TOP 13 quán cơm ngon ở Hà Nội tận hưởng hương vị gia đình

6688

Ngày cuối tuần là khoảng thời gian gia đình nào cũng muốn quây quần bên nhau. Bởi vậy địa chỉ những quán cơm ngon ở Hà Nội sau đây vô cùng hấp dẫn và đáng thử.

Tiệm cơm Mai Vân

  • Địa chỉ: số 29 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 45.000 VNĐ đến 130.000 VNĐ

Ngay từ cái tên tiệm cơm Mai Vân cũng đủ để bạn cảm nhận điều gì đó bình dị, nhẹ nhàng và rất đỗi thân quen. Thực khách đến với Mai Vân quán đều nói rằng giống như đang được trở về nhà ăn cơm vào buổi trưa. Thực đơn của tiệm cơm Mai Vân không phải những món cao lương mỹ vị đặc biệt nào, cũng không có gì quá độc đáo nhưng được chế biến rất tỉ mỉ kỹ càng, cơm ra cơm, cá ra cá, rau ra rau, thịt ra thịt. Món nào có mặt trong thực đơn cũng đều mang hương vị chuẩn cơm nhà, thay đổi theo từng mùa, mùa nào thức ấy.

Tiệm cơm Mai Vân 1

Nếu như là khách quen của tiệm cơm Mai Vân thì sẽ quen với việc vào mùa hè sẽ có nồi canh rau đay mồng tơi chuẩn vị, còn vào mùa đông là đĩa củ quả luộc nhiều màu sắc, sau rằm không có món ốc vì quán sợ nhiều con. Nhìn qua thì thực đơn đồ ăn của Mai Vân quán không quá đa dạng nhưng món nào cũng chất lượng, chế biến đảm bảo, chín vừa phải không có cảm giác hơi sống. Phương châm của tiệm cơm Mai Vân là làm hài lòng mọi thực khách nên nguyên liệu thơm ngon, không nấu ẩu như nhiều địa chỉ cơm bình dân khác.

Tiệm cơm Mai Vân 2

Đặc biệt ở tiệm cơm Mai Vân còn có một món ăn chế biến từ bí đỏ- một loại củ quả quá quen thuộc của người Việt nhưng lại được yêu thích nhất. Đó chính là bí đỏ chiên, món ăn độc quyền của Mai Vân quán vừa ngon miệng vừa độc đáo. Miếng bí đỏ màu sắc sặc sỡ phủ bên ngoài một lớp bột nếp dẻo, chiên trong chảo dầu nóng hổi, sau khi chín còn được lăn thêm lớp trứng muối tạo hương vị lạ miệng. Tuy nhiên cơm của Mai Vân quán không bán theo suất, gọi một mình thì giá sẽ đắt hơn gọi theo nhóm, mỗi mâm khoảng 50.000 VNĐ. Không gian tiệm cơm Mai Vân không quá lớn, vì thế nếu như đi đông người bạn nên đặt lịch trước nhé.

Cơm chay Ưu Đàm

  • Địa chỉ: số 34 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 60.000 VNĐ đến 290.000 VNĐ

Cả gia đình đã chán với những món cá, thịt quen thuộc thì ngay lúc này giải pháp của bạn chính là món ăn chay. Một trong những địa chỉ cơm chay nổi tiếng nhất Hà Nội đó chính là cơm chay Ưu Đàm nằm tại Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm. Điều khiến cho quán cơm chay Ưu Đàm khác biệt với những địa chỉ khác đó là không gian trang trí và thiết kế ấn tượng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét trẻ trung, sang trọng cùng sự tĩnh lặng, yên bình đậm chất Phật Giáo. Ngay khi bước chân vào bên trong quán Ưu Đàm, thực khách đã cảm nhận rõ sự an yên và thoải mái nơi đây.

Tên riêng của nhà hàng được lấy trong tiếng Phạm có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”, loài hoa theo sách Kinh Phật có nghĩa là ba ngàn năm mới nở một lần chỉ khi Phật giáng thế, hiếm hoi vô cùng. Chính vì lý do đó mà rất nhiều vị Phật tử thường xuyên lui tới nhà hàng chay Ưu Đam để tìm sự hoan hỉ, phút giây bình yên bên người thân.

Cơm chay Ưu Đàm 1

Ưu Đàm quán mong muốn thực khách hưởng trọn vẹn không gian ẩm thực chay thanh tịnh, ấm cúng, món ăn chế biến tinh tế tốt cho sức khỏe, đảm bảo chất dinh dưỡng. Hơn thế nữa bạn sẽ có những phút giâu thư thái bên gia đình, bạn bè, hướng đến cuộc sống lành mạnh hơn. Đồ ăn ở Ưu Đàm quán cũng có nhiều khác biệt so với hệ thống quán chay khác, không quá phong phú đa dạng nhưng cũng đủ để bạn chọn lựa. Nhân viên quán phục vụ tận tình, nhẹ nhàng, tác phong nhanh nhẹn luôn dọn bát đĩa sạch sẽ khi khách dùng xong.

Cơm chay Ưu Đàm 2

Món khai vị sẽ đem đến hương vị nhẹ nhàng, tinh tế, đưa thực khách trải nghiệm nhiều điều thú vị của bữa tiệc đồ chay. Tiếp ngay sau đó là món chính dùng hoàn toàn những nguyên liệu được chọn lọc, chế biến sáng tạo và tâm huyết của đầu bếp tạo thành sự hấp dẫn khó lòng chối từ. Không chỉ vậy quán Ưu Đàm chay còn có lẩu, đồ nhúng không cần thịt chỉ có rau củ tươi, nước dùng đậm đà vẫn đảm bảo ngon đúng điệu. Kết thúc bữa tiệc chay thanh đạm là món tráng miệng và đồ uống: nhiều loại hoa quả tốt cho sức khỏe, sinh tế đẹp da, trà nhẹ nhàng phong phú.

New Day

  • Địa chỉ: số 72 đường Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 110.000 VNĐ

Có những ngày tĩnh lặng, bạn muốn lắng nghe một Hà Nội ồn ào qua hơi thở cuộc sống thì hãy đến quán cơm Một Ngày Mới- New Day trên con đường Mã Mây sầm uất. Dịp cuối tuần ai cũng rảnh rỗi, muốn thưởng thức bữa ăn bên thành viên gia đình ấm áp hay vui vẻ với nhóm bạn của mình, quán New Day luôn chào đón bạn mọi lúc. Đối với người sống ở Hà Nội lâu năm thì New Day là địa chỉ thưởng thức những món ăn thuần chất Việt Nam, không chỉ thu hút thực khách trong nước mà còn người nước ngoài.

New Day 1

Đầu tiên xét về không gian thì quán New Day được thực khách đánh giá cao, dù quán có đông như thế nào nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thoáng mát. Quán New Day mặt tiền rộng rãi nên không khó khăn để tìm ra, bàn ghế thiết kế lịch sự giúp ai đến cũng cảm thấy thoải mái. Thực đơn đồ ăn của quán chủ yếu xoay quanh món ăn xuất hiện trong mâm cơm người miền Bắc hằng ngày như chả cá, cá sốt cay, ếch ôm nồi đất, vịt quay, chả lá lốt, sườn chua ngọt, cà muối, rau xào,…

New Day 2

Một điểm khiến ai đến cũng hài lòng với cách trình bày đồ ăn của quán New Day đó là mỗi loại đồ ăn chế biến nóng hổi đều đựng trong khay riêng biệt, nếu khách muốn ăn hải sản tươi nóng thì đầu bếp sẽ chế biến riêng. Cơm của quán Một Ngày Mới- New Day theo hình thức bán theo đĩa, gọi món, tùy theo sức ăn mà bạn gọi cho gia đình mình đĩa nhỏ hoặc đĩa to, không phải kiểu cơm phần. Giá thành cho mỗi đĩa đồ ăn cũng khá phải chăng, bày biện đầy đặn, hương vị chuẩn cơm mẹ nấu. Đồ ăn thơm ngon, vừa miệng, chất lượng xứng tầm mức giá, quán đông nhất vào buổi trưa và dịp cuối tuần.

Cơm Phố Cổ

  • Địa chỉ: số 16 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 21h30
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 110.000 VNĐ

Cơm Phố Cổ nghe qua tên đã khiến cho thực khách quay về một không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng. Quả thật là như vậy dù quán Cơm Phố Cổ nằm trên con phố Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm đông đúc người qua lại nhưng vẫn giữ cho một nét riêng biệt. Nếu chỉ đơn giản đi qua Cơm Phố Cổ thì sẽ không khác gì với quán cơm bình thường khác, vào đến bên trong lại hoàn toàn cổ kính, thiết kế đẹp mắt thu hút cùng nhiều cây xanh điểm nhấn tăng sự gần gũi.

Cơm Phố Cổ 1

Không gian quán Cơm Phố Cổ được chia làm ba gian khác nhau, phía bên ngoài cùng là nơi để đồ ăn thực khách tự chọn món, còn hai gian còn lại là không gian để bạn ngồi thưởng thức món ăn. Đặc biệt hơn khi gian giữa của quán Cơm Phố Cổ thiết kế giống như một mảnh vườn thu nhỏ kê thêm bàn ghế, dành cho ai yêu sự thoáng mát và thiên nhiên. Thực đơn của Cơm Phố Cổ chủ yếu là những món dân dã, quen thuộc thường ngày xuất hiện trong bất kỳ bữa ăn nào của gia đình Việt Nam với cách chế biến rất vừa miệng.

Cơm Phố Cổ 2

Một số món ăn đáng thử tại quán như cá rô phi rán giòn, thịt luộc chín tới mềm mịn, thịt rang ăn cùng cơm cực hợp,… Bên cạnh đó Cơm Phố Cổ còn có thêm món ăn gọi thêm sẽ chế biến theo nhu cầu của thực khách. Đây là địa chỉ vừa bán cơm theo suất vừa theo kiểu gọi món, vì thế dù bạn có đi ăn một mình hay đi cùng bạn bè và gia đình đều rất dễ chọn lựa, nếu đến Cơm Phố Cổ lần đầu tiên thì bạn cần chú ý món canh thì gọi riêng. Hương vị cơm của quán khéo léo đúng như mẹ nấu, không gian sạch sẽ thu hút lượng khách nước ngoài đông đảo, giá thành phù hợp cho một bữa ăn đảm bảo.

Cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37

  • Địa chỉ: số 37 đường Nam Tràng, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

Cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 nằm trên con đường Nam Tràng hiện nay đang thu hút lượng thực khác vô cùng đông đảo muốn trở về thời kỳ xưa cũ của một Hà Nội xưa. Ngay khi đặt chân vào bên trong quán, các bạn trẻ sẽ trải nghiệm không gian Hà Thành xưa, còn những cụ ông cụ bà trở về năm tháng bao cấp khó khăn. Toàn bộ không gian của cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 trang trí bằng vật dụng có từ những năm 1976- 1986 như xe đạp phượng hoàng đỏ rực, quạt tai voi, cát sét, ti vi,… Những vậy này đều sở hữu 30 năm tuổi thọ được chủ quán sưu tầm trong nhiều năm liền.

Cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 1

Không chỉ vậy, cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 tăng nét cổ xưa nhờ vào từng mảng tường mộc thô, biển hiệu bên ngoài cũng viết tay với phông chữ từ rất lâu rồi. Bên cạnh một không gian lạ lẫm giữa lòng thủ đô, thực đơn của cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 cũng khiến thực khách vô cùng thích thú bởi chúng đều mang hơi hướng cuộc sống trước và sau chiến tranh nghèo khổ. Một số món ăn độc đáo mà bạn trẻ hiện nay không biết đến như cơm độn khoai, cơm độn sắn, dưa chua xào tóp mỡ hay canh cà chua trắng, đậu hũ luộc,…

Cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 2

Muốn gọi món ở cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 trước tiên bạn hãy lựa món mình thích nhất, sau đó mới ra lễ tân để đặt thức ăn, nhận phiếu mua đồ và thanh toán luôn. Bạn sẽ trở về bàn của mình, đưa phiếu cho nhân viên phục vụ và đợi thức ăn dọn ra. Trải nghiệm giống như những ngày tháng bao cấp, thức ăn của quán còn đựng trong chiếc bát, chiếc đĩa sắt tráng men đậm chất Hà thành xưa. Chiếc bàn ăn của cửa hàng Ăn uống Mậu Dịch số 37 được hoàn toàn tái chế từ bàn máy khâu cũ vừa mới mẻ vừa hoài niệm.

Cơm niêu Singapore Kombo

Địa chỉ:

  • số 257 đường Giảng Võ, quận Đống Đa
  • kiot 10, tòa Rainbow, KĐT Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai
  • số 26 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai
  • tầng 1 tòa TTC số 19 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy
  • số 37 đường Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng
  • số 46 đường Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng
  • số 110 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm
  • số 86 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy

Cơm niêu Singapore Kombo 1

Khoảng đầu năm 2014 ở Hà Nội rộ lên một quán cơm mang đặc trưng của quốc đảo Singapore có tên là Kombo. Hiện nay cơm niêu Singapore Kombo trở nên quen thuộc, địa điểm lui tới thường xuyên của học sinh, sinh viên, nhiều gia đình vào dịp cuối tuần. Có thể nói rằng Singapore Kombo là một trong những địa chỉ cơm niêu đầu tiên ở Hà Nội đem món ăn văn hóa ẩm thực quốc đảo tươi đẹp này gần hơn với cuộc sống con người Việt Nam. Cơm niêu Singapore Kombo thơm ngon đặc biệt nhờ bàn tay chế biến khéo léo của đầu bếp, tạo nên sức hút khó cưỡng.

Cơm niêu Singapore Kombo 2

Cứ nhắc đến cơm niêu Singapore là người dân Hà Nội sẽ nhớ ngay cái tên Kombo với đủ loại cơm khác nhau: cháy hai mặt, cháy một mặt đậm phong vị ẩm thực xứ quốc đảo. Đặc trưng của thương hiệu Singapore Kombo là lo go chú sư tử đỏ gây ấn tượng với thực khách. Ngay từ khi xuất hiện, cơm niêu Singapore giá thành rẻ, hương vị thơm ngon đã nhanh chóng hấp dẫn thực khách Việt ở: cơm cháy và sốt ăn kèm. Phần cơm cháy vàng giòn nơi đáy nồi gang nóng hổi quyện mùi lửa mùi gạo mới, nhưng khi ăn không bị cứng mà lại giòn rụm.

Cơm niêu Singapore Kombo 3

Quyết định độ ngon của cơm niêu chính là nước sốt chan cùng cơm. Sốt của Singapore Kombo được làm từ 15 loại thảo mộc khác nhau theo công thức bí truyền đem lại mùi hương béo ngậy quyện với cơm trắng còn gì tuyệt bằng. Danh sách cơm niêu tại nhà hàng Singapore Kombo có nhiều loại khác nhau cho bạn chọn lựa, phù hợp với mọi khẩu vị khó tính nhất. Điển hình như: cơm bò nướng, cơm thịt sốt BBQ, cơm thịt sốt tiêu đen, cơm gà sốt nấm,… Ngay khi bưng ra cho thực khách, cơm nóng hổi tỏa hương ngào nhạt khắp không gian, tiếng xèo xèo tí tách rất vui tai.

Cơm gà Hải Nam

  • Địa chỉ: số 31i Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 14h30 và 17h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 150.000 VNĐ

Cơm gà Hải Nam nằm tại địa chỉ số 31i đường Láng Hạ, phường Thành Công là địa chỉ chuyên các món về gà được thực khách Hà thành vô cùng yêu thích. Ưu điểm của nhà hàng cơm gà Hải Nam đó chính là chế biến món chuyên gà thơm ngon, nguyên liệu hoàn toàn tươi sống và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà hàng cơm gà Hải Nam đảm bảo mang đến cho thực khách món ăn chất lượng từ hương vị cho đến cách trang trí đẹp mắt: gà tươi tuyển chọn kỹ càng, nhập mới mỗi ngày nguồn uy tín.

Cơm gà Hải Nam 1

Thực đơn của cơm gà Hải Nam rất đa dạng và đặc sắc khiến bạn không thể chối từ điển hình như: cơm gà Hải Nam, gà hấp xì dầu, gà hấp nấm, gà hấp thủy tinh, gà om nồi đất, chân gà, canh gà đông trùng hạ thảo, salad,… Lựa chọn số 1 của bạn là gà hấp thủy tinh, giữ lại trọn vẹn độ ngọt nguyên bản của gà tươi hay gà hấp xì dầu đậm vị với lớp da săn chắc quyến rũ mọi thực khách. Muốn đậm đà hơn thì nên thử gà chiên nước mắm dậy mùi lá chanh, cánh gà sốt cay ngon không thể chối từ. Và rất nhiều món ăn khác ăn cùng cơm nóng rất hợp.

Chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ của bất kỳ ai khi đặt chân đến Láng Hạ, Hà Nội. Quán cơm mang hương vị độc – lạ và vo cùng ngon miệng. Luôn nhận được những review “khen hết lời” trên các hội nhóm hay các ứng dụng. Chính bởi vậy mà bạn đừng bỏ lỡ cơ hội có một không hai này khi đặt chân đến Hà Nội nhé!

Cơm gà Hải Nam 2

Nhà hàng Hải Nam không chỉ có danh sách món ăn ngon mà còn có thêm không gian thoáng mát và rộng lớn để ai cũng cảm thấy thoải mái khi thưởng thức đồ ăn. Sức chứa của cơm gà Hải Nam lên đến 130 người với 3 tầng khác nhau sở hữu thiết kế hiện đại trẻ trung nhưng không kém sự tinh tế. Điểm nhấn cho nhà hàng chính là mảng xanh tươi của cây lá, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn. Chắc chắn nhà hàng Hải Nam phù hợp cho gia đình ăn uống cuối tuần, bạn bè họp nhóm vui vẻ.

Cơm chay Nàng Tấm

  • Địa chỉ: số 79A đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 80.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ

Cơm chay Nàng Tấm được xây dựng và phát triển với hơn 25 năm kinh nghiệm, các món chay ở đây mang một hương vị rất Việt Nam được những vị đầu bếp ở đây chế biến công phu với đầy đủ bản sắc dân tộc Việt Nam dân giã nhưng lại đen xen nét hiện đại. Đến đây quý vị, thực khách, phật tử bốn phương được hòa mình vào không gian tĩnh lặng, sẽ thấy tâm hồn thư thái, thanh thản hướng tới lòng vị tha và nhân ái, đồng thời vẫn có thể nhâm nhi với người tri kỷ.

Món ăn chay dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại, hơn thế nữa còn tốt cho sức khỏe nên càng nhiều người lại chọn đồ chay để tìm sự thanh tịnh trong cuộc sống. Người ăn chay luôn cảm nhận tâm hồn hướng đến cái thiện, cái lành mạnh, hiểu được điều này nên nhà hàng Cơm Chay Nàng Tấm ấp ủ mong muốn trở thành địa chỉ dành riêng cho ai yêu thích món chay. Đến với Cơm Chay Nàng Tấm bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên, tự tại nhờ không gian gần gũi và hài hòa.

Cơm chay Nàng Tấm 1

Mục tiêu muốn xây dựng văn hóa ẩm thực Hà Thành, nhà hàng Cơm Chay Nàng Tấm đã sáng tạo ra nhiều món ăn khác nhau hợp khẩu vị của thực khách trong một không gian thư giãn. Sau một thời gian tìm hiểu, đi khắp đất nước Việt Nam, trải nghiệm món chay mọi miền, nhà hàng đã ra đời vào năm 1995 và trở thành địa chỉ chuyên chay đầu tiên. Tận dụng nguồn nguyên liệu miền Bắc ngon, ngọt và thanh mát nên các món chay của nhà hàng dựa vào ưu điểm này tạo nên món ăn đủ calo cho cả ngày.

Chính vì vậy mà thực khách tới quán không phải lo lắng về việc ăn có đủ không? Liệu tý nữa có nhanh đói không? Dù là cơm chay và nguyên liệu chính là rau củ những Cơm chay Nàng Tấm chắc chắn sẽ lấp đầy chiếc bụng trống của bạn và cung cấp năng lượng cho cơ thể đầy đủ nhất nhé!

Cơm chay Nàng Tấm 2

Theo như nhà hàng cơm chay Nàng Tấm, nấu đồ chay là cả một nghệ thuật. Nguyên liệu của nhà hàng Nàng tấm chủ yếu là nấm, rau xanh, rau củ, tinh bột, đậu phụ. Đầu bếp phải tìm ra công thức chế biến sao cho từ những nguyên liệu ấy thành món ăn giống như thịt và cá. Tất tần tật đều được tuyển chọn kỹ càng, nhập nguồn uy tín. Đồ chay hương vị Bắc rất khác, không nhiều dầu, không cay nóng mà thanh đạm, ăn không bị ngán, ăn một lần sẽ khó lòng mà quên được.

Cơm Tiến Vua

  • Địa chỉ: số 6 phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 200.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ

Nhắc đến những món ăn tiến vua, hai từ tinh tế hay cầu kỳ cũng không đủ để miêu tả chất lượng và đẳng cấp của chúng. Vì vậy không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt dâng lên nhà vua. Nhưng ngay giữa Hà Nội có một địa chỉ mang tên Cơm Tiến Vua hấp dẫn khiến cho thực khác trải nghiệm ẩm thực sang trọng dâng vua vừa ngự tiện vừa vi hành. Ẩm thực vua ngự thiện sẽ bao gồm thực đơn sang trọng bậc nhất, trang trí tỉ mẩn từng chi tiết thông qua các món cao lương mỹ vị. Còn ẩm thực vi hành thì đậm chất dân dã, hương vị địa phương vốn có dành cho vị vua chúa.

Cơm Tiến Vua 1

Nhà hàng Cơm Tiến Vua từ món ăn đơn giản quen thuộc như cơm niêu, canh cua, cá kho tộ,…chỉ cần nói đến, nghe tên cũng nhớ đến hương vị đặc biệt của từng vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Danh sách món ăn chỉ nghe tên cũng khiến bạn cảm thấy sự sang trọng và cao quý như heo sữa quay, nem công chả phượng, gà hấp lá sen, vịt suối tiến vua, tôm ngự thuyền rồng,… Tất cả nhờ vào bàn tay tài hoa của đầu bếp của Cơm Tiến Vua, kế tục công thức của ông cha kết hợp cùng một số sáng tạo tạo nên món ăn đầy tính nghệ thuật.

Cơm Tiến Vua 2

Tọa lạc tại con phố Tràng Tiền, nhà hàng Cơm Tiến Vua sở hữu khuôn viên rộng rãi, yên tĩnh và khá tách biệt với sự ồn ào của thành phố. Nhà hàng mang thiết kế kiểu biệt thự Pháp nằm giữa trung tâm Hà Nội nhưng vẫn đem đến cho khách hàng sự nhẹ nhàng, thư giãn, giải tỏa căng thẳng bộn bề cuộc sống thường nhật. Không gian của Cơm Tiến Vua là sự kết hợp hài hòa giữa màu trắng thanh nhã cùng bộ bàn ghế tre đơn giản. Điểm nhấn cho nhà hàng là đèn lồng, nơm và bộ cửa rêu đi ngược về quá khứ.

Cơm chay An Phúc

  • Địa chỉ: số 20 ngõ 113, Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 14h00 và 18h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 80.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ

Món ăn chay hiện nay không chỉ giới hạn trong không gian tôn giáo mà còn dành cho những ai muốn giảm cân nhanh hơn. Thực khách yêu thích món chay là bởi sự thanh đạm trong hương vị, không nhiều dầu mỡ, không chất béo, tốt cho sức khỏe nhờ nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thực vật. Một điều nữa khiến ăn chay được yêu chuộng là thanh lọc cơ thể, tâm hồn tịnh tâm hơn. Đến với quán cơm chay An Phúc bạn sẽ trải nghiệm thế giới đồ chay nhiều màu sắc, phong phú với hơn 100 món khác nhau từ rau củ quả sáng tạo không khác gì món cao lương mỹ vị.

Cơm chay An Phúc 1

Nhà hàng mang đến món ăn tinh khiết mà vẫn đảm bảo ngon miệng. Các món nem như nem rán, nem cuốn, nem hoa quả từ vị chuối, dứa, xoài, dứa hay nem hải sản rong biển lạ miệng,… Không chỉ dừng ở đó, nhà hàng chay An Phúc còn có các món nấm đặc sắc như súp nấm, hỏi nấm, nấm kho, ruốc nấm,… Từng món ăn là tâm huyết của đầu bếp tài ba để bạn có cái nhìn khác với hình thức ăn chay, không còn đơn giản là rau củ quả luộc, cơm chay mà chúng còn được biến hóa phong phú nhiều sắc màu: xôi hạt sen, gà chay lá chanh, giò, thịt chay quay, tôm chay, cá chay, sườn chay chua ngọt,….

Cơm chay An Phúc 2

Không chỉ dừng lại các món ăn mặn, quán cơm chay An Phúc còn có thực đơn lẩu chay nhiều hương vị: lẩu riêu, lẩu Thái, lẩu nấm. Nước lẩu chay chế biến đơn giản hơn rất nhiều, ngọt không từ xương hay thịt mà vẫn đảm bảo hương vị đặc sắc. Lẩu nấm nước dùng ninh từ cà rốt, mướp hương nên rất thanh mát, gia vị nêm nếm theo công thức riêng. Rau nhúng đi kèm phần lớn là nấm tươi giòn: nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm sò, nấm hải sản,… thêm một chút bún chan. Ai thích ăn chua chua cay cay thì nên chọn lẩu Thái nồng vị ớt, hay lẩu riêu cua ngọt đậm đà.

Cơm chay An Phúc 3

Nằm trong con ngõ nhỏ của đường Hoàng Cầu nhưng nhà hàng chay An Phúc vẫn có không gian thoáng mát, rộng rãi, để được cả ô tô. Quán cơm chay này mang vẻ bình yên, tình lặng tách khỏi đô thị ồn ào, vị trí khá đắc địa nằm ngay ngôi chùa Phúc Khánh nổi tiếng nên đây trở thành nơi Phật thử thưởng thức món ăn chay. Ngay cửa ra vào là sắc xanh tương mát của cây cối và tấm biển tên nhà hàng vuông vức. Không gian bên trong hoàn toàn ấm cúng, không xa hoa hay cầu kỳ với bộ bàn ghế gỗ đơn giản, tranh thêu hoa đóng cẩn thận treo trên tường.

Cơm tấm Tường Hân

  • Địa chỉ: số 70 phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 21h30
  • Khoảng giá: 60.000 VNĐ đến 90.000 VNĐ

Cơm tấm vốn là món ăn quen thuộc của người Sài Gòn, nay đã được du nhập ra thủ đô để thực khách có thêm chọn lựa. Nhà hàng cơm tấm Tường Hân nằm tại số 70 trên con phố Dịch Vọng Hậu sầm uất, trở thành địa điểm giúp bạn hưởng trọn bữa ăn có một không hai. Cơm tấm Tường Hân đem đến đặc trưng của những món cơm tấm miền Nam ăn đúng chuẩn phong cách fushion. Dù nằm trên phố trung tâm quận Cầu Giấy nhưng nhà hàng vẫn đảm bảo rộng rãi cùng 3 tầng rộng rãi, sức chứa lớn lên đến 100 khách trong một thời điểm. Cơm tấm Tường Hân thiết kế hiện đại, trẻ trung có phòng riêng để đảm bảo riêng tư và cả khu vực ngoài trời dành cho ai yêu thiên nhiên.

Cơm tấm Tường Hân 1

Thực đơn của nhà hàng cơm tấm Tường Hân có rất nhiều món khác nhau, nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến cơm tấm sườn bì chả truyền thống, cơm tấm bò bít tết sốt tiêu đen, cơm tấm chảo đùi gà khổng lồ, câm tấm sườn nướng tảng, cơm tấm bò xào,… Mỗi loại cơm tấm lại mang đến hương vị khác biệt, hơn thế nữa nhà hàng còn đảm bảo thực khách hài lòng với sự kết hợp của hiện đại và truyền thống, sốt cơm từ Nhật, Thái, Trung, Việt phong phú. Mức giá cho một suất cơm tấm hợp túi tiền, dành cho gia đình bạn bè rủ nhau đi ăn dịp cuối tuần.

Cơm tấm Tường Hân 2

Nhà hàng Bồ Đề Tâm

  • Địa chỉ: số 34 đường Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 20h30
  • Khoảng giá: 150.000 VNĐ đến 170.000 VNĐ

Tiếp ngay sau đây lại là một địa chỉ ăn chay được đánh giá cao tại Hà Nội. Nhà hàng Bồ Đề Tâm nằm tại địa chỉ số 35 Phạm Huy Thông, một nơi đảm bảo cho khách hàng đến đây sự nhẹ nhàng, yên tĩnh và lặng lẽ. Nếu như ai lòng nặng trĩu, đang phải đối mặt với căng thẳng từ cuộc sống thì hãy đến nhà hàng Bồ Đề Tâm để cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn trong tâm hồn. Dù chỉ đi qua thôi nhưng cũng đủ khiến bạn thấy không gian bên trong nhà hàng rộng rãi, trang trí đơn giản, đậm chất thanh tịnh từ ngọn đèn hoa đăng treo cao, bức tượng quan ấm chặm khắc tinh xảo ngay cửa vào.

Nhà hàng Bồ Đề Tâm 1

Không gian của nhà hàng Bồ Đề Tâm chứa đến 150 thực khách cùng 1 phòng riêng tư đưa bạn đến chốn tâm thiền trong giai điệu bản nhạc Phật nhẹ nhàng. Tại đây không chỉ nổi tiếng những món ăn chay chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sạch mà còn trình bày vô cùng đẹp mắt thông qua đôi bàn tay tài hoa của đầu bếp đào tạo chuyên nghiệp. Nhà hàng Bồ Đề Tâm còn phục vụ thêm cả hình thức buffet chay giúp thực khách thưởng thức được nhiều hơn: súp yến, lẩu nấm, khoai viên,…

Nhà hàng Bồ Đề Tâm 2

Cơm Niêu Hoa Gạo

  • Địa chỉ: tầng 1, số 35 phố Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 14h00 và 17h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 140.000 VNĐ đến 180.000 VNĐ

Dù chỉ là những món ăn quen thuộc canh, cá, thịt, rau nhẹ nhàng nhưng nhà hàng Cơm Niêu Hoa Gạo vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Chỉ với bài món đơn giản nhưng lại đậm chữ tình, “tình” thấm trong sự chắc chiu của đầu bếp chế biến từng hương vị, “tình” cũng từ cách thực khách thưởng thức miếng cá, miếng rau, tất cả tạo nên bữa ăn trọn vẹn nhất. Từng món ăn đều bài trí đẹp mắt, chứa đựng sự bình dị, dân đã trong nồi đất phảng phất vị đồng quê ăn kèm cùng cá trắm kho, thịt chưng mắm, lươn om chuối đậu, canh mồng tơi,…

Cơm Niêu Hoa Gạo 1

Không chỉ gây ấn tượng với thực đơn mang phong vị quê nhà, nhà hàng Cơm Niêu Hoa Gạo còn giúp chúng ta hồi tưởng lại giá trị ẩn sâu trong không gian. Không gian quán đầy chất hoài niệm, qua từng bát cơm trắng nóng hổi từ niêu đất khói nghi ngút, hình ảnh gia đình sum họp bên nhau, quây quần thường thức món ăn chuẩn vị mẹ nấu. Có lẽ Cơm Niêu Hoa Gạo là nơi để cảm nhận, hoài niệm, hưởng trọn vẹn cuộc sống, nhớ lại nơi thiêng liêng- nguồn cội. Bạn sẽ rũ bỏ hết bon chen, mệt mỏi của cuộc sống để bước vào thế giới bình yên.

Cơm Niêu Hoa Gạo 2

Lời kết

Trên đây là 13 quán cơm ngon ở Hà Nội nổi tiếng được nhiều gia đình yêu thích nhất ở thủ đô đông đúc này. Mong rằng bạn sẽ có khoảng thời gian tận hưởng hương vị bình dị và giây phút hạnh phúc bên người thân nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments