TOP 7 quán ăn sáng ngon ở Sài Gòn nức tiếng Ngon – Bổ – Rẻ

5924

Chắc hẳn ai khi đến với Sài Gòn muốn đi thử các quán ăn sáng ngon ở Sài Gòn, cùng khám phá các địa chỉ siêu hay ho với chúng mình nhé!

Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký

Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký 1

  • Địa chỉ: 36 Gò Công, phường 13, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 6 giờ – 11 giờ.
  • Giá khoảng: 44 000 đồng – 55 000 đồng.

Hủ tiếu – món ăn sáng  sài Gòn quen thuộc nhiều vô kể, từ đơn giản cho đến cầu kì, nhưng hủ tiếu sa tế của người Hoa thì không nhiều, và cũng không phải quán nào cũng ngon. Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký là một cái tên quen thuộc đối với những người yêu thích ẩm thực tại Sài Gòn. Các món ăn dân dã, quen thuộc, hương vị đậm đà, ấn tượng khó quên.

Tô hủ tiếu ở Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký đặc trưng ở nước cốt dừa, làm cho nước dùng béo, thơm, ngậy vị, Không những thế, có thêm sự góp mặt của sa tế, đậu phộng, hành, sả, tỏi và thuốc bắc làm nên tổng thể một tô bún hủ tiếu thơm ngon.Một chút nước chấm Tàu, rau mùi… sẽ làm trọn vẹn hương vị cho món.

Menu của Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký cũng rất đơn giản, với các món như: hủ tiếu sa tế thập cẩm, hủ tiếu sa tế (tái, viên, gân), hủ tiếu thập cẩm, hủ tiếu (tái, viên, gân), sa tế thập cẩm, sa tế (tái, viên, gân), hủ tiếu nai kho,…Các món tuy đơn giản nhưng nhờ công thức đặc biệt của quán mà mỗi món ăn để có một hương vị đặc biệt riêng.

Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký 2

Ngoài hủ tiếu sa tế, Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký còn phục vụ các món nước uống để các bạn “giải nhiệt” khi ăn.

Giá cả của Hủ tiếu Sa Tế Tô Ký khá mềm, phù hợp cho một bữa sáng ngon miệng, chất lượng, đảm bảo, giúp chúng mình có thêm năng lượng cho một ngày học tập, làm việc hiệu quả.

>> Xem thêm: 10 Quán ăn lãng mạn cho 2 người ở Sài Gòn nổi tiếng không gian đẹp

Bún mọc Thanh Mai

Bún mọc Thanh Mai 1

  • Địa chỉ:  14 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 6 giờ – 22 giờ.
  • Giá khoảng: 40 000 đồng – 66 000 đồng.

Được biết đến là quán ăn sáng quận 1 bình dân nhưng thu hút khách không kém gì các nhà hàng sang trọng. Đối với các bạn yêu thích phong vị phở, bún miền Bắc, thì việc sống ở Sài Gòn thật khó có thể tìm được một quán bún, phở chuẩn Bắc. Thường các quán sẽ chỉ có hương vị na ná, hoặc còn thiếu rất nhiều hương vị mới có thể giống đồ Bắc.

Hiểu được nỗi lòng các bạn, nên JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu tới các bạn quán Bún Mọc Thanh Mai. Quán nằm ngay tại vị trí đắc địa tại chợ Bến Thành, có tuổi đời đã 40 năm, là một quán ăn lâu đời, được rất nhiều khách hàng yêu quý.

Bún mọc Thanh Mai 2

Điểm hấp dẫn nhất ở Bún Mọc Thanh Mai là những viên mọc trắng, ăn cực kì giòn và dai, xương hầm nhừ thịt mềm, ngọt lịm, ăn không bị khô như một số nơi khác. Nước bún trong, có vị thanh, ngọt nhẹ, không quá ngọt, lợ, nên cực kì chuẩn Bắc.

Hủ tiếu nam vang Phú Quý

  • Địa chỉ: 84 Hồ Thị Kỷ, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 5 giờ – 12 giờ.
  • Giá khoảng: 32 000 đồng.

Lại một món Hủ tiếu nổi tiếng tại Sài Gòn, mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu tới các bạn. Hủ tiếu nam vang Phú Quý là một trong những quán hủ tiếu gia truyền lâu đời nhất ở Sài Gòn. Quán nằm ở ngay mặt đường Hồ Thị Kỷ, chỉ bán từ sáng đến 12 giờ trưa.

Hủ tiếu nam vang Phú Quý 1

Quán có rất đông khách, nhưng phục vụ khá nhanh, nên chúng mình không cần phải chờ đợi quá lâu để thưởng thức món ngon tại đây.

Điểm khác biệt cơ bản của hủ tiếu Nam Vang đó chính là món thịt heo bằm nhuyễn, được cho thẳng vào tô cùng với thịt heo xắt lát, xà lách, giá sống, tỏi phi. Không chỉ nguyên và độc đáo trong cách làm, Hủ tiếu Nam Vang Phú Qúy còn có mức giá rất phù hợp và phải chăng. Thực khách có thể thoải mái thưởng thức món ăn ngon tại quán mà không phải lo về giá.

Nước hủ tiếu tại Hủ tiếu nam vang Phú Quý rất ngon, thanh, đậm đà, ăn cùng với những sợi hủ tiếu dai, mềm rất hợp. Trên mỗi tô hủ tiếu sẽ có rất nhiều thịt, tôm, thịt bằm, trứng cút, bao tử,…khiến chúng mình mê mẩn, ăn hoài mà không chán.

Hủ tiếu nam vang Phú Quý 2

Bánh mì chảo Hòa Mã

  • Địa chỉ: 53 Cao Thắng, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 6 giờ – 11 giờ.
  • Giá khoảng: 10 000 đồng – 33 000 đồng.

Đối với người Sài Gòn, thì Bánh mì chảo Hòa Mã, là cái tên mà không ai là không biết. Dù chỉ là một quán bán trong hẻm, nhưng Bánh mì chảo Hòa Mã đã có tuổi đời đến 50 năm, mỗi sáng có rất nhiều học sinh, sinh viên, dân văn phòng ăn tại đây.

Bánh mì chảo Hòa Mã 1

Món bánh mì tưởng đơn giản, ăn ở đâu cũng như nhau, nhưng đối với Bánh mì chảo Hòa Mã thì không. Chính hương vị, và những món ăn mà quán kết hợp với bánh mì đã tạo nên sự đặc sắc riêng cho món ăn ở đây.

Mỗi phần bánh mì chảo tại Bánh mì chảo Hòa Mã siêu đầy đặn, với trứng chiên lòng đào, các loại chả bò, chả heo, pa tê mềm mịn siêu ngon, ăn kèm cùng với đồ chua, bánh mì giòn rụm, nóng hổi. Bánh mì ở đây được mệnh danh là một trong những chiếc bánh mì “đúng chuẩn” nhất được thực khách xứng danh dành tặng. Bởi lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm cùng với lớp bơ béo trong lớp vỏ trong mềm, xốp. Kết hợp với pate, trứng lòng đào hay nước sốt của chảo bánh mì được “siêu đầu bếp” chế biến theo công thức riêng. Quả thực là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo mà ít đâu có được

Bánh mì chảo Hòa Mã 2

Tuy giá tại đây, so với mặt bằng là khá đắt đối với một món bánh mì, tuy nhiên vì chất lượng, và hương vị ngon nên vẫn được rất nhiều người ủng hộ.

>> Xem thêm: 25 Địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn giá rẻ bạn không thể bỏ lỡ

Hủ tiếu dê Tiến Nhân

  • Địa chỉ: 189 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 6 giờ – 11 giờ.
  • Giá khoảng: 40 000 đồng.

Nếu bạn đã chán những hương vị hủ tiếu thông thường, thì hãy ăn thử Hủ tiếu dê Tiến Nhân. Hủ tiếu dê Tiến Nhân nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, chuyên bán đồ ăn sáng, quán đông từ lúc sáng sớm mở cửa cho đến trưa. Nhưng ưu điểm là phục vụ cực nhanh, nên chúng mình sẽ không phải chờ đợi lâu.

Hủ tiếu dê Tiến Nhân 1

Tại Hủ tiếu dê Tiến Nhân chỉ có hủ tiếu đầy đủ, hủ tiếu thịt, hủ tiếu tai mắt, hủ tiếu xí quách,…

Các loại thịt trong tô hủ tiếu được hầm mềm, nhừ, ăn cùng nước sốt cay cay, nóng hổi, các món tại đây đều đồng giá 40 000 đồng, mức giá này khá hợp lý để có một món ăn sáng ấm bụng phải không nào. Khi thưởng thức hủ tiếu tại đây, bạn đừng quên nêm nếm thêm những gia vị có sẵn trên bàn ăn của quán. Bởi đây là những gia vị được chế biến theo công thức riêng của nhà hàng giúp tăng độ “cuốn hút” cho món ăn.

Há Cảo – Dương Tử Giang

Há Cảo - Dương Tử Giang 1

  • Địa chỉ: 200 Dương Tử Giang, phường 14, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 5 giờ 30 – 11 giờ.
  • Giá khoảng:  18 000 đồng.

Các món há cảo, bánh bao rất thích hợp đối với các bạn thường xuyên bận rộn, không có thời gian để ăn các món cầu kì. Há Cảo – Dương Tử Giang có há cảo đầy đủ các loại nhân như: nhân tôm, nhân xíu mại, nhân củ cải, nhân hẹ,…Ăn cùng với nước chấm từ giấm và tương.

Há Cảo - Dương Tử Giang 2

Các món há cảo đều có nhân thịt, nên nếu bạn ăn một mình chỉ cần gọi 4 cái là đủ no, ăn nhiều dễ bị ngán. Ở Há Cảo – Dương Tử Giang còn có món sữa đậu nành cực kì ngon, ăn cùng há cảo rất hợp, chỉ có 8 000 đồng.

Xôi cay Nguyễn Duy Dương

Xôi cay Nguyễn Duy Dương 1

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Duy Dương, phường 8, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 6 giờ – 10 giờ.
  • Giá khoảng: 10 000 đồng – 20 000 đồng.

Xôi cay Nguyễn Duy Dương là một quán xôi quen thuộc của rất nhiều người Sài Gòn. Hằng ngày bán từ rất sớm, nhưng lúc nào cũng đông người mua.

Các nguyên liệu được được nhà tự làm, nên rất sạch sẽ, đảm bảo, ăn cùng xôi mềm, dẻo, ngon hết ý. Điều đặc biệt làm nên điểm khác lạ của Xôi cay Nguyễn Duy Dương với những nơi khác là ở nước sốt sa tế cay cay, có tóp mỡ, cùng ớt xay, ăn the the, béo béo, đậm đà.

Một phần xôi của Xôi cay Nguyễn Duy Dương rất đầy đặn, gồm giò, ruốc, pa tê, lạc rang,…ăn cùng với nước sốt rưới lên trên vừa miệng, không hề làm xôi bị nhão.

Xôi cay Nguyễn Duy Dương 2

Kết luận

Vậy là chúng mình vừa review cho các bạn những quán ăn sáng ngon ở Sài Gòn, mong rằng những thông tin mà chúng mình cung cấp hữu ích với các bạn, để các bạn có thêm nhiều gợi ý để có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments