TOP 10 quán ăn vặt ngon ở Hà Nội ăn thả ga, no tới bến

7401

Đến Hà Nội mà không lượn lờ khám phá ngay những quán ăn vặt ngon nức tiếng đất Hà Thành thì đúng là uổng, note ngay 10 địa chỉ dưới đây nhé, đảm bảo đi không muốn về” luôn.

Quán ăn vặt Hà Nội buổi tối

Bánh Tôm Hàng Bồ

  • Địa chỉ: 57A Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa: 15h00 đến 18h00
  • Giá: 25.000đ đến 55.000đ

Bánh Tôm Hàng Bồ 1

Phải nối phố cổ vốn nổi tiếng về khoản ăn uống và giờ cũng không ngoại lệ. Nếu có chót đói bụng mà chỉ có 50k trong túi thì hãy ghé ngay đến Hàng Bồ để được thưởng thức món bánh tôm “thần thánh” ở đây. Bánh tôm ở đây được coi như đặc sản của quán mà bán hết nhanh lắm, chỉ mở hàng bán mấy tiếng đã hết veo rồi.

Tuy nhiên, quán ở đây rất nhỏ, lại đông khách, bạn cần phải gửi xe ở bên phía đối diện và ngồi vỉa hè nên khá bất tiện. Nhưng bù lại, gọi một đĩa thập cẩm bao gồm há cáo, bánh gối, bánh tôm rồi thưởng thức thì rất tuyệt vồi vào một chiều se lạnh. Khi ăn, bạn nên ăn kèm với rau sống, chấm nước mắm muối sẽ có một cảm giác dễ chịu và giá thì lại rất hạt rẻ.

Bánh Tôm Hàng Bồ

Ngoài bánh tôm thì còn có thêm món há cảo chiên, bánh gối cũng ngon không kém phần. Quán đặt ở vỉa hè hơi nhỏ xíu mà đông lắm nên bạn cần phải đến sớm mới có chỗ ngồi không là phải đứng ăn luôn đấy. Tuy đông vậy thôi mà quán lại phục vụ nhanh nên có đói mấy thì cũng được ưng cái bụng luôn.

Xem thêm: TOP 20 quán ăn ngon Hà Nội nổi tiếng nhất nên đến thưởng thức ngay

Lòng Rán Nhất Quán

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa: 17h00 đến 23h30
  • Giá: 50.000đ đến 100.000đ

Lòng Rán Nhất Quán 1

Là tín đồ của lòng rán thì không thể bỏ qua quán ăn này. Quán bán được lâu đời rồi, tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách, đồ ăn lại ngon và sạch sẽ lắm. Lòng rán ở đay nổi tiếng là ngon nức lòng, lòng được chế biến sạch sẽ, ăn không hề có chút mùi hôi nào lại còn được tẩm ướp gia vị đậm đà nữa chứ, ăn là mê luôn.

Đến Lòng Rán Nhất Quán, gọi một đĩa lòng rán ăn kèm với rau thơm, chấm một chút mắm tôm và cảm nhận hương vị thật tuyệt vời. Đặc biệt, quán cũng chuẩn bị cho khách hàng nước mắm nếu không ăn được mắm tôm. Ngoài lòng rán thì còn rất nhiều món ăn khác như lòng xào, nôm lòng, lòng luộc… Đảm bảo bạn sẽ bị thu hút bởi hương vị độc đáo có một không hai của quán.

Lòng Rán Nhất Quán

Ngoài món lòng rán ra thì quán còn có thêm món nộm lòng chua ngọt ngon nức tiếng đã làm nên thương hiệu cho quán. Nếu đã ăn chán lòng rồi thì bạn có thể thử sang món sườn rán cũng ngon không kèm phần đâu.

Quán Choén – Phở Cuốn Ngũ Sắc

  • Địa chỉ: 156 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Mở cửa: 8h00 đến 22h00
  • Giá: 50.000đ đến 100.000đ

phở cuốn ngũ sắc

Bạn nghĩ sao về những món ăn đầy màu sắc ẩn chứa hương vị thơm ngon độc đáo mà vô cùng an toàn. Trước khi thưởng thức cho “no cái bụng” thì tại sao chúng ta không để cho con mắt được “no” trước. Hãy đến với choén để thưởng thức điều này. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi hương vị của món ăn có một không hai nữa giữa lòng thành phố đấy nhé!

Phở cuốn chắc chắn bạn đã ăn nhiều rồi nhưng bạn đã thử món phở cuốn ngũ sắc ở Ô Chợ Dừa chưa? Nếu chưa thì nên đi thử ngay, bạn sẽ nghiện luôn đấy. Phở cuốn ngũ sắc sẽ có 5 màu bánh phở, màu này được quán làm từ màu tự nhiên của các loại rau củ mà thành nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

phở cuốn ngũ sắc 1

Miếng phở cuốn to, chỉ cần ăn đến cái thứ 3 là bạn đã cảm giác no rồi. Phở cuốn ở quán có nhiều vị như phở cuốn thịt nướng, phở cuốn gà, phở cuốn hải sản,… cho bạn lựa chọn. Nhân viên quán phục vụ siêu nhiệt tình lại thân thiện nữa, đảm bảo đây sẽ là điểm đến quen thuộc cho bạn.

Xem thêm: Khám phá những quán ăn sáng ngon ở Hà Nội “vạn người mê”.

Quán ăn vặt ngon rẻ ở Hà Nội

Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Mở cửa: 12h30 đến 22h00
  • Giá: 15.000đ đến 33.000đ

Là tín đồ của những món ngọt thì chè xoài hẳn nhắc đến đã khiến bạn lên cơn thèm. Vị thanh ngọt của chè, nước cốt dừa và vị chua nhẹ của xoài là điểm cộng khiến hàng chè này luôn đông khách dù là mùa đông hay mùa hè.

Hương vị thanh mát không quá ngọt kết hợp với nhiều loại nguyên liệu tươi ngon như hoa quả, các loại hạt đã tạo nên sự độc đáo có một không hai này giữa lòng thành phố. Bạn nghĩ sao về những bát chè tươi ngon, thanh mát và Full topping? quả thật là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Nguyễn Trường Tộ

Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

Bên cạnh đó quán cũng có hàng chục món chè khác cho bạn lựa chọn. Rủ đám bạn đến đây tâm sự, giải stress bằng thứ chè ngọt ngào mà lạ miệng ở Nguyễn Trường Tộ này chắc chắn sẽ giúp bạn nạp đầy lại năng lượng tích cực ngay thôi.

Nem Chua Phượng

  • Địa chỉ: 10 Ấu Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa: 15h00 đến 23h30
  • Giá: 20.000đ đến 55.000đ

Nem Chua Phượng

Khác với món nem chua nướng vàng ruộm được bao phủ bởi một lớp bột chiên xù bên ngoài, nem chua nướng ở đây vẫn giữ được màu hồng tươi của thịt cùng chất keo dính dính rất thơm. Quán bán ở trong ngõ, bàn ăn là những chiếc ghế xanh nhỏ có đặt một tấm ván lên trên. Tuy đơn xơ là vậy nhưng lúc nào quán cũng đông khách, rộn rã tiếng cười nói.

Quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội 1

Nem chua nướng ở đây được bán với giá 3k cho một chiếc mà thôi, uống thêm trà đá thì là 3k, trà chanh là 4k. Thật quá rẻ phải không, ngoài nem quán còn bán thêm cả cá bò nướng, cá chỉ vàng,… Qủa thật bạn chỉ cần mang đi 50k là có thể “ăn cả thế giới” rồi.

Quán Hiền – Bún Ngan, Chả Ngan Nướng

  • Địa chỉ: 75 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mở cửa: 19h00 đến 22h00
  • Giá: 25.000đ đến 80.000đ

Quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội 2

Quán nằm ở ngã tư Phủ Doãn, lọt thỏm giữa những hàng quần áo san sát nhau vì thế khá khó tìm nếu là lần đầu bạn đên. Tuy nhiên đã đến ăn một lần rồi thì bạn sẽ khó mà quên được hương vị đậm đà, ngọt thơm của món bún ngan và chả ngan ở đây.

Quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội 3

Món chả ngan được coi là đặc sản của quán, thịt ngan được tẩm ướp đập vị, nướng trên bếp than hồng khi ăn vị ngọt của ngan lẫn mùi thơm của thịt vẫn không bị mất đi, thậm chí còn lưu lại rất lâu trong cổ họng bạn. Bạn có thể ăn chả ngăn kèm với bún ngan hay đơn giản chỉ là với một bát canh măng ngọt thơm mà thôi.

Phở Chiên Giòn

  • Địa chỉ: 206 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Mở cửa: 9h00 đến 24h00
  • Giá: 40.000đ đến 60.000đ

phở chiên giòn

Phở chiên giòn được làm từ miếng bánh phở được cắt ra chiên cháy cạnh, khi ăn có cảm giác giòn bên ngoài, dai bên trong rất thơm. Phở chiên được ăn cùng nước sốt bò béo ngậy, thịt bò lại nhiều ăn mềm, thơm thơm cùng chút tiêu nữa. Bạn cũng có thể thêm chút dấm, rau sống vào ăn cùng cũng ngon lắm đấy.

Quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội 5

Những món ăn ngon Hà Nội nhất định phải thử 1 lần

Bún đậu mắm tôm

bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm không biết từ bao giờ đã trở thành đặc sản của Hà Nội. Thường bún đậu mắm tôn sẽ được bán ở trong những ngõ ngách hay những hàng vỉa hè, không cần cầu kì hay sang trọng món ăn này vẫn rất được nhiều người yêu thích.

bún đậu mắm tôm 1

Bún đậu mắm tôm không có gì là cầu kì, món ăn sẽ được trang trí thêm mẹt chải lá chuối hoặc được bày trên đĩa. Mỗi suất sẽ bao gồm đậu rán, nem thịt, cả cốm, dồi rán, thịt chân giò, lòng lợn ăn cùng rau sống và mắm tôm. Qủa thực đã đi ăn bún đậu mà không ăn mắm tôm là tiếc lắm đấy.

Địa chỉ các hàng bún đậu mắm tôm ngon nức tiếng ở Hà Nội:

Những món ăn ngon Hà Nội nhất định phải thử 1 lần 2

  • 49 Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 8 Mã Mây , Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 4 Ngõ Gạch, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • B4, TT. Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • 129 Đại La, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 27 Ngõ 29 Hàng Khay, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 1B Ngõ Trạm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cháo sườn

cháo sườn

Cháo sườn là món ăn tuổi thơ của mỗi người, có ai mà chưa từng được bố mẹ dắt ra đầu ngõ hay ra trường ăn bát cháo sườn rồi mới vào lớp đi học chứ. Món ăn đó đến bay giờ vẫn là dấu ấn mạnh mẽ trong lòng mỗi chúng ta, nếu như hồi bé cháo sườn là món ăn tuổi thơ thì giờ khi đã lớn cháo sườn lại như là món ăn đặc sản của mỗi người.

Cháo sườn mịn, nóng hổi, có vị ngọt của xương cùng mùi thơm của thịt. Ăn cháo sườn phải ăn nóng, ăn cùng quẩy giòn, rắc thêm chút hạt tiêu nữa ăn mới chuẩn vị. Nhiều người còn đập thêm 1 quả trứng vịt lộn ăn cùng nữa, hai hương vị kết hợp lại vừa lạ lại vừa khiến bạn phát nghiền.

Địa chỉ các hàng cháo sườn ngon nức tiếng:

cháo sườn hà nội

  • 14 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
  • Đầu Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm
  • 101 Đội Cấn, Quận Ba Đình
  • Ngõ Lương Sử C, Quận Đống Đa
  • Ngõ 17 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng

Bánh giò Hà Nội

bánh giò hà nội

Bánh giò vốn là món ăn quen thuộc của người Hà Nội, bánh được làm bằng gạo tẻ, có nhân thịt mọc nhĩ bên trong, khi ăn bạn có thể ăn cùng dưa chua cho đỡ ngán hoặc thêm chút xì dầu hay tương ớt vào cũng rất ngon.

Ngày nay người ta thường làm mới món ăn này bằng nhiều nguyên liệu đi kèm như bánh giò ăn với thịt nướng, ăn cùng chả cốm, chả quế,… mỗi suất bánh giò như thế chỉ có giá khoảng 10k đến 20k mà thôi, ăn một suất buổi sáng là no đến chiều luôn.

Địa chỉ nơi bán bánh giò ngon:

bánh giò

  • O5 Thụy Khuê, Tây Hồ
  • Vườn Hoa Pasteur, Quận Hai Bà Trưng
  • 33 Đông Các, Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa

Hi vọng qua bài viết “Những quán ăn vặt ngon ở Hà Nội đến là không muốn về” có thể cung cấp thêm cho bạn những địa điểm ăn ngon, bổ, rẻ ở Hà Nội. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ!

4/5 - (6 votes)

Comments

comments