8 quán cafe đẹp ở Hội An thu hút ngùn ngụt du khách ghé chân

4341

Quán cafe đẹp ở Hội An hiện rất nhiều, được đầu tư không gian đẹp chiều lòng du khách. Những địa chỉ dưới đây sẽ khiến bạn mê đắm ngay lần đầu tìm đến.

Theo đó, Hội An là thành phố cổ nằm bên con sông Hoài xinh đẹp. Thành phố này nằm yên bình, trầm mặc dưới bóng chiều tà mang đến vẻ u tịch, quen mà lạ không lẫn nơi nào được. Hội An cổ với những con phố, nếp nhà hàng trăm năm tuổi gây ấn tượng với mọi người ngay từ lần đầu đặt chân đến.

Thời gian qua, thành phố này đón hàng trăm du khách tìm đến để thưởng thức nét đẹp này. Đây cũng là lý do các loại hình dịch vụ, nhà hàng, quán cà phê được thiết kế gửi đến khách hàng với thế giới ẩm thực, đồ uống đa dạng.

Nếu có dịp về thăm Hội An bạn nên tìm kiếm thật kỹ những nhà hàng, quán cafe đẹp ở Hội An để trải nghiệm. Với những địa chỉ ruột được khách hàng yêu thích dưới đây chắc chắn bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất dành cho mình.

Reaching Out

JAMJA’s BLOG nhắc đến Reaching Out đầu tiên đây chính là quán cafe đẹp và quen thuộc nhất của người dân Hội An cũng như du khách đến du lịch. Reaching Out có thể hiểu là hòa nhập, đến với Reaching Out khách du lịch sẽ được hòa nhập với cuộc sống thường ngày, không gian sinh sống quen thuộc của con người nơi đây. Reaching Out được chủ quán chú ý đến từng chi tiết, cách trang trí cho đến màu sơn. Nhìn từ bên ngoài, Reaching Out khá cổ kính với không gian hai tầng liền, bức tường cổ kính rêu phong cùng chiếc cửa sổ được sơn xanh dương rất vintage. Reaching Out trở nên đẹp xuất thuần mang bản sắc người Việt giữa bao nhiêu quán cafe khác theo phong cách Hàn, Âu,…

reaching out 1

Ngay khi bước qua cánh cửa chính, bạn sẽ như hòa nhập vào một không gian ấm áp, giản dị đến bất ngờ. Reaching Out được chăm chút cách decor chuẩn phong cách thuần Việt, chỉ với vật dụng quen thuộc như bàn ghế gỗ, tủ gỗ, phin pha cafe, sập, hay như bát đĩa, bình gốm, tất cả như gợi lại một thời “ông bà anh” đã qua, giúp con người ta hoài niệm về quá khứ. Reaching Out tạo nên nét cổ kính nên thơ, giản dị nhưng lại rất tao nhã, không hề nhạt nhòa. Chắc chắn rằng bạn sẽ đắm chìm trong không gian không ồn ã, thanh bình đến lạ kì, Reaching Out còn đượm mùi trà giúp bạn thoải mái đầu óc hơn. Bạn có thể ngồi ở Reaching Out cả ngày mà không chán bởi sự ấm áp, hoài cổ, nhẹ nhàng, êm dịu. Nếu bạn muốn không khí thoáng hơn thì có thể chọn chỗ ngồi phía ngoài trời, từ cây dây leo cho đến bức tường ố màu đều thật sự lãng mạn.

reaching out 2

Địa chỉ của Reaching Out: 131 Trần Phú

Cocobana

Khoảng nửa năm trở lại đây, Hội An đã xuất hiện thêm nhiều quán cafe với nhiều phong cách khác nhau. Và trong đó có Cocobana- tân binh mới toanh của hội những quán cafe đẹp ở Hội An. Nhiều người còn đánh giá rằng, Cocobana như trở thành một trong những nét nổi bật, điểm sáng mới trong sơ đồ hàng quán tại phố cổ Hội An. Cocobana là quán cafe sáng tạo trong lối thiết kế, khéo léo hoàn hảo trong việc hòa quyện những gì thân quen nhất của con người Việt Nam. Chỉ cần nhìn qua bên ngoài bạn cũng đủ ấn tượng với quán rồi. Ở cửa chính, Cocobana trang trí với khá nhiều chi tiết nhưng lại không rối mắt: từ cây chuối, cây hoa cúc, cho đến đồ bằng tre, các giỏ hoa và câu đối.

cocobana 1

Bạn sẽ bất ngờ ngay khi bước vào trong quán.  Cocobana có thiết kế vô cùng truyền thống vô cùng Việt Nam, là tất cả những gì mộc mạc, giản đơn nhất, từ thnag tre cho đến nón là, hòa quyện trong đồ nội thất sặc sỡ sắc màu đầy sự sáng tạo. Tất cả tạo nên sự rực rỡ nhưng vẫn rất quen thuộc và dịu dàng. Mỗi góc của Cocobana lại là một bất ngờ khác nhau mà du khách sẽ tò mò muốn khám phá. Ở ngay trong quán Cocobana có cả khu để làm giấy, vườn xinh đẹp với bể cá trong veo, đi qua đó rồi bạn mới đến phòng thưởng trà. Đến với Cocobana bạn sẽ tha hồ đắm chìm trong cảnh vật quen thuộc nhưng đặc biệt này. Nếu đã đặt chân đến Cocobana rồi thì đừng quên hãy chụp một kiểu ảnh xinh đẹp, làm kỉ niệm nhé.

Đặc biệt, bước chân đến Cocobana bạn sẽ cảm thấy quán này trà này vô cùng đặc biệt khi kết hợp ngâm chân thư giãn cực lạ. Có lẽ vì không gian quán mát mẻ, trong lành lại vô cùng yên tĩnh nên chủ quán sáng tạo thêm rất nhiều dịch vụ giúp du khách hưởng thụ những phút giây bình yên. Bạn hãy thử tưởng tượng cảnh đi bộ cả ngày khám phá phố cổ được dừng chân để lại quán ngâm chân thư giãn thì còn gì sướng bằng.

cocobana 2

Địa chỉ quán Cocobana: số 16 Nguyễn Thái Học.

Cocobox

Cocobox có nghĩa là hộp dừa, nghe tên cũng rất lạ và cũng rất độc. Cocobox được hình thành theo kiểu một quán cafe đúng chuẩn, vừa bán sinh tố hoa quả vừa trở thành cửa hàng bán các loại sản phẩm nông sản được người châu Âu ưa chuộng. Cảm nhận từ phía bên ngoài là Cocobox thu hút khác nhiều khách du lịch nước ngoài, bởi lý do quán có bán nông sản phổ biến ở nước của họ. Hoàn toàn cửa ra vào, cửa sổ, vách ngăn tường hoàn toàn làm bằng gỗ. Đến với Cocobox bạn sẽ có cảm nhận được vào không gian hòa quyện giữa hiện đại và cổ truyền, một chút gì đó hoài cổ, một chút gì đó trẻ trung. Cũng như con phố cổ Hội An, Cocobox cũng có treo những chiếc đèn lồng quen thuộc.

Cocobox 1

Bước qua cánh cửa rộng quán, bạn như lạc ào một thế giới ấm cúng, nhẹ nhàng. Nổi bật nhất là những hốc tủ cao đến gần trần nhà, là chỗ đựng đồ để quán Cocobox bán. Đồ gỗ cùng ánh đèn vàng khiến cho tâm hồn trở nên thư thái hơn.. Nếu có dịp qua Cocobox một lần, bạn hãy thử bữa sáng chuẩn kiểu Tây cùng với những ly sinh tố thơm ngon được mix vị lạ miệng. Cocobox có nhiều đồ uống đặc biệt từ trái câu, rau củ tươi mỗi ngày với những cái tên lạ như: Relax Thu Bon, Good Morning Hoi An,… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những món quà mang về nhà tặng bạn bè người thân ở đây. Hãy yên tâm rằng, Cocobox bán những mặt hàng chất lượng cao, từ cafe, mật ong cho đến trà, gia vị,…

Cocobox 2

Địa chỉ của quán Cocobox: số 94 Lê Lợi

Hải Cafe

Có lẽ rằng nếu bất kì ai có dịp du lịch ở Hội An mà không ghé thăm Hải Cafe thì quả thật là một sự thiếu sót. Ngay lúc này bạn hãy ghi chú lại địa chỉ quán cafe này nếu có dự định đi Hội An vào dịp hè này nhé. Hải Cafe trở nên nổi tiếng không chỉ nhờ vào vẻ đẹp duyên dáng không quá phô trương mà còn nhờ vào giá cả đồ uống vô cùng hợp túi tiền. Đây chắc chắn là chốn lý tưởng để bạn có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi, cảm nhận được sự yên tĩnh, chậm rãi của cuộc sống Hội An. Đi qua mà không để ý, bạn sẽ lầm tưởng Hải Cafe là ngôi nhà nhỏ xinh của người dân. Hải Cafe không quá nổi bật nhưng lại đẹp đến khó cưỡng với nền tường vàng cổ kính, bàn ghế gỗ để ngay ngoài cửa, giàn hoa rủ xuống, bồn hoa và chiếc cửa sổ xanh vintage, đèn lồng Hội An quen thuộc.

hải cafe 1

Hải Cafe được tiếp tục phong cách kiến trúc của một ngôi nhà cổ ngày xưa, vì vậy mà quán có hai mặt đường hướng ra phố. Một bên là sân rộng rãi với bộ bàn ghế gỗ, gối được cẩn thận bọc thêm lớp vải lanh cổ điển nhiều màu sắc cùng tán cây hoa phủ râm mát. Một bên nhỏ hơn nhưng bù lại lại có phần hiên mát mẻ, nơi đây cũng phù hợp để bạn tác nghiệp cả bộ ảnh xinh đẹp để “sống ảo”. Vào những buổi trưa nóng nực còn gì tuyệt vời hơn khi bước vào chốn này, vừa thưởng thức đồ uống, vừa nghe âm nhạc du dương, hóng mát dưới tán cây xanh.

hải cafe 2

Địa chỉ: số 98 Nguyễn Thái Học

LE Fê Cafeteria

LE Fê Cafeteria là quán cafe nằm sâu trong một con phố nhỏ trên đường Phan Chu Trinh. LE Fê Cafeteria khá khó tìm nên bạn phải đi sâu vào trong ngõ, để ý từng địa chỉ, nhưng đây cũng chính là ưu điểm của quán, luôn luôn yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi khói bụi ngoài phố. LE Fê Cafeteria bị nhiều du khách đến Hội An bỏ lỡ “gặp gỡ” một lần, vì vậy bạn nên hỏi những địa chỉ cần đến khi muốn du lịch nơi này.

LE Fê Cafeteria 1

Điểm đặc biệt đầu tiên khi đặt chân đến LE Fê Cafeteria đó chính là tấm biển hiệu tên quán được làm bằng chất liệu gỗ và có màu bạc khá nổi bật. Sau cánh cổng chính bạn đã mở ra một không gian hoàn toàn mới lạ với thế giới bên ngoài, đó là sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và thoáng mát. Quán khá rộng lớn với ba gian cùng ba kiểu trang trí, bài trí khác nhau. Nếu bạn thích thiên nhiên rộng mở, cây cối xanh mát thì bạn hãy chọn chỗ ngồi của mình ở gian bên ngoài hoặc gian ở cuối cùng. Ở hai gian này có không gian mở, được trồn rất nhiều cây xanh cây hoa nên tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Gian quán LE Fê Cafeteria còn lại được trang trí bởi các đồ vật hoài cổ, mang phong cách retro cổ điển như tủ sách gỗ, chiếc ti vi đen trắng hay điện thoại quay số… Bên trong LE Fê Cafeteria nơi đâu cũng thấy sự góp mặt của những món đồ xa xưa, giúp khách đến đây cảm nhận nét hoài cổ, nhớ về một thời ông bà đã qua.

LE Fê Cafeteria 2

Địa chỉ quán LE Fê Cafeteria: số 69/3 Phan Châu Trinh.

Cargo

Cargo là quán cà phê “tân binh” mới được mở tại Hội An. Tuy mới gia nhập vào hội những quán cafe đẹp nhưng Cargo lại nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút được lượng giới trẻ đến đây rất nhiều. Không chỉ có du khách nước ngoài hay ghé thăm Cargo mà khách du lịch nước ngoài cũng rất thích quán này. Không gian của quán rộng rãi, mang đậm nét hiện đại nhưng lại phảng phất vẻ cổ kính, yên bình của khu phố cổ Hội An. Không gian bên trong quán sử dụng tông trắng là tông màu chủ đạo, mọi đồ vật trang trí đều làm theo phong cách tao nhã và tối giản nhất có thể. Đơn giản như vậy thôi mà Cargo đem đến cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng mà không nơi đâu có được.

cargo 1

Không chỉ có không gian bên trong quán làm ấn tượng khách hàng mà còn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với mặt tiền quán. Nếu nói về kết cấu, Cargo là ngôi nhà hai tầng có vị trí đắc địa nằm ngay trên mặt đường Nguyễn Thái Học. Cargo được sơn màu vàng quen thuộc nhưng lại rất nổi bật, bên cạnh còn trồng thêm các loại cây xanh và giàn hoa rủ xuống nên tạo cảm giác quán cổ kính hơn bao giờ hết. Mỗi lần đi qua Cargo, bạn sẽ luôn bắt gặp khách du lịch nước ngoài ngồi ở quán thưởng thức vị cafe thơm ngon.

cargo 2

Địa chỉ quán LE Fê Cafeteria: 107 Nguyễn Thái Học

The Chef

Cũng giống như LE Fe Cafeteria, The Chef cũng mới được mở ra nhưng đã trở thành địa điểm mới lạ, độc đáo cho giới trẻ Hội An và khách du lịch đến thưởng ngoạn. The Chef là một hình thức nhà hàng với nhiều đồ ăn thơm ngon, nhưng ở đây cũng có phục vụ thêm nhiều loại đồ uống khác nhau độc đáo không kém. Tầng một phù hợp cho những bạn thích nhâm nhi tách cafe buổi sáng. Không gian rộng rãi với những đồ vật mang phong cách vintage từ chiếc cửa gỗ, quạt trần, bức tranh treo tường, bóng đèn đến giá sách lớn. Bạn như lạc vào một Hội An thu nhỏ.

The Chef 1

Tầng hai có một vài điểm khác biệt, không còn trang trí quá nhiều đồ vật, không gian này trở thành nơi phục vụ cafe cho khách. Nhưng không phải do không được trang trí nhiều mà không gian tầng hai lại không đẹp. Khu này của The Chef được người chủ thông minh trong việc sử dụng gỗ sẫm màu làm vách tường ngăn cách.  Nhìn vào cũng thấy sự kĩ càng, tỉ mẩn ở đây khi cả bộ bàn ghế, những chiếc gối ôm cũng hợp màu với màu sẫm của bức tường gỗ. Bàn ghế gỗ ở đây rộng thoải mái giúp bạn vừa nhâm nhi cafe vừa có thể kết thúc được những trang sách còn dang dở. Nếu bạn muốn ngắm dòng người qua lại thì hãy lên chỗ ngồi ở ban công hay tầng thượng, The Chef chính là quán cafe tuyệt vời nhất để ngắm Hội An yên bình từ trên cao.

The Chef 2

Đến với quán bạn sẽ như tìm được cho mình một không gian riêng vô cùng tuyệt vời mà chỉ có The Chef mới mang đến cho bạn khi đặt chân tới vùng đất xinh đẹp này. Nơi đây có thể nói là một trong những địa điểm “đẹp – độc – lạ” nhìn phát là biết ngay quán The Chef. Ghé chân tới quán để thưởng thức ngay thôi nào!

Địa chỉ quán The Chef: số 166 Trần Phú

May Concept

May Concept tọa lạc ngay trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai rộng lớn, có vị trí ngay gần ngôi chùa cổ kính- chùa Cầu. May Concept có không gian quán khá đặc biệt khi kết hợp hai loại hình kinh doanh với nhau. Đó chính là May Concept vừa hoạt động như một quán cafe đẹp và cũng là một cửa hàng chuyên may trang phục. Vì vậy trong khi nhâm nhi một tách trà nóng hay tách cafe khói nghi ngút, bạn vẫn có thể mua thêm những món quà lưu niệm xinh đẹp ngay tại quán mang về tặng cho bạn bè và người thân.

May Concept 1

Nội thất trong mọi không gian của May Concept được đồng bộ và sử dụng hoàn toàn màu gỗ tối màu, vừa tạo vẻ cổ kính vừa tạo sự ấm cúng cho khách đến đây. Nếu bạn yêu thiên nhiên thì hãy chọn chỗ ngồi ở khu vườn nhỏ của May Concept, thoáng mát phù hợp để nhâm nhi cốc cafe nóng hổi, thơm ngon.

Đặc trưng riêng biệt của May Concept là vô cùng trầm lắng nhưng đủ khiến ai yêu Hội An đều muốn ghé thăm một lần. Decor của quán đậm chất xưa cũ, đậm chất quê nhà và tình thương bao bọc, nghe những lời ru của bà, của mẹ trong cuộc sống xô bồ. Vào một ngày mưa rả rích, nếu rủ nhau đên Hội An du lịch thì bạn đừng quen ghé vào May Concept để lắng nghe tiếng mưa rơi, hàn huyên cùng ngươi thương.

May Concept 2

Nơi đây là một trong những quán cafe được mệnh danh là lưu giữ nhiều kỷ niệm nhất của thực khách. Bởi quán mang đến cho bạn cảm giác hoài niệm mà ít nơi nào mang đến được. Thử một lần ghé chân tới May Concept để cảm nhận trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

Địa chỉ: số 8 Nguyễn Thị Minh Khai

Trên đây chính là 8 quán cafe đẹp ở Hội An được đánh giá là có cách bài trí bắt mắt nhất. Nếu có cơ hội du lịch Hội An bạn hãy đến những quán cafe mà JAMJA’s BLOG gợi ý nhé.

Cập nhật các chương trình mới:

5/5 - (6 votes)

Comments

comments