TOP 10 quán ốc ngon nhất Hà Nội sạch sẽ và luôn đông khách

7621

Quán ốc ngon nhất Hà Nội là điểm đến lý tưởng được giới trẻ tìm đến. Bạn đã biết chưa?

Ốc là món ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn đặc biệt là giới trẻ. Chúng là nguyên liệu quen thuộc của nhiều món ăn khác nhau, chiều lòng thực khách mỗi khi muốn ăn vặt, đổi món.

Để chiều lòng những thực khách trót mê mẩn các món làm từ ốc, tại Hà Nội có rất nhiều quán ốc ngon, chế biến chuẩn vị để khách hàng lựa chọn. Mỗi không gian đều có món tủ với cách chế biến khác nhau chờ đón thực khách tìm đến để khám phá.

Bạn lỡ thích những món ăn được làm từ ốc, muốn thưởng thức các món ăn đúng vị, chất lượng? Hãy cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay địa chỉ quán ốc ngon nhất Hà Nội được giới thiệu chi tiết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ốc Hà Trang phố Đinh Liệt

  • Địa chỉ: 1 Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 17:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 50.000đ ~ 110.000đ

Có nhận xét của thực khách nói rằng quán ốc Hà Trang phố Đinh Liệt này khá dễ tìm đường, không gian quán nhỏ nhỏ đúng kiểu quán vỉa hè quen thuộc của Hà Nội. Điều gây ấn tượng và bất ngờ cho khách đó chính là tuy quán nhỏ nhưng lại thu hút rất nhiều người đến ăn, có khi còn không đủ chỗ ngồi.

Ốc luộc Hà Trang ở Đinh Liệt nổi tiếng gần xa với nhiều bạn trẻ mê mẩn món ốc. Điều gì đã khiến cho các món ốc tại quán lại có sự hấp dẫn, thu hút thực khách đến như vậy? Có lẽ chính là nhờ vào bí quyết chọn những con ốc béo múp míp, luôn tươi ngon và đặc biệt là thịt rất mềm, không bị dai như nhiều nơi khác.

Ốc luộc phố Đinh Liệt 1, quán ốc ngon hà nội

Không chỉ có cách chế biến mà nước chấm ăn kèm ốc cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách, đậm đà, ngon miệng. Bát nước chấm sẽ bao gồm gừng băm nhỏ, lá chanh cùng xả, ớt và nước cốt quất. Bạn có thể gọi thêm các món khác như ngao hấp, sò hấp,… cũng rất thơm ngon.

Giá thành của quán tuy cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đồ ăn có chất lượng hoàn hảo, và dao động trong khoảng từ 50.000 VNĐ cho đến 100.000 VNĐ tùy vào loại ốc và bát to hay nhỏ.

Ốc luộc phố Đinh Liệt 2, quán ốc ngon hà nội

Ốc Bà Câm phố Tống Duy Tân

  • Địa chỉ: 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 15:30 đến 20:00
  • Giá khoảng: 15.000đ ~ 33.000đ

Ốc bà Câm từ lâu đã là nổi tiếng là quán ốc ngon Hà Nội, thu hút giới trẻ thường xuyên lui tới. Dù không quá phong phú các loại ốc như ở Sài Gòn, ốc Hà Nội lại mang nét gì đó rất riêng biệt không đâu có biệt cùng công thức nước chấm độc đáo.

Tuy nhiên cho dù đã thưởng thức ốc ở bất kỳ nơi đâu thì hãy đến thử ngay quán ốc Bà Câm tại con phố Tống Duy Tân. Quán nằm nay tại khu phố ẩm thực nổi tiếng, giá cả hợp túi tiền của nhiều bạn trẻ. Có không ít người đã trở thành khách ruột và nói rằng nếu ăn ở đây rồi thì sẽ không thấy quán nào có hương vị ngon hơn.

Ốc Bà Câm phố Tống Duy Tân 1, quán ốc ngon hà nội

Ốc tại quán Bà Câm phố Tống Duy Tân luôn được luộc mới, khách đến gọi món thì mới bắt đầu luộc nên thịt ốc sẽ không bị dai, giữ được độ giòn, ngọt tự nhiên, thêm vào đó là bát ốc sẽ nóng hổi và hương thơm nức mũi.

Nước chấm ở đây được nhận xét là “siêu ngon” bởi theo lời chủ quán ở đây sử dụng công thức bí truyền, không đâu có được. Cùng ốc và nước chấm còn có bát sung muối cay cay chua chua, chát chát ăn rất hợp với ốc luộc. Bạn cũng có thể gọi thêm bát nước ốc luộc để cảm nhận được hương vị lá chanh, sả và ốc hòa quyện vào nhau. Khi ăn bạn cũng có thể gọi thêm đĩa hoa quả dầm chống ngấy vô cùng hiệu quả.

Lưu ngay địa chỉ vào list những quán ốc ngon ở Hà Nội để cuối tuần rủ cạ cứng qua oanh tạc nhé.

Ốc Bà Câm phố Tống Duy Tân 2, quán ốc ngon hà nội

Ốc Phương ở Hồng Hà

  • Địa chỉ: 461 Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 14:00 đến 18:00
  • Giá khoảng: 40.000đ ~ 80.000đ

Phương Ốc rất hợp với các bạn học sinh sinh viên bởi giá cả mềm nhưng thực đơn lại khá phong phú. Đường vào quán tuy hơi hẹp mà phải đi vào hẻm nhỏ, khó tìm nhưng có vẻ như vẫn không làm khó được thực khách khi quán hầu như lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp.

Những nhận xét về ốc ở quán luôn là lời khen ngợi bởi ốc không chỉ được chế biến đậm đà hương vị mà còn được lựa chọn kĩ càng, những con ốc to béo và ngọt thịt, tươi ngon nhất mới được chủ quán nhập về. Ốc ngon đi kèm một bát nước chấm pha chế chuẩn chỉnh chua ngọt, nồng ấm thì tuyệt phải biết trong tiết trời này nhỉ.

Phương Ốc, quán ốc ngon hà nội

Thực đơn quán còn có rất nhiều món ăn chơi, ăn vặt khác mà các bạn trẻ mê mẩn như trộn nem tai, nem chua rán, ngao hấp hay khoai tây chiên… Tất cả đều được đầu tư chế biến và lựa chọn nguyên liệu kĩ càng để đảm bảo khách ăn ngon không chỉ một lần mà còn nhớ về quán mãi mãi.

Chiều đến gió se lạnh rủ nhau làm một bữa ốc hẳn tình cảm gắn kết hơn rất nhiều. Muốn ăn vừa ngon vừa rẻ bạn nhớ ghé Phương Ốc nhé.

Phương Ốc thực đơn, quán ốc ngon hà nội

Ốc Anh Hói phố Trần Phú

  • Địa chỉ: 34 Trần Phú, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 15:30 đến 22:30
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 55.000đ

Các món về ốc được người dân Hà Nội ăn quanh năm, không chỉ đợi những ngày chuyển sang mùa lạnh. Và những ngày se lạnh như hôm nay chính là thời điểm người dân Hà Nội rủ nhau đi thưởng thức món ốc luộc, ốc hấp, ốc xào me, ốc xào dừa ăn kèm nước chấm chua ngọt cực hút.

Địa chỉ mà JAMJA’ BLOG muốn giới thiệu cho bạn chính là quán ốc Anh Hói trên con phố Trần Phú.

Ốc Anh Hói phồ Trần Phú 1

Nếu bạn có dự định đến thưởng thức ốc tại quán thì hãy chú ý thời gian quán ốc Anh Hói mở cửa là khoảng 4 giờ chiều, bạn nên đến sớm bởi quán luôn hết đồ ăn từ rất sớm do phục vụ lượng khách đông đảo.

Ưu điểm của quán ốc Anh Hói chính là ốc tươi ngon, béo ngậy, to, mập mạp. Từ công đoạn chế biến ốc mọi thứ đều rất kỹ càng, ốc được ngâm trong nước lâu nên loại bỏ được nhiều sạn, độ nhớt cũng giảm nhiều nên khi thưởng thức bạn sẽ thấy ốc sạch sẽ và thơm ngon hơn.

Nước chấm gừng rất sánh, khi ăn cảm nhận được hương vị đậm đà. Bên cạnh thực đơn các món ốc, quán còn có thêm món ngao hấp dứa mang đậm hương vị biển khơi cùng các món ăn kèm như xoài chua dầm và nem chua rán.

Ốc Anh Hói phồ Trần Phú 2

Ốc luộc Thụy Khuê

  • Địa chỉ: 107 Thụy Khuê, quận Tây Hồ
  • Giờ mở cửa: 11:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 15.000đ ~ 50.000đ

Nếu bạn muốn khám phá những quán ốc ngon Hà Nội thì hãy đến ngay con phố Thụy Khuê, nơi đây nổi tiếng gần xa với món ốc hương vị đậm đà, cách luộc ốc ngon chuẩn chỉ.

Quán nằm ngay tại địa chỉ được đánh giá là khá dễ tìm, gần ngay đầu ngõ vào xưởng phim. Đến thì mới thấy quán chỉ đơn giản là một quán vỉa hè nhỏ, ngồi trên ghế nhựa, bàn cũng là nhựa. Quán có không gian tuy nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lúc nào cũng đông khách, thu hút được các bạn trẻ đến thường xuyên.

Đến quán, bạn sẽ khá bất ngờ vì nước chấm của quán rát cay, ăn cực đưa mồm. Nếu bạn không ăn được cay thì có thể gọi xin một chén nước chấm khác. Ngoài việc đến Ốc luộc Thụy Khuê ăn ốc thì bạn cũng nên gọi thêm một đĩa khoai tây chiên bơ đường ngon hết sẩy. Khoai ở đây rất bùi mà không quá ngọt nhưng không bị ỉu. Tuy nhiên, điểm trừ cho quán đó chính là quán rất bé,bàn ghế hơi thấp nên ngồi ăn rất khó chịu.

Ốc luộc Thụy Khuê 1

Chủ quán luôn tỉ mẩn, cẩn thận trong từng công đoạn từ chọn những chú ốc béo ngậy, đầy miệng, đều như nhau đến pha chén nước chấm gừng đậm đà chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn. Ốc khi luộc lên chín tới, thịt ngọt, ăn không hề thấy dai mà cảm nhận được ngay độ giòn.

Không chỉ có ốc luộc, quán địa chỉ Thụy Khuê còn có thêm các món ăn vặt quen thuộc khác như nem chua rán, ngao hấp sả cùng với trứng cút lộn xào me siêu ngon.

Đặc biệt là món ngao xào mang đậm hương vị của sả và nước cốt dừa, thêm vào đó giá cả món ăn ở đây rất hợp túi tiền, ăn xong còn được phục vụ thêm nước lá bưởi thơm lừng để rửa tay. Quán chỉ mở cửa từ khoảng 5h chiều cho đến 10h đêm nên bạn hãy chọn giờ để đến ăn nhé.

Ốc luộc Thụy Khuê 2

Ốc cay Đại Hồng phố Trần Huy Liệu

  • Địa chỉ: 111B1 Trần Huy Liệu, quận Ba Đình
  • Giờ mở cửa: 10:00 đến 23:30
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 50.000đ

Đối với người dân Hà Nội thì con phố Trần Huy Liệu được coi là thiên đường của các loại ốc to, ốc nhỏ khác nhau. Nhận được đánh giá cao nhất từ thực khách đó chính là địa chỉ quán ốc cay tại số nhà 111B1 phố Trần Huy Liệu.

Đến ốc cay Trần Huy Liệu bạn sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy những loại ốc khác nhau từ ốc đá quen thuộc, ốc sư tử, cho đến loại ốc biển, ốc mít, ốc mang hương lá dứa. Và đặc điểm chung của các món này khi chế biến lên là sẽ có vị cay đúng như tên quán, phù hợp với ai thích cảm giác se se nơi đầu lưỡi.

Ốc cay phố Trần Huy Liệu 1

Nhiều thực khách cũng phải công nhận rằng ốc ở quán rất ngon, con nào con nấy to đều như nhau. Khi ăn thì sẽ thấy ốc sạch sẽ, không có chút sạn nào còn sót lại và đặc biệt là không có nhớt, khách hàng sẽ yên tâm hơn.

Món ốc hấp với sả không còn mùi tanh đặc trưng của ốc, đầu lưỡi sẽ cảm nhận vị cay cay nơi đầu lưỡi rất dễ chịu, ăn kèm cùng nước chấm đậm đà nên vị cay cũng càng được tăng thêm. Bàn ghế tại quán được kê gọn gàng, lau dọn sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình và rất nhanh chóng.

Ốc cay phố Trần Huy Liệu 2

Ốc xào me Phi Hùng phố Hoàng Ngọc Phách

  • Địa chỉ: 2 Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 15:00 đến 22:30
  • Giá khoảng: 30.000đ ~ 55.000đ

Bạn yêu thích những món ốc được chế biến kỹ càng, xào với các loại đồ chua chua thì chắc chắn phải ghé ốc xào me phố Hoàng Ngọc Phách một lần trong đời. Quán luôn là địa chỉ hay lui tới của nhiều bạn trẻ, nhận được sự đón nhận nhiệt tình.

Quán ốc xào me Phi Hùng sẽ khiến nhiều bạn ấn tượng và bất ngờ bởi những chú ốc luôn được chọn lựa kỹ càng, béo ngậy và đặc thịt. Khi được chế biến thì hương vị sẽ tăng thêm độ tươi ngon, nước sốt me đặc sánh quyện trong từng con ốc, vì vậy khi ăn hương vị rất thấm.

Ốc xào me phố Hoàng Ngọc Phách 1

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong thời thiết mưa gió, hơi se se lạnh được thưởng thức đĩa ốc xào me nóng hổi khói nghi ngút, dậy lên hương thơm của sả và gừng quyện với nhau, chấm thêm chút nước sốt me chua chua là xua tan cái lạnh ngay.

Thực đơn của quán ốc xào me Phi Hùng khá đa dạng với nhiều loại ốc khác nhau và quán ghi điểm nhanh chóng bởi không gian rộng lớn, sạch sẽ. Món chủ đạo ở đây ốc xào me không quá chua, vị chua rất thanh nhẹ, hòa cùng vị cay cay của ớt. Ngoài ốc ra thì quán cũng thêm món ngao ngọt thịt, tươi giòn đậm hương vị biển khơi.

Ốc xào me phố Hoàng Ngọc Phách 2

Ốc xào dừa Hưng Ốc phố Lương Định Của

  • Địa chỉ: 23B13 Lương Định Của, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 11:00 đến 22:30
  • Giá khoảng: 20.000đ ~ 55.000đ

Muốn ăn ốc ngon vừa có giá rẻ vừa có chất lượng đảm bảo thì bạn hãy chọn thưởng thức món ốc xào dừa trứ danh tại con phố Lương Định Của. Quán có tên là Hưng Ốc, tọa lạc tại đường Lương Định Của, quận Đống Đa Hà Nội.

Ốc xào dừa Hưng Ốc phố Lương Định Của được nhận rất nhiều lời khen từ thực khách không chỉ về nước chấm ngon, cách chế biến đậm đà hương vị mà còn sự tỉ mỉ trong khâu chọn ốc của chủ quán. Những con óc to béo, ngọt thịt, tươi sống được ngâm cho sạch cát và bụi bẩn, đem đi luộc cùng với lá chanh, xả thơm phức. Không những thế, giá ăn ở đây rất hợp lý cho túi tiền của sinh viên hoặc người có thu nhập thấp.

Món ốc đáng thử nhất tại quán chính là ốc xào dừa ngậy ngậy, thơm thơm thu hút được lượng khách đông đảo hằng ngày. Không chỉ có món ốc xào dừa, quán Hưng Ốc còn có thêm nhiều món liên quan đến ốc quen thuộc như ốc hấp, ốc luộc, ốc xào cay, nem chua rán,… Món nào cũng thơm ngon, hương vị quyến rũ làm ngây ngất tâm hồn ăn uống của bất kỳ ai.

Ốc xào dừa phố Lương Định Của 1

Ốc để xào phải là những con ốc được tuyển chọn to bự nhất, tươi ngon và được quyện trong hương dừa béo ngậy. Món cút lộn sốt me thì không quá chua, sốt đặc quánh thấm đẫm trong từng hột cút lộn, ăn vào mùa đông là hợp nhất. Còn về món ngao hấp thì ngọt thịt, gọi một bát đầy ú ụ ăn mãi không hết.

Ốc xào dừa phố Lương Định Của 2

Ốc Chị Lệ

  • Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, quận Ba Đình
  • Giờ mở cửa: 14:00 đến 22:00
  • Giá khoảng: 15.000đ ~ 50.000đ

Thêm một quán ốc ngon ở Hà Nội cho bạn tham khảo, Quán ốc Chị Lệ nghe đến tên đã thấy thân thương, dễ chịu và gần gũi khiến ai cũng muốn vào thưởng thức ngay. Ốc Chị lệ nằm ngay tại mặt đường con phố Cửa Bắc, đoạn cắt với phố Quán Thánh, các bạn trẻ sẽ nhanh chóng tìm ra thôi. Đặc biệt hơn là biển hiệu của quán khá to nên khá nổi bật, thường xuyên đông khách từ sáng đến tối.

Thực đơn của ốc Chị Lệ cũng đa dạng cùng nhiều loại ốc to, ốc nhỏ, ốc sông, ốc biển khác nhau tha hồ cho bạn chọn lựa. Thêm một ưu điểm là nhân viên nhanh chóng và nhiệt tình.

Ốc Chị Lệ 1

Ốc Chị Lệ còn có nhiều loại đồ ăn vặt khá lạ lẫm. Ví dụ như đĩa nem chua rán khác lạ có hình dạng là viên tròn xoe, nhỏ nhỏ xinh xinh khác hoàn toàn với loại nem chua thông thường. Viên nem chua tròn tròn này bạn có thể dễ dàng cho cả vào miệng nhai giòn rụm. Ngao xào hương vị đậm đà, quyện trong bơ và tỏi nên được nhiều vị khách yêu thích và gọi thường xuyên.
Ốc Chị Lệ 2, quán ốc ngon hà nội

Ốc Ken Sài Gòn

  • Địa chỉ: 8 ngõ 135 Đội Cấn, quận Ba Đình
  • Giờ mở cửa: 09:00 đến 14:00 và 16:30 đến 23:00
  • Giá khoảng: 15.000đ ~ 100.000đ

Ốc Ken Sài Gòn tên như vậy nhưng lại không nằm tại Sài Gòn mà ở ngay giữa lòng Hà Nội. Biển quán lớn, được thắp sáng trưng và hướng ra phía hồ nên bạn có thể vừa ăn ốc vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp. Ốc Ken Sài Gòn có không gian rộng rãi, gần hồ nên rất thoáng mát, luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Phía bên trong nhà còn được lắp thêm điều hòa mát mẻ, có hẳn một khu chỗ ngồi bệt cho thực khách chọn lựa. Đến tối Ốc Ken Sài Gòn có kê thêm bàn sang gần sát bên hồ, phù hợp để bạn tụ tập, trò chuyện cùng bạn bè.

Ốc Ken Sài Gòn 1

Thực đơn đồ ăn ở quán cũng khá đa dạng không chỉ có ốc mà còn có nhiều loại hải sản khác được chế biến kỳ công ví dụ như ốc rang muối ớt, ốc xào bơ, ốc sốt me. Ưu điểm của quán là ốc đều béo múp béo míp, khi ăn thì thịt rất chắc, dai dai, giòn giòn khác với loại ốc đá quen thuộc.

Ốc Ken Sài Gòn 2

Kết luận

Trên đây chính là 10 địa chỉ quán ốc ngon Hà Nội mà JAMJA’s BLOG muốn gợi ý cho bạn. Mong bạn tìm được địa chỉ yêu thích của mình nhé.

3/5 - (4 votes)

Comments

comments