20 Quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội cho ngày cuối tuần thư giãn

6596

Quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội với nhiều gợi ý khác nhau mang đến cho khách hàng những lựa chọn ưng ý nhất. Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Còn gì tuyệt vời hơn vào những buổi cuối tuần được bên bạn bè, thưởng thức không gian cà phê yên tĩnh với loại đồ uống mà mình yêu thích.

Hiện nay, quán cà phê ở Hà Nội rất đa dạng từ kiểu dáng, quy mô tới phong cách phục vụ khác nhau. Nhờ đó mà khách hàng có thêm được lựa chọn thích hợp nhất dành cho mình.

Bạn đang muốn rời xe cuộc sống ồn ào, tìm nơi tĩnh lặng thưởng thức cốc cà phê mỗi dịp cuối tuần? Bạn đang băn khoăn về địa chỉ nguồi cà phê? Nều còn thắc mắc về điều này có thể tham khảo ngay những quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Tổ chức họp lớp, đặt tiệc liên hoan 20/11 ở Hà Nội

Kone Cafe

  • Địa chỉ: 295 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 15.000đ – 50.000 VNĐ

Tọa lạc ngay ngã 5 Khâm Thiên – Ô Chợ Dừa, Kone Cafe là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ tụ tập, hẹn hò. Với tông màu trắng – nâu chủ đạo kết hợp cùng lối thiết kế tối giản, thanh lịch, biến không gian nơi đây trở lên vô cùng sang chảnh, góc nào trong quán cũng thích hợp để chụp ảnh sống ảo.

Kone Cafe 2

Điểm đặc biệt ở Kone là ngay từ khi bước vào, thực khách sẽ cảm thấy thư thái trong không gian thơm đậm vị trà và tinh dầu thiên nhiên dễ chịu tại đây. Những cốc trà đào, trà đen machiato khổng lồ đủ sức đập tan cái nóng mùa hè và cái se lạnh của thời tiết cuối xuân hiện nay.

Ngoài ra, đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp trong menu đồ uống phong phú của quán. Tuy được đánh giá không phải đồ uống đặc sắc nhưng giá cả vừa tầm. Điểm riêng của quán là sử dụng ống hút thủy tinh ngoài bảo vệ môi trường thì nó rất an toàn và đẹp. Quan rất tinh tế khi để đế dưới cốc nước để đá không chảy ra bàn dính vào đồ dùng. Nếu đánh giá, Kone Cafe sẽ được tháng điểm 8.

Kone Cafe 4

Đừng ngại ngần thả dáng sống ảo check-in trong gian phòng mát lạnh của Kone. Tông màu thanh lịch sẽ giúp bạn trở nên sang chảnh trong mọi bức ảnh. Kone Cafe có riêng một studio phục vụ các bạn cần yên tĩnh để học và làm việc.

Kone Cafe 1

Buổi tối lành lạnh, khoác thêm chiếc áo rét mỏng, đủ ấm và dạo qua góc phố để cảm nhận chút không khí Hà Nội. Thử lựa chọn không gian quán ngoài trời để có thể cảm nhận cái lạnh thú vị của thời tiết, gọi một cốc hot chocolate và quây quần cùng nhóm bạn “selfie” hàng ngàn bức ảnh đẹp. Nghĩ vậy thôi cũng thấy lãng mạn và ấm áp nhỉ!

Trill Rooftop Cafe

  • Địa chỉ: Tầng thượng tòa Hei Tower, Ngụy Như Kon Tum, Quận Thanh Xuân, Hà Nôi
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30 giờ
  • Giá khoảng: 50.000đ – 250.000 VNĐ

Một trong những quán cafe nổi tiếng nhất hiện nay thu hút được sự yêu thích của giới trẻ không thể không nhắc tới Trill Rooftop Cafe. Nằm trên tầng 26 của Hei Tower, quán cafe này không chỉ sở hữu tầm nhìn cực rộng mà còn có nhiều khu ngồi với phong cách khác nhau. Từ không gian trong nhà, sân thượng hay khu bể bơi đều được trang trí bắt mắt, khiến khách đến có cảm giác dễ chịu, quên đi sự bức bối, oi nồng của đầu hè.

Trill Rooftop Cafe

Đến với Trill Rooftop Café bạn sẽ có vô vàn kiểu ảnh đẹp với các góc hình đẹp đến từng milimet, kèm theo đó là nhiều món đồ handmade xinh xắn hay những chiếc gối ôm tràn ngập sắc màu. Ban ngày đã đẹp là vậy nhưng quán còn đẹp hơn khi ánh mặt trời đã lặn, bao trùm lên đó là màn đen. Trill Rooftop Café đẹp nổi bật với những ánh đèn lung linh, huyền ảo, sáng chiếu lên giữa đêm Hà Nội, một cảm giác yên bình, thư thái đến lạ lùng cho mỗi thực khách khi bước chân đến đây.

Trill Rooftop Cafe 2

Đồ uống tại Trill Rooftop Café không quá đa dạng chủ yếu là Coffee, Tea, Juice, Mojito, Yogurt… nhưng đặc biệt nhất là món cà phê mây với phần kẹo bông khá dễ thương. Mức giá tại đây có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung tuy nhiên, với khung cảnh khá đẹp tại đây thì dường như khách đến cũng không ngạc nhiên về mức giá này.

Trill Rooftop Cafe 1
Tại quán phục vụ đồ uống theo kiểu half-self-service, khách tới sẽ tự chọn bàn, nhớ số và quay lại quầy bar để gọi đồ, thanh toán tiền. Kiểu phục vụ này khá mới mẻ tại Việt Nam nên nhiều khách đến còn bỡ ngỡ hoặc tỏ ra không thích thú lắm. Tuy vậy, thái độ phục vụ của nhân viên khá tốt, đồ uống được mang lên nhanh cũng là một điểm cộng cho quán.

Tranquill Book & Coffee

  • Địa chỉ: 18B, Nguyễn Biểu, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000đ – 70.000 VNĐ

Nằm trong một con hẻm nhỏ với không gian 2 tầng có sức chứa khoảng 50 người, mỗi khách hàng khi đến đây đều có thể tìm cho mình một chỗ ngồi thoải mái, yên tĩnh, riêng tư.

Tranquil Book & Coffee 4

Đúng như tên gọi của nó, không gian của Tranquil Books & Coffee được tạo nên bởi sách. Đến đây, người ta thoải mái chọn sách để đọc và nhâm nhi cà phê. Diện tích quán không quá rộng rãi, chỉ gói gọn trong một ngôi nhà Pháp cổ với lối kiến trúc cổ điển cùng lối thiết kế đơn giản, độc đáo với những chiếc đĩa nhực cũ, mang lại sự yên tĩnh và thoải mái cho mọi người.

Tranquil Book & Coffee 1

Lý giải về cái tên Tranquil, chủ quán chia sẻ: “Đó là một từ mà chúng tôi đều cảm thấy rất đẹp. Ngoài ý nghĩa là an bình, không vướng bận, nó còn ẩn chứa một tinh thần mà rất khó có thể chuyển tải bằng ngôn ngữ”. Đến với Tranquil Book & Coffee bạn sẽ nhanh chóng xóa bỏ những phiền muộn của cuộc sống, tìm lại khoảng không để tĩnh tâm suy nghĩ về cuộc sống, về công việc, có thể nói đây là không gian tĩnh lặng hiến có tại lòng Hà Nội xô bồ hiện nay.

Tranquil Book & Coffee

Tranquil Books & Coffee ra đời ngoài mục đích đem đến một không gian yên tĩnh cùng những thức uống đậm đà, thú vị cho thực khách mà nó còn mong muốn trở thành một câu lạc bô sách, nơi tổ chức các sự kiến văn hóa, giới thiếu sách và tác giả mới, các talk show về nghệ thuật…

Gardenista Coffee

  • Địa chỉ: Số 2 Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000đ – 200.000 VNĐ

Gardenista có 3 cơ sở đều nằm ở quận trung tâm, sở hữu diện tích vô cùng rộng rãi, nổi tiếng với thiết kế không gian xanh mướt như một khu rừng thực thụ giữa lòng Hà Nội. Gardenista Coffee mang đến cho người dùng cảm giác thoáng đãng, mát mẻ, rất dễ chịu, phù hợp trở thành địa điểm làm việc cũng như là không gian để tụ họp bạn bè tán gẫu.

Gardenista Coffee 1

Nằm ngay cạnh khu phố cổ, sát bờ hồ Hoàn Kiếm, với thiết kế 3 tầng rộng rãi, sử dụng màu trắng là tone màu chủ đạo.Gardenista Coffee là nơi đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi người: góc để tụ tập tán gẫu bạn bè, góc yên tĩnh để suy tư, góc cho các bạn chụp ảnh – trong hay ngoài nhà đều đủ cả. Khu vực ban công tầng 2, khi quán lên đèn là những bóng điện nhỏ màu vàng trên nền ô trắng, cùng với tiếng nhạc nhẹ nhàng, du dương sẽ khiến bạn liên tưởng đến một khoảng sân bên trời Âu.

Gardenista Coffee 3

Không chỉ là quán cà phê, Gardenista sẵn lòng trao đổi với khách yêu cây kinh nghiệm làm vườn như một lớp học trồng trọt.

Skyline HaNoi

  • Địa chỉ: Số 38 Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 100.000đ – 200.000 VNĐ

Nếu bạn là một người ưa thích những quán có dạng như Rooftop thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Skyline Hanoi. Đến với Skyline mọi người sẽ phải xuýt xoa khen ngợi với khung cảnh nơi đây.

Skyline HaNoi

Do vị trí nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà nên khi bước vào Skyline, ta đã có thể cảm nhận được sự bình yên, thoáng đãng, quên đi tất cả những ồn ào, náo nhiệt, tấp nập của khu phố cổ ngoài kia. Từ góc này nhìn xuống, có thể thấy cả một Hồ Gươm, sông Hồng, cầu Long Biên và những góc phố cổ thu nhỏ nằm gọn trong lòng Hà thành. Chính bởi vậy mà Skyline cực kì thu hút các khách du lịch nước ngoài.

Skyline HaNoi mang đến cho bạn một khung cảnh đẹp nhất của khu phố Cổ. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, ngồi thư giãn bên ghế sofa nhìn ra xa ngắm toàn cảnh 360 độ, thu nhỏ lòng Hà Nội, bao trọn Hồ Gươm. Tuy nhiên, mức giá ở Skyline HaNoi khá đắt, giá giao động từ 100.000 – 200.000 đồng/ người.

Skyline HaNoi 3

Không chỉ thu hút người ta bởi phong cảnh và tầm nhìn, Skyline còn lôi kéo khách hàng đến đây nhờ bảng menu vô cùng đa dạng. Đây vừa là quán bar, quán cà phê đồng thời cũng là một nhà hàng phục vụ các món Âu đặc sắc và các loại cocktail sang chảnh, đẹp mắt nhất.

Skyline HaNoi 1

Skyline Hanoi được đánh giá là đẹp nhất khi hoàng hôn buông xuống và phố xá bắt đầu lên đèn. Những asnhd dèn huyền ảo, lung linh rực sáng một khung trời đồng thời cũng góp phần sưởi ấm tâm hồn người phiêu lãng khi đến đây.

Trill Bistro – Restaurant & Cafe

  • Địa chỉ: Số 98 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 40.000đ – 100.000 VNĐ

Trill không còn xa lạ gì với giới trẻ thủ đô nữa, nếu là các tín đồ mê cà phê hay yêu thích chụp ảnh thì chắc chắn bạn không thể không biết Trill Rooftop nằm trên tầng 26 của tòa nhà Hei Tower với không gian xinh ngất ngây. Tuy nhiên thì Trill Bistro cũng là địa điểm view đẹp không góc chết với những góc nhỏ xinh trong khuôn viên phố cổ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị cho ngày cuối tuần nhiệt tràn năng lượng.

Trill Bistro - Restaurant & Cafe 1

Tọa lạc tại số 98 Hàng  Buồm, giữa một con phố sầm uất với các biển hiện mọc lên rực rỡ đỏ, xanh thì tone nền trắng sáng của Trill có phần hơi lọt thỏm nhưng lại khiến người khác chú ý. Nhìn bên ngoài Trill cũng không quá rộng lớn, tuy nhiên khi đi sâu vào trong, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp nên thơ của quán. Trill Bistro đẹp mọi ngóc ngách, khiến cho mọi tín đồ phải mê đắm với không gian ở đây.

Trill Bistro 6

Không chỉ có cây xanh tràn ngập mọi phía: cây xanh trong phòng, cây xanh ngoài ban công hay cây treo tường vo cùng tươi mát, mà quán còn được decor vô cùng phong phú theo phong cách Địa Trung Hải với những viên gạch họa tiết đen trắng rất độc đáo. Ngoài ra còn có góc trang trí giường ngủ công chúa cực kì xinh xẻo để các cô nàng thỏa sức chẹck-in.

Trill Bistro 3

Tuy nhiên, dù có “đã lỡ yêu Trill” rồi thì cũng không thể điểm qua một vài điểm trừ nho nhỏ. Đồ uống và đồ ăn giá hơi nhỉnh hơn so với mức giá trung bình, giá một cốc sinh tố dao động từ 70-80K/ cốc, các loại nước ép cũng dao động từ 50-70K. Ngoài ra, do quán luôn trong tình trạng đông đúc nên nhiều khi nhân viên phục vụ có hơi chậm trễ. Nhưng bỏ qua những điểm trừ nho nhỏ trên thì Trill Bistro xứng đáng là địa điểm tá túc cho ngày cuối tuần thư thả.

Hiên Cà Phê

  • Địa chỉ: Số 1 ngõ 14 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 25.000đ – 150.000 VNĐ

Nếu bạn là người yêu thích phong cách vintage, cổ điển thì không thể bỏ qua Hiên Cà Phê. Nằm ngay đầu ngõ 14 Huỳnh Thúc Kháng nên quán khá dễ tìm. Ấn tượng đầu tiên của mình khi bước chân vào đây là một cảm giác gì đó rất nhẹ nhàng, thư giãn với hàng cây xanh mát bên trên. Đi vào một đoạn thì mình đăch biệt ấn tượng với không gian rất yên bình, cố kính với tone màu nổi bật tại đây.

Hiên Cafe 4

Được thiết kế chăm chút tới từng chi tiết nhỏ, Hiên Cà Phê là sự tổng hòa của không gian kín và mở, của chất liệu gạch và gỗ, của thiên nhiên và con người, của cái cũ và cái mới… Khu vực hiên bên ngoài được thiết kế khéo léo với những bộ bàn ghế nhỏ xinh, đặc biệt nổi bật với chiếc xích đu trắng tinh khôi đầy thơ mộng. Tiến vào bên trong, có lẽ bạn sẽ phải trầm trồ bởi nội thất giản dị tinh tế tới chân dung của những nhạc sĩ lão làng Việt Nam, một cây đàn piano đen im lặng ở góc phòng, một tấm tường trúc đầy màu sắc…

Hiên Cà Phê 3

Tầng 2 quán lại mang đậm chất vintage: Những bộ sofa kiểu cũ, chiếc radio và vô tuyến thời bao cấp im lặng phía góc phòng hay tủ sách phai màu theo năm tháng,… Một chiều Hà Nội, ngồi nhâm nhi ly cà phê trong một không gian xưa cũ, cảm nhận cái se se lạnh của phố phường, nghe bài ca về tình yêu, về tuổi trẻ, ta thấy lòng mình thật nhẹ nhõm.

Hiên Cà Phê

Thức uống tại đây vô cùng đặc sắc với bảng menu phong phú các món từ matcha, trà hay cà phê… tuy nhiên mình không đánh giá cao chất lượng lắm. Ngoài ra thì đội ngũ nhân viên tại đây cũng khá nhiệt tình và niềm nở, tạo cho mình sự thoải mái. Nếu cần tìm một nơi yên tĩnh để trốn bỏ sự chật chội, ồn ào của Hà Nội thì Hiên Cà Phê sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Serein Cafe & Lounge

  • Địa chỉ: 16 Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 35.000đ – 60.000 VNĐ

Nằm tại tầng 3, 4, 5 của một biệt thự Pháp cổ trong khu tập thể Long Biên, quán không chỉ sở hữu view đắt giá – bao trọn cuộc sống nhộn nhịp quanh cây cầu Long Biên lịch sử, mà còn có những góc sống ảo siêu deep với thiết kế không chê vào đâu được.

Serein Cafe & Lounge 1

Nhìn từ bên ngoài, Serein Cafe nổi bật với tông màu trắng sang trọng, còn bên trong lại bao trùm bởi gam màu nâu trầm cổ điển. Từ bàn ghế đến các đồ trang trí đều mang hơi hướng phương Tây của những thập niên 60, 70 khiến bất cứ ai cũng cảm thấy như “lạc trôi” trong một quán cafe Paris vậy. Không khí êm ả, thoáng đãng và đậm chất cổ điển ở đây thực sự rất phù hợp để trở thành địa điểm làm việc, để nghỉ ngơi thư giãn hay đọc nốt một cuốn sách còn dang dở.

Serein Cafe & Lounge 4

Ban đầu mình cứ ngỡ view quán sang chảnh như thế này thì đồ uống chắc chắn sẽ nhỉnh hơn các chỗ khác nhưng không. Thực tế đồ uống tại quán khá ok, dao động từ 35.000-60.000 đồng, so với nhiều quán cà phê khác thì giá này còn có phần mềm mỏng hơn đó. Hot Choco tại đây mình thấy rất ngon, vị béo ngậy, ngọt, mình cực thích. Nếu để lựa chọn xem đây có phải là địa điểm đáng để tới không thì theo mình chắc chắn để có. Đừng quên check-in một kiểu ảnh phía view nhìn ra cầu Long Biên khi đến đây nhé!

Santorini Vibes Cafe

  • Địa chỉ: Số 181 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:59 giờ
  • Giá khoảng: 20.000đ – 70.000 VNĐ

Đúng như tên gọi, thiết kế tại Santorrini Vibes theo chuẩn phong cách Địa Trung Hải với 2 tone màu trắng và xanh dương làm chủ đạo. Phía ngoài quán, bức tường được sơn trắng với một vài điểm nhấn màu xanh như khung cửa, cánh cửa, đi vào bên trong bạn sẽ thấy khắp nơi từ cột nhà đến tường, trần cũng vẫn nổi bật với 2 tone màu này. Ở Santorini Vibes Cafe, dù nhìn từ bất kỳ góc nào, hay hướng nào, bên trong hay bên ngoài thì bạn vẫn thấy đẹp vô cùng và có cảm giác mình đang đi nghỉ dưỡng ở một hòn đảo xinh đẹp nào đó.

Santorini Vibes Cafe

Hơn thế nữa, một trong những điều đặc biệt của Santorini Vibes Cafe mà rất ít người biết đó là bữa tiệc âm nhạc mỗi tối thứ Ba trên sân thượng của quán. Một không gian cực kì “lạ” và “chất” với những ánh đèn lung linh, cực kì ấm cúng. Thưởng thức các bài hát mới, sôi động bên cạnh những bản hit từ lâu làm mưa làm gió hay đắm chìm trong những bản tình ca Acoustic lãng mạn.

Santorini Vibes Cafe 3

Menu đồ uống ở Santorini Vibes Café không quá đa dạng, chủ yếu là các loại nước hoa quả với mức giá tầm trung, dao động từ 20.000-70.000 đồng. Điểm trừ duy nhất là quán mở cửa khá muộn. Những ngày đầu, quán chỉ mở từ buổi chiều. Gần đây, giờ mở cửa đã được cải thiện lên 10h00 sáng hàng ngày.

Santorini Vibes Cafe 2

Còn gì tuyệt hơn vào ngày cuối tuần được cùng người thương và bạn bè tụ tập, ngồi bên nhau tận hưởng chút nắng chiều cuối ngày, ngắm hoàng hôn trên hồ Tây, thưởng thức tách cà phê nóng, cùng nhâm nhi chiếc bánh ngọt, trước mặt là biển hồ mênh mông rộng lớn, sau lưng là chân trời ửng hồng đỏ rực. Đúng thật, chẳng khác gì Santorini là mấy nhỉ?

Uptown Terrace – Cafe & Dining

  • Địa chỉ: 11 Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000đ – 70.000 VNĐ

Tiếp tục là quán cà phê nhìn ra view Hồ Tây lộng gió, Uptown Terrace nổi bật với căn biệt thự trắng với nhiều họa tiết bắt mắt khiến cho ai đi qua cũng phải tò mò ghé vào quán.

Uptown Terrace - Cafe & Dining 2

Tọa lạc số 11 Nguyễn Đình Thi, Thụy Khuê, Tây Hồ, Uptown Terrace – Cafe & Dining là quán cafe không còn xa lạ với giới trẻ Hà Thành với view ngắm trọn ốc đảo hồ Tây cùng không gian quán siêu xinh xẻo. Bao trọn cả toà biệt thự trắng to gồm 3 tầng, view quán vô cùng thoáng và bắt mắt với nền gạch họa tiết trắng đen, khung cửa số trắng, cây thông cao vút, bức tường tối màu được vẽ trang trí sơn trắng cùng hình bắt mắt,… tạo nên sức hút cho Uptown Terrace.

Uptown Terrace - Cafe & Dining

Đặc biệt, quán còn có sân thượng với view nhìn ra hồ Tây siêu ảo nữa đó. Còn gì bằng khi được ngồi trên cao lộng gió vừa ngắm hồ, vừa nhâm nhi thưởng thức tách trà trong khung cảnh cực kì nên thơ mang chút gió, chút hương Hà Nội. Một vẻ đẹp nồng nàn khiến cho mỗi chúng ta cảm thấy cuộc sống thật thư thái và hạnh phúc thật giản đơn.

Uptown Terrace - Cafe & Dining 3

Đồ uống tại đây khá phong phú với nhiều thức uống khác nhau, giá cả cũng phải chăng. Nếu có dịp đến quán thì đừng bỏ lỡ món Bingsu kem tuyết nổi tiếng được làm từ hoa quả tươi mát, cảm giác khi mỗi muỗng kem sữa tươi tan dần trong miệng sẽ đánh thức vị giác của bạn từng chút một.

Terrace Cafe

  • Địa chỉ: 6A Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 25.000đ – 40.000 VNĐ

Nằm trên con phố Phan Chu Trinh Terrace Cafe đã trở nên khá đặc biệt, làm mãn nhãn những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại của thủ đô.

Terrace Cafe 2

Cafe Terrace được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, sang trọng với khuôn viên rộng rãi nằm ngay trung tâm thủ đô chắc chắn sẽ là một địa điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ đối tác, tụ họp bạn bè,… Quán nổi bật với 3 gam màu chính là đỏ, đen, trắng, cuốn hút với phong cách hiện đại, sang trọng. Quán có hai không gian riêng biệt để cho bạn chọn lựa, khu vực sân vườn thoáng mát và phòng máy lạnh yên tĩnh.

Terrace Cafe 1

Đến với Café Terrace, bạn sẽ có dịp được thưởng thức các món đặc chế từ trà, những tách cà phê đậm đà hương vị hay đồ uống các loại được chế biến từ nguyên liệu trái cây tươi như nước ép, sinh tố, và bánh ngọt, các món ăn nhẹ khá đa dạng theo phong cách phương Tây. Ngoài ra, bạn cũng còn được ăn những món thuần Việt như phở, miến, bánh cuốn,… cũng như các set cơm đầy đủ dưỡng chất.

Terrace Cafe 3

Nếu bạn là type người lãng mạn thích sự yên tĩnh thì đừng quên ghé thăm Terrace Cafe. Với view đẹp sang chảnh, thực đơn đa dạng, giá thành không quá cao khiến cho Terrace trở thành địa điểm lý tưởng cho bạn vào ngày cuối tuần thảnh thơi và muốn có một không gian yên tĩnh để thư giãn bản thân.

Eden Coffee

  • Địa chỉ: Số 21 Nhà thờ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000đ – 100.000 VNĐ

Là quán cafe đầu tiên cũng như duy nhất mang đậm chất phong cách Bohemian – Gốc tích còn sót lại của một đế chế hưng thịnh nhất trong lịch sử, cộng với sự bài trí rất nhiều cây xanh là sự kết hợp hoàn hảo thể hiện rõ “tinh thần” du mục của dân tộc Bohemian. Eden Coffee là điểm đến thú vị cho những người đang muốn tìm một quán cà phê đẹp tại khu vực trung tâm.

Eden Coffee

Eden được thiết kế với nhiều ô cửa kính lớn để đón ánh sáng tự nhiên, và cũng để khách đến thoải mái ngắm nhìn nhà thờ lớn. Vào chiều nắng Hà Nội, ngồi tại quán ngắm nhìn không gian xanh mát, yên tĩnh xung quanh, đôi khi lắng nghe tiếng chuông nhà thờ vang vọng, mang đến cảm giác rất yên bình.

Eden Coffee 2

Quán gồm có 4 tầng, tầng 1 khá hẹp, tầng 2 và 3 rộng hơn với thiết kế phòng ngồi bệt nổi bật hay những góc ghế salon dành cho những cặp đôi. Tầng 4 của quán là không gian ngồi ngoài trời, rất hợp với những buổi tối và sáng sớm mùa thu nhưng những ngày nắng nóng sẽ ít có khách lựa chọn. Tại đây, khách có cảm giác như mình đang được ngồi tại vườn địa đàng, bởi thiết kế không gian quá bắt mắt, tầng này cũng có thể nhìn ngắm khá trọn vẹn không gian của nhà thờ lớn nằm bên cạnh.

Eden Coffee 5

Đồ uống tại Eden có giá khoảng từ 30.000-65.000 nghìn đồng mỗi món, đây cũng là mức giá bình thường với những quán cà phê đẹp tại khu trung tâm. Xét toàn diện thì Eden Coffee là điểm đến thú vị dành cho mỗi tín đồ cà phê tại Hà Nội.

The Shelter Cafe

  • Địa chỉ: Số 56, ngõ 169 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 20.000đ – 55.000 VNĐ

The Shelter Café được sáng tạo dựa trên phong cách Bohemian, mang vẻ đẹp truyền thống của thổ dân Châu Âu. Như tinh thần du mục, Bohemian là biểu tượng của sự sáng tạo, tự do và phóng khoáng, mang đến cảm giác thoải mái khi được hòa mình vào không gian thiên nhiên được kết hợp tinh tế với nghệ thuật trang trí mang đậm phong cách Bohemian, để tìm về những điều bình dị và giá trị bản chất thuần khiết của con người.

The Shelter Cafe 2

Nằm tại số 56, ngõ 169 Tây Sơn, gần ngay khu mua sắm chùa Bộc, The Shelter Café với phong cách Bohemian hứa hẹn sẽ mang lại cho quý khách, đặc biệt là các bạn trẻ những giây phút thực sự thư giãn, bình yên. Quán có 3 tầng, rất rộng rãi và thoáng mát, bạn có thể lựa chọn chỗ ngồi thỏa thích mà không lo không có view đẹp để “selfie”.

The Shelter Cafe 1

Menu đồ uống của quán khá đa dạng với bảng thực đơn vô cùng phong phú, bao gồm cả đồ ăn vặt luôn nhé! Trà bánh táo ở đây thơm ngon vô cùng luôn, có mùi thơm cực kì dễ chịu, uống có vị chua chua ngọt ngọt cực thích. Mức giá ở đây cũng khá rẻ, chỉ dao động từ 35.000-55.000 đồng.

The Shelter Cafe

Một không gian đẹp không góc chết cùng đồ uống thơm ngon có 1-0-2, The Shelter Café là địa điểm lý tưởng cho buổi chiều Hà Nội. Ngồi nhâm nhi tách trà nóng cùng một chút bánh ngọt, nghe những bản Acoustic nhẹ nhàng, để thư giãn làm việc hay đơn giản chỉ để muốn giải phóng đầu óc.

Foglian Coffee

  • Địa chỉ: Số 56, ngõ 298 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 29.000đ – 62.000 VNĐ

Toạ lạc tại số 56, ngõ 298 Tây Sơn, Foglian Coffee chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn. Quán là sự kết hợp phong cách giữa The Coffee House và Gardenista, nổi bật với tường xám và cây xanh. Cái hay là quán nằm đối diện ngay Gardenista luôn đó.

Foglian Coffee

Quán khá rộng nên nhiều bàn lắm nhé, bạn không lo hết chỗ khi đến đây đâu. Không gian tại đây khá phong phú, với 3 không gian khác biệt đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị tại đây: một gian trong “nhà kính”, một gian ngoài trời và một gian gác mái. Gian gác mái là kiểu bậc cầu thang xám nhưng nhìn hơi đơn giản chút.

Foglian Coffee 1

Ban ngày, quán ngập tràn ánh sáng tự nhiên với cây xanh giăng kín mọi góc còn đến buổi tối, khi đã lên đèn, quán cafe trở nên lung linh và huyền ảo hẳn. Tuy nhiên dù là ban ngày hay buổi tối thì Foglian vẫn là nơi sản sinh cho bạn những bức ảnh selfie đẹp mê li. Chẳng riêng gì không gian mà đồ uống ở Foglian cũng được đánh giá cao. Menu tại đây khá phong phú, gồm nhiều loại từ trà, sữa chua, sinh tố đến cà phê,… mức giá thuộc tầm trung, dao động từ 30.000-65.000 đồng.

Foglian Coffee 2

Nếu bạn cần tìm một nơi yên tĩnh để làm việc và để giải quyết vấn đề học tập thì hãy đến Foglian Coffee khám phá thử nhé!

Tropical Forest – Coffee With Tree

  • Địa chỉ: Ngõ 298 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 25.000đ – 55.000 VNĐ

Nằm trong ngõ 298 Tây Sơn, Tropical Forest – Coffee With Tree sẽ là điểm đến hay ho cho các bạn trẻ vào ngày cuối tuần.

Tropical Forest - Coffee With Tree

Quán café Tropical Forest có thiết kế hệt như một ngôi nhà kính ở Đà Lạt, với những chậu cây nhỏ xinh được bố trí một cách hài hòa. Dù ở góc nào đi chăng nữa ta cũng nhìn thấy toàn cây là cây: trên đầu có cây, trước mắt có cây, quay trái hay phải cũng đều thấy cây, khiến cho những khách hàng khi đến đây có thể cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng.

Tropical Forest - Coffee With Tree 1

Nằm tách bạch với sự ồn ào, tấp nập của thành phố, Tropical là một không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng đến lạ kỳ. Nhâm nhi một ly cà phê tại quán, đọc vài quyển sách hay chỉ đơn thuần là ngắm nhìn những chậu cây xanh cũng có thể giúp cho bạn thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Nếu có thời gian rảnh, bạn đừng quên ghé thăm quán café Tropical Forest – Coffee With Tree để tận hưởng không gian xanh hiếm thấy giữa lòng thành phố.

Xoan Cafe

  • Địa chỉ: Số 5, ngõ 411 Trường Chinh, Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:30 giờ
  • Giá khoảng: 12.000đ – 45.000 VNĐ

Nằm trong con ngõ nhỏ ở khu vực Ngã Tư Sở, với không gian mộc mạc cùng lối kiến trúc xưa cũ, Xoan café là nơi mang đến cho thực khách cảm giác yên bình, nhẹ nhõm, rũ bỏ lại sau lưng những lo toan của cuộc sống đời thường. Vào những ngày nắng đẹp, Xoan Cafe trở thành là địa điểm ưu tiên hàng đầu cho những tín đồ cà phê yêu thích phong cách hoài niệm nơi đây.

Xoan Cafe

Nhìn từ bên ngoài, ngõ khá nhỏ hẹp đến nỗi hai xe máy phải nhường nhau vì vậy nếu không biết trước thì hiếm người biết được rằng trong ngõ nhỏ này có quán cà phê xinh đẹp như Xoan. Tuy nhiên khi đã bước vào không gian của Xoan café, thực khách sẽ có cảm giác như “lạc vào” không gian khác với khoảng sân khá thoáng cùng bể cá trước thềm nhà và giàn cây xanh mát phía trên.

Xoan Cafe 1

Không gian tại Xoan gợi đến sự cổ kính với lối kiến trúc xưa cũ đậm chất Hà Nội: những lớp gạch hoa lát nền đặc trưng của những năm thế kỷ XX, lối cầu thang dẫn lên gác nhỏ và dốc, những bức tường rêu phong mang mùi ngai ngái của mùi ẩm mốc, cổ xưa… Quán có 3 tầng khá rộng, trong đó mình đặc biệt thích view tầng 3 với những bộ bàn ghế từ thời bao cấp khá độc đáo.

Xoan Cafe 2

Menu đồ uống đa dạng với nhiều loại khác nhau từ cà phê, trà đến sinh tố… với mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung. Vị cà phê khá thơm và “thật”, đủ làm nhiều dân nghiền món đồ uống này hài lòng. Giữa phố phường Hà Nội đông đúc, đôi khi ta chỉ thèm một chốn yên bình, cổ kính như Xoan để tha hồn theo những suy tư và quên đi gánh nặng đời sống.

Loading T Cafe
  • Địa chỉ: Số 8 Chân Cầm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 20.000đ – 45.000 VNĐ

Tiếp tục là một quán cafe với phong cách hoài cổ, trầm lặng mà ấm áp,  Loading T sẽ đem lại cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời bên hương vị cà phê đặc trưng chỉ có tại đây. Thoạt đầu nhìn mặt tiền của quán có lẽ nhiều người sẽ không mấy ấn tượng thế nhưng càng bước vào trong bạn sẽ càng yêu hơn lối kiến trúc tại đây.

Loading T Cafe 1

Loading T nằm trên tầng 2 của một tòa nhà cổ. Quán café này luôn yên tĩnh đến lạ thường, tránh xa những vồn vã của cuộc sống, tách biệt với khu phố cổ nhộn nhịp, sầm uất mang đến cảm giác bình yên cho thực khách. Quán đi theo phong cách cổ điển với những bản nhạc Pháp nghe du dương, rất hợp với những người hoài cổ, có gu âm nhạc của những thập niên 80, 90.

Loading T Cafe

Quán được trang trí khá đơn giản: nền gạch hoa cổ, những bộ bàn ghế gỗ xưa, những chậu hoa cúc nhỏ ngoài ban công được sơn màu vàng độc đáo, tất cat tạo nên một tổng thể hài hòa cho không gian nơi đây. Khách hàng ở Loading T tuy không quá nhiều nhưng lại cực chất. Nếu đã đến quán đừng quên thử cafe trứng (40K) ở đây. Hương vị của nó đặc biệt ngon, xen vào đó là hương quế thơm ngất, điều mà ta chưa từng thấy ở bất kì quán cafe nào.

Cư Xá Cà Phê

  • Địa chỉ: Tầng 2 A11 Khu tập thể KHương Thượng, Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:30 giờ
  • Giá khoảng: 10.000đ – 35.000 VNĐ

Nằm trên tầng 2 của khu tập thể cũ ở Đống Đa, Hà Nội, cà phê Cư Xá mang trong mình một nét cổ xưa với một lối kiến trúc của thời bao cấp.

Cư Xá Cà Phê 2

Không có những bộ bàn ghế sáng loáng lạ mắt hay những dàn đèn lung linh đủ sắc màu, Cư Xá Cà Phê đẹp theo những cách rất riêng – đẹp một cách dung dị, cổ kính. Đến với Cư Xá ta sẽ được trải nghiệm những gì xưa cũ đã được nhuốm lên màu thời gian: chiếc tivi nhỏ, những bức tường vàng, chiếc đài radio cũ, bộ máy chơi game cầm tay bốn nút… Đó đều là những vật dụng có thể là lạ lẫm với những bạn trẻ 9X, 10X hiện nay.

Cư Xá Cà Phê 1

Người ta tìm đến Cư Xá đơn giản để tìm hiểu những nét đẹp tuổi thơ mà anh chị ta, cha mẹ ta, hay ông bà ta đã từng trải qua. Đến với Cứ Xá bạn sẽ không khỏi trầm trồ với những món ăn vặt “thần thánh” ngày còn bé như mì tôm trẻ em, ô mai hoa đào, kẹo ngậm C cam… Thưởng thức một phần tuổi thơ, cùng nhâm nhi một tách trà trong âm thanh của phố phường, lòng ta bỗng nhẹ nhàng, thư thái hơn hẳn.

Cư Xá Cà Phê 3

Tuy nhiên, quán luôn trong tình trạng đông đúc, bởi vậy nếu bạn muốn đi vào buổi chiều thì nên đến trước 3h không thì sẽ phải đành ngậm ngùi quay xe trở về đó nhé!

Cộng Cà Phê

  • Địa chỉ: 46 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 23:30 giờ
  • Giá khoảng: 25.000đ – 100.000 VNĐ

Khó có thể kiếm ra vị trí đắc địa như tại Cộng Tràng Tiền, một hướng nhìn ra Nhà hát Lớn, một hướng nữa lại nhìn ra góc đường Tràng Tiền – Nguyễn Xí. Nằm ở trên tầng 2, không quá cao nhưng đủ để khách hàng có thể nhìn ngắm phố phường xung quanh. Không gian quán khá yên tĩnh và được bài trí theo phong cách quen thuộc của Cộng, thích hợp cho những ai thích tận hưởng hơi thở thời bao cấp.

Cộng Cà Phê 3

Thực đơn tại Cộng Cà phê không quá đa dạng nhưng hương vị của nó phải thừa nhận là cực kì đa dạng. Một số loại thức uống mà bạn có thể lựa chọn khi đến quán như: bạc xỉu, cà phê nâu, cà phê sữa, cốt dừa cà phê, cốt dừa cốm xanh, nước hoa quả, sữa chua và một số đồ ăn kèm. Nếu đã lỡ đến Cộng mà không thử cốt dừa cà phê thì thật sự thiếu xót.

Cộng Cà Phê 2

Cà phê cốt dừa chính là đồ uống nổi tiếng đình đám của Cộng, sự kết hợp độc đáo giữa cà phê và nước cốt dừa cùng đá bào nhuyễn tạo nên hương vị thơm ngon béo ngậy cho thức uống này. Bạn sẽ cảm nhận rõ vị nước dừa thơm thơm, vị cà phê đắng đắng mang đầy vị Hà Nội đi muôn nơi. Hiện nay Cộng có tới 14 cơ sở trên địa bàn Hà Nội. Ngoài Cộng Tràng Tiền thì bạn có thể tham khảo thêm Cộng Hoàng Cầu, Cộng Đường Láng, Cộng Thái Hà, Cộng Văn Miếu…

Cộng Cà Phê

Cà phê từ lâu đã trở thành nét văn hóa xưa và nay không thể tách rời trong cuộc sống của người Hà Nội. Mọi người đến thưởng thức cà phê không chỉ cảm nhận hương vị mà còn để thư giãn bản thân, tăng tư duy sáng tạo cho công việc. Cộng cà phê chắc chắn sẽ là địa điểm mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt nhất.

The Coffee House

  • Địa chỉ: 56A Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 23:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000đ – 60.000 VNĐ

Trước tiên phải thừa nhận rằng The Coffee House luôn rất thành công trong việc lựa chọn vị trí mặt tiền cho mình, cơ sở Bà Triệu cũng là một trong số đó. Quán nằm đối diện Đài tiếng nói Việt Nam, xung quanh có nhiều tòa nhà văn phòng nên dân công sở tới đây cũng khá đông. Quán có 3 tầng, tất cả đều là hệ thống kính trong suốt vô cùng hiện đại, mỗi lần đến quý khách có thể thoải mái chọn view khác nhau.

The Coffee House

The Coffee House Bà Triệu thiết kế độc đáo hơn các cơ sở khác. Không gian ở đây khá mở, chỗ nào cũng thấy cây xanh, nhờ ánh sáng tự nhiên mà những tán lá trông bắt mắt hơn hẳn. Đây là điểm cộng rất lớn cho những ai muốn đến đây để check-in sống ảo. Không gian của The Coffee House sang trọng là thế nhưng cũng rất gần gũi, rất hợp để lê la cà phê cả ngày, nhất là khi có tâm trạng.

The Coffee House 1

Menu đồ uống cũng đa dạng, cà phê thì là món tủ rồi nên khỏi phải bàn. Về trà thì có black tea macchiato, trà đào cam sả cũng rất ngon. Trung bình giá đồ uống ở The Coffee House là 40 – 50k. Mình cực thích bánh ở đây, nhất là bông lan trứng muối, bánh mềm và thơm chỉ có điều hơi ít bơ. Tuy nhiên, nhìn tổng thể với những ai cần một nơi yên tĩnh thì đây là không gian cực kì lý tưởng.

The Coffee House 2

Kết luận

Trên đây là 20 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn. Điểm chung của những quán cafe này đó chính là sự yên tĩnh, với không gian trong lành, view đẹp, vừa có vẻ vintage vừa mang một nét đẹp Tây phương. Mạng wifi của quán luôn trong tình trạng căng đét giúp bạn vừa có thể thư thái chơi game, nghe nhạc, vừa có thể làm việc hiệu quả.

Bỏ túi ngay những quán cafe hót hòn họt này ngay nhé!

4/5 - (14 votes)

Comments

comments