TOP 10 quán hải sản ngon ở Hà Nội dân sành ăn đều biết

7278

Hà Nội có nhiều quán hải sản thơm ngon cho từ vỉa hè đến các địa điểm sang trọng hay bình dân. JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn các quán hải sản ngon ở Hà Nội nên đến ngay.

Quán Hải Sản Cát Bà

Nghe qua cái tên Hải Sản Cát Bà là bạn đã có thể hình dung một quán ăn mang đậm chất biển khơi của quê hương Cát Bà nằm ngay tại thủ đô Hà Nội rộng lớn. Không gian của Vịnh Hải Sản nhỏ nhỏ xinh xinh, không quá rộng rãi nhưng lại gây ấn tượng với thực khách bởi cách trang trí độc đáo.

hải sản Cát Bà 1

Đến với Hải Sản Cát Bà bạn nên thưởng thức món mực ống hấp hoặc nướng bởi đây là món đặc trưng của nhà hàng này. Mực được lựa chọn từ những con tươi nhất, được sơ chế và tẩm ướp nguyên liệu kĩ lưỡng với những công thức đặc biệt. Mực chín ăn dai giòn sần sật, tcó vị ngọt ngọt khi ăn chấm cùng nước chấm chua chua cay cay thì còn gì tuyệt vời hơn. Khi ăn xong thì nhớ gọi thêm một nồi cháo mềm mịn, ăn cùng phần nước cốt mực hấp ở dưới nhé.

Điểm cộng cho quán là địa chỉ rất tìm kiếm, nằm ngay mặt đường lớn ở Nguyễn Văn Huyên Cầu Giấy. Không những thế, hải sản ở đây rất tươi ngon theo tiêu chí “Còn nào sống mới bán”. Thêm nữa, hải sản ở đây đều được nhập về trong ngay nên còn rất tươi, khi chế biến giữ được vị thơm, ngọt và béo của thịt đặc biệt là những món cua và mực. Đặc biệt, giá ăn ở đây khá hợp lý, giao động từ 400.000 – 500.000 đồng/ người.

hải sản Cát Bà 2

Không chỉ có món mực mà Hải Sản Cát Bà còn phục vụ rất nhiều các món hải sản đặc trưng khác của vùng biển này với nước sốt cực kỳ đậm đà và lạ miệng. Ví dụ như ghẹ sốt thơm lừng, ăn một lần là không bao giờ quên, nước sốt này ăn cùng với bánh mỳ lát thì vô cùng hợp. Ngoài ra còn có thêm món hàu sốt chanh leo phô mai siêu đỉnh, sốt thì chua chua, vị phô mai không làm thực khách bị ngấy. Muốn ăn nhẹ nhàng hơn thì gọi thêm tô súp lớn đậm hương vị nấm, thịt bề bề béo ngậy. Giá đồ ăn ở đây cũng rất phải chăng và hợp túi tiền.

Địa chỉ: Ngã tư Nguyễn Văn Huyên- Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Quán Hải Sản Ruốc Biển

Nếu bạn muốn tìm quán hải sản ngon ở Hà Nội với tiêu chí món ăn đa dạng cùng giá thành hợp lý, phù hợp túi tiền thì chắc chắn Hải Sản Ruốc Biển sẽ làm bạn hài lòng. Hải Sản Ruốc Biển nằm ngay gần hồ nên view nhìn từ quán khá thoáng và đẹp. Thực khách đến với Hải Sản Ruốc Biển sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực biển cả với các món đặc sản như: sò huyết, tôm hùm, bề bề, cua sốt, ghẹ hấp,… Không gian của Hải Sản Ruốc Biển khá rộng rãi và thoáng mát, sạch sẽ, địa chỉ dễ dàng tìm, chứa được lượng khách lớn và là địa điểm phù hợp để cả gia đình đi ăn dịp cuối tuần. Đúng với cái tên của mình, nhà hàng này còn nổi bật với món ruốc gà quay trộn hải sản lạ miệng, được đánh giá hương vị thơm ngon, vừa miệng mọi thực khách.

Quán Hải Sản Ruốc Biển 1

Một số khách hàng hàng đánh giá hải sản ở quán này nói chung là đều to và hương vị ngon. Các món ăn được chế biến cẩn thận, nêm nếm vừa miệng, thực đơn đồ ăn đa dạng. Nhiều món ăn như vậy nhưng gây ấn tượng nhất vẫn là ruốc biển lá ổi với vị lạ miệng, để lại ấn tượng mạnh bởi hương vị hoàn toàn thơm ngon. Hay món must- try của quán bao gồm sò huyết nướng tỏi với từng con sò mập mạp và tươi ngon, bề bề cháy tỏi với sốt đậm đà ngon tuyệt. Chắc ít bạn thưởng thức ruốc biển cuộn lá cải, chấm nước chấm đậm đà, vừa cảm nhận được độ giòn, độ dai và mềm mềm. Điểm cộng của quán chính là thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện, nhiệt tình và chu đáo.

Quán Hải Sản Ruốc Biển 2

Địa chỉ Hải Sản Ruốc Biển: số 106, đường Trần Huy Liệu, Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nhà hàng 7 Cua

Nhà hàng 7 Cua là địa chỉ ăn hải sản lý tưởng cho các bạn trẻ tại Hà Nội, lý do là 7 Cua có danh sách món ăn thơm ngon đậm chất Việt vừa mang chất món ăn nhanh “fast food” hiện đại, độc lạ và phù hợp với giới trẻ. Đến với nhà hàng 7 Cua, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức hương vị các món ăn truyền thống đậm chất Việt Nam, dân dã, quen thuộc và không kém phần ấn tượng. Các bạn sẽ khó cưỡng trước món ăn như bánh đa cua, lẩu cua mang nét đồng quê gắn bó với cuộc sống người Việt. Ngoài ra còn có thêm món ăn có đậm vị biển kể đến như nem cua biển, bánh tráng cuốn cua biển…. Món đinh- có một không hai được yêu thích nhất của nhà hàng 7 Cua chính là lẩu mọc cua biển. Nồi lẩu lớn đầy ặp đồ ăn, nước dùng đậm đà, mọc biển thịt cua ăn lạ miệng được để trong ống tre rất lạ mắt.

Nhà hàng 7 Cua 1

Nhà hàng 7 Cua nằm trong con ngõ số 57 phố Láng Hạ, đường dễ tìm bởi chỉ cần đi thẳng vào, quán nằm ngay ở phía bên tay phải. Không gian nhà hàng cũng không quá rộng rãi lắm, phù hợp nhất cho khoảng nhóm người đi từ 4 đến 5 người. 7 Cua chủ yếu là các món ăn liên quan đến cua. Nếu có cơ hội đến với 7 Cua bạn hãy thử món cua nguyên con sốt cay cay, ngọt ngọt, dễ ăn. Đầu bếp chế biến cua sốt rất tài tình, sốt ngấm vào từng thớ thịt, ăn kèm với bánh mỳ. Thêm vào đó còn có hải sản phô mai bao gồm thịt cua, bề bề, nấm tươi và một lớp phô mai béo ngậy phủ bên trên.

Nhà hàng 7 Cua 2

Địa chỉ nhà hàng 7 Cua: số 12C đường Láng Hạ, Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hải Sản Tomato

Nhà hàng Hải Sản Tomato là địa chỉ ăn uống đặc sản vùng biển dành cho những người sành ăn và có tình yêu đặc biệt với các loại hải sản thơm ngon, béo ngậy. Mùa hè là thời điểm nóng bức khó chịu chỉ muốn đi du lịch xa, ăn một bữa hải sản no nê. Giờ bạn cũng chẳng cần đi đâu xa vẫn được thưởng thức hải sản chất lượng ngay trong lòng Hà Nội. Nhà hàng Hải Sản Tomato dễ tìm đường, tọa lạc ngay trên con đường Lê Văn Hưu thuộc địa phận Hoàn Kiếm. Không gian quán khá rộng rãi, thoáng mát phù hợp với những buổi các đôi yêu nhau đến hẹn hò, các bạn cũng có thể cùng gia đình đến Hải Sản Tomato để cảm nhận đồ ăn ngon và nét sang trọng.

Hải Sản Tomato 1

Hải Sản Tomato được nhiều thực khách yêu thích đến như vậy chính là nhờ vào chất lượng đồ ăn, thực đơn đa dạng với nhiều món ăn nguyên liệu hải sản tươi ngon. Đa số các món hải sản ở Hải Sản Tomato đều được chế biến mang hương vị, phong cách của ẩm thực Việt Nam, kết hợp ẩm thực Việt Nam với ẩm thực của nhiều nước khác. Đến Hải Sản Tomato bạn nên gọi nồi lẩu 2 cua, nước dùng sẽ chế biến hơi chua chua, nhúng rau xanh ăn cùng ngon cực kỳ. Không chỉ có lẩu cua mà Tomato còn có lẩu bạch tuộc thơm nức, nước dùng giống hệt lẩu Thái chua chua, cay cay, con bạch tuộc bự chảng phù hợp cho nhóm 6 người ăn. Ngoài ra còn món bề bề, hàu cũng khá đặc sắc.

Hải Sản Tomato 2

Địa chỉ nhà hàng Hải Sản Tomato: số 82 đường Lê Văn Hưu, Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hải Sản Hương Lan

Từ nhiều năm trở lại đây, bất kỳ thực khách nào ưa chuộng hương vị hải sản biển khơi thì không xa lạ gì với địa chỉ hải sản Hương Lan này. Quán nằm ngay trên khu phố Nghĩa Dũng, nổi tiếng với đồ ăn ngon cùng giá thành hợp túi tiền. Không gian quán hải sản Hương Lan rộng rãi và có đến 2 địa điểm, nhân viên phục vụ tận tình, thân thiện và nhanh nhẹn. Điều quyết định sự nổi tiếng của Hải Sản Hương Lan chính là đầu bếp chế biến khéo léo, tạo nên hương vị thơm ngon.

Hải Sản Hương Lan 1

Điểm đặc biệt là các món ăn tại Hải Sản Hương Lan đều được ghi rõ trên thực đơn kèm theo giá cả nên thực khách có thể yên tâm lựa chọn mà không sợ giá quá đắt. Một số món ăn bạn nên thử tại Hải Sản Hương Lan đó chính là mực trứng chiên, từng con mực được chọn lọc, to khoảng 2 ngón tay được chiên trong chảo dầu cho đến khi vàng ruộm, khi ăn chấm cùng chén nước chấm chua chua cay rất vừa miệng. Kế đó là món tu hài hành mỡ, tu hài ú ụ thịt, tươi ngon nướng vừa đủ để không bị cháy, khi ăn cho thêm chút hành mỡ cùng đậu phộng thì ăn không bao giờ chán. Nhiều thực khách đánh giá rằng món ốc nướng khá ngon, thịt thơm hơn các loại ốc luộc, ai ăn cũng mê ngay. Ngoài ra còn ngao hấp tươi rói, mực xào cay tê tê nơi đầu lưỡi. Giá thành đồ ăn hợp túi tiền học sinh sinh viên, lúc nào cũng nóng hổi và phục vụ nhanh.

Hải Sản Hương Lan 2

Địa chỉ nhà hàng Hải Sản Hương Lan: số 42/12 đường Nghĩa Dũng, Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Quán Vạn Lộc

Quán hải sản này khá dễ tìm bởi địa điểm nằm ngay tại trên con đường Văn Cao, đồng thời đây cũng là nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích với những loại hải sản chất lượng, đáng tin cậy. Không gian của quán khá sang trọng, đông khách nhưng vệ sinh vẫn rất sạch sẽ. Đi qua quán là tha hồ hít hà đủ loại hương thơm đồ ăn từ đồ nướng, đồ xào khiến ai cũng muốn dừng chân để thưởng thức ngay. Điểm đặc biệt là quán được nhiều người ưa chuộng đến như vậy là nhờ vào món ăn nguyên liệu hải sản được chế biến đa dạng, tinh tế và công thức mới lạ. Mức giá hợp túi tiền, dao động khoảng 150.000 VNĐ cho đến 300.000 VNĐ cho một người.

Quán Vạn Lộc 1

Đến với quán ăn này bạn không nên bỏ qua món ốc móng tay xào sốt me, đĩa ốc ú nu, đầy ắm cùng những con ốc to béo ngậy bằng cả ngón tay người lớn. Trên ốc được phủ thêm một lớp nước sốt me đẹp mắt chua chua ngọt ngọt, xen lẫn là chút sợi sả mỏng mỏng, khi cắn một miếng là thấy ốc giòn tan, thịt ngọt đậm quyện vào sốt me thì không còn gì bằng. Sau ốc sốt me còn có ngao nướng mỡ hành, từng con ngao được xếp gọn gàng, kẹp trong một vỉ nướng sau đó thêm chút mỡ hành béo ngậy. Khi ăn thịt ngao dai dai, vị ngọt ngọt, ngậy ngậy với hành phi thật sự rất khó để cưỡng lại.

Quán Vạn Lộc 2

Địa chỉ quán: số 1 Hàng Than, đường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nhà hàng Phố Biển

Nếu bạn là một người sành ăn đồ hải sản thì không còn lạ lẫm với nhà hàng Phố Biển, một địa chỉ ẩm thực nổi tiếng ở Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những tinh túy, sự tươi ngon của hải sản vùng biển. Một thực đơn vô cùng phong phú với đầy đủ các món ăn từ sang trọng đến bình dân, do đầu bếp có tay nghề cao làm ra và tỉ mỉ trình bày. Từng món ăn ở đây đều được tuyển chọn rất kỹ lưỡng và chế biến trước khi mang lên bàn cho thực khách.

Đây là một nhà hàng được thiết kế theo phong cách khá sang trọng, phòng ốc lịch sự, có cả phòng vip cho cả nhóm bạn bè hoặc gia đình. Ưu điểm của quán là giá cả hợp túi tiền, ốc được bày bán để khách dễ chọn giống như ở siêu thị với đa dạng loại ốc từ ốc hương, ốc đá, ốc vặn,… Ốc tươi rói dù có chế biến nướng, luộc, chiên hay xào đều rất thơm ngon, cay cay nơi đầu lưỡi, hương vị đậm đà.

Nhà hàng Phố Biển

Không chỉ có các loại hải sản bình dân, quán còn có các loại cao cấp hơn khiến thực khách vô cùng yêu thích như sò huyết, hàu, ốc gai, tôm, cua bể,… giá cả cũng chỉ dao động trong khoảng từ 150.000 VNĐ cho đến 550.000 VNĐ. Món ăn must-try của quán là ngao xào, ngao tươi rói được hấp lên nóng hổi, thịt ngon ngọt, làm bạn sẽ ngây ngấy bởi hương thơm biển cả.

Địa chỉ: 94 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu giấy, Hà Nội

Ốc ghẹ Đường Thành

Ốc ghẹ Đường Thành bạn có thể tìm thông qua đoạn đường gần với chợ Hàng Da cũ, quán hải sản này cũng khá lâu đời và đặc biệt chỉ chuyên về các loại cua và ghẹ. Quán nhìn khá bình dân, không có các bể kính để bày hải sản như ghẹ bên trong, chỉ đơn giản là những chiếc ghế nhỏ nhỏ xếp lại gần nhau, vừa dùng là bàn vừa làm chỗ ngồi. Khách đến ăn sẽ ngồi san sát vào nhau trên chỗ vỉa hè nhỏ bé, nhưng quán chẳng bao giờ thiếu khách bao giờ.

ốc ghẹ đường thành 1

Món nên thử ở quán chính là ghẹ, không quá to nhưng cũng thuộc dòng ghẹ trứng, nhỏ nhưng có võ, đầy ắp thịt bên trong. Con ghẹ trứng này nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng cơ man trứng và thịt, ngay khi tách lớp vỏ bên ngoài, bên trong lấp lánh toàn trứng cuốn hút người ăn. Hương vị trứng cua béo ngậy, thơm lừng, vì vậy ghẹ luôn hết trước 4 giờ chiều.

ốc ghẹ đường thành 2

Hải Sản Cua Bay

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một quán ăn để có thể thoải mái tụ tập với bạn bè, nhâm nhi, nhậu nhẹt thì quán ăn là một điểm đến khá lí tưởng đấy. Nhà hàng khá nhỏ nhưng được thiết kế khá lịch sự, xinh xinh thích hợp để tụ tập các nhóm nhỏ cùng bạn bè và gia đình của mình. Đặc biệt, quán còn có chỗ để xe khá rộng nên bạn khỏi cần lo lắng nhé!

Hải Sản Cua Bay 1

Đa số khách hàng khi đến đây đều nhận xét rằng đồ ăn của quán khá ngon. Nguyên liệu khá tươi và được chế biến hết sức độc đáo. Khách hàng sẽ được tận mắt chứng kiến đầu bếp chế biến món ăn đó ngay tại bàn vô cùng hấp dẫn. Ngon nhất của quán phải kể đến gỏi tôm tươi sống, cua hấp,.. Mọi thứ đều quyện vào nhau vô cùng kích thích vị giác.

Hải Sản Cua Bay 2

Địa chỉ: 2A ngõ 44 Đỗ Quang, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bún Hải Sản

Điểm đến cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn trong danh sách này đó chính là một quán bún thái hải sản trên đường Cao Đạt. Phố này có khá ít người qua lại nên quán cũng không quá đông khách. Không gian không quá lớn chỉ với 3 chiếc bàn nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng vấn rất sạch sẽ.

Bún Hải Sản 1

Bên cạnh món bún chính thì quán còn phục vụ rất nhiều các loại hải sản tươi sống có sẵn nhé! Chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy tô bún hải sản của quán bởi nó khá to và đầy với đủ các loại nào tôm, bề bề rồi chả chiên, chả lá lốt,…Nước dùng rất ngọt và đậm đà, kích thích vị giác. Với mức giá khả phải chăng chỉ từ 40 ngàn đồng là bạn đã có thể thưởng thức một tô bún với đầy đủ các loại hương vị của biển rồi đó!

Bún Hải Sản 2

Địa chỉ: số 3 Cao Đạt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Kết luận

Trên đây chính là 10 địa chỉ quán hải sản ngon ở Hà Nội được nhiều thực khách yêu thích nhất. JAMJA’s BLOG mong bạn sẽ tìm được quán yêu thích của mình.

Chúc bạn và người thân luôn vui vẻ!

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments