TOP 7 quán lẩu ngon ở Đà Lạt trứ danh khắp vùng miền

6619

Quán lẩu ngon ở Đà Lạt là gợi ý tốt nhất cho du khách khi đến thành phố này tìm được chỗ ăn ngon, giá rẻ với chất lượng tuyệt vời.

Đà Lạt đêm xuống thời tiết se lạnh sẽ là thời điểm thích hợp để thưởng thức những món ăn nóng hổi như lẩu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên bạn bè, người thân bên nồi lẩu hôi hổi với mùi thịt, rau hòa quyện, thơm ngon. Câu chuyện bên chén rượu nhạt sẽ càng trở nên thú vị hơn. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm mà ai cũng muốn một lần trải qua trong đời.

Nếu có dịp đến Đà Lạt, tìm đến những quán lẩu thơm ngon tại thành phố xinh đẹp này bạn sẽ được sống những khoảnh khắc tuyệt vời như thế.

Đà Lạt hiện phát triển, quy tụ thế giới ẩm thực nhiều vùng miền xen lẫn nét truyền thống khiến các món ăn trở nên ngon, quen mà lạ. Có lẽ vì thế mà nơi đây thu hút sự chú ý của mọi người khi có cơ hội tìm đến.

Bạn có cơ hội tới với thành phố này và đang muốn tìm kiếm địa chỉ quán lẩu ngon ở Đà Lạt có thể tham khảo gợi ý dưới đây nhé!

Lẩu mực khổng lồ Khap Bun Kha

  • Địa chỉ: số 26 đường Nguyễn Văn Cừ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 14.000 VNĐ đến 160.000 VNĐ

Từ lâu, ẩm thực Thái Lan đã nhu nhập vào nước ta và được người Việt ưa chuộng. Thái Lan nổi tiếng với những món ăn kết hợp tinh tế từ gia vị cho đến nguyên liệu, đem lại cho thực khách một trải nghiệm hoàn toàn mới tại xứ sở Chùa Vàng này. Cũng vì lẽ này mà đồ ăn Thái nhanh chóng có mặt tại nhiều nước và chắc chắn có Việt Nam.

Khap Bun Kha được xem là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực đặc sắc của xứ sở chùa vàng thu nhỏ trong lòng Đà Lạt. Với món lẩu Thái cực ngon và hấp dẫn. Quán lẩu Thái Khap Bun Kha được đông đảo khách hàng từ địa phương đến du khách yêu thích tìm đến thuowngt thức. Trong tiết trời se se lạnh của Đà Lạt, được hít hà trong từng thìa nước lẩu cay cay còn nóng sốt. Thưởng thức độ tươi ngon, thơm ngọt của hải sản, ăn kèm cùng bún, rau là chẳng còn gì có thể tuyệt vời hơn nữa. Đến Đà Lạt chỉ cần như vậy là đủ.

Lẩu mực khổng lồ Khap Bun Kha 1

Nhà hàng lẩu mực khổng lồ Khap Bun Kha có địa chỉ nằm tại ngay trung tâm của thành phố Đà Lạt mộng mơ. Khap Bun Kha là nhà hàng đầu tiên đem đến hương vị đặc trưng của những món ăn nổi tiếng của người Thái đến xứ sở sương mù. Hầu hết món ăn ở đây được nhiều thực khách đánh giá cao bao gồm cả người du lịch và dân bản xứ. Đây đáng là một trong những quán lẩu ngon ở Đà Lạt mà bạn nên thử khi đến nơi đây.

Lẩu mực khổng lồ Khap Bun Kha 2

Bước vào bên trong bạn như lạc vào một không gian đậm chất Thái Lan với không gian không quá rộng nhưng vẫn đủ ngồi cả gia đình tạo cảm giác ấm cúng. Khap Bun Kha thu hút được nhiều thực khách bởi lòng hiếu khách và niềm đam mê về nấu nướng, đưa ẩm thực Thái Lan đến gần hơn với người dân sinh sống tại Đà Lạt. Khap Bun Kha luôn đề cao mong muốn làm đa dạng ẩm thực Đà Lạt, thỏa mãn đam mê ẩm thực, các món ăn Thái vẫn pha lẫn một chút vị truyền thống của người Việt thuần túy để giúp hợp với khẩu vị người Việt.

Lẩu mực khổng lồ Khap Bun Kha 3

Khap Bun Kha là nhà hàng chuyên đồ Thái. Thực khách sẽ yên tâm khi tất cả các món ăn luôn được chế biến từ những nguyên liệu hải sản tươi sống và có chất lượng tốt như tôm càng xanh, mực khổng lồ. Mỗi ngày nhà hàng đều nhập nguyên liệu tươi mới. Khap Bun Kha khá chú trọng các bước chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặt sức khỏe khách hàng là trên hết. Đến với Khap Bun Kha bạn có thể thưởng thức món lẩu đặc sản thơm ngon nhất ở đây, đó là lẩu mực khổng lồ. Với nồi lẩu mực khổng lồ tuyệt hảo này sẽ dành cho xuất ăn 5 người với hương vị đậm đà, chua chua cay cay chuẩn chất Thái, rau ăn kèm cũng chủ yếu là nấm, hoa chuối và rau muống.

Lẩu mực khổng lồ Khap Bun Kha 4

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

  • Địa chỉ: số 5 Đường 3 Tháng 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 15h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ

Nhắc đến lẩu gà lá é ở thành phố Đà Lạt mộng mơ thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào bỏ qua được địa chỉ quán Tao Ngộ nổi tiếng – Một trong những quán lẩu ngon ở Đà Lạt hút khách nườm nượp. Thời gian về trước, quán chỉ được biết đến bởi những người bản địa sống ở đây lâu năm truyền miệng nhau. Lâu dần hương vị lẩu ở đây quá ngon khiến quán trở thành địa chỉ cần đến thưởng thức nếu có dịp đến Đà Lạt.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ 1

Tao Ngộ chuyên về món lẩu gà truyền thống lẩu gà lá é, điều khác giữa loại lẩu này với các kiểu khác đó chính là chỉ ăn duy nhất một loại rau lá é. Ở miền Bắc sẽ không biết đến loại rau này. Lá é cũng không quá xa lại bởi cùng họ với lá húng quế nhưng hương vị lại chua chua, chát chát rất lạ miệng. Ngay khi thả lá é vào trong nước lẩu gà đậm đà thì hương vị chua chát đó lại trở nên bùi bùi, the the nơi đầu lưỡi. Bạn hãy nhớ rằng khi nhúng lá é thì hãy ăn lúc rau tái nhé, nhừ sẽ mất vị ngon nhé. Lá é theo nguyên cứu y học trong đông y thì đây là loại thuốc nam có tác dụng chữa nhiều bệnh như ho, cảm,.. rất hiệu quả.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ 2

Nồi lẩu gà lá é thơm ngon chỉ có giá là 200.000 VNĐ, kèm theo đó là nửa con gà chặt miếng vừa ăn, 1 đĩa bún, 1 đĩa nấm, 1 chút măng củ thái lát và chắc chắn không thể thiếu được rau lá é. Ở Tao Ngộ thực khách sẽ cảm nhận được hương vị nước lẩu đặc biệt từ vị cay nồng của ớt, ngọt thanh của thịt gà phù hợp cho những ngày thời tiết lạnh ở Đà Lạt. Nếu bạn đang mắc cảm cúm thì hãy thưởng thức ngay một nồi lẩu lá é như liều thuốc giải cảm cho mình. Quán Tao Ngộ có không gian nhỏ nhưng luôn đông khách và trong tình trạng hết bàn. Vì vậy bạn có ý định đến đây thưởng thức lẩu gà lá é thì hãy nhớ gọi điền để đặt bàn nhé.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ 3

Lẩu gà lá é Tao Ngộ 4

Lẩu bò Ba Toa

  • Địa chỉ: 1/29 đường Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ

Quán lẩu thứ 3 nổi tiếng ngon ở Đà Lạt mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu cho bạn chính là lẩu bò Ba Toa. Lẩu bò ở đây được đánh giá cao về cả chất lượng, hương vị và giá cả, trong một nồi lẩu bạn sẽ thấy có những miếng bò to, dày, dài đặc biệt mềm. Thêm vào đó là nhiều nguyên liệu khác như gân bò, đuôi, thịt gầu được xếp đầy đặn trong nồi, nhìn là chỉ muốn ăn ngay lập tức. Lẩu bò Ba Toa đậm mùi hương của thịt bò được nuôi ở vùng núi. Ngoài ưu điểm là có nhiều thịt bò thì nồi lẩu ở đây còn có các đồ ăn kèm khác như mì trứng, rau xanh chất lượng.

Lẩu bò Ba Toa 1

Ngay khi thưởng thức nước lẩu bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm, ngọt, vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon. Với nồi lẩu bò đầy ú ụ này dành cho 4 người ăn, bạn chỉ cần chi ra số tiền khoảng 250.000 VNĐ là thoải mái. Ở khu Ba Toa này thì có rất nhiều quán lẩu khác nhau nhưng có hương vị chuẩn nhất là A Ba Toa, Thanh Tâm. Còn gì tuyệt vời hơn trong thời thiết se se lạnh ở Đà Lạt, ngồi trong những quán nhỏ ấm cúng, thưởng thức nồi lẩu bò đậm đà cùng nhiều loại rau xanh. Đây là lý do khiến du khách đến Đà Lạt thì phải thử lẩu Ba Toa một lần.

Lẩu bò Ba Toa 3

Lẩu đuôi bò Quán 33

  • Địa chỉ: số 4D đường Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h00
  • Khoảng giá: 90.000 VNĐ đến 165.000 VNĐ

Quán 33 hoạt động dưới hình thức một quán nhậu, phù hợp và lý tưởng cho cánh mày râu muốn nhâm nhi vào chén rượu cho ấm bụng với bạn bè của mình, vừa để tâm sự, trò chuyện. Quán 33 nổi tiếng nhất là món ốc nhồi thịt cùng với món lẩu đuôi bò. Nếu đặt câu hỏ cho thực khách khi đến đây chọn món nào nhiều nhất thì hai món ăn này phù hợp nhất, dành cho bạn trẻ và khách du lịch.

Lẩu đuôi bò Quán 33 1

Nhìn thấy tên quán, bạn đã biết ngay được món ăn đặc biệt, đặc sản của quán là gì rồi phải không. Ốc nhồi thịt với những con ốc mập mạp, đầy đặn thịt bên trong, luôn nóng hổi, thơm lừng mùi sả. Ốc nhồi thịt ngon nhất là khi luộc cùng xả và lá chanh, chấm cùng nước mắm đậm đà pha với gừng băm nhuyễn cay cay dẻo dẻo. Đã ăn một lần thì chắc chắn sẽ muốn ăn thêm một lần nữa, với một phần ốc nhồi thịt đầy đặn, bạn sẽ chỉ chi khoảng 110.000 VNĐ.

Lẩu đuôi bò Quán 33 2

Điểm nhấn của Quán 33 chính là lẩu đuôi bò. Lẩu đuôi bò ở đây có hương vị thơm ngon cũng không thua kém gì với món ốc nhồi thịt mập ú. Ăn kèm với nồi lẩu thơm lừng này là các loại rau xanh, đậu và mì và không thể thiếu được nguyên liệu chính- linh hồn của món ăn này đó chính là đuôi bò. Khi thưởng thức bạn sẽ ấn tượng ngay với nước lẩu đậm đà, dậy vị thịt bò, hợp với khẩu vị thực khách kể cả những người khó tính nhất. Một nồi lẩu đuôi bò có giá dao động trong khoảng từ 130.000 VNĐ cho đến 150.000 VNĐ, còn có một set lẩu đuôi bò đặc biệt có giá nhỉnh hơn một chút 190.000 VNĐ.

Lẩu đuôi bò Quán 33 3

Lẩu bò tiềm Yersin

  • Địa chỉ: số 27/44A Yersin, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 15h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 60.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ

Ở Đà Lạt có khá nhiều món ăn độc đáo, nhưng để thưởng thức hết nó thì không phải ai cũng có thời gian. Đặc biệt, nếu như không tiện đường, du khách thường chỉ dùng bữa tại các nhà hàng, quán ăn gần khách sạn hoặc nơi cơ sở lưu trú. Tuy nhiên, ăn món ngon ở đúng quán khi du lịch thì vẫn thích hơn nhiều. Do đó, lẩu bò tiềm Yersin – một cái tên nghe thật lạ trong “thiên đường” ẩm thực Đà Lạt nhưng lại có sức gợi tưởng tượng và tạo sự tò mò thu hút sự đông đảo thực khách.

Lẩu bò luôn có sức hút kì diệu lôi cuốn thực khách nhờ vào cảm giác khi nhai từng miếng thịt giòn giòn, dai dai. Nước dùng của lẩu bò tiềm không quá đậm đà nhưng thêm thịt bò vào thì trở nên ngọt hơn rất nhiều, đặc biệt là không hề ngấy mỡ. Bên cạnh nồi lẩu bò nhâm nhi từng chén rượu ấm cùng bạn bè giữa thời tiết lạnh của Đà Lạt để tìm lại được hơi ấm. Lẩu bò tiềm Yersin ở Đà Lạt là một quán ăn quen thuộc, cái tên vừa lạ vừa quen trong nhiều quán ăn tại thành phố sương mù. Lẩu bò tiềm Yersin gợi lại trong lòng thực khách sự tưởng tượng phong phú, nét thu hút khó phai mỗi khi đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này.

Lẩu bò tiềm Yersin 1

Ở thành phố Đà Lạt có rất nhiều món ăn độc đáo mà chỉ nơi đây có, nếu như bạn đến du lịch ở Đà Lạt mà lại không dành thời gian để thưởng thức đồ ăn ở những quán nổi tiếng thì quả là một thiếu sót. Món lẩu bò tiềm tại quán Yersin luôn mang trong mình tính độc nhất, duy nhất bởi vì bạn sẽ chẳng tìm được địa chỉ nhà hàng nào khác phục vụ món lẩu siêu ngon này. Đến với lẩu bò tiềm Yersin bạn sẽ chỉ mất số tiền dao động trong khoảng từ 60.000 VNĐ cho đến 100.000 VNĐ, quá phải chăng, hợp túi tiền.

Lẩu bò tiềm Yersin 2

Lẩu Bò Hạnh

  • Địa chỉ: số 95 đường Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 150.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ

Đến đây, bạn sẽ thấy rằng ở Đà Lạt có nhiều quán lẩu bò nhưng không phải quán nào cũng như quán nào, có quán chuyên về thịt bò, quán thì về đuôi bò, tiếp sau đây cũng là một quán lẩu bò thơm ngon nhất nhì Đà Lạt. Đi theo triền dốc thoai thoải ở con phố Bùi Thị Xuân, lẩu bò Hạnh tọa lạc ở đây và trở thành quán lẩu nổi tiếng Đà Lạt. Ai nghe thấy tên cũng khá ấn tượng bởi nét giản dị. Nếu có dịp đến du lịch tại thành phố tình yêu này, bạn đừng quên ghé qua quán lẩu ngon này nhé.

Lẩu Bò Hạnh 1

Theo lời của chủ quán thì nước lẩu ở đây được ninh từ xương bò nguyên chất, loại được đặt mua, nước dùng giống như nấu phở, dùng xương bò thì mới thật sự dậy mùi. Nếu có hôm nào đó dùng xương trâu để ninh nước dùng thì cần phải cho thêm những gia vị như thảo quả hay quế để khử được mùi đặc trưng của trâu, nhưng chắc chắn nước lèo sẽ không thơm ngon khi dùng xương bò. Một nồi lẩu bò thì công phu nhất vẫn chính là bước chế biến nước dùng, sẽ mất thời gian từ 10 đến 12 tiếng để nước thật thơm thật ngọt. Một nét riêng của lẩu bò Hạnh đó chính là hương vị nước dùng giống như ăn phở, ăn kèm có thêm đậu phụ non, khoai, rau xanh như tía tô, cải xanh, cải thảo. Muốn đồ ăn dậy mùi có thêm một chén nước chấm chao nhuyễn. Đến với quán, bạn sẽ chỉ mất khoảng 150.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ cho một nồi lẩu nóng hổi.

Lẩu Bò Hạnh 2

Lẩu bò Nàng Hương

  • Địa chỉ: số 29 hẻm 1, Hoàng Diệu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 80.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ

Đà Lạt trời chuyển tối thì nhiệt độ cũng bắt đầu hạ xuống, thời tiết sẽ lạnh hơn cùng với sương. Ngồi cạnh bên bạn bè thưởng thức nồi lẩu bò thơm ngon sôi sùng sục, thơm phức đậm vị bò, thưởng thức từng miếng thịt mềm, bạn sẽ quên ngay đi cái lạnh bên ngoài kia. Lẩu bò Nàng Hương lại là quán ăn được xếp vào danh sách thơm ngon, chất lượng tại Đà Lạt.

Lẩu bò Nàng Hương 1

Vào thời gian chiều chiều, quán mới trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết, thời điểm này người ra người vào không ngớt, đây cũng là điểm mà thực khách thấy ấn tượng và thu hút nhất ở lẩu bò Nàng Hương. Nếu có dịp đến du lịch lại Đà Lạt xinh đẹp thì hãy đến thưởng thức lẩu bò Nàng Hương nhé các bạn. Nhưng có một lời khuyên hữu ích là muốn đến đây ăn thì hãy đến trước 7 giờ để tìm được chỗ ngồi như ý và không gặp tình trạng treo biển “quán hết lẩu”.

Lẩu bò Nàng Hương 2

Một nồi lẩu ở đây có rất đầy đủ đồ ăn kèm với giá cả phù hợp: đậu phụ, thịt bò thái miếng to, rau xanh và mì tôm. Nổi bật nhất là nước dùng bò thơm ngọt, chua chua không có mùi hôi đặc trưng của thịt bò. Nói chung đến với lẩu bò Nàng Hương bạn sẽ được thưởng thức nồi lẩu đầy đủ chất lượng, giá cả vừa phải, ăn no đến mức không thở được. Giá cả dao động từ 80.000 VNĐ đến 120.000 VNĐ.

Kết luận

Trên đây chính là 7 quán lẩu ngon ở Đà Lạt mà bạn nên đến thưởng thức. Chúc bạn ngon miệng và có chuyến du lịch Đà Lạt vui vẻ.

4/5 - (3 votes)

Comments

comments