên ngoài vàng ruộm, bên trong chín mềm. Ăn một miếng là lại muốn ăn thêm. Bên cạnh món lòng rán, quán còn có thêm phở rán hoặc xào với lòng, tim, dạ dày… vô cùng ngon mà bạn có thể thử.

13. Xôi xéo Cô Mây

  • Địa chỉ: Số 31 Lý Thường Kiệt , Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 09:00
  • Giá khoảng: 10K- 15K

địa chỉ quán Xôi xéo Cô Mây

Nằm ngay đoạn đường giao nhau giữa Hàng Bài và Lý Thường Kiệt, gánh xôi của chị Mây được xem là địa chỉ thưởng thức món xôi quen thuộc của nhiều người. Mặc dù chỉ là gánh hàng rong nhưng hàng xôi của chị Mây đã có hơn 20 năm và lúc nào cũng tấp nập khách mua hàng.

chủ quán Xôi xéo Cô Mây

Chị Mây chỉ mở bán từ 6 – 9 giờ sáng nhưng cứ đến hơn 8 giờ là đã hết hàng rồi. Chị chỉ bán độc món xôi xéo thôi nhưng khách đến đây mua mãi mà không chán.

món Xôi xéo Cô Mây ảnh1

Món xôi xéo vàng ươm với đậu xanh được nghiền nhỏ sau đó phủ thêm chút mỡ hành. Khách mua đến đâu là chị Mây lại làm đến đó. Đặc biệt, mỗi gói xôi chỉ có giá từ 10k mà thôi, nếu bạn mua 15k thì vô cùng nhiều.

món Xôi xéo Cô Mây ảnh2 món Xôi xéo Cô Mây ảnh3

Xôi ngon mà giá lại mình dân như vậy, chả trách quán chị Mây lúc nào cũng đông. Nếu mà bạn có cơ hội qua phố Cổ, hãy đến đây ủng hộ chị Mây nhé.

14. Nộm Mai Nga

  • Địa chỉ: Số 25 Hàm Long, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00
  • Giá khoảng: 20K- 40K

địa chỉ quán Nộm Mai Nga

Có tên tuổi khá lâu tại phố Cổ, quán Nộm Mai Nga tại phố Hàm Long là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Mặc dù chỉ là quán ăn vỉa hè có dăm ba chiếc ghế nhựa nhưng Mai Nga sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai bỗng nhiên thèm món nộm bò mà lại chẳng biết quán nào ngon.

các món ăn tại quán Nộm Mai Nga ảnh1

Nộm tại Mai Nga có 2 loại là nộm thịt bò khô kiểu truyền thống và nộm thậm cẩm như nhiều quán nộm khác ở hàng Bún. Mặc dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản nhưng nộm tại đây được pha trộn với nước nộm thanh ngọt được pha theo công thức riêng. Đặc biệt là thịt bò được thái thành các lát to mỏng vừa mềm, vừa giòn, vừa dai dai ăn vô cùng đã.

các món ăn tại quán Nộm Mai Nga ảnh2

Ngoài nộm, quán Mai Nga còn có thểm các món ăn khác như chim cút, bánh bột lọc, nem chua rán… với mức giá khá rẻ.

15. Hoa Quả Dầm Hoa Béo

  • Địa chỉ: Số 17 Tô Tịch, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 22:30
  • Giá khoảng: 20K – 50K

địa chỉ quán Hoa Quả Dầm Hoa Béo

Phố Tô Lịch được xem là thiên đường của các món trái cây dầm tại Hà Nội. Nơi đây có hàng chục các quán hoa quả dầm khác nhau với thực đơn vô cùng phong phú. Tuy nhiên, nói đến quán hoa quả dầm được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất thì Hoa Béo sẽ là cái tên được JAMJA’s BLOG chia sẻ ngày hôm nay.

các món ăn tại Hoa Quả Dầm Hoa Béo ảnh1

Quán Hoa Béo nằm ngay số 17 Tô Lịch với biển hiệu “hoa quả dầm” khá to. Quán mang đặc trưng là một quán vỉa hè trên phố Cổ và được xem là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

các món ăn tại Hoa Quả Dầm Hoa Béo ảnh2

Món hoa quả dầm tại Hoa Béo được chế biến tùy theo mùa của từng loại hoa quả như dâu tây, bơ, mít, táo, thanh long…. Mỗi loại đều được cắt nhỏ sau đó trộn lẫn với sữa hoặc nước cốt dừa thơm gậy. Thêm vào đó là chút đá bào mát lạnh tạo cảm giác thanh thanh ngọt ngọt mỗi khi dùng.

các món ăn tại Hoa Quả Dầm Hoa Béo ảnh3

Ngoài hoa quả dầm, Hoa Béo còn có nước ép hoa quả, sữa chua, chè… vừa rẻ vừa ngon để bạn có thể lựa chọn.

16. Bún ốc Cô Thêm

  • Địa chỉ: Số 6 Hàng Chai, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 12:00
  • Giá khoảng: 20K- 50K

địa chỉ quán bún ốc Cô Thêm ảnh1

Quán bún ốc Cô Thêm nằm tại số 6 Hàng Chai là quán ăn được nhiều người biết đến. Mặc dù chỉ nằm vỏn vẹn trong căn nhà chưa đến 5m2 nhưng quán lúc nào cũng tấp nập người ra vào từ khi bắt đầu mở đến khi đong cửa.

ốc nấu bún tại quán Cô Thêm

Chủ quán ốc Cô Thêm là chị Thêm đã có hơn 25 kinh nghiệm làm bún ốc. Trước khi mở cửa bán hàng, chị đã bắt đầu bán hàng rọng trên khắp phố cổ và được nhiều khách hàng biết đến. Chính vì vậy, sau khi mở quán chị Thêm được khách quen ủng hộ nhiệt tình cho đến tận ngày nay.

món bún ốc tại quán Cô Thêm ảnh1

món bún ốc tại quán Cô Thêm ảnh2

Mặc dù phố Cổ có khá nhiều quán bún ốc nhưng nếu thưởng thức qua món bún ốc của chị Thêm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị vô cùng riêng biệt của món bún ốc dân quê chốn Đô Thành. Ốc dung để nấu có khá nhiều loại, ốc nhồi, ốc vặn,… thậm chí cả thịt bò, giò chả… quán đều có. Bán bún ốc chỉ vỏn vẹn 30k với bún, ốc và chút hành lá, cà chua nhưng hương vị mộc mạc giản dị mà lại thơm ngon ăn mãi không thấy chán.

món bún ốc tại quán Cô Thêm ảnh3 món bún ốc tại quán Cô Thêm ảnh4

Điểm làm nên sự mới lạ của quán ốc Cô Thêm đó chính là nước dùng thanh ngọ được nấu theo công thức gia truyền. Nước thơm ngon không thanh kết hợp với những sợi bún dai dai mềm mềm. Hương vị nước dùng “đáng tiền” đã giúp chị Thêm níu chân thực khách hàng chục năm nay.

món bún ốc tại quán Cô Thêm ảnh5

Mặc dù một tô bún tại đây chỉ có 30k mà thôi nhưng mùi vị không kém gì nhưng quán bún đắt tiền đâu nhé. Nếu bạn có thời gian qua phố Cổ đừng quên ghé qua nơi này.

17. Há cảo chiên Hàng Bồ

  • Địa chỉ: 55 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa:15:00 – 18:00
  • Giá khoảng: 15K- 30K
  • địa chỉ quán Há cảo chiên Hàng Bồ

Hàng Bồ là địa chỉ nổi tiếng với món Há Cảo chiên được nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên, quán há cao chiên nằm ở số 55 Hàng Bồ là địa chỉ đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà Thành. Mặc dù quán khá nhỏ, mỗi khi đến đây ăn là bạn phải gửi xe ở một đoạn xa nhưng lúc nào cũng đông khách.

món há cảo tại hàng bồ ảnh1

món há cảo tại hàng bồ ảnh2

Điểm làm nên nét hấp dẫn của món há cảo chiên tại đây đó chính là nhân há cảo. Lớp nhân thơm mềm được bao quan bởi lớp vỏ vàng giòm chám với nước dùng chua chua, cay cay vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, khác với những quán khác, nhân đầy thịt cảm giác ăn vô cùng vừa miệng.

món há cảo tại hàng bồ ảnh3 món há cảo tại hàng bồ ảnh4

Ngoài há cảo, quán còn bán cả bánh gối, bánh tôm với mức giá vô cùng rẻ. Ăn no căng bụng mà “tổng thiệt hại” chưa đến 60k. So với nhiều quán ăn vặt khác thì mức giá này quá là “bèo”.

món há cảo tại hàng bồ ảnh5

Vì quán chỉ mở từ 3 giờ chiều đến 6 giờ tối với số bánh có hạn nên thường quán bán hết khá nhanh. Vậy nên nếu đang có ý định đến đây thì bạn cần phải nhanh chân “xí chỗ” xếp hàng nếu không muốn ra về tay không.

18. MamaLee

  • Địa chỉ: 36 – 38 Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:59
  • Giá khoảng: 100K- 300K

địa chỉ quán MamaLee

Nếu bạn đã ngán ngẩn với những món ăn vỉa hè, bạn có thể ghé qua quán Mama Lee nằm trên phố Hàng Buồn để trải nghiệm những món ăn dân dã của người Việt mang phong cách hiện đại.

món ăn tại quán Manalee ảnh1

Vẫn là những món ăn Việt thuần thúy nhưng Mama Lee lại mang đến cho bạn những trải nghiêm vô cùng mới lạ, độc đáo. Từ món nộm xoài, phở cuốn, nem chua rán cho đến món súp tôm… tất cả sẽ đều làm bạn “mê ẩm”.

món ăn tại quán Manalee ảnh2

Khi đến MamaLee, bạn không nên bỏ qua các món như nem ran, bánh cuốn, cơm cuộn…. mỗi món ăn đều có hương vị vô cùng mới lạ, độc đáo.món ăn tại quán Manalee ảnh3

Với chính sách “vừa rẻ, vừa ngon”, Mama Lee mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chưa kể đến quán có view vô cùng đẹp nữa nhé. Nếu bạn chụp choẹt đăng phây thì cover của quán sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp không góc chết.

19. Jeju Korean BBQ

  • Địa chỉ: Số 15 Hàng Chĩnh, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 02:00
  • Giá khoảng: 50K – 200K

địa chỉ Jeju Korean BBQ ảnh1

Phố cổ không chỉ nổi danh với các món ăn vặt với quán ăn vỉa hè mà những quán nướng cũng nổi tiếng không kém. Trong đó, quán Jeju Korean BBQ được xem là địa chỉ “nhậu” được nhiều bạn trẻ Hà Thành cũng như du khách biết đến. Đặc biệt đối với những ai là Fan của Kpop thì chắc chắn những món ăn mang hương vị Hàng Xẻng tại đây sẽ làm bạn “quên lối về” mỗi khi đến.

địa chỉ Jeju Korean BBQ ảnh2

Nằm ngay tại số 15 Hàng Chĩnh, Jeju Korean BBQ thu hút thập khách gần xa. Mặc dù chỉ mở vào chiều tối nhưng lúc nào quán cũng tấp nập khách ra vào.

món nướng tại quán Jeju Korean BBQ ảnh1

món nướng tại quán Jeju Korean BBQ ảnh2 món nướng tại quán Jeju Korean BBQ ảnh3

Jeju Korean BBQ chủ yếu phục vụ các món nướng với nguyên liệu được tẩm ướp theo công thức của người Hàn như thịt ba chỉ heo bò Mỹ, Sườn bò ướp nguyên, bạch tuộc, bắp bò Mỹ ướp… Nếu bạn muốn dùng lẩu, quán cũng có lẩu với hơn 10 loại nhúng để bạn có thể lựa chọn.

kim chi muối tại quán Jeju Korean BBQ

Một điểm cộng cho Jeju Korean BBQ là không quán quán khá đẹp, nhân viên phục vụ nhiệt tình mà giá cả cá món ăn tại đây vô cùng rẻ. So với nhiều quán ăn khác trên phố cổ thì mức giá 300k để ăn no nê quả là quá hời đúng không.

20. Steam House Restaurant

  • Địa chỉ: Số 15 Hàng Cót, Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, HN.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Giá khoảng: 200K – 400K

địa chỉ Steam House Restaurant

Steam House Restaurant sẽ là điểm khép lại trong danh sách các quán ăn ngon trên phố cổ ngày hôm nay. Mặc dù được biết đến là nhà hàng hơn là quán ăn nhưng nếu bạn đang muốn kết thúc cuộc hành trình vi vu phố Cổ bên cạnh những món ăn món lẩu thơm ngon thì đây sẽ là địa điểm dừng chấn vô cùng tuyệt vời.

không gian Steam House Restaurant

Steam House Restaurant có không gian 3 tầng rộng rãi với phong cách thiết kế xen lẫn Hiện Đại và Quá Khứ. Nhân viên trẻ tuổi nhanh nhẹn phục vụ vô cùng nhanh nên bạn không cần đợi quá lâu sau khi đã order. Đặc biệt, đầu bếp giàu kinh nghiệm nấu ăn tỉ mỉ trong từng khâu chế biến giúp tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn.

món ăn tại Steam House Restaurant ảnh1

Lẩu tại Steam House Restaurant được dùng cùng với hơn 15 đồ nhúng như nấm, cá tầm, thịt bò Mỹ, Tôm… Ngoài lẩu, bạn có thể gọi thêm các món ăn kèm với mức giá chỉ từ 25k như kim chi, trứng hấp kiểu Nhật, Nấm hương bọc trứng chim cút…

món ăn tại Steam House Restaurant ảnh2món ăn tại Steam House Restaurant ảnh3

Kết luận

Vậy là bạn đã biết 20 quán ăn ngon Phố Cổ được nhiều người review rồi. Hãy lưu lại danh sách các quán ăn này để nếu có dịp đi ăn hoặc bạn bè đến thăm Hà Nội bạn có thể dẫn họ đi thưởng thức. Đừng quên share để chia sẻ những địa chỉ vivu tuyệt vời này cho những người khác nhé!

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments