Điểm mặt 8 quán dê ngon ở Ninh Bình hút khách Ngùn Ngụt

7456

Quán dê ngon ở Ninh Bình chuyên phục vụ các loại đặc sản tới thực khách. Một số địa chỉ hấp dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon, thú vị.

Ninh Bình nổi tiếng từ lâu với món dê núi được chế biến theo nhiều cách khác nhau mang đến những món ăn ngon, ấn tượng. Nhờ đó mà được thực khách yêu thích. Trong số đó phải kể đến như thịt dê tái chanh, lẩu dê, dê xào sả ớt, tiết canh dê… Mỗi món ăn đều được chế biến công thức riêng giữ nguyên được độ thơm ngon, ấn tượng của miếng thịt dê. Chỉ cần thử một lần chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục.

Bạn trót mê mẩn các món ăn chế biến từ thịt dê, có dịp đến với Ninh Bình hãy tìm tới các địa chỉ ăn ngon, hấp dẫn để thưởng thức nhé. Mỗi quán ăn sẽ có công thức chế biến riêng khiến thịt dê trở nên ngon hơn đó.

Tham khảo ngay những địa chỉ quán dê ngon ở Ninh Bình dưới đây để có được nơi thưởng thức ẩm thực ngon nhất nhé. Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên tìm đến đó.

quán dê ngon ở Ninh Bình 1

Nhà hàng Thăng Long

Dù đi ngược về xuôi, nếu đặt câu hỏi rằng “bạn có biết đến món thịt dê Ninh Bình không?” thì chắc chắn câu trả lời sẽ là có, như vậy đã đủ hiểu thịt dê ở vùng này nổi tiếng đến như thế nào. Vì thịt dê phổ biến nên ở Ninh Bình có rất nhiều quán ăn chuyên phục vụ món ăn thơm ngon này, từ quán có kinh nghiệm lâu năm cho đến quán mới khai trương. Nhưng để đánh giá được chất lượng, vệ sinh của một quán ăn, chúng ta cần đề ra các tiêu chí như: hương vị món ăn, không gian quán cùng thái độ của nhân viên phục vụ.

Nhà hàng Thăng Long 1

Nói đến quán dê ngon ở Ninh Bình thì phải kể đến đầu tiên là nhà hàng Thăng Long. Nhiều đánh giá của khách du lịch nói rằng, nhà hàng Thăng Long có nhiều món ăn ngon chuyên về thịt dê của Ninh Bình và đây là địa chỉ đáng đến nhất. Ưu điểm những món ăn ở nhà hàng Thăng Long đó chính là thịt dê luôn tươi ngon, hương vị món ăn đậm đà bởi được nấu theo công thức truyền thống. Ngoài ra ăn kèm cùng thịt dê còn có cơm cháy giòn giòn, nhiều thực khách đến đây còn mua cơm cháy về làm quà cho bạn bè. Thêm một điểm cộng là nhà hàng không gian rộng rãi, thoáng mát, có thể ngồi nhiều người. Nhân viên luôn chu đáo với khách hàng, đến với nhà hàng Thăng Long bạn sẽ được thưởng thức hương vị món ăn từ thịt dê rất lâu đời. Món ăn nổi bật nhất của quán là món chuyên về thịt dê và cơm cháy.

Nhà hàng Thăng Long 2

Giá thành cho một người khi đến nhà hàng Thăng Long thưởng thức thịt dê sẽ dao động trong khoảng từ 110.000 VNĐ cho đến 220.000 VNĐ. Bạn cũng có thể gọi trước để đặt bàn. Với giá cả vô cùng phải chăng như này bạn có thể thoải mái ăn uống no say mà không phải lo về giá. Tuy giá cả bình dân như vậy nhưng bạn không phải lo lắng gì hết bởi đãi ăn lúc nào cũng rất đầy đặn để để bạn thoải mái thưởng thức hương vị của quán.

quán dê ngon ở Ninh Bình 3

Địa chỉ nhà hàng Thăng Long: chùa Bái Đính- Tràng An (cách chùa Bái Đính khoảng 3,5 km) và Trường Yên- Hoa Lư (cách khu di tích Tràng An khoảng 3km).

Nhà hàng Đức Dê

Nhà hàng Đức Dê có lẽ không còn xa lạ gì đối với người dân Ninh Bình và được thực khách đánh giá cao nên nhà hàng này luôn nằm trong top đầu những quán thịt dê thơm ngon nhất định phải ghé thăm nếu như có dịp đặt chân đến vùng đất Ninh Bình. Không phải tự dưng mà nhà hàng Đức Dê lại nổi tiếng đến như vậy, đồ ăn thơm ngon bởi nhà bếp có bí quyết nấu nướng riêng biệt, mùi hương không đâu có được. Đến Ninh Bình lần đầu nhưng bạn hoàn toàn dễ dàng tìm thấy nhà hàng này bởi địa chỉ ngay tại trung tâm thành phố, vì vị trí địa lý nên đây là địa chỉ quen thuộc mà nhiều tour du lịch hướng tới.

Vì không gian rộng rãi và thoáng mát, có sức chứa lên tới vài trăm nhiều, có nhiều bàn 4, 6 hoặc 8 thậm chí 12 người cho khách du lịch lựa chọn. Đặc biệt hơn nữa, khách du lịch đến cố đô Hoa Lư thường lựa chọn Nhà hàng Đức Dê để thưởng thức món dê sạch này. Không chỉ thế, qua đôi bàn tay điêu luyện của đầu bếp dê được mang lên được trình bày đẹp mắt như một tác phẩm nghệ thuật để khách quốc tế có thể giới thiệu với bạn bè.

Nhà hàng Đức Dê 1

Có thể nói rằng nhà hàng Đức Dê đã trở thành thương hiệu cho những quán ăn ngon ở Ninh Bình nhiều kinh nghiệm, nhận được nhiều sự tin tưởng và uy tín từ khách hàng. Không chỉ vậy nhà hàng này còn được nhắc đến nhiều trong những trang ẩm thực nổi tiếng với lượng khách đông đảo đến từ mọi nơi. Nếu bạn du lịch đến vùng đất Ninh Bình với bạn bè thì nhà hàng Đức Dê là lựa chọn hoàn hảo để khám phá hết hương vị thịt dê thơm ngon, đậm đà. Không gian quán cũng không quá rộng rãi, bạn đi đông người thì nên suy nghĩ xem nên chọn địa chỉ này không nhé. Chắc chắn các món nổi bật nhất của nhà hàng Đức Dê chính là nguyên liệu chính thịt dê.

Nhà hàng Đức Dê 2

Giá thành cho một người sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 VNĐ cho đến 300.000 VNĐ.

Địa chỉ nhà hàng Đức Dê: số 446 đường Nguyễn Huệ, thành phố Ninh Bình.

Nhà hàng Hoàng Giang

Khác với nhiều địa điểm ăn uống khác, nhà hàng Hoàng Giang được quy hoạch và xây dựng ngay bên trong một dự án về du lịch sinh thái của tỉnh Ninh Bình. Vì vậy đây chính là điều kiện thuận lợi giúp cho nhà hàng này có diện tích lên đến 5ha cùng với đó là khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh thoáng mát. Hoàng Giang được thiết kế với phòng ăn có diện tích vô cùng lớn, sức chứa có thể lên đến 2500 người cùng một lúc, ngoài ra còn có các phòng ăn phục vụ riêng cho đoàn khách gia đình, những vị khách quan trọng muốn có không gian riêng. Đặc biệt hơn nữa nhà hàng Hoàng Giang còn có khu nhà sàn để phục vụ khách thưởng thức món chay.

Không gian ở Nhà hàng Hoàng Giang khá đặc biệt, chủ yếu là gam màu gach đất và trắng khá bổi bật. Không những thế, quán không trang trí nhiều đồ vật, chủ yếu treo những bức tranh cổ về cố đô Hoa Lư. Các phòng ăn ở đây đều được trang bị các thiết bị quạt gió, điều hòa phục vụ quý khách đến khi hết nguyên liệu trong ngày.

Nhà hàng Hoàng Giang 1

Nhà hàng Hoàng Giang là địa chỉ quen thuộc, nơi thường xuyên phục vụ, đón tiếp các vị khách cấp cao của Ninh Bình và của cả nước khi làm việc tại nơi đây. Những món ăn thơm ngon với nguồn nguyên liệu tự nhiên, nổi bật nhất là thịt dê núi lấy trực tiếp tại hộ nuôi dê trong vùng, vì vậy đảm bảo được nguồn thịt dê tươi sạch, chất lượng đảm bảo. Đặc biệt trong thực đơn có món lẩu dê đậm đà, thịt dê tái chanh ăn cùng nước tương, thịt dê nướng hương vị hoàn hảo, ăn một lần là nhớ mãi. Vì nhà hàng nằm trong khu du lịch sinh thái cao cấp nên món ăn luôn phải đảm bảo được độ ngon, chất lượng cùng với giá cả hợp túi tiền.

Nhà hàng Hoàng Giang 2

Địa chỉ nhà hàng Hoàng Giang: núi Hang Cá, Trường Yên, Hoa Lư.

Nhà hàng Hoàng Giang 3

Nhà hàng Ba Cửa

Thêm một quán dê ngon ở Ninh Bình mà bạn nhất định phải thử là Ba Cửa. Nhà hàng Ba Cửa cũng có không gian thoáng đãng và rộng rãi. Nằm gần với chân núi nên tầm nhìn từ nhà hàng Ba Cửa hoàn toàn là thiên nhiên, cây cối nên luôn có cảm giác mát mẻ, hòa vào tự nhiên cây cỏ, không khí chan hòa, dịu nhẹ, khác xa với thành phố bộn bề, ồn ào. Vị trí của nhà hàng cũng khá thuận lợi để khách hàng di chuyển đến nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Ninh Bình như chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư,…

nhà hàng ba cửa 1

Ninh Bình là nơi nổi tiếng với những món ăn nguyên liệu chính từ thịt dê, vì vậy mà nhà hàng Ba Cửa cũng không nằm ở ngoại lệ, chuyên về thịt dê. Một điểm nổi bật của các món ăn ở nhà hàng này là hương vị đặc biệt, thơm ngon, thu hút nhiều thực khách gần xa đến. Đến với nhà hàng Ba Cửa bạn có thể thưởng thức món thịt dê tái chanh, thịt dê xào sả ớt, thịt dê nướng đậm đà. Hay vào những ngày Ninh Bình mưa, trời hơi se se lạnh thì gọi thêm nồi lẩu dê ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. Mọi món ăn của nhà hàng đều có giá cả phải chăng và hợp túi tiền.

Mang đến cho khách hàng không gian yên tĩnh đồng quê gần gũi thiên nhiên để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc sản có một không hai này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đặt chân tới đây. Bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc trong từng món ăn và cả cách phục vụ đến không gian quán.

nhà hàng ba cửa 2

Lẩu dê Trương Định

Mùa hè đến là thời điểm ít người ăn lẩu bởi vì ăn lẩu khá nóng và hoàn toàn phù hợp cho những ngày mùa đông lạnh. Nhưng thời tiết mùa hè chợt có cơn mưa mát lạnh, chuẩn bị nồi lẩu nóng hổi thì còn gì bằng. Đến với Ninh Bình thì chắc chắn lẩu dê là món ăn quen thuộc. Một địa chỉ mà JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn đó chính là lẩu dê Trương Định. Đối với người dân Ninh Bình thì cái tên “lẩu dê Trương Định” đã không còn quá xa lạ. Ưu điểm của quán lẩu dê Trương Định là không gian quá rộng rãi, thoáng mát, sức chứa lớn, bởi hương vị rất riêng nên lúc nào cũng đón một lượng khách đông đảo.

Lẩu dê Trương Định 1

Nổi bật nhất là món lẩu dê có hương vị thơm ngọt, đậm đà của từng miếng thịt dê Ninh Bình, đồ ăn kèm cũng khá đa dạng. Ngoài ra còn có nhiều món có nguyên liệu chính từ thịt dê được thực khách đánh giá là “ngon không thể chối từ”. Với công thức đặc biệt có thêm hương thuốc bắc nên rất khác với nhiều chỗ, tạo hương vị đặc trưng, đánh thức vị giác, giúp thực khách ngon miệng hơn. Điểm cộng lớn nhất là thịt dê được ướp rất đậm đà, luôn tươi ngon với nhiều phương pháp chế biến khác nhau. Giá thành cho một người ăn tại lẩu dê Trương Định cũng rất hợp với túi tiền.

Lẩu dê Trương Định 2

Nhà hàng Hoàng Long

Nhà hàng Hoàng Long có vị trí đắc địa nằm ngay tại trung tâm thành phố trên con đường lớn nhất. Đi từ xa cũng có thể nhìn thấy nhà hàng Tràng An bởi màu sắc cam nổi bật, tòa nhà đồ sộ cùng tên biển hiệu “Hoàng Long Restaurant”. Khuôn viên bên ngoài có nhiều cây xanh, thêm vào đó là nhân viên niềm nở, chào đón bạn đến với nhà hàng. Không chỉ có bên ngoài rộng lớn mà bên trong nhà hàng Hoàng Long cũng vô cùng thoáng đãng với cách trang trí, thiết kế nội thất sang trọng, vô cùng tinh tế.

Nhà hàng Hoàng Long 1

Nhà hàng Hoàng Long được trang bị nhiều thiết bị hiện đại với cách bố trí bắt mắt khách hàng. Đây cũng là địa chỉ phù hợp để gia đình bạn tổ chức ăn uống, mời đối tác hoặc những vị khách quan trọng. Bởi Hoàng Long là một nhà hàng chuyên nghiệp, cao cấp nên phong cách phục vụ luôn được đánh giá cao. Vì nằm trên vùng đất Ninh Bình nên nhà hàng sẽ chuyên phục vụ thực khách nhiều món ăn ngon có nguyên liệu chính từ thịt dê. Được nấu nướng và chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp nên các món ăn ở đây đem đến hương vị thơm ngon, chất lượng đảm bảo, khiến cho khách hàng trầm trồ khen ngợi và muốn đến thường xuyên.

Nhà hàng Hoàng Long 2

Địa chỉ nhà hàng Hoàng Long: số 10, đường Tràng An, thành phố Ninh Bình.

Nhà hàng Hương Mai

Mặc dù trên kia đã có đến 6 lựa chọn hoàn hảo cho địa điểm thưởng thức thịt dê tại Ninh Bình nhưng bạn cũng không nên bỏ qua nhà hàng Hương Mai. Nghe qua cái tên “Hương Mai” bạn đã cảm nhận được điều gì đó giản dị, chất phác và quen thuộc với con người Việt Nam. Nhà hàng Mai Hương được quy hoạch và xây dựng trong một ngôi nhà nên ưu điểm chắc chắn sẽ là không gian thoáng mát, rộng rãi, luôn được dọn dẹp sạch sẽ và gẫn gũi với mọi thức khách đến đây thưởng thức.

Nhà hàng Hương Mai 1

Nhà hàng Hương Mai nổi tiếng ở Ninh Bình bởi các món thịt dê thơm ngon. Đúng như tên nhẹ nhàng, dịu dàng của mình, nhà hàng Hương Mai chủ yếu đem đến cho thực khách nhiều món ăn làm từ thịt dê đậm chất đồng quê. Đến với địa chỉ này, khách hàng sẽ có cơ hội được cảm nhận và thưởng thức các món ăn quen thuộc làm từ thịt dê theo một phong cách rất khác như thịt dê hấp, thịt dê hầm. Ngon nhất có lẽ là món dê tái bởi được làm rất khéo léo để miếng thịt vẫn giữ đươc độ ngọt, bì vẫn giòn giòn, ăn kèm với các loại rau thơm thì còn gì bằng.

Nhà hàng Hương Mai 2

Địa chỉ nhà hàng Hương Mai: nằm tại mặt đường Trần Hưng Đạo (cách khách sạn Kim Liên khoảng 100m)

Nhà hàng Kim Đa

Nhà hàng Kim Đa là một trong những quán ăn còn lưu giữ lại hương vị chế biến thịt dê truyền thống. Khác với nhiều quán ăn khác, Kim Đa được thiết kế với cấu trúc nhà sàn, không gian quán vô cùng rộng rãi thoáng mát bởi được chia ra làm hai tầng khác nhau. Diện tích nhà hàng Kim Đa lớn như vậy nên có thể chứa được rất nhiều người, sảnh tầng một rộng lớn nên thực khách sẽ cảm thấy thoải mái thưởng thức món ăn trong không gian thiên nhiên núi đồi xanh mượt.

Nhà hàng Kim Đa 1

Nhà hàng Kim Đa có đủ các món ăn quen thuộc từ thịt dê truyền thống của người dân Ninh Bình. Không chỉ có những món ăn từ gà đồi mà nhà hàng còn phục vụ thêm món ăn làm từ thịt dê như dê né, dê xào ăn cùng cơm cháy giòn tan đậm đà. Ngoài món quen thuộc của đất Ninh Bình thì nhà hàng Kim Đa cũng trở thành địa chỉ quen thuộc của thực khách đam mê hương vị của đặc sản vùng cao như thịt lợn mường hấp, nướng, xào lăn hoạc nấu chuối.

Nhà hàng Kim Đa 2

Địa chỉ nhà hàng Kim Đa: quảng trường 2 làng Kim Đa, thành phố Ninh Bình.

Trên đây chính là 8 địa chỉ quán dê ngon ở Ninh Bình mà JAMJA’s BLOG muốn gợi ý cho bạn. Nếu có dịp đến Ninh Bình thì hãy đến thưởng thức hương vị thịt dê chính hiệu tại một trong 8 địa chỉ này nhé.

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments