TOP 12 quán cafe đẹp ở Hồ Tây siêu sang chảnh không thể bỏ qua

7339

Nhâm nhi tách cafe với một chút bánh ngọt, phóng tầm mắt ra Hồ Tây lộng gió vào một dịp cuối tuần thì quả là tuyệt vời. Dưới đây là 12 quán cafe đẹp ở Hồ Tây bạn nên ghé qua một lần trong đời.

Maison de Tet Decor

  • Địa chỉ: 156 Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 100.000 – 500.000 đồng

không gian Maison de Tet Decor

Nếu là một tín đồ “nghiền cafe” thì chắc hẳn Maison de Tet Decor là một cái tên không còn xa lạ với bạn nữa nhỉ? Khác với phần lớn những quán cafe khác tại Tây Hồ, Maison de Tet Decor có lẽ là quán cafe duy nhất còn giữ được những nét đặc trưng mang hơi thở Việt. Từ những chiếc bàn ghế gỗ, sàn lát gạch, đến từng chiếc ly hay đồ gốm trang trí… tất cả đều thuần Việt.

thiết kế Maison de Tet Decor

Maison de Tet Decor là sự giao thoa của 2 nền văn hóa phương đông và phương tây. Vẻ bề ngoài thì mang nét đẹp yêu kiều của những căn biệt thự Pháp, decor trang trí bên trong lại đậm chất thuần Việt. Và đồ ăn thức uống thì mang hơi thở hiện đại, châu Âu. Đi uống cafe mà cứ ngỡ như đi tìm kiếm nét đẹp trong văn hóa vậy.

menu Maison de Tet Decor

Mặc dù là đồ ăn Tây nhưng mức giá lại rất “Việt”. Chỉ với khoảng 50 000 đồng là các bạn đã có thể thưởng thức những ly Smoothie ngon tuyệt, hay những ly cafe xay của Việt Nam hay từ Châu Phi. Và nếu muốn thưởng thức 1 chút bánh mì, cá hồi hay bánh ngọt và crepe thì mức giá cũng khá ổn khoảng 100 000 đồng thôi.

Ngồi trên tầng 2 của quán, phóng tầm mắt ra xa 1 chút là bạn có thể ngắm toàn cảnh Hồ Tây. Đến Maison de Tet Decor vào dịp cuối tuần, thưởng thức chút bánh, nhâm nhi chút cafe thì còn gì tuyệt bằng.

LeMarz Coffee Roastery

  • Địa chỉ: 24 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h – 18h các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 40 000 – 150 000 đồng

không gian LeMarz Coffee Roastery

Có lẽ đặc trưng của những quán cafe ở Hồ Tây là không gian cafe trong những căn biệt thự to đùng thì phải? LeMarz Coffee Roastery cũng không phải ngoại lệ. Vẫn lối kiến trúc Pháp cổ nhưng LeMarz Coffee Roastery khác Maison de Tet Decor hay Maison de Blanc ở chỗ, nó giữ nguyên những nét cổ kính của kiến trúc Pháp những năm đầu thế kỉ 20 ở Việt Nam, không pha trộn một chút văn hóa nào khác. Vì vậy không quá khi nói rằng LeMarz Coffee Roastery là tiệm cafe “tây” nhất trong những tiệm tây.

Ngoài không gian trong phòng máy lạnh, nơi đây còn sở hữu không gian sân vườn xanh mát với những thảm cỏ tươi mát hay khu vườn trồng đầy hoa hồng, tha hồ chụp ảnh “sống ảo” để khoe bạn bè.

thiết kế LeMarz Coffee Roastery

Bước chân đến LeMarz Coffee Roastery, ngay từ tầng 1 bạn đã cảm nhận được mùi cafe “xộc” vào mũi rồi. Tất cả cafe tại đây đều được tận tay nhân viên xay, đứng tại quầy order là bạn đã được “chiêm ngưỡng” tất cả các công đoạn, vì vậy cafe đều rất sạch và ngon, các bạn yên tâm nhé.

menu LeMarz Coffee Roastery

Ngoài cafe thì có một món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé qua LeMarz Coffee Roastery – đó chính là Lemon Cheesecake – Vị kem béo ngậy quyện với vị chanh thơm mát sẽ tan ngay vào miệng của bạn. Chắc chắn bạn sẽ “fall in love” em nó cho xem.

Quán Tháng Mười

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07h30 – 23h00 các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 20 000 – 50 000 đồng.

không gian quán tháng mười

Nếu yêu thích phong cách xưa cũ của những tiệm đồ uống những năm 70, 80 với những đồ trang trí vintage hay những món đồ hanmade, thì Quán Tháng Mười là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Với không gian rộng rãi 4 tầng, Quán Tháng Mười có không gian siêu rộng. Do đó, chẳng may đến đây vào khung giờ cao điểm 1 chút, bạn vẫn có thể tìm được cho mình 1 khoảng không gian riêng tư để nhâm nhi chút cafe.

Thiết kế quán tháng mười

4 tầng những mỗi tầng lại mang một phong cách rất riêng, chẳng tầng nào giống tầng nào. Nếu coi tầng 1 là một bar sành điệu ở trời Tây; tầng 2, 3 mang đậm phong cách La Mã cổ đại thì tầng 4 lại là khoảng trời riêng dành cho những bạn thích ngắm Hồ Tây vào những ngày lộng gió, hít hà hương vị cafe, ngắm hoàng hôn buông xuống mặt hồ thì quá tuyệt rồi.

Đặc điểm có lẽ ấn tượng nhất của quán tháng Mười có lẽ là những món đồ handmade và những món đồ được chủ quán sưu tầm công phu. Đặc biệ, những món đồ trang trí thủ công được thiết kế một cách tỉ mỉ, lâu đời, khó tìm mà bạn không tìm được ở quán nào khác. Nếu yêu thích sự cổ điển thì bạn đừng bỏ qua quán Tháng Mười để có những bức ảnh sống ảo đúng điệu nhé.

Từng đồ vật trang trí trong Quán Tháng Mười đều được tận tay chủ quán sưu tầm: từ những quyển menu, bộ bàn ghê hay những chiếc gối tựa… đều mang phong cách rất riêng, đậm chất Quán Tháng Mười.

Platform coffee & cake

  • Địa chỉ: 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h30 các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 60 000 – 150 000 đồng

không gian Platform coffee & cake

Mặc dù mới được ra mắt nhưng Platform coffee & cake chẳng hề kém cạnh so với những quán cafe lâu đời khác tại Hồ Tây cả. Lấy tone màu xanh pastel kết hợp với gam màu trắng tinh khôi làm chủ đạo, Platform coffee & cake chọn cho mình phong cách trang trí hiện đại. Vừa bước chân vào quán đã cảm thấy cả người tươi mới hơn nhiều rồi.

Không gian Platform coffee & cake khá rộng với không gian biệt thự 2 tầng, khu bậc cầu thang ấn tượng và đặc biệt là khu contener độc đáo. Đây chính là địa điểm sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích bậc nhất hiện nay. Chỉ cần tạo dáng là đã có ngay mấy pô ảnh “sống ảo” để khoe ngay với bạn bè rồi. Màu ảnh lên cực yêu, nhìn cứ ngỡ như mấy khu cafe sang trọng bên Thái Lan vậy.

thiết kế Platform coffee & cake

Ấn tượng nhất có lẽ là khu biệt thự 2 tầng được trang trí bắt mắt với nệm ngồi, sofa, gường tầng… hệt như một homestay thu nhỏ vậy. Khu bậc thang là địa điểm mà những cô nàng “sống ảo” yêu thích bậc nhất rồi, ánh sáng vừa đủ, chắc chắn sẽ tạo nên bức ảnh để đời cho xem. Mình tin là cả ngày ngồi lì ở đây bạn cũng không muốn về đâu.

menu Platform coffee & cake

Menu đồ quán rất đa dạng và phong phú món ăn và đồ uống cho bạn chọn lựa. Đồ uống ở đây được đánh giá rất cao, đặc trưng là xoài dừa, ai cũng đều ưa thích, một cốc siêu to. Điểm riêng biệt tiếp theo của quán là đồ uống rất giản dị theo kiểu phương Tây, không câu kỳ như những quán theo khẩu vị truyền thống. Ngoài ra, nhân viên thì rất thân thiện, vui vẻ, tự nhiên.

Cả bánh và cafe tại đây đều rất ngon, cafe chuẩn vị lại không quá ngọt, rất đáng để thử.

Maison de Blanc

  • Địa chỉ: 5 Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09h30 – 22h30
  • Giá khoảng: 20 000 – 300 000 đồng

không gian Maison de Blanc

Mặc dù mới được ra mắt không lâu nhưng Maison de Blanc đã sớm trở thành một cái tên “điểm mặt, gọi tên” của giới trẻ hà thành. Nói là một tiệm cafe thôi chứ thực chất đây là cả một tòa biêt thự kiểu Pháp siêu to với tone màu trắng cực đẹp.

Nghe cái tên thôi là chúng mình đã hiểu đây là quán cafe mạng đậm hơi thở nước Pháp rồi. Từ những chiếc đèn chùm cổ đến những chiếc ly hay những bộ bàn ghế nâu trầm, những chiếc ô to bản… đều ẩn chứa nét đẹp của văn hóa Pháp.

thiết kế Maison de Blanc

Vì có anh chủ siêu đẹp trai đến từ Hàn Quốc nên không khó để nhận ra “hơi thở” Hàn vẫn phảng phất đâu đó tại đây. Tất cả mọi chi tiết trong quán đều được trang trí tỉ mỉ, vì vậy chỉ cần tạo dáng là có ngay những pô ảnh cực yêu rồi.

Không gian 3 tầng, kết hợp không gian phòng máy lạnh và không gian ngoài trời cực rộng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn không gian thư giãn tuyệt vời. Maison de Blanc  là nơi yên tĩnh mình thường chọn để đến mỗi khi có chuyện buồn, hay đơn giản là muốn một không gian yên tĩnh để đọc sách. Đến đây bạn sẽ khá bất ngờ khi có 1 nơi lại yên tĩnh đến vậy giữa lòng thành phố sôi động bậc nhất hiện nay. Chẳng cần view Hồ Tây, Maison de Blanc vẫn quyến rũ theo cách riêng của nó.

menu Maison de Blanc

Cafe và bánh ngọt tại đây đều rất ngon, mỗi lần đến đây là mình lại chọn 1 vị bánh khác nhau, mỗi tuần mà không đến Maison de Blanc nhâm nhi chút cafe, thưởng thức chút bánh là mình lại cảm thấy “thương nhớ” và phải đi cho bằng được.

6 Degrees

  • Địa chỉ: Tầng 2 và 8, 189 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h – 23h30 các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 100 000 – 350 000 đồng

không gian 6 degrees

Tọa lạc trên con phố Nghi Tàm – một trong những con phố náo nhiệt bậc nhất Hồ Tây. Vì thế không quá bất ngờ khi lúc nào 6 Degrees cũng náo nhiệt, động nghịt khách hàng và là nơi giới trẻ hà thành thường xuyên rỉ tai nhau mỗi dịp cuối tuần.

Nằm trên tầng 2 và 8 của một tòa nhà lớn, lại nằm trên con đường trông ra mặt Hồ Tây, đó là một lợi thế rất lớn của 6 Degrees. Đến 6 Degrees phóng xa tầm mắt 1 chút bạn sẽ nhận thấy khung cảnh hồ tây ngập tràn trong mắt.

Là một trong những địa điểm vàng được nhiều bạn trẻ săn đón, checkin và lui tới thưởng thức từ đồ uống đến phong cảnh. 6 Degrees luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ tốt nhất từ những chi tiết nhỏ nhất.

thiết kế 6 degrees

Không gian của 6 Degrees cực yêu, được thiết kế khá hiện đại, những chiếc ly đựng cafe cũng rất đặc biệt, nhìn là muốn ckeck – in ngay rồi.

Không chỉ cafe tại 6 Degrees được đánh giá cao mà đồ ăn tại đây cũng ngon nức tiếng. Món ăn kết hợp cả hương vị Âu – Á, tạo nên hương vị rất riêng, không tìm thấy ở bất kì tiệm cafe nào khác. Vào dịp cuối tuần, hẹn hò cùng người “ấy”, ăn những món ăn ngon, thưởng thức chút cafe, cùng ngắm nhìn mặt hồ rực rỡ thì lãng mạn phải biết.

menu 6 degrees

Cup Of Tea Cafe & Bistro

  • Địa chỉ: 109 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h30 các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 35 000 – 55 000 đồng

không gian Cup Of Tea Cafe & Bistro

Sau khi địa chỉ tại Nguyễn Khang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, Cup Of Tea Cafe & Bistro đã chính thức mở tiệm thứ 2 tại Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ. Mặc dù mới được ra mắt nhưng Cup Of Tea Cafe & Bistro lúc nào cũng đông khách.

Nằm trên con đường ven hồ, không gian 3 tầng rộng rãi, phong cách trang trí đơn  giản nhưng khá hiện đại chắc chắn sẽ là background tuyệt vời cho những tấm ảnh của bạn đó. Bạn sẽ có những bức hình triệu like khi tới với quán. Bởi nơi đây không hề có một góc chết nào cả. Góc nào cũng sẽ mang đến cho bạn những bứ chình cực đẹp. Và tất nhiên đây sẽ alf những bức hình độc quyền bởi chỉ có Cup Of Tea Cafe & Bistro mới mang đến cho bạn thôi đấy nhé!

Thiết kế Cup Of Tea Cafe & Bistro

Quán còn được trang trí rất nhiều cây xanh đem đến cho bạn không gian xanh tươi mát. Bỏ quên ồn ào ngoài kia, nép mình vào Cup Of Tea Cafe & Bistro, mọi mệt mỏi dường như đều tan biến hết. Cup Of Tea Cafe & Bistro luôn nơi mình tâm đắc nhất, cất giữ cho riêng mình.

Đến Cup Of Tea Cafe & Bistro mà không thưởng thức tropical tea hay ăn 1 chút bánh Lava molten cake thì quả là đáng tiếc. Đây chính là 2 món đồ được order nhiều nhất tại đây.

Santorini Vibes Cafe

  • Địa chỉ: 181 Nhật Chiêu, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h – 24h các ngày trong tuần
  • Giá khoảng: 20 000 – 70 000 đồng.

không gian Santorini Vibes Cafe

Địa chỉ cuối cùng mà mình muốn bật mí cho các bạn chính là Santorini Vibes Cafe. Đây là tiệm cafe mang đậm nét đẹp của hòn đảo Santorini với 2 tone màu xanh trắng làm chủ đạo.

Mọi không gian trong quán đều được bao phủ bởi 2 sắc màu xanh và trắng: từ cánh cửa, bàn bức tường hay cột nhà, khung cửa đều được phủ lớp sơn xanh tươi mát. Nổi bật phải kể đến những chiếc cổng vòm – đây chính là địa điểm check – in mỏi tay của giới trẻ hiện nay.

menu Santorini Vibes Cafe

Đồ uống tại Santorini Vibes Cafe cũng rất ngon và giá cũng không quá “gắt”. Mình tin đây sẽ là điểm đến thú vị cho bạn vào mỗi dịp cuối tuần đó.

Kết luận

Bạn đã khám phá được bao nhiêu quán cafe trong top những quán cafe đẹp Tây Hồ rồi? Nhanh chân đến ngay 7 quán trên để hẹn hò thư giãn bạn bè và người thân  vào mỗi dịp cuối tuần nhé.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

3/5 - (2 votes)

Comments

comments