TOP 7 quán chay Quận 2 ngon lành, thanh tịnh nhất Sài Gòn

7248

Quán chay Quận 2 ngày càng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau để chiều lòng thực khách khó tính. Cùng ghi ngay những địa chỉ dưới đây nhé.

Từ trước đến nay, khi ăn chay mỗi khi nhắc đến ăn chay người ta thường nghĩ tới mối liên hệ với Đạo Phật. Bởi các phật tử thường chọn ăn chay để tâm thanh tịnh, hướng về đạo tốt hơn.

Nhưng hiện nay, nhận rõ những lợi ích của việc ăn rau củ trong bữa ăn hàng ngày, việc ăn chay được chú trọng hơn. Dần dần đây trở thành xu hướng, giúp mọi người nuôi dưỡng tâm thiện, chăm sóc sức khỏe.

Có lẽ vì thế mà những quán ăn chay xuất hiện ngày càng nhiều hơn, mang đến sự lựa chọn tốt nhất cho thực khách. Ở Quận 2, không khó để tìm cho mình không gian chay với những món ăn được chế biến đúng vị, chất lượng.

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ quán chay Quận 2 có thể tham khảo ngay chia sẻ của JAMJA dưới đây. Cùng lưu lại địa chỉ và tìm đến thưởng thức khi có điều kiện nhé!

Nhà Hàng Chay Metta – Vegetarian

  • Địa chỉ: 6 Đường số 14, phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00 giờ
  • Giá khoảng: 20.000đ – 60.000 VNĐ

Mở đầu cho danh sách các quán ăn chay quận 2 thơm ngon nức tiếng phải nhắc đến nhà hàng chay Meta – Vegetarian. Ấn tượng nổi bật của thực khách lần đầu đến với Metta là không gian nhỏ xinh với lối bài trí dễ thương cùng đội ngũ phục vụ niềm nở, thân thiện. Tại đây, được trang trí nhiều bức tượng Phật, đồ gốm sứ và đèn để bàn khiến cho không gian nhà hàng vô cùng ấm cúng và bình yên.

Nhà Hàng Chay Metta - Vegetarian

Cùng với khoảng không yên bình, danh sách các món ăn tại Metta cũng khiến cho khách hàng phải mê đắm. Sở hữu bảng thực đơn vô cùng phong phú với hơn 100 món ăn, uống vô cùng hấp dẫn, từ món rán, nướng, đến súp, gỏi… tất cả đều được những người đầu bếp chăm chút kỹ lưỡng. Chắc chắn các món chay luôn mang lại hương vị thanh đạm rất tốt cho sức khỏe của mọi người nên lượng khách đến đây vô cùng đông đúc.

Nhà Hàng Chay Metta - Vegetarian 2

Mình cực kì thích combo bún chả cá thì là tại quán, đồ ăn được đặt trên một chiếc mẹt nhỏ xinh, bên dưới có lót một lớp giấy bạc trông rất sạch sẽ và đảm bảo được vấn đề vệ sinh nhé. Điểm cộng cho món ăn này là phần nước chấm cực kì ngon, chấm cùng bún chả thì phải gọi là tuyệt hảo. Đừng bỏ lỡ trà đào cam sả tại quán, chỉ với 40.000 VNĐ là bạn đã có cơ hội thưởng thức hương vị thơm ngon, mới lạ từ thứ nước này, có vài miếng đào do quán tự pha chế ăn cực giòn, có độ ngọt vừa phải ăn khá thích.

Nhà Hàng Chay Metta - Vegetarian 1

Nói chung các món chay và đồ uống tại Metta luôn mang đến cho khách hàng cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng và tinh tế. Với giá cả tương đối hợp lý mà chất lượng món ăn lại vô cùng nóng bỏng thì Metta xứng đáng trở thành điểm đến của bạn và người thân.

Cơm Chay Diệu Giác

  • Địa chỉ: 177 Trần Não, phường Bình An, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00 giờ
  • Giá khoảng: 15.000đ – 55.000 VNĐ

Là một trong nhưng điểm đến hàng đầu mà nhiều tín đồ ăn chay lựa chọn và đánh giá ca. Cơm chay Diệu Giác luôn nhận được những lời khen ngợi hết lời từ thực khách. Chính bởi vậy mà quán lúc nào cũng đông khách và nhận được rất nhiều ủng hộ từ khách hàng. Thậm chí bạn còn phải xếp hàng chờ đợi khi đến quán dùng bữa, đặc biệt là vào những ngày rằm, mùng 1.

Nổi bật với những món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, cơm chay Diệu Giác từ lâu đã trở thành một địa chỉ quán ăn chay ở quận 2 quen thuộc với những tín đồ ăn chay Sài Gòn. Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức những món chay thanh đạm trong một không gian yên tĩnh với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình.

Do quán nằm kế bên chùa Diệu Giác nên rất dễ tìm. Vì lý do đó mà quán khá đông và xô bồ. Nếu đến đây ăn bạn nên đến sớm vì tầm 7h tối là quán đã hết món và không có nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể gọi bún bò chay có chả ăn giòn, miếng bò giả dai, đậm màu và vị. Nước dùng được chế biến từ nước rau củ nên ngọt thanh. Tuy nhiên, điểm trừ của quán là phục vụ chậm và lên đồ lâu.

Cơm Chay Diệu Giác 1

Về menu quán, phải nói list danh sách các món ăn tại đây vô cùng phong phú, kiểu gọi gì cũng có ấy, cực kì nhiều luôn. Có thể liệt kê một số món ăn được yêu thích tại nhà hàng như: Đậu hủ Tứ Xuyên, Hủ tiếu xào hải sản, Nấm rơm hấp sả, Bún Thái, Cơm chiên Dương Châu, Lẩu Thái, Lẩu thập cẩm… các món ăn tại đây đều có hương vị rất giống với nguyên liệu hải sản tươi thật, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

Cơm Chay Diệu Giác 2

Đặc biệt đừng quên thưởng thức món cơm chiên Dương Châu nếu có dịp đến quán. Cơm chiên được trình bày khá đẹp mắt, phần cơm rời không bị dính và không quá khô nên dễ ăn, cơm được chiên cùng cà rốt, đậu que cùng một số loại hoa quả chay ăn rất lạ miệng và thanh đạm. Nên ăn kèm cơm chiên với dưa chuột thái miếng và cà chua cho đỡ ngán.

cơm chiên Dương Châu 3

Bánh xèo tại đây cũng vô cùng hấp dẫn, bánh xèo khá to, đổ bánh kiểu miền Tây nên vỏ bánh mỏng ăn giòn giòn, thích lắm. Nhân bánh thì gồm có giá, nấm và tàu hủ. Ăn kèm rau sống, dưa, chuối xanh và thêm nước chấm cay cay, chua chua, ngọt ngọt thì hấp dẫn vô cùng đó. Nếu hôm nào bạn có hứng thú ăn chay thì đừng bỏ qua quán cơm chay Diệu Giác vô cùng nổi tiếng tại quận 2 nhé!

Nhà hàng ẩm thực chay OM

  • Địa chỉ: 215 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00 giờ
  • Giá khoảng: 80.000đ – 200.000 VNĐ

Khi bạn đã chán ngấy những bữa ăn hàng ngày với các hóa chất không lành mạnh có chứa nhiều dầu mỡ gây hại cho sức khỏe thì bạn có thể tìm đến Chay Om. Đến với nhà hàng Om chay, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ rau quả tươi, với công thức ngon không cần thịt và các loại thức uống khác nhau giúp cải thiện tiêu hóa, chức năng miễn dịch… nhưng đồng thời vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Nhà hàng ẩm thực chay OM

Đến với nhà hàng OM, thực khách sẽ được thỏa thích khám phá thực đơn hơn 100 món ăn chay từ truyền thống đến hiện đại như: Lasagna, Pizza kiểu Hawaii, Cung bưởi xào hạt điều, Gỏi cuốn chay, chả giò trái cây, rau củ chiên giòn sốt Tartare, gỏi nấm rong sụn, soup bào ngư nấm đông cô, đậu hà lan xào đông cô rong biển,… tất cả đều được chế biến từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên đem đến một bữa ăn thanh đạm, giàu dinh dưỡng.

Nhà hàng ẩm thực chay OM 1

Ngoài những món ăn kể trên, đến với nhà hàng chay Om bạn cũng có thể lựa chọn cho mình nồi lẩu nghi ngút khói với nhiều loại rau củ tươi ngon, hấp dẫn như: Lẩu sukizaki rong biển, Lẩu tương cay nấm, Lẩu kim chi… Nước lẩu bởi được ninh từ các loại củ quả nên có vị thanh ngọt khác biệt so với các loại nước lẩu thông thường; thêm vào đó là các loại nấm tươi ngon, giòn giòn hòa quyện cùng các loại rau nhúng lẩu, đậu hũ tạo nên vị chua cay xen lẫn mùi thơm cốt dừa của nước lẩu chắc chắn sẽ khiến thực khách hài lòng.

Nhà hàng ẩm thực chay OM 3

Mức giá ở chay Om theo nhiều người đánh giá là có hơi mắc một chút, tuy nhiên so với mặt bằng chung và chất lượng các món ăn tại đây thì mình thấy mức giá đó khá hợp lý, giá chung mỗi người khoảng 200.000 VNĐ/người là đã có thể chén no nê nhiều món ăn tại chay Om rồi.

Nhà Hàng Chay Diệu Hạnh

  • Địa chỉ: Khu đô thị Sala 21 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00 giờ
  • Giá khoảng: 35.000đ – 170.000 VNĐ

Sở hữu không gian yên tĩnh và vô cùng sang trọng, nhà hàng chay Diệu Hạnh sẽ là điểm đến tiếp theo trong list danh sách này.

Nhà hàng chay Diệu Hạnh

Menu món ăn tại đây khá phong phú với gần 50 món ăn nhiều loại gồm có gỏi, soup, lẩu, cơm chiên, phở, chè, nước giải nhiệt,… trong đó món gỏi cuốn, súp bí đỏ và sinh tố hạt sen là những món ăn được thực khách lựa chọn nhiều nhất bởi sự thơm ngon, hấp dẫn trong hương vị và cách bày trí của nó. Nếu bạn đến quán vào ngày rằm hoặc mùng thì có thể gọi gói buffet chay với giá 150k/người lớn và 90K/trẻ em ào 2 khung giờ từ 11h30-14h30 và 17h30-21h30.nên đặt trước vì thường xuyên hết bàn.

Nhà hàng chay Diệu Hạnh 2

Nhận xét về hương vị một số món ăn tại đây. Trước tiên là nem Hà Nội, món này ăn khá ngon, phần nhân nhiều, nêm nếm gia vị vừa đủ, phần vỏ giòn tan, nên dùng kèm với bún và rau sống. Nấm chảo áp rau rừng cũng hấp dẫn không kém, rau rừng nhiều, sạch sẽ, phần nấm thơm và gia vị thấm đều. Súp tại chay Diệu Hạnh mang một vị ngon khó tả, trong súp có hạt điều, nhãn nhục, của sen, hạt đậu khấu, nước súp thanh, khi ăn có vị hơi ngọt. Ngoài ra, sinh tố xoài mít sữa chua cũng là món ăn bạn nên thử khi đến đây.

Thanh Trai – Quán Cơm Chay

  • Địa chỉ: 479 Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00 giờ
  • Giá khoảng: 25.000đ – 40.000 VNĐ
Thực tế đây chỉ là quán cơm chay bình dân nên view quán không có gì ngoài không gian khá rộng và thoáng với sức chứa khoảng 40 người.
Cơm chay Thanh Trai 1
Đồ ăn tại đây cũng không đa dạng như những quán chay bên trên nhưng kéo lại các món ăn đều được nêm nếm rất ngon, và trang trí khá ổn, nhân viên phục vụ lại vô cùng nhiệt tình và dễ tính nữa. Điểm cộng thú vị hơn là đồ ăn tại đây rất rẻ, chỉ dao động từ 20.000-40.000 đồng/suất.
Quán phục vụ những món bún trộn chay ăn kèm với rau bông cải xào giòn, cải xanh xào tảo, giá xào nêm nếm gia vị rất ngon. Nấm ở đây rất đặc biệt, ngọt tự nhiên, không béo, không ngán, ăn hoài cũng được. Ngoài ra, đến Thanh Trai – Quán Cơm Chay bạn có thể dùng canh bí đỏ dẻo, ngậy nhưng không hề bị lạt dẻo mà thấm vị. Lạc rang không cứng, thơm, ngon. Nước canh bí rất ngọt.
Cơm chay Thanh Trai
Món ăn ngon, chất lượng, đồ ăn giá bình dân với người lao động, sinh viên và học sinh. Vì vậy, nếu chỉ cần một quán chay để khỏa lấp nỗi nhớ nhung những món ăn thanh đạm từ rau củ thì Thanh Trai quán sẽ là địa điểm hợp lý đó.

Ẩm Thực Chay Hoa Thiên

  • Địa chỉ: 27 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 21:00 giờ
  • Giá khoảng: 30.000đ – 140.000 VNĐ
Tọa lạc tại đường Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, quận 2, Ẩm thực chay Hoa Thiên sẽ là cái tên được nêu lên trong TOP list hôm nay. Không gian quán không quá rộng nhưng lại khá sạch sẽ và thoáng mát, đem lại cảm giác ấm cúng cho người dùng trong khi thưởng thức.
Ẩm Thực Chay Hoa Thiên
Ẩm thực chay Hoa Thiên cho phục vụ khách hàng danh sách món ăn phong phú với hơn 80 món ăn và đồ uống các loại. Mặc dù có khá nhiều món ăn ngon khác nhau nhưng cơm thập cẩm chay tại quán chính là điểm nhấn, vị không thua kém gì các loại cơm rang kèm thịt hay hải sản thật đâu nhé. Đây là món ăn sẽ lấp đầy bụng của bạn đặc biệt là với những người ăn chay nhưng “ưu tiên số lượng” như mình.
Ẩm Thực Chay Hoa Thiên 1
Một nhược điểm của quán là món tráng miệng ở đây không nhiều, chỉ gồm vài món trộn, không có kem và chè thay vào đó là vô vàn các loại sinh tố và nước hoa quả. Điều này đôi khi sẽ làm phật ý những khách hàng thích ăn vặt sau bữa chính. Các món ăn ở đây chung quy đều bình dân, mang nét ẩm thực của vùng miền như: Bún bò Huế, bún Thái, mì Quảng,… dù hương vị có bị biến tấu đi một chút nhưng vẫn mang được hương vị ngọt thanh, tốt cho sức khỏe người dùng.

Cơm chay Bồ Đề Tịnh Tâm

  • Địa chỉ: 160 Đường Trần Não, P. Bình An, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00 giờ
  • Giá khoảng: 20.000đ – 35.000 VNĐ

Tọa lạc trên một địa chỉ dễ tìm ngay tại mặt đường Nguyễn Thị Định, cơm chay Bồ Đề là một trong những địa chỉ quán ăn chay ở quận 2 mà các tín đồ ẩm thực thường nhớ đến đầu tiên. Quán nằm ngay ngoài mặt đường, dễ kiếm. Không gian tại đây sạch sẽ, tuy nhiên hơi nóng một chút, có thể do quán luôn trong tình trạng đông người nên mình thấy bí bách như vậy. 

Cơm chay Bồ Đề Tịnh Tâm 1

Bồ Đề Tịnh Tâm không những nổi tiếng với chất lượng món ăn phù hợp khẩu vị người dùng, luôn chọn lựa những nguyên liệu tươi xanh nhất để cho vào chế biến mà quán còn rất chú trọng trong cách bày trí các món ăn. Nhà hàng luôn đánh vào thị giác người dùng trước khi làm hài lòng vị giác của họ bởi vậy mà khách đến đây phải gọi là nườm nượp.

Cơm chay Bồ Đề Tịnh Tâm

Nhà hàng phục vụ dưới 2 hình thức buffet và gọi món, có thể kể đến một số cái tên nổi bật như: Súp yến, Việt Nam thượng hạng chay – Lẩu nấm ngũ linh, Khoai tây viên nấm nướng,.. Với mức giá khoảng từ 150.000-170.000 đồng/người là bạn đã có một bữa ăn chay vô cùng hài lòng bên bạn bè và người thân rồi.

Cơm chay Bồ Đề Tịnh Tâm 2

Kết luận

Trên đây là địa chỉ của 7 quán chay quận 2 hiện đang được rất nhiều thực khách yêu thích và đánh giá cao, từ người già cho đến trẻ nhỏ đều yêu thích ẩm thực và không gian tại đây.

Nếu có dịp ghé thăm khu vực nhộn nhịp này, hãy lui đến một vài quán chay mà chúng mình đã liệt kê bên trên nhé. Ngoài ra, hãy gửi thêm nhiều địa điểm quán ăn chay hấp dẫn tại quận 2 mà bạn biết cho chúng mình ở bên dưới nha!

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments